Tầm phào #2

by comments
1. Tôi và vợ kết hôn tính đến nay đã được 5 năm, con trai tôi bây giờ đã 4 tuổi. Gia đình vốn dĩ đang hạnh phúc yên ấm, nhưng bây giờ lại xảy ra một sự việc khiến vợ tôi nghi ngờ. Bây giờ tôi thực sự rất mệt mỏi không biết nên làm thế nào đây?

Việc là như thế này, vợ tôi có một cô em gái (ảnh bên cạnh), đang độc thân, cô em gái rất xinh đẹp, trước đây cũng đã từng yêu một vài người, nhưng sau khi bị bạn trai cũ đá, kể từ đó đến nay không thấy em vợ yêu thêm một ai nữa. Sau khi vợ tôi sinh con trai chưa được bao lâu, em vợ đột nhiên mang thai, cũng không chịu nói cho cả nhà ai là bố của đứa bé. Chỉ biết cô ấy nhất quyết sinh đứa bé ra, nên cả nhà cũng đành nghe theo.

Thời gian thấm thoắt trôi qua, em vợ cũng làm mẹ đơn thân được 3 năm rồi. Đứa bé đã được 3 tuổi nhưng em vợ cứ thoái thác không chịu đặt tên cho con. Có một lần, cả nhà đang quây quần ăn cơm, vợ tôi giục cô ấy đặt tên cho con, em vợ cười phá lên và nói: “Con lấy họ gì bây giờ nhỉ? Hay là lấy họ con em theo họ của anh rể đi”. Lúc đó vợ tôi chỉ mỉm cười nhẹ nhàng, nhưng suốt bữa cơm cô ấy cứ nhìn chằm chằm vào cháu mình, nét mặt vô cùng khó hiểu.

Buổi tối, chúng tôi đang nằm trên giường chuẩn bị đi ngủ, đột nhiên vợ lại nói thấy cháu trai giống tôi, hỏi tôi có phải giấu cô ấy chuyện gì không? Tôi lắc đầu và nói: “Anh làm sao biết được”. Câu trả lời này càng khiến cô ấy tức giận, quay lưng vào tường không thèm đoái hoài gì đến tôi. Nửa đêm tôi giật mình tỉnh giấc nghe thấy âm thanh kỳ lạ phát ra từ phía ngoài phòng. Âm thanh phát ra từ phòng con trai, tôi nhìn thấy vợ đang nhìn chằm chằm vào con trai rồi nhìn sang bức ảnh đứa cháu trong điện thoại. Tôi phát hiện vợ đã bắt đầu nghi ngờ tôi là bố đứa con của em vợ.

Tôi cũng không biết rốt cuộc đứa bé đấy có phải là con tôi hay không. Bởi vì có một lần tôi và em vợ đã làm chuyện có lỗi với vợ tôi. Do hôm đấy chúng tôi uống quá say, không tự chủ được hành động của mình, với lại vợ tôi sinh con chưa lâu nên không thể làm khó cô ấy, mà tôi cũng nhịn quá lâu rồi.

Mấy hôm sau, tôi lén lút giấu vợ và em vợ đi làm xét nghiệm ADN, xem rốt cuộc tôi có phải là bố đứa bé không.

7 ngày sau đến nhận kết quả... - thử đoán hoặc xem dưới comment (Tâm sừu)

2. Công viên kỷ Jura, thế giới khủng long. Nếu mình nhớ ko nhầm thì lần đầu tiên biết đến khủng long là qua truyện tranh dài kỳ chuyển thể từ phần một of bộ phim (1993) trên báo Nhi đồng ở thư viện trường bà bô dạy hồi 8 9 tuổi j đó (còn nhớ hao2 cả Hai vạn dặm dưới đáy biển có thuyền trưởng Nemo mà chưa coi bao giờ). Lớn lên chút nữa mới đọc Nobita và chú khủng long lạc loài, rồi xem phim. Bộ phim kinh điển of Steven Spielberg (2 phần đầu - 1993, 97) đc chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Đến nay đã ra đến phần 4, tuy nhiên nếu đã xem các phần trước thì có thể sẽ thấy phim đã nhạt đi ít nhiều do ko còn nhiều điều mới mẻ, bất ngờ.

2015 có thể nói là năm của phần kế tiếp of những bộ phim ăn khách trước đây: từ Công viên khủng long 4 đến Max điên 4, Fast & Furious 7, Kẻ hủy diệt 5, Nhiệm vụ bất khả thi 5, Chiến tranh giữa các vì sao 7 hay Minions 3, The Avengers 2, Sát Phá Lang 2...


Doremon: Chú khủng long lạc loài

3. Hạt gạo làng ta - Thơ by thần đồng Trần Đăng Khoa năm 11 tuổi (1968), nhạc Trần Viết Bính. Ko biết bài thơ này có còn đc giảng dạy trong sách giáo khoa ko, nhưng từ thế hệ 9x trở về sau chắc ít thích bài này :)

Phạm Minh Trang & Tốp ca Vàng Anh - Nam Định (1971). Âm thanh cũ kỹ phát trên đài tiếng nói Việt Nam gợi nhớ về miền Bắc một thời đã xa, kiểu phát âm đặc trưng vùng miền là điểm đặc biệt nhất ở "version" đầu tiên này. Bé Trang lớn lên học trường chuyên Lê Hồng Phong nổi tiếng Nam Định, theo nghề y và nay đã 56 tuổi... [Gặp “cô bé” hát “Hạt gạo làng ta” thuở ấy]

Trần Thu Hà, My Anh & Tốp ca thiếu nhi - Giai điệu tự hào 2015

#3 coming soon...
Linh tinh
NAD
21/07/2015
7

Comments

  1. Íu hiểu cái #1, #2 với #3 liên quan íu j đến nhau :|

    ReplyDelete
    Replies
    1. A đánh số để phân biệt lần thứ mấy thôi mà, chứ tầm phào thì lq quái j đến nhau đâu :v

      Delete
  2. Kq cả 2 đứa đều không phải con tôi :))

    ReplyDelete
  3. Nghi vấn là 2 đứa đều là con của ông hàng xóm hoặc chú thợ sửa ống nc,v.v =))

    ReplyDelete
  4. bác NAD chuyên đổ vỏ rồi.

    ReplyDelete
  5. Đành chấp nhận làm bố 2 đưa trẻ thôi!Nhưng mà cũng khó đấy!

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!