C.Ronaldo - FIFA World Player 2008

by comments
Photobucket

Chúc mừng C.Ronaldo đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2008 của FIFA. Chúc mừng M.U (cùng những Manucian), chúc mừng giải Ngoại hạng Anh, chúc mừng Bồ Đào Nha, chúc mừng ku Mozart (chắc giờ này đang ngủ như chết ;))),... Thức cả đêm để chờ xem kết quả này. Giờ ngủ đã, có j cụ thể mai sẽ update, cập nhập (or cập nhật?) sau...
CR7
NAD
12/01/2009
14

Comments

  1. Cristiano Ronaldo thâu tóm giải Cầu thủ xuất sắc FIFA

    Sau Quả bóng Vàng châu Âu 2008, tối qua, tiền vệ ngôi sao của MU hoàn tất cú đúp cá nhân để đời bằng danh hiệu cao quý từ Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA. Lionel Messi và Fernando Torres lần lượt xếp kế sau.

    Chiến thắng của Ronaldo lần này không nằm ngoài dự đoán của phần đông giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Cá nhân anh vừa trải qua mùa giải 2007-2008 tưng bừng, với đóng góp cụ thể là 42 bàn thắng cho MU trên con đường giành vương miện ở Champions League và Ngoại hạng Anh.

    136 trong tổng số 155 lá phiếu phát ra cho HLV và thủ quân các đội tuyển quốc gia thuộc FIFA nhất trí bầu Ronaldo vào vị trí số một. Anh nhờ đó đạt tổng số điểm là 935, đứng trên Messi (678 điểm) và Torres (203 điểm). Hai người còn lại trong danh sách rút gọn là Kaka được 183 điểm và Xavi là 155.

    "Đây là khoảnh khắc không thể nào quên trong cuộc đời tôi", tiền vệ 23 tuổi sung sướng phát biểu trong lễ nhận giải, diễn ra ở trụ sở của FIFA (Thụy Sĩ), tối qua. "Tôi muốn dành tặng danh hiệu này cho gia đình, bạn bè và đồng đội".

    Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên tại giải Ngoại hạng và là thứ hai trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha (sau Luis Figo năm 2001) được FIFA tôn vinh. Như để đáp lại công dạy bảo của Alex Ferguson, anh dành riêng một phần trong bài phát biểu để nói về ông thầy.

    "Ferguson luôn đóng vai trò quan trọng trong thành công của tôi hôm nay. Tôi học được nhiều điều từ ông", cựu ngôi sao của Sporting Lisbon nhấn mạnh. "Kinh nghiệm ông có được qua nhiều năm giữ tầm quan trọng tối thượng trong thành công hiện tại của đội bóng".

    "Thành quả mà tôi có được lúc này có thể nói là đỉnh cao tuyệt vời đối với tôi. Tôi hạnh phúc và tự hào về những gì mình làm cho đội và về những gì chúng tôi cùng nhau đạt được. Tôi may mắn khi được là một phần lịch sử của một CLB như MU".

    Trước khi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc FIFA 2008, Ronaldo đã gặt hái được hai danh hiệu cá nhân cao quý khác là Quả bóng vàng châu Âu của tạp chí uy tín France Football và Cầu thủ xuất sắc của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro).

    Ở cuộc đua dành cho nữ, tiền vệ người Brazil Marta giành ngôi cao nhất. Đây là năm thứ ba liên tiếp chị được nhận danh hiệu cá nhân cao quý này, với số điểm áp đảo 1.002 (người đứng thứ hai là Birgit Prinz của Đức chỉ giành 328 điểm).

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  2. Cristiano Ronaldo bất ngờ vì thành công đến quá nhanh

    Khẳng định những gì có được bây giờ là kết quả của một quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng từ thuở bé, nhưng Cầu thủ hay nhất thế giới 2008 vẫn thấy ngạc nhiên khi vinh quanh đến dồn dập.

    16 tuổi, Cristiano Ronaldo được gọi lên đội một Sporting Lisbon. Hai năm sau đó là bản hợp đồng trong mơ đưa anh đến với MU, nơi anh được trao chiếc áo số 7 huyền thoại gắn liền với những tên tuổi lẫy lừng như Best, Bryan Robson, Cantona hay Beckham. 22 tuổi, Ronaldo có danh hiệu lớn đầu đời là vương miện giải Ngoại hạng. Năm 23 tuổi, anh bước lên đỉnh châu Âu, ẵm Quả bóng vàng và mới hôm qua, giành nốt phần thưởng cá nhân cao quý còn lại trong năm 2008- Cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA.

    Tỷ lệ thuận với tài năng nở rộ và những danh hiệu liên tiếp ấy là sự săn đón từ các đội bóng lớn như Real Madrid và gia sản ngày một phình to. Tuần trước, anh lọt vào top 20 cầu thủ giàu nhất trong làng bóng đá Anh, với tổng giá trị tài sản lên đến 18 triệu bảng, con số mà phần đông đồng nghiệp có mơ cũng chẳng được. Danh tiếng và tiền tài cũng khiến Ronaldo trở thành cục nam châm thu hút sự quan tâm của dư luận. Từ những chuyện nhỏ nhặt nhất như việc ăn uống, đi lại, cặp bồ, xe cộ đến vụ tai nạn xe hơi kinh hoàng gần đây, tất cả đều được báo chí chế biến thành những món nóng hổi trên các mặt báo.

    Nhưng theo Ronaldo, tất cả vinh hoa, phú quý mà anh có đều chỉ là phù phiếm và không thể làm thay đổi con người thật của anh - một cậu bé đến từ đảo Madeira (Bồ Đào Nha). “Phải thừa nhận một điều rằng cuộc sống của tôi khá lên đáng kể so với trước kia. Đơn cử như căn biệt thự tôi đang ở hiện nay tốt hơn nhiều so với căn nhà của gia đình tôi 10 năm trước, nhưng điều đó không thể khiến tôi thay tính đổi nết. Tôi vẫn là tôi, cậu bé Cristiano ngày nào, dù có hay không có tiền triệu trong ngân hàng”, cầu thủ chạy cánh 23 tuổi phát biểu.

    Anh hồi tưởng lại quá trình thăng tiến của bản thân và thấy bất ngờ bởi mọi việc diễn ra quá nhanh: “Khi khởi nghiệp chơi bóng ở quê nhà Madeira, tôi chỉ mong trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, chứ chẳng dám mơ sẽ đến MU năm 18 tuổi. Thật ngạc nhiên, nhưng tôi luôn đặt cho mình những tham vọng rất cao để phấn đầu và hài lòng khi cơ hội đến và tôi luôn tận dụng triệt để. Đầu tiên là Nacional, sau 2 năm ở đó, tôi sang Sporting Lisbon và những cơ hội cứ lần lượt đến. Nhưng quả thật, từ khi tôi sang MU, tất cả đến quá nhanh”.

    Tuy nhiên, để có được thành công như hôm nay, Ronaldo cũng phải hy sinh và nỗ lực rất nhiều: “Tôi phải xa gia đình khi 11 tuổi. Thời gian sau đó thật sự là những chuỗi ngày khó khăn. Đến năm 18 tuổi, tôi lại sang Manchester và cũng vất vả tìm cách hòa nhập vào một môi trường mới, làm quen với ngôn ngữ mới. Với một cầu thủ trẻ, đó thật sự là những thách thức quá lớn. Nhưng rồi tôi vẫn vượt qua được nhờ khát khao được học hỏi, lĩnh hội những điều mới mẻ. Ngay cả khi trải qua một mùa giải diệu kỳ như mùa vừa qua, tôi vẫn thấy ham muốn học hỏi và hy vọng sẽ làm điều đó tốt hơn mùa này”.

    Ngoài nỗ lực bản thân, sự ủng hộ của gia đình cũng là một bệ phóng quan trọng để Ronaldo đến với thành công: “Nếu không được gia đình ủng hộ, tôi chẳng thể đến Lisbon lúc mới 11 tuổi và sẽ chẳng có một Cristiano Ronaldo như bây giờ. Mẹ tôi luôn tạo mọi điều kiện cho tôi, nếu tôi có cơ hội tiến thân. Nếu tôi sinh ra trong một gia đình khác, rất có thể họ sẽ bảo rằng 'Con còn quá trẻ, hãy ở lại với các anh em'. Dù khó khăn hay thuận lợi, tôi đều cảm thấy tự tin vì luôn nghĩ rằng gia đình sẽ ở bên mình”.

    Hạnh phúc vì những gì đã đạt được, nhưng Ronaldo khẳng định anh sẽ không sớm thỏa mãn: “Tôi chưa rõ mình sẽ ra sao trong tương lai, nhưng chắc chắn, tôi vẫn xem bóng đá là ưu tiên số một. Tôi có tham vọng chiến thắng, gặt hái thêm thật nhiều danh hiệu và trở thành một phần lịch sử chừng nào giải nghệ. Tôi luôn cố gắng tiến hộ hơn sau mỗi mùa giải. Tất nhiên, mùa này điều đó sẽ khó hơn, bởi năm ngoái, tôi đã ghi quá nhiều bàn thắng và đoạt một số danh hiệu, đối thủ vì thế sẽ chăm sóc tôi kỹ hơn. Nhưng tại MU, tôi có nhiều đồng đội giỏi hỗ trợ, hy vọng mọi việc sẽ suôn sẻ. Tôi nghĩ rằng MU là nơi phù hợp nhất với mình hiện nay”.

    Vài nét về Cristiano Ronaldo:

    - Tháng 8/2003: Chuyển từ Sporting Lisbon sang MU với giá 12,24 triệu bảng.

    - Tháng 5/2004: Ghi bàn đầu tiên trong sắc áo MU ở trận thắng Millwall 3-0 tại Cup FA.

    - Tháng 7/2004: Là ngôi sao sáng chói tại Euro 2004, giải đấu mà anh cùng tuyển Bồ Đào Nha vào đến trận chung kết.

    - Tháng 4/2007: Lập cú hattrick danh hiệu cá nhân Cầu thủ trẻ hay nhất, Cầu thủ hay nhất của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh, và Cầu thủ hay nhất do các fan bình chọn.

    - Tháng 5/2007: Ghi bàn duy nhất từ chấm phạt đền giúp MU hạ Man City để đăng quang ngôi vô địch giải Ngoại hạng.

    - Tháng 5/2008: Ghi bàn quyết định hạ Wigan, giúp MU bảo vệ thành công vương miện giải Ngoại hạng, và sau đó 10 hôm, cùng MU hạ Chelsea trong trận chung kết Champions League. Cũng trong tháng này, anh chính thức đoạt phần thưởng Chiếc giày vàng cho danh hiệu Cầu thủ ghi bàn số một châu Âu.

    - Tháng 8/2008: Đoạt giải Cầu thủ hay nhất năm của UEFA.

    - Tháng 10/2008: Đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của FIF Pro

    - Tháng 12/2008: Đoạt Quả bóng vàng và cùng MU lên đỉnh thế giới với chức vô địch FIFA Club World Cup tại Tokyo.

    - Tháng 1/2009: Đoạt giải Cầu thủ hay nhất thế giới 2008 do FIFA trao trặng

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  3. Chúc mừng chúc mừng. Mu thật là hãnh diện

    ReplyDelete
  4. Đúng là mình đang ngủ thật :D :)) Chúc mừng MU và Ronaldo :)) :x

    ReplyDelete
  5. Chuyện ;))

    Đêm qua (rạng sáng nay) xem trực tiếp lễ trao giải ở fifa.com, lúc đi ra đọc kết quả 3 cầu thủ nam xuất sắc nhất năm, "Vua bóng đá" Pele bước hụt chân tí xòe, hài vãi =)). Quả đấy mà xòe thì Pele thành tâm điểm của lễ trao giải luôn, chứ đếch phải CR7 =)).

    Hôm qua đã có lúc nghĩ Messi sẽ về nhất, vì nửa sau năm 2008 Messi đã đá hay hơn C.Ro, đặc biệt là giai đoạn cuối năm. Nhưng kết quả là năm thứ 2 liên tiếp Messi về nhì. Dù sao thì Messi vẫn trẻ hơn C.Ro 2 tuổi, năm nay mới có 22 tuổi. Messi trước đó đã thắng áp đảo C.Ro tại fifa.com qua các phiếu bầu của các cổ động viên bóng đá trên toàn thế giới. Càng ngày càng thấy C.Ro đá bóng như 1 cái máy (giống kiểu Henry thời huy hoàng cùng ARS), trong khi đó Messi mới đích thực là "chơi" bóng. C.Ro đã thắng Messi trong năm 2008 nhưng ko có nghĩa lúc nào cũng thế, đợi xem... Chợt nhớ khi so sánh Pele với Maradona...

    ReplyDelete
  6. rứa là đạp vào mồm bọn tifosi ddc rồi :))
    Nghe lũ dog ấy cứ ca cái bài P.L đíu có cầu thủ hay nhất năm của FIFA mà đến mệt, mẹ chúng nó :))

    ReplyDelete
  7. co nhieu quan diem ve nguoi hay nhat , nhung freeway co le dong y voi quan diem messi hay nhat . tuy nhien Ronaldo xung dang nhan duoc nhung gianh hieu do , vi nhung thanh cong cung MU va no luc ca' nhan . neu xet ve tam anh huong , ky thuat va tinh te co le messi la so mot . co cau noi the nay "Messi is the best in the world, never saw Maradona play but man if Maradona was better than this then he was truly the best ever. "

    ReplyDelete
  8. Messi, maradona, pele, đá nghệ thuật
    Ronaldo - Chạy, ngoáy ngoáy giật giật, chạy tiếp, co cẳng, sút. Hết! :|

    ReplyDelete
  9. Tớ chỉ thích Park Ji Sung ;)

    ReplyDelete
  10. @Kimi: Ờ, cũng may là C.Ro ăn nhất; chứ ko lại đc nghe kon dog Anh Ngọc và bè lũ Serie nói những câu ngứa shit =)). Mà C.Ro có nhất thì cũng đã thấy nhiều câu như thế rồi :))

    @Freeway: Anh nói hay lắm :D.

    @Ẹt: Ý tao là Messi và Maradona là 1 cặp, còn C.Ro và Pele là 1 cặp khác. Pele đc FIFA bầu là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế kỷ 20, nhưng các cổ động viên lại bầu Maradona là số 1. Chính vì thế nên cho đến nay vẫn có nhiều tranh cãi về việc ai là số 1, ai là nhất giữa 2 người. Ở 1 khía cạnh nào đó, C.Ro giống như Pele, Messi giống như Maradona... Pele/C.Ro có thể hình cùng kỹ năng chơi bóng đa dạng, toàn diện hơn Mara/Messi, đặc biệt là khả năng săn bàn và đánh đầu. Tuy nhiên, cũng giống như nhà Mộ Dung trong Thiên long bát bộ, biết nhiều thứ quá thì sẽ khó giỏi hẳn 1 thứ đc. Mara/Messi hơn hẳn Pele/C.Ro ở kỹ thuật cá nhân và khả năng đi bóng. Cái kỹ thuật cá nhân của C.Ro có thể đẹp mắt hơn của Messi nhưng thường chỉ để diễn như 1 cái máy mà thôi, chứ hiệu quả thì chắc chắn chưa thể hơn. Cái hay của C.Ro là được lập trình như 1 cái máy, còn cái hay của Messi là có tính người hơn. Hơn nữa, Messi lại thể hiện đc 1 nhân cách tốt hơn so với C.Ro...

    @NgânKVN: Hehe :D

    ReplyDelete
  11. tớ thík văn quyến :x

    ReplyDelete
  12. Haha, từ trước đến nay mình thích nhất 2 cầu thủ VN: trước là Hồng Sơn, sau là Văn Quyến đấy :)). Cả 2 ông này đều nhỏ người nhưng đá kỹ thuật. Tiếc là sau này Quyến dính vòng lao lý, hy vọng Quyến béo sẽ sớm đc trở lại, ngay khi V-League mùa tới khai mạc...

    ReplyDelete
  13. Ronaldo muốn... ăn bốn

    Phát biểu sau lễ nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới", Cristiano Ronaldo tuyên bố, anh muốn cùng MU đoạt cú ăn bốn ở mùa giải năm nay.

    Hôm qua, đương kim "Quả bóng vàng thế giới" đã khẳng định gắn bó với sân Old Trafford và tin rằng Manchester United sẽ còn tiếp tục thống trị châu Âu trong thập kỷ tới.

    "Tôi nghĩ chúng tôi hoàn toàn có thể tiêp tục thống trị bóng đá châu Âu trong tương lai." Ronaldo nói. "Manchester có rất nhiều những cầu thủ trẻ, trong đó có cả tôi, vì thế mọi chuyện chắc chắn sẽ rất tốt đẹp trong thời gian tới."

    "Dù sao điều đó cũng phải được chứng minh bằng những chiếc cúp sau khi mùa giải kết thúc. Tôi muốn được tận hưởng cảm giác thành công với MU. Thật tuyệt khi được là một phần của CLB vĩ đại này."

    Đêm nay MU sẽ tiếp Wigan trên sân nhà trong trận đá bù vòng 18 Premier League, sau đó sẽ là trận đấu với Fulham vào thứ 7 tới.

    Ronaldo tin rằng anh và các đồng đội thừa khả năng để lên ngôi ở tất cả các đấu trường mà MU tham gia. Đó là Champions League, Premier League, cúp FA và cúp Liên đoàn.

    "Chắc chắc là sẽ rất khó nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Các bạn hãy chờ xem."


    Ronaldo: Sau ánh hào quang

    Đêm nay, chắc chắn Ronaldo sẽ là tâm điểm của mọi sự chú ý ở Old Trafford. Anh đã trở về từ Thụy Sĩ trong ánh hào quang chiến thắng của Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Và trận đấu với Wigan là một dịp để tôn vinh công trạng tiền vệ người BĐN ngay tại thánh địa Old Trafford.

    Trong suốt giai đoạn đợi chờ vinh quang ở Zurich, Ronaldo đã liên tục phải chiến đấu với sức ép. Những thành tích nổi bật trong màu áo M.U mùa giải trước là một tiền đề cực lớn để anh đăng quang, nhưng ai cũng biết phong độ quyết định đến lá phiếu bầu chọn thường rơi vào giai đoạn trước Gala trao giải chừng hai ba tháng. Trong khoảng thời gian ấy, anh đã phải cạnh tranh quyết liệt với Lionel Messi, người đã chơi cực hay trong màu áo Barcelona. Đó là chưa kể trước đó, khi Ronaldo đau đớn với cái chân chấn thương nặng thì Messi bùng nổ trong màu áo Olympic Argentina vô địch tại Bắc Kinh. Khi Ronaldo lập tới 3 cú đúp trong giai đoạn cuối tháng 10, đầu tháng 11 năm ngoái, giới chuyên môn đã tung hô sự trở lại của anh và tiên đoán rằng danh hiệu Quả bóng vàng thế nào cũng thuộc về anh.

    Nhưng kể từ sau trận M.U đại thắng Stoke 5-0, Ronaldo lại vô duyên đến lạ kỳ. Anh chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn trong 12 trận trong cả sắc áo ĐTQG cũng như CLB (vào lưới Gamba Osaka ở Cúp thế giới các CLB). Đó càng là một sức ép lớn với cầu thủ này. Tại Old Trafford vài ngày trước, Ronaldo đã chơi không tồi. Anh đã liên tục đổi cánh để khuấy đảo hàng phòng ngự Chelsea, vẫn nguy hiểm trong những pha sút phạt cũng như không chiến nhưng lại không thể góp tên trên bảng tỷ số. Đúng hơn là anh đã bị trọng tài khước từ một bàn thắng hợp lệ. Tình huống ấy đã dần dần bị “chìm xuồng”, vì sau đó M.U vẫn chiến thắng áp đảo. Song Ronaldo thì vẫn đang khát khao giải tỏa cơn khát ghi bàn, nhất là ở thời điểm này.

    Anh sẽ quyết tâm có bàn thắng để khẳng định rằng danh hiệu mình vừa nhận được là hoàn toàn xứng đáng. Sau khi nhận danh hiệu cao quý từ tay Vua bóng đá Pele. Ronaldo không quên công ơn của ông thầy Ferguson “HLV đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của tôi. Tôi đã học được nhiều từ ông ấy”. Đúng là quan hệ giữa bộ đôi thầy trò này đã có những lúc sóng gió, nhưng Ronaldo được như ngày hôm nay đúng là nhờ Ferguson. Từ việc khai thác tối đa khả năng làm bàn của tiền vệ người BĐN ở mùa giải năm ngoái nhờ hệ thống thi đấu lấy anh làm trọng tâm cho đến việc giữ chân anh một cách thành công ở mùa giải này. Với bản tính của mình, Ferguson sẵn sàng đá bay cả những cầu thủ trước đó còn là học trò cưng của mình. Tuy nhiên, trong vụ Ronaldo, cách xử lý của ông đã rất khôn khéo và nhờ thế tiền vệ này đã tìm được sự cân bằng của mình sau chấn thương và M.U đã không bỏ lỡ mất một quả bóng Vàng.


    Cristiano Ronaldo hoàn tất một “Năm Vàng”: Càng bị ghét lại càng xứng đáng!

    Cristiano Ronaldo đã thâu tóm tất cả những danh hiệu cao quý nhất trong năm 2008, giành được sự thừa nhận của mọi giới, từ nhà báo (Quả bóng Vàng), đồng nghiệp (danh hiệu của IFFHS) cho đến các HLV ĐTQG (Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA). Điều đó chứng tỏ tài năng đích thực đã chiến thắng những lựa chọn cảm tính.
    Trước đêm Gala ở Zurich, hãng Nike (có hợp đồng tài trợ với Ronaldo) đã tung ra một clip quảng cáo mới, trong đó các fan bóng đá ở khắp năm châu đã bày tỏ ý kiến tại sao họ lại yêu hay ghét Ronaldo. Số lượng ý kiến ghét cũng ngang ngửa với số lượng ý kiến yêu.

    Không như Kaka, người chiến thắng trong cuộc bầu chọn năm ngoái, được mô tả như một thiên thần, Ronaldo khiến người khó chịu khi anh luôn ăn mừng bàn thắng với vẻ mặt hết sức “tinh tướng”. Người thì phê phán những trò tiểu xảo của cầu thủ này, đặc biệt là hay ngã giả vờ để kiếm penalty. Một số không chấp nhận được lối sống có phần buông thả của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Cộng thêm với vụ định đào tẩu sang Real Madrid vào mùa Hè năm ngoái, có thể nói Ronaldo đã trở thành cái gai trong mắt của nhiều người.

    Có thể, Ronaldo không được nhiều người yêu thích như Messi hay Kaka, song các fan thì luôn cảm tính, còn ngôi sao của M.U thì đã nhận được sự thừa nhận của mọi giới. Từ các nhà báo (giải Quả bóng Vàng của France Foootbal do 96 nhà báo trên khắp thế giới bầu chọn), các đồng nghiệp (giải của Hiệp hội các Cầu thủ chuyên nghiệp IFFHS) cho tới các HLV và thủ quân đội tuyển quốc gia có mặt trong BXH FIFA. Mỗi giải thưởng có những thể thức (và cả tiêu chí) riêng biệt. Các năm trước, giải của FIFA thường có nhiều chênh lệch với Quả bóng Vàng. Nhưng năm nay, cả hai giải đều giống nhau y hệt ở cả 3 vị trí dẫn đầu. Có nghĩa là sự tôn vinh dành cho Ronaldo đạt được sự thống nhất lớn chưa từng thấy.

    Thực tế, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA là giải đấu mà Messi có nhiều cơ hội để lật đổ sự thống trị của Ronaldo nhất, bởi nó có phần hơi đề cao các giải đấu ở cấp ĐTQG. Năm qua, những thành công của Ronaldo luôn gắn liền với CLB M.U. Còn lại, anh đã chơi khá thất vọng ở EURO 2008 khi đội tuyển Bồ Đào Nha bị loại ngay ở vòng tứ kết. Messi thì ngược lại, đã đưa đội Olympic Argentina lên bục cao nhất ở TVH Bắc Kinh 2008. Mặc dù vậy, ở cuộc đua cuối cùng này, Ronaldo vẫn giành chiến thắng một cách áp đảo. Có tới 136 người (cả HLV lẫn thủ quân ĐTFQ) đã bầu Ronaldo ở vị trí số 1, tức gần gấp đôi so với ngôi sao người Argentina (76).

    Thế nên, việc Ronaldo bị nhiều người ghét càng cho thấy anh xứng đáng được tôn vinh. Bởi nhiều người, dù không ưa ngôi sao người BĐN nhưng vẫn phải bầu chọn cho anh. Xét trên khía cạnh chuyên môn thì trong năm qua, Ronaldo vượt trội so với tất cả. 42 bàn thắng của anh đã đưa M.U đoạt cú đúp (Premier League và Champions League), đồng thời đem lại cho “số 7” Chiếc giày vàng châu Âu. Có thể Ronaldo đã không là gì ở EURO 2008, giải đấu quan trọng nhất trong năm. Song giải đấu ấy chỉ kéo dài trong vòng có 3 tuần lễ. Còn trong gần như cả năm, Ronaldo đã bùng nổ trên mọi mặt trận, từ Premier League cho tới Champions League. Mà có ai dám khẳng định rằng việc giành chức VĐ Champions League dễ hơn giành chức VĐ EURO? Thế nên, sự lu mờ ở EURO không thể xóa đi những thành công của Ronaldo ở cấp CLB.

    Ronaldo cũng bị nhiều người chê là chơi quá cá nhân, song những bàn thắng của anh đã đóng góp nhiều cho thành công của cả tập thể hơn bất cứ ai. Bởi nếu không có anh, M.U sẽ không thể đạt được những vinh quang trong năm qua. Messi cũng hay thật đấy, nhưng ngoài chiếc HCV Olympic (chắc chắn không thể so với chiếc HCV Champions League), anh có được những gì trong năm 2008 ngoài những lời khen suông?

    (Theo Thể thao & Văn hóa)

    ReplyDelete
  14. Sir Alex: "Ronaldo nợ Manchester United"

    HLV Alex Ferguson mới phát biểu rằng, kể từ khi Ronaldo chuyển đến chơi cho MU từ năm 17 tuổi đến nay, cầu thủ này đã nợ đội chủ sân Old Trafford rất nhiều.

    Sau khi chứng kiến người học trò nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" do FIFA trao tặng, Sir Alex Ferguson đã rất tự hào, nhưng ông cũng khẳng định Ronaldo phải cảm ơn MU vì tất cả.

    "Tất cả chúng tôi đều rất tự hào với những gì Ronaldo đã đạt được cho đến thời điểm này. Các cầu thủ khác nên học theo tinh thần và ý chí của cậu ấy." Alex Ferguson nói.

    "Tuy nhiên, Ronaldo phải cảm ơn đội bóng vì chúng tôi đã đưa cậu ấy đến đây đúng thời điểm, khích lệ và đào tạo cậu ấy được như ngày hôm nay."

    Chiến lược gia người Scotland cũng không giấu diếm tham vọng sẽ biến Zoran Tosic - cầu thủ 21 tuổi người Serbi mới chuyển đến MU - thành một biểu tượng thành công như Ronaldo hiện nay.

    "Tôi muốn tất cả các cầu thủ làm được những gì Ronaldo đã làm, kể cả Tosic." Sir Alex nói tiếp. "Mặc dù có sự khác biệt rất lớn giữa hai cầu thủ này, nhưng tất cả đều vì mục tiêu xây dựng đội bóng vững mạnh trong tương lai. Sự cạnh tranh sẽ khiến họ trở thành những cầu thủ hàng đầu thế giới."

    (Theo Thể thao & Văn hóa)


    Cristiano Ronaldo: CR7 cho MU, CR9 cho Real

    (Bongda24h) – Có vẻ như những thông tin mà báo chí đồn thổi mấy ngày gần đây liên quan đến vụ chuyển nhượng của Ronaldo sang Real Madrid ngay trong mùa hè tới là hoàn toàn có cơ sở.

    Ngay sau khi báo chí Anh và Tây Ban Nha đua nhau đăng tải những dẫn chứng về việc Cristiano Ronaldo đã đồng ý chuyển đến chơi cho CLB Hoàng gia vào mùa hè 2009, người đại diện cho Ronaldo liền có một động thái làm dấy lên sự nghi ngờ về tương lai thân chủ ở Old Trafford.

    Theo đó, Jorge Mendes, người đại diện của đương kim “Quả bóng vàng châu Âu” và “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” 2008, đã có mặt ở trụ sở đăng kí bản quyền Bồ Đào Nha để tiến hành thửa riêng thương hiệu CR9, mà nhiều người cho rằng có liên quan đến số áo của Ronaldo tại Real. Mendes đã gởi đơn đăng kí hôm 22/12, và vẫn đang chờ được giải quyết.

    Tất nhiên, thương hiệu CR9 chẳng liên quan gì đến biệt hiệu của Cristiano Ronaldo lúc này, vì ai cũng biết rằng trong màu áo Manchester United và ĐTQG Bồ Đào Nha, anh vẫn được gắn nickname CR7. Chính vì lẽ đó NHM mới bắt đầu nghi ngờ về khả năng anh chuyển đến Real, nơi Ronaldo không thể duy trì thương hiệu CR7. Hiện tại, Chúa nhẫn Raul đang mang số áo 7 và người-không-thể-đụng-đến ở Bernabeu chẳng có lý do nào để nhường số áo này cho bất kì ai.

    Bởi vậy trong trường hợp Ronaldo tới Madrid, anh sẽ nhận lại chiếc áo số 9 từ tiền đạo “dư thừa” Saviola, người được cho sẽ ra đi nay mai. Và sau đó, thương hiệu CR9 sẽ ra đời để thay thế CR7 cũ kĩ của quá khứ. Trước đây, Ronaldo cũng làm điều tương tự khi đăng kí bản quyền thương hiệu CR7 ở quê nhà.

    Tại Bồ Đào Nha, Ronaldo có 2 cửa hàng thời trang cao cấp (một ở Lisbon và một ở Funchal) đều gắn mác CR7 trên các sản phẩm. Elma, một trong những người chị em ruột của Ronaldo đã thiết kế và thu được một số thành công nhất định từ các sản phẩm này.

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!