Thiên long bát bộ 2013/14 có gì mới?

by comments
Hơn 1 tỷ người Trung Quốc có thể bất đồng về chính trị, tôn giáo hay ngôn ngữ nhưng đa số họ đều có một điểm chung là thích những tác phẩm kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung. Kể từ bộ Ỷ thiên Đồ long ký 2009 đến nay đã 4 năm, chưa có bộ phim đc chuyển thể nào làm lại khiến giang hồ lại dậy sóng như năm xưa. Có 1 or 2 bộ đc làm lại như Tiếu ngạo giang hồ 2013 nhưng phim ko đc đầu tư lớn nên chất lượng thấp, bị chê nhiều hơn khen.

Thiên long bát bộ 2013/14 có dàn diễn viên tên tuổi nên đáng để kỳ vọng. Với 3 tuyến nhân vật chính đến từ các nước/bang phái khác nhau, TLBB có thể nói là bộ truyện lớn nhất, mang đậm tinh thần Phật giáo và đc nhiều người thích nhất của Kim Dung lão nhân gia nên chuyển thể thành phim thành công là thách thức rất lớn với những người làm phim - nhất là sau thành công của phiên bản 2003.

Phim bắt đầu đc lên sóng truyền hình từ ngày 23/12/2013.


Đạo Diễn: Lại Thủy Thanh

Nhân vật chính:

Chung Hán Lương - vai Kiều Phong. Chung Hán Lương từng đóng khá nhiều phim chưởng, nhìn ảnh và xem trailer thì ngoại hình có vẻ ko đạt bằng Hồ Quân của TLBB 2003. Chung Hán Lương đẹp trai hơn Kiều Phong, thiếu vẻ nam tính, hoang dã của người Khiết Đan. Nhưng cứ đợi xem thế nào ...

Kim Kibum - Đoàn Dự. Thành viên nhóm nhạc Super Junior Hàn Quốc.

Hàn Đống - Hư Trúc. Trong truyện đây là một anh chàng xấu trai. Hàn Đống đóng Vi Tiểu Bảo trong Lộc Đỉnh Ký 2014 cũng của đạo diễn Lại Thủy Thanh.

Trương Mông - Vương Ngữ Yên. Trương Mông là người đóng vai Ân Ly (Thù nhi) của Ỷ thiên Đồ long ký 2009. Đương nhiên ko thể nào đẹp bằng Lưu Diệc Phi 2003 - đẹp hoàn hảo, ngỡ ngàng.

Giả Thanh - A Châu và A Tử. Lưu Đào và Trần Hảo làm dàn diễn viên của version 2003 khó chê đc.

Giả Tịnh Văn - Lý Thu Thủy. Triệu Mẫn của Ỷ thiên Đồ long ký 2003 trở lại.
Tô Hữu Bằng - Vô Nhai Tử. Trương Vô Kỵ của Ỷ thiên Đồ long ký 2003.
Cao Viên Viên - Lý Thu Sương. Chu Chỉ Nhược của Ỷ thiên Đồ long ký 2003. Một sự sắp xếp để bù đắp về tình cảm.
Kim Minh - Thiên Sơn Đồng Lão. Vai này khó.
Con gái của Vô Nhai Tử và Lý Thu Thủy có tên Lý Thanh La. Bà chính là Vương phu nhân, mẹ của Vương Ngữ Yên.

Trương Hình Dư - Khang Mẫn. Bom sex Trương Hình Dư cũng đóng Lý Mạc Sầu của Thần điêu hiệp lữ 2014 và 1 trong 7 vợ của Vi Tiểu Bảo 2014.

Mao Hiểu Đồng - Chung Linh
Trần Viên Viên - Mộc Uyển Thanh
Trần Tú Lệ - Cam Bảo Bảo
...

Vài năm trước Kim Dung đã chỉnh sửa lại nội dung các bộ truyện của ông, dưới đây là chỉnh sửa của TLBB (ko biết có đc đem vào phim ko?):

- Hàng long thập bát chưởng mới đầu có tên là Hàng long nhị thập bát chưởng, Tiêu Phong hoàn thiện và rút lại còn 18 chiêu.

- Kết thúc của Đoàn Dự với Vương Ngữ Yên: Trong bộ cũ, ĐD cùng VNY trên đường về cung bắt gặp Mộ Dung Phục đang trong tình trạng nửa điên nửa dại. Bản mới KD thêm đoạn nói về cuộc sống trong cung: Vương Ngữ Yên sau khi bị Ðoàn Dự vô tình hút cạn chân lực, cô cảm thấy mình già đi khá nhanh chóng, bèn luyện “trú nhan thuật” - trường xuân bất lão mật quyết của phái Tiêu Dao (như Vô Nhai Tử, Ðồng Lão và Lý Thu Thủy) nhưng không may bị thất bại. ĐD mời nàng quay về cung nhưng VNY đã cự tuyệt và quyết định quay trở về bên cạnh biểu ca MDP điên điên khùng khùng.
Ðoàn Dự nhận ra rằng anh chưa bao giờ thật sự yêu Vương Ngữ Yên, anh chỉ yêu bức tượng ngọc bích. Anh đem tình yêu của mình với bức tượng đặt lên Vương Ngữ Yên. Khác với Vô Nhai Tử, kẻ mê muội đến phút chót, Ðoàn Dự có thể phá vỡ cái vòng luẩn quẩn đúng lúc. Anh coi Ngữ Yên như 1 cô em gái, và để cô ra đi, cũng là xóa bỏ hình ảnh bức tượng ngọc bích, giải thoát khỏi nỗi ám ảnh của anh.

Vậy chẳng nhẽ ĐD cứ một thân một mình suốt đời mãi? Fans của ĐD yên tâm, KD đối với ĐD rất hậu.
Trong chỉnh sửa này, Hư Trúc sau khi lấy được công chúa nước Tây Hạ, bèn sai người đem tặng đệ ĐD 4 mỹ nữ là Lan, Cúc, Trúc, Mai và thêm cả Mộc Uyển Thanh (Hoàng hậu), Chung Linh,… thế là tổng cộng ĐD sống với 8 người vợ (hơn cả Vi Tiểu Bảo - 7). Có mấy trang tin nói về sau KD lại lược bớt chỉ còn có 3 người thôi. Nhưng dù thế nào thì kết cục vẫn là ĐD sinh đc 1 đứa con (sau này là cha của Đoàn Chí Hưng, tức Nam Đế - Nhất đăng đại sư trong Anh hùng xạ điêu/Thần điêu hiệp lữ), nhưng KD không nói mẹ của nó là ai và cuối cùng, như bao ông vua sùng đạo Phật khác, ĐD lên chùa Thiên Long xuất gia.

- Bản cũ, có nhiều độc giả phản vấn rằng nếu Tiêu Phong mà chết đi thì Giáng long thập bát chưởng sẽ bị thất truyền, đến đời Hồng Thất Công trong Anh hùng xạ điêu thì làm sao mà có thể xuất hiện được. Vì thế, KD đã cho thêm chi tiết TP truyền lại chưởng pháp này và Đả cẩu bổng pháp cho nghĩa đệ Hư Trúc.

- Vô tác bất ác Diệp Nhị Nương (mẹ Hư Trúc) trong Tứ đại ác nhân không giết trẻ con mà chỉ đùa nghịch rồi bỏ vào nhà người lạ. Cha mẹ những đứa trẻ mất tích bị quẫn trí vì không biết con mình sống chết thế nào.

- Phái Thanh Thành (mở đầu cho bi kịch Phước Oai tiêu cục oai to phước lớn trong Tiếu ngạo giang hồ) trở thành những người phục tùng nhà Mộ Dung Cô Tô.


Trong lúc chờ phim mới tranh thủ ngó lại bản HD 2003

- Trên đường đi tìm nhà sư Trí Quang, Tiêu Phong và A Châu gặp 5 ông già. 5 người này muốn thử chưởng pháp của Tiêu Phong, đặc biệt là Hàng Long Nhị Thập Bát Chưởng. Những người này không phải ai xa lạ mà chính là phương trượng Huyền Từ của chùa Thiếu Lâm và các đại sư chữ Huyền khác. Huyền Từ đã xem thi thể của Huyền Khổ đại sư và thấy Huyền Khổ bị chết bởi chưởng pháp rất thô và cương mãnh, nhưng ông tin rằng Tiêu Phong không phải là một kẻ thô hào. Vì vậy ông và các sư đệ đi điều tra cái chết của Đàm ông, Đàm bà, Triệu Tiền Tôn, Hứa trưởng lão, Đơn gia.
Khi Huyền Từ phương trượng thử Tiêu Phong, ông dùng 1 chiêu Ban Nhược chưởng. Nhưng khi 2 bên sắp đối chưởng, Huyền Từ thu lại nội lực. Tiêu Phong cảm thấy khó hiểu, liệu đây là 1 trò lừa để ông cũng thu chiêu rồi phút cuối nhà sư tung ra đòn sát thủ? Nhưng nếu Tiêu Phong không thu chiêu thì Huyền Từ sẽ chết. Tiêu Phong đánh liều thu chiêu, ông nghĩ rằng đại sư sẽ không đánh tiếp, bởi nếu họ có ý xấu, họ đã đồng thời hợp lực để giết ông. Tiêu Phong nhận ra rằng nếu 5 ông già này cùng đánh 1 lúc thì mình sẽ chết nên ông thu chiêu. Lúc đó thì Huyền Từ nhận ra rằng Tiêu Phong vô tội nhưng ông ta không nói ra suy nghĩ của mình ngay lúc đó. Bởi đại sư biết có 1 kẻ sát nhân đứng đằng sau và Ðại hội anh hùng tại Thiếu Lâm là dịp tốt để rửa sạch oan ức cho Tiêu Phong. Cuối cùng, đại sư và 4 huynh đệ bỏ đi. Tiêu Phong chỉ có thể 1 mình đánh ngang 3 nhà sư chữ Huyền.

- Nhà sư Trí Quang cho Tiêu Phong biết cha ông là ai. Tiêu Viễn Sơn là thủ lĩnh đội cận vệ hoàng gia của người Khiết Ðan. Ông cũng là người trong dòng tộc của hoàng hậu nước Liêu. Dù họ Tiêu không có chức vụ gì to lớn trong triều nhưng bởi võ công siêu quần mà cả hoàng đế và hoàng hậu nước Liêu đều nể trọng ông. Tiếng nói của ông rất có trọng lượng vì có mối quan hệ tốt với hoàng đế và hoàng hậu. Ông cũng là người đề xướng hòa hảo giữa Tống và Liêu. Ðó là lý do Mộ Dung Bác muốn ông phải chết. Lúc giao đấu, Tiêu Viễn Sơn cũng nói một chút tiếng Hán nhưng giọng Khiết Ðan quá nặng nên bọn cao thủ Trung Nguyên chả hiểu gì. Thậm chí Huyền Từ, Uông Kiếm Thông và Trí Quang cũng biết danh ông từ trước và rất nể trọng ông - 1 người theo đuổi hòa bình. Họ rất lo lắng vì đã vô tình giết ông và sợ sự trả thù của nước Liêu, may mắn là điều đó đã không xảy ra.

- A Tử chạy trốn sư phụ của cô Tinh tú lão quái Ðinh Xuân Thu vì sợ. A Tử càng lớn càng xinh đẹp. Ðinh Xuân Thu lúc nào cũng hau háu nhìn cô, hơn nữa, lão có vài lần vuốt ve mặt cô và có cử chỉ sàm sỡ. Cô hiểu rằng mình phải bỏ đi thật nhanh, cô ăn cắp theo Thần Mộc Vương Ðỉnh.

- Vô Nhai Tử lúc đầu yêu Thiên Sơn Ðồng Lão, tuy nhiên ông ta nhận ra rằng Ðồng Lão không thể trở lại tình trạng bình thường (đang luyện công thì bị Lý Thu Thủy kích động). Ông ta cắt đứt với Ðồng Lão và chuyển sang yêu Lý Thu Thủy. Ðồng Lão rất tức giận và căm thù Lý Thu Thủy. Tiếp đó Vô Nhai Tử lại yêu bức tượng ngọc bích (em của Lý Thu Thủy), Lý Thu Thủy bắt đầu gian díu với Ðinh Xuân Thu, nhưng bà ta không yêu họ Ðinh. Khi Vô Nhai Tử phát hiện ra chuyện này, Lý và Ðinh đánh lén Vô Nhai Tử, đẩy ông ngã xuống vực. Lý Thu Thủy, Ðinh Xuân Thu và con gái bà ta - Vương phu nhân sau này (cha là Vô Nhai Tử) đem các bí kíp võ công bỏ đi. Sau đó Lý Thu Thủy chán Ðinh Xuân Thu, bà ta để lại bộ Tiểu Vô Tướng Công - môn võ có thể sử dụng để biểu diễn tất cả các võ công khác trong thiên hạ cho lão rồi đi sang Tây Hạ. Bà ta cũng bảo con gái gọi họ Ðinh là cha. Sau này, con gái Lý Thu Thủy cưới con nhà họ Vương. Nhà họ Vương là thông gia với nhà Mộ Dung. Nhà Mộ Dung biết Ðinh Xuân Thu có liên quan ít nhiều đến bên thông gia và biết 1 chút về mối gian tình giữa họ Ðinh và sư mẫu của lão (Lý Thu Thủy). Hậu quả là nhà Mộ Dung khá coi thường Vương phu nhân và mẹ của bà, và ko muốn làm gì với Ðinh Xuân Thu. Tuy thế Mộ Dung Bác vì mưu đồ vẫn đối xử với họ tử tế để vào đọc các bí kíp võ công trong thư viện nhà họ Vương. Công chúa Tây Hạ là cháu ngoại của Lý Thu Thủy.

- Mộ Dung Bác sau thảm biến ở Nhạn Môn Quan không xuất hiện. Huyền Từ thường cử người đi tìm kiếm lão nhưng vô vọng. Lão trao đổi 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm cho Cưu Ma Trí để lấy bí quyết Hỏa diệm đao. Cưu Ma Trí cảm ơn lão và nói sẽ lấy kiếm phổ Lục Mạch Thần Kiếm của họ Ðoàn về cho lão. Mộ Dung Bác nói nếu có Lục Mạch Thần Kiếm, lão sẽ tặng thêm Cưu Ma Trí 50 môn võ công của các môn phái khác, lão luyện tập rất siêng năng Hỏa diệm đao và Tam hợp chỉ của Thiếu Lâm.
Cưu Ma Trí vô tình đột nhập Vương gia trang khi lão đang cố bắt lại Ðoàn Dự. Ðoàn Dự thoát đi cùng A Châu và A Bích. Cưu Ma Trí nghe lỏm được Ðinh Xuân Thu và Vương phu nhân nói chuyện, dường như Ðinh Xuân Thu để bộ Tiểu Vô Tướng Công ở nhà họ Vương, bởi lão không tin tưởng bọn đệ tử phái Tinh Tú của mình. Ðinh Xuân Thu không luyện được môn Tiểu Vô Tướng Công, lão trở về phái Tinh Tú, mang theo 1 quyển và để lại 7 quyển. Cưu Ma Trí ăn cắp 7 quyển và trong vòng 3 năm (từ lúc ăn cắp đến lúc đoạn cuối ở chùa Thiếu Lâm) lão đã luyện thành Tiểu Vô Tướng Công. Tuy nhiên, do miễn cưỡng luyện thành, thiếu 1 quyển nên khi đấu với Hư Trúc, Tiểu Vô Tướng Công của lão khá vô dụng, và sau này, lão bị tẩu hỏa nhập ma cũng vì luyện thiếu 1 quyển.

- Du Thản Chi không luyện Dịch Cân kinh mà luyện được Yoga tức Du Già thuật. A Châu lấy trộm được 1 bản sao tiếng Phạn của Dịch Cân kinh. Câu chuyện đó là: trước đây 1 nhà sư Ấn Ðộ đến Trung nguyên, ông ta đem theo vài quyển kinh và vài quyển sách trắng để chép kinh. Chính ông ta cũng không biết 1 trong những quyển sách trắng đó ẩn chứa thuật Yoga thượng thừa, được các hành giả Yoga viết vào bằng thứ mực vô hình. Nhà sư Ấn Ðộ chép lại Dịch Cân kinh bằng tiếng Phạn vào quyển sách trắng. Khi Du Thản Chi bị vứt xuống suối, những dòng chữ tiếng Phạn về Dịch Cân kinh mất hết, lộ ra các bí quyết Yoga. Tuy nhiên tuyệt kỹ Dịch Cân kinh không mất đi, ở chùa Thiếu Lâm vẫn còn bản tiếng Hán, và các nhà sư không mấy bận tâm về việc mất đi bản tiếng Phạn.

...
Kim Dung
NAD
17/12/2013
17

Comments

  1. k bằng hk làm

    ReplyDelete
  2. Diễn viên xinh quá. Hy vọng kỹ xảo tốt nữa thì phim sẽ rất hay. :>)

    ReplyDelete
  3. Mong ngóng từng ngày rồi đây này. Diễn viên xinh quá đi thôi. :)

    ReplyDelete
  4. Bây giờ mà có 1 phát cả bộ HD thuyết minh xem mới đã, chứ đợi tí 1 phụ đề cũng ngại

    ReplyDelete
  5. http://www.youtube.com/watch?v=2kTgLmg2Bx8

    ReplyDelete
  6. Cố kiếm hẳn 1 bộ full HD đi cho a xem ké với. :)

    ReplyDelete
  7. Banner thì ghi fuck china mà suốt ngày xem phim Tàu, đúng là thằng trẻ trâu :-t

    ReplyDelete
  8. Đã xem, thất vọng với dàn diễn viên + kỹ xảo của bản 2013... mắc ói nhất là Vương Ngữ Yên và Đoàn Dự. Nhiều cái mắc ói khác là Mộc Uyển Thanh, Chung Linh...

    ReplyDelete
  9. Vừa xem xong tập 34:
    http://movies.hdviet.com/phim-tan-thien-long-bat-bo-demi-gods-and-semi-devils-tap-34.html

    Em thấy phim cũng đáng xem, hầu hết các vai nữ chính đều đẹp, đáng tiếc là kỹ xảo quá tệ (ko thật, kém xa 10 năm trc) :)

    ReplyDelete
  10. xem thì xem những ko hay bằng bản cũ bác ạ ><"

    ReplyDelete
  11. Đã xem hết cả bộ hqua, nhận xét:

    _ Kỹ xảo kém, nghèo nàn, lạc hậu. Nhiều cảnh đơn giản nhưng ko hiểu sao họ dựng quá tệ: những đoạn có sông núi toàn ghép hình, mà ghép thô như nghiệp dư. Chưởng ko có j đặc sắc.

    _ Hình ảnh các nhân vật: Nói chung không tệ, tạm được. Lưu Diệc Phi của 2004 quá đẹp rồi nên khó hy vọng ai hơn được.

    _ Nội dung, diễn biến đc chỉnh sửa hay và hợp lý hơn những phiên bản trc đây, hình như do thời lượng dài hơn. Thích cái kết của Đoàn Diên Khánh, Mộ Dung Phục, Ngữ Yên; vai trò của Yên Long Uyên/Mộ Dung Bác ...

    ReplyDelete
  12. Phim re tien vai loz ra, xem dc 5 tap thi bo :-b

    ReplyDelete
  13. Thích nhât cặp đôi Kim kibum vs Triệu Viên Viên

    ReplyDelete
  14. Mã Phu Nhân đúng chất đẹp dâm, A Châu A Tử quá hay, Mộ Dung Phục, Mộ Dung Bác, Hư Trúc ... đều hay hơn bản cũ
    Đoàn Dự cảnh hay cảnh dở
    Tiêu Phong diễn hay nhưng cái mặt đúng chất thư sinh nên quá thất vọng, Mộc Uyển Thanh xấu quá

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!