Gửi vợ mùa World Cup

by comments
Em yêu, em hãy nghiên cứu và điều chỉnh cho phù hợp bản nội quy dưới đây, những điều khoản sẽ có hiệu lực trong tháng 6 và 7 này.

Em cũng có thể chuyển bản nội quy cho các bà vợ khác, các cô sắp lấy chồng, các chị, các em gái, vân vân, nghĩa là tất cả phụ nữ nói chung.

Điều một, từ 11/6 đến 11/7, em cần đọc chuyên mục thể thao (đặc biệt là bóng đá) của các báo để nắm được điều gì đang diễn ra liên quan đến World Cup và xác định cách để có thể tham gia các cuộc đối thoại bóng đá.

Nếu không làm thế, em sẽ bị nhìn nhận không ra gì hoặc bị người đời lờ đi. Lúc đó chớ có phàn nàn vì sao không được ai quan tâm.

Điều hai, suốt kỳ World Cup, tivi là của anh và quy định này có giá trị mọi thời gian trong ngày, không có bất cứ ngoại lệ nào. Thậm chí cho dù em chỉ cần liếc nhìn cái điều khiển từ xa thôi là mắt em thế nào cũng có vấn đề.

Điều ba, nếu em trót dại đi qua tivi trong lúc đang diễn ra trận đấu, anh sẽ cho qua dù em có bò trườn lên sàn nhà với điều kiện không làm cho anh sao nhãng sự tập trung.

Nếu em quyết đứng “mỏng tang” trước mặt tivi với cái nhìn khêu gợi, anh dám chắc rằng em phải bận đồ vào ngay sau đó. Đơn giản chỉ vì lúc đó “chỉ có em đối thoại với em” mà thôi.

Còn nếu em cảm lạnh, anh nói trước sẽ không có thì giờ để đưa em đến gặp bác sĩ hoặc trông nom em trong thời gian diễn ra World Cup đâu.

Điều bốn, suốt tháng World Cup, anh tuyên bố trước là anh sẽ mù, điếc, và câm trừ khi anh yêu cầu tiếp tế nước uống hoặc đồ ăn. Em sẽ không nằm trong bộ nhớ của anh nếu em mong muốn anh lắng nghe em, mở cửa, trả lời điện thoại hay, thậm chí, bế con lên nếu nó ngã. Không có đâu.

Điều năm, sẽ là gợi ý hay nếu em thường xuyên đảm bảo có ít nhất hai thùng bia Heineken, thường xuyên trong tủ lạnh cũng như đủ thứ để gặm nhấm. Nhưng chớ có khó chịu khi bạn bè anh đến nhà ta xem bóng đá.

Điều sáu, nếu thấy anh nổi đóa vì một trong những đội mà anh hâm mộ thua, em chớ có nói “Quên đi anh, chỉ là một trò chơi thôi mà” hay “Đừng lo, trận sau, họ sẽ thắng anh ạ”.

Nếu em nói những điều đó, em chỉ tổ làm anh cú thêm mà thôi. Hãy nhớ rằng em không bao giờ am hiểu bóng đá tốt hơn anh và vì thế cái gọi là những lời động viên sẽ chỉ có thể dẫn đến tình ta tan vỡ mà thôi.

Điều bảy, em có thể ngồi bên cạnh và xem cùng anh một trận và em có thể nói chuyện với anh lúc hai đội nghỉ giải lao nhưng chỉ khi tivi đang phát chương trình quảng cáo hoặc khi tỷ số hiệp một làm anh hài lòng.

Ngoài ra, lưu ý rằng anh đang nói “một” trận vì vậy chớ có sử dụng cả kỳ World Cup như một dịp xả hơi để hai ta bên nhau.

Điều tám, phát lại các pha làm bàn rất quan trọng. Anh không quan tâm những pha đó anh đã xem hay chưa. Anh muốn xem lại, xem lại nhiều lần.

Điều chín, hãy nói với bạn em rằng chớ có sinh đẻ vào dịp này, chớ tổ chức liên hoan hay buổi tụ tập nào có trẻ con và cần có sự tham dự của anh. Vì:
- Anh sẽ không đi
- Anh sẽ không đi, và
- Anh sẽ không đi

Điều 10, nếu một người bạn của anh mời vợ chồng ta đến nhà vào một ngày thứ Bảy để xem một trận, chúng ta sẽ có mặt tại đó ngay lập tức.

Điều 11, các bản tin nóng World Cup trên tivi quan trọng như bản thân các trận đấu. Bởi vậy chớ có nghĩ đến việc nhắc nhở đại loại “nhưng mà anh đã xem trận này rồi đấy thôi”, “Sao anh không chuyển kênh để chúng ta có thể xem một cái gì đó”.

Câu trả lời của anh sẽ là “Hãy tham khảo điều hai của nội quy”.

Điều 12, cuối cùng, hãy tiết kiệm câu than kiểu “Cảm ơn Chúa, may mà World Cup chỉ bốn năm mới có một lần”. Anh miễn dịch với những từ ấy rồi. Vì sau World Cup là đến giải vô địch các đội Ngoại hạng, đến giải ý, giải Tây Ban Nha, giải quốc gia, giải khu vực ...

Cám ơn vì sự hợp tác của em

Trân trọng

Chồng thanh lịch và đáng yêu của em

Photobucket

Một ông chồng khác:

Tôi có thể vênh mặt với đám bạn khi mời họ về nhà xem đá bóng mà có sự ủng hộ của nàng. Tôi cũng chẳng bao giờ phải giành kênh tivi với nàng. Tất nhiên, vì nàng là phụ nữ nên nhiều khi nàng xem bóng đá hơi… thiển cận và không hoàn toàn… trong sáng.

Ngày xưa tôi thuộc kiểu người đào hoa. Tại thời điểm nàng xuất hiện cũng đang có một cô, rất xinh đẹp tán tỉnh tôi. Và tất nhiên, tôi đã đưa nàng và cô ấy lên bàn cân xem ai “nặng” hơn để tính chuyện trăm năm. Cô ấy có hình thức rất bắt mắt, chân dài, da trắng. Nàng thì không rực rỡ bằng nhưng cũng đáng yêu. Cô ấy thuộc kiểu phụ nữ dịu dàng hiền thục. Nàng thuộc tuýp người cá tính. Và đặc biệt, nàng rất yêu bóng đá (giống tôi) còn cô ấy thì không biết bóng đá chơi bằng chân hay… bằng tay.

Cân đong đo đếm mãi mà độ nặng không nghiêng về cô nào, tôi đã phải đi xin ý kiến của mấy bậc tiền bối. Khi đưa ra mọi lý lẽ phân tích, mọi người đều cho là bất phân thắng bại. Nhưng khi tôi nói về sở thích bóng đá của nàng, họ đã “ép” tôi phải chọn “người phụ nữ đặc biệt”. Họ bảo rằng: nếu như đàn ông mê bóng đá mà lấy phải cô vợ không xem bóng đá thì sau này sẽ bị “hành hung” dữ lắm. Nàng sẽ để bạn thức đêm với cái dạ dày trống rống. Nàng sẽ bắt bạn xem đá bóng mà không mở volume. Bạn chỉ thấy mấy cầu thủ và quả bóng chạy vật vờ, không có tiếng còi trọng tài, tiếng cổ động viên, tiếng bình luận viên. Nàng sẽ giận dỗi bỏ về nhà mẹ đẻ vì “anh ấy chỉ biết đá bóng không coi con ra gì”. Nàng sẽ nổi máu ghen tuông với… trái bóng và bắt chọn giữa bóng đá và vợ. Nàng sẽ… “Thôi đủ rồi”, tôi hét lên. Tôi ngộ ra vấn đề từ đó.

Ngay tức thì tôi chạy đi cầu hôn nàng như sợ bị kẻ khác cuỗm mất. Tôi tự nhủ: “May mà mình không nông nổi chọn cô kia. Thì ra bấy lâu mình có một bảo bối trong tay mà không biết”. Tại buổi lễ tỏ tình, tôi đã cao hứng “gáy” líu lo: “Vừa nhìn thấy em là anh đã đi mua ngay nhẫn cưới”. Tất nhiên, khi ta đã giành chiến thắng thì ta có quyền phát biểu sao cho ngọt ngào nhất, êm tai nhất. (…)

Thế mà cuộc sống vợ chồng cũng đã đi qua mấy mùa Euro, World cup và không biết bao nhiêu trận đấu đỉnh cao khác. Tôi thích cảm giác được ngồi xem bóng đá với nàng, được nghe nàng đưa ra những lời bình luận sắc sảo. Nàng còn chuẩn bị vô vàn món ăn bổ dưỡng để cả hai có thể thức đêm. Tất nhiên, tình trạng hai vợ chồng dắt nhau đi ăn cơm quán hoặc dùng tạm mì gói cũng tăng đột biến vì lúc nào rảnh rỗi là nàng… ngủ bù.

Tôi có thể vênh mặt với đám bạn khi mời họ về nhà xem đá bóng mà có sự ủng hộ của nàng. Tôi cũng chẳng bao giờ phải giành kênh tivi với nàng. Tất nhiên, vì nàng là phụ nữ nên nhiều khi nàng xem bóng đá hơi… thiển cận và không hoàn toàn… trong sáng. Bên cạnh việc chú ý đến lối chơi, kỹ thuật, nàng còn dành sự xuýt xoa, ngưỡng mộ cho những cầu thủ đẹp trai. Những lúc ấy quả thực là tôi hơi “nóng mặt”. À, té ra ngồi cạnh chồng mà còn dám công khai thể hiện bản tính… háo sắc!

Thế là tôi và nàng cãi nhau. Tôi thích lối chơi tấn công đẹp mắt của đội tuyển Pháp, nàng lại mê “những thiên thần trong màu áo thiên thanh” đến từ Địa Trung Hải. Tôi lên án lối đá phòng ngự “bêtông”, nàng chê những “chú gà trống trọc đầu, da đen,…”. Nhưng chính vì thế nên không khí lại càng rôm rả.

Mỗi người có cách tận hưởng những trận cầu nảy lửa theo cách khác nhau. Với tôi, tình yêu bóng đá luôn hòa quyện vào tình cảm vợ chồng. Những khoảnh khắc ngọt ngào và hào hứng đang chờ đợi chúng tôi. Và thêm một niềm vui mới! Năm nay, tôi đã huấn luyện cho đứa con gái ba tuổi của chúng tôi đi theo sở thích của nàng, để mùa hè này cả nhà đều xem bóng đá ...

Football
NAD
07/06/2010
12

Comments

  1. bài này hình như đăng từ hồi Euro hả đk;))

    ReplyDelete
  2. Đâu, chú nhìn lại link đi (2010/06) :-"

    ReplyDelete
  3. Hồi Euro, con người yêu ở Việt Nam như con điên. Giờ đến WC, ko bik con người yêu bên này có điên ko :-??

    ReplyDelete
  4. Lúc xưa mỗi lần xem ngoại hạng anh là kon nhỏ chứ bảo đi ngủ đi đừng thức khuya ... xem cúp C1 thì lại càng la ^ ^

    Giờ nhỏ đã đi ^ ^ tha hồ xem world cup thoai kakakaa

    ReplyDelete
  5. Mình thì cũng chả có nhỏ hay vợ yêu nào :">. Những lúc này là những lúc hiếm hoi thấy hạnh phúc khi mình vẫn chưa có ny :))

    ReplyDelete
  6. Cảm ơn anh nhé ! Bài viết rất cảm động :)

    ReplyDelete
  7. @daimon: điên thế nào chú :)) :D

    BKMetalx đừng để sau sợ vợ như VNIT rồi chém nhảm như 2 thằng 6 7 nhá ;))

    ReplyDelete
  8. Thì e xem tối, ngày ngủ ko đi chơi với nó, như con rồ, với cả luk đấy e thik tụ tập bạn bè đi bình luận đá bóng nữa, ko có hứng đi chơi với nó. Chiều thì ăn cơm sớm rồi ngủ tối xem tiếp. Nó ko liên lạc, ko gọi đc, hóa điên mà hè thì ko đi học gần như ko gặp nhau vào khoảng thời gian đấy ko. Như con khùng.

    ReplyDelete
  9. Bị vợ đánh bất tỉnh vì cá độ bóng đá

    Bức xúc vì chồng không tu chí làm ăn mà chỉ biết ham mê cờ bạc, rượu chè, ngày 12/6, sau trận khai mạc World Cup 2010, chị Lý rút thanh gỗ chốt cửa dài khoảng 1m đánh vào đầu chồng khiến nạn nhân phải khâu 21 mũi...

    ReplyDelete
  10. Nước mắt chồng mùa World Cup

    Năm 2002, chồng cùng ba xem hết mùa World Cup thì ba mất, chồng bảo giờ chồng nhớ ba kinh khủng, chồng ngồi lặng thật lâu, những giọt nước mắt lăn dài trên má...

    1 giờ sáng, vợ giật mình tỉnh giấc, nhìn chồng ngủ say mà thấy thương chồng quá đỗi. Cũng tại đội bóng Tây Ban Nha, làm gì mà sút hoài chẳng vào được quả nào. Kết quả thua 0-1 trước đội Thụy Sỹ, chồng buồn, vợ cũng buồn không kém. Buồn đến nỗi vợ chẳng muốn đi ngủ, ngồi nói chuyện lăng tăng, linh tinh với chồng. Câu chuyện cũng chẳng có gì ngoài chuyện World Cup. Vợ chẳng biết nhiều về bóng đá, về World Cup, cũng chẳng xem nhiều. Từ nhỏ đến giờ, vợ chỉ xem khi World Cup tổ chức tại Hàn Quốc, Nhật Bản năm 2002 và năm 2010 này - khi chung sống trong cái tổ ấm nho nhỏ cùng chồng. Mỗi ngày vợ chỉ xem đúng một trận 21h, khi đã xong nhiệm vụ cơm nước, giặt giũ.

    Nói chuyện một hổi, chồng nhớ lại, năm 2002, chồng cùng ba xem hết mùa World Cup thì ba mất, chồng bảo giờ chồng nhớ ba kinh khủng, chồng ngồi lặng thật lâu, những giọt nước mắt lăn dài trên má. Vợ cũng nhớ ba, không biết năm đó ba đã biết tình cảm của hai đứa chưa nữa, nhưng vợ lúc đó cũng xem ba má chồng giống như ba má của vợ rồi. Thương ba mất sớm khi niềm tự hào của ba - đứa con trai vẫn còn đi học nên chưa có điều kiện để báo hiếu cho ba. Thương chồng thiệt thòi vì đã mất đi người cha - một chỗ dựa tinh thần lớn cho con trai mới chập chững vào đời. Vợ chẳng biết làm gì để giúp chồng nguôi ngoai lúc này. Vợ cũng thấy buồn kinh khủng, chỉ biết ngồi ôm chồng mà khóc theo. Vợ muốn nói lắm những lời an ủi động viên, nhưng cổ như nghẹn lại. Hai đứa ngồi ôm nhau để mặc cho những giọt nước mắt lăn dài. Một khoảng lặng thật lâu trong cái yên tĩnh của màn đêm. Cuối cùng, vợ cũng cố gắng kéo chồng ra khỏi cái cảm xúc đó bằng một câu chuyện cười mà vợ mới đọc sáng nay ở cơ quan.

    Chồng bảo, chồng thích xem bóng đá, chồng háo hức đón World Cup, nhưng mỗi mùa World Cup về chồng lại buồn, vì nó gắn với những kỷ niệm buồn của gia đình, năm 1998 bà nội chồng mất, 2002 ba chồng mất. Riêng mùa World Cup 2010 này, chồng vui và hạnh phúc hơn vì có vợ ở bên. Chồng bảo: cuộc đời đã lấy đi hai người thân yêu nhất của chồng vào những năm thế giới vui sướng đón chào World Cup, nhưng giờ đây chồng được bù đắp thật nhiều bằng tình yêu của vợ và vì vậy không có lý do gì để chồng không háo hức và hạnh phúc khi đón World Cup năm nay. Vợ xí một tiếng rõ dài vì bảo chồng khéo nịnh. Nhưng trong lòng mình, vợ hoàn toàn tin vào điều chồng nói. Vợ tự hào vì sự chung thủy của chồng suốt 8 năm xa cách, vợ hạnh phúc, vợ yêu chồng. Mãi yêu.

    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!