King Eric lo cho M.U

by comments
Photobucket


Huyền thoại sân Old Trafford cảm thấy bất an khi nghĩ đến tương lai của MU một mai không còn Alex Ferguson.

"Trong những năm tháng qua, triết lý bóng đá của CLB không bao giờ thay đổi vì chúng tôi có Alex Ferguson. Mai này, khi ông ấy ra đi, thứ triết lý làm nên thành công hiện tại của đội bóng liệu có còn được phát huy? Tôi cảm thấy lo lắng về điều này", Eric Cantona tâm sự.

"Alex rất mạnh mẽ và có thể kiểm soát mọi thứ. Hiện tại nhờ vậy rất tốt đẹp. Nhưng, tôi vẫn cảm thấy bất an khi nghĩ đến tương lai của CLB lúc không còn Alex nữa. Hy vọng không có bất cứ sự đổi thay nào ở đó sau này".

HLV Ferguson là nhà cầm quân lâu năm thứ hai ở MU, sau cố huyền thoại Matt Busby. Trong 21 năm gắn bó đã qua, tính trung bình, không năm nào là "Quỷ đỏ" thành Manchester không có danh hiệu. Trong số đó, đáng chú ý là hàng loạt chức vô địch Ngoại hạng và hai chiếc Cup Champions League.



Ngày 6/11 tới, Fergie sẽ kỷ niệm tròn 22 năm dẫn dắt United. Ngài dự định sẽ rời cương vị HLV trưởng của M.U sau 3 mùa giải nữa - ở tuổi 70, sau 25 mùa giải dẫn dắt United đoạt tất cả các danh hiệu vinh quang nhất. Trước đây Sir Matt Busby cũng ở M.U trên cương vị HLV 25 năm, chưa tính 1 khoảng thời gian dài còn giữ cương vị Chủ tịch danh dự của M.U cho đến khi ông mất đầu năm 1994.

Giữa Matt Busby và Alex Ferguson có điểm chung đều là người Scotland, đều là những HLV kiêm nhà quản lý bóng đá vĩ đại. Nhưng có 1 điểm khác biệt nổi tiếng ở tính cách của 2 người: trong khi Sir Matt nổi tiếng là người vui tính thì Sir Alex lại nổi tiếng với biệt danh "máy xấy tóc".

Phải mất đến 15 năm kể từ ngày Sir Matt k0 còn là HLV M.U, Quỷ đỏ mới tìm được 1 HLV vĩ đại khác là Sir Alex (1971 - 1986, qua 4 đời HLV khác nhau). Trong khoảng thời gian đó, M.U chỉ 3 lần vô địch F.A cup là thành tích đáng kể.

Fergie đã đồng ý làm HLV trưởng ĐT Olympic Vương quốc Anh tại Olympic 2012 tổ chức tại London. Đó có lẽ sẽ là lần cuối cùng ông làm việc trên cương vị HLV trưởng 1 đội bóng. Có thể sau đó ông sẽ đảm nhận 1 cương vị khác tại M.U như Giám đốc thể thao - hiện tại ở M.U k0 có vị trí này nhưng là vị trí có nhiều ở các đội bóng khác, hay Đại sứ thiện chí hoặc Chủ tịch danh dự - vị trí hiện đang do Sir Bobby Charlton giữ. Chắc chắn ngày Sir Alex thôi k0 làm HLV trưởng M.U nữa dẫn đến 1 trong những sự kiện đáng chú ý nhất trong lịch sử bóng đá Anh cũng như bóng đá thế giới.

3 mùa giải nữa, liệu Fergie sẽ bổ xung vào bộ sưu tập các danh hiệu của mình với M.U thêm những j? Liệu ông có giúp M.U lập được kỷ lục về số lần VĐQG Anh (hiện kém Liverpool 1 danh hiệu)? Liệu có danh hiệu Champions League thứ 3 (với ông)? Sẽ có danh hiệu vô địch thế giới cấp CLB lần thứ 2? Siêu cup Châu Âu? F.A cup?... Dù có hay k0 thì ông cũng đã và đang là HLV giàu thành tích bậc nhất trong lịch sử bóng đá Vương quốc Anh.

Sau Fergie, luôn có những truyền nhân của ông, những Huyền thoại khác của Old Trafford sẵn sàng thay thế vị trí của ông như Keano, Hughes, Bruce, Cantona, Robson,... Và còn nhiều ứng cử viên sáng giá và tài năng xuất chúng khác nữa.
Manchester United
NAD
29/09/2008
11

Comments

  1. vào đây xem thêm về cantona nha :)

    http://hero10.net/baggio/

    ReplyDelete
  2. Mourinho bị ám ảnh bởi chiếc ghế HLV MU

    Tình yêu với giải Ngoại hạng, nơi ông từng có hơn 3 mùa giải đầy ắp kỷ niệm cùng Chelsea, rất có thể sẽ đưa HLV đương nhiệm tại Inter đến với sân Old Trafford sau khi Ferguson về hưu.

    Mới đang trong năm đầu tiên dẫn dắt Inter, nhưng Mourinho chưa khi nào giấu nỗi nhớ giải Ngoại hạng. Mới đây, ông còn công khai hẹn ngày về với giải đấu số một nước Anh. Tuyên bố ấy khiến báo giới Anh loan tin rằng cựu HLV Chelsea đang có một thỏa thuận ngầm với MU về việc dẫn dắt CLB này trong kỷ nguyên hậu Ferguson.

    "Quỷ đỏ" thành Manchester gần như ngay lập tức phủ nhận những tin đồn trên và cho rằng đến giờ, Ban lãnh đạo đội bóng vẫn chưa có bất kỳ quyết định chính thức nào về người kế vị Ferguson. Nhưng dường như khả năng Mourinho đến sân Old Trafford là có, theo tiết lộ trên tờ News of the World của một quan chức cấp cao ở Chelsea từng rất thân thiết với HLV người Bồ Đào Nha.

    "Mourinho chẳng bao giờ che giấu tình yêu đối với MU. Ông ta thậm chí còn bị ám ảnh bởi giấc mơ dẫn dắt CLB ấy. Sau khi chia tay Stamford Bridge, Mourinho muốn thử sức ở một môi trường bóng đá khác hẳn và vì thế chọn Italy làm điểm dừng chân tiếp theo. Nhưng trong tương lai, Mourinho vẫn muốn trở lại Anh nắm MU và đối đầu với Chelsea", vị quan chức giấu tên kể trên chia sẻ.

    Trước khi tên tuổi của Mourinho xuất hiện, bảng danh sách ứng viên thừa kế vị trí của Ferguson ở MU đã có một loạt cái tên thuộc lớp HLV trẻ và giàu khát vọng trong làng bóng đá Anh, gồm Paul Ince (Blackburn), Roy Keane (Sunderland) và Mark Hughes (Man City). Tuy nhiên, xét về tài năng, kinh nghiệm lẫn uy tín, cả ba học trò cũ của Ferguson vẫn phải xếp dưới ít nhất một bậc, so với Mourinho - HLV mà tài năng đã được kiểm chứng qua nhiều chiến tích tại Porto và Chelsea.

    Trong khi đó, HLV Ferguson vừa tái khẳng định sẽ dứt khoát kết thúc nghiệp cầm quân khi bước sang tuổi 70, đồng nghĩa với việc ông chỉ còn hành nghề thêm 4 năm nữa. "Bóng đá là một thứ ma túy mà người ta rất khó dứt bỏ, tôi cũng vậy thôi. Nhưng tôi sẽ không trở thành một Bobby Robson thứ hai và tiếp tục ngồi trên băng ghế chỉ đạo ở tuổi 70. Tôi biết đâu là thời điểm phù hợp để dừng lại", nhà chiến lược 66 tuổi phát biểu trên Daily Mail.

    http://vnexpress.net/GL/The-thao/2008/10/3BA07D7E/

    ReplyDelete
  3. Đọc câu này giật cả mình =))
    "Trước đây Sir Matt Busby cũng ở M.U trên cương vị HLV 25 năm, chưa tính 1 khoảng thời gian dài còn giữ cương vị Chủ tịch danh dự của M.U cho đến khi ông MẤT ĐẦU năm 1994."
    Xuống dòng ngay sau chữ "đầu" mới ác :))

    ReplyDelete
  4. :D :P ;))

    Con trai Ferguson tiết lộ thời điểm cha về hưu

    Darren Ferguson cho rằng đã sắp tới lúc MU bắt đầu tìm kiếm một HLV mới, dẫn dắt đội bóng thay cha anh, Alex.

    Alex Ferguson đang trong năm thứ 23 dẫn dắt MU. Vào thời buổi các đội bóng thay HLV như thay áo, quãng thời gian ông già gân người Scotland gắn bó với sân Old Trafford là một kỷ lục thật sự. Nhưng ở cái tuổi trên 60, Ferguson đã tính đến việc nghỉ hưu, để an hưởng tuổi già bên cạnh gia đình và môn thể thao khác mà ông ưa thích - đua ngựa.

    Không HLV nào đem lại nhiều thành công cho MU như Ferguson.

    Bản thân Ferguson, sau trận chung kết Champions League mùa trước, cũng nói rằng ông sẽ nghỉ ngơi khi bước vào tuổi 70. Chỉ có điều, chứng kiến lửa nhiệt huyết mà ông truyền cho các học trò trên đường chinh phục 5 danh hiệu lớn mùa này, đại đa số fan MU vẫn mong HLV người Scotland sẽ rút lại quyết định về hưu.

    Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn Sport Mail hôm qua, con trai của Ferguson, Darren hẳn đã làm các fan MU ít nhiều thất vọng khi khẳng định cha của anh sẽ chỉ ở lại MU thêm 14 tháng : "Ông sẽ làm việc hết mùa này và nốt mùa tới. Sau đó, cha tôi sẽ dừng lại". HLV 37 tuổi của đội Peterborough ở giải hạng Nhì cũng bác bỏ khả năng Alex Ferguson sẽ tạm gác ý định giải nghệ để tiếp tục dẫn dắt MU như ông từng làm hồi cuối mùa giải 2001-2002.

    22 năm mà Ferguson cống hiến cho MU là giai đoạn thành công rực rỡ nhất của đội chủ sân Old Trafford, với 32 danh hiệu, trong đó có 10 chức vô địch giải Ngoại hạng, 2 chức vô địch Champions League. Con số này sẽ tăng thành 35, nếu thầy trò Ferugson đoạt Cup FA và bảo vệ thành công ngôi vô địch tại cả giải Ngoại hạng lẫn Champions League từ giờ đến cuối mùa.

    Cũng chính vì cơ hội hoàn tất cú ăn năm lịch sử đang rộng mở trước mắt MU, nhiều fan lo ngại rằng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Alex Ferguson ra đi ngay trên đỉnh cao chói lọi. Nhưng Darren Ferguson bác bỏ nghi ngờ này: "Sức khỏe của cha tôi đang ổn và ông ấy đang xây dựng một đội bóng mới. Nếu MU vô địch giải Ngoại hạng mùa này, họ sẽ san bằng kỷ lục 18 lần vô địch Anh của Liverpool, và cha tôi muốn làm việc thêm một năm nữa, để cùng MU lập kỷ lục mới, rồi mới nghỉ ngơi".


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  5. Đúng là không thể từ chối "hôn nhân" với MU!

    Thật hiếm khi thấy HLV của Inter Milan bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với MU và "đại kình địch" Alex Ferguson như vậy.

    Những lời tâm sự của Mourinho được đưa ra ngay sau tuyên bố của Darren Ferguson rằng cha của mình, ngài Alex Ferguson sẽ giải nghệ vào cuối mùa bóng năm 2010, sau khi cùng MU đoạt chức vô địch Premier League lần thứ 19. Hiện MU đã 17 lần vô địch nước Anh, kém Liverpool 1 danh hiệu nữa.

    Khi được hỏi rằng liệu chăng sẽ có một "cuộc hôn nhân" giữa Mourinho với MU khi Sir Alex nghỉ hưu, vị HLV người Bồ nhún vai nói: "Ai nói là không thể? Chẳng ai có thể nói điều đó. Bởi MU là một trong số ít đội bóng mà không HLV nào có thể nói "Không" với họ".

    "Tuy nhiên, tôi không tin ông ấy sẽ nghỉ hưu vào năm 2010" - Mourinho tiếp. "Tôi nghĩ ông ấy sẽ vẫn làm công việc của mình một cách khỏe mạnh và hạnh phúc. Tôi không thấy có lý do gì để ông ấy rời bỏ công việc hiện nay, và thực lòng hy vọng ông ấy sẽ tiếp tục dẫn dắt MU".

    Cựu HLV Chelsea cũng xác nhận rằng ông cảm thấy vui về mối quan hệ tốt đẹp với chiến lược gia người Scotland, dù rằng khi ở trên sân cỏ họ luôn đối nhau chan chát.

    "Chúng tôi đều đã nếm mùi thất bại cũng như chiến thắng qua 14 lần đối đầu với nhau. Nhưng tính cho đến lần gần đây nhất, dù tôi thắng, ông ấy thắng hay hai bên hòa, chúng tôi vẫn luôn dành sự tôn trọng cho nhau" - Mourinho kết lại.


    [Theo VTC news]

    ReplyDelete
  6. Sir Alex công bố người kế vị!

    HLV Alex Ferguson đã đưa ra sự lựa chọn của mình cho chiếc ghế HLV ở MU sau khi ông về hưu.

    Nhiều khả năng chiến lược gia người Scotland sẽ chia tay Manchester United ở cuối mùa giải sang năm, và khi được hỏi về nhân vật mà ông muốn đề cử để thay thế mình trên chiếc ghế ở Old Trafford, Sir Alex đã chọn David Moyes.

    "Khi các bạn chịu khó để ý, David Moyes đã làm được những việc không thể tin nổi ở Everton." Sir Alex nói.

    "Ông ấy không có được những nguồn cầu thủ được đưa về từ các đội bóng khác, mà chủ yếu xây dựng từ những cái tên từ nguồn đào tạo của CLB. Ông ấy đã làm rất tốt công việc này với các cầu thủ Phil Jaghielka, Tim Cahill và Joleon Lescott."

    "Trong khi đó, những bản hợp đồng hiếm hoi của ông ấy cũng phát huy tác dụng rất tốt và chắc chắn sẽ còn phát huy trong thời gian dài nữa."

    David Moyes là HLV đồng hương với Sir Alex Ferguson, ông này đã đưa Everton đến với top những đội bóng đáng ngại nhất của giải Ngoại hạng Anh, sau khi thay thế Walter Smith vào tháng 3 năm 2002.

    Hiện nay, HLV Jose Mourinho của Inter Milan và Martin O'Neill của Aston Villa cũng đang được coi là những ƯCV sáng giá cho vị trí "thuyền trưởng" ở MU.


    [Thể thao & Văn hoá theo The Sun]

    The Sun là tờ báo lá cải số 1 nước Anh, tuy nhiên đúng là Fergie rất coi trọng David Moyes. Sir Alex từng nói, trong số các HLV đang làm việc ở Anh hiện nay, ông đánh giá cao nhất Moyes, Martin O'Neill (Aston Villa) và Wenger (ARS) - đây đều là những HLV giỏi sử dụng cầu thủ trẻ, nhưng như thế liệu đã đủ? e rằng chưa. Tiếp tục đợi xem sao...

    ReplyDelete
  7. Mr Tuan Do thì sao nhỉ, ông ý cũng rất có khả năng :-?

    ReplyDelete
  8. Ông ấy rất có khả năng thư giản ;))

    ReplyDelete
  9. Ừ, Mr Tuan Do rất có khả năng trong việc lau chùi nhà vệ sinh - sân Old Trafford đang thiếu 1 nhân viên như thế :-"

    ReplyDelete
  10. Ferguson tiến cử Mourinho cho MU

    HLV người Scotland cho rằng đồng nghiệp trẻ tuổi người Bồ Đào Nha chính là gương mặt sáng giá nhất ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford, một khi ông kết thúc nghiệp cầm quân.

    "Tôi thật vui khi mình không phải quyết định về người sẽ kế vị mình. Nhưng bất kỳ ai được chọn, thì đó cũng phải là một HLV dày dạn kinh nghiệm. MU giờ đã là một đế chế hùng mạnh, khác hẳn với khi tôi đến đây năm 1986", Ferguson mở lời trên CNN về đề tài người dẫn dắt MU trong vài năm tới.

    Và cái tên được ông nhắc đến đầu tiên sau khi đưa ra tiêu chí về kinh nghiệm là Mourinho: "Tôi thích anh ấy. Xét trên khía cạnh con người, Mourinho là một người đàn ông đích thực và là người bạn tốt của tôi. Còn về chuyên môn, anh ấy là một trong số ít HLV tài ba và danh tiếng nhất thế giới hiện nay".

    Những lần đấu trí trực tiếp giúp Ferguson có cái nhìn rõ hơn về tài năng cũng như nhân cách của Mourinho.

    Ferguson cũng nhấn mạnh về những điểm nổi bật, ngoài tài năng đã được khẳng định của đồng nghiệp trẻ tuổi: "Mourinho có cá tính và sẵn sàng đương đầu với dư luận. Tôi nghĩ đó là những phẩm chất cần thiết để có thể đương đầu với áp lực khi làm việc ở các CLB hàng đầu thế giới".

    Ông cũng nói thêm về lý do mình sắp "rửa tay gác kiếm": "Làm HLV bóng đá rất bấp bênh. Bạn có thể được đưa lên tận mây xanh, nhưng chỉ cần một hai thất bại, mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ. Ở tuổi 67, tôi vẫn còn khỏe mạnh và tận hưởng niềm vui trong công việc này. Nếu không cảm thấy như vậy, tôi sẽ nghỉ ngay lập tức".

    Và vì thế, Ferguson đặt ra những mục tiêu cụ thể cho bản thân trong những năm tháng dẫn dắt MU cuối cùng: "Tôi muốn cùng MU đoạt thêm một hai danh hiệu châu Âu nữa trước khi nghỉ ngơi. Nhưng phải thừa nhận đó là những mục tiêu rất khó chinh phục".

    Ở tuổi 67, dù vẫn còn nguyên nhiệt huyết với vai trò HLV MU, điều kiện sức khỏe dường như không cho phép Ferguson gắn bó lâu với công việc lắm áp lực này. Nhà chiến lược kỳ tài này từng nhiều lần thừa nhận cơ thể mách bảo rằng sắp đến lúc ông phải dừng lại. Mới đây, con trai của Fersuson, Darren cũng nói rằng cha của anh sẽ chỉ làm việc nốt mùa này và mùa sau, rồi sẽ nghỉ hưu.

    Sau 23 năm gắn bó và thành công trong vai trò HLV trưởng, một khi chia tay, Alex Ferguson chắc chắn sẽ để lại một khoảng trống lớn về chuyên môn ở sân Old Trafford. Ai thay thế ông "cầm lái" MU những năm tiếp theo vì thế trở thành đề tài nóng hổi của làng bóng đá châu Âu gần đây.

    Ngoài Mourinho, một loạt cái tên khác từ vị cựu trợ lý Carlos Queiroz, qua số học trò cũ như Roy Keane, Mark Hughes, Steve Bruce đến các HLV tài năng như O'Neil hay David Moyes đều được cho là những sách ứng viên kế thừa trọng trách mà Ferguson để lại...


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!