Nhanh thì sống chậm thì chết

by comments
Lâu lắm dồi ko đăng bài review phim, vì lười và ko đủ hứng. Nay nhân dịp mới xem Người bất tử, quyết định giới thiệu một... con hàng cổ cách đây đã... 23 năm: The Quick and the Dead (1995), tựa tiếng Việt là Nhanh thì sống chậm thì chết (ko nhầm thì trc kia VTV dịch, ngoài ra còn tên khác là Nữ cao bồi báo thù).

Ko rõ sao phim châu Á trc đây 10 năm trở đi, xem lại cảm giác hình ảnh thường rất cũ. Nhưng phim Hollywood hay thường ko như vậy @@.

Đây ko phải phim có nội dung j đặc biệt hay sâu sắc. Đơn thuần chỉ mang tính giải trí. Nhưng nó cho thấy một phần tại sao văn hoá súng đạn khó tách rời khỏi nước Mỹ...

Phim này mình đã xem trc đây ko dưới chục năm. Nhưng vẫn nhớ khá rõ vì cảm giác hồi hộp gay cấn, giống như đag xem loạt đá penalty mà đã đặt cược lớn. Xem chuông nguyện hồn ai...


Phim lấy bối cảnh một thị trấn ở miền Tây nước Mỹ thế kỷ 19. Xoay quanh những cuộc đấu súng giữa các cowboy.

Herod (Gene Hackman) là một tên cướp khét tiếng. Hắn là trùm cai trị ở thị trấn. Hàng năm hắn tổ chức cuộc thi đấu súng với phần thưởng là khoản tiền lớn. Mục đích để thoả mãn thú vui bắn người...

"The Lady" Ellen (Sharon Stone thủ vai) là một cô gái đẹp, con gái một người từng bị Herod giết. Cô tham gia cuộc đấu với mục đích trả thù... Phim có cảnh nóng.

Cort (Russell Crowe đóng) là một mục sư truyền đạo bị Herod ép phải tham gia. Trc kia anh ta là đồng đội của Herod nhưng đã hoàn lương. Anh đã giúp Ellen trả thù và người dân thị trấn thoát cảnh áp bức.

“The kid” (Leonardo DiCaprio thủ vai). Là con trai Herod, nhưng hai bố con ko ưa nhau, đấu vs nhau. Lúc đóng phim này cho đến Titanic 1997, Leo trông còn rất thư sinh.

Một vài cảnh trong phim:



Còn một số nhân vật nữa nhưng preview đến đây thôi. Ai chưa xem thì [ XEM ] đi phim hay vãi hehe

Một phim khác cũng về đề tài cao bồi thuộc hàng kinh điển: Thiện, Ác, Tà (The Good, the Bad and the Ugly, 1966, Top 10 IMDb). Nhạc phim của nó cũng thuộc hàng bất hủ mà có lẽ nhiều người cũng đã từng ít nhất một lần nghe qua.

Xem
Tomorrow
08/11/2018
10

Comments

  1. Hôm nọ em cũng tìm phim này :)). Gõ key "cao bồi mỹ" xong lọ mọ một lúc mới tìm ra

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tự nhiên tìm à hay sao vậy :D

      Delete
    2. Vâng. Tự dưng e ngồi nhớ ra trc có cái phim mà lão thống đốc ác ác,rồi ô du mục ban đầu bị bắt tra tấn các kiểu,sau chịch choạc vs một bà cũng có thù với lão kia. chiếu trên cinemax

      Delete
  2. Haha, lười đến nổi viết tắt luôn, kết bác lắm nha :v

    ReplyDelete
  3. Ngày xưa hồi nhỏ xem rồi

    ReplyDelete
  4. Ông C-NAT viết bài càng này càng tệ!

    Ông làm ơn post hình khoả thân trở lại giùm tui cái ;))

    ReplyDelete
  5. Ảnh dung lượng có nặng ko vậy?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đa số ảnh blog mình nặng vì lấy chất lượng cao

      Delete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!