Tướng Trương Giang Long nói về quan hệ của Việt Nam với các nước

by comments
Không rõ vô tình hay cố ý mà video bài phát biểu khoảng 30' của tướng Trương Giang Long với các cán bộ nguồn của đất nước được đưa lên mạng từ tháng 3/2017. Gần đây mình mới xem, thấy hay và mừng nên chia sẻ lại. Đây ko phải điều gì mới mẻ nhưng có thể nhiều người chưa biết hoặc quên.

Thiếu tướng Trương Giang Long là giáo sư, tiến sĩ, nhà giáo; nguyên Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị Bộ Công an, kiêm Giám đốc Học viện Chính trị Công an nhân dân; Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương khóa XII (2016-2021). Tháng 10/2017 ông được cho nghỉ hưu sớm sau video "nhạy cảm", có thể là để (vờ) phủ nhận đó không phải là nhận thức chung của lãnh đạo đất nước. Ông hiện là hiệu trưởng trường đại học Công nghệ Miền Đông.

Link dự phòng nếu video ko xem đc nữa (nhớ tránh những video cắt ghép chỉnh sửa xuyên tạc có chủ đích xấu, youtube rất nhiều)

Dưới đây là một vài điểm chính của bài phát biểu về quan hệ của Việt Nam với các nước:

Về Trung Quốc:
Không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính chủ quyền nước ta ở biển Đông, không phải chỉ thời Tập Cận Bình, ông khác lên cũng vậy thôi, câu chuyện là bao giờ họ sẽ lấy, lấy bằng cách nào. Không loại trừ việc họ tìm cách làm suy yếu nước ta từ bên trong, cài cắm, móc ngoặc, lôi kéo các thành phần cơ hội chính trị. Hồi xưa chỉ một vài người là đã nguy hiểm đã chết rồi, bây giờ con số đã hàng trăm mà không dừng lại, trăm này cộng với trăm kia... Trung Quốc xấu vậy, chứ xấu nữa chúng ta cũng phải tìm cách chung sống, chỉ cố gắng làm sao để họ đừng xấu hơn... Bất hạnh dân tộc Việt Nam nằm bên cạnh ông anh lòng tốt thấp... TQ đang khống chế chúng ta rất kinh khủng, họ vào sâu, rất sâu hai ông hàng xóm của chúng ta rồi.

Về Campuchia:
Đã trở mặt hoàn toàn, miệng luôn nói biết ơn Việt Nam nhưng lại móc với Trung Quốc đâm sau lưng, đâm vào lợi ích cốt lõi nhất của chúng ta ở biển Đông. Cam bị TQ đứng sau khống chế, hà hơi, tiếp sức, động viên, xúi dục - cũng giống như cuộc chiến Tây Nam với Pôn Pốt năm xưa đã khiến chúng ta đổ nhiều máu xương.

Về Lào:
Giờ dở chứng hỏi ngược lại giữa "hai nước anh em" thì ai là anh, ai là em?



Mừng vô cùng, Đại hội XII Đảng ta mới bừng tỉnh, mới ghi vào Nghị quyết rằng: Mọi chủ chương đường lối đối ngoại đều phải lấy lợi ích dân tộc làm trọng và đều phải xuất phát từ lợi ích dân tộc... Bây giờ thời thế là mạnh vì gạo, bạo vì tiền, nghèo là hèn, chúng ta nếu mà giàu mạnh thì không sợ nước nào - nên chúng ta phải "độc lập", phải hiểu "độc lập" là thế nào trong bối cảnh hiện nay. Độc lập ko phải là theo Mỹ để giải quyết vấn đề biển Đông - thay vì vào hang hùm thì vào hang cọp, nghiêng về bất cứ bên nào cũng đều thất bại...

Họ gây sức ép với chúng ta, nếu chúng ta ngoan ngoãn đi theo quỹ đạo của họ thì chúng ta có cơ may ổn định bình yên, nếu ko sẽ lập tức bất ổn, nổi lên những điểm nóng như vấn đề tôn giáo, dân chủ nhân quyền - công cụ Mỹ luôn dùng để gây sức ép... Đồng chí Tô Lâm khi là thứ trưởng Bộ Công an phụ trách an ninh, tiếp xã giao tân Đại sứ Mỹ đến nhận chức nói: ngài sang làm Đại sứ lần này đừng đi theo vết xe đổ mà những người tiền nhiệm của ngài đã từng đi: chủ tâm móc ráp các phần tử bất mãn, chống đối, cơ hội chính trị có quan điểm khác biệt để gây sức ép, thâm nhập, xây dựng cơ sở bằng cách làm từ thiện, cho tiền, tạo điều kiện hỗ trợ... lôi kéo những người không nhận thức được, các tín đồ tôn giáo khác nhau...

Về Mỹ:
Bây giờ về mặt chiến lược Mỹ mong muốn đến vô cùng có một VN nằm trong quỹ đạo liên minh của Mỹ, để đảm nhiệm xứ mệnh soay trục châu Á mà Mỹ đang triển khai. VN cũng rất cần có Mỹ, để TQ bớt hung hăng, TQ rất ngại VN ngả về phía Mỹ. Trong lịch sử nước Mỹ chưa bao giờ mời một lãnh đạo Cộng sản đến thăm như đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mỹ biết chỉ VN mới có thể chống lại TQ...

Về Nhật:
Quan hệ rất rất tốt với Việt Nam, là đối tác toàn diện, sâu rộng, thiết thực. Phối hợp với Việt Nam chân thành, hiệu quả trên nhiều phương diện kể cả an ninh quốc phòng. Nhưng nước Nhật là ai? là nước Mỹ thứ 2 ở Châu Á.

Nếu những nhận thức chung trên có sớm hơn, thì có thể đã không có những đáng tiếc xảy ra như ở dự án đường sắt Cát Linh Hà Đông hay sự cố Formosa, bôxít ở Tây Nguyên... Nhưng dù hơi muộn vẫn còn hơn không. Là người Việt Nam không bao giờ được quên kẻ thù truyền kiếp của dân tộc là giặc phương Bắc: trung quốc hay bọn tầu khựa!

Winston Churchill, cựu thủ tướng Anh từng nói:
Không có bạn bè hay kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh viễn.

Bonus:
Video PGS.TS Trần Việt Thái, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược Ngoại giao Bộ Ngoại giao thuyết trình tại Bộ Công an về chủ nghĩa dân túy, chủ nghĩa dân tộc cực đoan, Việt Nam trong bối cảnh quốc tế chung hiện nay, đối ngoại của VN (đặc biệt với tàu và Mỹ), cách xử lý và kết quả...

Rất hay và đáng được chia sẻ để mọi người cùng biết, tham khảo.

Bài hay
Tomorrow
13/09/2021
0

Comments

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!