[E-book] Bàn về tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung

by comments

Dạo này VTV3 đang chiếu bộ Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2009 làm giang hồ lại dậy sóng Kim Dung. Dựa vào đó mình cũng "remix" lại bài post này lần thứ 2 với 1 ebook tâm đắc.

Ebook hay nhất - từ điển hay bách khoa toàn thư dành cho fans của các tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung. Hy vọng với cuốn Ebook này, mọi người sẽ thêm hiểu các tác phẩm của nhà văn đầy tài năng này ...

Trong chúng ta, chắc hẳn nhiều người đã từng đọc hoặc xem phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nhiều về nhà văn được yêu thích nhất ở Trung Quốc này.

Đối với cộng đồng người Hoa trên toàn thế giới, họ có thể bất đồng nhau về ngôn ngữ, quan niệm về đời sống văn hóa, xã hội nhưng đa số đều đọc tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung. Tác phẩm của Kim Dung được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau, phát hành rộng rãi, được người đọc chào đón.

Kim Dung đã kế thừa nền văn hóa đặc sắc của dân tộc Trung Quốc, sáng tạo loại tiểu thuyết võ hiệp tình tiết ly kỳ, khắc họa nổi bật bối cảnh lịch sử, miêu tả cảnh sắc sinh động... Đặc biệt tác phẩm của ông thấm nhuần triết lý phương Đông: thiện ác phân minh, trung kiên nghĩa khí... mang tính nhân văn và giá trị thẩm mỹ cao ...


Cuốn ebook “Bàn về tiểu thuyết Kim Dung” này tập hợp nhiều bài viết đánh giá, nhận xét, bàn luận hay được thu thập từ nhiều website, forum trên mạng và gồm nhiều bài viết từ sách của các tác giả:

Kim Dung giữa đời tôi - Vũ Đức Sao Biển
Thử đọc lại Kim Dung – Nguyên Nguyên
Lai rai chén rượu giang hồ – Huỳnh Ngọc Chiến
Chuyện tình qua tiểu thuyết Kim Dung – Hồng Hạc
Vô Kỵ giữa chúng ta hay là hiện tượng Kim Dung – Đỗ Long Vân

KimDung.ChungTa.com, NhanMonQuan.com, VietKiem.com, VNExpress.net, GameVN.com, Wikipedia.org, MaiHoaTrang.com, ...

Cuốn ebook được chia làm 10 phần chính:

1. CUỘC ĐỜI VÀ TÁC PHẨM: Đây là mục giới thiệu sơ qua về cuộc đời cũng như 15 bộ tiểu thuyết lừng danh của Kim Dung.

2. KIM DUNG GIỮA ĐỜI TÔI: Đây có thể coi là cuốn sách toàn diện nhất viết về tiểu thuyết Kim Dung. Kim Dung giữa đời tôi gồm 91 bài viết của tác giả nổi tiếng Vũ Đức Sao Biển.

3. THỬ ĐỌC LẠI KIM DUNG: Là bài viết của tác giả Nguyên Nguyên, trong cuốn ebook này gồm 4 phần (thiếu phần 5): Thử đọc lại Kim Dung, Nguồn Việt và Kim Dung, Tiếu ngạo giang hồ và Lộc Đỉnh Ký.

4. LAI RAI CHÉN RƯỢU GIANG HỒ: Là một tác phẩm rất hay của Huỳnh Ngọc Chiến viết về tiểu thuyết Kim Dung. Tuy nhiên, do các bài viết trong mục này được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau nên vẫn chưa thể hoàn chỉnh.

5. VÔ KỴ GIỮA CHÚNG TA HAY LÀ HIỆN TƯỢNG KIM DUNG: Đây là tác phẩm của Đỗ Long Vân, đã được giới thiệu từ khá lâu. Trong cuốn ebook này, Vô Kỵ giữa chúng ta hay là hiện tượng Kim Dung được giới thiệu khá đầy đủ, chỉ thiếu vài trang cuối trong tác phẩm.

6. CHUYỆN TÌNH QUA TIỂU THUYẾT KIM DUNG

7. KIM DUNG VỚI CÕI SẮC KHÔNG KHÔNG

8. CÁC BÀI VIẾT KHÁC: Gồm tập hợp một số bài viết hay về tiểu thuyết Kim Dung. Tác giả chủ yếu là các thành viên của diễn đàn Maihoatrang.com, Nhanmonquan.com, Kimdung.chungta.com.

9. TỪ ĐIỂN TIỂU THUYẾT VÕ HIỆP KIM DUNG: Phần này được lấy từ diễn đàn MaiHoaTrang.com, gồm các bài viết về các nhân vật, võ công, môn phái... trong tiểu thuyết Kim Dung. Tuy nhiên, với chỉ 53 phần trong 13 bài viết, từ điển tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung không đặt tham vọng đem đến toàn bộ tri thức về 15 tác phẩm của Kim Dung mà chỉ hy vọng các bạn sẽ biết đến những điều đặc sắc nhất trong các tác phẩm của ông.

10. PHỤ LỤC: Đây là phần viết về các tác giả kiếm hệp khác, mà chủ yếu là Cổ Long, nhà văn thường được nhiều diễn đàn đặt lên bàn cân so sánh với Kim Dung.

Bàn về tiểu thuyết Kim Dung được hoàn thành trong một thời gian khá ngắn và được thu thập trên nhiều diễn đàn và website khác nhau nên nhiều phần còn chưa hoàn chỉnh. Hơn nữa đây là phiên bản đầu của cuốn ebook nên còn nhiều chỗ sai sót. Rất mong các bạn đọc có thể nhận ra và đóng góp ý kiến để phiên bản sau sẽ thêm hoàn chỉnh hơn.


Download: (2.27MB)
http://musvn.110mb.com/Ban ve tieu thuyet Kim Dung.chm
Kim Dung
NAD
15/11/2010
24

Comments

  1. có vẻ NAD hâm mộ Kim DUng zữ nhỉ :D

    ReplyDelete
  2. Hâm mộ tác phẩm của ông í chứ ko hâm mộ ông í :D

    ReplyDelete
  3. e cứ tưởng Kim dung là con zai :((
    nói thật từ nhỏ tới bé chưa đọc quyển tiểu thuyết nào, chưua đọc quyển truyện tranh nào :| Lấy kiến thức va vấp cuộc đời làm vốn sống :)

    ReplyDelete
  4. Xa rồi cái thời Kim Dung, Cổ Long.
    Bây giờ muốn tìm một bộ kiếm hiệp đáng đọc thật là khó.
    Tiện đây giới thiệu cho anh em yêu kiếm hiệp một số tác phẩm khá hay: Tru Tiên - Tiêu Đỉnh, Tầm Tần Ký - Huỳnh Dị

    ReplyDelete
  5. @Tình: thế ông ý là con gái à :-??

    ReplyDelete
  6. Test nhờ fát :-< <:-P >:D< [-O<

    :-

    ReplyDelete
  7. Pó tay với chú Tình :))

    Emo đang dùng ko có tác dụng với IE6 :|

    ReplyDelete
  8. ông ý là con gái =))

    ReplyDelete
  9. Cứ vài năm một lần, các nhà làm phim Trung Quốc lại đổ cả đống tiền để làm mới các bộ phim đc chuyển thể từ các tác phẩm của KD - chứng tỏ sức hút rất lớn, sau mấy chục năm vẫn chưa làm ng` ta chán vì đã ăn sâu vào đời sống nhiều nước Á đông rồi.

    ReplyDelete
  10. Nghe nói lão này lúc sắp chết sẽ ra tác phẩm để đời đấy,anh em phù hộ cho ổng chết sớm đi để được đọc truyện :))

    ReplyDelete
  11. Truyện của Kim Dung toàn truyện rất hay đó.

    ReplyDelete
  12. @tinhrock : e nhớ ko lầm thì kim dung là đàn ông 100% 2 đời vợ

    ReplyDelete
  13. Thêm quyển Kim Dung giữa đời tôi nữa cho đủ bộ bác ;))

    ReplyDelete
  14. Quyển đấy đã là 1/10 trong ebook này :P

    ReplyDelete
  15. đọc đi đọc lai kim dung vẫn thấy hay.còn tiêu đỉnh hay huỳnh dị thì chỉ chạy thay thời thế ,như hợp thời trang ấy chỉ có cái mác chắng có tí nội dung hay nào

    ReplyDelete
  16. Một thời thâu đêm suốt sáng với bộ tiểu thuyết này hết đọc truyện rồi đến xem phim, phải nói không có nhà văn nào viết tiểu thuyết kiếm hiệp có thể vượt qua kim dung được.

    ReplyDelete
  17. bạn ơi,up lại cho mình với :((

    ReplyDelete
    Replies
    1. Máy tính mình mấy lần xóa nhầm ổ nên giờ ko còn, tìm google cũng ko thấy có. Hình như ngày xưa tải ở vietkiem, nhưng lâu lắm rồi chắc link cũng die :(

      Delete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!