Loài người sẽ bị diệt vong như thế nào?

by comments
Mình tin rằng mọi thứ trên đời này ko có j là mãi mãi, sinh ra và mất đi chỉ là thời điểm sớm hay muộn. Và cái j cũng có hai mặt của nó. Loài người từng ko tồn tại và nếu có mất đi cũng là lẽ tự nhiên. Nếu như sự phát triển là điều tất yếu, ko thể tránh khỏi thì mặt trái của nó là những mâu thuẫn, xung đột, sự khai phá đi kèm huỷ hoại. Có nhiều thứ đã bị huỷ hoại, ko thể cứu vãn đc nữa; nhưng có những thứ vẫn có thể cứu vãn trc khi quá muộn.

Những nguy cơ hiện hữu dưới đây đã và đang đe dọa sự tồn vong của loài người là hoàn toàn có thật, nhưng để ngăn chặn là vấn đề lớn - vì chủ quan, nước chưa thực sự đến chân, những lợi ích trước mắt, và vì thiếu sự đoàn kết của cả thế giới.

1. Trí tuệ nhân tạo (AI).

Khoảng năm 2000, ko có nhiều người nghĩ đến màn hình cảm ứng hay điện thoại thông minh. Nhưng giờ đây nó đã trở lên phổ biến. Việc các thiết bị điện tử có thể nhận diện khuôn mặt, giọng nói, hay nghe, trả lời và làm việc cho con người h đây ko còn lạ lẫm j.

Với tốc độ phát triển công nghệ nhanh như hiện nay thì đến năm 2100, những robot hay hệ thống thông minh như trên phim ảnh, truyện tranh hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.


Series phim hành động bom tấn Kẻ huỷ diệt của Arnold Schwarzenegger. Phim lấy bối cảnh tương lai, khi các robot đã trở lên đủ thông minh và quay lại tấn công loài người...

2. Môi trường sống bị huỷ hoại.

Những cụm từ như biến đổi khí hậu, trái đất ngày càng nóng lên, những kỷ lục nắng nóng/hạn hán đc ghi nhận ở nhiều nơi trên thế giới, băng tan nhanh ở 2 cực trái đất khiến mực nước biển ngày càng dâng cao ở nhiều nơi, ô nhiễm bầu khí quyển, ô nhiễm ko khí, ô nhiễm môi trường, rác thải nhựa nylon... đã đc nói quá nhiều rồi.

Với đà huỷ hoại môi trường như hiện nay có lẽ khoảng 300 năm nữa (4 thế hệ) trái đất sẽ ko còn thích hợp để sinh sống, con người sẽ phải đến hành tinh khác hoặc tạm lánh ra ngoài ko gian để các AI dọn dẹp rác trên địa cầu như trong phim WALL·E của Pixar.


Một cảnh trong phim Mad Max: Fury Road (2015). Phim cũng lấy bối cảnh tương lai, ở đó thế giới đã bị sa mạc hoá, nước và nhiên liệu đã cạn kiệt - trở lên quan trọng hơn bao giờ hết và là mục tiêu tranh giành...

Sau gần 40 năm, tuyết rơi trên sa mạc Sahara, ảnh chụp 12/2016, đầu 2018 tuyết lại rơi tại đây.

Cháy rừng ở Amazon - lá phổi of thế giới.

Những con gấu xám thiếu ăn ở Canada trc kỳ nghỉ đông 2019/20. Khí hậu ấm lên nhanh chóng đã làm thay đổi hệ sinh thái của loài cá hồi, nguồn thức ăn chủ yếu của gấu.

AI và môi trường nằm trong sự kiểm soát của con người. Nguyên nhân thứ 3 dưới đây thì chúng ta chưa thể chủ động tránh đc hoặc chưa rõ ràng.

3. Những va chạm đến từ ngoài vũ trụ, người ngoài hành tinh hay UFO.

Những nghiên cứu cho thấy hàng triệu năm trc, một tiểu hành tinh (Chicxulub) đã lao vào trái đất (khu vực Mexico ngày nay) khiến 2/3 sự sống trên trái đất diệt vong, trog đó có loài khủng long. Tiểu hành tinh đó có diện tích hơn 10km, và sức công phá tương đương hơn 100k quả bom nguyên tử mà Mỹ đã thả xuống Nhật Bản 1945 (san bằng 2 thành phố Hiroshima và Nagasaki).

Hàng năm có nhiều thiên thạch lao vào trái đất, nhưng diện tích chưa đủ lớn để gây nguy hại.

Cảnh trong phim Ngày tận thế (1998). Bối cảnh là một thiên thạch lớn đag lao đến trái đất và có thể huỷ diệt loài người. Con người đã nghĩ ra cách cho nổ thiên thạch đó bằng đầu đạn hạt nhân, trc khi nó va chạm vs trái đất... Nhạc phim này là bài rock ballad I dont want to miss a thing của Aerosmith, từng đứng nhiều tuần trên bxh MTV hot nhất lúc bấy h.


Mình tin người ngoài hành tinh, UFO là có thật. Nhưng có nguy hiểm hay ko thì chắc phải rất lâu nữa mới biết đc. Điện ảnh Mỹ đã tưởng tượng ra cảnh người ngoài hành tinh xâm lược trái đất qua bộ phim nổi tiếng Ngày độc lập (1996).

Tạm viết đến đây.
Bài hay
Tomorrow
16/11/2019
11

Comments

  1. hồi đó coi max mad tới mấy đoạn mấy cha đánh nhạc rock mà cười không nhặt được mồm. Người ta rượt đuổi nhau chết sống mà mấy cha đánh nhạc chí chóe lại còn cây đàn phun lửa. Hình như có đoạn bị mấy nhân vật trong phim kéo xuống suýt nữa thì té khỏi xe. =))

    ReplyDelete
  2. https://linkhay.com/link/3207242/loai-nguoi-se-bi-diet-vong-nhu-the-nao

    ReplyDelete
  3. Dịch bệnh là cái trước mắt :V

    ReplyDelete
  4. Mọi thứ đang thay đổi, và sẽ thay đổi. Vấn đề là chúng ta muốn thay đổi theo hướng tích cực hay tiêu cực.
    Có quá nhiều dấu hiệu cho thấy nguy cơ đang đến gần. Những cơn bão cực mạnh, hạn hán, nắng nóng, mưa đá (trở nên thường xuyên ở VN), dịch bệnh ở người và động vật...
    Hãy thay đổi trước khi quá muộn.
    Mời bạn đọc:

    Dân trí: Ăn thuần chay để cứu địa cầu!
    Trái đất đang bị hủy diệt vì con người ăn nhiều thịt
    Lời kêu gọi sống thuần chay, cứu địa cầu

    ReplyDelete
  5. Người ngoài hành tình thì k có đâu a, chỉ có dạng người DEEPWEB thích làm những thứ bí ẩn và luôn bán buôn những thứ mà thế giới thực k nhìn thấy là có thật thôi.

    Em tin vào điều đó vì lúc xưa e vào Groups DEEPWEB và đa thấy những video rất kinh dị và tồi tệ

    BACKLINK

    Xin a 1 backlink :D

    ReplyDelete
  6. Ghê thiệc sự. Mà chắc mình không sống nổi tới ngày tận thế đâu

    ReplyDelete
  7. Thiên tai ngày càng nhiều

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!