Paul Scholes và những năm tháng không quên

by comments
Scholes đã dừng lại ở tuổi 36, sự nghiệp cầu thủ, lòng trung thành và tính cách của anh luôn xứng đáng được ngợi ca.

Sinh trưởng ở Manchester từ năm 1974, Paul gia nhập đội trẻ M.U năm 1991 và bắt đầu đá cho đội 1 từ năm 1994. Gần 20 năm thi đấu đỉnh cao, anh đã đá 676 trận cho United (nhiều thứ 4 trong số những người đá nhiều trận nhất cho Quỷ đỏ), ghi đc 150 bàn thắng (nhiều thứ 10). Scholesy cũng đã 66 lần khoác áo ĐTQG, ghi đc 14 bàn trc khi sớm từ giã ĐT Anh ở tuổi 29 - đây có lẽ là điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp cầu thủ của anh.

Chúng ta sẽ nhớ mãi một cầu thủ ko cao (1m71) đá ở giữa sân, tóc ngắn hung vàng, tính cách trầm lắng nhưng ko khoan nhượng trên sân (nhận nhiều thẻ vàng thứ 4 trong lịch sử giải Ngoại hạng), sở hữu những đường chuyền rất chính xác từ nhiều vị trí, khả năng tổ chức tuyệt vời và những cú sút xa sấm sét. Một trong những niềm tự hào lớn của M.U.

Sau khi treo giày, Scholes sẽ giữ một vị trí trong ban huấn luyện M.U. Ngày 5/8 tới United sẽ đá trận đấu tôn vinh và chia tay Scholes, gặp New York Cosmos của Eric Cantona.




Sir Alex Ferguson khẳng định đó là một cầu thủ tuyệt vời "đến mức khó tin". "Paul luôn là nguồn cảm ứng cho mọi thế hệ cầu thủ của MU và chúng tôi biết cậu ấy sẽ tiếp tục như thế trong vai trò mới".

Zinedine Zidane từng nhận xét: "Một tiền vệ hoàn thiện, là đối thủ khó chịu nhất. Không có gì phải nghi ngờ, Scholes chính là cầu thủ hay nhất trong thế hệ của cậu ấy".

Sir Bobby Charlton: "Rất nhiều cầu thủ lớn đã thi đấu cho MU. Những cầu thủ như Denis Law hay George Best là những người đồng đội tuyệt vời ngày tôi còn thi đấu. Nhưng rốt cuộc, trong số những cầu thủ từng thi đấu dưới triều đại của Ferguson, từ nhiều khía cạnh, Scholes chính là mẫu cầu thủ tôi yêu thích nhất".

Jack Wilshere: "Scholes ở đẳng cấp hàng đầu, là tấm gương vĩ đại cho mọi tiền vệ trẻ của nước Anh".

Cesc Fabregas: “Paul là một trong những hình mẫu mà tôi muốn hướng tới. Anh ấy xứng đáng được tôn vinh là cầu thủ hay nhất Premier League”.

Pep Guardiola: “Trong số tất cả các cầu thủ của Man United, tôi chọn Paul Scholes. Anh ấy là tiền vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình. Tôi luôn muốn được chơi bên cạnh anh ấy”.

Xavi: "Scholes là cầu thủ hay nhất trong vị trí của anh trong hai thập kỷ qua".

David Beckham: “Scholes là một cầu thủ khiến mọi người phải ca ngợi. Khi tôi còn khoác áo Real, đã có không ít các cầu thủ Real bày tỏ sự ngưỡng mộ và muốn được chơi bóng cùng anh ấy. Hầu hết mọi người đều cho rằng, Paul là một trong những tiền vệ kiến tạo hay nhất trong lịch sử bóng đá thế giới”.

Gary Neville: “Tôi sẽ không so sánh Scholes với bất cứ ai, vì anh ấy là cầu thủ hoàn hảo nhất mà tôi đã từng được sát cánh”.

Roy Keane: "Paul giống như một món quà tuyệt diệu dành cho thế giới bóng đá. Cậu ấy là một cầu thủ thuần khiết".

Edgar Davids: “Tất cả các cầu thủ trên thế giới cần phải học hỏi phong cách thi đấu cũng như lối sống của Paul Scholes. Anh ấy là một trong những cầu thủ mẫu mực nhất mà tôi từng biết tới”.

Juan Sebastian Veron: "Cuộc đời tôi chưa từng hứng chịu thất bại nào. Nhưng khi Scholes ở đó, tôi biết tôi không thể làm gì cả".

Michael Carrick: “Scholes là một huyền thoại sống tại M.U. Được sát cánh và học hỏi từ anh ấy là một vinh dự đối với cá nhân tôi”.

Marcelo Lippi: “Paul Scholes là một cầu thủ toàn diện. Ở anh ấy hội tụ đủ những yếu tố cần thiết của một tiền vệ kiến tạo như khả năng chuyền bóng, điều tiết trận đấu và sút xa. Theo ý kiến của tôi, Scholes là một trong những cầu thủ quan trong nhất giúp Sir Alex gặt hái thành công trong những năm dẫn dắt M.U”.

...






































...
Manchester United
NAD
12/06/2011
10

Comments

  1. 1 tiền vệ tài năng - 1 cầu thủ tuyệt vời :x
    Nhớ cái thời Euro a mặc áo số 8 của tuyển Anh quá :((

    ReplyDelete
  2. Giá Scholes thi đấu quốc tế tầm vài năm nữa thì tuyển Anh sẽ k bh mắc phải bài toán đau đầu Lampard Gerrard. Hic, nói từ giã là từ giã thật =.=

    ReplyDelete
  3. Paul bị bệnh hen suyễn, đó có lẽ là lý do chính khiến anh từ giã tuyển Anh sớm để tập trung thi đấu cho M.U.

    ReplyDelete
  4. Tháng 8 tới sẽ có 1 trận đấu kỉ niẹm về paul, luk ấy mình ở vn nên chắc ko xem đc. King eric trở lại. Tiếc quá :(.

    ReplyDelete
  5. Ko khéo sau liên tiếp các vụ scandal quan hệ tình ái với cựu hoa hậu xứ Wales và em dâu bị phanh phui làm trấn động bóng đá Anh thì sắp tới Giggs cũng theo chân Gary và Paul nghỉ hưu để tránh áp lực và sự soi mói.

    Paul kết hôn với người yêu từ thời thơ ấu của mình năm 1999, đến nay đã có 3 con. Tính cách của Scholes ở ngoài sân cỏ được mô tả là "nhút nhát". Hình ảnh đẹp về Giggs đã phần nào bị xấu đi, nhưng Scholes thì vẫn vẹn nguyên.

    ReplyDelete
  6. Cannavaro và Vieira sẽ có mặt trong trận đấu tôn vinh Paul Scholes

    Hai cái tên nổi tiếng của làng bóng đá thế giới là Fabio Cannavaro và Patrick Vieira sẽ có mặt trong đội hình New York Cosmos tham gia trận đấu tôn vinh huyền thoại Paul Scholes.

    Sau một sự nghiệp rực rỡ tại hàng tiền vệ Manchester United, cầu thủ 36 tuổi đã đưa ra quyết định treo giày khi mùa giải năm ngoái kết thúc.

    Và Cosmos, nơi mà người đồng đội cũ Eric Cantona của Scholes đang làm Giám đốc bóng đá, đã đồng ý trở thành đội bóng Mỹ đầu tiên thi đấu tại Old Trafford trong trận cầu tôn vinh Scholes vào ngày 5 tháng Tám tới.

    Mới đây, New York Cosmos đã đưa ra danh sách 18 cầu thủ có mặt trong trận đấu này, trong đó xuất hiện hàng loạt những danh thủ một thời, có những người vẫn đang còn thi đấu, cũng đã có những cầu thủ đã giải nghệ - tất cả đều được quy tụ vào đội hình Cosmos trong trận đấu này.

    Nổi bật nhất là hai nhà vô địch World Cup vừa tuyên bố giải nghệ, Fabio Cannavaro và Patrick Vieira.

    Bên cạnh Cantona, Scholes sẽ gặp lại hai người đồng đội cũ của mình tại United là Nicky Butt và Gary Neville, người cũng đã có trận đấu tôn vinh với Juventus vào tháng Năm vừa qua.

    Cosmos cũng sẽ mang đến sân Old Trafford những đối thủ cũ của Scholes tại Premier League như Sol Campbell, Robbie Keane và Wayne Bridge, ngoài ra còn có cựu hậu vệ của Real Madrid, người đang khoác áo Blackburn Rovers - Michel Salgado, hai tuyển thủ Mỹ là thủ thành Brad Friedel và Brian McBride (cựu tiền đạo Fulham) cũng góp mặt.

    Cùng với những tên tuổi nói trên, tham gia trận đấu này còn có một số cầu thủ trẻ của Cosmos. Nhưng nhiều khả năng United sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất của mình, vì sau đó hai ngày họ còn có trận đấu quan trọng với Manchester City tại Community Shield.

    [Theo RedCafe.vn]

    ReplyDelete
  7. Chi Tiết Kế Hoạch Tổ Chức Đêm Tôn Vinh Van Der Sar

    (MUSVN) - Chi tiết kế hoạch tổ chức tôn vinh Edwin van der Sar vào ngày mai, 3 tháng Tám năm 2011, đã được chính cựu thủ thành của Manchester United tiết lộ.

    Theo đó, một buổi tối đầy sôi động sẽ diễn ra trên SVĐ Amsterdam ArenA vào ngày mai với điểm nhấn chính là trận đấu của đội chủ nhà Ajax với một 'Dream Team' dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson và Rene Meulensteen. Đặc biệt, 'Dream Team' này sẽ bao gồm những người đồng đội cũ của van der Sar tại United như Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Michael Carrick, Ryan Giggs, Wayne Rooney, Gary Neville và Louis Saha.

    Bên cạnh đó còn có cuộc chạm trán giữa hai CLB U-13 của Ajax và United. Joe van der Sar, cậu con trai của Edwin, sẽ khoác áo Quỷ Đỏ trẻ ở trận đấu này. Tiếp theo đó, đội hình vĩ đại của Ajax giành Champions League năm 1995 sẽ đối đầu với đội hình tuyển Hà Lan 1998 xuất sắc đạt vị trí thứ tư tại World Cup cùng năm đó. Các cựu danh thủ lừng lẫy một thời của Đất nước hoa tulip như Edgar Davids, Marc Overmars, Jaap Stam và Jimmy Floyd Hasselbaink đều có mặt trong cuôc thư hùng này.

    Và cuối cùng, thủ thành lão luyện người Hà Lan sẽ nhận lời chào đặc biệt từ phía 52,000 khán giả trên SVĐ Amsterdam ArenA vì những cống hiến cho bóng đá suốt sự nghiệp quần đùi áo số.

    "Hy vọng đây sẽ là một buổi tối tuyệt vời," van der Sar phát biểu trên ManUtd.com. "Và đây cũng là cơ hội cho NHM chứng kiến một số danh thủ hiện nay cũng như những ngôi sao đang và sẽ tỏa sáng trong màu áo Ajax."

    "Đã 12 năm kể từ ngày tôi rời Ajax. Bởi vậy, tôi đang rất háo hức trở lại và găp gỡ những người bạn cũ. Tôi rất biết ơn vì sự ủng hộ của họ cho sự kiện này, một lời chào tạm biệt hoàn hảo của tôi."

    "Và tôi cũng rất vui khi Sir Alex, Rene và các cầu thủ của United hội tụ tại đây. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến NHM và BHL tại Old Trafford vì sáu năm không thể nào quên vừa qua. Hy vọng tôi sẽ được gặp lại mọi người trong thời gian không xa."

    Đội hình 'Dream Team': Van der Sar; van Bronckhorst, Neville, Ooijer, Ferdinand, Vidic, Cocu; Carrick, Giggs, van der Vaart, Zenden, Kuyt; Bergkamp, Del Piero, Rooney, Saha.

    ReplyDelete
  8. Scholes kết thúc sự nghiệp = 1 bàn thắng điển hình, k có j hoàn hảo hơn

    ReplyDelete
  9. http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/d2/8a/scholes10.jpg
    http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/d2/8a/scholes4.jpg
    http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/d2/8a/scholes6.jpg
    http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/d2/8a/scholes9.jpg
    http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/d2/8a/scholes5.jpg
    http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/d2/8a/scholes3.jpg
    http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/d2/81/Scholes.jpg
    ...

    ReplyDelete
  10. http://www.youtube.com/watch?v=lpFDtduH1ok

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!