Chel$ khủng hoảng: Đế chế đang suy tàn

by comments
Cái gì đến quá nhanh thì cũng cũng có thể ra đi nhanh không kém. Khi Chelsea bất lực trước Hull City - đội bóng mà họ từng đè bẹp ở lượt đi, khi những khán đài Stamford Bridge trống trải hơn, không chỉ vì thiếu vắng “nụ cười Liên Xô” của tỷ phú Abramovic, người ta hiểu rằng một đế chế (dù chỉ là nhất thời, được xây dựng bằng tiền) đang đi đến thời điểm suy tàn.

Chẳng ai nhận ra Chelsea nữa, vì họ đã thay đổi quá nhiều, từ phong độ trên sân cỏ, những động thái ở thị trường chuyền nhượng, cho tới sự thất vọng từ phía các fan hâm mộ. Tất cả đều là những dấu hiệu cho thấy gã nhà giàu mới nổi ngày nào đang bị tầm thường hóa hoàn toàn về mặt đẳng cấp và rất có thể trong một ngày không xa, họ sẽ trở về với tầm vóc của chính mình trước khi Abramovich xuất hiện cách đây 6 năm: một đội bóng tầm kha khá và tự bằng lòng với một tấm vé dự cúp châu Âu chứ chẳng dám mơ đến ngôi vô địch.

Photobucket


Đó không hẳn là một lời cảnh báo, mà chính là hiện thực phũ phàng mà Chelsea đang phải đối mặt. Mùa giải này, họ chơi cực kém trước những đối thủ trong nhóm Big Four (chỉ kiếm được 1 điểm sau 5 trận đã đấu). Giá như Chelsea có thể bù đắp cho sự kém cỏi ấy bằng những điểm số tối đa trước các đối thủ dưới cơ thì họ còn có thể nuôi hy vọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Thế nhưng, khi đội chủ sân Stamford Bridge bất lực trước cả những đối thủ cỡ Hull, Newcastle, Tottenham,…, bất cứ ai cũng hiểu rằng họ đã đầu hàng.

Tệ nhất trong vòng 6 năm

Năm 2003, khi Abramovich mua lại (với giá khá bèo - khoảng 60 triệu bảng Anh, chưa kể khoảng 80 triệu bảng để trang trải các khoản nợ) và bắt đầu đầu tư vào Chelsea, đội bóng này ngay lập tức giành ngôi á quân giải Ngoại hạng Anh. Năm 2004, khi Mourinho tới Stamford Bridge, họ trở thành thế lực đáng gờm tại Premie League. Còn bây giờ, Chelsea chẳng những tụt hẳn lại so với M.U, Liverpool, mà thậm chí còn bị Aston Villa tước mất vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, một sự sa sút đáng thất vọng. Với 49 điểm sau 25 vòng đã đấu, họ đã thấp hơn cùng kỳ mùa trước 5 điểm và thấp nhất trong suốt 6 mùa giải đã qua. Kể từ mùa 2003-04, chưa bao giờ Chelsea lại xếp thấp đến thế (thứ 4) sau 25 vòng.

Nhưng còn một điều nguy hiểm hơn đối với vị thế của Chelsea bây giờ. Đó là những dấu hiệu cho thấy tỷ phú Abramovich đang sẵn sàng “buông” đội bóng mà ông từng đầu tư hàng trăm triệu euro trong quá khứ. Không ít lần, trong trận đấu với Hull City vừa rồi, ống kính máy quay lia đến khu ghế danh dự của CLB vẫn còn trống. Những hình ảnh quen thuộc của Abramovic trên khán đài Stamford Bridge giờ đây chỉ còn là hoài niệm. Vị tỷ phú người Nga cũng không thể miễn nhiễm với cuộc khủng hoảng tài chính thế giới (ước tính mất gần nửa giá trị tài sản trước đây - "chỉ còn" 7/gần 12 tỷ bảng). Hàng loạt những động thái thắt chặt chi tiêu ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua (chỉ mượn Quaresma, hàng thải của Mourinho ở Inter) đã cho thấy Abramovich không còn khát khao với các danh hiệu nữa, dù Chelsea đã 2 mùa liên tiếp bị M.U qua mặt.

Sự kiên nhẫn của các fan Chelsea có giới hạn, đặc biệt là khi viễn cảnh về chức vô địch Premier league đang ngày càng mờ nhạt. Lần đầu tiên ở mùa giải này, khán giả tại Stamford Bridge bỏ về nhiều đến thế khi trận đấu còn chưa kết thúc. Cũng dễ hiểu khi mà Chelsea đã để mất tới 16 điểm, sau 13 trận chơi trên sân nhà, nhiều nhất trong vòng 6 năm qua (Chelsea không còn giữ được chuỗi thành tích kỷ lục bóng đá Anh - 86 trận liên tiếp bất bại trên sân nhà ở các giải đấu quốc nội mà họ tạo dựng được từ mấy mùa giải trước). “Scolari out, Zola/Di Matteo Legends in” (Tiễn Scolari, chào các huyền thoại Zola/Di Matteo), đó là nội dung tấm biểu ngữ trên khán đài Stamford Bridge cuối tuần qua. Scolari, HLV từng vô địch World Cup 2002 với ĐT Brazil, Á quân Euro 2004 với ĐT Bồ Đào Nha (nhưng chưa có thành tích nào đáng kể trên ghế HLV của một CLB), đã đánh mất chút lòng tin cuối cùng nơi các CĐV. Chelsea đang có một mùa giải vứt đi, còn cuộc phiêu lưu của Big Phil có thể sẽ kết thúc sớm hơn dự kiến (đợi kết quả ở UCL sắp tới, Chelsea gặp Juventus).
Nhưng cũng chưa chắc, vì Abramovich bây giờ có quan tâm đến Chelsea nữa đâu!


Edited theo Thể thao & Văn hóa online

Photobucket

Thế mới biết $ k0 phải là tất cả và những giá trị truyền thống như của Manchester United sẽ k0 bao giờ phai nhạt. "Phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi" - Sir Alex Ferguson. Liệu Man City có lại đi theo con đường cũ của Leeds, Lazio, Chel$?

Nhưng dù j thì như Sir Alex từng nói, nó chẳng ảnh hưởng nghiêm trọng j đến United. Leeds, Chel$ hay Liverpool, ARS, Scolari, Wenger,... chỉ tô điểm cho bức tranh M.U, Sir Alex thêm tuyệt vời mà thôi, let it be
Football
NAD
09/02/2009
37

Comments

  1. Dis mẹ, tự sướng à, MU chắc đéo có $_$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$4

    ReplyDelete
  2. Sory mình hơi nóng :">

    ReplyDelete
  3. Mịe, đíu sao bạn à, sự thật mất lòng mừ :X. M.U có $, thậm chí có nhìu $ hơn Chel$ rất nhìu ($ của Chel$ thực ra là của Abramovic, chứ đội bóng này đếch có nhìu) :-". $ của M.U là do lịch sử, thành tích, danh tiếng và thương hịu tạo ra để típ tục phát triển và thành công chứ k0 phụ thuộc vào ai như Chel$.

    Với Abramovic, Chel$ có thể là cái của nợ của ông ta (mua lại chỉ để phục vụ thú vui). Ngược lại, với Glazer, M.U là cỗ máy kiếm $ (hay có thể nói, với M.U, nhà Glazer là bọn của nợ). Pạn nên chuyển dần qua thích Man City đi là vừa :X

    ReplyDelete
  4. chel xuống hạng thì lại có Man city là chel mới nổi :))

    ReplyDelete
  5. Manche$ter City :-"

    ReplyDelete
  6. Cười cứt mà cười
    Huýt cứt mà huýt

    Đầu mùa sao đéo thấy tự khoái nhỉ :-"

    ReplyDelete
  7. Ờ, giờ mới khoái ;))

    ReplyDelete
  8. Scolari: "Đôi khi tôi cảm thấy tuyệt vọng"

    Kể từ khi đặt chân lên đất Anh và ngay cả trong bao năm cầm quân trước đó, có lẽ chưa bao giờ người ta nghe thấy chiến thuật gia có biệt danh "Big Phil" này tâm sự như vậy.

    Đã từng đứng trên đỉnh vinh quang khi đưa ĐT Brazil lên ngôi VĐTG lần thứ 5 trong lịch sử. Đã từng làm rạng danh nền bóng đá Bồ Đào Nha khi đưa ĐTQG nước này vào tới CK EURO 2004 và nhiều thành công khác trong sự nghiệp. Nhưng có lẽ chưa khi nào Scolari cảm thấy sự nghiệp HLV của ông lại nhiều trắc trở như hiện nay.

    Tới Chelsea với khát vọng chinh phục thử thách mới trong sự nghiệp nhưng đến giờ Premier League đã thực sự trở thành "miền đất dữ" với Scolari khi giấc mơ của ông đang dần tan biến. "Bóng đá cũng như cuộc đời. Có khi bình lặng. Có lúc bão giông. Không phải lúc nào người ta cũng được toại nguyện với những điều mình mong muốn", HLV của Chelsea trải lòng với phóng viên tờ "O Globo" của Brazil.

    Khi được hỏi vấn đề thực sự của ông lúc này là gì? "Big Phil" không ngần ngại bộc bạch những cảm giác ông nếm trải kể từ khi đặt chân tới Premier League. "Khi nhận lời dẫn dắt Chelsea, tôi hiểu là mình sẽ phải chịu rất nhiều sức ép. Đội bóng từng vô địch giải Ngoại hạng trước đó không lâu và có dàn cầu thủ chất lượng cao. Với một nền tảng như thế, tôi hiểu mình được kỳ vọng điều gì khi đến Stamford Bridge. Nhưng chúng tôi không phải là thế lực duy nhất ở đây. MU, Liverpool hay Arsenal cũng là những đội có sức mạnh đáng nể. Mọi chuyện thật khó khăn. Tôi không nghĩ là mọi cái đã chấm hết với Chelsea. Nhưng đôi khi tôi cảm thấy tuyệt vọng. Tôi không hiểu vì sao chúng tôi không đạt được kết quả như ý muốn. Có lẽ chúng tôi cần nhẫn nại và tập trung thi đấu tới phút cuối cùng. Tôi sẽ không đầu hàng", Scolari tâm sự.

    (Theo Thể thao & Văn hóa online)

    ReplyDelete
  9. Scolari sacked by Chelsea

    Chelsea have sacked Luiz Felipe Scolari, with Guus Hiddink and Avram Grant immediately linked to the Stamford Bridge post.

    The Brazilian only took charge of the Blues in the summer and after a promising start the club have slipped to fourth in the table, seven points adrift of Manchester United.

    Saturday's 0-0 draw at home to Hull City proved to be the final straw for the World Cup winner and the Premier League outfit have now confirmed his departure.

    A statement on the club's official website read: "Luiz Felipe Scolari has been dismissed as manager of Chelsea Football Club today (Monday) with immediate effect.

    "The Chelsea board would like to place on record our gratitude for his time as manager.
    Sadness

    "Felipe has brought many positives to the club since he joined and we all feel a sense of sadness that our relationship has ended so soon.

    "Unfortunately the results and performances of the team appeared to be deteriorating at a key time in the season.

    "In order to maintain a challenge for the trophies we are still competing for we felt the only option was to make the change now.

    "The search for a new manager has already started and we hope to have someone in place as soon as possible.

    "While that continues assistant coach Ray Wilkins will take charge of the team on a temporary basis."

    Grant

    Sky Sports News understands that the club have already compiled a two-man shortlist to replace Scolari, with Hiddink and Grant the names in the frame.

    Grant stepped into the breach following Jose Mourinho's departure before being axed at the end of the season despite finishing second in the Premier League and reaching the UEFA Champions League final.

    Hiddink has been linked with a host of Premier League posts after his exploits as Russia coach, including reaching the Euro 2008 semi-finals.

    One possibility is that the duo could work together, with Hiddink taking charge of team affairs and Grant operating as director of football.

    http://www.skysports.com/story/0,19528,11095_4908061,00.html

    ReplyDelete
  10. Nhớ lại cái thời điểm đầu mùa giải 2004/05, khi đó rất khó để tưởng tượng ra cái cảnh ARS lê lết đuổi theo Top 4 Premier League như hiện nay. Bởi đơn giản khi đó ARS đang ở thời huy hoàng nhất trong lịch sử của mình với chuỗi 49 trận liên tiếp bất bại ở PL. Thế rồi M.U chấm dứt chuỗi 49 trận đó, kể từ đấy ARS bắt đầu đi xuống...

    Tương tự ARS, thật khó để tưởng tượng Chel$ thời đỉnh cao với Mourinho lại có ngày hôm nay. Một đội bóng gần như bất khả chiến bại, là khắc tinh của M.U cách đây chưa lâu, đang sắp trở lại với hình ảnh thời trước Abramovich của mình. Trận chung kết UCL 2007/08 thua M.U ở loạt đá 11m định mệnh có lẽ là lần cuối cùng Chel$ có cơ hội đến gần đỉnh cao như thế. Và khi k0 tìm đc chỗ đứng trên đỉnh cao như M.U, Chel$ đã tụt dốc...

    Thế mới biết chẳng có j là mãi mãi, đời luôn có chỗ cho những bất ngờ mà chẳng ai lường trước đc. Chu kỳ thịnh suy với M.U cũng là tất yếu, k0 biết khi nào sẽ lại đến khoảng suy của M.U? Khi Sir Alex về hưu?...

    Tiếc cho Scolari (cũng như A.Grant mùa trước), ông ta k0 đáng ghét như Mourinho; ngược lại, đã cho thấy đc sự thông minh, điềm đạm và đáng đc tôn trọng, dù Scolari k0 có đc nhiều may mắn để thành công như mong muốn ở Chel$. Chúc Scolari sẽ thành công trên con đường còn lại của sự nghiệp, cuộc sống...

    Sai lầm lớn nhất của Ban lãnh đạo Chel$ có lẽ là đã sa thải Mourinho, Grant, Scolari (sai lầm lối tiếp sai lầm). Sai lầm ngay từ cách nghĩ, sai lầm vì k0 "Nhẫn" - cái này phải học hỏi M.U/Fergie nhiều...

    Ngủ.

    ReplyDelete
  11. Chel$, Rest In Peace :x

    ReplyDelete
  12. "Tôi thực sự ngạc nhiên. Đó là một cú sốc. Scolari mới chỉ bắt đầu công việc tại Chelsea từ bảy tháng trước", Alex Ferguson - người đã có trên 20 năm gắn bó với MU - chia sẻ.

    "Ông ấy là một chiến lược gia giàu kinh nghiệm, từng đưa Brazil lên ngôi vô địch World Cup và là lựa chọn ưu tiên trong việc thay thế Avram Grant. Việc sa thải Scolari lần này như một biểu hiện của thời đại hiện nay - nơi hoàn toàn không có sự kiên nhẫn".

    "Mọi người từng có kỳ vọng rất lớn ở Chelsea khi họ thi đấu tốt trong năm trước. Theo tôi, Scolari bị trừng phạt chỉ vì quãng thành tích nghèo nàn trong một tháng ngắn ngủi vừa qua".

    ReplyDelete
  13. Morinho chắc hẳn đã cười thầm k0 ít lần. K0 biết ai sẽ thay Scolari nhỉ?

    Grant chắc k0, hẳn ông ta vẫn còn cay cú + tự ái vì bị Chel$ xa thải sau khi mùa giải trước kết thúc (còn nhớ HLV người Israel đã k0 thèm lấy khoản tiền đền bù hợp đồng của Chel$ để ra đi trong danh dự).

    Hiddink? Hay...Roy Keane (đang thất nghiệp)?...

    Cũng có thể trợ lý Ray Wilkins (cựu cầu thủ M.U và Chel$, cựu đội trưởng ĐT Anh) sẽ làm công việc như Grant mùa trước: tạm thời dẫn dắt Chel$ cho tới hết mùa giải, và biết đâu đấy lại vào tới chung kết UCL rồi thua :P. Dù sao thì Ray Wilkins cũng chưa có nhiều kinh nghiệm như Grant (1 người Do thái) trc đây.

    Cứ nghĩ phải đợi kết quả vòng 1/16 UCL sắp tới, k0 ngờ Scolari bị sa thải sớm thế.

    ReplyDelete
  14. Chelsea sa thải HLV Scolari

    Sóng gió trong quan hệ giữa Scolari với ông chủ Abramovich, cũng như thành tích kém cỏi của đội bóng gần đây đã đưa Chelsea đến quyết định chia tay HLV người Brazil mà họ từng trải thảm đỏ mời về 7 tháng trước.

    Quyết định mới được CLB thành London thông báo trên website của đội bóng đêm qua, hai ngày sau khi thầy trò Scolari bị Hull City cưa điểm ngay tại Stamford Bridge. "Ban lãnh đạo ghi nhận những đóng góp của Scolari trong thời gian dẫn dắt đội bóng. Ông ấy đã đem lại những điều mới mẻ tích cực cho Chelsea kể từ khi về với đội và vì thế, chúng tôi rất buồn khi phải thông báo rằng mối quan hệ sớm kết thúc. Kết quả và phong độ của đội bóng gần đây đang có dấu hiệu đi xuống, vào đúng giai đoạn quan trọng của mùa bóng".

    Như Chelsea khẳng định trong thông cáo trên, đội chủ sân Stamford Bridge đã thăng hoa rõ rệt trong giai đoạn đầu Scolari cầm quân, khi trình diễn thứ bóng đá đúng như mong đợi của ông chủ Abramovich và các fan: đẹp nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả. Chelsea thậm chí còn còn dẫn đầu giải Ngoại hạng một thời gian dài ở lượt đi. Nhưng sau 7 tháng, thầy trò Scolari không còn đem lại những điều thần kỳ nữa. Và đây chính là yếu tố đẩy Chelsea tụt dốc, góp phần tạo điều kiện cho MU vọt lên dẫn đầu dù còn một trận chưa đấu.

    Theo truyền thông Anh, các cầu thủ Chelsea dường như đã chán ngấy các phương pháp huấn luyện của Scolari. Một số thành viên vào loại có số má trong đội thậm chí còn nói thẳng với HLV này rằng cách làm việc của ông không đáp ứng được những đòi hỏi mang tính đặc thù của giải Ngoại hạng, vốn luôn chú trọng đến nền tảng thể lực. Mối quan hệ thầy trò cũng vì thế ngày một lạnh nhạt, khiến bầu không khí trong phòng thay đồ Chelsea ảm đạm hơn lúc nào hết.

    Trong khi đó, người hâm mộ thì ít nhiều mất cảm tình với Scolari từ khi Chelsea bị chặn đứng kỷ lục bất bại trên sân nhà vốn tồn tại từ thời Mourinho, liên tiếp thất bại dưới tay các đối thủ ngang tầm, đồng thời luôn đá phập phù trước các đội bóng yếu hơn. Mọi việc lên đính điểm hôm thứ bảy (8/2), khi họ muối mặt để Hull City cầm hòa 0-0 trên sân nhà. Hôm đó, các CĐV tại Stamford Bridge đồng loạt la ó, phản đối HLV người Brazil. Nhiều fan thậm chí còn giương bandrole đòi CLB sa thải ông.

    Trận hòa Hull City và vị trí thứ tư của Chelsea trên bảng điểm sau trận này cũng là yếu tố làm cạn sự kiên nhẫn ở Abramovich, khiến ông cùng bộ sậu trong ban lãnh đạo đi đến quyết định sa thải Scolari. Trước mắt, trợ lý số một Ray Wilkins được chỉ định làm HLV tạm quyền. Ông dẫn dắt đội bóng cho đến khi nào ban lãnh đạo tìm được một nhà cầm quân đủ năng lực để lèo lái đội bóng, ít nhất đến cuối mùa giải này.

    Bất chấp Tổng giám đốc Peter Kenyon đang đi nghỉ cùng gia đình và không có mặt tại London, Chelsea cũng được cho là đã hoàn tất danh sách các ứng viên thay thế Scolari. Guus Hiddink (HLV đương nhiệm ở ĐTQG Nga), Frank Rijkaard (cựu HLV Barca) và Roberto Mancini (cựu HLV Inter) là ba cái tên nặng ký nhất. Avram Grant, HLV bị chính họ sa thải để lấy chỗ cho Scolari hè vừa qua, cũng được nhắc đến như là một giải pháp chữa cháy không tồi. Ngoài ra, Mark Hughes (Man City), Martin O'Neil (Aston Villa) và David Moyes (Everton) cũng được cho là có tên trong danh sách.

    Nhận tin xấu, Scolari chỉ ra một tuyên bố ngắn gọn: "Cảm ơn lãnh đạo Chelsea đã đem lại cho tôi cơ hội làm việc cùng đội bóng, làm việc trong môi trường bóng đá Anh. Đó là một trải nghiệm quý giá. Tôi tiếc vì mình không được gắn bó lâu hơn. Chúc Chelsea may mắn tại cả 3 giải đấu mà đội đang tranh tài". HLV từng vô địch World Cup 2002 cùng tuyển Brazil cũng nói thêm rằng ông vẫn tiếp tục sống ở London và sẽ sớm nói chuyện với báo giới Anh.

    Trên tờ Guardian, Acaz Fellegger, đại diện của Scolari, chỉ trích việc Chelsea sa thải HLV người Brazil chỉ sau 7 tháng: "Đó dường như là quyết định của cá nhân Abramovich, nhân vật tối cao tại Chelsea". Nhân vật này cho rằng chính Chelsea và ông chủ người Nga cũng phải chịu một phần trách nhiệm trong sự đi xuống của đội bóng, chứ không riêng Scolari: "Chelsea có quá nhiều cầu thủ lớn tuổi. Khi mới đến, Scolari và ban lãnh đạo đã thống nhất sẽ trẻ hóa đội ngũ. 8 cầu thủ đã ra đi, nhưng CLB lại không có sự bổ sung tương xứng".

    Fellegger còn nhấn mạnh trách nhiệm của các nhân vật chóp bu tại sân Stamford Bridge khi nhắc lại vụ mua hụt Robinho cũng như chính sách thắt lưng buộc bụng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. "Scolari muốn có Robinho và lẽ ra cậu ta đã đến, nhưng Chelsea lại không chi tiền. Thế rồi khủng hoảng tài chính nổ ra và những sự bổ sung khác mà Scolari dự kiến trong tháng 1/2009 cũng không thành hiện thực. Vì thế, khi một số vị trí chấn thương, thành tích đội bóng đã đi xuống".


    Rijkaard đứng đầu danh sách ứng viên thay Scolari

    HLV người Hà Lan từng cùng Barca giành ngôi vô địch Champions League có nhiều lợi thế so với một số ứng viên khác như Hiddink, Zola..., trong cuộc đua tới chiếc ghế nóng tại Chelsea.

    Ngoài yếu tố được xét đến đầu tiên là kinh nghiệm và năng lực cầm quân, CLB của tỷ phú Abramovich khẳng định họ sẽ chọn một HLV tự do để thay thế Scolari. Căn cứ vào đó, tờ Guardian cho rằng Frank Rijkaard, đang rỗi việc sau khi chia tay Barca hè năm ngoái sau 5 năm đầy ắp thành công, chính là cái tên có nhiều cơ hội nhất được chọn.

    Tài năng của Rijkaard đã được kiểm chứng qua khoảng thời gian đáng nhớ ở Barca. Dưới quyền nhà cầm quân trẻ người Hà Lan, CLB xứ Catalan, với các trụ cột là bộ tam Deco - Ronaldinho - Eto'o thống trị La Liga hai mùa liên tiếp 2004-2005, 2005-2006 và đoạt chức vô địch châu Âu sau khi thắng ngược Arsenal 2-1 trong trận chung kết Champions League 2006 tại Paris.

    Trước khi thành danh ở nghiệp cầm quân, Rijkaard cũng có một quá khứ vinh quang thời còn thi đấu. Ông từng đoạt 4 Cup C1 cùng Ajax và Milan, đồng thời là trụ cột của tuyển Hà Lan vô địch Euro 1988. Với bản hồ sơ hoành tráng ấy, Rijkaard hẳn sẽ giành được sự vị nể ở những ngôi sao có cá tính phức tạp, và nhờ đó, dễ dàng hơn trong việc bình ổn nội bộ, ít nhất là trong giai đoạn đầu.

    Những danh hiệu châu Âu cấp CLB của Rijkaard cũng là động lực để các đầu lĩnh tại Chelsea như Terry, Lampard và một số cầu thủ "có số má" khác phấn đấu. Gần 6 năm dưới thời Abramovich, vinh quang ở Champions League vẫn ngoảnh mặt với họ, dù mùa trước, đã vào đến trận chung kết tại Moscow, nơi Terry đá hỏng quả luân lưu quyết định, gián tiếp đưa Cup về tay MU.

    Nhưng Rijkaard cũng có điểm yếu - nhu nhược trước những ngôi sao lớn, có cá tính phức tạp. Đây chính là lý do khiến ông không thể làm chủ phòng thay đồ trong giai đoạn cuối ở Barca. Trong khi đó, hậu trường Chelsea chưa khi nào được xem là yên ổn và từng khiến 3 HLV (Mourinho, Avram Grant rồi Scolari) phải khăn gói ra đi trong chưa đến 18 tháng gần đây.

    Nhưng theo Guardian, điểm yếu này có thể được Rijkaard bù đắp bằng kinh nghiệm đúc kết từ chính Barca và thái độ mềm mỏng kiểu lạt mềm buộc chặt.

    Cái tên tiếp theo được nhắc đến trong danh sách ứng viên là Guus Hiddink, HLV đương nhiệm tại tuyển Nga. Abramovich chưa khi nào che giấu sự ngưỡng mộ dành cho nhà cầm quân lão luyện người Hà Lan. Chính ông chủ Chelsea đã bỏ tiền túi, tài trợ cho LĐBĐ Nga mời Hiddink về dẫn dắt ĐTQG quê hương. Tuy nhiên, ở tuổi 62, cựu HLV Real và PSV Eindhoven chỉ muốn tiếp tục công việc ở cấp độ ĐTQG, chứ không trở lại với đời sống bóng đá nhiều áp lực ở cấp CLB.

    Ở mức thấp hơn một chút, Gianfanco Zola cũng là cái tên nhận được sự kính trọng từ chính Abramovich. Thuở mới tiếp quản đội bóng năm 2003, nhà tài phiệt người Nga đã khẩn khoản mời danh thủ Italy vốn rất được lòng các fan ở lại Stamford Brigde. Về mặt năng lực, sau thời gian làm trợ lý ở đội U21 Italy, Zola cho thấy ông là một HLV đầy hứa hẹn khi khởi nghiệp cầm quân tại West Ham tháng 9/2008 và đưa CLB này vươn lên nửa trên bảng xếp hạng.

    Zola cũng nhận được cảm tình đặc biệt từ các fan Chelsea vì sự trung thành và những cống hiến tận tụy trong 7 năm khoác áo CLB này. Trong trận hòa ê chề với Hull City tại Stamford Bridge - trận cuối cùng của Scolari trên cương vị HLV trưởng Chelsea, nhiều fan đã giăng biểu ngữ đòi CLB sa thải ông thầy người Brazil và bổ nhiệm Zola thay thế. Tuy nhiên, HLV người Italy lại không thật sự nổi trội ở khía cạnh kinh nghiệm cầm quân trong môi trường bóng đá đỉnh cao.

    Một ứng viên đáng chú ý khác, theo Guardian, là Didier Deschamps, người cũng từng khoác áo Chelsea. HLV trẻ người Pháp gây ấn tượng mạnh khi biến Monaco thành một đội bóng chơi tấn công rực lửa tại Champions League mùa 2003-2004, nơi ông cùng các học trò hạ đo ván chính Chelsea tại bán kết, khi đó còn được dẫn dắt bởi Claudio Ranieri. Triết lý bóng đá ấy tiếp tục đem lại thành công cho Deschamps khi giúp Juventus thoát khỏi "ao tù" Serie B, trở lại Serie A chỉ sau một năm. Ông cũng đáp ứng tiêu chí đang rỗi việc mà Chelsea đặt ra.


    Scolari sắp vớ bẫm

    Nhà cầm quân người Brazil có thể kiếm được khoảng 15 triệu bảng do Chelsea đơn phương cắt hợp đồng. Ông cũng mới đưa ra tuyên bố về việc chưa vội rời khỏi London.

    Felipe Scolari mới bị Chelsea sa thải tối qua, chỉ sau khoảng bảy tháng lên nắm quyền. Ông trở thành vị HLV thứ tám ở Ngoại hạng Anh rời nhiệm sở mùa hiện tại.

    "Đây là một trải nghiệm rất có giá trị với cá nhân tôi", chiến lược gia từng cùng Brazil giành chức vô địch World Cup năm 2002 tâm sự.

    "Tôi thấy tiếc khi không được tiếp tục cộng tác với Chelsea. Tôi chúc đội gặp nhiều may mắn trong cuộc chiến còn lại trên cả ba đấu trường (Champions League, Ngoại hạng và Cup FA). Nhân đây tôi cũng muốn thông báo về việc sẽ tiếp tục ở lại London".

    Scolari có quãng thời gian đầu khá đẹp, sau khi đến Chelsea hồi tháng 7/2008. Tuy nhiên, các vấn đề dần nảy sinh khi tham vọng của ông biến Chelsea thành đội bóng vừa chơi đẹp vừa hiệu quả chưa đạt đến đỉnh. Đội chủ sân Stamford Bridge càng lúc càng lùi. Họ giờ chỉ đứng thứ tư ở Ngoại hạng, với bảy điểm ít hơn và đã đá nhiều hơn một trận so với đầu bảng MU.

    Do bị cắt hợp đồng trước thời hạn, theo Telegraph, Scolari có thể được Chelsea bồi thường khoảng 15 triệu bảng. Nhà cầm quân sinh năm 1948 ký hợp đồng 3 năm và hưởng mức lương 6,25 triệu bảng mỗi năm tại Chelsea.

    Nếu buộc phải trả đủ con số trên, Roman Abramovich như vậy sẽ mất đứt 40 triệu bảng trong 16 tháng qua chỉ để bồi thường hợp đồng cho các HLV (Jose Mourinho 18 triệu, Avram Grant 7 triệu).


    Ferguson thương Scolari

    Chiến lược gia của MU bị sốc trước tin người đồng nghiệp bên phía Chelsea bị sa thải. Hồi mới cầm quân MU, Ferguson cũng phải trải qua nhiều sóng gió nên ông cảm thấy thông hiểu với Scolari.

    "Tôi thực sự ngạc nhiên. Đó là một cú sốc. Scolari mới chỉ bắt đầu công việc tại Chelsea từ bảy tháng trước", Alex Ferguson - người đã có trên 20 năm gắn bó với MU - chia sẻ.

    "Ông ấy là một chiến lược gia giàu kinh nghiệm, từng đưa Brazil lên ngôi vô địch World Cup và là lựa chọn ưu tiên trong việc thay thế Avram Grant. Việc sa thải Scolari lần này như một biểu hiện của thời đại hiện nay - nơi hoàn toàn không có sự kiên nhẫn".

    "Mọi người từng có kỳ vọng rất lớn ở Chelsea khi họ thi đấu tốt trong năm trước. Theo tôi, Scolari bị trừng phạt chỉ vì quãng thành tích nghèo nàn trong một tháng ngắn ngủi vừa qua".

    Theo kết quả thăm dò ý kiến của BBC, trong 41.000 độc giả, chỉ có 31 % cho rằng ban lãnh đạo Chelsea có lý khi sa thải Scolari. 69 % ý kiến còn lại phản đối.

    (Theo VnExpress.net)

    ReplyDelete
  15. chelsea đang khủng hoảng hơn 1 tháng mà đã To mồm,
    Srr k fai? chứ MU mấy mùa trcs há mồm thì sao k thấy bảo là suy tàn,.......????
    --> báo VN vãi đái, lá cải

    ReplyDelete
  16. Đọc kỹ lại đi, đội bóng nào cũng có chy kỳ thịnh suy, M.U cũng thế. Nhưng M.U khác Chel$ ở chỗ đội bóng này đc xây dựng trên 1 nền tảng vững chắc là truyền thống, thành tích, lịch sử và thương hiệu. Chel$ thì hoàn toàn khác, cái thành công của họ chỉ là nhất thời, Abrammovic dùng $ để mua danh hiệu. Đừng có giận quá mà nói mất khôn như thế chứ bạn, nhạt lắm, như chính Chel$ vậy :))

    ReplyDelete
  17. Sao biết là Chelsea là nhất thời,Abrammovic dùng $ để mua danh hiệu????--> đừng nói bừa nhé ;))
    vs đừng vác truyền thống của MU ra tự sướng nữa đi

    ReplyDelete
  18. Fan Chel$ chỉ thế thôi à, chán :))

    ReplyDelete
  19. K0 biết Abramovich có biết câu chuyện "Ông lão đánh cá và kon cá vàng" của đại thi hào đồng hương Pushkin k0 nhỉ :)). Chel$ cũng như cái máng lợn trong đó, máng lợn lại hoàn máng lợn :))

    ReplyDelete
  20. Kinh, hóa ra NAD cũng đọc truyện ngụ ngôn, tưởng chỉ biết truyện sex ;))

    Đúng ra Chelsea k giống cái máng lợn mà giống con mụ vợ. Có lúc làm hoàng hậu đấy nhưng rốt cuộc cũng về chăn lợn. Chứ Abramovic phẩy tay 1 cái là chả còn lwan j đến Chels nữa, sao phải xoắn ;))

    --------------------------

    Việc sa thải Scolari trong thời điểm Chelsea vẫn còn góp mặt ở 3 đấu trường cho thấy ở Chelsea vẫn còn nguyên tham vọng và khát vọng chiến thắng. Chiếc ghế HLV ở Chelsea là một chiếc ghế nóng, ai làm không tốt đều sẽ bị đào thải cả. Dù đó là Mourinho - người đã mang về 6 chiếc cup trong 3 năm tại Chelsea, hay Grant - người đưa CLB lần đầu tiên vào CK CL, hay Scolari - người có một bản CV ấn tượng trước khi đến Chelsea. Điều này khác hoàn toàn với ở Arsenal nơi chiếc ghế của Wenger luôn được đảm bảo bất chấp thành tích, ở Liverpool nơi Benitez vẫn tại vị bất chấp trắng tay mấy mùa gần đây. Những sự sa thải này có thể là những nước cờ đúng, hoặc sai, nhưng dù thế nào thì nó cũng cho thấy tham vọng vươn lên một đỉnh cao mới của Chelsea vẫn còn nguyên vẹn. Khi vươn lên đỉnh cao thì đồng nghĩa với những sự lật đổ các thế lực hiện tại. Vì vậy mà các CLB đó thường lấy chuyện "đẳng cấp", và "lịch sử" ra để dọa Chelsea. Nhưng chính điều đó đã thể hiện rằng, các CLB đó e sợ sẽ bị Chelsea lật đổ.

    Và vô số những lời đồn đại và nhận xét không hay về Chelsea là điều tất yếu. Abramovich đã hết quan tâm và sắp bán lại Chelsea? Abramovich không còn muốn đầu tư vào Chelsea? Sự sa thải Scolari đã trả lời tất cả. Đây là một nước đi tốn kém, vì sẽ phải bồi thường hợp đồng kha khá, và lại phải đưa một HLV mới về. Nó có vẻ không giống với việc làm của một người không còn mặn mà gì với CLB nữa.

    Việc đầu tư mạnh mẽ vào CLB trong những ngày đầu để xây dựng một đội hình, một bộ khung vững mạnh; sau đó đầu tư ít dần đi khi CLB đã đủ mạnh để tự lo cho mình. Đây là một cách làm hết sức bình thường. Nhưng khi đầu tư nhiều tiền thì họ chụp mũ là dùng tiền để mua danh hiệu, khi đầu tư ít tiền thì họ nói là ông chủ đang ngoảnh mặt với CLB. Tôi chẳng muốn tranh cãi với họ làm gì cho tốn thời gian vô ích, vì khi đã ghét một ai thì thiếu gì thứ để bới móc. Tôi quan niệm nếu Chelsea tệ như họ nói, thì sẽ chẳng xứng đáng để "được" chỉ trích như vậy.

    Điều cốt lõi với tôi là: Một khi Chelsea còn giữ được tham vọng chinh phục đỉnh cao của mình, làm nên lịch sử, đẳng cấp riêng cho mình, thì dù ai nói ngả nói nghiêng, tôi vẫn sẽ mãi là một fan cuồng nhiệt của Chelsea!

    Trên là 1 bài tự sướng của fan Chelsea =))

    ReplyDelete
  21. Ôi roài, với fan của Ars hay Liver thì còn có hứng để mà tranh cãi, vì ít nhìu tình yêu của họ với đội bóng còn đáng tôn trọng (hay trân trọng). Chứ cái "tình yêu" của bọn fan Chel$ nhạt toẹt, cứ có $ là mua đc ngay :))

    ReplyDelete
  22. John Terry hé lộ âm mưu tạo phản ở Chelsea

    Trung vệ thủ quân của Chelsea úp mở thừa nhận chuyện một số cầu thủ đã "đâm lén" Felipe Scolari. Số này được tình nghi là Michael Ballack, Petr Cech và Didier Drogba.

    Chỉ sau khoảng bảy tháng nắm quyền, Scolari bị buộc phải ra đi. Nguyên nhân đập vào mắt nhiều người là thành tích cũng như phong độ mỗi lúc một đi xuống của đại gia thành London này. Nhưng, đó chưa phải là tất cả. Ẩn sâu trong cái mớ bòng bong ấy còn là chuyện nội tình rối ren.

    Theo báo chí Anh, Scolari không được lòng một số cầu thủ. Điển hình là Ballack, Cech và Drogba. Một cách nặng nề, có nguồn tin còn khẳng định chính nhóm này đã kích động dẫn đến việc Scolari buộc phải khăn gói ra đi.

    Trước yêu cầu xác thực vấn đề này, John Terry từ chối trả lời thẳng nhưng thừa nhận chuyện có rất ít cầu thủ ủng hộ nhà cầm quân từng đưa Brazil lên ngôi vô địch World Cup 2002. Anh thậm chí chỉ nêu được "hai hoặc ba" người có cùng quan điểm với mình.

    "Tôi nhận điện thông báo việc Scolari bị sa thải chiều qua", trung vệ đội tuyển Anh cho biết thêm rồi nhấn mạnh một cách cay đắng. "Thực sự là lúc này tôi rất sốc và thất vọng. Cá nhân tôi luôn ủng hộ ông ấy. Tôi tin là còn có hai hoặc ba cầu thủ nữa cũng suy nghĩ như tôi. Chúng tôi lẽ ra nên giành nhiều chiến thắng hơn".

    Thực tình, không phải đến thời của Scolari nội tình của Chelsea mới rối. Từ sau khi Jose Mourinho ra đi hồi tháng 9/2007, sóng gió đã ngầm hình thành do khá nhiều ngôi sao áo xanh vẫn còn nặng tình với "Người Đặc Biệt". Chính vì vậy mà ngay với vị HLV sau đó, Avram Grant, không ít chuyện bùng nhùng đã bùng phát và âm ỉ cháy cho đến tận bây giờ.

    (theo VnExpress.net)

    ReplyDelete
  23. Hiddink sắp dẫn dắt Chelsea

    Truyền thông Anh đồng loạt đưa tin chậm nhất đến cuối tuần này, "Phù thủy Hà Lan" sẽ được chỉ định làm HLV của Chelsea tới hết mùa giải hiện tại, trong khi vẫn đồng thời đảm nhiệm trọng trách huấn luyện ở đội tuyển Nga.

    24 giờ sau khi bay về London, trực tiếp ra quyết định sa thải Scolari, Abramovich lại đích thân lựa chọn người thay thế HLV Brazil. Gần như tất cả các tờ báo lớn ở Anh từ BBC, Guardian, Independent đến Daily Mail..., đều đăng tin Guus Hiddink là cái tên được tỷ phú người Nga chọn mặt gửi vàng.

    Trước đó, các nhà cái hàng đầu ở Anh cũng dự báo về quyết định này khi ra tỷ lệ cao nhất cho cửa Hiddink ngồi vào chiếc ghế nóng ở Chelsea. Nhưng đây có lẽ sẽ chỉ là giải pháp mang tính chất chữa cháy. Hợp đồng với ông thầy người Hà Lan chỉ kéo dài đến cuối mùa và Hiddink vẫn làm HLV trưởng tuyển Nga.

    Abramovich chính là người se duyên cho Hiddink với LĐBĐ Nga (RFU), và hỗ trợ RFU quá nửa khoản tiền lương để thuê HLV này dẫn dắt đội tuyển. Thế nên, khi nhà tài phiệt gốc Do Thái ngỏ lời, RFU không thể từ chối. Trên website chính thức, Chelsea cho biết họ đã được RFU cho phép đàm phán với Hiddink.

    Bản thân HLV người Hà Lan cũng thừa nhận là chỗ thân tình với Abramovich: "Nếu đó là đội khác, tôi sẽ từ chối. Nhưng Chelsea thì khác. Tôi có quan hệ tốt với người đứng đầu của họ và sẵn sàng làm tất cả những gì trong khả năng để giúp họ vượt qua khó khăn".

    Một lý do khác khiến Hiddink có thể nhận lời giúp Chelsea là vì ông sẽ chỉ dẫn dắt CLB này đến cuối mùa giải và đây cũng là khoảng thời gian mà ông không vướng bận nhiều với đội Nga. "Tôi sẽ không bỏ việc ở tuyển Nga. Tôi có một kế hoạch dài hạn với họ và sẽ không ra đi khi mọi việc còn dang dở", HLV 62 tuổi còn hợp đồng với RFU đến hè 2010 khẳng định.

    Hiddink cũng tự tin sẽ đạt kết quả tốt khi kiêm nhiệm vai trò HLV tại Chelsea và tuyển Nga: "Tôi đã làm việc tương tự cách đây vài năm, khi đồng thời dẫn dắt CLB PSV Eindhoven và tuyển Australia. Tôi đã quen với áp lực từ công việc ở cả hai nơi như vậy". Sự tự tin này hoàn toàn có cơ sở bởi năm 2006, ông vừa cùng PSV vô địch Hà Lan, đồng thời giúp tuyển Australia làm nên kỳ tích vượt qua vòng play-off và vào đến vòng 16 đội tại World Cup 2006.

    Dự kiến trong hôm nay, Hiddink sẽ rời trại huấn luyện của tuyển Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ để về Moscow bàn thảo công việc với chủ tịch RFU, Vitaly Mutko, rồi sau đó mới đàm phán với Chelsea. Từ Anh, Abramovich cũng sẽ bay tới thủ đô nước Nga để trực tiếp nói chuyện với người bạn Hà Lan.

    Nội dung cuộc gặp giữa Abramovich và Hiddink chủ yếu sẽ xoay quanh vấn đề lương thưởng. Ngoài khoản lương đang nhận ở tuyển Nga, "Phù thủy Hà Lan" sẽ nhận thêm 1,5 triệu bảng trong 15 tuần dẫn dắt Chelsea. Theo tờ Guardian tìm hiểu, Hiddink còn đòi khoản tiền thưởng khoảng 1 triệu bảng nữa, nếu giúp Chelsea tiến sâu tại Champions League đồng thời cải thiện thứ hạng tại giải Ngoại hạng vào cuối mùa.

    Nếu không có bất ngờ lớn, Hiddink sẽ trở thành HLV tạm quyền của Chelsea trong một hoặc hai ngày tới. Tuy nhiên, ông nhiều khả năng sẽ chỉ ra mắt sớm nhất trong 10 ngày nữa, trong trận làm khách ở Aston Villa tại vòng 26 giải Ngoại hạng. Còn khi Chelsea gặp Watford tại vòng 5 Cup FA thứ bảy tuần này, trợ lý của Scolari và là HLV tạm quyền Ray Wilkins vẫn sẽ nắm quyền chỉ đạo.

    Mời Hiddink làm HLV đến cuối mùa được xem là giải pháp khôn ngoan của Abramovich. Chelsea đã bị loại khỏi Cup Liên đoàn, gần như hết cửa tranh ngôi vô địch giải Ngoại hạng và chỉ còn hai mục tiêu để phấn đầu từ giờ đến cuối mùa là Champions League và Cup FA. Trong bối cảnh ấy, các HLV hàng đầu như Ancellotti, Rijkaard hay Mancini cảm thấy mạo hiểm với danh tiếng của họ, nhất là khi Chelsea đang tồn tại quá nhiều vấn đề nội bộ.

    Trong khi trông chờ Hiddink chữa cháy, Abramovich cũng không chậm trễ bắt tay vào kế hoạch tìm kiếm một HLV đủ năng lực cho những kế hoạch lâu dài cùng Chelsea. Rijkaard và Ancelotti được xem là hai ứng viên nặng ký nhất cho vị trí này. Người đầu tiên là hiện thân cho triết lý bóng đá đẹp mà Abramovich luôn tôn thờ. Ancelotti cũng là HLV ít nhiều có triết lý tương tự.

    Cả hai cái tên mà Abramovich nhắm đều có phản hồi tích cực. Overeem, đại diện của Rijkaard, cho biết thân chủ ông rất hào hứng với bóng đá Anh và sẵn sàng cân nhắc lời mời từ các CLB hàng đầu, trong đó có Chelsea. Từ Italy, Ancelotti, người sẽ hết hợp đồng và dự kiến sẽ chia tay Milan sau 8 năm thành công, vẫn im lặng. Nhưng theo lời Gandini, một thành viên Ban Giám đốc Milan, "Carletto" cũng sẽ cân nhắc cơ hội đến với Chelsea khi trở thành người tự do vào tháng 7 tới.

    (Theo VnExpress.net)

    ReplyDelete
  24. Lastes:
    Thằng phản đồ của M.U ngày nào (chạy sang làm Giám đốc điều hành cho Chel$), Peter Kenyon cũng sắp bị đem ra chém đầu (trong khi vẫn đang đi nghỉ mát ở Caribbe)!? - Tin từ Daily Mail.

    ReplyDelete
  25. Ôi cái topic này hơi bị thú vị, thế mà mấy ngày hôm nay tớ ko vào bàn luận, ôi thiệt là uổng phí quá đi :))
    Dù sao thì cũng thấy tiếc cho Scolari vì mới chỉ "vào nghề" có 7 tháng (EPL là một đấu trường khắc nghiệt khỏi bàn) chưa kể làm COACH ở cấp ĐTQG khác rất nhiều so với làm 1 MANAGER ở EPL, có lẽ vì thế mà 7 tháng chưa đủ để Big Phil thích nghi chăng ;))
    Theo thăm dò độc giả của báo lá cải (dù sao cũng là báo:|) The Sun thì 69% độc giả KO đồng ý về quyết định sa thải Scolari của Chelsea, điều đó ít nhiều thấy được sự thông cảm trước hết là cho bản thân Big Phil, sau là điều mà ko ai mà ko thích: đó là CHE đang quá thiếu chữ NHẪN. Ars giờ đá thế nào mà có ai dám đụng gì tới Văng-gie ko? Câu trả lời là ko!
    Việt Nam mình có câu: "1 chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy", xem ra bữa nào Avramovich có dịp khai thác cái mỏ nào đó ở VN phải dạy cho lão câu nói này mới đc :))
    Next generation: Hiddink, Ancellotti, Rijkaard hay Mancini? Xem ra ko dễ cho Che để lựa đc 1 HLV ưng ý phù hợp với sở thích của ngài chủ tịch mà cũng rất khó quyết định cho các vị trên một khi các Mourinho, Grant và giờ là Big Phil "ngậm ngùi" say gb to Chel$ea
    Thôi ko nói nữa, nói nữa là tới sáng luôn (:|
    À quên, cái cậu fan Che gì đó đừng có buồn nhá, khi nào Avramovich bán Che để trả nợ thì hãy buồn, tới lúc ấy loạn hết cho mà xem, tha hồ buồn. Good luck! :)
    :)) =))

    ReplyDelete
  26. 10 lý do khiến Scolari bị Chelsea sa thải

    Phải ra đi chỉ sau bảy tháng là đoạn kết có phần cay nghiệt cho HLV người Brazil. Nhưng nhìn lại những gì ông đã làm tại Stamford Bridge, giới chuyên môn cho rằng việc Scolari bị cắt hợp đồng không hề oan ức.

    Mất thiện cảm từ các cổ động viên. Cuối trận hòa Hull City 0-0 tại Stamford Bridge hôm 7/2, đám đông fan Chelsea vốn im lặng một thời gian dài trước đó vì quá thất vọng với phong độ đi xuống của đội nhà, bất chợt lên tiếng. Tuy nhiên, những câu chữ trong buổi chiều ảm đạm ấy chẳng đem lại điều gì tốt lành cho HLV người Brazil. “Scolari, ông không biết ông đang làm gì à?”, đám đông la ó. Một số thì giương bandrole kêu gọi CLB sa thải HLV mới đến hồi mùa hè, đồng thời đưa về bộ đôi danh thủ người Italy từng cống hiến phần lớn sự nghiệp cho Chelsea về dẫn dắt đội bóng: “Scolari hãy cuốn xéo. Zola và Di Matteo mới là huyền thoại tại đây”. Kết quả, những CĐV đã này đã toại nguyện khi chỉ sau đó hai hôm, Scolari bị Chelsea sa thải.

    Mất sự ủng hộ từ các học trò. Những dấu hiệu bất ổn nội bộ ở Chelsea bắt đầu nảy sinh từ tháng 12, khi nhiều cầu thủ trong đội đặt dấu hỏi về tính hợp lý của một số quyết định thay người trong các trận đấu với West Ham và Arsenal. Những nguồn tin nội bộ Chelsea cho biết hai đầu lĩnh là Terry và Lampard đã trực tiếp nói chuyện với Scolari để yêu cầu HLV tăng cường khối lượng tập luyện để đội bóng có thể tái hiện thứ bóng đá ở cường độ cao tương tự thời Mourinho còn tại vị.

    Số cầu thủ còn lại trong đội thì bất bình ra mặt khi Scolari cố gò ép họ vào sơ đồ 4-4-2 cứng nhắc và từng không đem lại hiệu quả trong thời gian cuối của Mourinho. Họ cũng chê bai việc HLV người Brazil nhiều lần đến sân tập muộn, điều chưa từng thấy thời Mourinho và Avram Grant. Chút tôn trọng còn lại trong các học trò dành cho Scolari mới đây cũng tan biến, khi họ thấy ông bình thản sau trận thua tủi hổ 0-3 dưới tay MU. Một khi đã không còn coi trọng thầy, khó có thể đòi hỏi các cầu thủ đá hết mình. Chelsea vì thế không còn là một đội bóng khi thua Liverpool 0-2 rồi để Hull City cầm hòa 0-0, những kết quả trực tiếp làm Abramovich hết kiên nhẫn, đi đến quyết định chia tay Scolari.

    Không giữ được kỷ lục bất bại trên sân nhà. Thời Mourinho, Stamford Bridge là một pháo đài bất khả xâm phạm tại giải Ngoại hạng. Mourinho ra đi, Avram Grant vẫn tiếp nối kỳ tích ấy khi không để Chelsea thua trận nào trên sân nhà tại giải đấu số một nước Anh. Nhưng Scolari thì không làm được điều đó. Với thất bại 0-1 dưới tay Liverpool tại vòng 9 (hôm 26/10), mạch bất bại kỷ lục tại Stamford Bridge của Chelsea kết thúc ở con số 85 trận. Không những thế, tính đến lúc bị sa thải, Scolari sở hữu thành tích trên sân nhà tồi tệ khi chỉ giành được 23 điểm trong tổng số 39 điểm tối đa (13 trận).

    Sai lầm về chiến thuật. Scolari là một tín đồ của hệ thống thi đấu 4-5-1 hoặc 4-3-3. Khi mới về với Chelsea, ông rất hay áp dụng những sơ đồ này. Tuy nhiên, do có đến hai chân sút vào loại hay nhất thế giới là Anelka và Drogba, lại không thể kiên quyết chọn người này, gạt kẻ kia, Scolari đã nhiều lần thử kết hợp hai anh bằng cách xếp một trong hai người đá dạt biên. Thử nghiệm thất bại, ông lại xoay sang giải pháp để bộ đôi này đá cặp tiền đạo và vẫn không thu được kết quả. Thậm chí Drogba và Anelka còn bị thui chột ít nhiều khả năng săn bàn thiên bẩm của họ.

    Đá chật vật trước các đội đàn em. Thời Mourinho, không có chuyện Chelsea chơi tệ hại và chấp nhận muối mặt trước những Hull, Newcastle, Southend hay Burnley - đội đá bay thầy trò Scolari khỏi Cup Liên đoàn. Thời Mourinho, Chelsea cũng hiếm khi phải rơi vào thế đau tim như khi Scolari và các học trò nhọc nhằn hạ Stoke tại giải Ngoại hạng hay Cluj tại Champions League.

    Kết quả tồi tệ khi đối đầu với các CLB trong nhóm tứ đại gia. Chẳng phải ai khác, mà chính học trò cưng của Scolari là Anelka đã thừa nhận thực tế này: "Từ đầu mùa đến giờ, Chelsea toàn thua mỗi khi gặp các đội bóng lớn. Hễ sắp đến những trận đấu như vậy, chúng tôi lại loay hoay không biết làm thế nào để chơi đúng đẳng cấp của một Chelsea thực thụ".

    Đây cũng là điều làm các fan, vốn quen với niềm vui chiến thắng trong các trận nội chiến ở top 4 thời Mourinho rồi Avram Grant, thất vọng và bất bình. Từ đầu mùa này tới giờ, Chelsea chỉ giành được đúng 1 điểm qua 5 trận cầu như vậy (thua Arsenal trên sân nhà, một thua, một hòa trong hai trận gặp MU, và thua cả hai trận gặp Liverpool), tệ nhất trong nhóm tứ đại gia.

    Đặt niềm tin sai chỗ. Bất chấp phong độ đáng buồn của Deco cùng Barca mùa trước, Scolari vẫn rước cậu học trò cưng ở tuyển Bồ Đào Nha về Stamford Bridge. Ông ra mặt o bế Deco, bất chấp thực tế tiền vệ 31 tuổi này càng đá càng đuối sức và không theo kịp thứ bóng đá tốc độ của giải Ngoại hạng. Scolari cũng bị cho rằng sai lầm khi ghẻ lạnh Drogba để tin tưởng mù quáng ở Anelka, chân sút thi đấu rất thất thường, có khi tịt ngòi suốt 8 tuần và thậm chí, còn không biết cách sút tung lưới một đối thủ hạng ruồi như Southend.

    Bất hợp tác với truyền thông và người hâm mộ. Mourinho cũng từng mắc sai lầm này, nhưng đó là trong giai đoạn cuối ông gắn bó với Chelsea. Còn Scolari, chỉ sau vài tháng cầm quân tại Stamford Bridge, đã lên mặt "chảnh" khi từ chối dự các cuộc họp báo trước và sau trận đấu, đẩy trách nhiệm này sang vị phó Ray Wilkins. Cách hành xử này khiến ông mất điểm nghiêm trọng trong mắt truyền thông, cũng như người hâm mộ - phía luôn chờ đợi những phát biểu, giãi bày từ phía HLV trưởng, người chịu trách nhiệm cao nhất về chuyên môn ở đội bóng.

    Bị thần may mắn ngoảnh mặt. Chấn thương dài hạn của Essien, Joe Cole cũng như những vấn đề liên quan đến thể lực của Drogba, Terry, Carvalho khiến Scolari không thể tung ra đội hình mạnh nhất trong nhiều trận đấu quan trọng mùa này. Ông cũng đen đủi khi nhận lời đến Chelsea đúng lúc ông chủ Abramovich đang lao đao trong cơn bão khủng hoảng tài chính toàn cầu. Thay vì chi tiền để tăng cường lực lượng như đã hứa, Abramovich lại áp dụng chính sách thắt lưng buộc bụng, từ chối mọi yêu cầu mua sắm cầu thủ của Scolari, khởi đầu từ vụ tiếc vài triệu bảng và để Man City qua mặt cuỗm Robinho hồi mùa hè 2008.

    Không thoát khỏi cái bóng của Mourinho. Tính trên điểm số mà Chelsea giành được tại giải Ngoại hạng, Scolari chỉ có 49 điểm sau 25 trận. Cũng với số trận tương tự, Mourinho giành được những 64 điểm trong mùa đầu tiên làm việc tại Stamford Bridge, và 66 điểm ở mùa giải tiếp theo. Khi HLV người Bồ Đào Nha ra đi, Avram Grant lên thay thế cũng giành được nhiều điểm hơn Scolari sau ngần ấy trận, 54 điểm.

    (Theo VnExpress.net)

    ReplyDelete
  27. Ballack lộ mặt chống Scolari

    Động thái của tiền vệ thủ quân đội tuyển Đức lần này khá khớp với thông tin trước đó cho rằng anh là một trong ba cầu thủ "góp công" hạ bệ Felipe Scolari.

    "Mỗi nhà cầm quân đều có phương thức huấn luyện riêng của họ. Và Scolari từng giành nhiều thành tựu với cách làm việc của ông ấy trong quá khứ, đồng thời chứng minh được là một HLV có tài. Tuy nhiên, tại Chelsea, ông ấy đã không thành công", Michael Ballack nói.

    Về việc Scolari bị sa thải vì thành tích thi đấu nghèo nàn của đội, tiền vệ người Đức điềm nhiên xem đó là tất yếu. "Khi chỉ trích xảy đến, nó chủ yếu tập trung vào điểm kết nối yếu nhất trong hệ thống. Trường hợp lần này là huấn luyện viên. Tất nhiên, bản thân cầu thủ chúng tôi cũng phải chịu trách nhiệm cho thực tế về thành tích không tốt đẹp của đội", anh nhấn mạnh.

    Một số thông tin trước đó cho rằng, Ballack cùng Didier Drogba và Petr Cech là ba ngôi sao đã "đâm lén" nhà cầm quân người Brazil. Trước khi Chelsea chính thức ra quyết định sa thải Scolari hôm 9/2, bộ ba này đã có cuộc họp kín với ông chủ Roman Abramovich tại trại tập huấn Cobham.

    Có kẻ mừng, tất có kẻ lo khi triều đại Scolari chấm dứt. Belletti cũng như Alex, Mineiro và Deco hiện ở vào thái cực thứ hai. Họ vốn là những người có mối quan hệ mật thiết với chiến lược gia người Brazil. Ba cái tên đầu tiên là đồng hương, trong khi Deco sinh ra ở Brazil và thi đấu nhiều trong đội tuyển Bồ Đào Nha do Scolari dẫn dắt trước đây.

    "Tôi thực sự buồn với chuyện vừa xảy ra. Mà không chỉ riêng tôi. Tất cả các cầu thủ Brazil khác ở đây đều thế", Belletti nói. "Thật khó để vượt qua tình huống này. Chúng tôi cảm thấy thất vọng với cách hành xử của ban lãnh đạo. Đây không phải là điều tốt với một CLB muốn hướng đến đỉnh cao châu Âu".

    (Theo VnExpress.net tổng hợp)

    ReplyDelete
  28. Mùa xuân người cầm súng, lộc dắt đầy trên lưng
    Mùa xuân người ra đồng, lộc trải dài lương lúa

    Truyền thống cái kon kù kẹc :)

    ReplyDelete
  29. Chắc vì Chel$ nên Ẹt nhà ta nay đâm ra thơ thẩn thẫn thờ, điên rùi pà kon ạ :( =((

    ReplyDelete
  30. Hiddink tuyên bố Chelsea vẫn còn cơ hội vô địch

    Tân HLV của Chelsea khẳng định ông cùng các học trò sẽ không tung cờ trắng và sẽ chiến đấu đến cùng cho mục tiêu đoạt cú ăn ba danh hiệu lớn mùa này.

    Nhà cầm quân người Hà Lan đã có mặt tại London để gặp đội bóng mới. Hôm qua, sau khi tiếp kiến hai nhân vật chóp bu Chelsea là ông chủ Abramovich và Tổng Giám đốc Kenyon, Hiddink đã đến đại bản doanh của CLB tại Cobham để ra mắt với các cầu thủ, cùng cộng sự trong ban huấn luyện.

    Tại đây, đội trưởng Terry và đội phó Lampard đã thay mặt các đồng đội, hứa sẽ cùng Hiddink nỗ lực đem về những kết quả tốt nhất có thể cho Chelsea trong phần còn lại của mùa giải. Các cầu thủ cũng mong muốn nhà cầm quân này sẽ gắn bó lâu dài, chứ không chỉ làm HLV tạm thời đến cuối mùa này.

    Tinh thần hợp tác và sự chào đón nồng hậu mà Chelsea dành cho ông khiến Hiddink thấy lạc quan và phấn khích. "Đội vẫn còn nguyên hai mục tiêu để phấn đấu - FA Cup và Champions League. Tôi còn cho rằng, đội vẫn chưa hết hy vọng ở cả Premiership, dù hiện kém đội đầu bảng 7 điểm", ông phát biểu trên Chelsea TV.

    "Bất ngờ có thể đến trong giai đoạn cuối. Tôi xác định cả 3 đấu trường Chelsea còn góp mặt đều rất quan trọng. Chúng tôi sẽ phải cụ thể hóa điều đó ở 3 trận sắp tới với Watford tại Cup FA, Aston Villa tại Premiership và Juventus ở Champions League. Chúng tôi có đủ phẩm chất và năng lực để chiến đấu đến cùng".

    Bản thân Hiddink cũng khẳng định ông muốn các cầu thủ phải đạt kết quả tích cực ngay tức thì: "Tôi không đến đây chỉ để bổ sung vào bản CV một chỗ làm tại Anh. Chelsea là đội bóng đẳng cấp, tôi thấy rõ điều này khi xem họ tập. Chỉ cần một chút điều chỉnh, chắc chắn họ sẽ giành kết quả tốt hơn nhiều. Đó là điều mà tôi sẽ làm và muốn các cầu thủ phải trở lại con đường chiến thắng quen thuộc sớm nhất".

    Hiddink nhận lời đến Chelsea vì nể tình ông chủ Abramovich, và vẫn kiêm nhiệm công việc ở tuyển Nga, nơi ông đang hào hứng với chiến dịch đưa đội bóng này đến World Cup 2010. Ông cũng khẳng định sẽ chỉ giúp Chelsea đến cuối mùa: "Mọi riệc rất rõ ràng. Khi mùa giải kết thúc vào tháng 5, tôi sẽ về lại với công việc ở tuyển Nga".

    "Rất khó đảm nhiệm cả hai cương vị cùng lúc. Càng khó hơn khi thách thức tại Premiership là rất lớn. Sở dĩ tôi nhận lời kiêm nhiệm vai trò HLV trưởng Chelsea hết mùa giải này vì trong khoảng thời gian từ giờ đến tháng 6/2009, tuyển Nga chỉ đá một hoặc hai trận. Hơn nữa, mối quan hệ giữa tôi với Abramovich và LĐBĐ Nga rất tốt. Tôi nhận lời vì cảm thấy có thể dung hòa lợi ích giữa các bên".

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  31. Chelsea tiếp tục thua lỗ

    Liên tục sa thải và đền bù hợp đồng cho HLV là nguyên nhân không nhỏ khiến hầu bao của Roman Abramovich thâm hụt.

    Theo điều tra của hãng BBC, tính đến cuối tháng 6/2008, Chelsea lỗ 66 triệu bảng. Trong đó, 23 triệu là do khoản đền bù hợp đồng cho Jose Mourinho, Avram Grant cùng bốn vị trợ lý trong niên khóa tài chính đó.

    Con số trên tất nhiên chưa bao gồm khoản 7,5 triệu mà Chelsea sắp phải chi trả cho Luis Felipe Scolari vì việc đơn phương phá vỡ bản hợp đồng có thời hạn 2 năm chỉ sau bảy tháng thực thi.

    Thống kê trên hẳn nhiên khiến Roman Abramovich không khỏi chau mày trong thời buổi kinh tế xuống dốc hiện nay, dù trên thực tế khoản thâm hụt trên là thấp nhất kể từ khi ông tiếp quản đội chủ sân Stamford Bridge.

    Năm ngoái, khoản lỗ của Chelsea được công bố là 74 triệu bảng. Mùa giải 2006-2007 là 80,2 triệu và nhiều nhất là ở mùa giải đầu tiên Abramovich đến với đại gia thành London, khoảng 140 triệu.

    Tổng số tiền mà nhà tài phiệt người Nga đổ vào Chelsea đến nay đã là 710 triệu bảng.


    MU lại chịu thua Real về khoản kiếm tiền

    "Kền kền trắng" tiếp tục là đội bóng có doanh thu cao nhất trong năm thứ tư liên tiếp, bỏ xa MU, Barca và Bayern Munich.

    Real Madrid đã kiếm được tổng cộng 289,6 triệu bảng trong mùa bóng 2007-2008, nhiều hơn 32,5 triệu so với MU. Ba đại gia khác của xứ sở sương mù là Chelsea, Arsenal và Liverpool lần lượt đứng sau 4 đội bóng trên.

    MU, với cú đúp vô địch giải Ngoại hạng Anh và Champions League trong mùa bóng 2007-2008, là đội có mức tăng trưởng rất ấn tượng: 21%. Real chỉ đạt 4%. Dan Jones, thành viên của ban kinh doanh thể thao thuộc hãng tư vấn Deloitte, cho rằng nếu đồng bảng vẫn giữ nguyên giá như hồi tháng 6/2007 thì vị trí dẫn đầu thuộc về MU chứ không phải nhà vô địch Tây Ban Nha.

    "Nếu tỷ giá hối đoái của đồng bảng không suy giảm thì hẳn đã có 9 chứ không phải 7 đại diện của nước Anh xuất hiện trong nhóm 20 đội bóng có doanh thu cao nhất thế giới, còn MU thì chiếm vị trí dẫn đầu của Real", Jones tiết lộ thêm.

    Jones cũng dự báo về khả năng đội bóng Tây Ban Nha có thể tiếp tục buộc các đối thủ phải chạy theo sau. "Với việc Real dự kiến đạt doanh thu 360 triệu bảng trong mùa bóng 2008 -2009, sẽ không có nhiều cơ hội để các đội thủ chiếm vị trí số một của họ".

    Một vấn đề không được đề cập trong bản báo cáo của Deloitte cho mùa giải 2007-2008 là tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế. Nhưng theo Paul Rawnsley, người lãnh đạo ban kinh doanh thể thao, các đội bóng hàng đầu có thể dễ dàng vượt qua nhờ nguồn thu từ lực lượng CĐV trung thành, các bản hợp đồng truyền hình dài hạn, tài trợ và quảng cáo.

    "Sức hút tự nhiên của ngành công nghiệp bóng đá sẽ cho phép các đội bóng lớn có liều kháng sinh mạnh để vượt qua cơn khủng hoảng toàn cầu", Rawnsley nói.

    10 đội bóng kiếm tiền nhiều nhất trong mùa bóng trước:

    1. Real Madrid: 289,6 triệu bảng.
    2. Man Utd: 257,1.
    3. Barcelona: 244,4.
    4. Bayern Munich: 233,8.
    5. Chelsea: 212,9.
    6. Arsenal: 209,3.
    7. Liverpool: 167.
    8. AC Milan: 165,8.
    9. AS Roma: 138,9.
    10. Inter Milan: 136,9.

    (Theo VnExpress.net)

    ReplyDelete
  32. NÁT yêu MU ghê nhỉ :D. Mình là fan của "Chelsea Việt Nam" nè. :x

    ReplyDelete
  33. Mi tu, Chel$ea :X :X :X

    ReplyDelete
  34. Watford 1/3 Chel$.
    Cả 4 bàn đều đc ghi ở hiệp 2, hattrick của Anelka giúp Chel$ lội ngược dòng thành công để có mặt ở vòng tứ kết F.A cup...

    ReplyDelete
  35. Abramovich tốn hơn 340 USD một phút tại Chelsea

    Kể từ khi đổ tiền vào Chelsea, tỷ phú người Nga chưa thu lãi bất cứ đồng nào, thậm chí lỗ đều mỗi năm.

    Roman Abramovich mua lại Chelsea năm 2003 và từ đó đổ vào đây khoảng 1,03 tỷ USD (710 triệu bảng). Như vậy, mỗi phút tại đây, ông mất khoảng 342 USD (240 bảng, tương đương 6 triệu VND) và mỗi ngày khoảng nửa triệu USD.

    Bất chấp các chiến lược kinh doanh được đề ra, Chelsea tới giờ vẫn chưa thể sinh lời. Túi tiền của nhà tài phiệt người Nga vì vậy hằng năm đều bị thâm hụt. Trong năm tài khóa gần nhất (tính đến hết tháng 6/2008), Chelsea lỗ khoảng 95 triệu USD (khoảng 66 triệu bảng).

    Phần lớn số tiền Abramovich đổ ra là để mua sắm cầu thủ hay thanh lý hợp đồng sau các vụ sa thải HLV (khoảng 50 triệu USD đền bù cho Ranieri, Mourinho, Grant và mới nhất là Scolari).

    Theo thống kê mới đây của tạp chí Finans, Abramovich đã mất khoảng 13,9 tỷ USD trong khối tài sản 23 tỷ do khủng hoảng tài chính.

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  36. Ferguson ra đòn phủ đầu Hiddink

    Nhà cầm quân của MU đã gạch tên Chelsea khỏi cuộc đua ở giải Ngoại hạng Anh, bất chấp tuyên bố đầy tự tin trước đó của Guus Hiddink.

    "Tôi có lẽ vẫn sẽ để một mắt dè chừng Aston Villa, nhưng thực sự thì cuộc đua giờ chỉ còn là sự tranh chấp giữa chúng tôi và Liverpool", HLV Alex Ferguson nhận định.

    "Tôi bị sốc khi Chelsea sớm sa thải một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và thành công như Felipe Scolari. Sự vội vã của họ phản ánh lối đi tồi tệ của bóng đá ngày nay. Tất cả, từ các ông chủ đến thành viên ban huấn luyện, cổ động viên và giới truyền thông, đều đòi hỏi những thành công mang tính tức thời và hầu như rất thiếu sự kiên nhẫn khi theo đuổi tham vọng".

    Ngoài chuyên môn, Ferguson cũng rất khéo trong trò tâm lý chiến.

    Sau khi sa thải Scolari, ông chủ Roman Abramovich đưa Guus Hiddink về Stamford Bridge hòng cứu vãn mùa giải hiện tại. Trong số ít lần lên tiếng kể từ khi cập bến London, "thầy phù thủy" người Hà Lan tỏ ra tự tin khi tuyên bố cơ hội của Chelsea tại Ngoại hạng vẫn còn.

    "Guus Hiddink là một huấn luyện viên rất kinh nghiệm. Tôi tin ông ấy đủ khả năng tạo được hiệu ứng", Ferguson nói. "Nhưng lúc này, Hiddink phải bắt đầu từ một mớ bòng bong, và nó sẽ lấy đi của ông không ít thời gian".

    Với chiến thắng 3-0 trước Fulham trong trận đấu bù tối qua, MU giờ hơn Chelsea 10 điểm. Trong bối cảnh khác, bất ngờ có thể xảy đến, nhưng với sức mạnh hủy diệt hiện tại của "Quỷ đỏ", Ferguson tin rằng đại gia thành London khó mà lật kèo.

    "Năm 1998, chúng tôi có lúc hơn Arsenal 12 điểm, nhưng sau đó lâm vào bão chấn thương và rốt cuộc thì mất chức vô địch", chiến lược gia từng có hơn 22 năm gắn bó với MU phân tích. "Vì vậy, bạn không thể sống chết khẳng định rằng Chelsea chẳng có tý chút cơ hội nào. Mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhưng chắc chắn không phải lúc này".

    Trong 14 trận gần đây tại Ngoại hạng, MU thắng 12 và hòa hai. 14 cũng là số trận liên tiếp mà mành lưới của họ không một lần bị xuyên thủng thời gian qua.

    (Theo VnExpress.net)

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!