ARS thời đại loạn - phần tiếp

by comments
Photobucket
Photobucket

Những phần trước xem ở danh sách những bài liên quan ở cuối bài, tập hợp 1 số bài viết hay, bình loạn về ARS :)).

Arsenal khủng hoảng: Đến lúc kết thúc mối tình Arsenal - Wenger?

Bị Fulham đánh bại. Thua nhục nhã trước Stoke. Bị Hull City lội ngược dòng. Câm lặng trước Aston Villa. Và đêm thứ Bảy vừa qua đã bị hủy diệt bởi Man City. Khi mùa giải chỉ trôi qua hơn 1/3 chặng đường, Arsenal đã thua hơn 1/3 số trận (5/14). Một kết luận: Arsenal mùa này không còn là đại gia, dễ bị đánh bại hơn bao giờ hết.

Sự tổn thương của lòng tự trọng đã tạo ra thứ sức mạnh giúp Arsenal lóe sáng trong trận thắng M.U. Cuối tuần này, họ hoàn toàn có thể giành được chiến thắng tương tự trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Nhưng vô nghĩa. Wenger đã chính thức thừa nhận Arsenal không còn cơ hội VĐ Premier League. Đó là bi kịch bởi dưới triều đại Wenger, Arsenal chưa bao giờ tình nguyện giương cờ trắng trước lễ Giáng sinh.
Mục tiêu thực tế còn lại của Arsenal là tốp 4. Ngay cả mục tiêu tưởng chừng hiển nhiên ấy giờ cũng là thách thức cực lớn. Premier League đang chứng kiến sự vươn lên của Aston Villa, đội bóng đã đánh bại Arsenal thuyết phục ở Emirates vòng trước và đẩy Pháo thủ xuống vị trí thứ 5 ở vòng 14.

Lần gần nhất Arsenal không thể lọt vào tốp 4 là mùa 1995-1996, mùa giải trước khi Wenger đặt chân đến London. Mùa ấy, Arsenal đã thua đến 11 trận. Đó là cái giá cho một cuộc cách mạng, chuyển giao thế hệ. Phải chăng, thành tích tồi tệ hiện tại là sự hy sinh cho một cuộc cách mạng toàn diện khác? Nói rõ hơn, đã đến lúc kết thúc mối tình Arsenal - Wenger?

Sai lầm nối tiếp sai lầm

Chiến thắng trước M.U hay một số trận ấn tượng của đội trẻ ở Cúp Carling không thể che lấp một sự thực rằng: chính Wenger đã trực tiếp đưa Arsenal vào cuộc khủng hoảng hiện tại.

Chính Wenger đã không nỗ lực giữ chân Gilberto, Flamini và Hleb. Khi họ ra đi, tuyến giữa của Arsenal coi như mất trái tim, những lá phổi. Chính Wenger đã từ chối tìm người thay thế họ, dù BLĐ Arsenal nhắc đi nhắc lại rằng ông được phép chi ít nhất 30 triệu bảng. Chính Wenger đã sống với ảo tưởng rằng Arsenal đủ sức giành các danh hiệu to lớn chỉ với các cầu thủ trẻ, với tuổi tác chỉ xứng đáng làm cháu của ông. Chính Wenger đã đi ngược với xu thế "danh hiệu song hành với tiền bạc", cho rằng bỏ cả đống tiền mua các ngôi sao là sự lãng phí vô nghĩa. Và cũng chính Wenger là người trao băng thủ quân cho Gallas, liên tục bỏ ngoài tai những điều tiếng về trung vệ người Pháp để giờ đây anh chàng này quay ngược lại hủy diệt niềm tin của ông.

Arsenal giờ đây trong tay Wenger là một đội bóng thừa mâu thuẫn nội bộ, nhưng thiếu ngôi sao lớn cũng như yếu đuối về tinh thần, sức chiến đấu. Hãy nhớ lại những học trò của ông thời họ đoạt 2 cú đúp năm 1998 và 2002 - những người đàn ông đích thực: Adams, Keown, Winterburn, Dixon, Bergkamp, Pires, Parlour, Vieira, Petit, Ljungberg, Seaman, Lehmann, Lauren, Campbell, Cole, Edu, Henry. Họ không vẫn trình diễn lối chơi cống hiến nhưng không ngần ngại đá rắn khi cần thiết, sẵn sàng nhận thẻ phạt hay bị đuổi khỏi sân. Họ từng bị chỉ trích là đội bóng "bẩn nhất" nhưng lại là những người sinh ra để chiến thắng chứ không phải làm bình hoa di động. Gallas đã khóc như một đứa trẻ khi chứng khiến cú vào bóng của Taylor (Birmingham) đối với Eduardo. Trước đây, trong tư cách đội trưởng, Vieira sẵn sàng túm cổ Roy Keane sau một pha va chạm.

Trên diễn đàn của trang Guardian, một CĐV Arsenal đã viết rằng: "Chúng ta đã đánh mất hoàn toàn cái uy của một đội bóng lớn. Bây giờ, đội bóng nào, dù là nhỏ hay trung bình, đều thừa tự tin đánh bại chúng ta. Và ngược lại, trước bất kỳ đối thủ nào, chúng ta cũng thi đấu với tâm lý sợ thua". Không trực tiếp, nhưng đó là lời buộc tội hướng về Wenger. Niềm tin mà họ dành cho ông ngày càng nhạt phai.

Arsenal sẽ luôn tôn trọng những gì Wenger đã làm cho Arsenal trong suốt 12 năm qua. Nhưng có lẽ, khi đang đối mặt với mùa thứ 5 liên tiếp trắng tay, họ hiểu rằng đã đến lúc nói lời chia tay với HLV người Pháp. Arsenal cần luồng gió mới, cần cuộc cách mạng mới, cần sự đổi thay để đưa họ trở lại đúng vị trí của mình.

Ngược lại, đã đến lúc Wenger tìm kiếm thử thách mới. Những sai lầm mà ông đã mắc phải xuất phát từ hoàn cảnh của đội bóng chứ không phải từ tài năng của ông. Wenger vẫn là HLV tài ba hiếm hoi của bóng đá hiện đại. Nhiều đội bóng lớn và mạnh về tài chính sẵn sàng trải thảm đỏ đón chào ông. Như Real Madrid, vốn đang cân nhắc thay thế Schuster. Ở nơi ấy, Wenger không cần phải tốn công chăm lo các cậu bé. Ở nơi ấy, ông có thể sở hữu bất cứ ngôi sao nào nếu muốn. Và ở nơi ấy, những danh hiệu cao quý (nhất là Champions League) hoàn toàn nằm trong tầm với của Wenger.


10 mối hiểm họa có thể đẩy Arsenal chìm vào khó khăn

Cuộc khủng hoảng phong độ, niềm tin và lực lượng ngày một trầm trọng ở sân Emirates rất có thể gây ra một loạt phản ứng dây chuyền, dẫn đến những hậu quả khó lường với thày trò HLV Wenger.

Nếu có một điều ước hẳn Wenger sẽ muốn chuyến làm khách trên sân của Chelsea diễn ra vào lúc khác chứ không phải cuối tuần này, khi Arsenal vừa trải qua mọt loạt biến cố. Đây là đối thủ mà Wenger cùng dàn Pháo thủ trẻ của ông chỉ thắng một trong 11 lần chạm trán gần nhất. Hôm qua, sau khi chứng kiến Arsenal thảm bại 0-3 trên sân Man City - trận thua thứ 5 của họ sau 14 vòng đấu, tiền vệ đội Chelsea, Ballack đã phán rằng, Arsenal coi như hết cơ hội vô địch giải Ngoại hạng mùa này. Nhận định của ngôi sao người Đức có vẻ hơi sớm. Nhưng nếu Arsenal lại thua tiếp Chelsea tối chủ nhật này, hy vọng đăng quang của họ sẽ thực sự mong manh.

Tước băng thủ quân của Gallas sau khi anh này phá luật im lặng, tung bí mật hậu trường lên mặt báo là bước đi hợp lý và cần thiết, nhưng có lẽ những khúc mắc xoay quanh vai trò thủ lĩnh ở Arsenal vẫn chưa thôi ám ảnh Wenger, dù hôm qua, ông đã quyết định bổ nhiệm Fabregas vào cương vị này. Không ai nghi ngờ tiền vệ người Tây Ban Nha ở khía cạnh tài năng, nhưng mới ở tuối 21, liệu anh đã đủ chín chắn để gánh vác trọng trách ấy? Chưa hết, sau những lùm xùm vừa qua, Gallas chẳng khác nào một cái gai trong mắt số cầu thủ còn lại.

Nạn chia bè, kết phái trong phòng thay đồ từ lâu không còn là chuyện lạ với Wenger. Năm 2006, sau khi đầu quân cho Chelsea, hậu vệ trái Ashley Cole đã tiết lộ điều này với Tổng giám đốc CLB mới, Peter Kenyon và ông này đã tiết lộ trên mặt báo rằng: “Arsenal có một loạt cầu thủ nghị sĩ, và các cầu thủ Pháp luôn là những người có tiếng nói quyết định trong mọi vấn đề của đội bóng”.

Arsenal hiện nay quá yếu đuối về tinh thần và không có tính chiến đấu cao như thế hệ các đàn anh như Tony Adams, Keown, Vieira, Parlour, Pires hay gần đây là Lehmann, Hleb Gilberto, Flamini. Trận thua bạc nhược 0-2 trước Stoke City là minh họa rõ nét nhất cho thực tế đáng buồn này.

Thiếu một vị Tổng giám đốc - một nhà quản lý thể thao tài ba đủ khả năng đàm phán, đưa ra những quyết định quan trọng trên thị trường chuyển nhượng - là một thiệt thòi mà Arsenal phải chịu khi so sánh với các đội bóng lớn khác như MU, Chelsea tại giải Ngoại hạng hay Barca, Milan, Juventus ở châu Âu. Nhưng dường như khúc mắc ở đây lại nằm ở chính Wenger. Truyền thông Anh cho biết mới đây HLV người Pháp đã khước từ một ứng viên mà Ban lãnh đạo Arsenal đưa ra là Paul Donovan, CEO phụ trách khu vực Trung Âu, Trung Đông và Châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn Vodafone.

Nguy cơ rình rập Arsenal phía trước còn đến từ chấn thương dài hạn của Walcott - nghỉ 3 tháng vì trật khớp vai khi cùng tuyển Anh tập luyện trước trận giao hữu với Đức. Đây là mùa giải mà thần đồng người Anh chơi rất hay và được xem như niềm hy vọng số một trong "khẩu đội pháo" dưới trướng Wenger. Vắng cầu thủ chạy cánh nhỏ con này, trong khi Rosicky vẫn chưa biết chừng nào trở lại, sức mạnh của Arsenal chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Ở một thành phố mà các trận derby có ý nghĩa rất quan trọng đến đời sống bóng đá như London, việc Arsenal đánh rơi chiến thắng khi tiếp Tottenham (hòa 4-4) ở vòng 10, hôm 28/10 còn hơn cả nỗi hổ thẹn và để lại nhiều dư chấn tiêu cực về tâm lý với cả bản thân thày trò Wenger lẫn các fan trung thành của "Pháo thủ".

Khẩu hiệu "chiến thắng với những cầu thủ trẻ" mà Wenger xem như kim chỉ nam cho mọi hành động, quyết định của ông ít năm qua đang làm hại Arsenal. Khoảng trống mà số trụ cột đã trưởng thành ra đi hồi hè vừa qua như Gilberto, Flamini, Hleb để lại đã không được lấp đầy, khi mà những người thay thế như Denilson, Diaby không có được sự tự tin và cả đẳng cấp tương tự. Nếu không kịp chữa cháy bằng cách bổ sung một trung vệ đô con, một tiền vệ và một trung phong đẳng cấp vào tháng 1/2009, Arsenal khó lòng với tới một suất trong top 4, chứ đừng nói đến chuyện cạnh tranh vị trí thứ ba với MU, như Wenger tuyên bố.

Trong bối cảnh khó khăn ấy, Arsenal rất cần sự ủng hộ từ những người hâm mộ trung thành. Nhưng dường như, các fan đang rất thất vọng với những gì thày trò Wenger thể hiện. Bằng chứng là không khí ở sân Emirates mùa này không còn sôi động như hai mùa trước và còn xa mới đạt đến mức cuồng nhiệt như thời Arsenal còn chơi ở sân cũ Highbury. Không có liều doping tinh thần từ khán đài, việc các "Pháo thủ" chơi ngày một thiếu lửa là điều không quá khó hiểu.

Không tính danh hiệu còm là chiếc Cup FA mùa 2004-2005, đã 4 năm nay thày trò Wenger luôn kết thúc mùa giải với hai bàn tay trắng. Với một CLB tự xem là lớn ở Anh và nằm trong số những tên tuổi ưu tú của cựu lục địa như Arsenal, bảng thành tích trống không trong một thời gian quá dài như vậy là điều không thể chấp nhận. Sự kiên nhẫn của Ban lãnh đạo Arsenal là có giới hạn, và nếu cuối mùa này, thực trạng ấy không thay đổi, "Pháo thủ" không với tới một trong hai danh hiệu lớn là vô địch giải Ngoại hạng hoặc Champions League, họ sẽ đối mặt với một loạt hệ lụy tiêu cực, ảnh hưởng đến các cầu thủ cũng như cả HLV Wenger.


Fabregas trở thành thủ quân mới của Arsenal

Gánh nặng trọng trách tại "Pháo thủ" giờ được đặt lên vai tiền vệ tài năng 21 tuổi, chỉ ba ngày sau khi HLV Arsene Wenger tước băng thủ quân của William Gallas.

"Tôi tin Fabregas sẽ là người đại diện cho tiếng nói của đội và là một trong những đầu lĩnh thực sự của Arsenal", nhà cầm quân người Pháp nói. "Tuy nhiên, tôi không tin rằng chỉ một người là có thể giải quyết được mọi vấn đề. Một đội bóng thành công phải là một tập thể tán quyền. Fabregas sẽ là một trong những thủ lĩnh chứ không phải là người duy nhất".

Bản thân Fabregas tất nhiên vô cùng hãnh diện với vai trò mới. "Được đeo băng thủ quân của một trong những CLB lớn nhất thế giới là vinh dự lớn đối với tôi", anh chia sẻ. "Đây là một khoảnh khắc đáng tự hào. Tôi biết, trách nhiệm lớn đang dồn lên vai mình, nhưng cùng với các đồng đội, tôi biết chúng tôi có tinh thần và niềm tin để trở lại con đường chiến thắng và hoàn thiện bản thân".

Chuyện thay đổi chức danh đội trưởng của Arsenal nổ ra sau sự kiện Gallas công khai chỉ trích đồng đội hồi tuần trước. Tuy nhiên, thực chất vấn đề có lẽ bắt nguồn từ nhiều hành vi không đẹp trước đó của ngôi sao người Pháp. Mùa giải trước, sau trận hòa Birmingham thất vọng, Gallas đã đá vào một tấm pano quảng cáo rồi ngồi sụp xuống sân khóc vài phút sau khi hết trận, trông rất cám cảnh.

Sau khi bị tước băng thủ quân hồi cuối tuần trước, cựu hậu vệ của Chelsea còn không được cùng đội đến làm khách trên sân của Man City ở Ngoại hạng. Tuy nhiên, chủ nhật vừa qua, trung vệ 31 tuổi đã trở lại sân tập. Anh sẽ có mặt trong đội hình đá chính ở trận gặp Dynamo Kiev tại Champions League tối nay.

Khi được hỏi liệu có cảm thấy sai lầm khi đã chỉ định Gallas làm thủ quân hay không, Wenger nói không và khẳng định: "Trên cả phương diện cầu thủ lẫn cá nhân, Gallas luôn là người tôi đánh giá cao. Tôi có sự tôn trọng lớn dành cho cậu ấy".

Khả năng vô địch của Arsenal tại Premier League đã vơi cạn rất nhiều. Vị trí hiện tại của họ là thứ 5, với 10 điểm ít hơn Chelsea và Liverpool, sau khi đã để thua 5 trận. Tuy nhiên, Wenger vẫn tỏ ra điềm tĩnh và cho rằng không nên trầm trọng hóa vấn đề: "Khi bạn không giành chiến thắng, chẳng có ai nhảy khỏi mái nhà cả. Đây có thể là cơ hội tốt để chúng tôi cho thấy sức mạnh và khả năng của mình".


Ballack đề cao MU, gạt bỏ Liverpool

Bất chấp thứ tự trên bảng xếp hạng hiện tại, siêu sao Chelsea cho rằng, giải Ngoại hạng Anh năm nay vẫn chỉ là cuộc đua song mã giữa đội bóng của anh cùng MU.

Hơn bao giờ hết, Liverpool đang sống trong giấc mộng chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch quốc gia kéo dài đã 18 năm. Họ hiện chỉ chịu đứng sau Chelsea vì thua hiệu số bàn thắng bại.

Tuy nhiên, Michael Ballack lại không đánh giá cao cơ hội của "Quân đoàn đỏ". Trong mắt anh, MU, dù khởi đầu khá chật vật và còn kém ngôi đầu tới 8 điểm, vẫn là đối thủ đáng ngại nhất của Chelsea.

"Đua tranh ngôi vô địch luôn là cuộc chơi dành cho nhóm Tứ đại gia, tuy nhiên, tôi cho rằng, hoặc Chelsea hoặc MU sẽ là hai đội đến đích trước tiên", tiền vệ đội tuyển Đức nhận định.

"Arsenal đã ở lại phía sau. Với tình cảnh hiện tại, họ khó mà đạt được tham vọng. Liverpool hiện chơi rất tốt, nhưng trong mắt tôi đó luôn chỉ là CLB thi đấu giỏi ở Champions League, phần là vì đội bóng đó chỉ có thể chơi với sức mạnh cao nhất ở một hay hai trận đấu".

Ballack phân tích tiếp: "MU thì khác. Khi nhìn vào kết quả thi đấu cũng như đội hình của họ vài năm qua chúng ta thấy được tính tổng thể và nhất quán, như Chelsea. Tôi vì vậy cho rằng, chúng tôi và MU mạnh hơn so với những đối thủ còn lại đôi chút".

...
ARSEnol Fucking Club
NAD
25/11/2008
10

Comments

  1. Visit càng ngày càng tăng nhể ;))

    ReplyDelete
  2. Mấy hôm nay quay lại thời đỉnh cao, hôm đíu nào cũng 3 4k pageviews ;)) Cứ tưởng hôm nay Alexa nó update thì mình phải nhảy lên đc vài chục k, thế mà thế đíu nào lại bị tụt thêm 2k :( Chắc phải mấy hôm nữa mới bắt đầu tăng lại top 400k :((

    ReplyDelete
  3. Gallas cô đơn

    Arsenal 1/0 Kiev (Bendtner 87'). Cả Emirates đêm qua ngập tràn trong những tiếng hò reo không ngớt. Bữa tiệc ăn mừng được bắt đầu ngay trên thảm cỏ xanh, nhưng ở 1 góc khuất, có 1 cầu thủ lẳng lặng ra về: William Gallas.

    Không ai để ý đến anh. Người hâm mộ còn đang hướng sự chú ý vào Bendtner - người hùng của trận đấu. Người ta còn đang bận bàn tán về màn ra mắt trên cương vị thủ quân chính thức của Fabregas. Ở 1 góc vô cùng sôi động, những cái bắt tay, những cái ôm thật chặt như để dạo trước cho 1 bữa tiệc chiến thắng cực kỳ náo động.

    Chỉ có những người tinh mắt mới nhận ra ở góc sân bên kia, có 1 cầu thủ đang lẳng lặng bước vào phòng thay đồ. Người đó là William Gallas. Khuôn mặt trầm tư của anh đang chất chứa biết bao tâm sự. Arsenal đã thắng, khủng hoảng đã tạm được đẩy lùi, mà sao Gallas vẫn rầu rĩ đến vậy? Anh từ chối trả lời tất cả các câu hỏi của phóng viên, gạt rừng người đang chực ùa ra sân ôm chầm lấy các người hùng của họ, lạnh lùng tiến thẳng vào phòng thay đồ.

    Được biết, sau khi các cầu thủ Arsenal hoàn tất màn ăn mừng trên sân cỏ, họ đã không còn thấy Gallas tại Emirates nữa. Anh tự cô lập mình ra khỏi tập thể, bất chấp điều tiếng dư luận, bất chấp ông Wenger đã phải xuống nước mềm mỏng với anh, bảo vệ anh trước cơn bão dư luận.

    Trong thời buổi mà giới chuyên môn và ngay cả các HLV nói ra rả về khái niệm sức mạnh tập thể sẽ lấn át chủ nghĩa cá nhân của những ngôi sao lớn, thì Gallas lại đi ngược lại chủ trương của Wenger. Vị Giáo sư người Pháp vẫn luôn tin rằng, Arsenal sẽ lớn mạnh nhanh chóng nhờ có 1 tập thể đoàn kết. Nhưng xem ra, sự nuông chiều quá mức của Wenger đang khiến cho những học trò của ông ngày càng trở nên bất kham.

    Hãy cứ nhìn cái cách Sir Alex từng đối xử với Beckham trước đây. Vô kỷ luật, đồng nghĩa với cấm thi đấu. Nhưng Wenger thì khác, ông bao dung Gallas hơi quá, và hậu quả là trung vệ người Pháp này dường như chả biết hối cải.

    Tự tách mình ra khỏi tập thể không phải là cái cách thể hiện cái tôi của bản thân. Gallas nên suy nghĩ về điều này trước khi quá muộn.

    (Theo Bóng đá số)


    Milan lựa nước đục thả mồi câu Gallas

    Đại gia Serie A muốn tận dụng mối quan hệ đang rạn vỡ giữa Arsenal với William Gallas để củng cố tuyến phòng ngự của mình.

    Theo các nguồn tin từ báo chí Anh, AC Milan đang lên kế hoạch liên hệ với Arsenal để hỏi mua Gallas, ngay trong kỳ chuyển nhượng đầu năm tới nhằm dự phòng cho Paolo Maldini đã lên lão (40 tuổi) và Alessandro Nesta liên tục bị hành hạ bởi chấn thương.

    Cái giá mà đội chủ sân San Siro dự tính trả trong thương vụ này vào khoảng 5 triệu bảng. Phương án mua Gallas chỉ mới được Carlo Ancelotti và các đồng sự cân nhắc đến, sau khi trung vệ 31 tuổi và CLB chủ quản Arsenal nảy sinh bất đồng.

    Hiện tại, còn có một số đội bóng khác ở châu Âu tính "thừa nước đục thả câu", nhưng Milan chiếm ưu thế hơn cả nhờ danh tiếng và khả năng tài chính (Gallas hiện hưởng mức lương tuần 80.000 bảng ở Arsenal)

    Cựu ngôi sao Chelsea tính đến nay đã có 2 năm rưỡi gắn bó cùng sân Emirates, nhưng chưa có được bất cứ danh hiệu nào, ngoài mấy giải giao hữu. Anh không dưới một lần từng tỏ ra bất mãn về thành tích nghèo nàn đó của "Pháo thủ". Bản thân Arsenal cũng không còn mặn mà gì nữa với Gallas, nhưng trong kế hoạch của HLV Arsene Wenger, có lẽ chỉ khi nào tìm được sự thay thế tương xứng ông mới chịu nhả trung vệ cựu đội trưởng này.

    Gần đây, thất vọng về chuỗi trận thi đấu không tốt của đội nhà, Gallas đã công khai chỉ trích đồng đội trên các mặt báo. HLV Arsene Wenger sau đó đã tước băng thủ quân, đồng thời gạch tên cậu học trò đồng hương khỏi trận gặp Man City ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước.

    (Theo VNExpress.net)

    Cũng có tin AC Milan và Real Madrid đang thỏa thuận đổi tiền đạo thần đồng Pato và hậu vệ Ramos cho nhau, trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Cả 2 chú này đều rất trẻ và tài năng. Gallas thì cũng bắt đầu già và sắp hết thời rồi.


    Arsenal sắp mất nốt Nicklas Bendtner

    Ác mộng. Arsenal đang sống trong những tháng ngày ác mộng. Lực lượng vốn đã rất mỏng manh của họ lại tiếp tục bị những đội bóng khác tấn công, cả trong sân cỏ và trên thị trường chuyển nhượng.

    Chưa bao giờ Arsenal lâm vào tình trạng thiếu hụt lực lượng trầm trọng như thời điểm hiện tại. Những chấn thương cả mới, lẫn cũ đang khiến cho Thần công trở nên mong manh, yếu ớt trước bất kỳ đối thủ nào. Tuy nhiên cơn ác mộng này chưa chấm dứt.

    Theo thông tin được báo chí Nga đăng tải rầm rộ hôm qua, nhiều khả năng Spartak Moscow sẽ có được sự phục vụ của tiền đạo trẻ Nicklas Bendtner trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Đây là động thái cụ thể nhất mà Michael Laudrup có thể đưa ra nhằm xoa dịu sự sốt ruột của NHM sau cuộc đào tẩu của Roman Pavlyuchenko sang Spurs.

    Nhật báo Nga cho biết, vụ chuyển nhượng này đã không còn là tin đồn nữa. Những cuộc thương thảo trên bàn giấy đã diễn ra trong suốt 1 tuần qua, và Bendtner cũng đã xiêu lòng trước lời đề nghị của Spartak.

    Đại diện của Spartak cho biết: “Laudrup rất thần tượng Nicklas ngay từ khi cậu ấy còn rất trẻ. Họ biết rất rõ về nhau. 2 người là đồng hương, thậm chí Bendtner còn là bạn thân của con trai Laudrup, Mads (Nicklas từng là đồng đội của con trai Laudrup trong đội trẻ Đan Mạch)”.

    “'Spartak đã chuẩn bị sẵn sàng về tài chính, tuy nhiên chúng tôi dự định sẽ tiến hành ký 1 bản hợp đồng mượn Dane (biệt danh của Bendtner) trong 6 tháng, rồi sau đó mới mua đứt cậu ấy vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè”.

    “Dane rất vui mừng khi biết rằng, Laudrup đánh giá cao khả năng của cậu ấy”.

    Như vậy, nếu trong trường hợp Spartak đạt được thỏa thuận với Bendtner, Arsenal sẽ chỉ có vỏn vẹn 3 tiền đạo (đó là trong trường hợp Eduardo trở lại sau chấn thương gãy chân).

    (Theo bóng đá số)

    Bendtner to xác, tuy chỉ là thằng đầu đất chân gỗ nhưng vẫn rất quan trọng với ARS =))

    ReplyDelete
  4. Arsenal có thể mất Toure

    Thông tin tại Anh cho biết Kolo Toure đã lọt vào tầm ngắm của “gã nhà giàu mới nổi” Manchester City cho kì chuyển nhượng mùa Đông này. Song trái với suy nghĩ của những fan hâm mộ của Arsenal, trung vệ người BBN lại cho thấy anh đang có dấu hiệu bị lung lạc khi đưa ra câu trả lời lấp lửng về tương lai của mình tại Emirates.

    Sau lần trở về thi đấu cho ĐT BBN ở loạt trận giao hữu quốc tế hồi đầu mùa giải, Toure đã không còn duy trì được phong độ khi trở lại trong màu áo của Arsenal. Thêm vào đó, những chấn thương liên tiếp đã khiến trung vệ 27 tuổi này có cơ hội làm quen nhiều hơn với băng ghế dự bị, và nhường lại chỗ cho Mikael Silvestre – bản hợp đồng cuối cùng của Arsenal trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

    Dù vậy, không nhiều người đánh giá thấp tầm quan trọng của Toure đối với Arsenal, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Và trong những lần HLV Arsene Wenger đắn đo tìm người để trao chiếc băng thủ quân của Pháo thủ, Kolo Toure cũng luôn được nhắc đến như là một ứng cử viên nặng kí.

    Toure đã chứng tỏ được lòng trung thành của mình với Pháo thủ thành London khi trong suốt 6 năm qua (chuyển về Arsenal từ năm 2002) người ta chưa một lần nghe thấy anh phàn nàn điều gì về đội bóng, hay về vấn đề lương bổng. Vì vậy, những người yêu mến đội bóng chủ sân Emirates đều tỏ ra không mấy quan ngại khi có thông tin cho rằng “gã nhà giàu mới nổi” Man City muốn có được anh ngay trong tháng 1 tới.

    Tuy nhiên, trong cuộc tiếp xúc gần đây với báo giới, trung vệ người BBN lại đưa ra câu trả lời khá lấp lửng khi được hỏi về mối liên hệ với Man City. “Tôi không có gì để nói về vấn đề chuyển nhượng cả. Rồi thời gian sẽ trả lời!”

    Có lẽ đây là một dấu hiệu cảnh báo thật sự với HLV Arsene Wenger, bởi Toure không phải là mẫu cầu thủ thích “cù cưa” với báo giới.

    Có thể Toure đã đánh mất sự tự tin khi không duy trì được phong độ do chấn thương, và mất vị trí chính thức vào tay Silvestre. Nhưng biết đâu cũng đã đến lúc trung vệ người BBN muốn có một trải nghiệm mới trong sự nghiệp cầu thủ của mình?

    Chỉ khổ Arsene Wenger khi chiến lược gia người Pháp đang phải đau đầu về vấn đề của Gallas, và nếu như Toure quyết định rời bỏ Pháo thủ thật, thì làm sao ông có thể chiêu mộ em trai của trung vệ người BBN này – Yaya Toure từ Barcelona trong kì chuyển nhượng sắp tới?

    (Theo Bóng đá số)

    ReplyDelete
  5. Gallas cảm thấy nhục nhã tại Arsenal

    Trung vệ người Pháp nhiều khả năng sẽ ra đi vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông đầu năm tới, vì những rạn vỡ không thể hàn gắn với Arsenal.


    William Gallas bị tước băng thủ quân cách đây hai tuần vì những chỉ trích công khai nhắm vào đồng đội ở Arsenal. Cho đến nay, anh vẫn chưa thực hiện yêu cầu của HLV Arsene Wenger là xin lỗi đội về việc "vi phạm luật im lặng".

    Trung vệ 31 tuổi đã được thi đấu trở lại và nhận được rất nhiều lời ngợi khen công khai của Wenger, nhưng điều đó không có nghĩa là mối quan hệ giữa anh với Arsenal đã lành lặn.

    "William không hề có cảm giác hạnh phúc", một người thân trong gia đình Gallas tiết lộ với tờ Sun. "Anh ấy vẫn cảm thấy vô cùng nhục nhã vì việc bị tước băng đội trưởng và đang nghĩ nhiều đến khả năng ra đi ngay vào tháng 1/2009, chứ chờ đến mùa hè tới thì quá xa".

    "William tâm sự với chúng tôi rằng, lúc này anh ấy rất cô đơn, cả ở trong phòng thay đồ lẫn trên sân tập. Anh ấy không có nhiều bạn. William không muốn trở lại Pháp. Sự quan tâm công khai của Milan gần đây có thể là một gợi ý hay".

    Sau khi bị tước băng thủ quân, Gallas tỏ ra thi đấu nỗ lực, nhưng không ít lần vẫn mắc phải sai sót. Những lần đội nhà ghi bàn, anh hầu như không tham gia chia vui, ngay cả trong trận thắng Chelsea 2-1 đầy cảm xúc tại Stamford Bridge cuối tuần trước. Cả hai bàn thắng của Arsenal trận đó đều được ghi do công Van Persie - người bị nghi là có khúc mắc với Gallas.

    Ngược lại, hậu vệ người Pháp vẫn nhận được tình cảm nồng ấm từ CĐV. Cuối trận thắng Chelsea, anh chính là người đầu tiên chạy đến gần khán đài ném áo tặng họ. Bản hợp đồng của Gallas với Arsenal hiện còn thời hạn đến năm 2011, với mức lương tuần khoảng 80.000 bảng.

    (VNExpress - theo The Sun)

    ReplyDelete
  6. Vieira nghi ngờ vai trò đầu lĩnh của Fabregas tại Arsenal

    Rút kinh nghiệm từ 9 năm chơi cho "Pháo thủ", đội trưởng tuyển Pháp cho rằng đeo băng thủ quân là trọng trách quá sức với tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha. Anh còn chỉ ra một loạt vấn đề mà CLB cũ đang đối mặt.

    Sau vụ Gallas phạm luật im lặng, tung hê mẫu thuẫn nội bộ lên mặt báo, HLV Wenger tước băng thủ quân của anh này và trao cho Fabregas - tiền vệ mới 21 tuổi nhưng đã là trụ cột của Arsenal từ 4 năm qua. Một số trận đấu gần đây cho thấy tài năng người Tây Ban Nha dù chưa có nhiều kinh nghiệm thủ lĩnh vẫn hoàn thành tương đối tốt trọng trách mà ông thầy tin tưởng giao phó.

    Tuy nhiên, từ góc độ một cựu cầu thủ Arsenal và từng đeo băng thủ quân CLB này 3 mùa giải, Vieira rất băn khoăn về tính hợp lý của quyết định bổ nhiệm Fabregas làm đầu lĩnh mới ở sân Emirates. "Để làm tốt vai trò của một thủ lĩnh, ngoài nhân cách tốt, mỗi cầu thủ cần có kinh nghiệm dày dạn. Tôi không nghĩ bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal đáp ứng đủ yêu cầu ấy", Vieira nói trên tạp chí Eurosport.

    "Khi tôi nhận giao trọng trách ấy, mọi việc tương đối dễ dàng, bởi độ tuổi trung bình của Arsenal lúc đó là xấp xỉ 30. Hầu hết các cầu thủ đều tự biết họ phải và cần làm những gì tốt nhất cho đội bóng. Còn bây giờ thì khác. Các đồng đội của Fabregas cũng trẻ như cậu ấy, thậm chí có người còn trẻ, xốc nổi hơn và quan trọng nhất, họ không có khát vọng chiến thắng cháy bỏng như thời của tôi".

    Cùng với Pires, Henry, Ljungberg và Lehmann, Vieira nằm trong số những trụ cột trong thế hệ vô địch Anh 2004 phải đi tìm bến đỗ mới vì chính sách chỉ ký hợp đồng dài hạn với các cầu thủ dưới 30 tuổi của HLV Wenger. Tuy nhiên, tiền vệ nay khoác áo Inter không tán thành và cho rằng chính sách ấy có thể là con đường dẫn Arsenal đến chỗ diệt vong.

    "Wenger và Arsenal muốn CLB dựa trên các cầu thủ trẻ và có khả năng cống hiến lâu dài. Nhưng thực thế cho thấy đó không phải là sự lựa chọn hợp lý và có thể tạo ra những hệ lụy nguy hiểm. Các cầu thủ trẻ luôn cần những người giàu kinh nghiệm bên cạnh để học hỏi. Trước đây, tôi từng tiến bộ rất nhiều khi chơi cạnh những cầu thủ lớn như Adams, Keown, Parlour, Winterburn...", Vieira nhận xét.

    Anh đề cao vai trò của những cựu binh trong qua trình tiến bộ của các cầu thủ trẻ: "Là một cầu thủ ít kinh nghiệm, khi bước ra sân, bạn chỉ có thể tự tin khi biết rằng có những cầu thủ lớn hơn, giàu kinh nghiệm hơn luon sẵn sàng bảo ban, che chở cho mình. Tôi tin rằng đó chính là cái thiếu lớn nhất của Arsenal hiện nay - họ cần một người đủ tầm để các cầu thủ còn lại có ghể gửi gắm niềm tin, một người có thể đem lại sức mạnh, động viên cả đội khi có điều gì đó không hay xảy ra".

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  7. Arsenal lại nổi sóng vì William Gallas

    Kolo Toure nằng nặc đòi rời bỏ "Pháo thủ" vì không thể chịu đựng thêm người đá cặp trung vệ cùng anh.

    Mối quan hệ giữa Toure và Gallas đổ vỡ vì tranh cãi giữa hai người sau trận hòa 2-2 trên sân của Aston Villa hôm 26/12 vừa qua. Các nỗ lực hòa giải của HLV Arsene Wenger sau đó đều bất thành. Toure thậm chí nói thẳng với ông thầy người Pháp rằng, anh và Gallas giờ không thể chơi cùng nhau được nữa.

    Lần gần đây nhất Toure và Gallas cùng góp mặt trên sân chính là trận gặp Aston Villa. Trận đó, Arsenal vượt lên dẫn 2-0, nhưng từ một pha phạm lỗi của Gallas trong cấm địa, đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2, trước khi tìm được bàn quân bình vào những phút cuối trận.

    Ở trận đấu sau đó hai hôm, thắng Portsmouth 1-0, Toure không ra sân. Người ghi bàn duy nhất mang lại ba điểm cho Arsenal chính là Gallas - cầu thủ cách đây không lâu bị phế truất khỏi chức vụ đội trưởng vì công khai chỉ trích đồng đội trên báo giới.

    Hiện tại, Man City là đội quan tâm nhất đến diễn biến nhân sự ở sân Emirates. Họ có thể chịu chi ra 10 triệu bảng để có sự phục vụ của Toure. Về phần mình, Arsenal chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.


    Wenger cân nhắc ý định sang Real Madrid

    Bản hợp đồng bom tấn mà "Kền kền trắng" chìa ra chờ chữ ký của ông không khỏi làm HLV đội Arsenal dao động.

    Việc Real Mardid ra sức chèo kéo Wenger không còn mới. Bản thân HLV người Pháp cũng thừa nhận ông đã 3 lần thẳng thừng từ chối đề nghị của CLB thủ đô Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đến lần thứ tư, Wenger không khỏi phân vân suy nghĩ, dù mới khẳng định sẽ không rời Arsenal ít nhất cho đến khi không còn ràng buộc với các "Pháo thủ" vào hè 2011.

    Truyền thông Anh và Tây Ban Nha cho biết một bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng vừa được đại diện Real Madrid bí mật gửi đến Wenger và đề nghị ông lĩnh ấn cầm quân từ hè năm nay. Ngoài cơ hội được dẫn dắt một trong những đội bóng danh tiếng nhất thế giới, các điều khoản tài chính mà nhà ĐKVĐ La Liga đưa ra là quá hấp dẫn, vượt xa khả năng đáp ứng của Arsenal hiện tại.

    Trong khi đó, mọi việc tại Arsenal mùa này lại không thật sự suôn sẻ. Lần đầu tiên kể từ khi về với các "Pháo thủ" hè năm 1996, chiếc ghế HLV trưởng của Wenger có dấu hiệu lung lay. Trên thương trường, Arsenal vẫn làm ăn tốt, nhưng xét đến thành tích thể thao, đội quân dưới trướng "Giáo sư" đã 4 năm liền không với tới một danh hiệu lớn. Nhìn vào phong độ từ đầu mùa và vị trí thứ 5 hiện tại, nhiều khả năng Arsenal sẽ không chấm dứt được cơn khát danh hiệu ấy ở mùa giải hiện tại, mà tệ hơn, họ còn có thể không giữ được vị trí quen thuộc trong top 4.

    Chính sách thắt lưng buộc bụng, trọng dụng tài năng trẻ nổi tiếng và từng đem lại rất nhiều thành công dưới thời Wenger cũng bị chỉ trích thâm tệ. Vì chính sách ấy, một loạt trụ cột tài năng và giàu kinh nghiệm đã bỏ đi đến với những chân trời mới. Arsenal vì thế tồn tại khoảng trống lớn về chuyên môn mà những "cậu bé" được Wenger đôn lên từ đội trẻ không thể lấp đầy. Phong độ của đội bóng cũng vì thế mà sa sút và rất thiếu ổn định.

    Arsenal chưa bao giờ phủ nhận đóng góp lớn lao của Wenger cho đội bóng, trong đó có 3 chức vô địch giải Ngoại hạng và 4 Cup FA. Nhưng nếu HLV này không giúp Arsenal sớm cải thiện tình hình và đoạt một danh hiệu lớn, họ vẫn không loại trừ khả năng phải dứt tình với ông. Đã có lúc, trong giai đoạt lượt đi vừa qua, các fan Arsenal lên tiếng chỉ trích Wenger và quay lưng với đội bóng. Tương tự, một số cổ đông chính trong Hội đồng quản trị Arsenal cũng đã lên tiếng gay gắt với HLV người Pháp.

    Từ Tây Ban Nha, các tờ báo thể thao hàng đầu như AS, Marca và Diario Sport đều cho hay Real đang rất tự tin với lời đề nghị thứ tư gửi đến Wenger lần này. Ngoài khoản tiền 25 triệu bảng và tình thế bế tắc của ông tại Arsenal hiện tại, đội chủ sân Bernabeu còn một chiêu bài nữa để thuyết phục Wenger sớm đặt bút ký vào bản hợp đồng đã soạn sẵn. Đó là việc họ dốc vốn mua luôn cả Cesc Fabregas, tiền vệ trẻ tài năng vừa được Wenger chỉ định làm thủ quân Arsenal.

    Vấn đề giờ chỉ còn nằm ở chính HLV người Pháp. Trong trường hợp sức ép ở Arsenal quá lớn và mọi việc trôi khỏi tầm kiểm soát của ông, Real Madrid sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng, nơi ông vừa có cơ hội dẫn dắt một CLB lớn thật sự cả về bề dày lịch sử lẫn tầm vóc, vừa được trải nghiệm với môi trường văn hóa mới.

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  8. Adebayor bất ngờ vào hùa với Gallas

    (AFCVN) - Liên quan đến những lời chỉ trích đã khiến Gallas mất chiếc băng đội trưởng và đứng trước nguy cơ phải cuốn gói ra đi, tiền đạo Adebayor bỗng bất ngờ lên tiếng ủng hộ những gì Gallas đã phát ngôn vừa qua.

    Do nặng lời chỉ trích các đồng đội, Gallas đã phải chịu những hậu quả mà bản thân anh chắc chắn không lường tới. Ngoài việc mất băng đội trưởng, hệ quả của việc “vạch áo cho người xem lưng” của Gallas còn phải chịu những ánh mắt ghẻ lạnh của chính đồng đội anh.

    Tuy nhiên không phải tất cả các cầu thủ Arsenal đều ghét bỏ Gallas. Ít nhất vẫn còn có 1 người bấm bụng nghĩ rằng, Gallas đã nói hoàn toàn đúng tình trạng của Arsenal. Người đó là Adebayor.

    Phát biểu trước báo giới tối qua, Adebayor cho biết: “Trong lời phát biểu của anh ấy, phần lớn đều là sự thật. Theo tôi, phải có 1 ai đó dũng cảm nói ra thực trạng của Arsenal, để các cầu thủ phải tự đối mặt với trách nhiệm của mình.

    “Nếu Gallas không nói điều gì, liệu ngày hôm nay chúng tôi đang ở đâu? Gallas là 1 người thẳng tính, anh ta luôn như vậy. Là người anh cả trong đội, theo tôi, Gallas đủ tư cách để đứng ra dạy dỗ các đàn em của mình.

    “Tôi tin rằng dù biết mọi người sẽ phản ứng 1 cách tiêu cực, anh ấy vẫn sẽ nói, vì đó là điều cần thiết với Arsenal vào thời điểm đó. Gallas là cầu thủ tuyệt đối không thể thiếu trong đội hình Arsenal. Anh ấy là hòn đá tảng của chúng tôi.”

    ReplyDelete
  9. *(^&*& %^&$^%$ 4^&%^& Arsenal

    Sry anh đã lôi cái bài cũ xì này lên :| nhưng mà vừa vào 4r Ars đọc 1 số bài k thể ngửi nổi :| Ko biết phải xả vào đâu :|

    điển hình 1 bài:

    "Nhớ lại trận CK FA Cup 2005 thật đáng tự hào về Các pháo thủ. Cho dù suốt 120' thi đấu chúng ta bị MU ép sân khá nhiều nhưng chúng ta vẫn đứng vững và hạ đo ván họ trên chấm 11m. Thế mới biết tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng thì ắt sẽ phải trả giá, đó là qui luật khắc nghiệt của bóng đá!"

    :|:|=.=

    ReplyDelete
  10. Ôi giời, chấp làm đíu j ARS và bọn fan của nó, toàn tự mình làm trò hề cho thiên hạ (đặc biệt là M.U's fan) í mà =))

    Đối thủ thực sự của M.U trên thế giới bây giờ chỉ có 4 đội là Liverpool ở Anh, cùng với đó là 3 đội Real Madrid, Barca và AC Milan ở châu Âu mà thôi. Nhắc đến họ là nhắc đến truyền thống, lịch sử, thành tích, thương hiệu lớn. Còn cỡ ARS hay nhất thời như Chel$ thì k0 đáng :)).

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!