Man United = Liverpool + bao nhiêu cho đủ ?

by comments
Photobucket

> Cuộc đua giành chức VĐ English Premier League (20/12/2008)
> M.U bắt đầu bứt top: Song mã hay độc mã? (3/2/2009)

Chỉ 24 tiếng sau khi HLV Wenger của Arsenal thừa nhận M.U hiện tại là "không thể đụng đến" (Untouchable), Quỷ đỏ của HLV Ferguson đã đánh bại Fulham 3-0 một cách nhẹ nhàng trong trận đấu bù để nới rộng khoảng cách so với Liverpool lên 5 điểm, với Chelsea thành 10 điểm và với Arsenal lên đến 15 điểm... Đã đến thời điểm đưa ra câu hỏi quen thuộc: Ai có thể cản bước M.U?

Photobucket


"Hãy đưa ra những chữ nếu..."

Nếu thắng trận đấu bù với Wigan, M.U sẽ vượt mặt Chelsea để chiếm vị trí thứ 2 - M.U thắng thật, dù đó là một chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số quen thuộc 1-0. Nếu thắng nốt trận gặp Fulham còn lại, M.U sẽ bỏ xa Liverpool 5 điểm và coi như đã chạm một tay vào chức vô địch - M.U đã thắng Fulham ở Old Trafford rạng sáng qua, một chiến thắng rất thuyết phục. Và còn đó những chữ "nếu" nối tiếp nhau dành cho kỷ lục của van der Sar. Một tuyên ngôn phát ra từ Old Trafford: Hãy đưa ra một chữ "nếu", chúng tôi sẽ biến nó thành hiện thực. Nói cách khác, M.U đã lần lượt chinh phục từ thách thức này đến thách thức khác. Vấn đề còn lại để người đời bàn tán, bình luận chỉ là cách thức thực hiện mà thôi. Xen lẫn giữa điệp khúc 1-0 là những màn phô trương sức mạnh.

Ở Old Trafford rạng sáng qua, M.U đã vượt qua Fulham để giành chiến thắng thứ 9 liên tiếp ở Premier League, để bứt tốp một cách rõ rệt (lần đầu tiên ở mùa này, đội đầu bảng bỏ xa đội thứ 2 khoảng cách hơn 3 điểm), để kéo dài chuỗi trận sạch lưới lên con số 14. Cái cách M.U đè bẹp Fulham thực sự khiến mọi đối thủ, từ nước Anh cho đến châu Âu, phải lo ngại. Có khoảnh khắc xuất thần của cá nhân khi Scholes tung cú vô lê nối từ quả phạt góc, gợi nhớ lại tuyệt tác của anh vào lưới Bradford City 9 năm về trước. Có tác phẩm kinh điển được tạo ra từ sức mạnh tập thể khi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Berbatov là kết quả của 22 đường chuyền liên tục và chính xác của những chiếc áo đỏ. Và có cả sức mạnh "dự trữ" khi Rooney vào thay Berbatov và lập tức ghi bàn ở pha chạm bóng đầu tiên.

Điều đáng sợ là sau chuỗi 9 trận thắng liên tiếp, người ta không thể tìm ra lời giải đáp cho những câu hỏi đại loại như "Đâu là giới hạn của sức mạnh đích thực?", "Đến bao giờ M.U dừng lại?" hay "Thành tích sạch lưới của van der Sar sẽ kết thúc ở đâu?"... Ngay cả vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng hóa ra rất hóc búa với người hâm mộ: Đâu là đội hình mạnh nhất của M.U? Nhà ĐKVĐ nước Anh và châu Âu đã toàn thắng 7 trận mà Rooney vắng mặt. Khi có mặt trên sân, Giggs tỏa sáng đến mức nhiều chuyên gia cho rằng anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa". Đá thay Giggs, Scholes bùng nổ. Trong khi Park vẫn chạy không nghỉ trên sân thì người dự bị cho anh, Nani, luôn biết cách để lại dấu ấn với những cú sút xa uy lực. Ở hàng thủ, cuối cùng ai là sự lựa chọn số 1 cho vị trí cánh phải? Là thủ quân Gary Neville, Wes Brown hay tài năng trẻ Rafael Da Silva? Nên nhớ, trước Fulham vừa qua, O'Shea đá cực tốt khi được đẩy sang cánh phải ấy.

Sir Alex: Gạch tên Chelsea, chỉ còn song mã

Những câu hỏi, vấn đề trên đều hướng về một mục đích duy nhất là tôn vinh sức mạnh và phong độ khủng khiếp của M.U. Chúng cho thấy duy nhất M.U hội tụ đủ các yếu tố cần có của một nhà VĐ, từ những cách thức giành lấy chiến thắng, những phương án về chiến thuật và con người, sự kết hợp hoàn hảo giữa những siêu sao và những người hùng thầm lặng, giữa những lão tướng và các tài năng trẻ. Và từ đó, người ta nghi ngờ rằng Sir Alex Ferguson đã quá hào phòng khi nhận định cuộc đua tiến đến chức VĐ đang ở thế song mã, với đối thủ còn lại là Liverpool.

Sir Alex đã chào đón đồng nghiệp mới Hiddink bằng lời tuyên bố "Chelsea không còn cơ hội VĐ Premier League mùa này". Đó là đòn tâm lý chiến quen thuộc của Sir Alex, như từng hướng đến Scolari hồi đầu mùa. Nhưng đòn đánh "rất Ferguson" ấy chỉ phục vụ cho các đầu trường khác như Cúp FA, Champions League chứ không phải Premier League. Kém M.U đến 10 điểm, Chelsea thực sự đã bị gạch tên khỏi cuộc đua khi mùa giải chỉ còn 13 vòng. Vấn đề quan tâm còn lại: liệu Liverpool có thực sự được xem là đối thủ của M.U không?

Nếu M.U duy trì phong độ hiện tại, câu trả lời chắc chắn là "KHÔNG". Nếu Liverpool đá như thời gian qua, câu trả lời cũng là "KHÔNG". Nếu M.U không tái phạm sai lầm của mùa 2001-2002, để Arsenal vượt mặt trong giai đoạn cuối vì hàng loạt chấn thương (mà mùa này, Ferguson đã xoay sở cực giỏi với vấn nạn chấn thương), câu trả lời vẫn là "KHÔNG". Nếu Liverpool không thể khắc phục những vấn đề nhức nhối của giai đoạn sau Giáng sinh (tương lai của Benitez bất ổn, HLV Tây Ban Nha mãi mê lao vào những cuộc khẩu chiến, các trụ cột Gerrard, Torres không được giữ chân hợp lý), câu trả lời rốt cuộc cũng là "KHÔNG".

Tuyệt tác: 22 đường chuyền, 1 bàn thắng

Bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Berbatov xứng đáng được gọi là tuyệt tác khi mà nó được tạo nên từ sức mạnh đồng đội, với tổng cộng 22 đường chuyền, không cho cầu thủ Fulham bất kỳ cơ hội chạm bóng nào. Berbatov là người khởi xướng (cướp bóng từ vòng tròn giữa sân) và cũng là người kết thúc (cách vạch cầu môn khoảng 3m) trong khi người thực hiện đường chuyền thứ 22 là John O'Shea, vốn mặc số áo 22. Tổng cộng, có đến 9 cầu thủ khác nhau tham gia vào màn phối hợp ấy. Ngoài Berbatov và O'Shea còn có Evra, Park, Scholes, Carrick, Ferdinand, Ronaldo và Vidic.

Photobucket

Sir Alex: "Chưa có gì là chắc chắn cả"

Dù M.U đang hơn đội xếp thứ 2, Liverpool tới 5 điểm sau chiến thắng trước Fulham nhưng Sir Alex Ferguson vẫn tỏ ra thận trọng khi cho rằng còn quá sớm để nói rằng đội bóng của ông sẽ đăng quang chức vô địch Premier League lần thứ 3 liên tiếp.

M.U đang có lợi thế cực lớn để lần thứ 3 liên tiếp thống trị giải Ngoại hạng Anh khi đang hơn đội nhì bảng Liverpool tới 5 điểm cùng với phong độ cực kỳ thuyết phục. Thậm chí, các nhà ĐKVĐ có thể nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 lên thành 8 điểm khi cuối tuần này họ chỉ phải gặp đội bóng đang nằm trong nhóm xuống hạng Blackburn, trong khi Liverpool phải gặp Man City...

Tuy vậy, phát biểu sau chiến thắng 3-0 trước Fulham trong trận đá bù, Sir Alex vẫn tỏ ra thận trọng khi thừa nhận vẫn tồn tại những cạm bẫy có thể ngăn cản M.U chạm tay vào chức vô địch Premier League lần thứ 18 trong lịch sử.

"Chưa có gì là chắc chắn cả. Kể cả đội xếp thứ 4, Chelsea cũng có thể vượt mặt chúng tôi. Mọi chuyện đều có thể xảy ra, đơn cử như mùa 1997-98, chúng tôi đã từng hơn Arsenal 12 điểm, nhưng cuối cùng vẫn đánh mất chức vô địch đấy thôi", Sir Alex cho biết.

"Chúng tôi đã gặp phải nhiều chấn thương trong mùa giải đó và đó là lý do khiến M.U đánh mất chức vô địch. Nhưng với đội hình của M.U hiện tại chúng tôi có thể đối đầu với các chấn thương. Cơ hội đang nằm trong tay chúng tôi và tôi nghĩ rằng các cầu thủ biết mình phải làm gì để tận dụng cơ hội đó", HLV lão làng của M.U cho hay.


Thể thao & Văn hóa online
Manchester United
NAD
20/02/2009
59

Comments

  1. Vòng tới, vòng 26 Premier League:

    19h45' 21/2/2009 (giờ Việt Nam): Aston Villa - Chel$ea
    22h 21/2/09: ARSenal - Sunderland
    0h30' 22/2/09: M.U - Blackburn
    22h 22/2/09: Liverpool - Man City

    Vòng này M.U đá sớm hơn Liverpool, và khoảng cách 8 điểm tạm thời có thể đc thiết lập. M.U có lực lượng hùng hậu hơn các đội còn lại ở Anh nên nếu có tập trung quá nhiều tâm trí vào trận đấu lượt đi gặp Inter (tại San Siro) ở vòng 16 đội UCL diễn ra sau đây 3 ngày thì có lẽ vẫn thắng Blackburn (đang xếp 18 trên BXH).

    Hy vọng M.U lại thắng được 1/0 và các cầu thủ vẫn giữ được sức, k0 chấn thương là một kết quả tuyệt vời.

    Liverpool k0 có đc chiều sâu đội hình như M.U, nếu quá tập trung vào việc đuổi M.U ở giải Ngoại hạng, Liver có thể sẽ phải trả giá ở UCL khi gặp Real Madrid (tại Santiago Bernabeu) 3 ngày sau. Liver đang đứng trước 2 lựa chọn khó khăn: Quyết cản M.U san bằng kỷ lục 18 lần VĐQG của họ hay theo đuổi UCL/C1 (giải đấu mà Liver đã 5 lần vô địch - chỉ kém Real 9, AC Milan 7; và thi đấu rất thành công trong 4 mùa giải trước: 1 lần vô địch 2005, 1 lần á quân 2007, 1 lần dừng chân ở bán kết 2008). Có lẽ nếu may thì Liver sẽ giành đc...F.A cup ở mùa giải này.

    Dự đoán Liverpool hòa Man City, như Sir Alex từng nói (làm Benitez dính đòn tâm lý đến phát khùng): Liverpool sau bao nhiêu năm vẫn thiếu kinh nghiệm trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Liver sẽ khó chịu đc sức ép từ phía M.U và Real.

    Dự đoán Villa cầm hòa được Chel$ (trận ra mắt của Hiddink trên ghế HLV Chel$) để tiếp tục xếp thứ 3, Chel$ cần thực tế: tập chung vào trận đấu với Juventus ở UCL.
    Tương tự, ARS sẽ k0 thắng đc Sunderland, để tập chung vào trận gặp AS Roma ở UCL.

    ...

    ReplyDelete
  2. Quên mất là Liverpool đã bị loại khỏi F.A cup mùa này (by hàng xóm Everton) và hiện tại chỉ còn đá ở EPL, UCL - khó nhỉ, k0 nhẽ lại thêm 1 mùa trắng tay? :-". Man City đang xếp thứ 9 trên BXH EPL, vẫn còn cơ hội dự Uefa cup mùa sau, k0 dễ xơi anh nhà giàu mới nổi đâu, dân chơi đấy :-"

    ARS (đang xếp thứ 5) nếu k0 may, có thể sẽ phải cạnh tranh vị trí thứ 5 với Everton (xếp 6 với 4 điểm ít hơn ARS) chứ đừng nói j đến ngày trở lại Top 4. Chẳng nhẽ lại 4 mùa liên tiếp tay trắng, mùa sau k0 được dự UCL hở ARS?

    M.U nếu có hòa Black thì cũng hy vọng k0 để thủng lưới bàn nào, thua cũng chẳng phải vấn đề quá nghiêm trọng, khi mà UCL (mục tiêu số 1) đã cận kề. Let it be!...

    ReplyDelete
  3. Sam Allardyce vốn là đối thủ ưa thik của SAF, k lo ;))

    ReplyDelete
  4. Ặc, ARS cạnh tranh vị trí thứ 5 với Eve, nghe hài vãi =)) Thé mà lại là sự thật :(

    ReplyDelete
  5. Trận đấu bù M.U - Fullham vừa rồi Big Sam có đến Old Trafford theo dõi. Có lẽ ông ta (vốn là người thân thiết với Fergie trong giới HLV ở Anh) đến để chuẩn bị cho chuyến hành quân của Blackburn tới "Nhà hát của những giấc mơ". Blackburn đang bị dồn vào thế chân tường trên BXH (đang xếp thứ 18 - phải xuống hạng nhất thi đấu mùa sau).

    Lượt đi, trên sân nhà, Blackburn đã thua M.U 0/2 (Wes Brown, Rooney ghi bàn). Mùa này đội hình 2 của M.U cũng đã loại Blackburn khỏi cup Liên đoàn với tỉ số 5/3 tại Old Trafford (trận đó Tevez ghi tới 4 bàn cho M.U, bàn còn lại của Nani; McCarthy ghi 2 bàn cho Black).
    Mùa trc M.U cũng đã thắng Blackburn 2/0 tại OT. Trước nữa thắng 4/1.

    Blackburn mấy mùa giải trước - thời còn Mark Hughes (cựu ngôi sao của M.U) làm HLV, có khả năng gây khó dễ cho M.U cao hơn sau này (thời đó Blackb từng mấy lần thắng, hòa Quỷ đỏ). Đến mùa giải này, khi Hughes sang làm HLV cho Man City và mất một số trụ cột (như David Bentley sang Tottemham Spurs) thì Black lập tức xuống dốc. Big Sam sau khi thay Paul Ince làm HLV cũng chưa làm tình hình khả quan hơn là mấy. Thời còn dẫn dắt Bolton hay Newcastle, Big Sam hầu như cũng toàn thua đậm Fergie mỗi khi phải đối đầu. Ko biết lần này sẽ sao?

    Hy vọng sau vòng 26, khoảng cách giữa M.U với Liver sẽ là 7 điểm. Sau vòng 27 là 9 điểm (những vòng đấu xen giữa những trận đấu ở UCL).... Và sau trận M.U - Liver ngày 14/3, M.U coi như đã chính thức đăng quang vô địch EPL 2008/09. :-"

    Liver sẽ chỉ vô địch mùa giải này nếu phần còn lại của mùa giải, M.U bất ngờ tự bắn vào mình.

    ReplyDelete
  6. Big Sam "lo sốt vó" trước trận đấu với MU

    Trước trận đấu với MU vào đêm mai, HLV Sam Allardyce của Blackburn cho rằng, ông và các học trò sẽ phải đối đầu với một MU mạnh nhất trong lịch sử.

    HLV Sam Allardyce và trợ lý Neil McDonald đã có mặt trên khán đài sân Old Traffor đêm thứ 4 vừa qua để chứng kiến các cầu thủ MU đánh bại Fulham với tỷ số 3-0.

    Sau khi trận đấu này kết thúc, Big Sam hiểu rằng ông sẽ rất khó khăn khi phải đối đầu với Sir Alex ở vòng đấu thứ 26 này. Phát biểu trong một cuộc họp báo sáng nay, chiến lược gia người Anh cho biết:

    "Đối với tôi, Manchester United hiện tại đang sở hữu đội hình mạnh nhất trong lịch sử CLB này. Họ có sức trẻ, sự đột biến, tài năng và kinh nghiệm. Tất cả tạo nên một MU có sức mạnh khủng khiếp nhất."

    Theo Big Sam, MU sẽ lại thành công ở đấu trường trong nước cũng như châu Âu, giống với những gì họ đã làm được ở mùa giải năm ngoái.

    "Tôi tin chắc là MU sẽ làm được như những gì đã có ở mùa giải năm ngoái. Không ai có thể vượt qua họ ở đấu trường trong nước. Còn ở châu Âu, họ đã là đội bóng số 1 năm vừa rồi. Giờ đây họ còn chơi hay hơn mùa bóng trước."


    (Theo Thể thao & Văn hóa online)

    ReplyDelete
  7. Những người muôn năm cũ

    Khi Giggs khởi nghiệp cầu thủ, Rooney và Ronaldo mới đến tuổi đi học. Hồi Paul Scholes ra mắt ở Old Trafford, Anderson chỉ là một chú nhóc 5 tuổi. Còn ở thời điểm Van der Sar lần đầu đứng trong khung gỗ, Danny Wellbeck và anh em nhà Da Silva thậm chí chưa ra đời…

    Ở độ tuổi ấy, khá nhiều cầu thủ đã treo giày và có những bước đi mới trong sự nghiệp của mình, nhưng Giggs, Scholes và van der Sar vẫn gắn bó với nghiệp quần đùi áo số, và thật tuyệt vời khi họ đang là những nhân tố quan trọng trong chuỗi thành tích hết sức ấn tượng của M.U thời gian qua. Có lẽ chẳng cần phải kể nhiều về Ryan Giggs nữa. Tiền vệ người Xứ Wales là biểu tượng số một về lòng trung thành với 22 năm gắn bó cùng M.U. Trong suốt khoảng thời gian ấy, anh phá vỡ hàng loạt kỷ lục mà khó có bậc hậu bối nào có thể vượt qua. Giggs là cầu thủ M.U duy nhất có mặt trong 10 chức vô địch dưới thời Ferguson, cũng như ghi bàn ở tất cả các mùa giải, kể từ khi Premier League ra đời.

    Tại Champions League cũng thế, anh là cầu thủ duy nhất ghi bàn ở 11 mùa giải liên tiếp. Với 788 nhịp đập cùng M.U, anh đã bước chân vào ngôi nhà của những huyền thoại, dù vẫn còn gắn bó với sân Old Trafford hơn 1 năm nữa. Mùa giải này, Giggs không được đá chính nhiều như trước do gánh nặng về tuổi tác, nhưng anh vẫn là một trong những người chơi xuất sắc nhất. Đặc biệt, cầu thủ chạy cánh một thời này đang thích nghi cực tốt trong vai trò của một… tiền vệ trung tâm. Không còn sức lực như hồi trai trẻ, song Giggs lại trở nên hữu dụng khi trở thành nguồn cung cấp bóng cho đồng đội bằng những đường chuyền chuẩn xác. Điều này thực ra cũng không quá ngạc nhiên, bởi với 289 đường chuyền thành bàn, Giggs đang giữ kỷ lục Premier League về khả năng kiến tạo.

    Tất nhiên, anh vẫn không quên cách hạ gục những thủ môn. Bàn thắng duy nhất vào lưới West Ham hôm 9/2 là một ví dụ. Ở Old Trafford rạng sáng qua, Giggs đã tạm nhường sân khấu cho một lão tướng khác: Paul Scholes. Không ai nghĩ tiền vệ này đã 35 tuổi khi chứng kiến anh chơi trọn cả 90 phút với một sự nhiệt tình và hiệu quả đến đáng ngạc nhiên. Từ cái cách tả xung hữu đột, tham gia phòng ngự cho tới tổ chức tấn công. Scholes đã mở màn chiến thắng của M.U bằng một pha sút bóng sống từ ngoài vòng cấm địa, vốn là “đặc sản” của anh trong thời kỳ đỉnh cao, và đến thời điểm này vẫn luôn được anh luyện rất kỹ trên sân tập. Đó chính là bàn thắng đầu tiên của “số 18” ở Premier League mùa giải này. Scholes cũng là mắt xích hết sức quan trọng trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Berbatov (bao gồm tổng cộng 22 đường chuyền). Thật đáng khâm phục nếu biết rằng trong trận đấu vừa qua, anh là cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất của M.U (93 lần), và độ chuẩn xác lên tới 95%.

    Ở mùa giải này, đã có lúc cơn bão chấn thương khiến tuyến giữa của M.U bị tổn thương nghiêm trọng. Nhưng giờ đây, sự xuất sắc của Carrick và kinh nghiệm của Scholes đã khiến cỗ máy M.U ngày càng vận hành trơn tru và chắc chắn hơn. Đó là điều cực kỳ cần thiết bởi trong vòng 1 tháng tới, Quỷ đỏ sẽ phải trải qua những trận đấu quyết định đến tham vọng ăn tư ở mùa giải này. Đó là Wembley với trận chung kết Cúp Carling gặp Tottenham, và đó là San Siro, nơi họ sẽ tiếp đối thủ cực mạnh Inter ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Dĩ nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu như không nhắc đến lão tướng van der Sar trong thành công của M.U. Cứ mỗi trận đấu của M.U sắp diễn ra, người ta lại tự hỏi đến bao giờ thì thủ thành người Hà Lan phải vào lưới nhặt bóng, còn các nhà thống kê thì chăm chăm vào những kỷ lục sắp bị phá.

    14 trận đấu liên tiếp ở Premier League, tức là gần 22 tiếng đồng hồ, hoặc cụ thể hơn là 1302 phút, chưa có ai hạ gục được chàng thủ môn cao đến 1m97 này. Thời gian giữ sạch lưới quá lâu ấy đủ để những nỗi buồn sau khi bị Samir Nasri (ARS) sút tung lưới ngày 8/11 năm ngoái trôi vào dĩ vãng. Sự chắc chắn của van der Sar, hay đúng hơn là của cả hàng thủ M.U khiến mọi đối thủ khi chạm trán họ đều phải chịu một sức ép quá lớn. Van der Sar đã vượt qua cái bóng quá lớn của Schmeichel để lại, điều mà từ Mark Bosnich, Fabien Barthez cho tới Tim Howard đều bất lực. Đến bây giờ, có lẽ ngài Ferguson vẫn phải thầm cám ơn Fulham, đội bóng đã bán Van der Sar cho ông với giá vỏn vẹn 2 triệu bảng hồi hè năm 2005. Làm gì kiếm đâu một thủ môn giá vỏn vẹn 2 triệu bảng mà lại thi đấu xuất sắc đến như thế? Thử so sánh với cái giá 50 triệu bảng mà Man City từng dạm hỏi để có Buffon. Thật đáng đồng tiền bát gạo!

    (Theo Thể thao & Văn hóa)

    ReplyDelete
  8. United 2 Blackburn 0 :D :p ;))

    ReplyDelete
  9. SAM ALLARDYCE believes he will be facing the greatest Manchester United team Alex Ferguson has ever had when he locks horns with him at Old Trafford tomorrow.

    ReplyDelete
  10. Trận tới MU thắng, Liver hòa ... Quá tuyệt !

    ReplyDelete
  11. Hehe, đầu mùa Mourinho dự đoán Liver sẽ vô địch. Có lẽ ông ta nhầm cả chuyện Inter có thể loại M.U sắp tới?

    ReplyDelete
  12. hữu ôi ANS của tui. sao lại bị bỏ mặc zạ nà? hic hic hic 1 phút an ủi

    ReplyDelete
  13. Gần như chắc chắn trận tiếp Blackburn, Fergie sẽ ko tung ra sân đội hình mạnh nhất để giữ sức, giữ chân cho mặt trận UCL.

    Rooney sau khi trở lại sau chấn thương sẽ đá chính, Tevez có lẽ sẽ đc nghỉ hoặc ngồi dự bị.

    C.Ronaldo cũng phải đc nghỉ ngơi ít nhiều, có lẽ sẽ ngồi dự bị hoặc chỉ đá chính đến khoảng phút 70 (nếu M.U đã có được kết quả thuận lợi). Thời gian vừa rồi, C.Ro (cùng Berbatov, van der Sar và Vidic) đã thi đấu liên tục nhiều rồi (đá cả ở F.A cup lẫn Cup Liên đoàn, chứng tỏ thằng này có sức bền rất tốt).

    Evra cũng là một vị trí quan trọng cần giữ chân, sức (mặc dù mới trở lại sau chấn thương).

    ...

    ReplyDelete
  14. Tớ nghĩ đội hình chính vs Rovers sẽ thế này 1 - 21, 5, 23, 22 - 13, 16, 8, 7 - 32, 10 :D

    ReplyDelete
  15. Ừ, rất có thể Evans sẽ đc ra sân để làm nóng trước trận gặp Inter (chính hay dự bị thì chưa biết). Vidic có lẽ sẽ đá chính thay vì Rio, Rio cần đc nghỉ ngơi, trong khi Vidic bị treo giò trận lượt đi với Inter.

    @123fire: ANS là đội nào, chỉ có ARS hình như hết thời thui :-" :P

    ReplyDelete
  16. Berba: Cuộc Đua Vẫn Chưa Kết Thúc

    Manchester United đang có lợi thế rất lớn khi dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, thế nhưng Dimitar Berbatov khẳng định các nhà đương kim vô địch không thể tự mãn với thắng lợi vừa rồi.

    Với bàn thắng trong trận thắng Fulham 3-0, tiền đạo người Bulgary đã 12 lần ghi tên mình vào bảng điện tử ở mùa giải năm nay, đồng thời giúp Quỷ Đỏ bỏ xa đối thủ chính là Liverpool với 5 điểm nhiều hơn.

    Berbatov phát biểu trên kênh MUTV: “Đây là chiến thắng rất quan trọng đối với chúng tôi, đó là điều mà HLV đã căn dặn rất kĩ trước khi trận đấu diễn ra. Lẽ ra Man United đã có thêm hai hoặc ba bàn thắng nữa, nhưng kết quả này cũng làm cho mọi người cảm thấy hạnh phúc.”

    ”Chúng tôi rất hài lòng với trận thắng và giờ United đã có 5 điểm lợi thế so với đội nhì bảng, tuy nhiên vẫn còn nhiều trận đấu ở phía trước và cuộc đua đến chức vô địch vẫn chưa kết thúc.”

    Trong chiến thắng trước Fulham, Paul Scholes đã ghi bàn mở tỉ số với một cú vô lê như nã đại bác từ khu vực bên ngoài vòng cấm. Đó là một cú sút mà Berbatov chỉ có thể dành sự ngưỡng mộ.

    ”Tôi không nghĩ rằng trên thế giới có nhiều cầu thủ như Paul Scholes,” Berbatov cho biết thêm. “Scholes là cầu thủ duy nhất có thể dứt điểm đạt được độ chính xác cao đến như vậy.”

    “Khả năng chuyền bóng và cái cách anh ấy thay đổi cục diện trận đấu thật tuyệt vời. Mọi HLV đều muốn có được sự phục vụ của Scholes nhưng chỉ chúng tôi mới có được may mắn thi đấu cùng anh ấy.”

    (Theo Kimi - ManUtd.com.vn :-")

    Sir Alex đưa Welbeck trở lại mặt đất

    Sir Alex Ferguson đã quyết định đẩy tài năng trẻ Danny Welbeck xuống lại đội Dự Bị sau khi anh có biểu hiện của sự kiêu ngạo.

    Tiền đạo mới 18 tuổi này đã có pha ăn mừng bàn thắng theo phong cách của siêu tiền đạo huyền thoại của United - Eric Cantona với vẻ ngạo nghễ chỉ dành cho những siêu sao.

    Một nguồn tin từ United cho hay:
    "Alex đã rất giận dữ về cái cách Welbeck ăn mừng bàn thắng của cậu ấy trong trận gặp Derby. Ông cảm thấy như thế là quá kiêu ngạo... Danny chỉ là một cậu bé và Alex không muốn cậu ta mắc phải những sai lầm trên con đường phát triển của mình... Đây là một bài học cho những cầu thủ trẻ tại Old Trafford."

    Welbeck là một trong những tài năng trẻ được đánh giá cao nhất từ lò đào tạo mà United hiện có. Được vào sân từ ghế dự bị trong trận gặp Derby, tiền đạo tuổi teen này đã có một bàn thắng tuyệt vời bằng cú cứa lòng, đưa bóng lượn vào góc xa rất đẳng cấp.

    Tuy nhiên, với kiểu cách ăn mừng ngạo nghễ theo phong cách huyền thoại United - King Eric (Cantona), Welbeck cần phải được đưa trở lại mặt đất trước khi để bản tính tự phụ len lõi vào sự nghiệp non trẻ của mình.

    (Theo ManUtdVN.net)

    ReplyDelete
  17. hi, năm mới vui vẻ :)

    ReplyDelete
  18. Thanks bạn Ẹt hấp nha :X :-" :)

    ReplyDelete
  19. Dự đoán cùng chuyên gia Mark Lawrenson

    Chúng ta hãy xem BLV thể thao Mark Lawrenson của BBC nói gì về hai cặp đấu Aston Villa - Chelsea và Man United - Blackburn diễn ra vào tối nay (21/2) và rạng sáng mai (22/2).

    Aston Villa - Chelsea:

    Aston Villa là đội bóng chơi rất tốt trên sân nhà ở mùa giải này. Họ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tìm ra nhưng phương án để hạ gục các đội khách. Sân nhà là một lợi thế của Villa, nhất là khi có được gần như đủ những cầu thủ tốt nhất. Trong khi đó, Chelsea lại đang trong giai đoạn đầy biến động. Sự xuất hiện của HLV Guus Hiddink thay cho Felipe Scolari không nói lên quá nhiều điều, bởi bản thân các cầu thủ Chelsea vẫn chưa lấy lại được thăng bằng sau thời gian khó khăn vừa qua. Hơn thế, ở trận đấu này, họ sẽ vắng hậu vệ trái Ashley Cole cùng 2 trung vệ Alex và Carvalho vì chấn thương. Sức mạnh sẽ rất khó được duy trì và một kết quả hòa là điều The Blues có thể chấp nhận được.

    DỰ ĐOÁN: 1-1

    Man United - Blackburn:

    Sir Alex Ferguson không gặp khó khăn trong việc đưa ra một đội hình phù hợp để tiếp Blackburn. Không ai bị treo giò, thương binh đều đã bình phục và trở lại thi đấu. Cùng với phong độ tốt và sự tự tin cao độ, họ hoàn toàn có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Blackburn không có được phong độ tốt lại đang trong giai đoạn cải tổ đa diện. Sự ổn định và chắc chắn là những gì mà họ còn thiếu. Chọc thủng lưới Man United là mục tiêu tối thượng mà Blackburn tính đến ở trận đấu này chứ không phải là một chiến thắng. Nhưng đó cũng là điều chẳng dễ làm được.

    DỰ ĐOÁN: 2-0

    (Theo Báo bóng đá)

    ReplyDelete
  20. Đội hình nào cũng được, miễn có Ronney của tớ là ok. Mu thắng 2 trái :D

    ReplyDelete
  21. Fulltime: Villa 0/1 Chel$.

    Anelka ghi bàn thứ 15 ở P.L mùa này, tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới P.L 2008/09 với 4 bàn nhiều hơn C.Ronaldo.

    Hiddink đã có mà ra mắt thuận lợi nhưng thực tình thì Aston xứng đáng có được trận hòa 1/1 như Mark Lawrenson đã dự đoán trước trận đấu. Hiệp 2 Villa đã tạo ra ít nhất 3 cơ hội ngon ăn nhưng k0 thể tận dụng đc...

    Chel$ đã đòi được vị trí thứ 3 từ chính Aston Villa với 1 điểm nhiều hơn.

    ReplyDelete
  22. Fulltime:
    ARS 0/0 Sunderland. ARS vẫn...đứng vững ở vị trí thứ...5 trên BXH (kém đội hiện xếp thứ 4 là Aston Villa...6 điểm).

    Tối mai Everton mà thắng Newcastle thì chỉ còn kém ARS có 2 điểm, vị trí thứ 5 của ARS khi đó cũng lung lay chứ đừng mơ j đến ngày trở lại Top 4...

    Giờ chuẩn bị đến lượt M.U xuất trận... Đội hình ra sân:

    Man Utd: Kuszczak, Rafael Da Silva, Ferdinand, Evans, Evra, Ronaldo, Carrick, Scholes, Nani, Rooney, Berbatov

    Dự bị: Foster, Giggs, Vidic, Welbeck, Fabio Da Silva, Fletcher, Tevez

    Blackburn: Robinson, Ooijer, Nelsen, Givet, Warnock, Grella, Diouf, Andrews, Dunn, Pedersen, Roque Santa Cruz

    Dự bị: Brown, Kerimoglu, McCarthy, Khizanishvili, Mokoena, Treacy, Roberts

    Trọng tài chính: Howard Webb (S Yorkshire)

    Như vậy là có lẽ Fergie đã cho van der Sar nghỉ dưỡng sức cho trận gặp Inter (lượt đi vòng 16 đội UCL 2008/09) sau đây 3 ngày. Thủ thành kỳ cựu người Hà Lan đã bất ngờ k0 thể có cơ hội tiếp tục nối dài chuỗi kỷ lục 14 trận giữ sạch lưới của mình ở giải VĐQG. Thả con cá nhỏ, liệu có bắt được con cá lớn Inter hay là phí hoài? Hy vọng ko có vdS thì M.U vẫn tiếp tục nối dài đc chuỗi kỷ lục 14 trận liên tiếp k0 thủng lưới...

    Ngoài việc thiếu vdS, những vị trí còn lại gần như là đội hình mạnh nhất của M.U cho trận gặp Inter. Fergie vẫn luôn làm nhiều người phải bất ngờ như thế...

    Welbeck vẫn có mặt trong danh sách dự bị trận này, có thể cậu đã hối lỗi? Hy vọng sự thiếu vắng vdS k0 phải do chấn thương.

    ReplyDelete
  23. thần Gà và thần rùa đã nằm về phiá bạn. Chúc mừng (:|

    ReplyDelete
  24. Fulltime: M.U 2/1 Black.

    Rooney ghi bàn thứ 2 trong 2 trận liên tiếp khi trở lại sau chấn thương phải nghỉ 1 tháng. C.Ronaldo ghi bàn đầu tiên = đá phạt ở mùa giải này.
    Santa Cruz ghi bàn chấm dứt chuỗi 14 trận liên tiếp k0 để thủng lưới của Quỷ đỏ.

    Khi ko có vdS và Vidic trong đội hình, hàng phòng ngự M.U chơi như mơ ngủ và để thủng lưới. Evans có vẻ như đã gặp chấn thương nhẹ.

    Hiệp 1 trọng tài đã từ chối 1 bàn thắng hợp lệ = đầu của Evans khi lên tham gia tấn công trong 1 tình huống M.U đc hưởng phạt góc.
    Hiệp 2 trọng tài có vẻ như đã "bù" lại cho M.U khi ko thổi 1 quả 11m mà có vẻ như lẽ ra Black phải đc hưởng sau tình huống Rafael đuổi theo và kéo ngã Pedersen trong vòng cấm?. Ngoài ra cột dọc cũng đã từ chối 1 bàn thắng của Black. Nhưng các cầu thủ M.U cũng đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ghi bàn trông thấy...

    Khoảng cách giữa M.U với đội xếp thứ 2 Liverpool giờ tạm thời đã là 8 điểm...

    Có lẽ Mourinho cũng xem trận đấu này trên TV, trước đó Inter đã thắng Bologna cũng với tỉ số 2/1 (nhưng trên sân khách) tại Serie A...

    ReplyDelete
  25. Full Time: Liverpool 1/1 Man xanh.

    Arbeloa đốt lưới nhà và Kuyt gỡ hòa cho The KOP. Hiệp 2 xem khá hay; Liver đã tạo đc một số cơ hội rất nguy hiểm nhưng k0 thể chuyển thành bàn thắng, bị từ chối 1 quả 11m khi trọng tài ko nhìn thấy tình huống mà hình như trung vệ của Man City đã dùng tay cản bóng trong vòng cấm? (tình huống rất nhanh, bất ngờ và khó quan sát, máy quay phải quay chậm lại mới nhìn thấy)... Liver đã chưa thể thêm 1 lần ghi bàn ở những phút cuối ở mùa giải này và qua đó đã tự cắt trym mình, trở thành Giáo chủ Đông Phương bất... nhầm, tất bại...

    Khoảng cách giữa Quỷ đỏ M.U và Lữ đoàn đỏ Neverpool giờ đã là 7 điểm (M.U = Never + 7 = Chel$ + 10 = ARS + 17 = ...)...

    Vòng 27:

    Arsenal v Fulham
    Aston Villa v Stoke
    Chelsea v Wigan
    Everton v West Brom
    MU v Portsmouth
    Boro v Liverpool
    ...
    Xem ra khoảng cách giữa M.U với đội xếp thứ 2 sẽ lại được tăng thêm sau vòng đấu tới... Giờ là Uefa Champions League...

    ReplyDelete
  26. Hình như vòng tới M.U sẽ lại phải hoãn thi đấu vì "bận" đá trận chung kết cup Liên đoàn với Totteham vào ngày 1/3 (tháng này chỉ có 28 ngày).

    ReplyDelete
  27. Ớ, Liv là ĐPBB thế thì MU là Nhậm Ngã Hành hay Nhạc Bất Quần ;))

    ReplyDelete
  28. M.U hay "bố già" Ferguson mang dáng tựa Nhậm giáo chủ hay Đông tà Hoàng đảo chủ :-" - Những kẻ già đầu, cá tính, có tài cao cũng như trí tuệ uyên bác, và đặc biệt rất độc đoán.

    Còn Quân tử kiếm xin nhường Văn Giê, tức Wenger của ARS.

    ReplyDelete
  29. Benitez: “Liverpool chỉ còn nước phải thắng MU”

    Dù thua kém địch thủ tới 7 điểm nhưng HLV Rafa Benitez của Liverpool vẫn tuyên bố rằng đội nhà vẫn chưa mất hết cơ hội vô địch nếu… đánh bại MU vào ngày 14/3 tới tại Old Trafford.

    Dẫn đầu Premier League gần như suốt lượt đi và giai đoạn đầu lượt về, Liverpool hừng hực khí thế hướng đến chức vô địch Premier League sau 19 năm chờ đợi. Tuy nhiên, sau trận hòa 1-1 trước Man City, “The Kop” đã bị MU bỏ xa với khoảng cách 7 điểm và cơ hội bước lên ngôi vô địch cao nhất đang rất mong manh.

    Trong tình cảnh, Liverpool chỉ còn biết tự trách mình bởi trong 13 trận đấu gần đây nhất, đoàn quân HLV Rafa Benitez chỉ giành được có 5 trận thắng. Kết cục hiện tại khiến các CĐV Liverpool không khỏi sốc bởi hồi 28/12, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside vẫn còn hơn MU tới 10 điểm trên BXH.

    Trong tình thế “Quỷ đỏ” thành Manchester thắng như chẻ tre và không một lần xảy chân. Liverpool chỉ còn biết trông cậy vào 3 điểm trong cuộc đối đầu trực tiếp tại Old Trafford mới hy vọng lật ngược thế cờ.

    Phát biểu trên tờ The Times sau trận hòa Man City 1-1, HLV Rafa Benitez không giấu nổi sự ngao ngán: “Đây thực sự là kết quả tồi tệ. Chúng tôi gần như bất lực trong việc thay đổi tình thế tại Premier League. Đến lúc này, các cuối cùng là toàn đội phải giành bằng được 3 điểm trước MU. Tôi nghĩ chúng tôi đủ khả năng hiện thực hóa mục tiêu trên”.

    Trước trận “chung kết” với MU vào trung tuần tháng 3, Liverpool sẽ có cuộc hành quân đầy khó khăn đến sân của Middlesbrough và sau đó là cuộc tiếp đón Sunderland tại Anfield. Và Benitez cho rằng đã đến lúc “The Kop” không được để mất điểm: “Việc thắng cả 2 trận trước khi đụng MU là điều bắt buộc.

    Tôi tự tin vào cơ hội giành cả 6 điểm trước Middlesbrough và Sunderland. Và nếu chúng tôi tiếp tục đạt kết quả có lợi trước MU, 12 trận đấu còn lại của mùa giải sẽ thực sự là những trận chung kết với Liverpool”.

    Mặc dù vậy, trước mắt Liverpool sẽ là trận đấu then chốt trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League với Real Madrid tại Bernabeu vào thứ 4 tới. Một kết quả có lợi tại TBN sẽ giúp “The Kop” tìm lại sự hưng phấn cho cuộc đua tranh với MU ở giải quốc nội”.

    (Theo Dân trí)

    Nếu cứ đá như thời gian gần đây, nếu Liver mãi là Never thì dù có may mắn thắng đc M.U ngay tại Old Trafford đi nữa thì Liver cũng chẳng có cửa vô địch để vào. May mắn ko phải lúc nào cũng đến. Như Benitez nói, các trận đấu còn lại của Liver đều như chung kết - và đương nhiên, dù có điều thần kỳ thì họ cũng chẳng thể thắng đc tất cả các trận "chung kết" đó. Nói vậy có thể nói Benitez đã bắt đầu đầu hàng. Đúng như dự đoán của mình, Liver đã đi theo vết xe đổ của ARS mùa trước - ko biết lượng sức mình, dẫn đầu trong phần lớn thời gian của mùa giải, chạy như trâu húc mả ban đầu để rồi đuối ở chặng nước rút và tụt xuống tận thứ 3 khi Chel$ thay tướng (và lấy lại dần phong độ)... Năm ngoái ARS "nghỉ hè" từ tháng 4, năm nay có lẽ Liver "đi mát mẻ" từ tháng 3?

    ReplyDelete
  30. M.U = Liverpool + 7: Liverpool giương cờ trắng

    7 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 12 vòng. Game Over. Cuộc đua coi như đã kết thúc. M.U cuối cùng đã thủng lưới nhưng vẫn là đội bóng "không thể đụng đến". Vấn đề của Liverpool thì quá cũ kỹ: tự vấp ngã ở thời điểm quyết điểm. Sẽ chẳng còn ai ngăn cản M.U lại bước lên ngai vàng Premier League lần thứ 3 liên tiếp.

    Hãy trách Benitez!

    Nếu CĐV Liverpool mê tín, họ cần ngăn chặn Benitez lên tiếng. Mỗi lần Benitez lên giọng, y như rằng Liverpool "đứt". Ở thời điểm Liverpool đang thăng hoa tột bậc, Benitez bất ngờ lao vào những cuộc khẩu chiến liên miên với Ferguson, để rồi trong giai đoạn ấy, đội bóng vùng Merseyside đánh mất hàng loạt điểm quý giá, đánh mất ngôi đầu vào tay đối thủ. Một ngày trước trận tiếp Man City, Benitez đã tuyên bố rằng M.U không phải là "không thể đụng đến". Kết cục: Liverpool của Benitez lại đánh mất 2 điểm, để rồi khoảng cách kém M.U đã lên thành 7 điểm.

    Có thể tồn tại sự trùng lặp ngẫu nhiên nào đó. Nhưng dù thế nào, Benitez đáng bị trách cứ bởi trận hòa 1-1 trước Man City đêm qua. Nguyên nhân sâu xa và lớn nhất là Benitez đã sử dụng Gerrard bừa bãi ở trận gặp Everton tại Cúp FA, một giải đấu mà Liverpool của Benitez từng đăng quang và nên buông để tập trung cho Premier League và Champions League mùa này. Gerrard dính chấn thương ở trận ấy, phải nghỉ thi đấu 3 tuần và còn có thể lâu hơn.

    Ở Anfield đêm qua, Gerrard chưa thể trở lại. Xabi Alonso thì ngồi ngoài vì án treo giò. Hệ quả là Liverpool không thể tấn công trung lộ (2 tiền vệ Mascherano và Leiva chỉ giỏi phòng ngự), không thể giành quyền chủ động ở khu vực trung tuyến. Trước tình hình ấy, Liverpool đành phải tập trung tiếp cận khung thành đối phương bằng những quả tạt, đường căng ngang từ biên. Đòn đánh này chỉ tỏ ra hữu hiệu trong nửa đầu hiệp 1 và khi Man City tăng cường sức mạnh phòng ngự biên, Liverpool liền rơi vào bế tắc.

    Đau đớn cho Benitez và Liverpool khi kẻ nhấn chìm họ lại là Bellamy, một người cũ của Anfield. Tiền đạo người xứ Wales đã đưa Man City vươn lên dẫn trước với cú dứt điểm có phần may mắn ở phút 49: bóng đập người Arbeloa, đổi hướng và bay vào lưới. Trận lượt đi ở City of Manchester, Man City thậm chí từng vươn lên dẫn 2 bàn nhưng những nỗ lực phi thường đã giúp Liverpool lội ngược dòng thành công. Kẻ ghi bàn quyết định ở lượt đi là Dirk Kuyt và hôm qua, chính cầu thủ người Hà Lan một lần nữa cứu Liverpool, ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 78. Nhưng chừng đó là chưa đủ.

    Liverpool bất bại 23 trận sân nhà gần nhất, kéo dài từ tận cuối năm 2007. Premier League mùa này, họ không nếm mùi chiến bại suốt 15 trận qua. Nhưng một đội bóng bất bại không có nghĩa là một nhà VĐ. Căn bệnh hòa đã hủy diệt Liverpool. Trận gặp Man City đã là trận hòa thứ 10 của họ mùa này. Nói cụ thể hơn: Liverpool đã không biết cách giành lấy chiến thắng ở quá nhiều trận đấu.

    M.U chạm 1 tay vào chức VĐ

    Cuối năm 2008, Liverpool vẫn còn bỏ xa M.U khoảng cách 7 điểm. Nhưng hiện tại, tình thế đã đảo chiều. M.U đang sở hữu thứ sức mạnh mà Liverpool còn thiếu: luôn biết cách giành lấy chiến thắng.

    Trước Blackburn ở Old Trafford đêm thứ Bảy, mành lưới của M.U cuối cùng đã rung lên khi 2 gương mặt làm nên kỳ tích ở hàng thủ không xuất hiện. Van der Sar từ chối cơ hội đi vào lịch sử bóng đá châu Âu để phục vụ cho mục tiêu thực tế hơn: chuyến làm khách nhọc nhằn ở San Siro của Inter vào đêm mai. Vidic, treo giò trận gặp Inter, ngồi dự bị suốt 2/3 trận khi HLV Ferguson muốn tôi luyện giải pháp Evans - Rio. Kỷ lục giữ sạch lưới của M.U đã phải dừng lại ở con số 1.333 phút khi Santa Cruz ghi bàn thắng cực kỳ đẳng cấp, bàn gỡ hòa 1-1.

    Ngay cả khi hàng thủ đã bị đánh bại, M.U vẫn mang lại cảm giác rằng chiến thắng rồi sẽ thuộc về họ. Đơn giản vì M.U nắm trong tay quá nhiều giải pháp để tiêu diệt đối phương. Hoặc là khả năng trừng phạt sai lầm của đối phương, như bàn mở tỷ số của Rooney. Hoặc là sự bùng nổ của những siêu sao, như cú sút phạt thần sầu của Ronaldo, mang lại bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0, trận thắng thứ 10 liên tiếp của M.U tại Premier League.

    Với khoảng cách 7 điểm, cuộc đua tiến đến chức VĐ coi như đã khép lại. Dù sao, điều này cũng tốt cho M.U lẫn Liverpool khi bước vào những trận chiến khốc liệt ở vòng 1/8 Champions League. Liverpool giờ chỉ còn tập trung cho những cuộc gặp mặt với Real Madrid. M.U sẽ thảnh thơi hành quân đến Inter của Mourinho...

    (Đức Lộc - Thể thao & Văn hóa)

    ReplyDelete
  31. HLV Mark Hughes của Man City:

    "Vẫn còn nhiều trận đấu ở phía trước, vì vậy cơ hội của Liverpool chưa hoàn toàn tắt ngấm. Tuy nhiên, nó sống chết thế nào đều phụ thuộc vào khả năng sơ sẩy của MU. Mà ai cũng biết rồi đấy, thời gian qua đội bóng này chẳng mấy khi chịu mất điểm", cựu ngôi sao của MU phân tích. "Họ đang có quá nhiều thứ trong tay, và chỉ có thể lâm vào thế khó nếu chấp hẳn ba trận".

    (Theo VnExpress.net)

    ReplyDelete
  32. Lịch Thi Đấu Của United Thay Đổi

    Theo công bố của BTC giải Ngoại hạng, lịch thi đấu trong 4 trận sắp tới của Quỷ Đỏ đã được sắp xếp lại do khả năng trùng giờ với các trận thuộc FA Cup.

    Chặng đường sắp tới của Quỷ Đỏ sẽ lắm gian truân

    Với việc Quỷ Đỏ có mặt trong trận chung kết Carling Cup, BTC buộc phải dời trận đấu giữa United và Portsmouth trên sân Old Trafford, theo kế hoạch ban đầu sẽ diễn ra vào thứ Bảy 28 tháng Hai, sang một ngày khác. Và sau khi được cả hai đội đồng ý, BTC đã ấn định Quỷ Đỏ sẽ tiếp Portsmouth trên sân nhà vào thứ Tư, ngày 22 tháng Tư (20:00 giờ Anh).

    Trong khi đó, các hãng truyền hình lớn đã tác động để trận đấu lượt về giữa Quỷ Đỏ và Aston Villa diễn ra muộn hơn 24 tiếng tức là vào ngày Chủ Nhật, mùng 5 tháng Tư (16:00, trực tiếp trên Sky). Tuy nhiên, nếu United lọt vào vòng tứ kết Champions League diễn ra ngày thứ Ba, mùng 7 tháng Tư thì trận đấu trên sẽ được tổ chức theo lịch dự kiến ban đầu là ngày thứ Bảy, mùng 4 tháng Tư (12:45)

    Chuyến hành quân của United đên JJB gặp đội chủ nhà Wigan Athletic cũng sẽ được tổ chức muộn hơn một ngày so với lịch ban đầu. Theo dự kiến trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày thứ Bảy 18 tháng Tư, và giờ chuyển thành 13:30 (giờ Anh) ngày Chủ Nhật 19 tháng Tư.

    Setanta Sports sẽ truyền hình trực tiếp trận đấu giữa đội chủ nhà Manchester United và Tottenham Hotspur lúc 17:30(giờ Anh) ngày thứ Bảy 25 tháng Tư.

    (Theo ManUtd.com.vn)

    ReplyDelete
  33. Vòng 27:
    (vòng này M.U lại ko đá vì "bận" đá trận Chung kết League cup với Tottenham vào tối mai, coi như lại chấp Liver, Chel$ chạy trước)

    Everton 2/0 West Brom (1 bàn của Saha - cựu tiền đạo M.U, Everton đang áp sát vị trí thứ 5 của ARS - chỉ còn kém 2 điểm)

    Arsenal 0/0 Fulham (trận đấu ko bàn thắng, ko thẻ phạt - livescore.com chẳng có j để mà thông báo - nhạt?)

    Chelsea 2/1 Wigan (Lampard ghi bàn ấn định tỉ số ở phút bù giờ của trận đấu, qua đó chiếm lấy vị trí thứ 2 của Liver trên BXH do hơn hiệu số bàn thắng bại)

    Boro 2/0 Liverpool (có sự trở lại của đội trưởng Gerrard, nhưng như trận trước, Neverpool lại tự đốt lưới nhà, mở tỉ số cho đối phương. Lần này là Alonso đốt. Đội xếp thứ 2 từ trên xuống đã thua đội xếp thứ 2 từ dưới lên, 2 bàn ko gỡ)

    Khoảng cách giữa Chel$, Never với M.U lúc này là 7 điểm, tuy nhiên M.U đá ít hơn 1 trận. Never và Chel$ đã chính thức cúi dâng chức vô địch cho M.U trước 3 tháng, thanks so much nha :X :X

    ReplyDelete
  34. Quá chán :-< Vô địch kiểu này chả hay j :-< Mát công hqua ngồi cổ vũ cho Liv :-<

    ReplyDelete
  35. “Số phận của Liverpool nằm trong tay MU”

    Kém đối thủ đến 7 điểm trong khi đã thi đấu nhiều hơn 1 trận, HLV Benitez thừa nhận sau trận thua Boro 0-2 đêm qua rằng giờ đây hy vọng VĐ của họ sẽ do…MU định đoạt.

    Đang rất cần một chiến thắng để nuôi hy vọng bám đuổi Manchester United, vậy nhưng đêm qua Liverpool lại khiến các CĐV nhà thất vọng khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trên sân của Middlesbrough để rồi chịu thúc thủ 0-2. Trận thua tai hại này hầu như đã đặt dấu chấm hết cho giấc mộng VĐ Premier League dài đằng đẵng của The Kop.

    Phát biểu sau trận đấu, HLV Benitez cay đắng thừa nhận: “Trước khi trận đấu diễn ra, tình hình của Liverpool đã rất khó khăn. Sau trận này mọi chuyện còn trở nên khó khăn hơn. Giờ đây tất cả sẽ phụ thuộc vào MU, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ rất vất vả”.

    Điều đáng buồn hơn nữa là đối thủ của họ trong trận đấu đêm qua đang có phong độ rất tệ hại. 526 phút trước đó Boro chưa hề sút thủng lưới được bất kỳ đối thủ nào tại giải Ngoại hạng. Và trong trận đêm qua, chính Alonso đã đốt lưới nhà, giúp đối thủ “thông nòng” để sau đó Tuncay ấn định tỷ số 2-0.

    Nhận xét về trận đấu, HLV người TBN bực tức: “Rõ ràng trong 30 phút đầu tiên chúng tôi đã có đến 5 cơ hội và lẽ ra các cầu thủ phải tận dụng được những cơ hội đó. Ngay cả sau bàn đá phản lưới nhà chúng tôi vẫn có cơ hội. Nếu muốn chiến thắng bạn phải ghi bàn. Nhưng đó chính là vấn đề của chúng tôi mùa này và trong trận vừa qua cũng vậy”.

    Về việc ra đi của GĐĐH Rick Parry mới đây, Benitez khẳng định hoàn toàn không liên quan gì đến vấn đề gia hạn hợp đồng của mình. “Các cố vấn của tôi đang liên hệ với đại diện chủ sở hữu CLB. Bởi vậy có thể họ sẽ bàn bạc và chúng ta sẽ xem xem mọi chuyện tiến triển ra sao”.

    (Theo Dân trí)

    Ngay cả tương lai (gần) của mình ở Liverpool, Benitez cũng chưa biết thế nào. Chưa kể những bất đồng giữa HLV người TBN với những ông chủ CLB thì việc Liver tiếp tục trắng tay ở mùa giải này cũng là đương nhiên, ko có j bất ngờ. Và thật lạ, cứ mỗi lần Benitez trả lời phỏng vấn rằng hy vọng Liver sẽ đuổi kịp M.U ở mấy trận gần đây là Liver lại ko hòa thì thua sau đó :))....

    ReplyDelete
  36. Hiddink và Benitez thề không sớm đầu hàng

    Chelsea tỏ ra khí thế sau chiến thắng nghẹt thở trước Wigan ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Liverpool tự đẩy mình vào thế yếu, nhưng không vì thế mà sớm chấp nhận thua cuộc.

    Sau hai chiến thắng liên tiếp, 1-0 trước Aston Villa và 2-1 trước Wigan, Chelsea đã trở lại vị trí thứ hai. Khoảng cách giữa họ với MU hiện vẫn khá rộng (bảy điểm), và đội đương kim vô địch còn một trận chưa đấu (bận đá chung kết Carling Cup). Tuy nhiên, Hiddink và các học trò vẫn tỏ ra hết sức lạc quan.

    "Tôi là một người thực tế, vì vậy tôi biết rằng điều chúng tôi phải làm trước hết là giành chiến thắng trong những trận đấu của mình", nhà cầm quân người Hà Lan tuyên bố. "MU hiện có vị thế rất tốt, nhưng chúng tôi thấy mình vẫn còn cơ hội và cuộc đua vẫn chưa đến hồi kết. Chúng tôi sẽ chiến đấu, và phần nào thể hiện được quyết tâm của mình trong trận gặp Wigan vừa rồi".

    Cuối tuần vừa qua, Chelsea phải khó nhọc mới đánh bại được Wigan. Bàn ấn định chiến thắng của Frank Lampard thậm chí chỉ đến khi hiệp hai bước vào thời gian đá bù.

    "Một khi đội phát huy được tinh thần chiến đấu cao, chúng tôi sẽ tiếp tục giành được những thứ mình cần", Hiddink tự tin nói. Dưới sự dẫn dắt của ông, Chelsea toàn thắng (hai ở Ngoại hạng Anh và một ở Champions League, với cách biệt tối thiểu 1/0 hay 2/1).

    Trong khi đó, thất bại bất ngờ 0-2 trên sân của Boro cuối tuần qua đã đẩy Liverpool xuống vị trí thứ ba (bằng điểm Chelsea nhưng thua hiệu số bàn thắng bại). Thừa nhận con đường phía trước chắc chắn có quá nhiều chông gai, nhưng HLV Rafa Benitez vẫn tỏ ra quyết tâm.

    "Mọi chuyện với chúng tôi bây giờ khó khăn vô cùng. Trận thua Boro là một đòn đau giáng vào tham vọng của chúng tôi", ông phân tích. "Quyền quyết định hiện tại thuộc về MU. Rõ ràng là thế. Nhưng chúng tôi không đầu hàng. Mọi chuyện còn chưa hoàn toàn ngã ngũ".

    (Theo VnExpress.net)

    Benitez hình như vẫn chưa biết cái mồm ông ta rất thối với Liverpool :))

    ReplyDelete
  37. Ở La Liga Tây Ban Nha, Real đã rút ngắn đc khoảng cách với đội đầu bảng Barca từ 10 điểm xuống 4 sau 2 vòng đấu gần đây.

    Barca đã bất ngờ để thua 2 trận gần đây ở La Liga. Điều này cho thấy phần nào sự "ngây thơ" trong lối đá của họ, ngoài ra có thể là sự thiếu kinh nghiệm của HLV trưởng Pep G.

    M.U sẽ khó mà bị như Barca, bởi hiện tại Quỷ đỏ có sự cân bằng giữa công và thủ; có bản lĩnh và sự điềm tĩnh. Nhưng mọi chuyện vẫn có thể xảy ra trong bóng đá, M.U phải luôn tập chung, ko được chủ quan.

    ReplyDelete
  38. Vòng 28:

    Thứ tư, 4/3 (giờ Việt Nam):
    Portsmouth v Chelsea, 2h45' sáng
    West Brom v Arsenal, 2h45'
    Liverpool v Sunderland, 3h
    Wigan v West Ham
    Stoke v Bolton
    Tottenham v Boro

    5/3:
    Blackburn v Everton
    Fulham v Hull
    Man City v Aston Villa, 2h45'
    Newcastle v MU, 2h45'

    Vòng này dự đoán M.U, Chel$, Aston, ARS sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên sân khách. Chel$, Liver sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách với M.U xuống 4 điểm tạm thời. Nhưng nếu họ ko làm đc thì sẽ tạo thêm động lực cho M.U thi đấu tốt 1 ngày sau đó...

    ReplyDelete
  39. Barca ơi, đừng thế nữa chứ :( :( :((

    ReplyDelete
  40. Anh lại thích M.U và Real vẫn sánh đôi vô địch PL và La Liga như mấy năm trở lại đây hơn hehe. Để Chel$ - Barca là 1 cặp khác.

    Cuộc đua đến chức vô địch Premier League: M.U độc hành

    Vương miện chiến thắng không dành cho những đội bóng hoang phí cơ hội, những chiến lược gia kém bản lĩnh, và dĩ nhiên là những kẻ yếu hơn về thực lực. Khác biệt giữa M.U và các đối thủ cạnh tranh nằm ở chính những yếu tố đó.

    Không biết chắt chiu cơ hội

    Khi các cầu thủ Liverpool rời Riverside với những cái đầu cúi thấp, rất nhiều người đều cảm thấy đó là một kịch bản rất quen thuộc: các đối thủ của M.U đều bỏ lỡ cơ hội để rút ngắn khoảng cách (hoặc bứt phá) với đội bóng này trên BXH Premier League. Lại một lần nữa ở mùa giải này, Quỷ đỏ không thi đấu nhưng vẫn có thể nở nụ cười mãn nguyện. Cuối năm ngoái, khi vẫn còn đang xếp dưới cả Liverpool lẫn Chelsea, M.U đã phải bay sang tận Viễn Đông xa xôi để tham dự Cúp thế giới các CLB. Rất nhiều fan Quỷ đỏ đã e ngại rằng các cầu thủ của họ sẽ phải trở về trong một trạng thái mỏi mệt và bị bứt xa hơn ở nhóm đầu. Nhưng cả Chelsea và Liverpool đều bị cầm hòa trên sân Everton và Arsenal, những đội bóng bị chấn thương hoành hành.

    MU quá mạnh hay các đối thủ cạnh tranh thiếu bản lĩnh?

    Không tận dụng được cơ hội để bứt xa về mặt điểm số, cả hai đều phải trả giá. Vòng 21, khi M.U đại thắng Chelsea 3-0 tại Old Trafford thì Liverpool gây thất vọng tràn trề với trận hòa 0-0 trên sân Stoke City. Đó cũng là thời điểm M.U chính thức gạt hai đối thủ kình địch để leo lên ngôi đầu Premier League, và họ không bao giờ để mất nữa mà càng ngày càng bứt xa hơn. Cho tới trước trận thua Boro 0-2, Liverpool và M.U đang cùng sở hữu chuỗi 15 trận bất bại. Nhưng đó cũng là thời điểm mà căn bệnh hòa đã hủy hoại toàn bộ những tham vọng của thầy trò Rafa Benitez. Hòa 8 trận, đồng nghĩa với việc đánh mất tới 16 điểm. Trong khi ấy, M.U thắng tới 13 trận, và chỉ 2 lần chịu chia điểm khi phải làm khách ở sân của Aston Villa và Tottenham.

    Ở mùa giải này, còn một đội bóng khác cũng sở hữu 15 trận bất bại, nhưng thậm chí còn gây thất vọng hơn cả Liverpool, đó là Arsenal, một đội bóng đã buông súng từ lâu trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Cũng hòa tới 8 trận, chiếc vé Champions League đang rời xa tay các Pháo thủ. Cú ngã ở Riverside vừa qua là đỉnh điểm thất vọng của Liverpool. Khoảng cách giữa họ (và Chelsea) với M.U bây giờ vẫn là 7 điểm nhưng sẽ là 10 sau khi Quỷ đỏ chơi trận đấu bù với Portsmouth trên sân nhà Old Trafford. Ở mùa giải này, M.U đã kiếm trọn 6 điểm ở hai trận đấu bù với Fulham và Wigan nên Portsmouth, đội bóng đang chìm trong khủng hoảng, khó có thể cưỡng lại sức mạnh của “Quỷ đỏ”. Giấc mơ vô địch được nuôi dưỡng gần 2 thập kỷ của Liverpool rốt cuộc lại một lần nữa dang dở.

    Kém bản lĩnh

    Benitez có thể là một chiến lược gia đáng sợ ở châu Âu, nhưng tại Premier League, ông vẫn còn quá non nớt trước Sir Alex. Trước đây, Ferguson thường chỉ khẩu chiến với Wenger hay Mourinho, nhưng lần đầu tiên trong 5 năm, ông quay sang Benitez khi tuyên bố “Liverpool sẽ đối mặt với áp lực cực lớn trong giai đoạn 2. Họ thiếu kinh nghiệm, và sẽ bị trừng phạt sau mỗi sai lầm”. Và Benitez đã bị cuốn vào cuộc chiến ấy khi phản pháo bằng những lời lẽ gay gắt. Song những màn khẩu chiến ấy vốn không phải sở trường của vị HLV người TBN, một người khá trầm tính trước đây. Kết quả, Liverpool đã bị tác động không nhỏ sau vụ ấy, và những trận hòa liên tục ám ảnh họ.

    Kể từ ngày Mourinho ra đi, Chelsea đánh mất dần bản lĩnh. Scolari đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trên băng ghế huấn luyện, nhưng ông thua kém hẳn vị tiền nhiệm người BĐN về cá tính. Hàng loạt những cột mốc của Chelsea sụp đổ kể từ khi Big Phi đến đây. Từ một pháo đài kiên cố dưới thời Mourinho và Avram Grant, Stamford Bridge lại trở thành một yếu điểm của Chelsea khi những đội bóng như Newcastle, Hull, West Ham cũng có thể ra về với một trận hòa. Chelsea của Scolari còn nổi tiếng kém bản lĩnh ở trận cầu lớn. Trong số 5 trận đấu với các đối thủ trong nhóm Big Four ở mùa giải này, Chelsea chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm (hòa M.U 1-1 ở Stamford Bridge). Và thất bại 0-3 ở Old Trafford hồi tháng Giêng chính là một đòn nặng nhất giáng vào tham vọng của đội bóng này. Sự có mặt của Hiddink đã mang đến nhiều dấu hiệu khởi sắc, song cứ nhìn vào cách thắng khá mong manh của Chelsea ở 3 trận vừa qua, không ai dám nghĩ rằng họ có thể làm được điều kỳ diệu ở phần còn lại của mùa giải.


    Benitez: "Chức VĐ là của M.U!"

    Lần đầu tiên ở mùa giải này, Benitez thừa nhận chức VĐ Premier League đã nằm ngoài tầm với của Liverpool: "Chúng đã phải trả giá vì không tận dụng 5 cơ hội trong thấy trước Boro trong hiệp 1. Nếu muốn danh hiệu, bạn phải ghi bàn. Chúng tôi lại thiếu khả năng kết liễu đối thủ. Tôi không biết Manchester United sẽ như thế nào ở những trận còn lại. Những rõ ràng, chúng tôi chẳng thể làm gì nếu họ không trượt ngã vài lần".

    Tuấn Cương - Thể thao & Văn hóa

    ReplyDelete
  41. Liverpool: Sai lầm ở đâu?

    Sau những kết quả tồi tệ, cơ hội giành chức vô địch Premier League của Liverpool coi như đã tan thành mây khói. Vấn đề là đội bóng áo đỏ đã phạm sai lầm ở đâu, khi mà có những thời điểm trong mùa giải này, không ít người tin rằng họ sẽ đăng quang sau 19 năm chờ đợi.

    Tuần trước, HLV Rafael Benitez nhận định rằng đội bóng của ông phải giành chiến thắng ở Old Trafford vào giữa tháng Ba này và hy vọng M.U để thua 2 trận nữa, nhưng ngay cả điều đó có xảy ra thì với Liverpool cũng đã là quá muộn sau khi trận đấu tồi tệ trước đối thủ đang bị ám ảnh bởi nỗi lo rớt hạng Middlesbrough vào tối thứ Bảy trước. Phải thừa nhận rằng việc họ vẫn còn hy vọng le lói vào cuối tháng Hai là một tiến bộ đáng kể ở Premier League so với mấy năm gần đây dưới thời Benitez. Tuy nhiên, thực lực hiện giờ của Liverpool vẫn còn xa mới đủ để biến họ thành một ứng cử viên vô địch thực sự.

    Liverpool chưa đủ lực để vô địch Premier League?

    Sự chuẩn bị về lực lượng là điều đầu tiên các CĐV áo đỏ muốn nói với Benitez sau thất bại không thể biện minh ở Riverside. Những bất đồng nội bộ dẫn tới việc thiếu một chính sách nhân sự dài hạn và do đó, biến Liverpool thành một tập hợp có quá nhiều cầu thủ thường thường bậc trung, hoặc không được sử dụng đúng với sở trường của họ. Robbie Keane, tiền đạo trị giá 20 triệu bảng từ Tottenham, và là hợp đồng lớn nhất mùa Hè, lớn thứ hai trong suốt 5 năm của Benitez ở Anfield (chỉ kém Fernando Torres, 26,5 triệu bảng) không chỉ là sự lãng phí về tiền bạc mà đáng buồn hơn, về thời gian và chi phí cơ hội.

    Sau khi đẩy tiền đạo người Ireland trở lại White Hart Lane khi anh mới chơi được có nửa mùa giải, Benitez chỉ còn trong tay độc nhất một trung phong thực sự, Torres. Không ai có thể phủ nhận tài năng của cầu thủ người TBN, nhưng những chấn thương liên tục khiến Torres chỉ còn là cái bóng mờ của chân sút đã ghi 24 bàn ở giải Ngoại hạng mùa trước. Người hỗ trợ chính cho Torres, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard, cũng vướng vào vấn đề tương tự. Và Benitez chẳng có phương án thay thế nào. Xabi Alonso hay Javier Mascherano chỉ giỏi trong phòng ngự, Dirk Kuyt đã quá quen với việc chạy cánh, vốn lúc đầu là bất đắc dĩ, và không thể quay trở lại vị trí tiền đạo trung tâm nữa. Còn những cầu thủ trẻ, như Lucas Leiva, Nabi El Zhar hay David N’Gog, thì chỉ mang lại thất vọng.

    Sa sút ở thời điểm quyết định

    Những người bênh vực Liverpool có thể nói rằng chẳng phải họ cũng đã được tâng bốc khi giành được chuỗi kết quả ấn tượng vào lúc mùa giải khởi đầu đó sao. Nhưng nên nhớ rằng ngôi đầu bảng mà đội chủ sân Anfield có được trước năm mới là từ những cuộc lật ngược tình thế toát mồ hôi, các nỗ lực cá nhân và những điểm số bị đánh mất của M.U và Chelsea. Cách mà đối thủ của Liverpool, M.U, đang giành chiến thắng như bây giờ mới là hình ảnh một nhà vô địch đích thực: đều đặn, chắc chắn và không có cơ hội cho những đội yếu hơn gây bất ngờ. Tóm lại, với đội bóng của Alex Ferguson, không đối thủ nào là khó đá.

    Liverpool thì sau? Họ chỉ thắng được 2 trong 7 trận kể từ đầu năm mới, và cả 2 trận đó đều cần những bàn thắng vào phút cuối cùng, để rồi khoảng cách dẫn trước 8 điểm bây giờ trở thành bị dẫn lại 7 điểm và M.U thì vẫn còn 1 trận chưa đá. Tín hiệu báo động đã được phát đi ngay từ những trận hòa trên sân nhà trước các đối thủ mà M.U chắc chắn không để mất điểm như Stoke, Fulham hay West Ham. Nhưng Benitez đã chẳng đưa ra một thay đổi tích cực nào, cả trên sân cỏ lẫn trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Thật nhanh chóng, Liverpool quay trở lại với khuôn mặt bất lực và bế tắc mà họ đã thể hiện suốt mấy mùa giải qua tại Premier League.
    Sau khi giám đốc điều hành Rick Parry tuyên bố sẽ rời Anfield vào mùa Hè này, nhiều CĐV áo đỏ hy vọng rằng đó sẽ là một khởi đầu tốt đẹp cho đội bóng của họ khi giờ đây Benitez sẽ có nhiều quyền hành hơn trong việc theo đuổi cũng như quyết định các mục tiêu chuyển nhượng. Tuy nhiên, liệu đó có phải là thứ mà Liverpool cần vào lúc này, hay đội bóng áo đỏ đang cần sự thay đổi gì khác, triệt để hơn, một người thuyền trưởng mới chẳng hạn?

    Trần Trọng - Thể thao & Văn hóa


    HLV của Sunderland “doạ” đánh bại Liverpool


    Phát biểu về trận đấu sắp tới với Liverpool, HLV Ricky Sbragia của Sunderland cho biết, ông và các học trò thừa sức đánh bại đội bóng thành phố cảng.

    Sau khi Roy Keane ra đi, ban lãnh đạo Sunderland đã chỉ định Ricky Sbragia dẫn dắt đội bóng và những kết quả mà ông đạt được là rất đáng khen.

    Thành công gần đây nhất của Sunderland dưới sự lãnh đạo của Ricky là trận hoà không bàn thắng ngay trên sân Emirates của Arsenal. Giờ đây ông muốn các học trò sẽ phát huy được những gì tốt đẹp nhất trong trận đấu với Liverpool sắp tới.

    “Chúng tôi sẽ hành quân đến sân nhà của Liverpool với khí thế giống như những gì đã có trong trận đấu với Arsenal vừa qua.” Ricky nói.

    “Trong trận đấu với Arsenal, đúng là chúng tôi đã có một chút may mắn, nhưng nhìn chung là các cầu thủ Sunderland đã chơi rất tốt.”

    “Liverpool cũng là một đội bóng rất mạnh, chỉ cần nhìn vào kết quả thi đấu của họ là có thể nhận ra điều đó. Nhưng chúng tôi đang rất tự tin sẽ đánh bại họ ngay trên sân khách.”

    Liverpool và Sunderland sẽ gặp nhau ở vòng 28 giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ 4, ngày 4/3.

    (Theo Thể thao & Văn hóa)

    Thằng HLV này chưa j đã to mồm thì chưa đá cũng đã biết là sẽ thua, fcuk.

    ReplyDelete
  42. Kết quả vòng 28:

    Portsmouth v Chelsea 0-1 (Drogba 79'; Chel$ lại thắng trận thứ 4 liên tiếp dưới thời Hiddink với cách biệt chỉ 1 bàn, kiểu thời Mourinho?)

    West Brom v Arsenal 1-3 (Brunt 7' - Bendtner 4', Toure 38', Bendtner 44')

    Liverpool v Sunderland 2-0 (Ngog 52', Benayoun 65'; biết ngay thằng chưa đá đã to mồm thì kiểu j cũng thua mà, đis mẹ, phải biết mình là ai, ở đâu chứ hả con chó Sbragia)

    Dự đoán đêm nay M.U sẽ ko thể thắng đc Newcastle trên sân khách (mặc dù vẫn hy vọng, có thể lại do M.U ko thể tận dụng đc các cơ hội ghi bàn ngon ăn của mình). Trận lượt đi mùa này (trận khai mạc mùa giải), 2 đội hoà nhau tại OT, ko nhớ hoà 0/0 hay 1/1. Những trận đấu giữa Quỷ đỏ và Chích choè trong khoảng hơn chục năm trở lại đây thường có nhiều bàn thắng (M.U thường là đội thắng).

    Một cú vấp ngã vào lúc này ko phải quá đáng ngại với M.U. Thậm chí Quỷ đỏ cần một cú ngã "ko đau" như thế để tỉnh táo, cân bằng hơn trên con đường ko phải lúc nào cũng chải đầy hoa hồng ở phần còn lại của mùa giải. Một cú ngã sẽ giúp M.U bật mạnh để chạy nhanh hơn, hay hơn trong những trận cầu quan trọng hơn sau đó...

    Let it be!

    ReplyDelete
  43. Mourinho: "Hiddink đừng mơ lật đổ MU"

    Vốn được xem là chẳng ưa gì MU trong những ngày còn dẫn dắt Chelsea, nhưng Mourinho vẫn nhận định rằng "Quỷ đỏ" sẽ đăng quang ở Premier League mùa này.

    Sau chiến thắng 1-0 trước Portsmouth đêm qua, Chelsea của Hiddink đã nối dài mạch toàn thắng ở Premier League lên con số 3 và báo giới xứ sương mù bắt đầu nói về một sự trỗi dậy của "The Blues" trong cuộc đua tới ngôi vô địch giải ngoại hạng dưới triều đại Hiddink. Bản thân HLV người Hà Lan dù mới chân ướt chân ráo đến Stamford Bridge nhưng sau vài trận thắng cùng Chelsea cũng đã bắt đầu bóng gió về một giấc mộng xa xôi là truất ngôi "Quỷ đỏ".

    Tuy nhiên, theo Mourinho thì dù "Phù thủy" người Hà Lan đã khởi đầu rất tốt cùng Chelsea, chuyện bắt kịp và vượt qua MU để vô địch Premier League mùa này với Chelsea là điều không thể vì đội bóng của Sir Ferguson đang ở phía trước với một khoảng cách khá xa so với đối thủ. "Hiddink đã khởi đầu rất tốt. Tôi nghĩ ông ấy có thể đưa Chelsea tới nhiều chiến thắng. Trong bóng đá người ta cũng khó có thể nói trước điều gì nhưng thử nghĩ mà xem, MU đang ở phía trước với một khoảng cách rất xa. Thế nên, tôi nghĩ Hiddink đừng mơ lật đổ MU làm gì. Đội bóng của Ferguson sẽ vô địch giải ngoại hạng", chiến thuật gia người Bồ Đào Nha nhận định.


    Benitez "đính chính" phát ngôn về cuộc đua vô địch

    Sau chiến thắng trước Sunderland, HLV Benitez lại phát biểu rằng, ông chưa từ bỏ mục đích vượt qua MU.

    Hồi đầu tuần, Benitez mới phát biểu rằng, chức vô địch xem như đã vuột khỏi tầm tay của Liverpool, nhưng rạng sáng nay, sau khi đánh bại Sunderland trên sân nhà, chiến lược gia người Tây Ban nha đã tự tin "đính chính" lại rằng, ông và các học trò sẽ tiếp tục nỗ lực để đuổi kịp MU.

    Với hai bàn thắng do công của N'gog và Benayoun, Liverpool đã có 3 điểm trọn vẹn trước Sunderland và đồng thời rút ngắn khoảng cách với MU xuống chỉ còn 4 điểm.

    Tuy nhiên, những nhà ĐKVĐ Manchester United vẫn còn 2 trận chưa đấu trong tay và nhiều khả năng khoảng cách này sẽ lại trở lại con số 7 sau khi trận đấu giữa họ và Newcastle đêm nay kết thúc.

    Mặc dù vậy, HLV Benitez vẫn tin rằng chiến thắng trước Sunderland đã nhen nhóm hy vọng tạo ra một cuộc "vượt mặt" ngoạn mục cho đội bóng của ông.

    "MU là một đội bóng giỏi với rất nhiều cầu thủ xuất sắc. Tuy nhiên trong bóng đá chưa thể nói trước được điều gì." Benitez nói. "Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực trong từng trận đấu để rút ngắn khoảng cách với họ."

    Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng lên tiếng khen ngợi màn trình diễn của N'gog, người được bố trí đá thay Torres trong trận đấu này, ông nói: "N'gog đã chứng tỏ cậu ấy là một cầu thủ chất lượng. N'gog còn trẻ và tương lai ở Liverpool đang rất sáng sủa đối với cậu ấy."


    Newcastle – M.U: Đánh nhanh, thắng nhanh

    Ở mùa giải năm nay, Newcastle là đội bóng duy nhất kiếm nổi 1 điểm ở Old Trafford. Nhưng đó là nửa năm về trước, khi Premier League vừa mới khai màn. Gặp lại M.U ở thời điểm hiện tại, lặp lại thành tích ấy là một nhiệm vụ bất khả thi đối với Chích chòe?.

    Newcastlekhốn khổ

    Đã có rất nhiều thay đổi đối với Newcastle kể từ sau trận hòa 1-1 ở Old Trafford tháng Tám năm ngoái. Kevin Keegan đã phải ra đi, để nhường chỗ cho Joe Kinnear trên băng ghế huấn luyện. Trong khi đó, lực lượng của đội bóng cũng có rất nhiều biến đổi với sự ra đi của không ít trụ cột. Shay Given, một biểu tượng của lòng trung thành ở St James’Park cũng đã đi theo tiếng gọi của gã nhà giàu Man City. Milner bây giờ đang là một trụ cột tại Aston Villa, còn N’Zogbia thì đã tới Wigan.

    Tội nghiệp cho Newcastle! Ở mùa giải này, họ phải hứng chịu những khó khăn về tài chính đến nỗi không giữ chân được các trụ cột, cũng như đã có lúc phải rao bán CLB. Không những thế, trước mắt Chích chòe bây giờ là một vấn nạn khác: chấn thương. Cơn bão ấy đã quét từ… băng ghế HLV cho tới các cầu thủ. Tháng trước, Joe Kinnear đã buộc phải phẫu thuật tim và kể từ đó tới nay, nhiệm vụ dẫn dắt đội đành phải giao cho hai vị trợ lý Chris Hughton và Colin Calderwood. Trước trận đấu với M.U đêm nay, bộ đôi này đang đau đầu vì không biết sắp xếp thế nào để có một đội hình “coi được”, bởi số lượng trụ cột vắng mặt lên đến nửa tá.

    MU lại cầm chắc 3 điểm đêm nay?

    Với 9 bàn thắng (8 tại Premier League), Michael Owen vẫn đang là chân sút số 1 của Newcastle, song đã 1 tháng nay anh không thể thi đấu vì chấn thương mắt cá. Chân sút thứ 3 Martins (6 bàn) đã trở lại ở trận đấu với Bolton, nhưng hơn 2 tháng nghỉ dưỡng thương đã khiến anh mất đi nhiều bản năng săn bàn. Hàng công đã vậy, hàng tiền vệ còn khiến Hughton và Calderwood đau đầu hơn cả. Cuối tuần qua, đội trưởng Nicky Butt đã rời sân Reebok với cái dây chằng đau nhói và không thể gặp những đồng đội cũ đêm nay. Trước đó cả Joey Barton, Damien Duff và Danny Guthrie đều phải nghỉ đấu vì lý do tương tự. Đêm nay, Newcastle còn vắng nốt cả tân binh Kevin Nolan vì anh này phải hoàn tất nốt án treo giò do chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở trận đấu với Everton hôm 22/2.

    Gần 4 tháng qua, Premier League đã bất lực trước M.U, vậy thì Newcastle, với một đội hình què quặt và tinh thần rệu rã như hiện tại có thể làm nên trò trống gì? Nên nhớ Chích chòe mới thắng 1 trong số 11 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường (9 ở Premier League).

    Hạ gục nhanh…

    M.U đã vô địch Cúp Carling mà không cần đến van der Sar, Wayne Rooney hay và Berbatov (Vidic và Giggs chỉ vào sân ở cuối hiệp hai). Chiến thắng của một đội hình kết hợp giữa những cầu thủ dự bị và một vài trụ cột đã minh chứng cho một tính toán rất hợp lý của ngài Alex Ferguson: giết gà không cần dao mổ trâu. M.U còn nhiều đấu trường để phấn đấu, chứ không chỉ riêng Cúp Carling.

    Đối thủ của M.U đêm nay chỉ là một Newcastle đang khốn khó, song ngài Ferguson đã khẳng định rằng những trụ cột trên sẽ trở lại. Đã tạo được một khoảng cách tương đối an toàn so với Chelsea và Liverpool, nhưng M.U vẫn đang quyết tâm giành trọn 3 điểm nữa. Mục tiêu của họ không chỉ là nối dài chuỗi trận chiến thắng, mà để có thể yên tâm hơn khi Champions League trở lại vào giữa tuần sau (tiếp Inter Milan trên sân nhà). Trước một Newcastle yếu ớt về hàng công, van der Sar sẽ trở lại khung gỗ để nâng cao thành tích giữ sạch lưới, cho dù Ben Foster cũng rất xứng đáng sau những gì đã thể hiện ở trận chung kết Cúp Carling vừa qua. Rooney đã khỏi sốt virus và anh cần trở lại để tìm cảm giác ghi bàn. Nên nhớ, trước khi gặp lại Inter ở Old Trafford, M.U còn có trận đấu với Fulham tại vòng 6 cúp FA nữa. Vì thế, một chiến thắng trước Newcastle sẽ giúp Sir Alex có những toan tính hợp lý hơn cho việc theo đuổi cả hai đấu trường còn lại: Cúp FA và Champions League.

    Những trận đấu giữa M.U và Newcastle thường có nhiều bàn thắng và đậm tính cống hiến. Trong 6 lần hành quân tới St James’Park gần nhất, M.U đã giành thắng lợi tới 5 và ghi được tới 20 bàn thắng. Mùa giải năm ngoái, M.U từng hủy diệt đội chủ nhà tới 5-1. Có thể tỷ số ấy khó lặp lại nữa, nhưng hãy tin rằng với một đối thủ như Newcastle, M.U sẽ giành một chiến thắng cách biệt.

    Dự đoán: 0-2

    Đội hình dự kiến:

    M.U: Van der Sar – Evra, Ferdinand, Vidic, Rafael – Ronaldo, Carrick, Fletcher, Park – Rooney, Berbatov.

    Newcastle: Harper – Taylor, Coloccini, Bassong, Enrique – Jonas, Smith, Geremi , Lovenkrands - Ameobi, Martins.


    (Theo Thể thao & Văn hóa)

    ...

    ReplyDelete
  44. Bí mật về thủ thành số 1 của M.U

    Huyền thoại một thời của MU , Peter Schmeichel đã hoàn toàn bị thuyết phục khi người trông đền cho “Quỷ đỏ” hiện nay Edwin van der Sar đã phá vỡ các kỉ lục và lập nên cho mình một cột mốc khác: 14 trận không bị thủng lưới.

    Đêm nay (4/3), Edwin van der Sar sẽ thay thế Ben Foster, người hùng tại sân Wembley chủ nhật vừa qua, đứng trong khung gỗ cho các nhà đương kim vô địch. Đối thủ của họ, Newcastle sẽ tìm mọi cách để có thể đưa bóng vượt qua đôi tay nhựa của chàng thủ môn người Hà Lan này, như cách họ đã từng thành công trong trận mở màn của mùa giải.

    Sau đây, Schmeichel sẽ đưa ra những nhận định của mình về "đàn em" đang đảm nhiệm vị trí anh từng "thống trị" ở M.U:


    Để trở thành thủ môn cho một CLB như MU, dĩ nhiên những kĩ năng là điều bắt buộc. Nhưng để làm được như những gì Edwin van der Sar đã làm – 14 trận liên tục giữ sạch lưới – bạn cần phải có những yếu tố đặc biệt khác.

    Dưới con mắt của tôi, anh ta là thủ môn số 1 trên thế giới hiện nay từ rất lâu rồi. Trong rất nhiều lần trước khi anh ta đặt chân đến M.U, tôi đã nêu tên anh ta qua các cuộc phỏng vấn và trên mặt báo. Còn bây giờ, tôi quá hạnh phúc khi M.U đang có sự phục vụ của Edwin van der Sar.

    * Phải đối mặt với những gì tại Old Trafford?

    Khi đánh giá một thủ môn tương lai của MU, điều đầu tiên bạn cần hỏi bản thân mình đó là. Anh ta có kĩ năng không? Có dũng cảm không? Có thần kinh thép không? Có kỉ luật và đủ tự tin hay không?

    Van der Sar đã trả lời được hết những câu hỏi trên đầy thuyết phục. Tôi đã từng thi đấu với anh ta trên cấp độ đội tuyển quốc gia và anh luôn làm tôi thán phục. Nhưng điều quan trọng hơn cả chính là việc Van der Sar đã làm cho tất cả không nhìn anh chỉ như một người bắt bóng đơn thuần.

    Là thủ môn ai cũng phải có được cho mình kĩ năng đẩy, bắt bóng. Khi chơi cho một đội bóng lơn như MU, điều đấy không cần phải bàn cãi. Một trong những yếu tố khiến Van der Sar đặc biệt chính là khả năng sử dụng đôi chân của mình.

    Cái cách mà anh ta nhận những đường bóng trả về, những đường bóng quá tầm và cách anh đưa bóng vào cuộc đã giúp đồng đội hoàn toàn tin tưởng.

    Lần tới khi chứng kiến MU thi đấu, hãy chú ý lối chơi của Van Der Sar và những chiến binh nơi hàng thủ. Họ biết chắc rằng, sẽ rất khó để anh mắc lỗi. Điều này có được từ niềm tin.

    Chính vì khả nằng sử dụng đôi chân của mình, anh là người phát động tấn công hiệu quả nhất. MU luôn có được sự tự tin khi băng lên dồn ép đối phương và thể hiện lối chơi của mình khi biết chắc rằng cánh cửa sau đã được khóa an toàn.

    Một điều đặc biệt là giữa MU và thủ môn của họ không bao giờ bị cô lập. Thủ môn không bao giờ bị chia cắt với phần còn lại của đội bóng. Hồi tôi còn thi đấu cho MU, tôi đã có những mối quan hệ rất tốt với bộ đôi trung vệ Gary Palister và Steve Bruce. Chúng tôi tin tưởng lẫn nhau, chúng tôi biết những ai đang làm gì và sẽ làm những gì... Điều đó đã được lặp lại nơi Van der Sar, Nemanja Vidic và Rio Ferdinand.

    Tôi cũng phải thừa nhận rằng Vidic đã trở thành nhân vật vô cùng quan trọng cho MU. Anh là mẫu hậu vệ không rườm rà, tạo điều kiện cho Rio phát triển kỹ năng chơi bóng để trở thành 1 trong 3 trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay. Anh ta cũng là lí do giải thích tại sao một chú bé như Evan thi đấu trong màu áo “Quỷ đỏ” chững chạc đến bất ngờ.

    Vidic đem đến cho hàng phòng ngự sự đảm bảo một cách thầm lặng, một điều rất quan trọng với Van Der Sar. Những mối quan hệ như trên là rất mật thiết, cũng giống như khả năng tập trung của thủ thành người Hà Lan vậy. Khi thi đấu cho MU, sẽ có phần lớn thời gian trên sân bạn chẳng phải làm gì, do vậy sự tập trung là vô giá.

    Ngược lại, khi bắt cho những đội bóng nhỏ như West Bromwich, bạn sẽ phải cản phá, nhoài người bắt bóng liên tục. Bạn khó mà mất tập trung được đơn giản vì bạn quá bận rộn...

    Nếu là thủ thành của MU, bạn thường chỉ phải cứu thua chừng 5 tình huống mỗi trận. Tôi đã từng thi đấu hơn 40 phút mà không phải chạm vào quả bóng một lần nào. Chìa khóa ở đây là bạn phải đảm bảo rằng bạn không bị trận đấu ‘nuốt’, Van Der Sar đã làm được việc này hoàn hảo.

    * Van Der Sar luôn “tỉnh”

    Lần cuối cùng bạn nhìn thấy anh ta bị giật mình vì bất kì tình huống nào trên sân, tôi không thể nhớ được.

    Cái cách mà tôi từng làm để giữ được sự tập trung đó là nói chuyện và quát mắng, mặc dù tôi biết họ chẳng thể nào nghe thấy. Tôi làm điều đó cho chính bản thân mình – để không bị cuốn đi.

    Tôi không thích so sánh, Van Der Sar có cách thi đấu riêng của mình. Anh ta cũng không “to mồm” như tôi, và anh ta luôn luôn “tỉnh” trong khi thi đấu.

    Yếu tố tinh thần đóng vai trò quan trọng trong bóng đá đỉnh cao. Áp lực ở MU là rất lớn, mọi người muốn bạn phải thua, mắc lỗi… Bạn phải đủ bản lĩnh để vượt qua nó.

    Nhiều tên tuổi từng dừng chân tại MU đã không thể vượt qua những áp lực của sự kì vọng. Nhưng Van Der Sar đã đến và cũng chấm dứt luôn nỗi băn khoăn bấy lâu về vị trí thủ môn.

    Khi nhìn thấy bề ngoài cao lớn của anh ta, dĩ nhiên đó cũng là lợi thế không nhỏ. Ngoài ra anh ra còn rất khỏe, có lẽ hơn nhiều so với cái vẻ bề ngoài của mình.

    Những gì Van Der Sar đã làm ở mùa giải này là điều không tưởng. Nhưng đó cũng chính là những gì bạn có thể chờ đợi khi mua một trong những người vĩ đại nhất.


    (Tùng Lâm - Thể thao & Văn hóa theo Daily Mail)

    ReplyDelete
  45. Rooney Sẽ Ra Sân

    Wayne Rooney đã hoàn toàn bình phục và sẽ sẵn sàng cho chuyến làm khách của Newcastle ngày thứ Tư sau khi bị cảm virus cuối tuần trước, nguyên nhân khiến anh bỏ lỡ trận chung kết Carling Cup với Tottenham ngày Chủ Nhật...

    Rooney vừa trở lại sau 5 tuần điều trị chấn thương gân kheo. Mới chỉ được chơi những phút cuối trận đấu với Inter và phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội thi đấu trận chung kết trên sân Wembley, vì vậy mà tiền đạo này đang rất háo hức được ra sân tối nay sau khi đã hoàn thành các buổi tập ngày thứ Hai và thứ Ba. Newcastle luôn là đội bóng ưa thích của Rooney; anh đã ghi tới tám bàn thắng trong mười lần đối đầu với 'Chích Chòe' kể từ khi gia nhập United năm 2004.

    Trong trận đấu sắp tới, Sir Alex gần như sẽ thay mới toàn bộ đội hình đã thi đấu 120 phút trận chung kết với Spurs. Các cầu thủ đều khỏe mạnh ngoại trừ John O'Shea đang gặp vấn đề ở gót chân.

    "Chúng tôi đã phải thay cậu ấy ra trong trận đấu ngày Chủ Nhật bởi cậu ấy cảm thấy vấn đề ở gót chân," Sir Alex phát biểu. "Nhưng giờ thì nó đã ổn định, chúng tôi đang cố gắng hết sức để chữa trị và hi vọng O'Shea sẽ ổn."

    Hiện tại, Quỷ Đỏ đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 điểm nhiều hơn cùng với hai trận chưa đấu so với hai đội bóng bám đuổi (cả Chelsea và Liverpool đều giành chiến thắng trong những trận đấu sớm đêm qua). Trong khi đó, tình cảnh của Newcastle lại hoàn toàn trái ngược, họ chỉ còn hơn nhóm có nguy cơ xuống hạng hai điểm và đang có chuỗi chín trận không thắng thời gian gần đây. Tuy nhiên, những thống kê đó không đảm bảo 3 điểm sẽ về tay United đêm nay.

    "Đây sẽ là một trận đấu khó khăn," Sir Alex thừa nhận. "Tôi sẽ làm mới đội hình bởi đội hình chơi ngày Chủ Nhật đã phải thi đấu rất vất vả. Có quá nhiều cầu thủ tỏ ra mệt mỏi khi trận đấu kết thúc. Tuy nhiên chúng tôi vẫn còn Berbatov, Park, Fletcher, Carrick, Rooney và Anderson, những người không ra sân trận đấu đó. Họ đều có thể trở lại và hi vọng đó sẽ là những sự thay đổi hợp lý."

    Vị HLV người Scotland cũng sẽ gọi trở lại thủ thành kỳ cựu Van der Sar, dù Ben Foster đã có màn trình diến xuất sắc và là người hùng của Quỷ Đỏ trên chấm 11m tại Wembley.

    "Edwin sẽ thi đấu," ông khẳng định. "Sau những gì Ben thể hiện trong ngày Chủ Nhật, điều này dường như sẽ không công bằng. Nhưng tương lai phía trước là của Ben, và đó sẽ là kết quả cuối cùng của cuộc cạnh tranh giữa cậu ấy với Tomasz Kuszczak cho vị trí chính thức trong khung thành khi Edwin treo găng."


    Newcastle United, cái tên mà Man United đã thắng 13 trong số 18 lần gặp mặt từ năm 2000 đến đây của 2 đội. Và cũng giống như Tottenham, “nạn nhân” mới đây của Quỷ Đỏ, lần cuối cùng mà Newcastle dành được 3 điểm từ Man United đã cách đây 8 năm. Đội chủ sân St James Park đã để thua 18 bàn trong 8 trận gần đây nhất...


    (Theo ManUtd.com.vn)

    ReplyDelete
  46. FullTime: Newcastle 1/2 M.U

    van der Sar đã ko thể lối dài thêm kỷ lục giữ sạch lưới liên tiếp của mình khi mắc lỗi và tạo điều kiện cho Løvenkrands của Newc ghi bàn ngay phút thứ 9'. Trận này vdS cũng còn một số tình huống xử lý ko tốt.

    Tuy nhiên quan trọng là M.U vẫn thắng với 2 bàn của Rooney và Berbatov. Khoảng cách 7 điểm với 2 đội xếp sau là Chel$, Liver lại đc tái lập, trong khi Quỷ đỏ vẫn đá ít hơn 1 trận. Còn 10 vòng đấu nữa... Giờ là trận tứ kết F.A cup trên sân Fulham cuối tuần này và 3 ngày sau đó là trận lượt về vòng 16 đội UCL với Inter tại Old Trafford...


    Man City 2/0 Aston Villa
    Như vậy là Villa chỉ còn hơn đội xếp thứ 5 ARS có 3 điểm (hiệu số bàn thắng bại kém ARS 2).

    Spurs 4/0 Boro.


    Bán kết lượt đi Coppa Italia:
    Sampdoria 3 - 0 Inter Milan. Gastaldello của Samp bị thẻ đỏ từ phút 60. Trước đó 1 ngày thì Lazio 2/1 Juventus. Xem ra nếu Inter mà bị M.U loại khỏi UCL mùa này nữa thì Mourinho lại phải ra đường là cái chắc?...

    Ngủ.

    ReplyDelete
  47. Cristiano Ronaldo ăn đòn vì chửi bẩn

    Siêu sao của MU nằm lăn ra sân tỏ vẻ đau đớn, sau khi bị Steven Taylor đập vào mặt trong trận đấu trên sân của Newcastle tại giải Ngoại hạng Anh tối qua.

    Ít phút trước giờ nghỉ giữa hiệp, Ronaldo tranh chấp bóng với tiền vệ của đội chủ nhà. Không hiểu vì muốn trêu tức đối thủ hay vì bực bội với lối đá khó chịu của Newcastle mà siêu sao của MU mở miệng chửi bẩn: "Lối chơi của bọn mày như phân ấy".

    Steven Taylor cũng không vừa. Thủ quân đội U21 Anh vặc lại: "Mày thật khó chịu", rồi vung tay đập trúng mặt Ronaldo. Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2008 tỏ vẻ đau đớn, ôm mặt nằm vật ra sân.

    Cầu thủ của Newcastle sau đó chỉ phải nhận thẻ vàng, trong phản ứng đầy tức tối của HLV Alex Ferguson bên ngoài sân. Sau khi vào đường hầm, Ronaldo và Taylor còn cãi nhau, nhưng không có thêm chuyện đánh đấm.

    Kết thúc trận đấu tối qua, MU giành chiến thắng ngược dòng 2-1 sau khi để Newcastle ghi bàn thắng trước.

    Gần đây, Ronaldo thường hay gây thù chuốc óan với cầu thủ đối phương kiểu như trên do lối chơi quá ư tiểu xảo. Trong trận chung kết Carling Cup hôm chủ nhật tuần trước, anh từng bị thẻ vàng vì bị cho là vờ ngã để đòi penalty. Sau trận, Luka Modric vốn kiệm lời cũng chẳng thể nhịn.

    "Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi chẳng thù ghét gì anh ta, nhưng thực sự là tôi không chịu nổi cái trò ăn vạ của anh ta", tiền vệ của Tottenham nói. "Những pha ngã vờ rồi khiếu nại đòi hưởng lợi của Ronaldo dễ gây ảnh hưởng tiêu cực. Tôi không biết tại sao lúc nào anh ta cũng cứ thích làm trò đó".


    MU tái lập cách biệt lớn với Chelsea và Liverpool

    Ngôi đầu của MU lại được củng cố vững chắc hơn sau chiến thắng ngược dòng 2-1 trên sân của Newcastle, tối qua.

    Cái lạnh tại St Jame's Park tối qua không chỉ là yếu tố duy nhất mang đến cho MU cảm giác tê tái quãng đầu hiệp một. Đội chủ cái sân ấy khởi đầu trận đấu như lên đồng, và sớm có được bàn mở tỷ số sau khi hưởng lợi từ sai lầm của Van der Sar. Nếu tận dụng triệt để hơn, ở một số tình huống phản công sắc sảo khác sau đó, Newcastle có thể đưa thế cuộc rẽ ngang sang một con đường khác.

    Ở phía đối diện, MU có thoáng bất ngờ thật, nhưng không vì thế mà lo lắng. Đây không phải là màn trình diễn xuất sắc, nhưng là nơi họ thể hiện được uy quyền của một quân vương, là nơi các cá nhân của họ xoay vần trận đấu chỉ từ một khoảnh khắc bất chợt. Hai bàn thắng của Wayne Rooney và Dimitar Berbatov là ví dụ điển hình. Thế nên, có cảm giác trận này Newcastle như một tử tội cố vẫy vùng trước lúc bị hành xử, nhưng kết cục vẫn phải "chết" dưới tay tên đao phủ MU lạnh lùng.

    So với trận thắng Tottenham ở Carling Cup hôm chủ nhật tuần trước, MU tối qua có đến bảy sự thay đổi nhân sự theo hướng tăng cường sức mạnh. Van der Sar trở lại trấn giữ khung thành. Gary Neville, Wes Brown và Rafael da Silva đều chấn thương nên chuyên gia đóng thế John O'Shea lại được điều tới trám chỗ bên hành lang phải. Bộ đôi trên hàng công là Rooney và Berbatov.

    Sau khi chứng kiến Chelsea và Liverpool giành chiến thắng trong loạt trận diễn ra một ngày trước đó, MU biết phải làm gì trong chuyến hành quân đến sân của Newcastle tối qua. Tuy nhiên, ngay sau tiếng còi khai cuộc, thầy trò HLV Alex Ferguson chợt có cảm giác khó thở. Đón tiếp họ dường như không phải một Newcastle đang trôi dần về quãng cuối bảng xếp hạng, mà là một tập thể gắn kết, tấn công mạnh dạn, đầy tính sáng tạo và đặc biệt nguy hiểm trong những pha phản công nhanh.

    Chính vì vậy, kỷ lục 1.302 phút trắng lưới của Van der Sar ở Ngoại hạng chỉ cộng thêm được 9 phút sau khi trận đấu bắt đầu. Từ cú sút lập bập của Jonas Gutierrez, thủ thành người Hà Lan đổ người chắn phá. Do sân trơn bóng ướt nên anh không thể tóm gọn mà để tuột tay, tạo điều kiện cho tiền vệ Peter Lovenkrands của đội chủ nhà đứng ngay cạnh đó đệm bóng dễ dàng vào lưới. Việc MU để đối phương mở tỷ số là điều khá bất ngờ, nhưng với Newcastle đó là phần thưởng xứng đáng.

    MU sau đó lập tức gia tăng tốc độ tấn công. Điều đó như con dao hai lưỡi. Một mặt mang lại cho họ cơ hội và bàn thắng, nhưng mặt khác lại khiến khung thành của Van der Sar hứng chịu không ít sóng gió. Phút 11, Rooney tạo ra cơ hội ngon ăn đầu tiên cho đội khách bằng cú sút chân trái quyết đoán từ ngoài cấm địa, nhưng không thắng được thủ thành Steve Harper. Hai phút sau, Newcastle phản công sắc sảo, nhưng Obafemi Martins dứt điểm chệch cột từ vị trí khá thuận lợi.

    Hệ thống lối chơi của Newcastle quãng thời gian này được thiết lập khá ổn. Tuyến dưới chơi chắc chắn và bình tĩnh, lại nhận được sự hỗ trợ tích cực từ tuyến hai, khiến hầu hết mọi đường tấn công của MU đều bị chặt gẫy. Với sức mạnh của Martins và sự lanh lợi của tiền vệ trái người Argentina - Jonas, chủ nhà không ít lần tạo ra tình huống tấn công sắc bén.

    Tuy nhiên, trong thế cục bất lợi đó, chỉ với một khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi ở phút 20, Rooney đã khiến mọi nỗ lực của Newcastle đổ sụp. Từ pha phối hợp bên cánh phải với đồng đội, O'Shea chuyền cho Rooney đang đứng trong cấm địa. Tiền đạo đội tuyển Anh đỡ bóng chân phải rồi xoay người dứt điểm bằng chân trái rất nhanh và mạnh, hạ thủ thành Harper, quân bình tỷ số 1-1.

    Trước khi hiệp một kết thúc, mỗi đội đều tạo được thêm những cơ hội đáng giá nhưng không bàn thắng nào được ghi thêm. Phút 31, Van der Sar lại mắc lỗi, tạo điều kiện cho Martins có cơ hội. Cú dứt điểm của tiền đạo người Nigeria tuy vậy trúng một cái bóng áo đỏ. Phút 40, đến lượt MU. Nhưng pha tung người đánh đầu của Vidic ngay trước mặt khung thành trống chỉ đưa bóng vọt xà.

    Gió đổi chiều trong hiệp hai. Newcastle không còn giữ được nhiệt như 45 phút trước, tạo điều kiện cho MU tăng tốc và có được bàn nâng tỷ số lên 2-1 chỉ chừng 10 phút sau khi trận đấu bắt đầu lại. Từ đường chuyền dài của Rooney, Ryan Taylor mắc lỗi nghiêm trọng khi chuyền về bất cẩn cho thủ thành Harper. Park Ji-sung nhanh như chớp ập tới đoạt bóng, chuyền cho Berbatov lập công.

    Có lợi thế, MU dễ dàng cải thiện hình ảnh. Ngay như cầu thủ mắc nhiều lỗi trong hiệp một, Van der Sar, cũng trở lại là chính anh với hai pha cản phá chắc chắn từ chối cơ hội của Lovenkrands và Martins lúc gần cuối trận - khiến hy vọng lật ngược thế cờ của Newcastle tan tành. Ở tuyến trên, cặp đôi tấn công Rooney và Berbatov liên tục gây sóng gió. Thắng lợi có thể được nới thêm rộng cho MU nếu thủ thành đội chủ nhà không phát huy được tài năng trong một vài tình huống chống phá.

    Thắng trận này, MU tái lập khoảng cách bảy điểm đối với hai đội đứng ngay sau là Chelsea và Liverpool. Họ thậm chí còn một trận chưa đấu.

    Đội hình thi đấu:

    Newcastle:
    Harper, Steven Taylor, Coloccini, Bassong, Jose Enrique, Lovenkrands, Ryan Taylor (Carroll 77), Geremi, Gutierrez, Martins, Smith (LuaLua 82).

    Dự bị không được sử dụng: Krul, Cacapa, Butt, Ameobi, Edgar.
    Bàn thắng: Lovenkrands 9.

    Man Utd:
    Van der Sar, O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Fletcher, Carrick, Park, Berbatov (Giggs 90), Rooney.

    Dự bị không được sử dụng: Foster, Anderson, Scholes, Evans, Tevez, Eckersley.
    Bàn thắng: Rooney 20, Berbatov 56.


    (Theo VnExpress.net)

    ReplyDelete
  48. Sir Alex thích thú khi đội nhà bị... dẫn trước

    Sau trận đấu với Newcastle, mặc dù đã bị thủng lưới trước, nhưng HLV Alex Ferguson rất hài lòng về việc đó.

    Thi đấu với đội bóng được đánh giá thấp hơn là Newcastle, nhưng các cầu thủ Manchester United lại bị đội chủ nhà dẫn trước bằng bàn thắng khá đơn giản. Tuy nhiên, sau đó, các học trò của HLV Alex Ferguson đã lấy lại thế trận và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1.

    Với chiến thắng này, đội chủ sân Old Trafford lấy lại khoảng cách 7 điểm với hai đội đứng sau là Chelsea và Liverpool, dù trong tay vẫn còn một trận chưa đấu.

    Phát biểu sau trận đấu này, HLV Ferguson cho biết, ông rất hài lòng với cái cách mà các học trò phản ứng sau khi đã bị dẫn bàn.

    "Đây không phải là một trận đấu hay của chúng tôi. Các cầu thủ đã có một sự khởi đầu khá tệ và Newcastle đã tận dụng được điều đó." Sir Alex nói.

    "Tuy nhiên, bị dẫn trước 0-1 lại là kết quả tốt đối với chúng tôi. Bởi vì ngay sau đó lối chơi của các cầu thủ đã khá hơn rất nhiều, họ đã chú ý hơn đến những pha chuyền bóng."

    Đây là một trong số ít lần các cầu thủ của sân Old Trafford bị dẫn trước trong một trận đấu, và họ đã cũng không ít lần lật lại thế cờ và giành chiến thắng chung cuộc.

    (Theo Thể thao & Văn hóa)

    ReplyDelete
  49. Liverpool & Chelsea: Tinh thần Real

    Họ đang bị MU bỏ cách trên BXH Premier League nhưng họ chưa thôi hy vọng giành lấy "ngai vàng". Chiến thắng và chiến thắng liên tục, Liverpool và Chelsea tin là họ có thể làm điều đó.

    1. Từ cuộc họp báo đầu tiên trong cương vị HLV Chelsea tạm thời, Guus Hiddink đã khẳng định đội bóng mới của ông hoàn toàn có thể đuổi kịp M.U, thời điểm ấy đang hơn họ đến 10 điểm. Không ai cười nhạo Hiddink, mà chỉ hiểu theo nghĩa khác: HLV người Hà Lan muốn kích thích tinh thần và tạo niềm tin cho đội bóng, vốn suy sụp thảm hại sau chuỗi kết quả tồi tệ trước đó cũng như choáng váng sau sự ra đi của Scolari.

    Cứ sau mỗi vòng đấu, Hiddink nhắc lại sự tự tin của ông. Và giờ đây, người ta không cười nhạo, cũng không hiểu theo nghĩa khác. Thay vào đó là suy nghĩ nghiêm túc về niềm tin của Hiddink. Chelsea đã toàn thắng dưới thời Hiddink, với 3/4 trận thuộc Premier League. Dù không có được sự tổ chức chắc chắn và khoa học như thời Mourinho, dù sự phối hợp giữa các cầu thủ không mượt mà và uyển chuyển như thời Scolari, Chelsea của Scolari đã giành được thứ quan trọng nhất: trọn vẹn 3 điểm/trận. Có thể nhờ chút may mắn, như chiến thắng trước Aston Villa và Wigan. Có thể tận dụng triệt để sai lầm của đối phương, như cái cách Drogba sút tung lưới Portsmouth trong tư thế thoải mái kỳ lạ. Cộng thêm dấu ấn ngôi sao cùng tài năng của Hiddink, Chelsea đã tạo ra chút niềm tin rằng họ có thể toàn thắng cả 10 trận còn lại của mùa giải.

    Hiddink: "Trận đấu chưa kết thúc ở phút 89"

    Hôm qua, cùng thời điểm Hiddink nhắc lại về khả năng thành công của những bước chạy nước rút từ Chelsea, Benitez nói điều tương tự ở cuộc họp báo sau trận gặp Sunderland: "Chiến thắng này đã mang lại niềm tin cho đội bóng. Chúng tôi đã đứng dậy và sẽ không đầu hàng trong cuộc đua". Liverpool bằng điểm với Chelsea (58), Benitez chẳng có lý gì không làm dấy lên niềm tin như Hiddink đang làm ở Stamford Bridge. Nhưng cần biết rằng, chỉ vài ngày trước đó, Benitez lần đầu tiên giương cơ trắng và đau đớn thừa nhận "Chức VĐ là của M.U".

    2. "Yes, we can". "Vâng, chúng ta có thể" - đó là khẩu hiệu mà Obama sử dụng ở chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ. Hiddink và Benitez có thể không phải là fan của Obama. Nhưng những ngày qua, họ đã nói với cầu thủ và tất cả: "Yes, we can". Đơn giản vì tinh thần Real Madrid của Ramos ở Liga đã giúp họ tìm thấy niềm tin. Liga 2008-2009 tưởng chừng đã đóng lại khi Barca bỏ xa Real Madrid của vị trí thứ 2 đến 12 điểm, tức nhiều hơn 2 điểm so với khoảng cách mà M.U có thể tạo ra so với Chelsea và Liverpool. Nhưng chỉ sau nửa tháng, với vỏn vẹn 3 vòng đấu, khoảng cách đã bị rút xuống còn 4 điểm và Liga đã sống lại với cuộc đua song mã.

    Xét ở khía cạnh nào đấy, tình hình ở Liga chẳng khác nhiều so với Premier League mùa này. Như Barca, M.U thắng một mạch dài dằng dặc để vươn lên và bỏ xa phần còn lại. Khi mạch chiến thắng đứt quãng, Barca liên tiếp vấp ngã. Trận thua A.Madrid 3-4 vừa qua là lần đầu tiên mùa này Barca dẫn trước nhưng cuối cùng bị đánh bại. Nguyên nhân lớn nhất nằm ở tinh thần chứ không hẳn là chuyên môn. Khi tinh thần thăng hoa, Barca là đội bóng không-thể-đụng-đến. Nhưng khi tinh thần xuống, họ mất điểm rất dễ dàng.

    Có thể tin Chelsea và Liverpool thẳng tiến như Real. Nhưng vấn đề ở đây là liệu M.U có giẫm lên vết xe đổ của Barca hay không. Trước trận gặp Newcastle rạng sáng nay, HLV Ferguson đã nhắc đến nguy cơ này: "Cú trượt dài của Barca là bài học cho chúng tôi. Tôi đã sẵn sàng cho thời điểm M.U bị cầm hòa hay bị đánh bại. Nhưng tôi tin rằng các cầu thủ và đội bóng sẽ nhanh chóng đứng dậy".

    2 tháng rưỡi còn lại của mùa giải, Chelsea và Liverpool sẽ chiến đấu với "tinh thần Real". Nhưng M.U sẽ không muốn sống mong manh như Barca...


    Chelsea: Hiệu ứng Hiddink hay lâu đài cát?

    Trong vòng 10 ngày, Chelsea đã giành 4 chiến thắng liên tiếp với tỷ số sít sao. Mặc dù đã rút ngắn khoảng cách về mặt điểm số với M.U xuống còn 4 điểm (thi đấu nhiều hơn 2 trận), đó liệu có phải là cách thức hữu hiệu để thầy trò Hiddink phá hỏng tham vọng của Quỷ đỏ thành Manchester?

    Hiệu ứng tâm lý

    Tại khách sạn ở Newcastle, ngài Ferguson dĩ nhiên không quên theo dõi trận đấu tại Fratton Park. Và cũng như nhiều chuyên gia, ông nhận thấy rằng thay đổi tích cực nhất của Chelsea so với thời Scolari chính là tinh thần chiến đấu. Giống như Ferguson, Hiddink có khả năng thổi vào các cầu thủ một ý chí bất khuất để vượt qua khó khăn. Những thành công bước đầu ở Chelsea của Hiddink mang sắc thái tâm lý nhiều hơn là chiến thuật. HLV người Hà Lan đã kích thích các cầu thủ chơi bóng với một tinh thần trách nhiệm cao hơn, làm việc chăm chỉ hơn và tạo cơ hội nhiều hơn cho bản thân và các đồng đội . Nói cách khác, trường học samba đã được thay thế bằng trại tập luyện Hà Lan.

    Didier Drogba là người được hưởng lợi nhiều nhất trong sự biến đổi này. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã hồi sinh thực sự dưới bàn tay của ông thầy mới. Bàn thắng vào lưới David James mới là lần lập công thứ hai của Drogba tại Premier League mùa này, song anh ăn mừng như thể giành chức vô địch. Không chỉ vậy, ở phút bù giờ, cũng chính anh là người đã đánh đầu giải nguy cho khung thành đội nhà sau một pha sút phạt của Niko Kranjcar. Scolari ra đi, Drogba chơi “nhiệt” hơn hẳn, còn Hiddink thì thừa nhận chính anh đã mang đến sự khác biệt trong những trận đấu vừa qua.

    Không chỉ có Drogba, những cầu thủ khác của Chelsea cũng thi đấu quyết tâm hơn hẳn so với trước đây. Ballack có những pha tắc bóng đầy dũng mãnh, Salomon Kalou liên tục là mối đe dọa bên cánh phải, còn Petr Cech cho thấy anh vẫn là một thủ môn hàng đầu. Pha cản phá siêu hạng cú dứt điểm của Sean Davis trong hiệp một, cũng như tình huống từ chối nỗ lực của David Nugent ở cự ly gần trong hiệp hai, là những minh chứng rõ ràng nhất. Trong khi đó, Lampard vẫn giữ được sự ổn định ở đẳng cấp cao của mình trong mùa giải này. Anh tham gia vào mọi tình huống, tung những đường chuyền hoàn hảo và sẵn sàng sút khi có thể.

    Chiến thắng mong manh

    Mùa giải này, M.U là ông vua của các chiến thắng với tỷ số sít sao. Họ đã có tổng cộng 14 trận thắng với cách biệt 1 bàn (11 trận có tỷ số 1-0). Chelsea của Hiddink đã thắng cả 4 trận với tỷ số như thế. Nhưng đừng nghĩ rằng kịch bản của những trận thắng ấy giống nhau.

    Trước vòng đấu 28, Van der Sar đang giữ kỷ lục 1302 phút giữ sạch lưới, nhưng trong những trận đấu bất bại liên tiếp ấy của M.U, liệu có phải anh đã phải làm việc hết công suất? Hoàn toàn không. Theo một thống kê mới đây của tờ Guardian, thủ thành người Hà Lan chỉ phải chịu 3 cú sút trúng đích ở mỗi trận. Con số ấy phản ánh rằng, kể cả trong những trận đấu chỉ thắng 1-0, M.U vẫn là đội nắm quyền kiểm soát thực sự, và nền tảng của hàng phòng ngự được xây dựng từ những mối liên kết rất tốt giữa các hậu vệ, nên van der Sar chẳng phải làm việc nhiều.

    Cùng là những chiến thắng sít sao như thế, song Chelsea không có được sự vững chắc và ổn định như M.U, ngược lại, họ vẫn khiến người ta có một cảm giác mong manh. Để hiểu rõ điều này, hãy hỏi những chốt chặn ở hàng thủ như Terry hay Petr Cech thì rõ. Thủ thành người Cech từng phải hoạt động hết công suất mới giữ sạch lưới trước Aston Villa. Tiếp Wigan, trước khi có bàn quyết định ở phút bù giờ của Lampard, hàng thủ Chelsea liên tục chao đảo từ các pha dứt điểm của Scharner, Zaki, hay Bramble. Trận đấu ấy, không chỉ Cech vất vả mà cả Terry và Ashley Cole cũng phải nhiều lần phải bọc lót hết sức vất vả. Tại Fratton Park, nhờ Cech tiếp tục xuất sắc, nếu không Chelsea khó lòng ra về với 3 điểm.

    Tại La Liga, khoảng cách giữa Real Madrid và Barcelona cũng là 4 điểm giống như Chelsea và M.U (tính đến trước trận Newcastle-M.U) vậy. Nhưng chẳng có một chút tương đồng nào trong những so sánh kiểu như thế này. Vì sao ư? Real Madrid hồi sinh bằng những chiến thắng khủng khiếp cỡ 6-1 (trước Betis) hay 4-0 (Gijon), trong khi Chelsea chỉ hạ đối phương một cách chật vật. Real Madrid thu hẹp khoảng cách với Barca do đối thủ mất tới 8 trong số 9 điểm gần nhất. Còn M.U, họ bị rút ngắn khoảng cách, chỉ đơn giản vì chưa thi đấu.

    Liệu pháp tâm lý thôi không đủ với Chelsea. Để nuôi giấc mơ về một cuộc lật đổ, họ cần nhiều hơn thế. Hiddink sẽ phải chứng minh sự khác biệt của mình theo hướng cải thiện thực sự về mặt chiến thuật. Bằng không, những chiến thắng vừa rồi cũng chỉ giống như một lâu đài trên cát, dễ xây nhưng cũng dễ tan đi theo những con sóng mà thôi.


    (Theo Thể thao & Văn hóa)

    ReplyDelete
  50. Sự thật vụ cầu thủ MU và Newcastle cự nự nhau

    Khác với thông tin ban đầu, Rio Ferdinand chứ không phải Cristiano Ronaldo là người góp lửa trong vụ lộn xộn tại sân St James' Park hai hôm trước.

    Mới đầu, một số nguồn tin từ Anh cho rằng, Ronaldo chửi bẩn nên bị Steven Taylor vả vào mặt. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của tờ Daily Mail, sự thật không hẳn vậy.

    Trong một pha tranh bóng gần đường biên cuối hiệp một, Steven Taylor vung tay trúng mặt Ronaldo, khiến tiền vệ của MU ngã vật ra sân. Trọng tài Steve Bennett không nhìn thấy tình tiết này và chỉ phạt thẻ vàng cầu thủ của Newcastle vì pha phạm lỗi với Michael Carrick ngay sau đó.

    HLV Alex Ferguson và các cầu thủ khác của MU tỏ ra bực tức khi cho rằng quyết định của trọng tài chính không thỏa đáng. Một trong những người phản ứng gay gắt nhất là Ferdinand.

    Sau khi hiệp một kết thúc, anh không thôi trách cứ, khiến trọng tài Bennett phải rút thẻ phạt cảnh cáo. Tuy nhiên, trung vệ đội tuyển Anh vẫn chẳng hạ nhiệt. Anh bức xúc chạy ngay vào đường hầm tìm và gây sự với Steven Taylor. Đôi bên dành cho nhau những lời lẽ tục tằn, nhưng may mà những người xung quanh kịp can ngăn nên không đã xảy ra chuyện đánh đấm.

    Không chỉ vả Ronaldo, Steven Taylor còn trêu tức cả Wayne Rooney. Trong một tình huống tiền đạo đội tuyển Anh dứt điểm hỏng ăn, thủ quân đội U21 Anh đã bĩu môi nói: "Ôi, mày vẫn xấu xí thế thôi".

    Theo Daily Mail, Liên đoàn bóng đá Anh không có ý định tiến hành các biện pháp kỷ luật đối với những người tham gia vụ lộn xộn kể trên.

    (Theo VnExpress.net)


    Ác cảm Ronaldo


    Đề tài "hot" của các báo ở Anh hôm qua không phải là khoảng cách 7 điểm mà M.U tái thiết lập so với 2 đối thủ Chelsea và Liverpool.

    Mối quan tấm lớn nhất lại được dành cho vụ xô xát và gây hấn giữa Steven Taylor của Newcastle và Ronaldo của M.U. Trong đường hầm, theo nhiều nguồn tin, trong khi Ronaldo gọi Taylor là "cầu thủ vớ vẩn" (rubbish) thì Taylor thóa mạ Ronaldo là "cầu thủ xấu xa" (ugly). Nguyên nhân xuất phát từ một vụ va chạm trên sân cỏ vào cuối hiệp 1. Trong một pha kèm cặp Ronaldo, Taylor đã cố tình tung cú đấm về phía cầu thủ người Bồ Đào Nha, nhưng cuối cùng chỉ chạm nhẹ vào người Ronaldo. Như thường lệ, Ronaldo ôm mặt kêu than đau đớn, một hành động nhằm kêu gọi trọng tài Steve Bennett rút thẻ đỏ đối với hành động đánh nguội của Taylor.

    Nhưng Bennett chỉ rút thẻ vàng. Ronaldo đã phản ứng rất bất bình. Rio Ferdinand cay cú hơn, lao theo Bennett phàn nàn và kết cục phải nhận thẻ vàng vì tội phản ứng. Một câu hỏi: tại sao Bennett chỉ rút thẻ vàng đối với một hành động đáng nguội, mà như thường lệ các trọng tài khác sẽ rút thủ đỏ? Lý do không phải ông không thấy rõ. Đơn giản vì Bennett tin rằng Ronaldo đã ăn vạ trên sân. Đúng là Ronaldo "làm trò". Cú đấm hụt của Taylor không đến mức khiến anh nằm vật trên sân. Nhưng vấn đề ở đây là Taylor đã thực hiện pha đánh nguội và sự trừng phạt dành cho hành động này bao giờ cũng là thẻ đỏ. Ronaldo từng tuyên bố rằng anh không lo ngại sự ghét bỏ, ác cảm của người khác.

    Nhưng dường như, sự ác cảm đang gây hậu quả không nhỏ đối với Ronaldo. Trận CK Cúp Carling vừa qua, Ronaldo đã bị cầu thủ Tottenham đốn ngã trong vòng cấm. Nhưng trọng tài thay vì thổi 1 quả penalty thì lại phạt thẻ vàng đối với Ronaldo, cho rằng anh "đóng kịch". Có thể tốc độ đi bóng cao của Ronaldo khiến các trọng tài không thể phân biệt "đóng kịch" hay phạm lỗi. Nhưng trong trường hợp 50-50, trọng tài chọn giải pháp thổi phạt Ronaldo đóng kịch. Ai thích ghét, có mặc cảm với Ronaldo thì cứ tự nhiên. Nhưng với các trọng tài, người cầm cân nảy mực, đừng để ác cảm chi phối quyết định của mình!


    M.U = Chelsea + 7 = Liverpool + 7: Bản lĩnh của nhà vô địch

    Van der Sar đã bị hạ gục. Vidic đổ máu. Ronaldo bị đánh nguội. Nhưng M.U vẫn chiến thắng ở St James' Park. Sir Alex Ferguson gọi đó là chiến thắng của bản lĩnh và tinh thần. Ông không đưa ra kết luận nào xa hơn nữa, nhưng ai cũng hiểu: sẽ không có cú ngược dòng thần thánh nào từ Chelsea hay Liverpool.

    Kỷ lục của van der Sar đã dừng lại ở phút 1.311 khi mành lưới của anh bởi pha đá bồi của Peter Lovenkrands (phút thứ 9 của trận), tân binh vừa gia nhập Newcastle từ Schalke 04 ở kỳ CN mùa Đông vừa qua. Nhưng kẻ đánh bại van der Sar không phải là Lovenkrands mà chính là bản thân anh, với sai lầm cá nhân duy nhất ở mùa này?. Van der Sar là hiện thân cho một M.U-bất-khả-chiến-bại, và khi anh phạm sai lầm, niềm hy vọng nhỏ nhoi đã sống lại ở các đối thủ của M.U. Ở Liga, sự xuống dốc của Barca bắt nguồn từ những sai lầm cá nhân ở hàng thủ, nổi bật nhất là trận thua A.Madrid 3-4.

    Nhưng Premier League không phải là Liga và M.U không phải là Barca. Trong khi Barca thua ngược sau khi dẫn trước thì M.U đã biết cách lội ngược dòng để giành chiến thắng trước Newcastle. Nếu như van der Sar không còn là bức tường lửa bất khả xâm phạm thì hàng công sẽ bùng nổ để bù đắp. Bàn gỡ hòa 1-1 được tạo nên từ khoảnh khắc xuất thần của Rooney, với pha tiếp bóng và xoay người đẳng cấp trước khi tung cú dứt điểm sấm sét. Bàn mang lại chiến thắng quyết định 2-1 của Berbatov ở phút 56 không phải là tuyệt tác, đơn thuần xuất phát từ sai lầm nực cười của Steven Taylor. Đây không phải là lần đầu tiên những sai lầm như thế được M.U tận dụng triệt để. Trừng phạt sai lầm của đối phương cũng là một trong những nhân tố tạo nên sức mạnh của nhà VĐ.

    MU, bao giờ dừng lại?

    Đó không phải là chiến thắng ấn tượng về chuyên môn của M.U. Nhưng chiến thắng trước Newcastle ở St James' Park đã phần nào dập tan hy vọng của Chelsea và Liverpool khi mà tất cả đều nhìn thấy Quỷ đỏ đã thể hiện thứ sức mạnh đáng sợ khác ở thời điểm cần thiết: bản lĩnh của một nhà VĐ. M.U đã bước vào trận đấu trong sự bao vây khủng khiếp từ Chelsea và Liverpool. Trước trận đấu, khoảng cách giữa họ và 2 đối thủ đã bị rút xuống còn 4 điểm. Trước trận đấu, dường như tồn tại một sự sắp xếp, Hiddink lẫn Benitez cùng lúc tấn công M.U của Ferguson, với tuyên bố rằng "họ sẽ vấp ngã vì sức ép rất lớn". Và như thế thường lệ, Sir Alex phản đòn sau mỗi chiến thắng: "Nhiều năm trời, chúng tôi đã quá quen với sức ép. Đá trước hay đá sau không phải là vấn đề đối với M.U. Tôi luôn tin ở khả năng và bản lĩnh của cầu thủ".

    14/3, chờ Liverpool...

    Trận thắng Newcastle là chiến thắng thứ 11 liên tiếp của M.U tại Premier League, qua đó nới rộng khoảng cách so với 2 đối thủ trực tiếp lên 7 điểm, và sẽ là 10 nếu họ thắng trận đấu bù với Portsmouth. Đội bóng của Sir Alex sẽ cần thêm nhiều nhất 8 chiến thắng nữa để bước lên ngai vàng Premier League lần thứ 3 liên tiếp, tái hiện kỳ tích của 1 thập kỷ về trước (1998-1999, 1999-2000, 2000-2001). Nói cách khác, M.U được phép thua 3/11 trận còn lại của mùa giải. Nhưng ai tin rằng họ sẽ thua 3 trận hay nhiều hơn? Đừng nói là giành chiến thắng, ngay cả việc cản đà chiến thắng của M.U cũng là thách thức khủng khiếp đối với bất kỳ đối thủ nào.

    Mọi ánh mắt đang hướng về Liverpool, với chuyến hành quân đến Old Trafford vào ngày 14/3 tới đây. Liverpool là đội đầu tiên hạ gục M.U ở mùa này, với chiến thắng 2-1 tại Anfield ngày 13/9/08. Thời điểm ấy, Liverpool đang bay cao trong khi M.U chưa thoát khỏi giai đoạn chạy rốt-đa, chưa có sự trở lại của chân sút số 1 Ronaldo. Và khác với lượt đi, đến lượt Liverpool bị đẩy vào cái thế phải thắng. Nếu thất bại, giấc mơ của người Liverpool sẽ bị vùi dập hoàn toàn và nhiệm vụ chặn đứng M.U được chuyển đến cho Arsenal, trong cuộc thư hùng khác ở Old Trafford vào ngày 16/5, vòng áp chót Premier League 2008-2009. Đó là nhiệm vụ khả thi đối với Arsenal. Đơn giản vì khi trận đấu diễn ra, M.U có lẽ đã đăng quang Premier League từ lâu rồi...

    Hướng đến kỷ lục của Arsenal

    Với trận thắng 2-1 tại St James' Park, M.U đã nâng chuỗi trận toàn thắng của mình ở Premier League lên con số 11. Như vậy, họ đã tái hiện kỷ lục thắng liên tiếp trong lịch sử CLB. Mùa 1999-2000, mùa giải mà họ giành đến 91 điểm, ghi đến 97 bàn thắng, M.U đã toàn thắng suốt 13 vòng cuối cùng, từ ngày 11/3 đến 14/5/2000. Kỷ lục thắng liên tiếp dài nhất hiện do Arsenal nắm giữ. Mùa 2001-2002, mùa giải mà họ vượt mặt M.U trong giai đoạn 2, Arsenal đã thắng một mạch 13 trận tại Premier League. Năm 1960, nối dài qua 2 mùa, Tottenham cũng từng lập kỷ lục 13 trận thắng liên tiếp tại giải đấu cao nhất nước Anh.

    11 trận thắng liên tiếp của M.U: Ngày Trận Kết quả

    26/12 Stoke City - M.U 0-1
    29/12 M.U - Middlesbrough 1-0
    11/01 M.U - Chelsea 3-0
    14/01 M.U - Wigan 1-0
    27/01 West Brom - M.U 0-5
    31/01 M.U - Everton 1-0
    08/02 West Ham - M.U 0-1
    18/02 M.U - Fulham 3-0
    21/02 M.U - Blackburn 2-1
    04/03 Newcastle - M.U 1-2

    (Theo Thể thao & Văn hóa)

    ReplyDelete
  51. Edwin van der Sar: “Tôi chơi bóng được đến ngày hôm nay là nhờ có M.U”

    Edwin van der Sar, thủ thành huyền thoại người Hà Lan tiết lộ rằng anh từng có ý định giải nghệ trong thời gian chơi bóng tại Fullham nhưng rồi, lời đề nghị hấp dẫn từ phía Manchester United đã thôi thúc anh tiếp tục gắn bó với bóng đá.

    Nay đã sắp bước sang tuổi 39, độ tuổi thuộc hàng “xưa nay hiếm” đối với một cầu thủ và thậm chí là một thủ môn nhưng Edwin van der Sar vẫn đang thể hiện một phong độ đáng nể. Anh vừa lập kỷ lục giữ sạch lưới lâu nhất của bóng đá Anh với 1.311 phút không thủng lưới trên mặt trận Premier League. Theo như TM người Hà Lan, anh có được những ngày tháng vinh quang này là nhờ vào Manchester United: “Nếu còn ở Fulham, có lẽ tôi đã giải nghệ từ lâu rồi. Sau khi bắt cho CLB chủ sân Craven Cottage được 4 năm, tôi nghĩ cơ hội được khoác áo những CLB lớn đã rời xa tầm tay nhưng thật may mắn, Sir Alex đã đưa tôi về với Quỷ đỏ. Tại đây, tôi đã tìm lại niềm cảm hứng chơi bóng và gắn bó với bóng đá cho đến lúc này”.

    (Theo Báo bóng đá)

    ReplyDelete
  52. Ferguson để Wenger cạnh khóe Ronaldo

    Chiến lược gia tài ba của MU thừa nhận, HLV Arsene Wenger có lý khi gán cho Cristiano Ronaldo cái mác "kẻ kiêu ngạo".

    Ronaldo là tâm điểm chú ý sau vụ va chạm với Steven Taylor của Newcastle, tại sân St James' Park cách đây mấy hôm. Hiện có hai luồng ý kiến về sự việc này. Phía bênh vực cho rằng, Ronaldo là "bị hại" khi bị đối thủ văng tay vào mặt.

    Tuy nhiên, chiều ngược lại cho rằng, đó là cái giá mà siêu sao 24 tuổi phải trả vì vẻ kênh kiệu và lối chơi ưa tiểu xảo của anh. Arsene Wenger thuộc nhóm này.

    Ronaldo là mục tiêu chặt chém của nhiều hậu vệ ở giải Ngoại hạng.

    "Ý của Arsene là, đôi khi Ronaldo tỏ ra ngạo mạn và điều đó dễ dẫn đến những hệ lụy không hay đối với cậu ấy. Tôi có thể hiểu những gì ông ấy nói", Alex Ferguson thừa nhận lời phê bình mà người đồng nghiệp tại Arsenal dành cho cậu học trò cưng. "Trước một cầu thủ thích thể hiện bản thân mình bằng lối chơi nặng tính biểu diễn như Ronaldo, các hậu vệ rõ ràng là chẳng có hứng để hưởng ứng".

    Ferguson dẫu vậy vẫn cố vớt vát cho siêu sao người Bồ Đào Nha khi nói rằng, chính phong cách thi đấu đó làm nên Ronaldo hiện nay và cho rằng cậu học trò "có chí khí" mới dám sử dụng lối chơi quái đến vậy.


    (Theo VnExpress.net)

    ReplyDelete
  53. Arsene Wenger cạnh khóe MU

    Mặc dù đội nhà vẫn đang đối mặt với hàng loạt vấn đề về phong độ nhưng HLV Arsene Wenger của Arsenal vẫn có thời gian để “xỏ xiên” kình địch MU.

    Với 49 điểm sau 28 vòng đấu, Arsenal đang đứng thứ 5 trên BXH và bị Manchester United bỏ xa đến 16 điểm. Không những thế thời gian gần đây các “pháo thủ” còn thường xuyên trong tình trạng tịt ngòi. Vậy nhưng HLV của họ vẫn tìm ra lý do để hạ thấp đối thủ.

    Phát biểu trước báo giới mới đây về vụ xô xát trong đường hầm vào phòng thay đồ giữa Ronaldo và cầu thủ của Newcastle, HLV người Pháp cho rằng Ronaldo đáng phải “ăn đòn” vì sự ngạo mạn của mình. “Mọi hành động vào bóng thô bạo đều là không thể chấp nhận nhưng với Manchester United tôi có cảm giác họ được bảo vệ quá nhiều.

    Trong đó Ronaldo là một ví dụ điển hình. Đôi khi chính sự ngạo mạn, cũng như đẳng cấp của cậu ta đã khiêu khích các đối thủ”, Wenger nói. Chưa dừng lại ở đây, “giáo sư” của Arsenal còn tuyên bố rằng ngay cả khi MU có thâu tóm mọi danh hiệu mùa này thì họ cũng không thể sánh với kỳ tích bất bại trong cả mùa giải 2004 của The Gunners.

    Lối chơi của Ronaldo luôn khiến đối phương tức tối.

    “Đoạt được 5 danh hiệu là một điều gì đó rất tuyệt nhưng tôi không nghĩ thành tích đó xuất sắc hơn việc bất bại trong cả mùa giải. Việc họ đoạt thêm 5 chiếc cúp nữa không phải là không thể nhưng tôi nghĩ họ sẽ không thành công bởi lịch thi đấu cuối mùa giải quá dày đặc”, Wenger quả quyết.

    Khi nghe được những phát biểu không mấy thiện chí trên của đồng nghiệp, HLV Ferguson của MU đã phản ứng. Nhưng thật bất ngờ, ngài Alex tỏ ra rất mềm mỏng. “Ý Arsene muốn nói ở đây đó là đôi khi Ronaldo có vẻ ngạo mạn. Tôi hiểu ông ấy muốn nói gì.

    Khi một cầu thủ thể hiện mình một cách đầy ngẫu hứng và đẹp mắt như vậy, chắc chắn các hậu vệ đối phương chẳng thể thấy dễ chịu. Nó cũng giống những gì xảy ra với George Best trước đây, hoàn toàn tương tự.

    Nhưng điều mọi người không hiểu ở đây đó là không phải cậu ấy làm gì mà là cậu ấy có đủ dũng cảm để làm điều đó hay không. Đó chính là phẩm chất lớn mà Ronaldo sở hữu. Cậu ấy có sự can đảm tuyệt vời, luôn luôn muốn vui đùa và làm điều gì đó thú vị với trái bóng. Đó là tất cả những gì tôi quan tâm”, Fergie chốt lại.


    (Theo Dân trí)


    Fergie - "Tôi không có lý do gì để bắt cậu ấy phải thay đổi. Đó là phong cách của Ronaldo và tôi lấy làm thích thú khi xem cậu ấy thi đấu. Tôi đã trả 10 triệu bảng chỉ để có được điều ấy".
    Ronaldo đã không ngớt nói về sự đối xử bất công của trọng tài và đối phương với anh mùa này, nhưng HLV Ferguson lại khuyên cậu học trò nên chấp nhận nó: "Khi bạn bị chơi xấu mà không nhận được sự công bằng, đó là điều bình thường trong bóng đá. Hãy chấp nhận nó.”

    (Theo bongda24h.vn)


    Ferguson: Ronaldo là “một cái bia dễ bắn” của các trọng tài

    HLV của Manchester United, Alex Ferguson, cho rằng cầu thủ ngôi sao Cristiano Ronaldo là “một cái bia dễ bắn” của các trọng tài tại Premier League vì anh là một cầu thủ xuất sắc.

    Bình luận về thẻ phạt Ronaldo vì tội ‘đóng kịch” trong trận chung kết của Carling Cup và ngày chủ nhật vừa qua, giữa Manchester United và Tottenham Hotspur, ông Ferguson nêu rõ việc chiếu lại băng video cho thấy tiền vệ người Bồ Đào Nha đã bị cầu thủ Ledley King đốn ngã rõ ràng.

    HLV Alex Ferguson lên tiếng bảo vệ Ronaldo
    Chưa hết, trong trận MU gặp Newcastle United tại St James Park, với chiến thắng cuối cùng thuộc về “bầy quỷ đỏ”, cầu thủ Steven Taylor đã phạm lỗi nghiêm trọng với Cristiano Ronaldo, xứng đáng nhận thẻ đỏ, nhưng rốt cuộc chỉ bị phạt thẻ vàng.

    Phát biểu trên kênh truyền hình tư của Manchester United (MUTV), Sir Alex Ferguson nhận định các trọng tài tại Giải ngoại hạng Anh đang đối xử một cách bất công với CR7, đơn giản chì vì anh ấy là một cầu thủ xuất sắc.

    “Anh ấy là một cái bia dễ bắn đối với các trọng tài vì là một cầu thủ lớn, Khi anh ấy chơi trên sân khách, các khán giả đều la ó và anh ấy phải chịu đựng sự bất công này”, HLV của MU nhấn mạnh.

    (Theo Thể thao & Văn hoá)

    ReplyDelete
  54. Thg Taylor có fải bẻ chân Auguero ko nhỉ :x

    ReplyDelete
  55. "Auguero" là thằng đíu nào? Sergio Aguero - El Kun?

    Thằng bị Taylor "bẻ chân" phải dưỡng thương 1 năm là thằng Eduador Da Silva, tiền đạo của ARS. Nhưng thằng Taylor này là Steven Taylor của Newcastle, còn thằng đạp gãy chân Eduador là Martin Taylor của Birmingham mùa trước (xuống hạng nhất rồi). :)

    ReplyDelete
  56. Hiểu biết ghê ta :x

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!