Nhất đỏ nhì đen phần 4: Long Tứ - Vua bịp tái xuất giang hồ

by comments
Nhất đỏ nhì đen (hay Nhất đen nhì đỏ) là loạt phim bộ về thế giới cờ bạc xã hội đen gồm 8 phần, vang bóng một thời những năm 90 thế kỷ trước. Trong đó phần 4 là phần được đa số người xem thích nhất. Hẳn nhiều người đã từng ít nhất một lần nghe ca khúc "Tình xưa nghĩa cũ", chính là 1 bài hát trong phần 4 này. (Phim lẻ thì loạt Thần/Thánh bài của Châu Nhuật Phát, Châu Tinh Trì là số 1)

Vào những năm 20 thế kỷ trước tại Thượng Hải, một nơi long xà hỗn tạp, trong đó những đại ca long đầu địa phương suốt đời đều luẩn quẩn trong đống bạc đếm hoài không hết, với lòng tham vô tận, với quyền uy vô song, với sắc gái tuyệt vời bên cạnh. Bề mặt thì luôn luôn bao trùm đầy nghĩa khí anh hùng, anh em sống chết có nhau, trong khi đó đằng sau của những sự huy hoàng đó đã bao gồm biết bao sự lừa đảo, gian dối, cấu xé, phỉnh gạt lẫn nhau. Có một điều đáng khiến cho mọi người khiếp sợ, đó là dục vọng thắng làm vua thua làm giặc. Trong thâm tâm của những tên máu mặt đó không hề có hai chữ xót thương, tội nghiệp...

Vào một ngày năm 1928, Đổ Thần (thần bài) Trung Quốc Long Tứ ra tù và đi đến Thượng Hải với hai bàn tay trắng. Trên chuyến xe lửa đến Thượng Hải, ngồi cùng toa với Long Tứ toàn là những tay cờ bạc lừng danh trong làng bịp. Cũng trên chuyến xe đó, trong toa xe đó, những ân oán của luật hè phố mạnh được yếu thua bắt đầu manh nha. Long Tứ và đám người kia kết làm anh em, thề có phú cùng hưởng, có họa cùng mang, đến Thượng Hải đánh thiên hạ. Một rừng không thể hai cọp, một giang sơn không thể có hai lãnh chúa, cây càng cao thì gió càng mạnh. Giữa huynh đệ với nhau, ai mất, ai được, ai hơn, ai thua?

Bến Thượng Hải tranh bá đồ long - King of Gamblers

13 anh em (13 lá bài):

Lão Đại Mã Truy: Người Thạch Tuyền Thiểm Tây, thiện biến nhưng cực ác, ngoại hiệu là Đổ Điên. Tuyệt chiêu: Không Thấy

Lão Nhị Từ Đại Sơn: Người Yêu Đồn Hắc Long Giang, tính tình sôi động, ngoại hiệu Xung Thiên Pháo. Tuyệt chiêu: Vạn Pháp Quy Tông (Trăm chim về tổ), Chiêu Tài Tiến Bảo (Cung hỷ phát tài), Phong Quyển Tàn Vân (Gió quyện mây tan), Xung Thiên Pháo (Chiêu nổ tung), Ám Độ Trần Thương (Di chuyển bất ngờ)

Lão Tam Đồ Tân: Người Tế Ninh Sơn Đông, ngoại hiệu Hiết Tử (Bò cạp). Tuyệt chiêu: Long Dược Cửu Thiên (Rồng bay 9 tầng), Thương Long Xuất Hải (Rồng xanh ra biển), Nhất Trụ Kình Thiên (Một trụ chống trời)

Lão Tứ Long Tứ: Đổ Thần Trung Quốc, bất bại thần thoại, bảy ngày sau Bến Thượng Hải thuộc về Long Tứ.
Tuyệt chiêu: Phong Khởi Vân Dũng (Gió thổi mây bay), Thiên Hoa Loạn Đọa (Ngàn hoa vung vãi), Long Quyện Phong (Rồng cuốn gió), Cự Long Phá Sơn (Rồng lớn phá núi), Linh Tê Nhất Chỉ (Tê giác một sừng), Hắc Mã Quá Lâm (Ngựa ô băng rừng), Vô Địch Tất Thắng Thủ, Siêu Vô Địch Tất Thắng Thủ, Tá Hoa Kính Phật (Mượn hoa kính Phật), Tam Long Hội (Ba rồng hội tụ), Long Phi Tứ Hải (Rồng bay bốn bể), Long Phi Phụng Vũ (Rồng bay phụng múa)

Lão Ngũ Lôi Thiên Đống: Người Vĩnh An Phúc Kiến, tính tình rộng rãi, ngoại hiệu Tiểu Ngọc Phật. Tuyệt chiêu: Bài Sơn Đảo Hải (Dời non lấp bể)

Lão Lục Triệu Thừa Ấu: Người Thạch Thành Giang Tây, luật sư, ngoại hiệu Trí Đa Tinh (Sao mưu trí). Tuyệt chiêu: Long Đằng Hổ Dược (Rồng Bay Hổ Lượn), Vạn Lý Trường Thành, Hổ Huyệt Long Đàm (Đầm Rồng Hang Cọp), Phục Hổ Hàng Long

Thất Đệ Đổ Bá Xuyên: Người Khai Bình Quảng Đông, tính tình nhỏ mọn, ngoại hiệu Thiểm Điện Thủ (tay sấm sét). Tuyệt chiêu: Ô Long Bãi Vĩ (Rồng Đen Vẫy Đuôi), Thương Long Quy Hải (Rồng Đen Về Biển), Diệp Để Tàng Hoa (Dấu Hoa Dưới Lá), Điện Quang Hỏa Thạch (Đá Lửa Phát Sáng)

Bát Đệ Cố Đình Khoan: Người Du Thôn An Huy, bác sĩ, chính tà khó phân biệt, ngoại hiệu Đổ Hùng. Tuyệt chiêu: Mãnh Hổ Quy Sơn (Hổ Dữ Về Rừng), Thái Sơn Áp Đỉnh

Cửu Đệ Đinh Hữu Điền: 2 anh em, chẳng có học thức. Tuyệt chiêu: không có

Thập Đệ Lam Ưng: Người Ngọc Khê Vân Nam, nghề nghiệp sát thủ, ngoại hiệu Quỷ Ảnh Đao. Tuyệt chiêu: Quỷ Ảnh Đao, Khắc Cốt Các Tâm (Khắc Cốt Khó Quên)

Thập Nhất Đệ Đinh Hữu Địa: 2 anh em, chẳng có học thức. Tuyệt chiêu: không có

Thập Nhị Muội Phan Mã Lợi: Người Hưng Hóa Giang Tô, cô nhi, tánh tình hoạt bát, phóng đãng, ngoại hiệu: Dạ Lai Hương (Bướm Đêm). Tuyệt chiêu: không có

Thập Tam Đệ Thường Côn: Người Lộ Thành Sơn Tây, bị tầm nã vì liên quan tới vụ giết chết 6 người trong một gia đình tà môn, ngoại hiệu Đổ Tà. Tuyệt chiêu: Tá Kiều Cản Lộ (Nhờ Cầu Qua Đường), Thiên Môn Huyền Thuật (Ảo Thuật Bịp Môn), Hắc Mã Quá Lâm (Ngựa Ô Qua Rừng), Vô địch tất thắng thủ.

* Thẩm Thắng Thiên (Lý Ưng): Đệ tử đầu tiên của Long Tứ, ngoại hiệu Đổ Hiệp. Vì muốn từ bỏ thế giới cờ bạc tội lỗi mà trở thành tuần bố (cảnh sát) quản lý 4 con đường lớn ở Thượng Hải dẫn đến mâu thuẫn với nhóm anh em Long Tứ.

* Hướng Tạp Bách: Đệ tử thứ 2 và là cuối cùng của Long Tứ.

...

Bài đăng lần đầu: 15h33' 18/11/2013
Chỉnh sửa/ Làm mới: 25/02/2017
Bài hay
NAD
25/02/2017
12

Comments

  1. phim này coi từ thời học tiểu học

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uh, cái thời xem băng video catset

      Delete
  2. Trong những bài đăng mới trong 1 năm trở lại đây, bài này là bài đc view nhiều nhất, nhờ từ khóa "long tứ" và "nhất đỏ nhì đen phần 4"

    ReplyDelete
  3. thich phong cach long tứ qá
    Long tứ = Hiểu chuyện + cái đầu bén + Thần bài
    Đỉnh của đỉnh

    ReplyDelete
  4. Lâu lắm mới up video lên YouTube :)

    http://www.youtube.com/watch?v=Yd2u6Q7QWFE
    http://www.youtube.com/watch?v=Tgqv5wcpk4c
    http://www.youtube.com/watch?v=F40-SHGqVpA

    ReplyDelete
  5. Phim về bài bạc thì bộ này là vô địch rồi. Đánh bịp xong có giải thích đàng hoàng chứ ko phải dùng kĩ xảo xanh xanh đỏ đỏ như mấy phim của singapore, mỗi nhân vật đều có cá tính riêng, gây được ấn tượng mạnh, nhạc phim thì quá hay, coi xong là nổi máu anh hùng muốn làm thần bài liền. Coi bộ này xong coi mấy bộ phim về thần bài khác bộ nào cũng thấy nhảm (trừ phim lẻ về thần bài do Châu Nhuận Phát với Châu Tinh Trì đóng).

    ReplyDelete
  6. một câu chuyện khá hay

    ReplyDelete
  7. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  8. Nhận xét hiện không hiển thị

    ReplyDelete
  9. https://www.youtube.com/watch?v=heHsFm4G6mQ

    ReplyDelete
  10. Xung thiên pháo là cái chiêu thức trong lắc xí ngầu, khi đập tay thì cục xí ngầu rớt xuyên qua bàn rơi xuống đất hoặc trở lại vị trí cũ.
    Còn chiêu nổ tung là chiêu đổi cây bài xanh thành bài đỏ chứ bạn nhỉ?

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!