Premier League 2016/17: Clash of Managers

by comments
Mùa giải EPL 2016/17 chuẩn bị khởi tranh, hứa hẹn sẽ hấp dẫn chưa từng có trên ghế hlv, với những chiến lược gia danh tiếng hàng đầu thế giới. Theo các nhà cái uy tín nhất đánh giá thì 7 ứng cử viên vô địch hàng đầu tranh 4 vé dự UCL lần lượt là City, United, Chel, Arse, Liver, Tot và Leicester. Rất có thể sẽ có bất ngờ nào đó nhưng sẽ ko có chỗ cho 2 câu chuyện cổ tích liên tiếp diễn ra.

"Lục quốc phân tranh" có thể là mùa bóng mang tính bản lề đánh dấu sự hình thành của một đế chế mới, ba năm sau sự hỗn loạn thời hậu bố già Alex Ferguson. Dưới đây là một chút bình loạn nhận định sơ bộ của mình:


Man Xìtin: Ưu điểm nhân sự đẳng cấp, đồng đều, có chiều sâu; nhược (dấu hỏi lớn) là hlv chưa có kinh nghiệm ở Anh, giải vđqg cạnh tranh, khắc nghiệt nhất.

Chelsea: Giống Kloop mùa trc và Pep mùa này, Conte chưa có kinh nghiệm hlv ở Anh. Đội hình 352 mà ông đã thành công ở Juve và đt Ý từng thất bại thảm hại với Viêm Gan ở MU, dù trc đó thành công rực rỡ ở WC 2014. Ko biết Conte sẽ cho Chelshit đá thế nào? Trong 6 ưcv thì Mou e ngại nhất đội bóng cũ, chủ yếu vì Chel ko phải/đc dự các cup châu Âu.

Arsenol: Nhiều khả năng đây sẽ là mùa giải cuối cùng of giáo sư Văng Giê trên cương vị hlv pháo xịt (năm cuối hợp đồng). Chưa bắt đầu mùa giải mới mà chú Tư đã lại khủng hoảng chấn thương trung vệ vốn ko đáng tin cậy + tiền đạo vẫn toàn buôn gỗ.

Liverphun: Ưu điểm ko bị sức ép phải vđ, ko phải/đc đá cup châu Âu; nhược điểm ngân sách chuyển nhượng hạn hẹp dẫn đến cầu thủ chỉ dạng khá hoặc tiềm năng. Giữa một giải đấu ngày càng thực dụng thì lối đá cống hiến có phần hoang dã, ngây thơ of Kloop khó làm lên chuyện, gương Ars nhiều năm qua là vd. 4/5 trận đầu mùa Lữ đoàn đỏ đã phải gặp toàn đối thủ sừng sỏ: Arse, Spurs, Leicester, Chel.

Tottenham: Giống Liver ở chỗ ko phải chịu sức ép vđ và ngân sách chuyển nhượng có hạn. Tuy nhiên lối đá of Spurs thực dụng, chắc hơn Liver và nhân sự đang ổn định.

United: Kể từ khi dẫn dắt Porto năm 2002 và nổi tiếng cho đến nay, chỉ 1 lần duy nhất Bố già đệ nhị Mourinho vđqg ở năm thứ 2 làm hlv một đội bóng là tại Real, còn lại đều vđ ngay năm đầu tiên tại BĐN Anh (2 lần) Italy và TBN. Sở dĩ thành công nhanh như vậy vì đội hình ông ta xây dựng rất chất, chắc và...ĐẮT - Quỷ đỏ đag có một bộ khung như thế, dù còn phải thanh lọc bớt cho gọn.

Mourinho: "Tôi không thể nào không hạnh phúc hơn với cách chúng tôi đã hoàn tất trên thị trường chuyển nhượng. Bốn gương mặt mới gia nhập đội bóng đều là những cầu thủ mà chúng tôi đặt niềm tin sau khi phân tích hồ sơ của họ – về khả năng chiến thuật, thể lực cũng như tính cách của từng người. Và rồi chúng tôi đã hoàn tất việc đưa tất cả họ về đội bóng trước khi Premier League bắt đầu. Với tôi vào thời điểm này, đây là một tập thể 23 cầu thủ (chưa tính thủ môn) rất tuyệt vời".

Dự đoán bộ khung 24 cầu thủ chính theo sơ đồ 4231 yêu thích của Nhô: (loại Depay vì công tù thủ tệ, dù chưa thấy thông tin phải ra đi)

Ibra/Rashford

Martial/Young - Rooney/Mata - Mkhitaryan/Lingard

Pogba/Herrera - Schneiderlin/Carrick/Fellaini

Shaw/Rojo - Bailly/Jones/Fosu Mensah - Smalling/Blind - Valencia/Darmian

De Gea/Romero

Nhìn chung người viết thấy M.U có lịch thi đấu thuận lợi, đội hình chất lượng ko kém ai và hlv giàu kinh nghiệm. Dự đoán: United vô địch.

Với 89 triệu bảng Anh, vụ chuyển nhượng Paul Pogba từ khám Chí Hòa sang FC Vô Đối hiện giữ kỷ lục đắt giá nhất thế giới bóng đá. Xếp tiếp theo là Bale 85tr, CR7 80tr, Higuain... (list cụ thể). Mùa chuyển nhượng điên rồ vẫn đang diễn ra với những bản hợp đồng đắt hơn nhiều so với giá trị thực of cầu thủ: Hulk 46tr, Stones 47tr, Higuain 75tr, Pogba... Bóng đá ngày càng thu hút đc nhiều tiền, nhưng đồng tiền ngày càng mất giá nhanh.

Lịch thi đấu sơ bộ của United tại Ngoại hạng Anh 2016/17. Có vẻ khá dễ thở giai đoạn Giáng sinh năm mới, nhưng khó nhằn ở 2 trận áp chót.

Vạn sự khởi đầu nan!
Bài hay
NAD
12/08/2016
14

Comments

  1. Nhận định về NHA của 1 fan Mù U
    Về MU thì đúng còn các đội còn lại thì chả biết gì, cần tìm hiểu thêm.
    Như Liv tiền nhiều, mua nhiều như thế mà bảo ngân sách có hạn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mấy mùa hè gần đây Liv đều đem về nhiều cầu thủ mới, chất lượng ở mức trung bình khá hoặc tiềm năng. Tiền bán Suarez mua đc 5 6 chú làng làng. Tóm lại tiềm lực tài chính of Liver ko thuộc nhóm các đội bóng lớn, mua nhiều nhưng khó thực hiện các hợp đồng bom tấn.

      Delete
  2. nhận xét ất ở của 1 lông mu

    ReplyDelete
  3. Tôi yêu MU :x

    ReplyDelete
  4. Sau 3 vòng đầu, City United và Chel là 3 đội duy nhất toàn thắng để dẫn đầu bxh. Vòng tới derby M.U vs MC :)

    ReplyDelete
  5. Hơn 1 tháng rồi ko có bài đăng nào. Dúi dụi đâu rồi? :D

    ReplyDelete
  6. Không phải là fan bóng đá nên cũng không hiểu lắm. Hôm bữa (cũng lâu rồi) thấy không vào được trang của bác, tưởng bác stop blog rồi. :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Domain bị chặn từ đầu năm nay mà bác :(

      Delete
  7. Replies
    1. Ko rõ nữa, chắc vì 1 2 bài đăng chứa thông tin "nhạy cảm" :3 👿

      Delete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!