Cuộc sống tươi đẹp

by comments
Chiến sự Hamas vs Israel vẫn đang tiếp diễn và có lẽ xung đột sẽ còn rất rất lâu nữa mới kết thúc, thậm chí có thể ko bao giờ kết thúc.

Nhưng điều đáng tiếc hay "cười ra nước mắt" là ở Việt Nam, rất nhiều người bị cuốn vào các cuộc cãi lộn, chửi nhau rồi chia rẽ, để bảo vệ bên mà họ cho là đúng. Phe ủng hộ Israel thì chửi bọn khủng bố Hamas bắt cóc rồi giết người tàn bạo, đánh người trước rồi bị người đánh cho lại kêu. Phe ủng hộ người Palestin thì chửi Israel xâm lược, giết dân này nọ...

Những người tham gia chửi nhau có thể là những người có hiểu biết ít nhiều về tình hình Trung Đông cũng như lịch sử xung đột ở đây; lại có những người đứng về một phía vì công việc bảo vệ lợi ích phe phái/tổ chức của họ; hoặc nhiều người chửi chỉ vì cảm tính, thiếu hiểu biết để bị dắt mũi, lợi dụng bởi việc không liên quan, ảnh hưởng gì đến mình.

Tôi thấy đâu đó hình ảnh của Việt Nam khổ cực đổ nát bởi chiến tranh ở dải Gaza, lại thấy hình ảnh người Việt Nam kiên cường ở người Do Thái nghìn năm ko chịu đầu hàng số phận, khuất phục trước kẻ thù. Ai cũng có cái đúng, ai cũng có cái sai. Có lẽ vẫn cứ để lịch sử đào thải và quyết định kẻ thắng làm vua, nói j cũng đúng xem sao.

Thôi bỏ qua, ở bài đăng này mình xin chia sẻ lại một bộ phim rất hay và nổi tiếng của điện ảnh thế giới, đã từng đoạt giải Oscar. Phim nói về trí tuệ nổi tiếng của người Do Thái, cho chúng ta thấy một cái nhìn lạc quan để hướng đến cuộc sống tươi đẹp hơn dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, kể cả ở địa ngục trần gian bởi chiến tranh: phim Cuộc sống tươi đẹp năm 1997 (tiếng Ý: La vita è bella, tiếng Anh: Life Is Beautiful).





Xem thêm:
> ‘Life is Beautiful’, lời nói dối vĩ đại
> Bức tranh toàn cảnh lịch sử mâu thuẫn tôn giáo, xung đột ở Trung Đông
Xem
Tomorrow
01/11/2023
3

Comments

  1. https://s.yimg.com/lq/i/mesg/emoticons7/113.gif

    ReplyDelete
  2. Lịch sử được viết bởi người chiến thằng, làm gì có ai đúng ai sai đâu😉

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!