United - Keep the flag flying!

by comments
"Keep the flag flying" là thông điệp Sir Matt Busby đã gửi đến trợ lý Jimmy Murphy sau thảm họa tai nạn máy bay ở Munich khiến gần nửa đội hình United thiệt mạng năm 1958. 10 năm sau, năm 1968 M.U trở thành đội bóng Anh đầu tiên vô địch C1 (cũng là năm cuối cùng Man City VĐQG).

Như kết quả bình chọn mới được Ban tổ chức Ngoại hạng Anh công bố hôm qua: mùa giải 2011/12 này là mùa giải hấp dẫn nhất trong lịch sử 20 năm Premier League. Cuộc đua vô địch song mã đến vòng cuối sau những bất ngờ khó tưởng tượng, 3 4 đội cạnh tranh 2 xuất dự Champions League cũng đến vòng cuối, rồi 3 4 đội tranh xuất trụ hạng đến ngày cuối cùng. Rất nhiều bàn thắng đẹp, những trận cầu mãn nhãn với nhiều bàn thắng...

Vòng đấu cuối cùng cuối tuần này chắc chắn sẽ là vòng đấu nhiều cảm xúc nhất.



Với đa số người xem, có lẽ cánh cửa vô địch đã gần như khép hẳn với United. Thắng Sunderland của Martin O'Neill tại sân Ánh sáng là điều ko dễ dàng, nhất là chưa khi nào mình thấy xem M.U dễ buồn ngủ như nửa sau mùa giải này. Nhưng dù ở sân Ánh sáng chỉ còn 1 tia sáng hy vọng, vẫn mong Quỷ đỏ sẽ thắng trận để hy vọng sẽ lại có một bất ngờ lớn ở mùa bóng kỳ lạ này. Và chúng ta có cơ sở để tin vào điều đó.

QPR cần 1 điểm để chắc chắn trụ hạng. Họ có những con người mang mối hận với Man City khi bị đội bóng này ruồng bỏ: HLV trưởng Mark Hughes (người tiền nhiệm Mancini, một huyền thoại của United, học trò cưng của Sir Alex), đội trưởng Joey Barton, tiền vệ Shaun Wright-Phillips. Ngoài ra Anton Ferdinand cũng rất muốn giúp anh trai mình lại vô địch.

Trên cương vị HLV, chưa bao giờ "Sparky" (tên thân mật của Mark Hughes) thua trên sân nhà của Man City: hòa 4, thắng 1 (với Blackburn, Fulham).

19 năm trước, trong mùa giải đầu tiên của kỷ nguyên Premier League, Brian Kidd khi đó là trợ lý cho Ferguson đã lao vào sân mừng bàn thắng quyết định chức vô địch cho M.U (by Steve Bruce) như một đứa trẻ. Đó là 1/10 màn ăn mừng bàn thắng đc đề cử là ấn tượng nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng. Mùa này Kidd làm trợ lý cho Mancini nhưng có lẽ sẽ ko bao giờ ông có đc khoảng khắc phấn khích như thuở nào.

Sau Chel$ea thời Mourinho, sức mạnh tiền bạc lại đang có cơ hội lên ngôi, trc khi Luật công bằng tài chính đc áp dụng từ mùa 2013/14. Vẫn biết M.U vô địch mãi có thể sẽ nhàm chán, nhưng liệu mua chức vô địch như Man xanh có là điều đáng mừng cho bóng đá?

Nghĩ đến thảm họa Munich, hay đem nhà Glazer so với những ông chủ hào phóng của Man City/Chelsea thì chỉ có những thằng ngu ghen ăn tức ở hoặc ko biết j mới nói M.U toàn gặp may. May mắn chỉ đến với những ai xứng đáng có được nó.


Rooney với bàn thắng vào lưới Man City mùa trc được bình chọn là đẹp nhất giải Ngoại hạng 20 năm qua. 10 năm trc Beckham cũng có vinh dự trên với bàn thắng từ giữa sân vào lưới Wimbledon.

Cuối tuần này sẽ trao nốt các giải Trận đấu hay nhất, Pha cứu thua xuất sắc nhất, Màn ăn mừng bàn thắng ấn tượng nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất, Đội bóng xuất sắc nhất, Câu nói đáng nhớ nhất. United hứa hẹn sẽ bội thu giải thưởng trong 20 năm trị vì giải Ngoại hạng.

Một mùa giải nữa chuẩn bị khép lại với nhiều điều để nhớ và bình loạn. Coming soon...
My United
NAD
10/05/2012
40

Comments

  1. Vô địch hay k cũng đc, có cái hè shopping cho nó tử tế cái :( Hôm trc nghe Kagawa đã mừng, nhưng mà hình như là tin vịt

    ReplyDelete
  2. hnay lại nghe tin Ác xê nồ nẫng Kagawa rồi

    ReplyDelete
  3. Vẫn thích MU hơn, cho tới giờ đội bóng anh iu quý nhứt của mình là MU. Nhớ hồi đó cứ tầm 11g là xem tổng hợp tin ngoại hạng của Long Vũ...

    ReplyDelete
  4. thích câu này : chỉ có những thằng ngu ghen ăn tức ở hoặc ko biết j mới nói M.U toàn gặp may. May mắn chỉ đến với những ai xứng đáng có được nó.
    :x

    ReplyDelete
  5. Vụ Kagawa có lẽ mục đích chuyên môn 50%, thương mại 50%. Để làm được những j như Park JS đã làm là rất khó.

    Trc sự ồn ào của thằng hàng xóm đáng ghét, có lẽ hè này Sir Alex sẽ phải bận rộn hơn bình thường để đi chợ.

    ReplyDelete
  6. Bolton kiểu gì cũng thua Stock City từ khá sớm cho mà xem và như thế là RIP MU

    ReplyDelete
  7. Thực ra thì ở giải Ngoại hạng chẳng bao giờ có chuyện buông dù chẳng còn động lực thi đấu. Tâm lý càng thoải mái đá càng hay, ví dụ gần nhất là ARS 3/3 Norwich tuần trc.

    Mark Hughes đã được ông chủ tỷ phú người Malaysia của Queens Park Rangers hứa thưởng 1 triệu bảng nếu giúp đội bóng này trụ hạng.

    Lịch thi đấu vòng 38 giải Ngoại hạng Anh 2011/12: 21h 13/5

    Chelsea v Blackburn Rovers (Stamford Bridge)
    Everton v Newcastle United (Goodison Park)
    Manchester City v Queens Park Rangers (Etihad Stadium)
    Norwich City v Aston Villa (Carrow Road)
    Stoke City v Bolton Wanderers (Britannia Stadium)
    Sunderland v Manchester United (Stadium of Light)
    Swansea City v Liverpool (Liberty Stadium)
    Tottenham Hotspur v Fulham (White Hart Lane)
    West Bromwich Albion v Arsenal (The Hawthorns)
    Wigan Athletic v Wolverhampton Wanderers (DW Stadium)

    ReplyDelete
  8. http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s320x320/383546_411350522220173_165684310120130_1378542_1524274487_n.jpg

    fuck.duyblog.com

    ReplyDelete
  9. Nhìn từ ngoài thì MU vô địch nhiều cũng thấy nhàm. Nhưng đứng vào vị trí cả đội MU và fan theo dõi MU thì MU vô địch là niềm vui khôn tả. Dù ai đó có bảo là may mắn hay gì đi nữa. Mà may mắn chỉ đến với những ai xứng đáng và đã sẵn sàng nhận nó.
    MU là một đế chế, suốt mấy chục năm qua luôn ở vị trí độc tôn, là đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.
    Là Fan MU thì loạt trận cuối ai cũng mong MU chiến thắng, MC vấp ngã.
    Nếu không vô địch thì đành chấp nhận thôi, thua để nhận ra mình cần gì!!!
    Mong chiếc cúp Ngoại Hạng Anh sẽ ở lại MU trong mùa này. Cho lần thứ 20.

    ReplyDelete
  10. Kịch bản bất ngờ nhất là ngày mai Man City thua, M.U hòa :)). Trong đội hình Sunderland hiện có 5 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của M.U: Brown, O'Shea, Bardsley, Richardson, Campbell.

    Trận M.U 4/3 Man City mùa 2009/10 đã đc bầu là trận đấu hay nhất trong lịch sử 20 năm Ngoại hạng:

    http://www.youtube.com/watch?v=3E6-oaC7bf4

    ReplyDelete
  11. Đm thằng afublog j đó cút về với cái lồn mẹ mày đi nhé.

    Một vòng đấu cuối cùng siêu tưởng, quá nhiều cảm xúc trái ngược của một mùa bóng kỳ lạ đến điên rồ muốn vỡ tim. Ngoại hạng mùa này đã phá kỷ lục số bàn thắng nhiều nhất của mùa trc.

    Cách Man City ghi liền 2 bàn ở phút bù giờ làm nhớ đến M.U của trận chung kết CL 1999. Xin chúc mừng riêng các cầu thủ Man City (ko chúc đội bóng nói chung vì đã mua danh hiệu bằng cách rửa tiền), họ thực sự xứng đáng với lỗ lực tột cùng.

    Giá như mà QPR biết giữ bóng câu giờ... Dù sao thì số trời vẫn cho họ trụ hạng thành công, QPR đã thi đấu hay hơn bình thường ở trận này. Còn M.U biết làm sao đc khi dường như trời muốn Man City vô địch. Khổng Minh cầu trời thêm tuổi để giúp nước Thục, đến ngày 49 (ngày cuối) thì Ngụy Diên vô tình làm đổ cây đèn cầu siêu, Khổng Minh đến đó chỉ biết than số trời đã định mà thôi...

    Ôi cuộc đời, haizzzzzzz

    ReplyDelete
  12. Vòng cuối xem nhiều cảm xúc quá. Xem ngoài quán tới phút 90 rồi,mấy thằng bạn chúc mừng MU vô địch, giả tiền chuẩn bị về ăn mừng thì MC ăn ngay 2 bàn. Giờ có hồi tiếc cũng chả làm được gì nữa.....
    Những nỗ lực của MC đáng được chúc mừng.
    Hướng về tương lai phía trước thôi MU!
    Đế chế MU vẫn sẽ ngày càng mạnh hơn! :)

    ReplyDelete
  13. nỗ lực anh ơi, mấy năm rồi vẫn tật viết sai chính tả :))
    Lol, trượt 1 năm Ngoại Hạng đã làm sao :)) Cũng chỉ là tí chi tiết thi vị cho đời thêm hương mà thôi. Dù có vô địch EPL thì cũng là 1 mùa giải k thành công của MU. Thôi thì trượt cm nó đi để mùa hè còn đc mua sắm nhiều. EPL trong sinh nhật tuổi 20 có 1 nhà vô địch mới, coi như là đổi gió.
    Chuẩn bị EURO anh ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
    À trc đó là CK UCL Chelsea Bayern

    ReplyDelete
  14. ôi MU ... Ôi MC ... Ôi bóng đá :(

    ReplyDelete
  15. E thấy nên cảm ơn man city chức vô địch này, nhớ có họ mà chắc chắn sẽ thông não của. mấy thằng chủ tịch manu và điều thứ 2 là chợt nhận ra mình vẫn con yêu manu nhiều lắm

    ReplyDelete
  16. Xem trận MC-QPR, hò hét vui vãi =))

    ReplyDelete
  17. http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/575063_2982999188197_1658508978_2127390_375468178_n.jpg

    ReplyDelete
  18. E ngồi cạnh 1 con fan Mu, luk đầu tg nó là fan Man city, thấy nó khóc, mình tưởng QPR thắng rồi, hoá ra là thua ( đang ngồi trên thư viện), tự nhiên cảm xúc dâng trào vãi, vik cả 1 cái cmt dài ngoằng trên fb của đứa bạn, thật sự 1 thời gian dài mình xem manu đá với thái độ rất hờ hừng, chỉ thấy tức giận và chán, bất ngờ thấy yêu manu hơn bh hết, thấy hạnh phúc khi là fan manu, tự nhiên cảm thấy dù manu có như ars hay leverpool chắc mình vẫn sẽ yêu, kể cả ko có vô địch, vì trái tim mình đã trót yêu manu nhiều lắm rồi.

    ReplyDelete
  19. Hết may mắn thì thua thôi mà

    http://nm9.upanh.com/b5.s28.d2/f73402415ed5cd3da530cb937e9e9589_44682399.ngu.gif

    ReplyDelete
  20. Lồn mẹ thằng Afu này ko biết liêm sỉ là j thì phải? đuổi đi như chó mà vẫn nhảy vào, chắc mẹ nó cũng đéo hiểu tiếng người - bó tay.

    Trận cuối vừa rồi mình chả xem M.U đá, nhưng chắc vẫn tẻ nhạt. United về nhì mà cảm giác với nhiều fan MU cứ như thảm họa, với những người ko thích MU thì vui như đội bóng của họ vô địch vậy :)). Điều này chứng tỏ United sinh ra là để vô địch, và sức hút từ thương hiệu của Quỷ đỏ ở Việt Nam là vô đối. ARS xếp thứ 3, kém MU 19 điểm, trong ngày cuối mùa họ có lẽ chỉ kém vui hơn Man City.

    M.U vẫn là đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Ko đội nào vô địch mãi, hy vọng thất bại này sẽ tiếp thêm động lực cho Sir Alex và các học trò mùa bóng tới.

    Ngoại hạng Anh thật tuyệt vời, love United!

    ReplyDelete
  21. Craig Gordon đã đoạt giải Pha cứu thua xuất sắc nhất lịch sử PL. Top 3:

    Craig Gordon, Sunderland v Bolton, 18/12/2010
    Peter Schmeichel, Newcastle v Manchester United, 21/12/1997
    Jussi Jaaskelainen, Manchester United v Bolton Wanderers, 20/10/2001

    Đội hình xuất sắc nhất lịch sử PL:

    Fantasy Team - Public:

    Goalkeeper - Peter Schmeichel
    Left-back - Ashley Cole
    Centre-back - Tony Adams
    Centre-back - Nemanja Vidic
    Right-back - Gary Neville
    Left midfield - Ryan Giggs
    Centre midfield - Paul Scholes
    Centre midfield - Steven Gerrard
    Right midfield - Cristiano Ronaldo
    Forward - Thierry Henry
    Forward - Alan Shearer

    Fantasy Team - Experts:

    Goalkeeper - Peter Schmeichel
    Left-back - Ashley Cole
    Centre-back - Tony Adams
    Centre-back - Rio Ferdinand
    Right-back - Gary Neville
    Left midfield - Ryan Giggs
    Centre midfield - Paul Scholes
    Centre midfield - Roy Keane
    Right midfield - Cristiano Ronaldo
    Forward - Thierry Henry
    Forward - Alan Shearer

    ReplyDelete
  22. Eric Cantona đoạt giải Pha ăn mừng bàn thắng ấn tượng nhất, vs Sunderland 1996.

    HLV Kevin Keegan với câu nói đáng nhớ nhất: "I would love it if we beat them. Love it" khi bình luận về cuộc đua vô địch với M.U 1996.

    ReplyDelete
  23. LOL hàng tiền vệ toàn MU @@

    ReplyDelete
  24. Ko liên quan lắm nhưng mà tặng NAD siêu phẩm ms của Becks trong trận Ipact vs Galaxy tuần trc. Do NHA quá căng thẳng nên bàn thắng này ít gây chú ý: http://www.youtube.com/watch?v=5HPXvE1g_go&feature=g-logo

    ReplyDelete
  25. Anh có biết bàn này, hôm Becks có share trên Facebook nhưng chưa xem. Thank chú, giống hệt bàn vào lưới Real 2003.

    Giggs và Fergie đã đoạt giải cầu thủ và HLV xuất sắc nhất lịch sử 20 năm PL. ARS bất bại 2003/04 là đội xuất sắc nhất.

    ReplyDelete
  26. Becks đá đủ 90' và thậm chí đã có 1 assist nếu anh Robbie Kiên ko quá sida

    ReplyDelete
  27. Owen giải nghệ . mong 1 số 7 đích thực cho MU >:)

    ReplyDelete
  28. Đang có nhiều tâm trạng và suy nghĩ để viết bài mới mà ngại :D

    ReplyDelete
  29. buồn quá, 1 năm trước :(

    http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/251474_1705956342924_1658508978_1438600_662841_n.jpg
    http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/250529_1705976783435_1658508978_1438611_6415070_n.jpg
    http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/247007_1705951062792_1658508978_1438575_2118223_n.jpg
    http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/251128_1705951222796_1658508978_1438576_6064525_n.jpg
    http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/246762_1705951702808_1658508978_1438578_7329062_n.jpg
    http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/250953_1705952342824_1658508978_1438581_3032647_n.jpg
    http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/248124_1705952982840_1658508978_1438584_7227497_n.jpg
    http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/246829_1705953302848_1658508978_1438586_6653287_n.jpg
    http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/248454_1705953422851_1658508978_1438587_2944765_n.jpg
    http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/254384_1705953662857_1658508978_1438588_121163_n.jpg
    http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/252054_1705955662907_1658508978_1438595_4710060_n.jpg

    ReplyDelete
  30. Chelsea với bản lĩnh và đặc biệt là sự may mắn giúp sức đã trở thành tân vương châu Âu cấp CLB đúng như số phận dường như đã sắp đặt từ vòng tứ kết. Danh hiệu vô địch C1/CL đầu tiên trong lịch sử Chelsea - xin chúc mừng Abramovich, Di Matteo, các cầu thủ cũng như người hâm mộ Chelsea và bóng đá Anh!

    Anh và Ý đều đã 12 lần vô địch, kém TBN 1 lần. Tuy nhiên Anh là nước có nhiều đội vô địch C1/CL nhất.

    Hy vọng ở Euro chuẩn bị tới ĐT Anh cũng sẽ có được nhiều may mắn để thi đấu điên rồ như bóng đá Anh mùa giải vừa qua...

    ReplyDelete
  31. Sắp đặt từ vòng 2 ý anh ạ. Napoli quá đen.
    Chúa bảo phải vô địch là PHẢI vô địch. Khó thoát số trời.

    ReplyDelete
  32. Như bác NAD đã nói. Trận này Chel đã gặp may mắn, cộng với bản lĩnh Chel đã vô địch.
    Chúc mừng Chelsea ! Chúc mừng Abramovich, giờ đã thấy nụ cười của ông, vị chủ tịch rất tâm huyết với bóng đá. Chiến thắng của Chel khẳng định thêm sức mạnh bóng đá Anh, cũng như sự hấp dẫn của giải ngoại hạng.:D
    Sắp tới Euro, chúc bóng đá Anh thành công, và Rooney tỏa sáng, sau nhiều kì vọng về anh ở quốc gia.
    Năm sau hi vọng MU sẽ đá trận chung kết ở Wembley và vô địch! :D:D:D

    ReplyDelete
  33. @Mozart: Uh, anh cứ nghĩ Chel gặp Napoli ở tứ kết.

    @Khoa: Năm sau chung kết ở Wembley sẽ là động lực rất lớn cho các CLB Anh. Chelsea vô địch cũng coi như đã băng hà luôn rồi, bởi chưa có đội nào vô địch CL 2 năm liên tiếp.

    ReplyDelete
  34. có thể sang năm Chelsea sẽ bảo vệ thành công gianh hiệu vô địch với 200tr bảng mua sắm hè này.
    hi vọng sang năm MU gặp Barca tại Wembley và chúng ta giành chiến thắng.

    ReplyDelete
  35. Em cũng công nhận là Chelsea đã băng hà. Thế là quá đủ cho 1 thế hệ cầu thủ.

    Sang năm đội bóng mạnh nhất có lẽ k còn là Barca nữa, mà sẽ là Real. Mourinho năm ngoái thì đoạt Cup nhà Vua, năm nay đoạt Liga nên chắc trọng tâm chủ yếu sang năm sẽ là C1. Đối đầu với Real, lúc nào MU cũng rất khó khăn.

    ReplyDelete
  36. Owen, Berba ra đi hè này - Ai sẽ là số 7, 9 mới?

    Hè này hứa hẹn sẽ có khoảng 4 5 tân binh gia nhập Old Trafford. Thích cả mấy chú Gaitan hoặc Hazard, Kagawa (tiền vệ công), Lewandowski (tiền đạo). Hazard, Lewandowski mà đá hay ở Euro thì chắc chắn giá sẽ đc đẩy lên rất cao...

    ReplyDelete
  37. A NAD viết bài về chuyển nhượng của MU đi . dào này nhiều thông tin lá cải quá loạn hết cả lên :-s

    ReplyDelete
  38. Mình cũng muốn làm bài mới mà lười quá :D

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!