Arsenal vs United, khi vật đổi sao dời

by comments
Đã hơn 3 năm kể từ lần cuối mình viết một bài về Arsenal trên blog này. Có một thời sự kình địch và cuộc đua vô địch song mã giữa Quỷ đỏ với các pháo thủ là một đặc sản kinh điển của bóng đá Anh. Những cuộc đối đầu nảy lửa giữa Keano và Vieira sau khi họ lần lượt ra đi vẫn chưa có cặp đối thủ nào tái hiện đc.

Xem ARS ở Mỹ Đình
Bây giờ vị trí hiện tại của 2 đội là thứ 6, 7 và mục tiêu là một vị trí trong top4 Ngoại hạng. Ars sau 9 năm trắng tay mới đoạt đc 1 cup FA mùa trc, trc đó là chiến thắng may mắn trc M.U cũng ở chung kết giải đấu lâu đời nhất thế giới năm 2005. Quỷ đỏ sau sự ra đi của Bố già Alex cũng đag trải qua mùa giải thứ 2 vật lộn trong khó khăn dù đã chi những khoản tiền kỷ lục bóng đá Anh.

M.U cần thời gian để chuyển giao và định hình lại đội bóng sau gần 3 thập kỷ Fergie. Nhưng với Ars, người hâm mộ đội bóng này lại phải đặt lại câu hỏi đã quá cũ rằng liệu Wenger có còn xứng đáng làm hlv of đội hay ko? Chiến thuật of Văngdê những năm qua gần như ko thể đổi mới và có lẽ chỉ khi nào Ars kết thúc mùa giải EPL ở vị trí ngoài top4 thì giáo sư kinh tế người Pháp mới phải ra đi...

Khi Quỷ đỏ kết liễu chuỗi kỷ lục 49 trận bất bại của Ars 10 năm trc chắc ko mấy người nghĩ 2 đội lại rơi vào hoàn cảnh khó khăn như ngày hôm nay. Thứ 7 tuần sau 22/11, 2 đội sẽ lại gặp nhau ở vòng 12 Ngoại hạng tại Emirates.

United vẫn chưa thắng đc trận nào trên sân khách mùa này. Kể từ đầu mùa bóng 1986/87 (trc khi Sir Alex tiếp quản M.U), chưa khi nào đội có kết quả thi đấu tệ như chuỗi trận vừa qua, tệ hơn cả thời David Moyes (vừa nhận làm hlv đội đag cầm đèn đỏ La Liga - Real Sociedad). Nhưng có thể thông cảm cho Van Gaal khi chưa bao giờ trong kỷ nguyên EPL M.U bị chấn thương tàn phá nặng nề như thời gian qua, đặc biệt là bộ tứ vệ trước mặt một De Gea xuất thần.


Siêu cường là để chỉ 1, 2 hoặc 3 quốc gia có sức mạnh, sức ảnh hưởng toàn diện lớn nhất đến toàn thế giới. Không biết nguyên gốc tựa đề tiếng Anh của cuốn sách "Arsenal - Cuộc 'lột xác' ngoạn mục của một 'siêu cường' bóng đá đương đại" này là j nhưng có lẽ nhiều gooner cũng khó chấp nhận 2 chữ "siêu cường" bởi Ars mới chỉ 1 lần Á quân châu Âu...

Ngày xưa ghét Arsenal lắm, bi h đỡ nhiều dồi. Giờ bão hoà với Chel$, Shity, Liverphun, Real. Dưới đây là 3 điều mình thích ở Ars:

1. Tạo ra sự đối địch hấp dẫn với M.U một thời. Như Roy Keane đã nói trong tự truyện Hiệp 2 mới ra mắt: Một đối thủ mạnh như Ars đã giúp United phải tiến bộ và hoàn thiện hơn để chiến thắng.
2. Có cái để chửi, để ghét.
3. Ông anh Gooner tuyệt vời.

Nhân tiện chia sẻ một page Fb anti Arsenol của người VN khá vui: Troll Arsenal :v
ARSEnol Fucking Club
NAD
12/11/2014
3

Comments

  1. dự MU từ hòa đến thắng :d In Van Gaal we trust

    ReplyDelete
  2. Không ghét Ars lắm nhưng cũng không hẳn là thích.

    Dạo gần đây xem Mu đá chán quá, bế tắc kiểu mạnh ai nấy đá chả thấy đường nét hay bản sắc gì cả. Nhưng vẫn hy vọng vào một chiến thắng cho Mu ở trận này. Gia cát dự: Ars 2 - 3 M.U

    ReplyDelete
  3. Full time: 1/2, M.U lần thứ 2 mùa này vào top 4. Chelsea vẫn bất bại

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!