Lương các ngành nghề phổ biến tại Việt Nam 2020

by comments
Chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta từng đặt ra câu hỏi người này hay người kia, công việc đó nhận lương bao nhiêu tiền một tháng. 😀

Lương lậu là chuyện khá nhạy cảm, nhiều người thường nói giảm hoặc nói tránh, có khi lại hô bão khi nói đến vấn đề này. Trong bài đăng này mình sẽ ko nói đến lậu mà chỉ nói đến lương. Bởi lậu bao la bát ngát lúc lọ lúc chai ko biết đâu mà lần.

Dưới đây là lương của các ngành nghề phổ biến trong xã hội Việt Nam mà chúng ta thường thấy hiện nay - năm 2020. Con số do mình tìm hiểu biết được, có thể ko chính xác mà chỉ mang tính tương đối, tham khảo. Có j mọi người góp ý dưới comment nhé!

1. Nhân viên ngân hàng. Tuỳ từng ngân hàng, vị trí làm việc, vùng và thời điểm mà có mức lương khác nhau. Mọi người thường nghĩ làm ngân hàng lương cao lắm, thực ra điều đó đúng nhưng ko hẳn. Các vị trí khác mình ko rõ, nhưng vị trí đa số mọi người biết đến là Giao dịch viên lương trung bình giao động khoảng 8 triệu/tháng chưa tính các khoản thưởng. Các bank nhỏ lương thấp khoảng 5 6 triệu, nhóm Big 4 (trừ Agri) hay TP Bank, HSBC có thể lên đến 14 15 triệu... Lương càng cao thường công việc càng nhiều, thời giao eo hẹp, áp lực lớn... Lương giao dịch viên ở mức trung bình khá so với các vị trí công việc khác trong nhà băng.

Một trong các tiêu chí tuyển dụng bank teller TP Bank là ngoại hình ưa nhìn - Instagram
Phía ngân hàng nhà nước. Lương được tính theo bậc, trung bình 8 triệu/tháng (thường thấp là 4, cao 12).

2. Công an, cảnh sát. Nghề hot nhất trong khoảng 15 năm gần đây. Đi học gần như ko phải đóng học phí, ra trường được đảm bảo công việc với mức lương khá, các chế độ đãi ngộ, bhxh cao, có vị trí trong xã hội... Nghề này lương cơ bản tính theo cấp bậc quân hàm (quân đội lương cũng tương tự):


3. Công chức, viên chức nhà nước (các sở ban ngành, y tế, giáo dục...). Lương được tính theo loại, bậc. Trung bình 8 triệu/tháng, thấp khoảng 3, cao khoảng 13. Thưởng ko rõ. Với các bác sĩ, dược sĩ, giáo viên có trình độ cao nếu làm thêm bên ngoài lương 20 30 triệu là bình thường.

4. Nhân viên kỹ thuật cài đặt, lắp đặt, sửa chữa các thiết bị văn phòng như máy tính, máy in, mạng, camera, điện thoại... tại các siêu thị, công ty. Ở Hà Nội trung bình các công ty trả lương khoảng 7 triệu/tháng, tại tỉnh nhỏ thấp hơn 1 2 triệu.

Lập trình viên các phần mềm, website tại Hà Nội lương trung bình khoảng 15 triệu/tháng. Thằng Hùng ku em mình chơi cùng lúc phê bia tâm sự một tháng em cày cuốc mấy nơi được gần 30 củ/tháng, thế mà lúc tỉnh chối bay biến lúc nào cũng kêu nghèo khổ 😒

5. Kế toán, kinh doanh tại các siêu thị, cửa hàng, công ty tư nhân. Lương cơ bản trung bình khoảng 6 triệu, tuỳ vị trí nơi làm việc, tuỳ cty, tuỳ trình độ khả năng mà có thể cao hoặc thấp hơn. Thấp thường 3 4 triệu, cao thì hơn 10 triệu cũng là bình thường. Kinh doanh lợi nhuận cao còn thưởng...


6. Nhân viên ngành điện. Độc quyền, tăng giá bị chửi suốt ngày mà lúc đéo nào cũng kêu lỗ. Lương trung bình khoảng 12 triệu/tháng, thấp thường 5 6 triệu, cao 18 20 triệu - chưa thưởng.

7. VNPT, Viettel (mảng viễn thông, công nghệ thông tin). Các tập đoàn lớn dính đến nhà nước thường trả lương trung bình khá cao. VNPT tuỳ vào vị trí công việc, tình hình sản xuất kinh doanh mà lương cũng lên xuống ko cố định. Cao thì trung bình giao động từ 150 đến 300 triệu/năm cả thưởng. Viettel cao hơn chút.

Viettel store lương trung bình ko cao, ko khác nhiều các siêu thị điện máy khác - cơ bản khoảng 4 triệu chưa tính thưởng doanh thu.
Viettel post lương tương đương Bưu điện VN, trung bình khoảng 7 8 triệu/tháng - thời hoàng kim của bưu điện những năm 90 đầu 2000 đã xa rồi.

8. Tiếp viên hàng không. Trung bình khoảng 25 triệu/tháng, tuỳ hãng, tuỳ số giờ bay, chưa tính hết các phụ cấp. 😍

Thùy Linh - gương mặt đại diện cho Bamboo Airway
Phi công lương trung bình 170 triệu/tháng, tuỳ số giờ bay.

9. Biên tập viên báo chí, báo mạng. Mình chưa biết j mấy.

10. Và còn nhiều ngành nghề khác dễ thấy nữa như công nhân, đầu bếp, chạy bàn, pg, lái xe, vệ sinh môi trường, xây dựng, marketing... cả cầu thủ bóng đá nữa chứ. Mệt quá tạm nghỉ đã...

P/s - Anh em tham khảo: Thu nhập 30 triệu/tháng ở Hà Lội dễ hay khó?
Bài hay
Tomorrow
14/06/2020
12

Comments

  1. Cùng công ty, mảng kinh doanh lúc nào lương củng khủng. Đương nhiên áp lực cũng banh xác.
    Mình không làm bên đó, nhưng thấy tụi nó làm mà sợ, sợ tụi nó bị điên.
    Bán ế thì lo chạy chỉ tiêu, sản lượng.
    Nhiều khi chốt đơn liên tục, giao trể, giao lộn, khách chửi. Gấp quá, viết lộn phiếu, kho chửi, giao hàng chửi.
    Mà vị trí kế toán thấy nhàn hơn mà lương cũng tương đương thậm chí cao hơn. Ít nhất thì tụi nó hết giờ xách đít về, tụi kia toàn tăng ca.

    ReplyDelete
  2. Web đẹp quá

    ReplyDelete
  3. H làm ngành điện đây lương có cao vậy đây 5-6tr hết cỡ, nhất là mùa này bị chửi suốt ngày r rất nhiều căng thẳng leo thang của ngành điện làm H chóng mặt với xã hội bây giờ. K biết làm ngành gì cho thoải mái nhất hiện tại ? :s

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy là thuộc mức thấp trong ngành rồi :D

      Delete
  4. Em thấy các ngành cần tới kỹ thuật (sinh học, dược, thú y) có mức lương cho vị trí nhân viên bình thường là ở tầm cao hơn các ngành khác, từ 14tr trở lên, còn lại do năng lực.

    ReplyDelete
  5. Replies
    1. Giàu đã ko rảnh chơi blog 🙄

      Delete
  6. it đây, 6 triệu bận suốt ngày

    ReplyDelete
  7. Vậy muốn lương hơn 30 triệu/tháng thì làm gì bạn nhỉ?

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!