United - tản mạn tháng 10

by comments

11 trận: 8 thắng, 3 hòa, hiệu số 34-11 (trung bình mỗi trận ghi 3 và thủng lưới 1 bàn)

Dưới thời Alex Ferguson, chưa bao giờ M.U khởi đầu mùa giải tốt như mùa này. Trong lịch sử Ngoại hạng Anh cũng chưa có đội nào khởi đầu tốt như thế. Trong 10 mùa giải gần đây M.U thường khởi đầu chậm. Mùa trc Chelsea khởi đầu Ngoại hạng cũng rất tốt nhưng sau đó trượt dốc ko phanh, đó là một bài học lớn...

Những điểm sáng của United đầu mùa bóng:

Rooney sau khi trồng tóc đã có 9 bàn ở Ngoại hạng mùa này sau 7 vòng - dẫn đầu danh sách vua phá lưới (theo sau là 2 tiên phong của Man City: Kun Aguero và Edin Dzeko với 8, 6 bàn), mùa trc R10 chỉ ghi đc 11 bàn ở Premier League.

Phil Jones, nếu ko có j bất ngờ thì cầu thủ 19 tuổi này sẽ là trụ cột trong phòng ngự của M.U ít nhất trong 1 thập kỷ tới. Nhìn Jones đá rất giống John Terry, lên bóng rất dũng mãnh và ấn tượng. Jones có thể đá phòng ngự ở nhiều vị trí, điều rất cần thiết sau khi John O'Shea ra đi.

Young/Nani đang là đôi cánh nguy hiểm nhất ở giải Ngoại hạng với 8 đường chuyền thành bàn và 4 bàn thắng.

Cleverley, Welbeck cũng đã trở lại ấn tượng sau thời gian đc cho clb khác mượn.
Lindegaard đáng khen, de Gea ngày càng tiến bộ...

PhotobucketPhotobucketPhotobucket
Photobucket

Những điểm tối:

Rio Ferdinand. Ở tuổi 33 anh liên tục bị chấn thương, phong độ ko tốt nên bị tước băng thủ quân ở cả CLB lẫn ĐTQG từ mùa trc. Rio mà kết hợp với Evans đá trung vệ thì 2 ông ngơ lắm.

Berbatov. Vua phá lưới Ngoại hạng mùa trc giờ chỉ là lựa chọn thứ 4 hoặc 5 trên hàng công của M.U, chưa ghi đc bàn nào mùa này, thường xuyên dự bị, khi có cơ hội cũng ko tận dụng đc.

Tiền vệ trung tâm. Cleverley đã đá khá hay trc khi bị chấn thương, tuy nhiên vẫn ko thể phủ nhận 2 vị trí tiền vệ trung tâm là điểm yếu của M.U hiện nay. Ko có ai nổi bật trong dẫn dắt lối chơi, chuyền bóng, dứt điểm hay tranh chấp bóng, hỗ trợ phòng ngự. Ando phong độ thất thường, hay chuyền hỏng, Fletcher chưa lấy lại phong độ tốt nhất sau nửa năm bị ốm, Carrick vốn chẳng mấy khi xuất sắc. Nếu Fergie xếp Giggs đá trung tâm thì có lẽ anh là cầu thủ sáng tạo và làm bóng tốt nhất lúc này, nhưng Ryan chuẩn bị bước sang tuổi 38 và vốn sở trường đá cánh.

Đợt này các ĐTQG tập trung nên các cầu thủ đang bị chấn thương như Cleverley, Vidic, Smalling sẽ có thời gian để bình phục trc khi Quỷ đỏ gặp 2 đối thủ truyền kiếp là Liverpool và Man City.

Ngoại hạng mùa này Man City mới chỉ gặp 1 đội trong Top 6 mùa trc, thắng Spurs 5/1 lúc đội này đang bất ổn tinh thần. M.U đã thắng Chelsea, ARS và Spurs. Giai đoạn khắc nghiệt nhất mùa bóng là từ cuối tháng 11/2011 cho đến đầu tháng 1/2012, giai đoạn này Man xanh sẽ phải gặp Napoli, Liver (đi), Munich, Chelsea, ARS và Liver (về) trong khi Quỷ đỏ sẽ chỉ phải gặp các đội bóng dưới cơ. Sau giai đoạn này (nửa mùa bóng đã đi qua) mới có thể nhận diện được chính xác các ứng cử viên vô địch...


Facebook là Mạng xã hội online lớn nhất thế giới hiện nay và dưới đây là FanPage của 10 CLB bóng đá hàng đầu thế giới:

M.U 19,7 triệu người hâm mộ http://www.facebook.com/manchesterunited

Barca 21tr http://es-es.facebook.com/fcbarcelona
Real 20tr http://es-es.facebook.com/RealMadrid

Ars 7,7tr http://www.facebook.com/Arsenal
Chelsea 7,3tr http://www.facebook.com/ChelseaFC
Liver 7,2tr http://www.facebook.com/LiverpoolFC
Man City 1,1tr http://www.facebook.com/mcfcofficial

AC Milan 6,1tr http://id-id.facebook.com/ACMilan
Juve 2,5tr http://it-it.facebook.com/Juventus
Inter 600k http://www.facebook.com/InterOfficialPage

(Ko thấy có trang của Bayern Munich?)

Ở Việt Nam cứ 10 người thích bóng đá thì 6 người thích M.U, trong 4 người còn lại thì 3 ghét M.U.



Đây là bài post thứ 8 mình viết về M.U trong năm 2011 - quá ít :(
My United
NAD
03/10/2011
36

Comments

  1. 1 điểm tối nữa là phong độ ở UCL anh

    ReplyDelete
  2. Ừ, chủ đề M.U đéo mấy ng` quan tâm, chán vãi luyện :((

    ReplyDelete
  3. Đại ca send cho em cái link hình apple+MU h nọ nhá :D

    ReplyDelete
  4. quay lại musvn đi :D

    ReplyDelete
  5. http://3.bp.blogspot.com/-eWqviUVrA-w/TZH-hrrtulI/AAAAAAAABDQ/ZW0oebyD9ew/s1600/5560825034_8f4f1ffd92_m.jpg

    ReplyDelete
  6. Uh, chủ đề về thằng MU chẳng éo ai quan tâm vì nó...... nhiều quá, nhản nhan trên mạng rồi

    ReplyDelete
  7. Ko phải vì nó nhiều quá mà vì đa số khách vào đây ko thích bóng đá, M.U :D

    ReplyDelete
  8. Có thể lý do khác nữa, chẳng hạn như thèng NAD viết về MU như ..... một đống .... xyz . Thế có đúng không nhẩy?

    ReplyDelete
  9. Haizzz, bao giờ cho đến cuối tuần đây lâu quá :(

    ReplyDelete
  10. Đêm nay thằng Liver chết là cái chắc DM liver,em thì e thích Real vs ARS cơ,nhug ghét thằng Liver hay chơi thủ.

    ReplyDelete
  11. DM nó, bị dẫn 1-0 rồi chắc bị thua kèo quá :((

    ReplyDelete
  12. Vãi liz bố Liver ăn đc quả, xem ức đéo chịu đc, manu hàng tiền vệ trung tâm đéo mê nổi thật rồi đấy, mie phải gọi mất tăm mất tích ông fletcher với cụ Park. Manu bây giờ như kiểu bó tay cái hàng tiền vệ luôn, gần như ko thể hẫu trợ bóng hay làm bất kì cái gì cả, chỉ có thể hẫu trợ thủ, mie xem manu đá như kiểu đội hình 6-0-4 ý, Xem đéo thể nào chấp nhận nổi, Asley Young thì có vẻ nếu như gặp đối thủ mà già dơ có kinh nghiệm thì bó tay luôn, ko tạo đc chút ấn tượng nào trong hiệp 1, hiệp 2 phải di chuyển sang cả cánh phải tránh thì mới ăn thua, Welbeck đáng khen, đá có lẽ là tốt nhất trong hàng tấn công cùng gigs, De Gea bắt hay thật, ko bõ tiền chi ra, trận này hòa thì cũng đc thôi, nhưng lối chơi của manu chán thật í, chả bik bh Cleverley mới quay lại.

    ReplyDelete
  13. 1/1 Liver là kết quả có thể tạm chấp nhận đc, dù chán.

    Nếu mùa đông tới M.U ko mua đc 1 tiền vệ trung tâm sáng tạo, chuyền và sút bóng tốt như Sneijder, hoặc Cleverley ko tiếp tục tỏa sáng thì e mùa này khó mà vô địch đc. Trận rồi M.U thiếu 1 ng` làm bóng ở trung tâm, Rooney toàn phải lùi sâu.

    Bàn thua tiếc cho Giggs quá, đứng làm hàng rào lẽ ra phải chắn bóng, đằng này thấy bóng lại lé tránh.

    De Gea đã bắt rất hay, lâu rồi chú daimon mới comment :(

    ReplyDelete
  14. Với những con người hiện có, mình nghĩ chiến thuật của Sir trận này khá hợp lý.Ban đầu bố trí 2 máy quét Jones và Fletcher để đảm bảo chắc chắn, Giggs có thể nói là tiền vệ sáng tạo nhất của MU hiện tại đá hộ công cho Welbeck với hy vọng tạo đột biến. Young và Park hoạt động tốt đưa vào trước nhằm tiêu hao sức của Liver trước khi đưa Rooney và Nani vào nửa cuối hiệp 2. Nếu trước khi Rooney với Nani vào MU có thể cầm hòa thì cửa thắng là rất cao. Nếu căng người ra để đá đôi công với Liver ngay từ đầu thì khá là 5 ăn 5 thua, đặc biệt là Rooney tâm lý đang ko tốt dưới sức ép và lối đá quyết liệt thường thấy của Liver mỗi khi gặp MU thì Rooney rất dễ lại ăn thẻ đỏ.

    ...Nhưng Giggs trận này đá quá tồi và không những không tạo được đột biến còn mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua, Park và Young thì không hiệu quả nhưng trong một thế trận mà tiền vệ trung tâm quá yếu, ko có người phối hợp thì đá thế cũng là dễ hiểu.

    Lại nói lỗi của Giggs,quả đấy phải nói anh như một cầu thủ Liver cài vào hàng rào MU rồi tránh ra cho Gerrard sút. Quả đấy ko hiểu di chuyển sang làm gì, bên đấy cũng ko có ai để kèm, nếu muốn chạy lên thì cũng phải chạy thẳng lên, nếu ở Việt Nam thì quả này chắc chắn thành nghi án bán độ. Chốt lại một câu là thất vọng, có lẽ Giggs hết thời rồi, đáng ra cuối mùa trước Giggs nên nghỉ cùng Scholes.

    ReplyDelete
  15. Mua Vaart đi, Vaart đang cú Redknapp lắm rồi :))

    ReplyDelete
  16. Vậy là Man City đang hơn M.U 2 điểm và 2 bàn hiệu số, Chelsea cũng chỉ còn kém Quỷ đỏ 1 điểm thôi.

    ReplyDelete
  17. Manu đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất như thế là đáng khen, theo em nghĩ, man city thì e chả lo lăng lắm vì man city ko hề có 1 chính sách xoay vòng hợp lý và với kiểu đá đường dài thế này thì man city cũng sẽ đi thôi, che$ vẫn là 1 ẩn số, nhìn chel rất giống với manu năm ngoái. Hy vọng giai đoạn tháng 11 và 12 sẽ là luk manu bứt tốc thành công đê chuẩn bị đối phó với giai đoạn căng thẳng tháng 1

    ReplyDelete
  18. Éo vao đc nick ở đây bực vãi ái, phải để tạm nặc danh, trog nửa đầu này e nghĩ các bản hợp đồng mới và các cầu thủ trẻ của manu đã hoà nhập thật sự là quá tốt và hơn cả trông mong. Nhưng với em người ấn tượng nhất là de dea, de gea có quá nhiều áp lực khi đến manu, ngay cả chính những fan manu cũng nghi ngờ vào quyết định này, sau những trận đầu ko thành công thì sự chỉ trích đã nhiêu hơn cực nhiều, de dea ko chỉ bị nhà báo hay báo đài đánh mà ngay cả fan manu cũng ko đứng về phía a, dẫu vậy qảu thật bản lĩnh của de gea la quá lỚn và k thể tin nó ở 1 cầu thủ quá trẻ như thế. Mình thik De gea nhất sau phil jones

    ReplyDelete
  19. daimon à, ko vào đc nick thì có thể để tên trong Tên/URL mà. Hoặc vào blogger.com đăng nhập 1 lần đồng thời lưu thông tin lại để lần sau ko phải đăng nhập lại nữa :D

    Đêm nay M.U đá C1, ko thắng là sau sẽ hơi bị mệt, mùa này chưa xem trận C1 nào cả :(

    ReplyDelete
  20. 1-6, haizz, có ai có ý kiến j k.. :-<

    ReplyDelete
  21. Hô hô lâu rồi mới có cảm giác là vui như thế, cứ đà này M.C hoặc Chelsea vô địch :))

    ReplyDelete
  22. Tụi MU nổ đủ chưa nhỉ =))

    ReplyDelete
  23. Hài thật!! ngày trước là nhà hát chôn vùi giấc mơ =)), giờ là "dầu mỏ" nhấn chìm nhà hát :)). Có lẽ anh Alex đang nghĩ cách đổ lỗi:Tại nhà hát này không trang bị áo phao...... =)) =))

    Giờ hỉu cảm giác của Fan Arsenal chưa mấy cưng.

    ReplyDelete
  24. LầN SAU MU mà đá trận đấu lớn nào thì bạn NAD gọi dt cho anh "SƠN Già" bảo đừng cho thằng Sơn con (anderson) đá nhé .đá ngu vãi =))

    ReplyDelete
  25. Ặc, Fan Ars vào đây để kể khổ sao =)) K thấy nhục à =))

    ReplyDelete
  26. Queen Park 1/0 Chelsea. Chel phải nhận 2 thẻ đỏ và 7 thẻ vàng, đéo hiểu chuyện j đã xảy ra? M.U vẫn giữ đc vị trí thứ 2 hơn Chel 1 điểm.

    1/6, một trog những thất bại nhục nhã nhất trog lịch sử M.U. Tuy nhiên cơ hội vô địch với United vẫn còn rất lớn. Rio/Evans đúng là cặp trung vệ ác mộng, nhất là khi gặp những đội mạnh (ko hiểu sao Fergie ko cho Vidic, John hay Smalling đá trung vệ ngay từ đầu?). Cặp Ando/Flet đá vẫn thiếu sáng tạo như thường thấy...

    Đcm tối qua gặp toàn chuyện bực mình.

    ReplyDelete
  27. Đề nghị lập hội xin chữ kí yêu cầu Alex bán lập tức Evans

    ReplyDelete
  28. Bh chắc mấy thằng anti MU đang hí hửng lắm =)) Lại sắp đc chửi nhau :)) :x

    ReplyDelete
  29. Sự nổi lên của Man City cùng với túi tiền ko đáy, theo kịp trình độ của Barca và thêm 1 lần vô địch Champions League có lẽ là 3 mục tiêu ám ảnh với Sir Alex lúc này, thật khó để rửa tay gác kiếm mà nghỉ hưu.

    Trận thua hqua là trận thua đau nhất trong cuộc đời ông già gân, khổ thân.

    ReplyDelete
  30. Thật sự đã rất lâu rất lâu rồi mình mới khóc vì Manu, trận thua cực kì đau đớn, trận thua này có lẽ còn đau đớn hơn cả luk fan Ars thua Manu. 1 trận thua ko còn gì để biện minh, lối đá bế tắc thiếu sáng tạo, ko có lối thoát. Xem xong mình đã ngồi gần như ko bik làm gì rất lâu, thật quá đau đớn bởi trận thua này. Chắc chắn sau trận thua này Manu sẽ có 1 cơn bão trong đội hình, từ trận thua này, mình nghĩ nó sẽ mang thêm nhiều cái lợi hơn là hại :
    1) Sir Alex chắc chắn sẽ ko thể nghỉ hưu bây giờ, ông chắc chắn phải giải quyết 2 nỗi ám ảnh, đạt đến trình độ của Barca và dạy dỗ lại Man city, và ông sẽ ở lại lâu hơn, quá tốt :)>-
    2) Các cầu thủ của Manu còn rất trẻ và có lẽ sau trận thua này, họ sẽ cố gắng hơn, ko còn kênh kiệu và đặc biệt coi Man City như 1 kẻ thù, mình thik cái này.
    3) Chắc chắn trong kì chuyển nhượng mùa đông Manu sẽ mua thêm ít nhất 1 tiền vệ trung tâm đẳng cấp, đến 99% sẽ xảy ra điều này, mình đang nghĩ sự nổi lên của Tom Cleverley ko bik đang mang lại cái lợi hay cái hại cho Manu, chính vì sự nổi lên này nên Sir ALex lưỡng lự vụ mua Sneijder, và tác hại thì ai cũng nhìn thấy ( địt mẹ con chó Kevin Davies của Bolton, bố con điếm ghẻ )
    4) Sẽ ko bao h và k bao h có chuyện 2 bác Rio và Evans đc đá với nhau( Evans thì có lẽ sẽ biến ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông, còn Rio thì thật bùn nhưng mình nghĩ Rio nên ra ngoài làm dự bị 1 thời gian )
    5) Mình có cảm giác Sir Alex đang ngộ nhận và ko hề bik sức mạnh thật sự của Manu như thế nào, chính vì thế ông ra đội hình gần như kiểu tin tưởng dù chả ai có thể tin nổi, và hậu quả ra sao ông đã biết, từ giờ có lẽ Sir sẽ ko sắp xếp đội hình 1 cách bừa phứa nữa.
    6) Man City có lẽ sẽ bay lên mây :)), và chắc chắn nó sẽ kéo theo vài vấn đề từ chính phía các cầu thủ và hlv, sẽ ngộ nhận sức mạnh của mình ( thắng Manu 6-1, 3 bàn ghi trong 5 phút cuối thì k thể nói là mạnh trong khi hiệp 1 đá cũng bị manu ép thôi, sau ghi Manu bị đuổi thì mới bắt đầu ép lại ), fan sẽ lên giời và 1 vài vấn đề khác
    7) Nếu năm nay Manu ko vô địch đi chăng nữa thì mình cũng ko bùn lắm, đội nào thì cũng có luk lên luk xuống thôi, với 1 lớp trẻ tuyệt vời kế cận, Paul Pogba, Morrison,Phil Jones..., mình tin đẳng cấp của Manu sẽ vẫn còn, Man City có tu bổ thì rồi cũng chả khác gì Che$ đâu, cái gì nó cũng có điểm dừng thôi

    Bây giờ cãi nhau với bọn anti-fan cũng vô ích nên mình thấy cứ kệ thôi, mún thắng nói gì cũng đc, còn bọn nó làm thể cũng chỉ chứng tỏ sự ghen ăn tức ở thôi :-j, thoải mái thôi, ko care lắm, hy vọng sẽ thấy sự tiến bộ của manu trong những trận đấu sau.

    ReplyDelete
  31. Mình thấy thật bùn cười cho các fan Ars, khi Manu thắng Ars, phần lớn fan Mu cảm thấy xót cho Ars, là đối thủ 1 thời nhưng khi thấy người kia thụt lùi thì mình cũng cảm thấy bùn cho Ars, nhưng sau trận này thì phần lớn các fan Ars nhảy vào để chửi bới chọc tức vân vân :)). Thôi âu đó mới đúng là lòng người.

    ReplyDelete
  32. Phàm thì fan Chelsea hay ARS chưa đủ tư cách để chê M.U, vì họ là bại tướng. Đáng tiếc là Man City có ít fan đích thực quá, sau trận vừa rồi họ xứng đáng đc nổ lên mây.

    Quả thực đội hình hiện tại của City rất mạnh, ko thua kém M.U nếu ko muốn nói là có chiều sâu hơn. Nhưng City có đủ bản lĩnh, kinh nghiệm và sự ổn định để vô địch hay ko thì còn phải chờ. M.U đang thiếu tiền vệ trung tâm sáng tạo, khéo léo như Silva hay Nasri.

    Thuốc đắng dã tật, hy vọng M.U thua trận vừa rồi để thắng cả mùa giải.

    10 trận đấu có tỉ số “điên rồ” nhất lịch sử Premier League: M.U góp 6 trận (thắng 5, thua 1)

    Man Utd – Ipswich Town: 9-0 (3/1995)
    Nottingham – Man Utd: 1-8 (2/1999)
    Newcastle – Sheffield: 8-0 (9/1999)
    Man Utd – Arsenal: 6-1 (2/2001)
    Middlesbrough – Man City: 8-1 (5/2008)
    Tottenham – Wigan: 9-1 (11/2009)
    Chelsea - Wigan: 8-0 (5/2010)
    Man Utd – Blackburn: 7-1 (11/2010)
    Man Utd – Arsenal: 8-2 (8/2011)
    Man Utd – Man City: 1-6 (10/2011)

    Trong lịch sử, MU từng chịu một số thất bại lớn như sau: thua Aston Villa 0-6 năm 1914, thua Newcastle 1-7 năm 1927, thua Huddersfield 0-6 năm 1930, thua Manchester City 1-6 năm 1926.

    Đến nay, MU vẫn đang dẫn trước về hiệu số trận thắng các trận derby với Man City: 67-44 và 50 trận hòa.

    Nhưng nếu tính về các trận thua với tỷ số cao thì MU đang bị Man City dẫn 3-1. Ngoài hai trận thắng 6-1 vào các năm 1926 và 2011, Man City còn thắng MU 5-0 vào ngày 12/2/1955. MU đáp trả bằng chiến thắng 5-0 vào ngày 10/11/1994.

    ReplyDelete
  33. Cleverley đã trở lại cùng chiến thắng 3/0 của M.U ở League Cup. City, Chelsea, Liver, ARS cũng thắng.

    Cuối tuần này sẽ ko dễ cho United khi làm khách của Everton.

    ReplyDelete
  34. Everton 0/1 M.U. Chicha vẫn chớp thời cơ ghi bàn duy nhất. M.U đá khá chật vật và phải chống đỡ khá vất ở hiệp 2 - trình độ rõ ràng còn kém xa Barca của Pep (ko bao giờ bị ép sân). Rooney hình như tịt ngòi hơn 1 tháng rồi, nhưng vai trò vẫn rất quan trọng...

    Chelsea 3/5 ARS. ARS đã bất ngờ chơi quật cường sau 2 lần bị dẫn trc để trở lại cuộc đua vào Top 4.

    Man City 3/1 Wolver. Sắp tới có lẽ chỉ hy vọng Chelsea, ARS, Liver mới có khả năng cầm chân đc City đang phong độ rất cao.

    Như vậy City vẫn tạm hơn United 5 điểm, M.U hơn Chelsea 4đ.

    Danh sách vua phá lưới Ngoại hạng sau vòng 10: Van Persi 10 bàn, Rooney Dreko Aguero 9 bàn.

    Kết quả bốc thăm tứ kết League Cup: đá cuối tháng 11
    Chelsea v Liverpool
    Arsenal v Man City
    United v Crystal Palace
    Cardiff v Blackburn

    ReplyDelete
  35. :)), Manu sẽ chả bh đạt đc đến trình độ của Barca với cặp trung vệ Fletcher, Anderson, may ra còn có Tom Cleverly để kéo lại khả năng cầm bóng trung lộ, e thật sự ko hỉu Sir Alex nghĩ gì mà mún theo đuổi trình độ Barca mà vẫn ko mua thêm 1 tiền vệ đẳng cấp, khi nào Manu có Modric với Sneijder thì may ra.

    Đúng là cuộc đời lên voi xuống chó như gió :)), cách đây 2 tháng thì mình xem Ars đá mà chán, giờ xem thì thấy ước gì Manu có được sự quật cường của Ars, thật đáng tiếc.

    E thì vẫn chưa thấy Man City mạnh theo cá nhân em, trận thắng trước Manu e chả thấy có gì đặc biệt từ Man City, trận thắng của Man City là nhờ công của Manu( đặc biệt bác Evans) chứ chả e chả thấy Man City có gì đáng để nói, bây giờ chỉ cần Man City thua 1 trận e đảm bảo sự hưng phấn bây giờ sẽ kéo xuống ngay, điều này sớm hay mụn sẽ đến thôi. E nghĩ chỉ khi nào Man City thay đc bác Mancini thì mới thành công đc.

    Trận Ars với Chel xem điên thật :)), phê vãi lọ.

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!