Bóng đá Anh sẽ thống trị UCL 2015/16!?

by comments
Tranh vui by Omar Momani (goal dot com) FacebookInstagramTwitterYouTubeBlog

Tin rằng mùa giải này sẽ có ít nhất một clb of Anh đi tới trận đấu cuối cùng, vđ hay ko để mai tính. Trc thềm 2 kỳ Euro gần nhất, United và Chelsea đều vđ trên chấm phạt đền...

"Một lời đề nghị ko thể chối từ" - United đã khép lại kỳ chuyển nhượng hè bằng câu nói kinh điển của Boss già Don Corleone. 36 triệu bảng (chưa tính phụ phí nếu đá cực hay) cho một cầu thủ 19 tuổi, chưa một lần thi đấu cho ĐT Pháp trc đó và gần như vô danh với đa số giới mộ điệu túc cầu ngoài lãnh thổ hình lục lăng (trong đó có Way Rooney). Khi những bản hợp đồng bom tấn với các ngôi sao hàng đầu đc ng hâm mộ kỳ vọng rất nhiều sau thời Bố già Sir Alex lần lượt gây thất vọng (tiêu biểu là Angel Di Maria, Falcao) hoặc chỉ thi đấu tròn vai ( vd Juan Mata) thì ng ta chờ đợi đc điều j ở cầu thủ U20 đắt giá nhất thế giới đag bị coi là hớ nặng kia? Bắt đầu với kỳ vọng lớn bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu, bắt đầu với thất vọng lớn biết đâu lại tỏa sáng rực rỡ? - cuộc đời nhiều khi vẫn vậy, "như một hộp chocolate, bạn không bao giờ biết mình sẽ nhận được gì" (by Forrest Gump). Mua sắm trong hoảng loạn hay ko thì Van Gàn cũng đã đem về một tiền đạo bí ẩn mà boss đã nói trc đó khoảng một tháng - một ng khác với những đồn đoán mà báo chí dùng để câu views những con bò là ng đọc dễ tin...

Ba năm liên tiếp EPL phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới of chính mình, số tiền chuyển nhượng các clb ở đây chi ra nhiều hơn so với tổng of 2 giải xếp sau là La Liga và Serie A. Khi các clb Anh ngày càng giàu lên nhanh chóng so vs mặt bằng chung nhờ giải vđqg hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao nhất hành tinh thì 14/30 clb giàu nhất thế giới hiện nay đến từ xứ sương mù. Tuy nhiên một nghịch lý là kể từ sau khi Chelsea vđ UCL mùa 2011/12, 3 năm qua các đội Ngoại hạng đều có thành tích ngày càng kém đi ở đấu trường châu lục - đỉnh điểm là mùa giải trc khi lần đầu tiên sau 20 năm ko có clb Anh nào góp mặt ở vòng bát tiên quá hải ở cả UCL và Europa League.


10 năm kể từ lần đầu tiên có 5 clb đến từ một quốc gia dự UCL là Anh mùa 2005/06 (Everton bị loại ở vòng play off) là 10 năm đỉnh cao của Barca/Messi và phần còn lại (Barca vđ 4 lần - M.U, Chelsea - Milan, Inter, Bayern, Real mỗi đội 1 lần). TBN đã 15 lần vđ C1/UCL, Anh Italy cùng 12. Nhiệm vụ của M.U, Chel, Man City và ARS năm nay là lấy lại danh dự cho nước Anh.

Quỷ đỏ đã trở lại, trog quá khứ họ luôn là lá cờ đầu of bóng đá Anh ở các cup châu Âu. United của Sir Matt Busby là đội tiên phong đánh chiếm châu Âu khi vào đến bán kết C1 các năm 1957, 58 và dù bị thảm họa tai nạn máy bay Munich M.U vẫn là đội bóng Anh đầu tiên vô địch C1 năm 1968. Sau thảm họa Heysel mà Liverpool gây ra khiến 39 người chết, các clb Anh khác bị vạ lây khi ko đc dự các cup châu Âu giai đoạn 1985-90, M.U vô địch C2 năm 1991. Rồi là đội đầu tiên vô địch thể thức Champions League với 4 lần đá chung kết... Lối đá thường chậm, kiểm soát nhiều bóng of van Gaal hiện nay có lẽ có nhiều cơ hội thành công với các trận đấu knockout ở UCL hơn là đường trường EPL thiên về tốc độ, sức mạnh và trực diện. Tuy nhiên M.U ko có nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc như Barca, Bayern - những đội cũ of Louis cũng đag lấy kiểm soát bóng làm ưu tiên trog cách vận hành lối chơi. Ngoài ra để thành công ở UCL cần nhiều may mắn hơn giải vđqg.

Man City tuy vẫn rơi vào bảng tử thần nhưng Á quân Juventus đag bước vào thời kỳ chuyển giao, xuống dốc sau đỉnh cao mùa trc. Tin rằng City sẽ ko gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua vòng bảng, nhất là khi đag có đội hình rất mạnh và đã tích lũy đc kinh nghiệm sau vài năm chân ướt chân ráo dự giải.

Wenger và ARSE phải rút hết sợi dây kinh nghiệm sau kỷ lục 18 năm liên tiếp đc học việc ở giải đấu danh giá nhất (2 lần dự bán kết). Rosicky (và 3lotelli ở Liver) năm ngoái tỏ ra thích thú với việc chế nhạo Quỷ đỏ ko đc dự vòng bảng UCL hơn là việc họ đã để lại đc dấu ấn tích cực nào ở giải này hay chỉ mài ghế dự bị và lót đường cho đội khác. Các pháo thủ và United đều đang thiếu một chủ công có khả năng ghi bàn đều đặn: Giroud/Welbeck vẫn chân gỗ, trong khi Rooney đã cùn đi rất nhiều dù mới phá kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trog lịch sử Tam sư.

Mourinho sau khi ra ngõ gặp gái ở EPL vẫn luôn là phù thủy bí ẩn cưỡi xe bus ở sân chơi châu lục, đợi xem...

Hy vọng Ban tổ chức EPL sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các clb dự UCL có nhiều time chuẩn bị cho các trận đấu như đã làm với M.U trc trận play-off hồi đầu mùa: đá sớm vào thứ 6.

Muốn Barca/Messi lại vđ La Liga, nhưng cũng muốn lời nguyền ko đội nào bảo vệ đc danh hiệu vđ UCL tiếp tục đc duy trì. Nếu lời nguyền bị phá bỏ thì ko biết logo 8 ngôi sao (đại diện cho 8 đội từng 2 lần liên tiếp vđ C1 trc đây) của UCL có bị thay đổi ko?

Bonus:

Bìa báo Thể thao & Văn hóa 16 năm trc - tờ báo về bóng đá chất nhất thời bấy giờ
Football
NAD
09/09/2015
11

Comments

  1. Nhe't tem vo^ mo^`m ma`y. Mo'a.

    ReplyDelete
  2. Hot: De Gea chính thức gia hạn hợp đồng mới vs United đến năm 2019 và sẽ trở lại vị trí số 1 trog khung gỗ ở trận derby nước Anh vs Liver ngày mai. Dù muộn nhưng có lẽ đây mới là bản hợp đồng lớn và thành côg nhất of Quỷ đỏ năm nay. <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm giác bây giờ là... sướng! Mấy trận trước xem chú Rô mê rô kia bắt đến là nản. Trận thua Swansea cầu thủ không dám chuyền về cho thủ môn, bán sống bán chết bắn lên đến là tội nghiệp :(

      Delete
    2. Thằng Romeo đấy có nét j giống Vinh râu ở FAP TV vl :))

      http://www.youtube.com/watch?v=WdL4OWTEaZI

      Delete
  3. Năm đó Beckham thua Rivaldo QBV đáng tiếc vãi :(

    ReplyDelete
  4. Update: M.U, MCity, ARSE cùng thua 2/1 trong trận ra quân UCL; chỉ Chel thắng.

    Tân binh 19 tuổi 1 vợ 2 con đã có 3 bàn sau 3 trận, Shaw gãy chân nghỉ 6-9 tháng, Rooney và Depay tiếp tục thi đấu tệ hại tại EPL... United trở lại vị trí thứ 2 trên bxh, chỉ kém City 2 điểm và có thể lần đầu tiên trở lại vị trí số 1 (sau hơn 2 năm từ thời Sir Alex) khi vòng tới chỉ phải tiếp đội bét bảng Sunderland (City phải làm khách của Spurs)...

    ReplyDelete
  5. Up: Thua liền 2 trận ở UCL, Wenger tiếp tục phá sâu kỷ lục hlv thua nhiều nhất ở sân chơi này. Arse đứng trc nguy cơ lớn bị loại ngay từ vòng bảng.

    Bóng đá Anh cũng nguy cơ chỉ còn 3 đại diện đc dự UCL 2017/18:
    Ngoại hạng Anh đã sa sút thế nào tại Champions League

    M.U đã lần đầu tiên sau hơn 2 năm thời hậu Alex Ferguson lên dẫn đầu bảng Ngoại hạng... Chelsea vẫn trog bão khủng hoảng...

    ReplyDelete
  6. Năm nay sẽ ko có đội bóng Anh nào vào đến bán kết đâu. Yên tâm :D

    ReplyDelete
  7. Mùa bóng này là mùa bóng mà người hâm mộ các clb của Anh phải đoàn kết hơn bao giờ hết để cổ vũ cho các clb Anh thi đấu thành công ở các cup châu Âu thì mới giữ đc vị trí trên bxh of UEFA, giữ đc 4 clb đc đá UCL.

    Fun fact vòng loại Euro 2016:

    1. Đội hình tiêu biểu do UEFA bình chọn có đến 6/11 cầu thủ đag đá ở EPL (source)
    2. EPL cũng là giải có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất (source)
    3. Anh, Wales, Bắc Ailen, Iceland và Ailen (đợi đá play off) cùng vượt qua vòng loại. Đây là những vùng lãnh thổ có nhiều cầu thủ đá ở EPL nhất, chỉ thiếu Scotland. Trong đó Anh là vua vòng loại với 10 trận toàn thắng.

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!