United mở hàng năm Tân Mão 2011

by comments
M.U ra đời năm 1878 - theo lịch của người phương Đông chúng ta thì đó là năm Mậu Dần - năm ngoái là "năm tuổi" của Quỷ đỏ, cũng là năm thường hay gặp những điều ko may. Hy vọng với bài post đầu tiên của năm Tân Mão này sẽ đem lại nhiều niềm vui lớn cho Manchester United trong năm nay.

Quỷ đỏ đã thua trận thứ 2 ở mùa giải này (trận đầu bị West Ham loại ở League Cup) bởi đội đang cầm đèn đỏ xuống hạng là Wolverhampton - chấm dứt chuỗi 29 trận ko thua liên tiếp ở giải Ngoại hạng kéo dài từ cuối mùa giải trc - một kỷ lục bất bại trong lịch sử M.U. Sir Alex Ferguson đã lường trc đc điều này và ko quá coi trọng việc giữ thành tích bất bại, nhất là khi United còn phải dành sức cho cả 2 đấu trường Champions League và FA Cup. Vì vậy có thể coi lần vấp ngã vừa rồi là động lực để M.U tỉnh táo và mạnh mẽ hơn trước giai đoạn khó khăn với nhiều trận đấu lớn có thể mang tính bước ngoặt cho sự thành bại của cả mùa giải...

M.U hiện hơn 3 đội xếp sau là ARS, City và Chelsea lần lượt 4, 5 và 10 điểm. Trong 13 trận Premier League còn lại của mùa này Quỷ đỏ sẽ phải đá derby lượt về với Man City (cuối tuần này, tại Old Trafford), 2 trận với Chelsea và lượt về với Liverpool, ARS (đều trên sân khách) - những trận đấu hứa hẹn sẽ rất khó khăn và ẩn chứa nhiều bất chắc trong một mùa giải đã đầy những kết quả bất ngờ…

Dù hầu như ko có sự thay đổi nhân sự nào đáng kể trong kỳ chuyển nhượng mùa đông (chỉ đem về duy nhất 1 thủ môn dự bị là Lindegaard) so với các thương vụ bom tấn của Man City, Chelsea hay Liverpool, nhưng United hứa hẹn vẫn sẽ có những sự tăng cường nhân sự cũ mà mới trong phần còn lại của mùa giải. Đó là khi Valencia trở lại vào tháng 3 sau thời gian dưỡng thương từ đầu mùa giải, theo đó sẽ giúp đôi cánh của M.U mạnh mẽ và linh hoạt hơn.

Giai đoạn mà Quỷ đỏ có phong độ kém nhất mùa này (đầu mùa toàn hòa) họ đã ko bị đội đầu bảng bỏ xa, đến lúc có phong độ khá hơn thì M.U lên đầu. Thời gian tới United mà đạt thành tích tốt trên sân khách (hiện 8 hòa, 1 thua sau 11 trận phải làm khách - quá tồi), đồng thời duy trì đc thành tích tốt trên sân nhà - đồng nghĩa với việc đạt điểm rơi phong độ tốt nhất thì chắc chắn sẽ vô địch Ngoại hạng Anh. Đó sẽ là danh hiệu vô địch quốc gia lần thứ 19 – kỷ lục mới mà Sir Alex đã đặt mục tiêu trc khi về hưu (cùng với 1 chức vô địch châu Âu nữa)…

Năm nay trận chung kết Champions League sẽ đá trên đất Anh – sân Wembley – sân đấu đã chứng kiến M.U trở thành CLB Anh đầu tiên vô địch C1 năm 1968. Và theo gần như là một quy luật cho đội địch Champions League từ năm 2002 đến nay (lần lượt TBN, Ý, Anh) thì mùa giải này danh hiệu vô địch sẽ thuộc về một đội bóng Anh.


Cựu đội trưởng Gary Neville đã chính thức giải nghệ ở tuổi 36 vì tuổi tác và chấn thương. Với hơn 600 trận đá cho M.U sau gần 20 năm, cùng 85 lần khoác áo ĐTQG anh sẽ mãi là huyền thoại với 1 tình yêu mãnh liệt đầy cá tính dành cho United. Thế hệ vàng của M.U những năm cuối thế kỷ trc giờ chỉ còn Giggs và Scholes, có lẽ sẽ đá thêm một mùa nữa. Mùa tới ngoài Giggs và Scholes, Rio (33 tuổi) sẽ đc thêm vào hàng lão tướng.
Van der Sar cũng sẽ giải nghệ ở tuổi 41 để về với gia đình khi mùa giải này kết thúc. Nhớ mùa 1998/99, Schmeichel chia tay M.U bằng cú ăn ba bất tử. VdS đã 2 lần vô địch Champions League, hy vọng mùa cuối này là lần thứ 3.

Ryan Giggs đc bầu là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử M.U: Cuộc bình do MU tổ chức, được thực hiện đối với độc giả của tạp chí của CLB Inside United cũng như trên trang thông tin chính thức ManUtd.com. 10 cầu thủ xuất sắc của MU:

1) Ryan Giggs
2) Eric Cantona
3) George Best
4) Sir Bobby Charlton
5) Cristiano Ronaldo
6) Paul Scholes
7) David Beckham
8) Roy Keane
9) Peter Schmeichel
10) Wayne Rooney






My United
NAD
10/02/2011
23

Comments

  1. :)) Trận Manu thua ém éo tiếc lắm, thua xong mình thấy cũng bình thường, manu sớm hay muộn gì cũng thua thôi, ko thể đuổi kịp đc Ars, nhân lực ko đủ, trình độ cũng ko thể bằng vơi Ars luk đấy đc, vậy thì tiếc làm éo gì :-j, với lại Manu thua có lẽ sẽ dễ đá hơn, chứ ko còn suy nghĩ thà ăn chắc để hòa còn hơn là ăn liều mà thua, 1 điểm với 0 điểm nó khác nhau cũng chả có gì nhiều cả. Cuối tuần này chỉ cần bóp chết đc Man xì tin là vui rồi.

    ReplyDelete
  2. Cuối cùng thì cái blog này cũng đã có bài mới :((

    ReplyDelete
  3. :D. ARS bất bại ở Ngoại hạng mùa 2003/04 có nhiều lý do (cả chủ lẫn khách quan), nhưng trình độ của các đội bóng Ngoại hạng hồi đó ko cao và đồng đều như hiện nay. Ngoài ra việc trc đây ARS thường xuyên bị loại sớm ở Champions League cũng giúp họ tập chung sức mạnh để tạo ra chuỗi 49 trận bất bại liên tiếp, ngược lại M.U là đội có phong độ ổn định nhất ở Champions League trong 15 năm qua khi là đội vào ít nhất đến vòng tứ kết nhiều lần nhất.

    ReplyDelete
  4. MC 1-2 MU

    hiệp 2 có 2 bàn đẳng cấp : đẳng cấp rùa (MC) và đẳng cấp R10 \m/

    ReplyDelete
  5. [https://lh3.googleusercontent.com/_ZwAYd4sP_tY/TUR4VF--QpI/AAAAAAAABbQ/esZdbzHR2u8/97a12877.gif]
    2-1 - Đẹp, cả bàn thắng lẫn trận thắng :))

    ReplyDelete
  6. United 2/1 City [Nani, Rooney].
    ARS 2/0 Wolver.

    Vậy là cuộc đua vô địch cõ lẽ chỉ còn là giữa Quỷ đỏ và pháo thủ, nhất là sau khi HLV của Chelsea (Ancelotti) nói cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch cho đội bóng của ông gần như đã ko còn (thực tế cũng chưa có đội nào vô địch Ngoại hạng mà thua ít nhất 7 trận như Chelsea mùa này cả).

    ReplyDelete
  7. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  8. Biết là chẳng bất bại mãi, nhưng cái cách bị chặn đứng thật khó nhai

    ReplyDelete
  9. Bị cắt chuỗi bất bại như thế thì kiểu j cũng khó nhai cả :D

    Fulham 0/0 Chelsea. Hy vọng trong 2 trận gặp United ở Ngoại hạng sắp tới Chelsea sẽ đá ko hết mình để tập chung vào Champions League =P~

    ReplyDelete
  10. Lượt đi vòng 1/16 Champions League 2010/11:

    Milan 0/1 Spurs. Mong bán kết năm nay sẽ có cả 4 đội bóng của Ngoại hạng Anh tham dự =P~

    ARS 2/1 Barca. Barca mà bị loại thì hẳn những ông lớn như Real, M.U, Inter hay Munich mừng lắm. Tá đao sát Barca-đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay :))


    Đá lại vòng 4 F.A cup:

    Chelsea 1/1 Everton, đương kim vô địch đã bị loại sau loạt đá 11m. Ancelotti nói sẽ từ chức nếu Chelsea ko lọt đc vào Top 4 Premier League mùa này.


    Vòng 5 F.A cup: M.U 1/0 Crawley. United đã có mặt ở tứ kết.

    ReplyDelete
  11. Vòng 5 F.A cup: Leyton Orient 1/1 ARS. Các Pháo thủ sẽ phải mất sức đá lại trận nữa, nếu thắng sẽ gặp M.U tại Old Trafford ở tứ kết.

    Như vậy United sẽ phải gặp lần lượt Chelsea, Liverpool và ARS chỉ trong 10 ngày đầu tháng 3 tới.

    ReplyDelete
  12. Lượt đi vòng 1/16 Champions League 2010/11:

    Copenhagen 0-2 Chelsea
    Marseille 0-0 M.U

    7 trận đã đấu của M.U ở Champions League mùa này: (phòng ngự tốt nhưng tấn công kém)

    Man Utd 0-0 Rangers
    Valencia 0-1 Man Utd
    Man Utd 1-0 Bursaspor
    Bursaspor 0-3 Man Utd
    Rangers 0-1 Man Utd
    Man Utd 1-1 Valencia
    Marseille 0-0 Man Utd

    ReplyDelete
  13. Vòng 28 Ngoại hạng:

    Wigan 0/4 M.U (Chicharito 2, Rooney, Fabio). United vẫn hơn đội xếp thứ 2 ARS 4 điểm trong cuộc đua vô địch chỉ còn song mã. Trc mắt M.U là 2 chuyến làm khách của Chelsea và Liverpool trong ít ngày...

    Man City 1/1 Fulham. City, Chelsea và Spurs sẽ tranh nhau 2 xuất dự Champions League mùa sau...

    10 đội ở nửa dưới BXH hiện chỉ chênh nhau tối đa 6 7 điểm - một mùa giải vô cùng hấp dẫn và cân bằng =P~


    Chung kết League cup: Birmingham 2/1 ARS =))

    ReplyDelete
  14. Mie, xem ức chế đéo chịu đc, bọn Che£ đá cái kiểu cắn như chó cắn ý, thằng trọng tài thì ngu dốt, mắt mù. Chán vkl. Thôi, đéo sao, mie với trình độ này hỏi sao cuộc đời cũng chỉ giành đá đc cúp champions. bất tài vô dụng.

    ReplyDelete
  15. Đếch sao đâu, mới thua có 2 trận

    ReplyDelete
  16. Ko, nói gì đến manu, nói về lũ chó che$ ý, mie, đá với phong cách lũ ăn may, chó cắn, đến r10 mà còn ngã đến mấy lần, nhìn xót vkl. Đánh nhau chứ đéo phải đá bóng. Mie lũ chó chết, đkm nghe mấy con chó bình luận ở sky lai còn nó lật lại đc trận đấu vì sự cố gắng tuyệt vời. Vời cái loz. Đá với phong cách của loài chó. 11 con chó áo xanh và 1 con chó đầu đàn áo đen, hợp sức ăn thịt manu. Mie, khinh.

    ReplyDelete
  17. Lồn mẹ thằng trọng tài Martin Atkinson lại thổi còi có lợi cho Chelsea như mùa trc 8-x

    ReplyDelete
  18. Mie, e đéo thể hiểu nhưng cái lzi gì xảy ra ở trận ấy ý. Mie mấy con điếm Che$ và thằng củ loz Martin Atkinson. Năm nay Manu mà đéo vô địch thằng củ loz này đéo sống đc đâu.

    ReplyDelete
  19. Sau khi M.U thua Chelsea vì trọng tài, đến lượt ARS lại ko thể thắng Sunderland cũng vì trọng tài - khoảng cách còn 3 điểm.

    ReplyDelete
  20. Đá với chả đấm >''<

    ReplyDelete
  21. Chuẩn bị post bài mới =P~

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!