United 2012/13 - Hồi 2: 10 gạch đầu dòng sau 1/3 mùa bóng

by comments
Không có đội bóng lớn nào tạo được nhiều cảm giác phấn khích cho người hâm mộ một cách thường xuyên như United của Alex Ferguson - một trong những lý do khiến CLB có nhiều cổ động viên nhất (bên cạnh những ngôi sao, danh hiệu, truyền thống, lịch sử, thương hiệu, phong trào,...). United thường là diễn viên chính của những bộ phim hay cốt chuyện gay cấn, kịch tính, đẳng cấp, bản lĩnh và may mắn đến phút chót...



1 - M.U lại có cơ hội lần thứ 3 trong lịch sử được đá trận chung kết C1/UCL tại sânvđ Wembley quê nhà. 2 lần trc 1 thắng (4/1 Benfica 1968), 1 thua (1/3 Barca 2011). 2 trận chung kết UCL gần nhất Quỷ đỏ đều thua Barca khi ko đc mặc áo đỏ truyền thống, trong khi cả 2 lần vô địch trc đó M.U đều được mặc áo đỏ. Mùa bóng này là lần thứ 7 trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu đc tổ chức tại Wembley - kỷ lục nhân dịp kỷ niệm 150 năm thành lập niên đoàn bóng đá Anh F.A.

2 - ARS đã ko đoạt đc danh hiệu lớn nhỏ nào trong 7 8 năm gần đây. Điều đặc biệt là trong thời gian đó hầu hết các cầu thủ rời đội bóng này sau đó đều dành đc ít nhất 1 danh hiệu vô địch lớn dù thi đấu thành công hay ko: Nasri, Fabregas, Toure, Adebayor, Clichy, Flamini, Hleb, Vieira, Henry, Ashley Cole, Campbell, Lauren, Larsson, Reyes, Lass Diarra, Gilberto Silva... 5 đội trưởng ARS đã ra đi trong 8 năm qua, gần nhất là van Persie. Anh sẽ được toại nguyện vô địch ngay mùa bóng này? Robin đã ghi được 11 bàn/17 trận cho United, trận nào anh ghi bàn là trận đó thắng - 24tr bảng có lẽ ko phải là giá đắt.

3 - Mùa trc M.U đã khởi đầu mùa bóng với chuỗi trận thắng tốt chưa từng có. Nhưng lại kết thúc mùa giải với chuỗi trận tồi tệ hiếm có khi để con phò hàng xóm (sống dựa ông chủ) san bằng khoảng cách 8 điểm. Trong lịch sử M.U của Ferguson thường vô địch ở những mùa mà họ khởi đầu tệ, mùa này M.U thua ngay trận đầu tiên (1/0 Everton). Điều quan trọng để vô địch một giải đấu dài hơi như PL là những chiến thắng ổn định chứ ko phải thắng 8/2 hay 5/0 rồi sau đó thua 2/3 hay 1/0.

4 - Mancini từ đầu mùa đến giờ bị chỉ trích vì kết quả nghèo nàn của City ở UCL. Thực tế thì khi Mancini dẫn dắt Inter thống trị Serie A mấy năm trc đây họ vẫn chỉ là một đội hạng xoàng ở đấu trường UCL cho đến khi Jose Mourinho xuất hiện. Vì vậy có lẽ Mancini sẽ ko bao giờ giúp đội bóng của mình đi sâu đc ở đấu trường danh giá nhất châu lục. Còn ở PL, kể cả khi đá ko hay Man City vẫn thắng đều (sau 13 vòng đầu vẫn đang là đội duy nhất bất bại) - đó là điều đáng sợ của ứng cử viên vđ.

5 - Điểm yếu của Chel$ea là hàng tiền đạo mỏng manh. Torres ko còn ở đỉnh cao, trong khi Sturridge chưa lớn. Hàng tiền vệ chất nhưng khó biến hóa khi ko có cầu thủ sở trường chạy cánh, đá nhiều có thể dễ bị đối thủ bắt bài, phá lối chơi. Đội hình Chelsea cơ bản là dễ đoán: 4231 - điều này đặc biệt bất lợi ở UCL, nơi có nhiều đội cáo già với nhiều lối đá đội hình khác nhau.

Update: Đoạn trên là viết draft từ trc và đúng như mình dự đoán, Chel$ đã bị bắt bài, Đi Mateo đã bị sa thải sau hơn nửa năm cầm quyền (HLV thứ 7 sau 9 năm thời Abramovich - trong khi Fergie mới kỷ niệm 26 năm dẫn dắt M.U bằng bức tượng đồng), Chel nhiều khả năng sẽ là đội đkvđ UCL đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng. Người thay Matteo là Rafael Benitez, kẻ bị nhiều cđv Chelsea căm ghét từ thời ông này làm hlv Liverpool. Rafa từng nhiều lần giúp Liver thắng Chel và nói xấu đội bóng này, đặc biệt ông ta từng nói sẽ ko bao giờ đến Chel và chỉ huấn luyện một đội bóng Anh duy nhất là Liver. Giờ đây khi đang thất nghiệp, Rafa bỗng...

Dự United, City và có thể cả Chel$ sẽ cạnh tranh vô địch. ARS, Spurs tranh vị trí thứ 4 dự UCL.


Nỗi đau lớn trên là động lực để United lần thứ 20 vô địch ở mùa bóng này

6 - 100 bàn thắng là mục tiêu SAF đặt ra cho United ở PL mùa này nhằm vô địch. Mùa trc Quỷ đỏ về nhì (với số điểm kỷ lục 89) vì kém hiệu số bàn thắng bại (8). Kỷ lục ghi bàn của M.U ở PL là 97 bàn mùa 1999/2000, kỷ lục ghi bàn của PL là Chel$ với 103 bàn mùa 2009/10. Hiện United đã có 16 cầu thủ khác nhau ghi bàn ở mùa này với 47 bàn/20 trận (tỉ lệ 2,35 bàn/trận), để thủng lưới 29 bàn/20 trận (1,45 bàn/trận). Trong 20 trận từ đầu mùa đến nay: M.U thắng 15 trận, thua 5, chưa hòa trận nào, 13 lần bị dẫn bàn trc.

Bộ tứ tiền đạo chính hiện nay có nhiều nét tương đồng với mùa ăn ba 1998/99: RvP - Yorke (đều là tân binh, sau là vua phá lưới), Rooney - Cole (thâm niên nhất), Chico - Solskjaer (siêu dự bị với khuôn mặt trẻ thơ), Welbeck - Sheringham (ghi ít bàn nhất).

7 - Điểm tối: Hệ thống phòng ngự để thủng lưới dễ dàng chưa từng có kể từ mùa 2001/02, thường xuyên khiến đội nhà bị dẫn bàn trc. M.U đã 8 lần thắng sau 13 lần bị dẫn bàn trc ở mùa này. 7 là số lần United đã thắng ở PL (từ năm 1992) sau khi bị dẫn trc ít nhất 2 bàn - kỷ lục xứng danh Vua ngược dòng cho thấy Quỷ đỏ của Sir Alex bản lĩnh hiếm có thế nào.

Hàng tiền vệ thừa lượng nhưng thiếu chất. Trong khoảng 20 năm gần đây, chưa khi nào tiền vệ cánh thi đấu kém hiệu quả như hiện nay, Nani 7.Valencia Young lần lượt gây thất vọng. Thiếu một thủ lĩnh ở giữa sân, Ando khỏe nhưng hay chấn thương, Carrick cao to nhưng hiền và chưa bao giờ đạt đến đẳng cấp hàng đầu, Giggs Scholes già và chuẩn bị hết thời, Kagawa sáng tạo nhưng yếu, Fletcher chưa lấy lại đc phong độ sau khi bị bệnh, Cleverley thì tạm ổn. Tiền vệ trung tâm của M.U hiện ko có ai có khả năng dứt điểm từ xa tốt... Nói chung về lý thuyết hàng tiền vệ của United hiện ko mạnh bằng Man City, Barca hay Real.

8 - Thành công của M.U dưới thời Fergie trước đây đều gắn liền với đội hình 442. Nhưng có lẽ mùa này sẽ khác khi United ko có được 2 tiền vệ cánh thi đấu hiệu quả. Vì 2 tiền vệ cánh này mà United phải đá 41212 (hàng tiền vệ hình kim cương) hoặc 4231 khiến 2 cánh liên tục hổng do 2 hậu vệ cánh ko được hỗ trợ tốt dẫn đến ko ít bàn thua bắt nguồn từ cánh.

9 - blank

10 - blank


Tổng hợp Ngoại hạng Anh mùa 2011/12 - mùa giải có lẽ là hay nhất trong lịch sử 20 năm Premier League 1992-2012
My United
Tomorrow
28/11/2012
18

Comments

  1. Lần vô địch UCL đầu tiên MU mặc áo xanh nhé

    ReplyDelete
  2. Xem lại trận Mu-Bay năm 99 nhé, MU có bao giờ mặc màu xanh ah, còn năm 68 thì ko biết, mà hồi đó chưa gọi là UCL thì phải

    ReplyDelete
  3. Năm 68 MU - Benfica MU vô địch với áo xanh

    ReplyDelete
  4. Mozart Tuấn Sơn chuẩn, a đã sửa lại :D

    Vòng 14 PL:
    United 1/0 Westham (RvP)
    Wigan 0/2 City
    Chel$ 0/0 Fulham
    Spurs 2/1 Liver
    Everton 1/1 Ars

    Tam mã đag dần trở thành song mã khi Chel đag tuột dốc

    ReplyDelete
  5. Thêm 1 fun fact nữa là áo third kit Champion League năm 2009 của MU thể hiện lại mẫu áo vô địch 1968 (40 năm vô địch châu Âu). Năm đó trận Chung Kết em đã rất mong MU mặc áo đó và Giggs nâng Cup giống hình ảnh Sir Charlton nâng Cup trước đây. Rất tiếc MU mặc áo trắng và thua.

    Em hồi đó mua 1 cái 9.Berbatov :D Giờ vẫn còn

    ReplyDelete
  6. Vòng 15 PL:

    Reading 3/4 MU. Thêm 1 trận United bị dẫn bàn trc và thắng khi RvP ghi bàn.

    West Ham 3/1 Chel$ea. Chel gần như đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch

    City 1/1 Everton. Everton chính là đối thủ khó chơi nhất của City dưới thời Mancini với thành tích 8 thắng, 1 hòa, 2 thua.

    ARS 0/2 Swansea. Ko biết ARS có quay trở lại với cuộc đua Top4 đc ko?

    Liver 1/0 Southampton

    Fulham 0/3 Spurs. Tottenham sẽ cạnh tranh vị trí thứ 3 với Chel.

    Vòng sau derby City vs United.

    ReplyDelete
  7. Cuối tuần này derby rồi anh :D Nói thật là cái hàng thủ sida và cái hàng tiền vệ tầm thường của MU làm em lo năm nay lại chả đc cái danh hiệu j

    ReplyDelete
  8. Carrick thường chỉ đá tròn vai, Ando cứ lúc nào phong độ đang lên cao là lại chấn thương rồi xuống. Cleverley đag xuống phong độ, Kagawa/Nani/Valencia dưỡng thương. Ko biết mai hàng tiền vệ có tạo đc bất ngờ hay ko đây?

    Dự đội hình xuất phát vs City:

    RvP R10
    Young Carrick Scholes Fletcher
    Evra Rio Evans Smalling
    Lindegaard

    Ở PL, Man City đang bất bại 21 trận liên tiếp, 37 trận bất bại trên sân nhà - lần cuối City thua ở sân nhà là 1/2 Everton 21/12/2010.

    R10 đã từng chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của ARS năm 2004, Fletcher chấm dứt chuỗi 40 trận bất bại của Chelsea 2005.

    Những chuỗi bất bại lâu nhất trên sân nhà ở PL:

    1. Chelsea 86 trận (2004-08), kết thúc bởi Liverpool của Benitez.
    2. Man City 37 trận, 2 năm gần đây.
    3. United 36 trận (1998-2000), end by Liver.
    4. United 35 trận (1994-96), end by Chelsea.
    5. ARS 32 trận (2003-05), end by United.

    ReplyDelete
  9. Mùa này MU nhiều trận lội ngược dòng kịch tính quá. Chủ nhật hứa hẹn một trận còn kịch tính hơn thế nữa. Rất tin MU sẽ thắng MC và Rooney hoặc Percy sẽ tỏa sáng. :D

    ReplyDelete
  10. Haha. MU thắng rồi. Rooney, Percy đã tỏa sáng

    ReplyDelete
  11. @ 9 . chuẩn vl` :x

    ReplyDelete
  12. Vòng 16 PL:

    Sunderland 1/3 Chel$ (Torres hết tịt ngòi với cú đúp)

    ARS 2/0 West Brom (cầu thủ ARS cũng rất giỏi ăn vạ kiếm pen)

    City 2/3 United (R10 double, RvP)

    Everton 2/1 Spurs

    West Ham 2/3 Liver

    ReplyDelete
  13. MU mùa giải này chắc vô địch nữa rồi

    ReplyDelete
  14. Đội phó Evra cách đây vài ngày nói rằng: các cầu thủ xứng đáng bị sa thải nếu ko vô địch PL mùa bóng này.

    ReplyDelete
  15. hi vọng năm nay MU lọt vào chung kết C1 theo như cái quy luật 2009-2011-2013 và sẽ thắng Barca

    ReplyDelete
  16. Vòng 17 PL:

    M.U 3/1 Sunderland (RvP, Cleverley, R10)
    Newcastle 1/3 City
    Liver 1/3 Aston Villa
    Spurs 1/0 Swansea

    Cuộc đua vô địch chính thức chỉ còn song mã Manchester. Chel$, Spurs tranh 3 4. Chỉ có bất ngờ mới giúp ARS có thể xếp cao nhất là vị trí thứ 4 (cạnh tranh với Everton).

    Chel$ đã thua ở FIFA Club WC - Nhà vô địch châu Âu tệ nhất.

    ReplyDelete
  17. Mùa này MU vđ mẹ rồi, rùa vl :|

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!