Internet Explorer 8 Beta 2

by comments
Photobucket

Cuối cùng hôm nay (28-8), Microsoft cũng đã chính thức phát hành phiên bản Beta 2 của trình duyệt Internet Explorer 8 hỗ trợ tiếng Anh, Đức, Nhật và tiếng Trung. Ngay từ bây giờ, người dùng đã có thể tải chương trình về sử dụng.

Phiên bản trình duyệt này có thể hoạt động trên hệ điều hành Windows XP, Windows Vista, Windows Vista x64, Windows Server 2003 và Windows Server 2003 x64.

Một trong những tính năng được nhiều người nhắc đến trong trình duyệt Internet Explorer 8 Beta 2 là InPrivate Browsing, cho phép bạn duyệt web mà không lưu lại bất cứ thông tin cookies nào; cũng như mật khẩu, từ khóa gõ vào thanh địa chỉ, truy vấn tìm kiếm, các file tạm của Internet, hoặc form dữ liệu từ phiên duyệt web trước đó.

Internet Explorer 8 Beta 2 đã có nhiều thay đổi về bảo mật so với Opera, Apple Safari và Mozilla Firefox. Đó là công cụ chống mã độc “SmartScreen Filter”, bộ lọc chống tấn công “Cross-site scripting” và nhiều tính năng khác.

Microsoft cho biết phiên bản mới của trình duyệt Internet Explorer (hiện chiếm 75% thị phần) sẽ dễ dàng sử dụng và bảo mật hơn. Người dùng có thể tải bản Internet Explore 8 Beta 2 tại đây.


Theo Tuổi trẻ Online


IE 8 vẫn thua kém một số trình duyệt khác trong việc cung cấp các tính năng tùy biến hướng tới người sử dụng, nhưng lại được trang bị thêm nhiều đặc điểm chưa trình duyệt nào có.


Với bản nghiệm thứ hai cho trình duyệt phổ biến nhất thế giới, IE đã có nhiều thay đổi về bảo mật so với Opera, Apple Safari và Mozilla Firefox.


IE 8 làm nổi tên miền để người sử dụng tránh được nguy cơ tiết lộ thông tin cá nhân trên những trang lừa đảo có địa chỉ na ná website họ định truy cập.


Firefox 3 có Awesome Bar - hiển thị menu chứa những trang web được truy cập thường xuyên. IE 8 được trang bị tính năng tương tự nhưng điểm khác biệt là trình duyệt này cho phép nhanh chóng xóa URL riêng tư hoặc tên miền gõ sai bằng cách bấm vào dấu chéo (X) bên phải.


Tô đậm một từ hay cụm từ trên trang web, IE8 Accelerator Indicator sẽ hiển thị một số lựa chọn như tra cứu từ đó trên Google, Google Earth, gửi e-mail hay tùy biến với bất cứ dịch vụ Web 2.0 nào người sử dụng muốn.


Các tab trên trình duyệt có liên quan đến nhau sẽ được đánh dấu theo màu. Ảnh trên hiển thị 3 bộ tab với các màu xanh nhạt, xanh đậm và xanh lá cây.


Trong IE 7, một tab gặp trục trặc sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ các tab khác trên cửa sổ trình duyệt đó. Nhưng với IE 8, tất cả các tab vẫn tiếp tục hoạt động và chỉ trang web có vấn đề mới bị đóng lại.


Tương tự Apple Safari, IE 8 giúp người sử dụng tạm thời tắt tính năng lưu vào bộ nhớ (cache) khi duyệt web bằng cách bật InPrivate. Điều này sẽ có ích khi họ dùng nhờ máy tính của người khác và không muốn người đó biết họ đã vào những trang nào.


Khi mở một tab mới trên IE 8, người dùng có thể chọn một trong các trang web họ đã đóng lại gần đây (Firefox chỉ cho phép mở lại tab bị đóng gần nhất).



Theo VNExpress.net
Công nghệ
NAD
28/08/2008
4

Comments

  1. Khi mở một tab mới trên IE 8, người dùng có thể chọn một trong các trang web họ đã đóng lại gần đây (Firefox chỉ cho phép mở lại tab bị đóng gần nhất).

    =============

    nhầm hàng à, FF cũng cho mở rất nhiều táp cũ

    ReplyDelete
  2. IE là trình duyệt... bó tay nhất mà tui từng biết! Còn FF nữa! Đã thì có đã nhưng sao dạo này error hơi nhiều! khổ! bản 3.0 hơi khùng và khó chịu!

    ReplyDelete
  3. Mợ, hôm qua xem giới thiệu hay thế là download về dùng thử rồi post bài này. Thử test = cách vào blog này, nó duyệt blog mình như k, cái phần cuối blog bị đẩy mẹ lên trên. Thế là chán đíu thèm dùng nữa, cũng k0 muốn thử dùng để duyệt những trang khác xem thế nào luôn.

    Firefox vẫn là No1 :X

    ReplyDelete
  4. IE 8 'ngốn' nhiều RAM hơn cả Windows XP

    Phiên bản trình duyệt IE 8 Beta 2 của Microsoft tiêu tốn 380 - 400 MB bộ nhớ, gấp đôi IE 7 và Firefox, trong khi cả hệ điều hành Windows XP chỉ chiếm khoảng 200 MB.

    Sau khi thử nghiệm IE 8 Beta 2, IE 7 và Firefox 3.0.1 trên hệ thống chạy Windows Vista RAM 2 GB, mở những trang có nhiều nội dung đa phương tiện như boston.com, channel9.com, cnet.com, infoworld.com, nytimes.com..., Craig Barth, Giám đốc công nghệ tại hãng Devil Mountain Software, cho biết trình duyệt mới nhất của Microsoft tiêu tốn 380 MB, IE 7 chỉ mất 250 MB, còn Firefox chiếm 159 MB.

    "Khi càng nhiều ứng dụng chạy cùng lúc thì hệ điều hành càng vất vả và vi xử lý càng bị áp lực", Barth nói. "Tuy nhiên, nếu ứng dụng đa tuyến đoạn (multi-thread) được thiết kế tốt và chạy trên hệ thống đa lõi thì sẽ hoạt động nhanh hơn. Có thể mục tiêu của Microsoft là đưa Internet Explorer 8 đến với thế hệ phần cứng mới như 4 lõi, 8 lõi...".

    Một số chuyên gia cho rằng Microsoft luôn tính toán việc đưa phần mềm ra để bắt kịp với sự phát triển của phần cứng và vào lúc giá của RAM, chip... cao cấp đã hạ - giống như khi họ phát hành Windows Vista. Tuy nhiên, còn khá nhiều khách hàng chưa hiểu hết sự kết hợp này và họ muốn giá hệ thống phải thấp hơn nữa.

    http://vnexpress.net/GL/Vi-tinh/2008/09/3BA0619B/

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!