Những sản phẩm công nghệ tiêu biểu 2011 và bom tấn chờ nổ 2012

by comments
Năm 2011 làng công nghệ xuất hiện nhiều sản phẩm nổi bật với sự trỗi dậy của smartphone Android hay chuẩn máy tính xách tay ultrabook ra đời nhằm hạ nhiệt cơn sốt máy tính bảng như iPad hay các sản phẩm khác của Apple như iPhone, Macbook Air...

Các sản phẩm dưới đây được đánh giá cao nhờ thiết kế thời trang, sở hữu công nghệ tiên tiến và đánh đúng vào thị hiếu của khách hàng.


Smartphone: Samsung Galaxy S II

Galaxy S II là smartphone thành công năm nay, góp phần giúp Samsung vượt qua Apple trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Sản phẩm khi trình làng đầu năm đã khiến hàng triệu người phải thèm muốn vì được trang bị cấu hình "khủng" và thiết kế siêu mỏng, nam tính. Chỉ trong 5 tháng đầu tiên xuất xưởng, Samsung bán được hơn 10 triệu máy. So với Apple iPhone 4/4S, doanh số tiêu thụ Galaxy S II kém ấn tượng nhưng nó đã góp phần nâng cao thương hiệu điện thoại chạy hệ điều hành Google Android.

Đối thủ chính của Galaxy S II là iPhone 4SLumia 800. iPhone 4S giữ nguyên kiểu dáng của iPhone 4 nhưng được nâng cấp cấu hình mạnh hơn đã phá vỡ kỷ lục doanh số của Apple với 4 triệu máy bán ra trong ba ngày đầu tiên. Đặc biệt Siri trên 4S sẽ làm bùng nổ công nghệ nhận diện giọng nói vốn không phải mới. Trong khi đó, Lumia 800 gây nhiều chú ý vì là "đứa con đầu lòng" của 2 gã khổng lồ Microsoft và Nokia với nỗ lực không để bị bỏ lại trong cuộc đua khốc liệt ở mảng điện thoại di động. Thiết bị này có kiểu dáng thời trang, chạy mượt và đạt được doanh thu ấn tượng ở châu Âu.

Máy tính bảng: Kindle Fire

Kindle Fire của Amazon xuất hiện đã tạo ra cơn sốt nhờ mức giá chỉ khoảng 200 USD. Ngoài ra, tablet này còn được chống lưng bởi nội dung phong phú bao gồm hàng trăm nghìn ứng dụng có sẵn trên Android, 1 triệu sách điện tử, hàng chục triệu bài hát hay nhiều chương trình TV hấp dẫn... Kindle Fire được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh vào năm sau và là đối thủ hàng đầu của Apple iPad.

Trong khi máy tính bảng của Amazon thu thu chú ý ở thời điểm cuối năm 2011 thì iPad 2 vẫn chứng tỏ là tablet hấp dẫn nhất với doanh số bán ra chiếm hơn 60% thị phần toàn cầu trong quý III. iPad 2 được trang bị cấu hình mạnh, ứng dụng phong phú nhưng màn hình vẫn giữ nguyên so với phiên bản đầu với độ phân giải kém hơn phần lớn tablet chạy Android khác mới ra đời.

Laptop: Ultrabook

Ultrabook là máy tính xách tay siêu mỏng được sản xuất ra để đối đầu với Apple Macbook Air và cơn sốt tablet. Tất cả máy này đều có thiết kế siêu nhẹ, siêu mỏng, vỏ làm bằng hợp kim nhôm và thời lượng pin lâu. Tuy nhiên, mức giá cao (trên 1.000 USD) vẫn là trở ngại lớn đối với ultrabook. Dự đoán trong năm sau, ultrabook tiếp tục phát triển mạnh, giá trở nên hấp dẫn hơn với sự góp mặt của nhiều công ty sản xuất như Dell, HP, Asus hay Sony...

HDTV: Sony HX925

HX925 là TV cao cấp nhất của Sony trong năm 2011 với thiết kế như một tấm đá phẳng nguyên khối. Sản phẩm được vinh danh là TV LED tốt nhất do Hiệp hội âm thanh và hình ảnh châu Âu (EISA) trao tặng. HX925 sử dụng công nghệ LED nền trực tiếp (LED Black-lit) nên cho hình ảnh trung thực, dải màu đen sâu hơn những đối thủ khác vốn chỉ là LED viền (LED Edge-lit). Ngoài ra, hệ thống còn hỗ trợ phát hình ảnh ba chiều, lướt web qua kết nối không dây và tải ứng dụng.

Ngoài HX925, trong năm 2011 còn có nhiều TV đáng chú ý như Samsung LED D8000 Series với thiết kế viền mỏng nhất, Sharp Aquos LE830 sử dụng 4 gam màu cho hình ảnh rực rỡ hay LG LW6500 được trang bị công nghệ 3D thụ động giúp xem phim ba chiều trong thời gian dài mà không gây mỏi mắt.

Camera: Lytro

Máy ảnh Lytro có thiết kế đặc biệt cho phép chụp trước lấy nét sau. Sản phẩm được đánh giá là "bước tiến lớn nhất trong lĩnh vực nhiếp ảnh sau giai đoạn chuyển đổi từ máy phim sang máy số". Lytro được trang bị zoom quang 8x, cổng micro USB, 11 megaray (thu được 11 triệu tia ánh sáng) và có khả năng chụp tức thì vì không cần phải lấy nét. Chiếc máy ảnh độc đáo này sẽ được bán ra vào đầu năm sau.

Giải trí cầm tay: Sony Vita

Sony PlayStation Vita sở hữu cấu hình đáng mơ ước cùng mức giá khởi điểm chỉ 250 USD. Máy sử dụng màn hình công nghệ tiên tiến nhất OLED cỡ 5 inch, tốc độ xử lý tương đương hệ thống giải trí PlayStation 3 và hai camera. Sony cho biết đã bán được hơn 300.000 máy ở Nhật chỉ trong 2 ngày. Sản phẩm sẽ được phân phối ở các quốc gia khác vào đầu năm sau.


Những sản phẩm được mong đợi nhất năm 2012

Máy tính bảng iPad 3, điện thoại iPhone 5, hệ điều hành Windows 8, tablet của Nokia... nằm trong số các sản phẩm hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý nhất của người tiêu dùng, giới công nghệ và truyền thông năm tới.

iPad thế hệ mới được cho là có màn hình độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, chạy iOS 5 và dự kiến xuất hiện ngay trong mùa xuân năm tới. Cũng có tin đồn Apple sẽ sản xuất iPad với màn hình nhỏ hơn, cỡ 7 inch như đa số các máy tỉnh bảng hiện nay...

Dù được gọi là iPhone 5 hay một tên gọi khác, smartphone thế hệ mới của Apple cũng sẽ xuất hiện năm tới, được cho là có camera 10 megapixel, màn hình 4 inch và mỏng hơn iPhone 4S...

Sự ra mắt các thế hệ Windows luôn được quan tâm đặc biệt, nhất là phiên bản Windows 8 với thay đổi hoàn toàn về giao diện và trải nghiệm người dùng. Đây được coi là "cuộc cách mạng" lớn nhất của Microsoft kể từ thời Windows 95.

Steve Jobs nói đã tìm ra cách để biến TV thành một thiết bị tuyệt vời. Do đó, nhiều người tin sản phẩm đột phá mà ông để lại cho Apple là một dòng Apple TV thông minh, xuất hiện vào cuối 2012 hoặc đầu 2013.

Lytro - camera cho phép người sử dụng có thể tự do chụp ảnh rồi sau đó mới chọn điểm lấy nét bất kỳ - sẽ được bán vào năm 2012. Điểm hạn chế của sản phẩm là giá cao (400 USD cho bản 8 GB và 500 USD cho bản 16 GB).

Sau Asus Tranformer Prime, người tiêu dùng đang nóng lòng đón đợi các tablet được trang bị chip lõi tứ với tốc độ nhanh và khả năng xử lý mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, tablet dưới 300 USD cũng sẽ trở nên phổ biến trong năm tới. Nokia rất có thể sẽ tham gia thị trường máy tính bảng bằng một chiếc tablet chạy Windows 8 vào tháng 6/2012. Bên cạnh iPad 3 và máy tính bảng chạy Windows 8, người tiêu dùng cũng chờ đợi các dòng tablet chạy Android 4.0 đến từ Samsung, HTC, LG...

Windows Phone vẫn được các chuyên gia nhận định sẽ trở thành nền tảng di động phổ biến nhất vào năm 2015. Nhưng để đạt được kỳ vọng đó, Microsoft sẽ phải tiếp tục cải tiến hệ điều hành này và đưa vào trong những mẫu smartphone đẹp mắt, đủ sức chinh phục người dùng trong năm tới.

Máy tính siêu mỏng nhẹ ultrabook đã tạo được sức hút lớn cuối năm nay, tuy nhiên để vươn tới mục tiêu 40% sản lượng laptop được bán ra tính đến cuối 2012, các nhà sản xuất sẽ phải hạ giá sản phẩm xuống tầm 800-900 USD.

PlayStation Vita, được bán từ đầu năm sau, sẽ giải đáp thắc mắc rằng liệu các thiết bị chơi game cầm tay đã hết thời hay sẽ được "cứu" bởi sản phẩm có màn hình cảm ứng 5 inch, camera trước và sau và hỗ trợ kết nối không dây. Với kích cỡ nhỏ, đối thủ trực tiếp của Vita sẽ là iPod Touch, iPhone, iPad và loạt thiết bị Android hùng hậu đều có khả năng chơi game.


Trong một năm với hàng loạt sự kiện nóng từ văn hóa đến chính trị, các từ khóa liên quan đến công nghệ như iPhone 5, iPad 2, Steve Jobs, Google+ và Battlefield 3 vẫn chiếm phân nửa bảng xếp hạng 10 từ khóa "hot" nhất năm của Google...

[Theo VnExpress]
Công nghệ
NAD
25/12/2011
12

Comments

  1. thòm thèm, bao h mới có $ để tậu các em về đây

    ReplyDelete
  2. Tích góp chờ con IP 5 ra đời mà tậu thui.keke...

    ReplyDelete
  3. Nhắc đến thành công trong giới công nghệ 2011 cũng ko thể ko nhắc đến trình duyệt Google Chrome. Chrome version 15 đã lần đầu tiên trở thành phiên bản trình duyệt phổ biến nhất thế giới, vượt qua Firefox, IE và dự kiến sẽ còn phổ biến hơn nữa trong năm tới.

    ReplyDelete
  4. Đíu có $ nên đíu bít j :(

    ReplyDelete
  5. E đang dùng con samsung thấy ngon vãi, hơn con iphone 4 và theo cá nhân e là cả 4s, thật sư sự e vẫn chưa hỉu sao nhiều ng có iphone 4 mà vẫn mê 4s đến thế, :)), năm sau e cũng định mua con ipad 3 nhưng chả bik phân vân với con tablet của samsung 11.30

    ReplyDelete
  6. Có $ thì dùng Samsung làm j chú, bọn này chả có sáng tạo hay cá tính j nổi bật cả :D

    ReplyDelete
  7. E k bik chứ e thấy samsung galaxy s 2 thật sự rất tiến bộ, còn ipad 3 với samsung 11.3 thì e đang nghĩ, tại cái vụ adobe nên e cứ phân vân, nhiều khi mún xem 1 phim mà vừa nằm vừa xem đc trên ipjone nghe khó khăn quá

    ReplyDelete
  8. Định quan tâm nhưng chả có $ nên thôi đếck quan tâm nữa :D

    ReplyDelete
  9. E vẫn k hiểu chụp trc lấy nét sau là sao :-?

    ReplyDelete
  10. Chắc kiểu như chụp nhanh hoặc run tay ý, dù ko rõ nhưng lên máy nó sẽ sửa lại chăng, hoặc là ví dụ chụp cả 1 cái phòng nhưng mình chỉ mún lấy hình cái ti vi, thì chắc sẽ lấy đc, có lẽ :d

    ReplyDelete
  11. E nghĩ còn thiếu kindle fire 2

    ReplyDelete
  12. Google "chụp trước lấy nét sau" nhé ;)

    Hnay lần đầu đc dùng Kindle fire, chán bỏ mẹ, đc cái rẻ là ngon. :(

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!