Giật mình...rồi lại thôi

by comments
Photobucket
Photobucket


Vậy là M.U đã lại hòa 0/0 với Villarreal tại sân El Madrigal, trận đấu mà Quỷ đỏ đã đá tốt hơn, cầm bóng nhiều hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn đối phương nhưng k0 gặp may trong khâu dứt điểm. Đây cũng là trận hòa thứ 4 liên tiếp, đều với tỉ số 0/0 trong lịch sử 4 lần đối đầu giữa 2 đội.

Lần thứ 2 tại El Madrigal, lại có 1 cầu thủ bị rút thẻ đỏ đuổi khỏi sân: Capdevila của đội chủ nhà, sau khi chơi xấu với C.Ro - "siêu sao" của M.U đã chơi tốt ở trận này mặc dù kém may mắn và k0 thể ghi bàn. Mùa giải 2005/06 (mùa đầu tiên Villarreal dự C1/UCL), 2 đội cũng từng gặp nhau tại vòng bảng, Rooney đã nhận 2 thẻ vàng và bị đuổi khỏi sân sau khi vỗ tay khiêu khích ông trọng tài cao cổ Kim Nielsen (người cũng đã rút thẻ đỏ đuổi Beckham ở France 1998) - mùa này M.U lần đầu tiên sau gần 10 năm liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng (xếp bét bảng), mùa giải tồi nhất của Quỷ đỏ trong 10 năm trở lại đây.

Trước trận đấu, đội trưởng của Villarreal - Marcos Senna (từng nằm trong mục tiêu đưa về Old Trafford của Sir Alex nhưng k0 thành) đã tỏ ra coi thường C.Ro, rằng anh k0 giỏi như người ta nghĩ, k0 thể = với Ronaldinho thời đỉnh cao phong độ 2004-2005. HLV trưởng của Villarreal thì k0 muốn 1 trận hòa để 2 đội cùng dắt tay nhau vào vòng sau sớm mà muốn 1 trận thắng.
Nhưng thực tế đã cho thấy Senna cũng như Villarreal đã gặp may khi k0 bị thua. C.Ro có thể chưa bằng Ronaldinho thời đỉnh cao nhưng cũng đã khiến Villarreal phải sợ hãi, nhất là khi Senna buộc phải rời sân sau hiệp 1 vì chấn thương. Hy vọng sau trận đấu này, Villarreal sẽ tỏ ra biết mình biết người hơn.

Đây cũng là trận đấu k0 để lại ấn tượng tốt của tiền đạo trẻ Giuseppe Rossi khi đối đầu với đội bóng cũ. Gần đây có tin Ferguson muốn đưa Rossi về lại Old Trafford. Rossi trường thành từ lò đào tạo Parma, đc Ferguson..."cướp" về đội trẻ M.U năm 2004, khi Parma đang gặp khó khăn tài chính (từ "cướp" là theo lời Sacchi - cựu HLV huyền thoại của AC Milan và Parma). Rossi từng thi đấu rất tốt dưới màu áo đội trẻ United (cùng với Pique, hiện đang đá chính cho đội 1 Barca sau khi hồi hương) nhưng k0 thành công trong vài lần đc đá cho đội 1, kể cả khi đc cho Newcastle mượn. M.U đành phải bán Rossi cho Villarreal hè 2006 với giá gần 7Tr Bảng (trong đó kèm điều khoản đc ưu tiên nếu muốn mua lại) và cầu thủ Italia đã thi đấu rất tốt tại đây. Trước Rossi, 1 cựu tiền đạo bị thất sủng khác của M.U cũng từng thi đấu thăng hoa tại đây là Diego Forlan (giành Chiếc giày vàng Châu Âu ngay mùa bóng đầu tiên khoác áo Tàu ngầm vàng). Có thể La Liga, Serie A mới là miền đất lành với Rossi chứ k0 phải Premier League.

Kết quả hòa khiến M.U đang nắm trong tay đến 99,9% vị trí đầu bảng E khi kết thúc vòng bảng. Trận cuối Quỷ đỏ chỉ cần thắng Aalborg trên sân nhà là làm đc điều đó, lượt đi trên sân khách M.U đã thắng nhàn 3/0 với cú đúp của Berbatov (trong đó có bàn đầu tiên cho CLB) và 1 bàn của Rooney. Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ như thế là thuận lợi nhưng thực tế lại chưa chắc, thậm chí phải đôi chút...giật mình nếu tính đến đối thủ ở vòng tiếp theo:

Nếu M.U đứng đầu bảng thì sẽ phải gặp 1 trong số các đội đứng thứ 2 các bảng khác ở vòng 1/16. Theo quy định, vòng này Quỷ đỏ cũng như các đội khác chưa phải gặp các đội bóng đồng hương (các đội bóng cùng quốc qua nếu có thể sẽ chỉ phải gặp nhau từ tứ kết cho đến chung kết). Các đội mà M.U có thể gặp ở vòng 1/16: (có thể xem bảng điểm TẠI ĐÂY)

Bảng A: Cả 4 đội Chel$, Roma, Bordeaux, Cluj đều còn cơ hội.

Bảng B: Inter đã gần như chắc chắn đầu bảng sau vòng bảng, những đội còn lại k0 đáng lo ngại lắm.

Bảng C: Barca hoặc Sporting. Fergie đã nói mùa này Barca là đối thủ nguy hiểm nhất với United.

Bảng D: Atletico hay Liverpool, Marseille, PSV đều k0 đáng lo ngại hay quan tâm lắm (mặc dù Atletico hiện khá mạnh về lực lượng).

Bảng F: 1 trong 2 đội Lyon hoặc Bayern Munich - 2 đội này đang = điểm nhau, hy vọng M.U sẽ k0 phải gặp Munich. Quỷ đỏ thường gặp khó khăn với những đội bóng lỳ lợm hoặc nhiều may mắn, mà Munich lại tiêu biểu cho sự lì lợm của bóng đá Đức. Vẫn biết rằng Munich của HLV "trẻ" Klinsmann hiện nay k0 còn giống như trước nhưng gặp Lyon vẫn tốt hơn. (chiến thắng trong trận chung kết UCL 1999 là chiến thắng may mắn của M.U).

Bảng G: Tương tự bảng D, Porto hay ARS đều k0 đáng lo ngại hay quan tâm lắm (mặc dù Porto từng khiến M.U 2 lần bị loại sớm ở UCL mấy mùa trước).

Bảng H: Real Madrid - 99,9% ở vị trí thứ 2 khi kết thúc vòng bảng. Trận cuối Lão phu nhân Juventus chỉ cần hòa với Bate trên sân nhà là chắc chắn đứng đầu bảng. Juve là 1 trong những đối thủ yêu thích của Quỷ đỏ: 4 lần gặp nhau chính thức gần đây giữa 2 đội M.U thắng 3, hòa 1 (trong đó có 2 chiến thắng 3/2 và 3/0 trên sân khách). Đc gặp Juve sẽ tốt hơn gặp Real - 1 trong 2 khắc tinh đáng sợ nhất với M.U (cùng với AC Milan).

Như vậy nếu đứng đầu bảng, M.U có thể sẽ phải gặp Real Madrid hoặc Bayern Munich. Nếu về nhì có thể phải gặp Inter hoặc Barca. Mà bây giờ có về nhì cũng hơi khó: trận cuối phải thua Aalborg, đồng thời Vilarreal phải thắng Celtic cách biệt 2 bàn trở lên. Với tình hình này phải hy vọng Munich, Barca k0 về nhì sau vòng bảng, đồng thời k0 phải gặp Real ở 1/16 thôi :)).

Trên con đường đến đấu trường Roma tháng 5 năm sau, Quỷ đỏ phải chống lại lịch sử hay lời nguyền cho các nhà ĐKVĐ. Đi đc càng sâu càng tốt, càng thu đc nhiều tiền. Let it be!
My United
NAD
26/11/2008
15

Comments

  1. Lời nguyền Real tại Uefa Champions League:

    (2002: Real vô địch)
    2003: Juve loại Real, Milan loại Juve (thắng ở chung kết) -> Milan vô địch
    2004: Monaco loại Real, Porto loại Monaco (thắng ở chung kết) -> Porto vô địch
    2005: Juve loại Real, liverpool loại Juve -> Liverpool vô địch
    2006: Arsenal loại Real, Barca loại Arsenal (thắng ở chung kết) -> Barca vô địch
    2007: Bayern loại Real, Milan loại Bayern -> Milan vô địch
    2008: Roma loại Real, Man Utd loại roma -> M.U vô địch
    2009: ?

    ReplyDelete
  2. Ờ nhở đúng rồi :( Em cũng sợ nhất thằng Real và Bayern :(( Đừng đầu bảng MU ơi :((

    ReplyDelete
  3. Hehe, M.U mà gặp Real, Milan thì hầu như toàn bị loại. Munich thì đỡ hơn chút. 3 đội trên cùng với Liverpool, Ajax là 5 đội đoạt nhiều cup C1/UCL hơn M.U.

    Nói vậy chứ muốn giải lời nguyền, làm lên lịch sử thì có gặp Real, M.U phải xoá dớp mới làm lên chuyện. M.U của Fergie bây giờ đang trong tình thế như Thục Hán của Khổng Minh thời Tam Quốc, khó chống trời lắm :)) ;)) :P

    Chả BELIEVE thì có khi M.U vô địch, chứ tin thì M.U sẽ k0 vô địch, let it be haha :))

    ReplyDelete
  4. Nhảm, vô địch làm j` nhiều

    ReplyDelete
  5. Ờ, vô địch cũng sướng mà đíu vô địch cũng chẳng sao.

    ReplyDelete
  6. Blog xem tốt nhất ở độ phân giải từ 1024x768 trở lên, trên trình duyệt Mozilla Firefox. Thanks for visiting my blog.

    Nửa mùa :|

    ReplyDelete
  7. Vòng bảng đã kết thúc ở 4 bảng A,B,C,D rạng sáng nay: thứ tự nhất, nhì bảng

    A: Roma, Chel$
    B: Panathinaikos, Inter
    C: Barca, Sporting
    D: Liver, Atletico

    Đên nay sẽ kết thúc nốt 4 bảng kòn lại. Nếu M.U đầu bảng, có thể sẽ phải đụng Real (vừa thay tướng trong khủng hoảng) hoặc Inter (tái ngộ Mourinho) hoặc Munich...

    Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên. Let it be!

    ReplyDelete
  8. Kết thúc 4 bảng còn lại:

    E: M.U, Villareal
    F: Munich, Lyon
    G: Porto, ARS
    H: Juve, Real

    M.U đã san bằng kỷ lục 19 trận liên tiếp bất bại tại đấu trường UCL mà Ajax và Munich đã giữ. Kể từ sau trận thua AC Milan 0/3 ở bán kết mùa 06/07, M.U chưa thua thêm trận nào. Nếu thắng trận tới, Quỷ đỏ sẽ lập lên kỷ lục mới - 20 trận liên tiếp bất bại. Hy vọng đối thủ tiếp theo của United chưa phải là Inter hoặc Real (khả năng đụng đầu là 2/5).

    ReplyDelete
  9. Kịch bản kinh hoàng của vòng 16 đội:

    MU - Real Madrid, Barcelona - Chelsea, Liverpool - Inter Milan, Bayern Munich - Arsenal, Juventus - Lyon.

    Lễ bốc thăm chia cặp sẽ diễn ra vào tuần sau - 19/12.

    ReplyDelete
  10. Đại chiến Anh - Italy, Barca dễ thở tại vòng knock-out

    Chelsea gặp Juventus, Inter thách thức ĐKVĐ MU, còn Roma thì trở thành thuốc thử liều cao của Arsenal trẻ trung. Trong khi đó, Barca là đội dễ thở nhất trong số bốn CLB La Liga vào đến giai đoạn loại trực tiếp Champions League mùa này, khi đối thủ chỉ là Lyon.

    Các cặp đấu knock-out gồm có Chelsea - Juventus, Villarreal - Panathinaikos, Sporting Lisbon - Bayern Munich, Atletico Madrid - Porto, Lyon - Barca, Real Madrid - Liverpool, Arsenal - Roma và Inter - MU.

    Đội đứng trước trong các cặp đấu trên phải đá trận lượt đi trên sân nhà. Lượt đi vòng knock-out Champions League mùa này sẽ diễn ra vào các ngày 24 và 25/2, còn lượt về thì diễn ra sau đó 2 tuần, vào các ngày 10 và 11/3/2009.

    Theo quy định của UEFA, các đội cùng quốc gia sẽ chưa gặp nhau ở vòng 16 đội. Tương tự, những đội từng chạm trán ở vòng bảng cũng sẽ phải chờ ít nhất đến tứ kết mới có thể tái ngộ. Các đội đứng nhất vòng bảng cũng không có dịp so tài ngay từ vòng knock-out.

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  11. Inter, con noob ở châu Âu ;))

    ReplyDelete
  12. 100 tỉ & năm sau MU sẽ sang VN

    ĐCM chán :(

    ReplyDelete
  13. Vấn đề chính ko nằm ở Noob hay ko noob, mà là nằm ở Mourinho - khắc tinh của M.U. Fergie chưa bao giờ thắng đc Nhô khi M.U gặp Chel$, thậm chí năm 2004 còn bị Porto của Nhô loại cũng ở vòng 1/16 UCL (năm đó Porto gây bất ngờ lớn khi vô địch).

    Cùng với lời nguyền giành cho những đội ĐKVĐ UCL (lịch sử chưa đội nào bảo vệ đc danh hiệu vô địch), đặc biệt là trong 3 mùa bóng gần đây (Liver, Barca, Milan đều bị loại ngay từ vòng 1/16), xem ra mùa này M.U cũng chỉ đi đc đến vòng này.

    Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, Nhô nói muốn gặp 1 đội bóng Anh; Fergie thì ko muốn gặp Inter từ quá sớm (mặc dù sau đó vẫn nói vui mừng với kết quả này - chẳng còn cách nào khác là chấp nhận). Fergie chính là Khổng Minh, còn Nhô là Tư Mã Ý...

    Nói vậy chứ muốn chống trời thì phải chấp nhận và hy vọng thôi.

    Hè tới dự kiến M.U, AC Milan và vài đội bóng tên tuổi khác sẽ đến VN đá giao hữu nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội =P~

    ReplyDelete
  14. Vòng 1/8 Champions League: đại chiến Anh - Italia

    Số phận khéo sắp đặt để đưa 3 đại diện của Italia đến với người Anh. Ngay ở mùa trước, người Anh đã trực tiếp loại bỏ 3 đội bóng của Italia (mùa này, Juve thế chân Milan) một cách khâm phục. Hay nói đúng hơn, người Italia cảm thấy tủi hổ khi không ghi nổi 1 bàn trong tổng cộng 6 trận gặp người Anh. Mùa 2007-2008, Anh - Italia 8-0.

    Mourinho, Ferguson và vang Bồ

    Dù ở Old Trafford hay Stamford Bridge, Mourinho luôn dành riêng một chai vang Bồ tiếp kiến Ferguson sau mỗi cuộc so tài giữa họ. Họ nhâm nhi quên thời gian và tìm thấy sự đồng cảm. Họ là những người sinh ra để chiến thắng, chiến thắng trong các cuộc đấu trên sân cỏ, chiến thắng trong các cuộc đấu trí với giới truyền thống và chiến thắng ở các màn khẩu chiến trước các đối thủ.

    Trong 22 năm ở Old Trafford, chưa bao giờ Ferguson gặp một đối thủ đáng sợ đến thế. 12 lần đối đầu giữa họ, Ferguson chỉ thắng vỏn vẹn 2 trận. Ngược lại, với Mourinho, những thành công vang dội trong sự nghiệp của ông đều in đậm dấu ấn những chiến thắng trước Ferguson. Khi còn ở Porto là chiến thắng với tổng tỷ số 3-2 cũng ở vòng 1/8, với bàn quyết định phút cuối của Costinha ở Old Trafford, để rồi từ đó Mourinho tiến thắng đến ngai vàng Champions League 2003-2004. Khi đến Chelsea, trận ra mắt của ông cũng là trận thắng trước Ferguson, một chiến thắng làm bàn đạp để ông chinh phục nước Anh trong 2 mùa liên tiếp. Trận đấu của Chelsea sau khi Mourinho ra đi cũng trước M.U. Không Mourinho, Chelsea (của Avram Grant) đã bị đánh bại một cách dễ dàng trước M.U ở Old Trafford cách đây hơn 1 năm.

    Bây giờ là với Inter. Ông chủ Moratti trả cho Mourinho mức lương cao kỷ lục thế giới chắc chắn không chỉ đổi lấy Scudetto, danh hiệu mà tiền nhiệm Mancini thừa sức làm được và hiện đã nằm gọn trong tay Mourinho. Như Abramovich, Moratti chờ đợi Mourinho sẽ mang về chiếc cúp Champions League. Mourinho cần trở lại hình bóng "Người đặc biệt", để đánh bại ĐKVĐ M.U như nhiều lần trước đây.

    Nếu chờ đợi chiến thắng trước M.U lần này, Mourinho sẽ quay lại thời Porto chứ không phải thời Chelsea, nơi mà Champions League là nỗi ám ảnh (oái ăm thay, ngay khi Mourinho ra đi, Chelsea đã lần đầu tiên lọt vào trận CK). Còn với Ferguson, ông sẽ quên đi những ký ức buồn trước Mourinho, chỉ nhớ về kỷ niệm đẹp đã diễn ra cách đây gần 1 thập kỷ. Năm 1999, trong cuộc chạm trán đầu tiên với Inter, M.U đã hòa 1-1 ở lượt đi và thắng 2-0 trong trận lượt về tại Old Trafford nhờ cú đúp của Dwight Yorke. Từ sau chiến thắng ấy, M.U dưới triều đại Ferguson lần đầu tiên bước lên đỉnh cao châu Âu, hoàn thành cú ăn ba lịch sử.

    Ranieri phục thù hay Scolari theo bước Ranieri?

    Trước lễ bốc thăm, Ranieri nói rằng ông sẵn sàng gặp mọi đối thủ, trừ Chelsea. Nhưng cuối cùng, số phận đã đưa ông trở lại Stamford Bridge. Ranieri đã bị đá văng khỏi Chelsea 4 năm về trước là vì thất bại trước Monaco ở bán kết Champions League. Mourinho thế vai ông, nhưng cũng chẳng tiến xa hơn ở đấu trường mơ ước của ông chủ Abramovich. Với Grant, Chelsea đã có mặt ở trận CK, nhưng tay trắng vẫn hoàn tay trắng. Và bây giờ, Ranieri quyết đánh bại Chelsea của Scolari, vừa cho một cuộc phục thù ngọt ngào, vừa chứng minh cho Abramovich thấy chiếc cúp Champions League không phải được mua bằng tiền.

    Ranieri là người khởi nguồn cho cuộc vung tiền khủng khiếp của Abramovich. Đến Scolari thì dường như nó đã dừng lại. Đã và sẽ không có tiền cho Scolari để mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Trước một Juve đang tìm lại hình bóng của gã khổng lồ, Scolari buộc phải xoay sở với đội hình hiện tại, những người đã gây thất vọng ghê gớm ở vòng bảng.

    Người Italia nghi ngờ Inter, không mấy tin vào cuộc phục thù của Ranieri nhưng lại đặt rất nhiều hy vọng ở Roma, sẽ lột xác trong lần trở lại đảo quốc sương mùa. Mùa 2006-2007, Roma rời Old Trafford với thất bại nhớ đời 1-7. Mùa trước, lại là M.U và nỗi ám ảnh khủng khiếp đến mức Roma bị đội hình 2 của M.U đánh bại. Nhưng dường như, mọi thứ đã thay đổi ở mùa này, từ chiến thắng 3-1 ngoài sức tưởng tượng trước Chelsea. Roma đã đứng dậy từ chiến thắng ấy, đứng dậy ở Serie A và giờ đây sẵn sàng đứng dậy để loại tiếp một đội bóng của London. Mùa trước, Arsenal đã chơi một trận tuyệt mỹ ở San Siro và loại Milan. Nhưng mùa này, họ không còn là chính mình.


    Inter đụng MU: Đấy là ngài muốn vậy nhé, Mourinho!

    Tuyên bố trước ngày bốc thăm phân cặp vòng knock-out Champions League, Mourinho khẳng định, ông thích gặp lại Benitez hoặc Alex Ferguson. Giờ đây, khi Inter đụng ngay phải ĐKVĐ M.U ở vòng 1/8, hẳn Mourinho sẽ rất hài lòng.

    Trượt Benitez, nhưng trúng Ferguson, kiểu gì Mourinho cũng “chiều” hết. Trong khi các nhà chuyên môn, vốn hết sức hoài nghi về phong độ của Inter ở Champions League, cũng như việc Mourinho đã quen với thất bại ở lượt đối đầu trực tiếp, tỏ ra lo ngại cho Inter nếu họ gặp phải một trong những đội bóng mạnh nhất châu lục, thì dường như vị HLV người BĐN của Inter cười khấy: “Nếu các vị viết rằng, Inter gặp xác suất rủi ro cao khi phải đụng một đội bóng nào đó kinh khủng ở vòng sau, thì đấy là các vị sợ, không phải tôi”.

    Thông điệp cho tất cả trong một cuộc chiến truyền thông đúng theo phong cách Mourinho: tất cả những ai nói Mourinho là kẻ hèn nhát (như là người Ý luôn thích kiểu “tránh voi chẳng xấu mặt nào”, với mục đích càng đi sâu càng tốt), kẻ thất bại (ông đã 3 lần bị loại liên tiếp bởi Liverpool và Barcelona ở vòng loại trực tiếp các năm 2005, 2006 và 2007) phải nghĩ lại. Tôi chẳng có gì phải sợ ai cả (phép vua thua thằng liều?). Nếu Inter đánh bại M.U, tôi sẽ là một người hùng thực sự. Nếu Inter bị loại thẳng cẳng, thì đấy không phải là vì tôi sợ hãi (tôi đã tuyên bố muốn gặp Benitez hay Ferguson kia mà), mà vì Inter chưa có duyên chiến thắng (và còn nhiều yếu tố khác nữa, lúc ấy Mou lại có cách nói khác để biện hộ). Tóm lại, Mourinho đã nói cái điều mà người Ý không muốn nhắc tới để cười nhạo vào nỗi sợ hãi của họ, và gạt sang bên những nỗi lo ngại và căng thẳng của học trò, trong khi trên thực tế, ai cũng hiểu là ông không hề thanh thản.

    Người đã từng tuyên bố Inter chẳng sợ ai hết, chỉ có đối thủ nào gặp phải Inter ở vòng đấu ấy mới phải run rẩy, thực ra đã chơi bài ngửa với chính mình và tự dồn mình vào chân tường bằng cách không tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Werder Bremen, dù biết điều đó có thể khiến Inter thất bại. Inter đã thua Werder trong một canh bạc mà Mourinho đánh cược cả tương lai của mình vào đó. Việc đụng phải M.U chưa chắc là điều ông thực tâm mong muốn, nhưng cũng đã tính tới. Chỉ có điều, đấy lại là canh bạc mà người Ý và nhiều người hâm mộ Inter lẫn calcio không muốn đánh. Ai cũng hiểu rằng nếu người ta sợ hãi một điều gì đó, đôi khi, cách tốt nhất không phải là tránh nó, mà là làm thế nào để đối đầu với nó, và ở canh bạc ấy, nỗi sợ hãi thất bại sẽ giúp người ta có đủ bản lĩnh để chiến thắng. Mà nếu tất cả đã trong tay số phận, thì có những điều không thể tránh khỏi. Khi những lá thăm Juve đụng Chelsea và Inter gặp M.U tháng 2 tới, Ranieri đâu có chạy trốn được Chelsea, Mourinho lại phải gặp người mà ông coi thường trên đất Anh Ferguson?

    M.U chính là thuốc thử hạng nặng cho bản lĩnh Inter đúng như mong đợi của Mourinho, người đã từng dùng M.U là bậc thang trên đường đến chức VĐ Champions League 2004, mở ra câu chuyện cổ tích của chính ông. Bây giờ, sau “quá tam ba bận” thất bại ở vòng knock-out những năm qua, Mou đã biết cách để chiến thắng trở lại, với một đội bóng đã in hằn những kí ức buồn vì cứ mùa xuân đến là lại thấy mình đứng ở lề đường của Cúp châu Âu? Không ai biết, nhưng Mourinho đã được số phận chọn để cùng các đội bóng Italia chiến đầu với những đội bóng Anh trong năm thứ 2 liên tiếp của cuộc đối đầu Anh-Ý, mà mùa trước, tất cả đều thấy những đội bóng từ xứ sở pizza đã thua tan nát thế nào trước những đội bóng xứ sương mù (Milan bị Arsenal loại, Inter thua Liverpool, Roma thua M.U). Kết quả bốc thăm ở Nyon đã gợi nên không ít những nỗi lo ngại và tư tưởng bi quan trước nguy cơ thất bại của một nền bóng đá chưa thoát khủng hoảng với một nền bóng đá đang là mốt, giữa những HLV đã bị Premier League đá đít với những HLV vẫn đang chiến thắng trên đất Anh và cả châu Âu.

    Các tifosi bi quan. Người viết bài này cũng thế. Nhưng vẫn rất tin tưởng ở Mourinho. Phải tin rằng đấy không phải là một lời đùa cợt. Mà Mourinho thì rất ít khi đùa!

    (Theo Thể thao & Văn hóa)

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!