Từ WC France 1998 đến Euro 2016

by comments
Mình bắt đầu quan tâm đến bóng đá từ trc thềm France 1998 (lớp 6), một trong những kỳ World Cup hay nhất trong lịch sử, hồi đó đã bắt đầu thuộc tên ko ít cầu thủ nổi tiếng của các ĐTQG nổi tiếng mặc dù kiến thức về các CLB rất ít. France 98 hình như là kỳ WC đầu tiên đc phát trực tiếp ở Việt Nam qua VTV, cũng năm này kỳ Tiger Cup đc tổ chức ở Hà Lội cũng rất đáng nhớ.

The cup of life - Ricky Martin; chiếc thẻ đỏ của David Beckham sau khi đá nguội với Diego Simeone ăn vạ, bàn thắng đẹp nhất của chiếc F1 18 tuổi Michael Owen, trong trận đấu hay nhất giải; cơn "động kinh" của Người ngoài hành tinh trc khi chủ nhà bất ngờ thắng 3/0 trận chung kết tại Stade de France; cả đội Romania nhuộm tóc vàng giống màu áo; màu áo caro đỏ trắng của ngựa ô Croatia;... Mới đó mà gần 20 năm đã trôi qua, nước Pháp lại trở thành kinh đô của bóng đá mùa hè tới.

Sau khi đất nước mở cửa với thế giới đc vài năm, có thể nói thời kỳ 1997-1999 là thời kỳ vàng son đầu tiên với thế giới thể thao/giải trí ở VN với những ký ức ban đầu khó phai về những thế hệ vàng hay những tên tuổi bất hủ. Sau Serie A (giải VĐQG hay nhất thời bấy giờ) trên Truyền hình Hà Nội đến lượt Ngoại hạng Anh trực tiếp trên VTV3 mỗi cuối tuần, ca nhạc MTV cũng lên sóng hot cùng báo Hoa Học Trò... M.U ghi dấu ấn đầu tiên ko thể quên với cú ăn 3 kinh điển cùng thế hệ vàng 1992, ĐTQG Việt Nam cũng có thế hệ vàng đẹp nhất dù kết thúc ko có hậu. Những tấm poster bóng đá bên cạnh những Lam Đan Trường, BSB, Britney Spears, Spice Girls... vẫn in đậm trong tâm trí nhiều ng. Bước sang thế kỷ 21 như là tất yếu, mọi thứ ngày càng khác nhưng những hình ảnh đẹp thuở trc vẫn khó quên...

Nhớ hồi bé trẻ con xếp hàng chơi PS1 hay còn gọi là bóng Nhật với các đội tuyển ở WC 98 vui ko thể tả :)). Chạy 9 sút 9 có Roberto Carlos, Amokachi (Nigeria); chạy 9 Ronaldo, Owen, Jarni (Croatia); sút 9 Gabriel Batigol, Dennis Bergkamp, Mijatovic; đánh đầu 9 Oliver Bierhoff... solo từ đầu đến cuối sân ghi bàn là bình thường, rồi ấn nút thế nào "nặn" đc ra cả ĐT các ngôi sao châu Âu và phần còn lại của thế giới...


Vòng chung kết Euro năm nay lần đầu có 24 đội tham dự (kỷ lục), chia bảng ko có j đặc biệt lắm nên có lẽ chuyên môn để bình loạn sau. Vẫn hy vọng Anh sẽ lên ngôi với lứa cầu thủ trẻ mới nổi đag có phong độ cao ở các clb, dù niềm tin qua mỗi ngày hội bóng đá lớn giảm dần đều :)

[Bài đăng chưa hoàn thành...]
Football
NAD
14/04/2016
10

Comments

  1. Năm 98 mới bắt đầu lên lớp 3 nên không xem! Vẫn nhớ đợt WC toàn đi sưu tập nắp chai Coca cola vì có tên mỗi đội bóng ở dưới nắp.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khi đó mềnh đang học lớp 9 rồi. :D

      Delete
  2. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  3. Công nhận thời gian trôi vèo cái là đã già rồi :( những giải đấu như WC 98 dạy cho em về các nước trên thế giới, ko có bóng đá thì lền bao giờ đứa trẻ con biết nước Rumani với nước Croatia nó là nước nào.

    ReplyDelete
  4. Trc WC98 vẫn chưa biết M.U là đội nào :D

    ReplyDelete
  5. Sao mãi chưa hoàn thành vậy :3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Để lửng lơ vậy thôi, chứ ko biết thêm j cho hay :)

      Delete
  6. ĐT Anh năm nay sẽ gồm nhiều cầu thủ trẻ là trụ cột đag có phong độ tốt ở các clb như Smalling, Stones, Dele Alli, Kane hay Vardy... Hy vọng mới lại đc mở ra :))

    ReplyDelete
  7. Trực tiếp có từ wc 94 rồi nha NAD :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thank bác. Hồi đó nhà em vẫn ở trong "làng", có điện chưa lâu, nhà có cái tv Sony hình như đen trắng bắt sóng anten toàn muỗi :D

      Nhớ mang máng về Euro 1996 ở Anh: Hồi đấy nghỉ hè đi nghỉ mát với cơ quan ông già trên Sapa, xem bóng đá đánh phỏm (tá lả) thâu đêm :v

      Delete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!