3 điều M.U cần cải thiện để có thể cạnh tranh vô địch EPL 2021

by comments
Hiện tại, thực lực của United đã nằm trong top 4, nhưng khoảng cách với 2 đội dẫn đầu là City và Liver vẫn còn xa. M.U có thể chơi trên cơ và thắng họ ở thể thức loại trực tiếp, nhưng với giải đấu đường trường thì ko. Bởi vì Quỷ đỏ chưa có được sự ổn định, chưa duy trì phong độ cao được lâu, nhưng nó đang dần được cải thiện từ khi Bruno Fernandes đến.

Sau bài viết gần nhất về Eric Cantona cuối năm ngoái, United đã bất ngờ tìm được Cantona mới về mặt chuyên môn, người có thể nâng cả đội bóng lên: Bruno. Đây là điều ko nhiều người nghĩ đến từ một bản hợp đồng mùa đông, giá trị chuyển nhượng ko quá cao (khoảng 60 triệu bảng). Quỷ đỏ là đội bất bại và giành được nhiều điểm nhất ở Ngoại hạng Anh từ khi tiền vệ Bồ Đào Nha đến.


Dưới đây là 3 điều mình nghĩ United cần làm nếu muốn lần thứ 21 vô địch bóng đá Anh trong thời gian tới.

1. Tìm thêm người chia lửa tấn công với Bruno. Ở những trận cuối ngoại hạng Anh vừa qua, khi Bruno bị kèm chặt, bị phạm lỗi liên tục và thể lực suy giảm mạnh, phong độ của M.U cũng xuống theo thấy rõ.

Jadon Sancho của Dortmund đã ghi 17 bàn và 16 kiến tạo (Top 4 chân chuyền: chỉ kém Messi, Muller và De Bruyne) ở Bundesliga mùa vừa qua, là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất ở top 5 giải vđqg hàng đầu châu Âu. Sancho mới 20 tuổi, lại là người Anh.

Chơi cùng vị trí tấn công cánh phải với Sancho hiện M.U có Greenwood và Daniel James đều là những cầu thủ trẻ. Ngoài ra hàng công còn Rashford bên trái và Martial chơi cao nhất cũng trẻ. 5 người là vừa đủ cho 3 mũi đinh ba trên hàng công thay nhau.

Có Sancho về lý thuyết cũng giúp cánh phải M.U mạnh lên khi WanBissaka tấn công ko tốt như phòng ngự. Bissaka tắc bóng 9 điểm thì tạt bóng chỉ được 5 điểm.

Số 7, 11 đang chờ Sancho. Kỷ lục 89 triệu bảng cho Pog3 sắp bị phá vỡ!? Với một cầu thủ mới 20 tuổi, vượt qua áp lực khủng khiếp đó là điều ko đơn giản, nhưng nếu vượt qua được ắt là siêu sao hiếm có!


2. Tìm trung vệ đá cặp với Harry Maguire.

Lindelof ko có điểm mạnh nào cả: ko nhanh, phán đoán điểm rơi bóng bổng kém, cũng ko còn lạnh lùng như biệt danh “người băng”. Chỉ nên làm dự bị. Bailly nhanh nhưng hay chấn thương, thi thoảng lại phạm lỗi trong vòng cấm.

Maguire: cũng ko nhanh ở đoạn ngắn như Rio5 hay Van Dijk nhưng đánh đầu tốt. Cuối mùa EPL vừa qua, Maguire có phong độ ko tốt nhưng nhìn chung cả mùa ổn, sau gần 30 năm United mới lại có một trụ cột thi đấu ko thiếu một phút nào suốt cả mùa giải dài.

Ai sẽ đá cặp với Maguire? Có 2 cái tên được báo chí đồn M.U đang theo đuổi: Tyrone Mings của Aston Villa và Koulibaly của Napoli.

Mings còn khá trẻ (27), giá ko cao (có thể gán Tuanzebe hoặc Jones vào hợp đồng), là người từng dám chơi xấu Ibra khi M.U đối đầu Bournemouth mấy năm trước. Có kinh nghiệp ở EPL. Tuy nhiên Villa là đội để thủng lưới nhiều thứ 2 mùa vừa qua là một dấu hỏi lớn cho khả năng phòng ngự của Mings? Trong khi đó City được cho là sắp hốt Nathan Ake, trung vệ cũng thuận chân trái của Bournemouth, đội vừa xuống hạng.

Koulibaly đã 29 tuổi, giá cao, được đồn nhiều ô lớn theo đuổi trong 2 năm qua nhưng chưa đi đâu. Mình có xem thống kê so sánh Koulibaly với Smalling mùa vừa qua thì thấy Kou ko có gì hơn Small cả. Mùa giải tới Napoli ko được dự UCL.

Smalldini. Từng là đội phó Quỷ đỏ, từng một mùa là cầu thủ hay nhất mùa của đội thời hậu Alex Ferguson. Hy vọng sau khi tu nghiệp ở Ý, cái nôi của những trung vệ hay nhất, Smalldini sẽ như một bản hợp đồng bom tấn của United 😂. Có điều Ling nhỏ có vẻ thiên về đá thòng giống Maguire?

Giữa 3 trung vệ này mình chọn gọi Smalling về và mua thêm Mings nếu giá ko quá 35 triệu bảng. Koulibaly giá ko quá 65 triệu thì mua (Maguire 80m).


Đội hình hơn 600m £, trẻ và đầy hứa hẹn của Sát thủ có gương mặt trẻ thơ :)

3. Thanh lọc đội hình.

Ngoài mua thì phải bán hoặc cho mượn Sanchez, Rojo, Tuanzebe, Phil Jones (3 trung vệ, hãy nhìn đồng đội cũ Evans), Fosu-Mensah, Andreas Pereira và Lingard. Với Dean Henderson tiếp tục cho Sheffield mượn đến khi De Gea hay Romero ko còn đáng tin cậy.

Bán hết bọn này đi thu về và tiết kiệm được khối tiền, ko dưới 50 triệu!

Có thể dễ dàng thấy Ole biết 3 điều này và đang cùng M.U đi đúng hướng. Lý thuyết là vậy nhưng để thành công còn cần các yếu tố khác, như cái duyên và cả ít nhiều may mắn.
My United
Tomorrow
04/08/2020
15

Comments

  1. Replies
    1. Bác có thể chia sẻ cách làm sao để chia sẻ lên link hay mà nhiều click như bác không? :D

      Delete
    2. Hot linkhay thì khắc nhiều thôi

      Delete
  2. 4 là mời huấn luận viên Nguyễn Anh Duy về làm huấn luận viên chính :))

    ReplyDelete
  3. Đội hình ngon mà, đeng là Liv nó đang vào form quá. Năm sau có cửa top 2 sáng ;))

    ReplyDelete
  4. Vì sao MU bao năm nay luôn là đội bóng có lượng Fan hùng hậu nhất thế giới?
    Vì mỗi thời đại khác nhau họ có những nhân tố huyền thoại khác nhau.
    Thời mà e tiếp cận được là bắt đầu từ Rooney, Vandersar, Ronaldo....
    Và e nghĩ Bruno ko giữ phong độ được lâu đâu.
    Cái mà MU cần bây h là 1 huyền thoại :v

    ReplyDelete
  5. Khả năng Sancho về M.U đang nhỏ dần.

    Phương án thay thế: mượn Coutinho hoặc Bale, đá hay mới tính mua.

    ReplyDelete
  6. Replies
    1. Với tình hình chuyển nhượng như hiện nay thì có lẽ vậy

      Delete
  7. Sau kỳ chuyển nhượng hè thất bại và nửa mùa giải 20/21:

    M.U cần bổ sung 4 vị trí:

    1. Một cầu thủ tấn công cánh phải (giá Sancho đã giảm, đẩy James đi)
    2. Một hậu vệ phải cạnh tranh vs Bissaka (hỗ trợ tấn công, tạt rất kém)
    3. Một trung vệ (do Baily nghỉ chấn thương quá nhiều)
    4. Một trung phong săn bàn (Martial quá kém, Cavani đã già)

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!