Trời đã sinh CR7, sao còn sinh M10?

by comments
Tạo hóa đã tạo ra một trong số những cặp đối thủ hay nhất trong thế giới thể thao trước nay: C.Ronaldo và L.Messi. 2 cầu thủ bóng đá suất sắc nhất thế giới những năm gần đây có thể nói là sở hữu lối đá, tính cách và những hình ảnh trái ngược nhau. So sánh họ là một chủ đề gây nhiều tranh cãi nhất nhưng dần dần đã được sáng tỏ.

Một người thì cao to, một người thì thấp và từng mắc bệnh còi sương; một người thì gắn liền với hình ảnh hào nhoáng, người kia thì luôn sống giản dị; một người thì thường tỏ ra kênh kiệu (nhiều lúc ko ăn mừng bàn thắng của đồng đội) tự tin quá đà, người kia thì luôn tỏ ra khiêm nhường với đồng đội; họ đá cho 2 CLB có truyền thống đối địch nhau nhất thế giới; cùng đeo băng thủ quân ĐTQG và thậm chí con trai họ cũng hơn kém nhau đúng 869 ngày tuổi như 2 ông bố...

Chu Du: Đẹp trai, là một nhà quân sự tài ba, danh tướng của Đông Ngô. Qua Tam quốc diễn nghĩa của La Quán Trung, ông còn là một người văn võ song toàn, rất giỏi âm luật, tự tin đến mức trẻ con, ích kỷ và hẹp hòi, có vợ là Tiểu Kiều vô cùng xinh đẹp.

Ronaldo: Đẹp chai, là một trong 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mấy năm gần đây. Là cầu thủ toàn diện: đánh đầu, sút bằng 2 chân đều rất tốt, nhanh, khỏe,... Được nhiều người từng sống gần anh nhận xét là luôn tự tin, thích trau chuốt đến hoàn hảo; và nhiều người xem bóng đá nhận xét là ích kỷ, kiêu căng dễ ghét, có người yêu hiện tại là người mẫu Irina Shayk cũng rất nổi tiếng.

Cả Chu Du lẫn Ronaldo có thể đều là người giỏi nhất ở thời của họ nếu không có Gia Cát Lượng và Messi. Tuy nhiên Messi và Khổng Minh ko có nhiều nét tương đồng như 2 người kia.

Tất nhiên như ai đó đã nói, mọi so sánh đều có những khập khiễng, tranh cãi rất dài dòng. So sánh Messi với Maradona hay Pele cũng khó vì họ không đá cùng thời với nhau, không đối đầu với nhau, không đá giống nhau, có môi trường và điều kiện thi đấu khác nhau. Vì vậy dễ dàng nhất là so sánh các danh hiệu cá nhân và tập thể mà họ đã đoạt được với tư cách cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng.

Nếu còn đá cho M.U hẳn CR7 sẽ có nhiều cơ hội đoạt quả bóng vàng hơn ở Real. Vì ở TBN, Real của Ronaldo thường xuyên phải đối đầu và lép vế so với đại kình địch Barca của Messi mấy năm gần đây - người ta sẽ dễ biết là ai xuất sắc hơn. Từ khi Ronaldo rời M.U đến nay Quỷ đỏ đã 2 lần VĐQG, 2 lần vào chung kết UCL (đều thua Barca với Messi xuất sắc nhất); trong khi đó Real chỉ 1 lần VĐQG, 1 lần vào đến bán kết UCL.

Messi đã có tất cả với Barca khi mới 25 tuổi (kém CR7 2 tuổi), anh chỉ còn thiếu danh hiệu vô địch World Cup với ĐT Argentina để trở lên hoàn hảo. Dẫu biết đời ko có ai hoàn hảo, nhưng nếu làm được điều đó hẳn hơn nửa thế giới bóng đá (số đông) sẽ phải thừa nhận Messi là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại chứ không chỉ là đương đại nữa.

Nên nhớ Pele 3 lần vô địch WC (thời bóng đá chưa toàn cầu hóa như sau này, chỉ có 16 đội dự giải), ghi rất rất nhiều bàn thắng nhưng đa số là cho CLB ko phải ở đẳng cấp hàng đầu thế giới (Santos) và giải VĐQG cũng ko phải hàng đầu (Brazil). Maradona trong màu áo CLB chỉ 4 lần VĐQG Italia với Napoli là thành tích lớn. Cruyff, Platini, Van Basten 3 lần đoạt quả bóng vàng, vô địch C1, VĐQG lớn nhưng chưa vô địch WC. Ronaldo, Zidane là 2 tượng đài gần thời Messi nhất: Ronaldo ko có UCL, Zidane thì đã có đủ hết nhưng ko nhiều (chỉ 3 lần VĐQG với Juve/Real, 1 UCL - thua xa Ryan Giggs).

Đêm nay Messi sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên 4 lần đoạt Quả bóng vàng châu Âu đồng thời là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới...






Bài hay
NAD
07/01/2013
13

Comments

  1. chết mẹ mày đi rô điệu

    ReplyDelete
  2. Cái hình cuối bựa vãi :))

    ReplyDelete
  3. Năm mới vui vẻ, sang nhà em đón năm mới cùng thở thẩn phát nha bác

    ReplyDelete
  4. thích CR7, một nghị lực phi thường

    ReplyDelete
  5. Năm nay áp lực thế nào mà Mẹc từ khi nhận bóng vàng đá có vẻ không tốt nhỉ ?
    Rô điệu thì lại khác, vẫn chứng tỏ được nghị lực phi thường của mình.
    Bọn Real giờ đáng ngại phết bởi nó mà là 1 tập thể thống nhất thì Barca còn phải ngán, huống hồ MU.
    Toàn cá nhân kiệt xuất nhưng thành tích lại phụ thuộc vào tập thể. Chỉ cần 1 tập thể bất ổn rệu rã như Real vừa qua đã khiến Ronaldo mất QBV khi hụt hơi giai đoạn cuối năm 2012.
    Vậy thì chả có lí do gì điều tương tự không xẩy ra với Messi trong năm 2013 này cả.
    RMan

    ReplyDelete
  6. Từ đầu năm đến nay:

    Ronaldo 7 bàn/4 trận
    Robin v Persie 5 bàn/4 trận
    Messi 4 bàn/4 trận

    Những bàn của Robin có ý nghĩa hơn so với 2 chú kia, hy vọng...

    Dưới 1 người nhưng trên hàng vạn người như Ronaldo đã là quá tuyệt vời rồi :D

    ReplyDelete
  7. http://www.youtube.com/watch?v=iUMFxK3D2I8

    ReplyDelete
  8. CR7 có thể kém Messi nhưng công bằng mà nói Messi chính là miếng ghép hoàn hảo của tiqui taca nên a ta được hỗ trợ rất lớn từ những đồng đội của mình cũng như lối chơi tiqui taca hoàn toàn phù hợp với Messi góp phần k nhỏ đưa Messi lên đến đỉnh vinh quang còn CR7 ở real k có một lối chơi định hình theo một bản sắc nhất định nên đôi lúc muốn săn bàn CR7 phải tự nỗ lực rất khó để so sánh ở họ bởi mỗi người một điểm mạnh riêng nhưng các giải thưởng cá nhân lại thường dựa trên các danh hiệu mà cầu thủ đó giành được cùng câu lạc bộ chính vì vậy Messi đã là người chiến thắng trong các cuộc bình chọn cá nhân trươc CR7

    ReplyDelete
  9. 2013 ko C1 cũng chẳng Liga, CR7 lại ngậm ngùi coi M10 ẵm bóng vàng.

    Trong 7 viên ngọc rồng Vegeta (Cadic) chỉ 1 lần duy nhất mạnh hơn Gokou là lần đầu gặp nhau ở trái đất. Ronaldo cũng chỉ 1 lần duy nhất hay hơn Messi là lần đầu gặp nhau 2008.

    Sau Goku đến siêu sayda cấp 4, Messi 4 bóng vàng thì ko khi nào Vegeta và Ro theo kịp nữa.

    Vegeta/Ro đều đc yêu mến và ghét vì ko bao giờ đánh mất niềm kiêu hãnh, tự tin nhiều khi quá đà.

    Tuy nhiên ko ai đc chờ đợi và mong chờ toả sáng ra sao như Goku/Messi.

    ReplyDelete
  10. Mình cũng thích M10 hơn ! ủng hộ m10 (f)

    ReplyDelete
  11. Thằng lồn dở hơi hâm mộ 1 ngôi sao trong bóng đá, tao là tao chúa ghét mấy ngôi sao kiểu này, bảo sao Bồ Đào Nha mới có thể bị hiếp dâm nhục nhã như thế trong trận gặp Đức mà đéo có nổi 1 bàn danh dự.

    P/S: Mày đọc comment này mà xóa đi thì mày là cục cứt của con chó tao, cả lò nhà mày chết trong đống cứt nhé NAD

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanh liên này chửi đc, có khí thế :))

      Delete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!