Thánh họ cái sự ngu...

by comments
Photobucket

Dưới đây là nguyên văn bài viết có tựa "Berbatov - Món hàng hớ?!" của tác giả Trung Dũng, đăng tại ManUtdVN.net:

Người ta đã phải nín thở chờ đợi từng giây từng phút tiền đạo người Bulgaria cập bến Nhà hát của những giấc mơ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái. Những hy vọng về một “cỗ máy săn bàn” trên hàng công của M.U bắt đầu xuất hiện cùng cái tên Berbatov, nhưng cho đến tận lúc này thì hy vọng dần chuyển sang thành thất vọng.

Ở M.U, không ai còn nhận ra Berbatov với những cú sút như búa bổ, những pha nước rút thần tốc khi còn khoác áo Tottenham và xa hơn là Bayer Leverkusen. Thay vào đó là một “anh chàng” lười di chuyển đến kỳ lạ, thích phô trương tài chuyền bóng của mình hơn là tập trung vào nhiệm vụ chính mà anh cần phải làm: ghi bàn. Những khoảnh khắc loé sáng hồi đầu mùa, cộng thêm khả năng giữ bóng có một không hai là điều mà người ta cảm thấy ổn nhất ở anh, còn lại thật sự là một cảm giác thất vọng tràn trề.

Khoản tiền trị giá hơn 30 triệu Bảng với hy vọng cải thiện sức mạnh cho hàng công với bộ tứ Rooney, Ronaldo, Tevez và Berbatov xem ra đang là một vụ đầu tư kém hiệu quả đến mức trầm trọng. Berbatov chưa thể hiện được nhiều và ngày càng gây ra nhiều nỗi thất vọng, trong khi Tevez cũng chẳng còn là chính mình sau một quãng thời gian quá dài phải làm “kẻ đóng thế” của người khác.

Chắc hẳn, chưa ai quên một Tevez đầy kỹ thuật và quyết tâm trong màu áo M.U ở mùa giải năm ngoái, nhưng hình ảnh ấy đã trở nên quá nhạt nhòa khi tiền đạo người Argentina bị những áp lực tâm lý đè nặng trong phần lớn thời gian của mùa giải năm nay. Chính sự xuất hiện của Berbatov là nguyên nhân dẫn tới điều ấy chứ không phải ai khác.

M.U và hệ thống chiến thuật của Sir Alex đã ưu tiên quá nhiều cho tiền đạo người Bulgaria với hy vọng anh sẽ sớm hòa nhập và trở thành một thứ vũ khí lợi hại trên hàng tấn công của Quỷ Đỏ. Nhưng có một điều bất hợp lý rằng, Berbatov với phong cách chơi bóng quá “khoan thai” hoàn toàn không phù hợp với bất cứ vệ tinh nào xung quanh anh vào thời điểm hiện tại. Tầm hoạt động rộng của Rooney, Ronaldo, Tevez khiến khoảng cách giữa họ và Berbatov nhiều khi là rất lớn để có điều kiện thực hiện những pha phối hợp chuẩn xác. Berbatov lại còn thích tự mình đột phá nên rõ ràng anh không có nhiều cơ hội tung ra các cú dứt điểm và lựa chọn duy nhất đối với tiền đạo này là chuyền bóng sao cho thật khéo và “điệu nghệ”. Với tư cách một tiền đạo, những gì mà Berbatov đang thể hiện là hoàn toàn khó có thể chấp nhận. Nhiệm vụ của tiền đạo là săn bàn chứ không phải là chuyền bóng và đi lững thững trên sân.

Có quá nhiều Manucian đã tỏ ra chán ngán với cách chơi bóng cũng như thái độ tiếp cận các tình huống của Berbatov. Đỉnh điểm là quả sút luân lưu hỏng ăn trong trận Bán kết FA Cup gặp Everton. Nhìn cách tiền đạo này sút bóng người ta có thể cảm thấy rằng anh đang vô trách nhiệm với tham vọng, danh tiếng và đẳng cấp của không chỉ bản thân mình mà còn của cả đội bóng. Dù Rio Ferdinand cũng sút hỏng nhưng chính Berbatov mới là người đang hứng chịu những lời chỉ trích nặng nề.

Có lẽ, Berbatov đang là một món hàng hớ của M.U. Sự xuất hiện của anh làm hỏng đi khá nhiều thứ và khiến cả một hệ thống chưa thể vận hành trơn tru. Có lẽ, nên để Berbatov tìm một bến đỗ mới trong sự nghiệp, còn M.U hãy dành tiền để giữ chân Tevez và trả lại cho anh vị trí cũng như đẳng cấp đích thực của mình giống như cách đây một năm.


Tối qua, trước khi xem M.U 5/2 Spurs, xem bài này tức đéo tả đc. Mình có nick thằng tác giả trong list Y!M (thỉnh thoảng có chat) nhưng hôm qua đíu thấy nó online để trút giận. Thế là trút vào thằng Đại, reporter ở ManUtd.com.vn và một em supermod ở diễn đàn ManUtdVN.net. Nhưng mà hôm nay vẫn phải post một bài rõ ràng cho bõ tức. Tức cái sự ngu của thằng tác giả, tức cái lập luận và dẫn chứng tưởng tượng của nó - một thằng đéo biết xem bóng đá. Ai chứ một thằng reporter của không chỉ một site (cũng tạm coi là khá có tiếng) lại đi viết và đăng một bài ngớ ngẩn như thế là ko thể chấp nhận đc - nhất là khi nó lại là 1 fan của M.U...

Mặc dù cách đây khoảng 1 năm, khẳng định lại là mình từng thích những bài viết của thằng này [như có một đoạn trong bài này là một ví dụ]. Nhưng cũng giống như thằng Đại ManUtd.com.vn, từ mùa giải này, chẳng thấy có bài đéo nào hay cả. Mấy bài bình luận, nhận định của thằng Đại thì ướt át, chèn vào đủ thứ văn chương, nhạc họa [chắc từ khi iu iemmm Hoa :-" ;))] mà chắc chỉ ai thích phong cách sến + chuối mới ưa. Thằng Trung Dũng còn tệ hơn, chả có ý tưởng đíu j mới mẻ, văn vẻ nhạt nhẽo...

Quay trở lại với bài trích trên:

1.Cỗ máy săn bàn”. Berbatov chưa bao giờ là mẫu tiền đạo chuyên săn bàn - đéo biết nó có biết hay ko? Mà nếu biết thì hy vọng rồi thất vọng khác đéo nào là điều ngu ngốc. Mẫu tiền đạo chuyên săn bàn là "Van The Man" Nistelrooy hay "Hunter"laar. Thời còn Ruud [và Beckham], lối đá của M.U chủ yếu xoay quanh và phụ thuộc nhiều vào các bàn thắng và đường chuyền của họ. Đó là một lối đá đơn điệu, dễ bị bắt bài và khó mà thành công ở châu Âu. Sir Alex đã phải mất nhiều công mới giúp Quỷ đỏ thoát khỏi lối đá đó để đa dạng, linh hoạt và khôn ngoan đc như 2 3 mùa giải trở lại đây [đều vào ít nhất đến vòng bán kết Champions League].

2. "Không ai còn nhận ra Berbatov với những cú sút như búa bổ, những pha nước rút thần tốc khi còn khoác áo Tottenham và xa hơn là Bayer Leverkusen. Một “anh chàng” lười di chuyển đến kỳ lạ, thích phô trương tài chuyền bóng của mình hơn là tập trung vào nhiệm vụ chính mà anh cần phải làm: ghi bàn". Đéo hiểu nó tưởng tượng ở đâu ra những hình ảnh đó?. Mình hỏi vài chú fan M.U khác, họ cũng bảo là trước đây hiếm khi thấy Berba "sút như búa bổ" hay "nước rút thần tốc". Điểm nổi bật của Berba mà Fergie mong chờ anh thể hiện ko phải là những cái đó mà là cái đầu, sự điềm tĩnh, tinh tế và khả năng giữ bóng, làm tường cho đồng đội - Berba đã thể hiện tốt, chỉ có những ai ưa lối đá trâu bò, hùng hục mới có thể ko nhận ra. Đéo hiểu sao thằng này nó biết nhiệm vụ chính của Berba là ghi bàn? Hay Fergie nói cho nó biết? Hình như với nó, tất cả những tiền đạo [nhất là tiền đạo cắm] đều có nhiệm vụ chính là phải ghi bàn thì phải? Thế thì bótay.net với thằng đéo biết xem bóng đá này :)). Đúng là nhiều khi "ngứa mắt" với kiểu "lười" chạy của Berba thật, nhưng đó là phong cách đã tạo lên anh ta, giống như những phong cách khác đã tạo lên Rooney hay C.Ro... Có nhiều tiền đạo nổi tiếng "lười" như "Supper Pippo" Inzaghi, Ibrahimovic,... hay... Văn Quyến, nhưng họ vẫn rất nguy hiểm trên sân. Cái hay của Berba ko dễ nhận thấy, như những bản giao hưởng của Mozart vậy... Chẳng phải ngẫu nhiên mà Fergie bỏ ra một khoản tiền kỷ lục để mua Berba [sau khi đã theo đuổi từ thời anh còn đá cho Leverkusen loại M.U ở bán kết Champions League 2003] rồi cưng chiều, bảo vệ anh vài phần như Cantona ngày nào...

3. "M.U và hệ thống chiến thuật của Sir Alex đã ưu tiên quá nhiều cho tiền đạo người Bulgaria với hy vọng anh sẽ sớm hòa nhập và trở thành một thứ vũ khí lợi hại trên hàng tấn công của Quỷ Đỏ. Nhưng có một điều bất hợp lý rằng, Berbatov với phong cách chơi bóng quá “khoan thai” hoàn toàn không phù hợp với bất cứ vệ tinh nào xung quanh anh vào thời điểm hiện tại. Tầm hoạt động rộng của Rooney, Ronaldo, Tevez khiến khoảng cách giữa họ và Berbatov nhiều khi là rất lớn để có điều kiện thực hiện những pha phối hợp chuẩn xác.". Một lập luận quá ngu. Chính vì R10, CR7, T32 hay hoạt động rộng nên Fergie mới cần một người chủ yếu đá cắm như Berba. R10, CR7, T32 có lối đá bùng nổ, chính vì thế Fergie mới bổ xung thêm sự điềm tĩnh, khoan thai của Berba mà M.U thiếu. Trong một đội bóng, cần phải có người này người kia với những phong cách khác nhau để bổ xung và hỗ trợ cho nhau, chả nhẽ thằng ngu này nó lại chỉ thích toàn dương hoặc toàn âm, gay à?

4. "Berbatov lại còn thích tự mình đột phá nên rõ ràng anh không có nhiều cơ hội tung ra các cú dứt điểm và lựa chọn duy nhất đối với tiền đạo này là chuyền bóng sao cho thật khéo và “điệu nghệ”.". Ngu hết chỗ nói, câu sau đá câu trước. Berba thích đá cá nhân nhưng ko còn cách nào khác là phải đá đồng đội cho thật khéo =))

5. "Với tư cách một tiền đạo, những gì mà Berbatov đang thể hiện là hoàn toàn khó có thể chấp nhận. Nhiệm vụ của tiền đạo là săn bàn chứ không phải là chuyền bóng và đi lững thững trên sân.". Thế mà cái lúc Rooney tịt ngòi hàng tháng trời đéo thấy nó "ko chấp nhận"? Cantona ngày xưa là tiền đạo nhưng săn bàn có giỏi đéo đâu. Đis mẹ thằng đéo biết xem bóng đá. Mày mua Nistelrooy về mà đá nhé :))

6. "Có quá nhiều Manucian đã tỏ ra chán ngán với cách chơi bóng cũng như thái độ tiếp cận các tình huống của Berbatov. Đỉnh điểm là quả sút luân lưu hỏng ăn trong trận Bán kết FA Cup gặp Everton. Nhìn cách tiền đạo này sút bóng người ta có thể cảm thấy rằng anh đang vô trách nhiệm với tham vọng, danh tiếng và đẳng cấp của không chỉ bản thân mình mà còn của cả đội bóng.". Quả đấy Berba đã lừa đc Tim Howard đổ người, anh ta định đá vào giữa nhưng tiếc là đen quá, nên bóng hơi thiếu chính xác, đi đúng vào cái bàn chân của Howard. Đá 11m mà sút vào giữa (+ hơi cao một tí) là thông minh nhất [như C.Ro đá hôm qua]. Sút kiểu này ko cần phải quá giỏi trong việc lừa thủ môn. Khả năng thành công của kiểu sút này cũng khá cao vì trong thực tế (ko phải điện tử) hầu như thủ môn bao giờ cũng đổ người sang 2 bên (trừ những thủ môn tồi bị trôn chân, ko biết làm j). Sai lầm (chủ quan, e dè, toan tính) của Fergie mới là nguyên nhân chính dẫn đến việc M.U bị loại. Ngay cả việc xếp cầu thủ đá 11m cũng có thể coi là ngớ ngẩn. Ai đời lại cho 2 ông trung vệ "chân gỗ" là Rio và Vida đá ngay quả thứ 2, 3 bao giờ . Năm ngoái Terry đá quả 11m cuối cùng cho Chel$ và dâng danh hiệu vô địch Champions League cho M.U. Sau sai lầm của Fergie thì trọng tài và đen đủi là những nguyên nhân tiếp theo. Dù sao thì Berba cũng đã nhận lỗi đá hỏng quả 11m đó.

7. "Có lẽ, Berbatov đang là một món hàng hớ của M.U. Sự xuất hiện của anh làm hỏng đi khá nhiều thứ và khiến cả một hệ thống chưa thể vận hành trơn tru. Có lẽ, nên để Berbatov tìm một bến đỗ mới trong sự nghiệp, còn M.U hãy dành tiền để giữ chân Tevez và trả lại cho anh vị trí cũng như đẳng cấp đích thực của mình giống như cách đây một năm.". Thế nào là vận hành trơn tru? Là Berba ghi thật nhiều bàn, thắng thật nhiều trận đấu và ko gặp mấy khó khăn - một điều ko tưởng với bất cứ đội bóng nào trong mùa giải? Đúng là việc Tevez ko còn giữ đc phong độ như mùa trước là bởi một phần nguyên nhân xuất hiện của Berba. Nhưng việc có thêm một tiền đạo đẳng cấp như Berba là cần thiết nếu muốn thành công trong một mùa giải dài mà M.U là đội đá nhiều trận nhất châu Âu như mùa này. Fergie từng nói, nếu muốn thành công như năm 1999, M.U cần phải có 4 tiền đạo đẳng cấp như năm đó. Tevez đã có ko ít cơ hội đc ra sân ở mùa giải này, nhưng ko thể hiện đc mình như mùa trước, nếu có trách thì anh ta phải trách bản thân trước tiên. Phong độ chỉ là nhất thời, ko phải đội nào, cầu thủ nào cũng giữ đc nó mãi. Tuy vẫn có những giây phút xuất thần nhưng Tevez đang ngày càng lạc nhịp với lối đá M.U. Anh vẫn rất nhiệt tình, có thể nói hơn bất cứ cầu thủ nào khác của M.U [kể cả Rooney] nhưng lối đá của Tevez ngày càng "tối". Mà người ta đã nói, nhiệt tình + "tối" = phá hoại, hy vọng Tevez sẽ chia tay M.U trên đỉnh cao vinh quang...

Note: Mình ko phải là fan thực sự của Berba hay bất cứ cầu thủ nào [trừ Beckham].
My United
NAD
26/04/2009
40

Comments

  1. Sir Alex: Đó Chính Là Berba

    Suốt cả tuần qua Dimitar Berbatov phải gánh chịu vô số lời chỉ trích nặng nề với cú penalty 'dịu dàng' trong trận bán kết FA Cup, gián tiếp bắn nát giấc mơ ăn 5 của Quỷ Đỏ. Tiền đạo người Bulgaria đã trút bỏ tất cả sự tủi nhục lên hàng thủ của đội bóng cũ - Tottenham Hotspur - và chứng minh tại sao United lại sẵn sàng bỏ ra số tiền nhiều đến thế để giành được chữ kí của anh.

    Trong trận cầu tối qua ở Nhà hát của những giấc mơ, tiền đạo 28 tuổi đã rực sáng với phong cách một nhạc trưởng và chiến thắng 5-2 của United in đậm dấu giày của anh, và Sir Alex đã phải dùng từ 'kì diệu' để mô tả màn trình diễn của cậu học trò cưng.

    "Tôi không thể đoán được cậu ấy sẽ làm gì một khi có bóng trong chân, Berba như một kiến trúc sư trong sơ đồ tấn công của tôi," Sir Alex phát biểu trên MUTV. "Tôi nghĩ cậu ấy là cầu thủ thi đấu hay nhất của United ở hiệp đấu thứ nhất và sau giờ nghỉ giải lao Berba đã tạo nên những khoảnh khắc khó quên."

    "Cậu ấy đã để lại những giây phút kì diệu khiến bạn phải bật dậy và thốt lên rằng: "Đó chính là đẳng cấp thế giới'. Pha kiến tạo của cậu ấy cho Ronaldo ở hiệp hai thật khó tin."

    Berbatov đã không ra sân trong chiến thắng 2-0 của United trước Portsmouth vào giữa tuần - ba ngày sau khi anh thất bại trên chấm penalty ở Wembley. Giới truyền thông đã bủa vây lấy tiền đạo này với vô số lời chỉ trích, nhiều nhà chuyên môn còn nhận định rằng cầu thủ người Bulgaria là một thương vụ thất bại của Sir Alex Ferguson.

    "Nhìn mà xem, cậu ấy chỉ mới bỏ lỡ một quả penalty," Sir Alex nói. "Quá nhiều cầu thủ nổi tiếng cũng rơi vào tình huống như Berba. Rio cũng thất bại ở chấm phạt đền cuối tuần rồi và tất cả đã chìm vào quá khứ."

    "Nhưng bởi vì chúng tôi đã bỏ ra rất nhiều tiền để có được Berbatov vì thế mọi người đều ủng hộ cậu ấy. Tôi biết đó là một cú sút penalty không tốt, tôi không bào chữa cho sự thật đó. Nhưng chúng tôi phải tiếp tục tiến lên phía trước vì dẫu sao đó cũng chỉ là một pha hỏng ăn ở chấm phạt đền."

    "Cậu ấy cũng sáng tạo những pha bóng tuyệt vời ở trận bán kết FA Cup nhưng tất cả đã bị phủ nhận bởi thất bại ở loạt sút penalty."


    [ManUtd.com.vn theo ManUtd.com]

    ReplyDelete
  2. Đừng đánh giá thấp Berbatov!
    (Bài viết trước trận M.U 5/2 Spurs)

    Phong cách mang đến nét riêng cho mỗi người. Và ngay cả khi đứng trước quả luân lưu, Berbatov vẫn giữ phong cách của mình. Anh từ từ bước đến chấm 11m, chậm rãi đặt quả bóng, lấy đà đơn giản và sút nhẹ nhàng vào chính giữa.

    Thủ môn Howard, một cựu cầu thủ của M.U, đã bay sai hướng nhưng đã kịp dùng mũi chân cản phá quả bóng. Nhiều CĐV M.U tin chắc rằng, nếu Berbatov sút thành công, M.U đã có thể đánh bại Everton, tiến đến trận CK Cúp FA và tham vọng ăn 5 chưa tan vỡ. Họ còn nổi cáu vì cái cách anh thực hiện cú sút: trông rất lười nhác, thiếu sự tập trung và tính nghiêm túc. Dù vậy, HLV Ferguson vẫn kiên quyết bảo vệ cậu học trò: "Chẳng có dấu hiệu nào cho thấy cậu ta đá tồi". Ông tin rằng mình hiểu được giá trị của tiền đạo người Bulgaria hơn ai hết.

    Hồi tháng 2/2009, Berbatov từng thổ lộ rằng: "Nửa số người thích tôi. Nửa khác thì lại ghét tôi". Bản thân giá trị của Berbatov cũng tồn tại sự mâu thuẫn như thế. Sau 8 tháng ở Old Trafford, người ta vẫn không thể xác định được Berbatov là một thương vụ thành công hay thất bại, là một Eric Cantona hay là một Juan Veron.

    Con số thông kê chỉ ra rằng, Berbatov mới ghi vỏn vẹn 1 bàn vào lưới các đội bóng thuộc tốp 6, tức tốp giành vé dự Cúp châu Âu (Chelsea 3-0). Nhưng về tổng thể, Berbatov đã 13 lần sút tung lưới đối phương và thực hiện 12 đường chuyền quyết định, tức đã trực tiếp tham gia vào 25 bàn thắng. Những thống khác cho thấy, Berbatov không hề đá cặp ăn ý với Rooney và sự phối hợp giữa họ chỉ mới trực tiếp mang lại 1 bàn. Trận gặp Sunderland hồi tháng 12/08, trong số 551 đường chuyền mà M.U thực hiện, chỉ có 4 đường chuyền xảy ra giữa cặp tiền đạo này. Nhưng vấn đề là với cặp tiền đạo chủ lực Rooney - Berbatov, trong khi Tevez chỉ đóng vai phụ, M.U đã bay cao trên mọi mặt trận.

    Berbatov không phải là Tevez

    Nhiều tờ báo hàng đầu ở Anh nhận định rằng Berbatov phải học Tevez, một cầu thủ luôn chạy không biết mệt mỏi, lúc nào cũng hừng hực khí thế chiến đấu. Nhưng cầu thủ mà Sir Alex Ferguson cần để có thể giúp M.U đứng vững trên đỉnh cao là một Berbatov tinh tế, kỹ thuật, tư duy chiến thuật sắc sảo và cầm bóng tốt, một nhân tố mới cho hàng công, chứ không phải bổ sung thêm một người chạy khắp mặt sân, sẵn sàng lùi về tranh cướp bóng như một tiền vệ phòng ngự và thi đấu thiên về sức lực, cơ bắp.

    Để hiểu đúng giá trị của Berbatov, cần liên hệ với vụ Man City theo đuổi Ronaldinho. Mùa hè 2008, Man City từng đề nghị mức lương khủng là 250 nghìn bảng/tuần cho chữ ký của Ronadinho; nhưng kèm theo điều kiện: 100 nghìn bảng là "lương cứng" trong khi 150 nghìn bảng còn lại tương đương với 20 bàn thắng mà Ronaldinho phải ghi cho Man City. Điều kiện này khiến Ronaldinho tự ái. Đẳng cấp của anh không thể bị cân, đo, đong, đếm một cách chi tiết bằng số bàn thắng, dù anh từng là chân sút đáng gờm ở Barca. Ronaldinho là một cú ngoặt bóng ma thuật xuyên thủng hàng phòng ngự, là cú chọc khe tinh quái giữa rừng hậu vệ đối phương, là một pha đi bóng tạo khoảng trống cho các chân sút khác.

    Giá trị của Berbatov cũng cần nhìn nhận ở góc độ như thế. Đừng đánh giá anh qua số km chạy trên sân, qua tốc độ chạy hay qua số lần tranh chấp bóng với hậu vệ đối phương hay số cú sút trúng đích. Hiện tại, anh là cầu thủ duy nhất của M.U có khả năng cầm bóng tốt giữa rừng hậu vệ đối phương, là người biết cách điều tiết nhịp độ tấn công với những đường chuyền trông rất đơn giản và bình thường. Trên hàng công M.U, Berbatov không có tố chất bùng nổ khủng khiếp như Rooney hay Ronaldo. Nhưng khi thiếu vắng Berbatov, hàng công ấy trở nên rối loạn, phối hợp thiếu đường nét, lộ rõ sự thiếu vắng một bộ não, một nhà tổ chức.

    Một câu hỏi: Tại sao hàng công M.U chơi còn khủng khiếp hơn ở mùa trước khi chưa có Berbatov? Thứ nhất, từ bài học của năm 1999, HLV Ferguson hiểu rằng không thay đổi phong cách, lối chơi và con người thì sẽ thụt lùi. Thứ hai, Ronaldo đã bùng nổ một cách phi thường ở mùa trước và không ai tin rằng anh có thể tái hiện kỳ tích tương tự ở mùa này.

    Tính đến thời điểm này của mùa giải, con tàu M.U đang đi đúng hướng và có thể xem là thành công. Trong thành công đó, không thể loại bỏ vai trò Berbatov. Đó mới là điều quan trọng nhất.


    [Đức Lộc - Thể thao & Văn hóa]

    ReplyDelete
  3. Theo Actim Index thì Berbatov đang là cầu thủ xếp thứ 5 trong danh sách những cầu thủ đc máy móc chấm điểm cao nhất mùa giải này: (cao nhất trong số các cầu thủ M.U)

    http://www.premierleague.com/page/ActimIndex/0,,12306,00.html

    Actim Index chấm điểm các cầu thủ dựa trên số bàn thắng, các cú sút, các pha phạm lỗi, việt vị, chuyền bóng, lấy bóng, chặn bóng và phá bóng.

    Máy móc tính thì chỉ có chính xác. Tuy nhiên đã là máy móc thì lúc nào cũng tính toán một cách "máy móc", ko phải lúc nào cũng "thực tế". Dù sao thì cũng rất đáng để tham khảo.

    ReplyDelete
  4. dm thằng nhà báo này viết ngu vl , cái mà MU cần ở B9 là gì là cầu thủ làm cầu nối với hàng tiền vệ và tiền đạo là khả năng cầm bóng tốt là những cú trọc khe thông mình , không cần nói nhiều về tài năng của Berba mặc dù đôi lúc có phần lười di chuyển với lại Berba chứ k phải Ruud lối đá của 2 cầu thủ này hoàn toàn khác nhau nên hiệu qua mang lại cũng khác nhau

    ReplyDelete
  5. Huynh đệ tương tàn đây

    Mà các bác cho hỏi tại sao em không chèn thêm biểu tượng mặt người được nhỉ

    ReplyDelete
  6. http://www.youtube.com/watch?v=E6s8C2DvfGo&feature=related
    đọc xong bài của chú thấy mát dạ hẳn , nhưng vẫn tức bọn ngu đó muốn chửi vào mặt cho bõ tức , bài hay quá thank phát .ah cám ơn vì để mọi người post video trong bài viết nha , cái nay hay fukcing A +

    ReplyDelete
  7. sac mình viết cmt ko hiện bó tay lại phải viết lại ;)) vì hơi bị sợ cái lời nguyền ;)).

    ReplyDelete
  8. thằng đó viết bài ngu bỏ mịa,thằng bơ nó lù đù chứ nó đéo dở đâu.nó cầm bóng thì chắc,phân phối bóng cũng good.mịa,mấy thằng ngu chỉ thích thấy ku tevez chạy lăng xăng là khoái

    ReplyDelete
  9. mịa nguồi coi đá banh với mấy con lợn đó chả thế nào không chém cho mấy phát , tức éo chịu được
    [QUOTE]Anonymous said... 8 thằng đó viết bài ngu bỏ mịa,thằng bơ nó lù đù chứ nó đéo dở đâu.nó cầm bóng thì chắc,phân phối bóng cũng good.mịa,mấy thằng ngu chỉ thích thấy ku tevez chạy lăng xăng là khoái[/QUOTE] nói quá chính xác , toàn bọn đần

    ReplyDelete
  10. Hihi, thanks anh em đã ủng hộ :D. Thực ra nó cũng ko hẳn là "nhà báo", chính xác là ko phải nhà báo chuyên nghiệp mà chỉ là nghiệp dư :D

    ReplyDelete
  11. Thik bài viết này cực :D (Ý e là bài của anh, not bài của thằng Dũng Dũng nào kia :p ) :x Nhất là đoạn [b] Cái hay của Berba ko dễ nhận thấy, như những bản giao hưởng của Mozart vậy... [/b] ;))

    E thấy Đại viết đúng là chán hơn hồi xưa thật nhưng từ mấy bài xưa của hắn đã toàn thi ca, kiếm hiệp rồi mà anh =.= phong cách như thế lâu rồi mà anh =.=

    ReplyDelete
  12. Thanks những bản giao hưởng của chú =)) ;))

    Berba cũng gần giống như so Scholes với Gerrard hay Rio với Terry. Bề ngoài dễ nhận thấy Gerrard hay Terry mạnh mẽ, bùng nổ hơn hẳn Scholes hay Rio. Nhưng cái hay nhất của Berba, Scholes, Rio là ở cái đầu. Ai muốn xem thấy cái hay của họ cũng phải sử dụng cái đầu nhiều hơn bình thường.

    ReplyDelete
  13. Cám ơn anh đã khen e thông minh :-"

    ReplyDelete
  14. Anh khen chú "thông minh" chỗ nào :-"

    ReplyDelete
  15. Đây:

    Ai muốn xem thấy cái hay của họ cũng phải sử dụng cái đầu nhiều hơn bình thường.

    :-"

    Dùng đầu nhìu thì chả là thông minh còn j :-"

    ReplyDelete
  16. Bài báo rất hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ :)

    ReplyDelete
  17. Dùng đầu nhìu chắc j đã thông minh :-"

    Fcuk bạn Ẹt :-"

    ReplyDelete
  18. Chửi thế đủ rồi, làm bài Arsenal đi anh ;))

    ReplyDelete
  19. Ừ, cũng muốn làm rồi nhưng ngại quá, còn một số chuyện đang ngổn ngang, ko tập chung đc :(

    ReplyDelete
  20. Popular Pages Today
    1. Manchester United Supporter Viet Nam & More 24.79%
    2. Download clip sex trong rừng của đôi học sinh lớp 9 Quảng Bình 15.89%
    3. Lên giường và hiếp dâm Phạm Băng Băng 15.06%
    4. Quay lén trong công viên Suối Tiên 9.82%
    5. Download clip sexxx của nữ sinh lớp 11 Đà Nẵng 8.24%
    6. Clip Sex của đôi học sinh lớp 10 bị tung lên mạng 6.57%
    7. Làm tình ở sông Hồng 5.49%
    8. Thanh Tâm - Tâm tít xinh tươi 4.99%
    9. Cởi quần áo 4.91%
    10. Preview: Ngoại hạng Anh 2008/09 - vòng 34 4.24%

    :))

    ReplyDelete
  21. dis. gặp Ars nó lại làm quả hatrick......

    ReplyDelete
  22. Hehe, ko cần Berba ghi bàn, chỉ cần anh ta đá tốt và M.U thắng ngon là đủ :D.

    Sorry nếu đã "động chạm" đến ai đó mà mình ko nhắc tên :D. Đang làm bài cho trận MANU - ARSE tới... :D

    ReplyDelete
  23. Thật là vui. DISSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS mẹ đời

    ReplyDelete
  24. Bài này mình cũng đọc hôm bữa rồi, dis mẹ X(. Chấp đíu gì mấy thằng như thằng tác giả đó :-w /:)

    ReplyDelete
  25. Yesterday rùi, let it be :D

    ReplyDelete
  26. Hy vọng sau trận rồi hình thành bộ khung tấn công. Dạo này Man tấn công chán ốm, lỗi lớn là do 2 bố tiền vệ trung tâm. Tối éo chịu đc.

    ReplyDelete
  27. Tao thì nghĩ, một khi đạt đc điểm rơi phong độ tốt, cùng với sự bùng nổ thì M.U sẽ luôn tấn công tốt, dù với bất cứ đội hình tấn công nào. Hy vọng nó đã đến vào lúc M.U đang cần nhất...

    ReplyDelete
  28. MU cần cái này này

    http://www.topnews.in/usa/files/sex_surgery.jpg

    ReplyDelete
  29. Công nhận là thằng viết bài hơi bị mù bóng đá thật. Chắc nó vẫn còn đang cú chuyện berba sút penanty ra ngoài =)). Nhìn quả đấy mình cũng có cảm giác berba cứ yểu điệu thục nữ thế nào ý, nhìn chỉ muốn sút cho mấy cái vào mông nhưng cuối cùng thì berba ko sút vào do đen thôi. Còn về nội dung bài báo thì mình thấy 1 cầu thủ dùng cái đầu giỏi còn hơn 1 cầu thủ dùng sức luk nào cũng hùng hục như con trâu con bò ý. Nói thế ko phải vì mình ghét cái kiểu cầu thủ như tevez vì kiểu như tevez thì nó lại giúp thổi ngọn lửa thi đấu cho đồng đội. Nhưng nói chung thì ít ra vào thời điểm hiện tại cái manu cần là 1 cầu thủ như berba chứ ko phải như tevez. Có lẽ hết mùa giải Tevez nên đi dù đương nhiên mình nghĩ fan hâm mộ MU nào ko tiếc nhiều thì cũng tiếc ít vì tevez đã cống hiến cho Mu ko ít. Còn berba thì cứ kệ thôi, hãy chính là anh thì được.

    ReplyDelete
  30. Phong cách của Berba là phong cách "công tử hào hoa", trên sân cỏ và ngoài đời đều vậy :D. Quả pen mà Berba đá hỏng ko phải ra ngoài mà là bị bàn chân "thừa" của Howard cản :D

    ReplyDelete
  31. Thì em cũng có nói gì đâu em chỉ thấy cái dáng chạy là muốn đá vào đít thôi. Nhìn cứ õng à õng ẹo. Nhưng mà berba giống cantona. Cả 2 đều ko thành công khi đá cho quốc gia.

    ReplyDelete
  32. Trên sân cỏ thì mình ko thấy Berba giống Cantona lắm, mặc dù nhiều ng` đã so sánh như thế. Rooney giống Cantona hơn: đều đá tiền đạo lùi, nóng tính và thỉnh thoảng có những pha bóng sử lý rất kỹ thuật.

    Nhưng ngoài sân cỏ thì Berba giống Cantona ở cái lối sống, cách nghĩ thích triết lý, đôi khi phóng túng kiểu nghệ sĩ. :P

    ReplyDelete
  33. http://www.youtube.com/watch?v=2CPFEqsP_sw
    http://www.youtube.com/watch?v=fKNyP-0Xkec
    http://www.youtube.com/watch?v=97E2pl89HZM

    ReplyDelete
  34. FDKGenie:
    Đá PES với máy, cứ ngồi ngáp thật lâu là cầu thủ tự sút vào giữa, và thủ môn thì đổ theo hướng... có giời mới biết :)) Tiếc mỗi Berba cao thế mà MU ko chơi bóng bổng thành thần được :-<

    ReplyDelete
  35. Trong PES thì ít khi em dùng Berbie, thích dùng Rooney - Tevez - Ronaldo hơn :)). Điện tử và ngoài thật khác nhau nhiều :))

    ReplyDelete
  36. Pes thì công nhận là ko thể sử dụng nổi bố berba này thật. Chạy chậm lắm cứ kiểu gì ý. Nói chung là giờ anh NAD nói em mới để ý =)). Tevez mà đi thì trong Pes man cũng yếu đi phí quá. Giống kiểu Saha. Hồi Saha đi mình cũng tiếc đứt ruột, phí mất 1 cầu thủ vừa trâu chó vừa nhanh vừa dứt điểm ngon :(.

    ReplyDelete
  37. Đá PES thì người chơi mới là cái đầu chính, nên cái ưu điểm của Berba trên sân cỏ ngoài đời ko còn tác dụng cao nữa (trừ khi điện tử đá). Cứ mấy chú chỉ số trâu bò hoặc kỹ thuật mà chọn :))

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!