Tứ kết UCL - Bát tiên quá hải [Bayern vs United]

by comments
Đã xác định đc 8 đội đá tứ kết: ARS, Bayern, United, Lyon, Inter, CSKA, Barca, Bordeaux. Như vậy là sau 3 4 mùa giải gần đây, các CLB Anh ko còn duy trì đc vị thế thống trị giải đấu danh giá nhất châu Âu nữa. Ngày mai (19/3) sẽ bốc thăm chia cặp tứ kết, bán kết.

Theo mình các đối thủ đáng ngại nhất với United lần lượt là: ARS - Inter, Bayern - Barca, Lyon, CSKA - Bordeaux (- là tương đương). Ngoài Barca và có thể là Inter, ko đội nào có thực lực, lực lượng hùng hậu, chất lượng bằng hoặc hơn United.

ARS: 10 trận đấu gần đây với ARS, United thắng 6 và thua 2 trận (đều 2/1 tại Emirates). Điều mà mình lo ngại là United sẽ ko thể thắng đc mãi, nhất là khi ARS/Wenger đang rất khát khao rửa hận (Văngiê nói mong đc gặp M.U hoặc Chel$ ở tứ kết). Binh pháp xưa hay người ta thường nói ko nên đánh kẻ cùng đường kẻo bị "chó dại" cắn chết, thiết nghĩ đây ko phải là thời điểm thích hợp để tái đánh ARS, Fergie cũng đang rất thận trọng với đối thủ này. Muốn giết ARS phải "tá đao sát nhân", Inter hoặc Barca là hay nhất. Mourinho và Becks từng mong đc gặp M.U rồi sau đó bị loại, Văngie sẽ lại đc toại nguyện như 2 người kia?

Inter, Munich: Là hai đội đang gặp nhiều may mắn ở mùa giải này. Trong khi Munich thoát chết trước lần lượt 2 đội bóng Ý là Juve và Fio thì một đội Italia khác lại khá may mắn khi vượt qua Chel$ (đặc biệt là trận lượt đi mang tính chất nền móng thắng lợi). Ở những trận đấu knock out như Champions League, may mắn thường đặt dấu ấn quan trọng lên những nhà vô địch - một trong những yếu tố hấp dẫn để khó dự đoán hơn (giải đường trường vô địch quốc gia thì thường đánh giá đúng thực lực chung của các đội bóng hơn). Italia vô đik W.C 2006 sau khi may mắn vượt qua vòng 16 đội và chung kết, Việt Nam - Malaysia chết hụt ở vòng bảng rồi vô địch AFF Cup 2008, SEA Games 2009. Xưa Lưu Bang, Tào Tháo cũng chết hụt mấy lần rồi thành vua.
Inter khó hơn Munich vì Inter đá thực dụng hơn, lại mới thua Quỷ đỏ mùa trc (sẽ quyết tâm hơn thường để rửa hận nếu gặp lại). Inter hiện nay mới đích thực là "Inter của Mourinho" như lời Sir Alex nói và đề cao trc khi họ loại Chel$, một khi Inter đã thắng đc chính bản thân họ (áp lực tâm lý bị loại sớm như mấy mùa trc) thì họ sẽ rất khó lường. Munich thì bi h ko còn thực dụng, khó gặm như xưa nhưng đang có phong độ cao (và vẫn chiến đến cùng như tinh thần vốn có của ng` Đức).

Barca: Mùa trc M.U thua chung kết một phần chủ yếu vì Sir Alex muốn đá đẹp bằng tấn công (phủ đầu ko thành công), nhưng Barca lại bất ngờ dùng chính lối đá khôn ngoan của Quỷ đỏ trc đó để đánh bại họ. Nhưng mình nghĩ nếu đá 2 lượt trận mùa này thì M.U có thể sẽ qua ải Barca dễ hơn là gặp 1/3 đội trên, nhất là khi Barca đang dính lời nguyền dành cho những đội đương kim vô đik (ko bảo vệ đc danh hiệu). Hẳn cả đội M.U luôn sẵn lòng quyết tâm phục hận mùa trc.

3 đội còn lại có lẽ mạnh ko hơn kém nhau là mấy, tuy nhiên Lyon có kinh nghiệm hơn và mới loại đc hàng khủng Real. Trc đây 2 mùa, United từng vất vả mới loại đc Lyon. Trong khi nếu gặp Bordeaux, Sir Alex sẽ lại đc đối đầu với một trong nhiều học trò cũ của mình nay là HLV, Blanc, trung vệ huyền thoại của ĐT Pháp. Bordeaux đang là hiện tượng của bóng đá Pháp từ mùa giải trc nhờ Blanc, đúng là danh sư xuất cao đồ. Còn CSKA là đội M.U đã thắng 1/0 trên sân khách và hòa 3/3 sân nhà ở vòng bảng mùa này. Hy vọng United sẽ đc gặp 1/3 đối thủ này, dẫu biết nếu chẳng may số đã thua thì có gặp đội nào cũng thua :|.

Vòng Tứ kết:
Lượt đi: 30-31 tháng 3 năm 2010
Lượt về: 06-07 tháng 4 năm 2010

Vòng Bán kết:
Lượt đi: 20-21 tháng 4 năm 2010
Lượt về: 27-28 tháng 4 năm 2010

Chung Kết:
Thứ 7 ngày 22/05/2010
Sân: Santiago Bernabéu – Madrid - Spain

Ngoại trừ CSKA (giải VĐQG Nga mới khai mạc trc đây vài ngày), 7 đội còn lại hầu như đều đang phải cạnh tranh rất quyết liệt để vô địch quốc gia. Lịch đấu UCL và giải VĐQG của các đội sẽ ảnh hưởng ko nhỏ đến kết quả đều rất quan trọng của nhau. Dưới đây là đối thủ của từng đội ngay trước, giữa và ngay sau 2 trận tứ kết:

M.U: Bolton (away), Chel$ (home), Blackburn (a) - khó khăn
ARS: Birmingham (a), Wolverhampton (h), Spurs (a) - khá thuận lợi (củng cố cho quan điểm về việc gặp ARS ở trên)
Inter: Roma (a), Bologna (h), Fio (a) - khó khăn
Barca: Mallorca (a), Bilbao (h), Real (a) - khá khó khăn
Bayern: Stuttgart (h), Schalke 04 (a), Leverkusen (a) - khó khăn
Lyon: Grenoble (h), Rennes (a), Lille (h) - thuận lợi
Bordeaux: Valenciennes (a), Nancy (h), Paris SG (a) - thuận lợi
CSKA: Ko rõ, nhưng mùa giải mới bắt đầu - thuận lợi.

5 trận rất quan trọng trong vòng 2 tuần sẽ là bài test rất khó cho tham vọng của các đội ở mùa bóng này. Lực lượng, đẳng cấp, kinh nghiệm và may mắn sẽ là 4 yếu tố quan trọng nhất quyết định thành bại.

Xem diễn biến, bình loạn tiếp theo dưới comments ...


Photobucket
Photobucket
Photobucket
...
My United
NAD
18/03/2010
107

Comments

  1. Gặp ai thì mục tiêu cũng là...vào bán kết ;)) Xét theo góc độ hơi mê tín thì mình nghi là United sẽ đụng nước Pháp :|. Lyon luôn là một đối thủ khó chịu (loại Real, mùa trước thua sát nút MU :D) còn Bordeaux thì chỉ mới vượt qua Olympicos. Xem ra vế sau dễ thở hơn cả :)

    ReplyDelete
  2. Mùa năm nay quái dị, nên chắc chắn có rất nhiều biến động lơn.
    Cơ hội nhất bây giờ có lẽ là Barca.

    ReplyDelete
  3. Gặp Barca thôi-để có cơ hội rửa hận
    hơn nữa nếu thua thì cũng ko tiếc lắm, vào CK thua thì tiếc lắm :)

    ReplyDelete
  4. Dù Anh không còn thống trị theo kiểu tứ kết có tới 4/8 CLB của Anh, bán kết có 3/4 như một vài năm gần đây nhưng họ vẫn thống trị CL khi là quốc gia có nhiều CCLB lọt vào vòng 8 đội nhất.

    Và mong chờ đội vô địch là 1` CLB của anh, không ai khác ngoài MU . Hehe

    ReplyDelete
  5. @Nistelrooy: Mê tín hay logic thía nào nhỉ, hok hỉu. M.U có hay gặp mấy đội của Pháp đâu (2 3 năm trc loại Lyon và Lille ở vòng 16 đội, trc đấy chẳng thấy gặp bao giờ), nhưng sắp tới gặp 1/2 đại diện Pháp ở trên cũng tốt :D

    @sonmanutd: Chắc chắn Barca và M.U đang là 2 ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch của các nhà cái. Nhưng như đã nói, lời nguyền ko đội nào vô địch UCL 2 năm liên tiếp vẫn còn đó đợi các nạn nhân tiếp theo.

    @red devils: M.U phải cố tiến sâu để kiếm đc càng nhiều tiền càng tốt (UCL nổi tiếng là giải đấu hái ra rất nhiều tiền, M.U lại đang bị nợ chồng chất và có thể phải đối mặt với những vấn đề ko hay), đồng nghĩa với việc thành tích càng cao và kéo theo nhiều thứ đi lên theo chiều hướng tích cực. Nếu nghĩ cho lợi ích của CLB như vậy thì việc mong đc gặp một đối thủ lớn như Barca ngay tứ kết để đc rửa hận hay sướng mắt mà rủi ro cao là điều ko nên, tiếc ít hay nhiều cũng phải chịu :D

    @Nguyễn Đức Linh: Đồng nhất thui, Pháp cũng 2 đại diện mà :D

    Chiều tối mai tầm 6 7 giờ (giờ VN), trực tiếp lễ bốc thăm tại uefa.com.

    Dự đoán kết quả bốc thăm theo mình là tốt nhất cho M.U:

    1. Lyon - CSKA. Hành quân đến Moscow xa xôi để đá với đội chủ nhà trên mặt cỏ nhân tạo luôn là thử thách, dù không phải mùa đông.

    2. Bóc đô - M.U. Fergie rất thích uống rượu vang, Blanc mời mừng đội bóng cũ chiến thắng thì càng tuyệt.

    3. ARS - Inter. Mourinho là khắc tinh của Wenger, nhớ Nhô đã chửi Văngie và ARS mấy lần thật hay :))

    4. Barca - Bayern. Louis van Gaal gặp lại đội bóng cũ, Munich rửa hận mùa trc.

    Bán kết: 1 - 2, 3 - 4

    Chung kết: United vs Bayern?

    ReplyDelete
  6. Ôi, United lại gặp Bayern trên đất TBN sao :))

    ReplyDelete
  7. Em thấy anh dự đoán thế là hợp lí :)). Dù sao thì em vẫn mún Manu gặp Barca để rửa hận. Em ko tin Barca còn có thể thắng Manu 1 lần nữa.

    ReplyDelete
  8. @Môda: Ừ nhỉ, chú nói anh mới để í, nhưng liệu đổi sân Munich có may mắn thắng M.U ;)) :(

    ReplyDelete
  9. Cái clip C1 hoành tráng quá :D

    ReplyDelete
  10. Kể từ mùa 1998/99, đây là mùa giải có nhiều nước tham dự vòng tứ kết nhất (8 CLB của 6 nước) - M.U tái ngộ Munich ở chung kết như mình dự đoán bên trên :-"

    ReplyDelete
  11. Vầng, lại gặp Munchen rồi đấy ạ :|

    ReplyDelete
  12. Ý mình là mình thử bốc thăm trước và cả 2 lần mình 'test' thì kết quả là Lyon và Bordeaux nên mới nói là mê tín :P. Dù sao cũng hy vọng sẽ được gặp 1 trong 2 bạn íh ở vòng bán kết hehe :D

    ReplyDelete
  13. Tứ và bán kết:

    Inter/CSKA gặp Arsenal/Barcelona
    Bayern/MU gặp Lyon/Bordeaux

    Ko phải kết quả mà mình mong muốn nhưng cũng ko đến nỗi tồi cho United, thậm chí có thể nói là có thuận lợi (lịch đấu khó khăn của Munich, đc đá trận lượt về trên sân nhà và đặc biệt là đối thủ có thể gặp ở bán kết). Trc vòng 16 đội, mình dự đoán AC Milan là đối thủ khó thứ 3 mà M.U có thể phải gặp, và vòng này cũng vậy.

    M.U đã gặp Munich 7 lần chính thức trong lịch sử, đều ở UCL: M.U thắng 1, B.M thắng 2, hòa 4.

    Mùa 1998/99: 2 trận vòng bảng và chung kết
    Bayern 2 United 2, United 1 Bayern 1 (van Gaal là HLV Barca cùng bảng tử thần năm đó)
    United 2 Bayern 1 (chiến thắng duy nhất của M.U là chiến thắng may mắn)

    Tứ kết mùa 2000/01: Munich rửa hận và sau đó vô địch
    United 0 Bayern 1, Bayern 2 United 1

    Mùa 2001/02: Vòng bảng
    Bayern 1 United 1, United 0 Bayern 0

    Trước mùa giải này 2 đội đã gặp nhau trong giải đấu giao hữu Audi cup tại Munich, kết quả hòa 0/0 và Munich thắng 7/6 ở loạt đá 11m.

    Hơn 10 năm trôi qua, còn biết bao điều để nhớ về lương duyên 2 đội bóng thuộc 2 quốc gia thù địch một thời :(

    ReplyDelete
  14. Dự đoán bán và chung kết:

    Lý trí bảo mình: Inter sẽ loại ARS ở bán kết và thắng M.U cách biệt 1 bàn ở chung kết (M.U 2008 09 10 lặp lại Juve 1996 97 98) :( :|

    Trái tim bảo: Barca sẽ loại Inter ở bán kết và thua M.U ở chung kết.

    ReplyDelete
  15. Gặp Munich em hơi rùng mình nhwung thôi ko sao. Nhìn gặp 2 thằng kia bán kết là mừng rồi.

    ReplyDelete
  16. tự nhiên bạn nát đề cao bọn ruồi arsenal nhỉ ;))

    ReplyDelete
  17. Hihih. Đội trưởng của Munich là tiền vệ ng` Hà Lan Mark Van Bommel đã phải nhận 2 thẻ vàng ở vòng 16 đội với Fio, và nếu mình ko nhầm thì sẽ bị treo giò trận tứ kết lượt đi.

    Hargreaves mà kịp trở lại thì sẽ đối đầu với đội bóng cũ.

    ReplyDelete
  18. MU thắng toàn ăn may, chẳng biết năm nay có vậy ko :-S
    @NAD: Bác trao đổi liên kết với em hôn ;))! Ta biết nhau lâu ngày roài :D!

    ReplyDelete
  19. M.U thắng có mỗi trận thui mà, vả lại ai chả mong đc may mắn =P~

    Hiện mình hok trao đổi link liên kết nữa, vì thấy chẳng có mấy tác dụng lại chật chỗ. Những lk hiện tại vẫn giữ vì đã trao đổi từ lâu và ko lỡ gỡ. Vả lại nếu thik thì vẫn qua lại blog nhau mà, hok cần phải qua lk :D

    ReplyDelete
  20. Khiếp quá :|
    Chưa qua TK mà đã vội nhìn đến BK ròi :-w

    ReplyDelete
  21. Bán kết, chung kết như gái đẹp, hok mún nhìn hok đc :(

    ReplyDelete
  22. Lo xa hơn ko. Với cả thật ra Munich cũng ko mạnh lắm nếu nhìn họ đá với Fio. Chỉ cần ko chủ quan là đủ. Giờ mà Munich chấn thương chú Robben là coi như ;)). Manu cừa vào bán kết cũng khá rông đấy chứ.

    ReplyDelete
  23. Thất bại lịch sử trước MU tái hiện với Bayern ở Bundesliga

    Tối thứ bảy hôm qua, Frankfurt ghi được hai bàn chỉ trong vòng ba phút ở cuối trận để giành chiến thắng 2-1 trước Bayern. Đây là thất bại đầu tiên của thầy trò HLV Louis Van Gaal từ tháng 9/2009 tại giải vô địch Đức.

    Miroslav Klose đưa Bayern vượt lên ở phút thứ 7, nhưng thế trận sau đó thuộc về Eintracht Frankfurt. Các cầu thủ khách chơi mờ nhạt trước khi Juvhel Tsoumou và Martin Fenin ghi hai bàn ở phút 87 và 89 để giành chiến thắng xứng đáng.

    Thất bại của Bayern ở vòng 27 Bundesliga hơi giống so với thất bại trước MU trong trận chung kết Champions League mùa 1998-1999. Khi đó, Mario Basler đưa Bayern vượt lên ở phút thứ 6. Nhưng MU chơi áp đảo, lội ngược dòng bằng hai bàn trong quãng thời gian đá bù của Teddy Sheringham - Ole Gunnar Solkjaer. Ở vòng tứ kết Champions League sắp tới, đối thủ của Bayern lại là MU.

    Tối nay, Schalke có cơ hội lấy ngôi đầu của Bayern. Đối thủ của Schalke là chủ nhà Hamburg.

    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  24. LIVERPOOL thua rồi hahaha! Liverpool the LOSERS!
    THôi đừng mong vào top 4 nhe em!
    HAHAHAHAHAHAHHA

    ReplyDelete
  25. Hamburg 2/2 Schalke (Nistelrooy mở tỉ số cho chủ nhà). Vậy là cuộc đua tam mã đến ngôi vô đik Bundesliga vẫn hết sức căng thẳng như Premier League, Munich chỉ hơn đội xếp thứ 2 là Schalke 1 điểm, hơn đội thứ 3 là Leverkusen 3 điểm - sẽ liên tiếp làm khách của 2 đội này trước và sau trận lượt về với United.

    ReplyDelete
  26. Năm nay MU dễ vô địch giải ngoại hạng quá, cho dù minh không thích.
    Nhưng mình phục tài bố già Fe quá đi mất

    ReplyDelete
  27. Mình muốn chel hoặc ars vô địch cho ... (vui)

    ReplyDelete
  28. Torres = 30tr + Berbatov
    Mua đê mua đê :))

    ReplyDelete
  29. Thế đắt quá (ko hợp với tình hình tài chính của United hiện nay), dù Liver đang thiếu tiền trả nợ nên khả năng 2 ông chủ ng` Mỹ bán cho M.U là có thể. Nhưng El Nino ngày trc từ chối đến M.U để theo Benitez/Liver, liệu có thể nào đá cho M.U hay ko?

    Thường thì 1 rừng ko thể có 2 hổ, nếu Torres hoặc một siêu tiền đạo khác (như D.Villa) đến M.U kết hợp cùng Rooney thì ai sẽ chịu làm nền cho người kia tỏa sáng? Phải tính kỹ trc khi mua, ko thì sẽ thừa thãi phí phạm :D

    ReplyDelete
  30. Thui ko mua nữa, để giành tiền đi ún pia um
    để mình xèn Rooney đá là đc goài mua nhìu tiền trả nợ ko có mà đòi trả lương :))

    ReplyDelete
  31. Trong một cuộc thăm dò ở mục Today at Old Trafford, ManUtd.com đã hỏi các CĐV rằng chiếc cúp nào họ muốn United giành được nhất, Premier League hay Champions League?. Kết quả là đa số dành sự quan tâm tới thành công ở giải đấu nội địa hơn với 78%.

    ReplyDelete
  32. Cái viễn cảnh 19 lần vô địch quốc gia thật cám dỗ :D

    ReplyDelete
  33. Vinh quang thật gần mà cũng thật xa :(

    ReplyDelete
  34. cho em hoi chu quan cua web la anh Duy ahj ??? cho em xin mấy cái ảnh hồi anh lam chị My cái --- mail em : tuabc123@yahoo.com thanks anh trước

    ReplyDelete
  35. Gần ngay trước mắt - xa tận chân trời :)

    ReplyDelete
  36. Lyon đang hụt hơi ở League 1, trong khi Bordeaux vẫn khá vững chắc ở ngôi số 1. Nếu vào bán kết thì có lẽ M.U gặp Bordeaux tốt hơn là gặp Lyon thoải mái ko còn j để mất.

    Đây có lẽ là một trong những mùa giải hiếm hoi mà cả 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (Anh, TBN, Ý, Đức, Pháp) đều có hoặc còn 2 3 hoặc 4 đội cạnh tranh vô đik gay cấn đến những trận đấu cuối cùng.

    'Bayern Munich sợ Wayne Rooney'

    Chủ tịch đội bóng nước Đức, huyền thoại Franz Beckenbauer, không giấu lo lắng khi nhắc đến chân sút số một của MU.

    "Rooney đang làm được những điều đặc biệt và tuyệt vời cho MU", Beckenbauer nhận xét. "Không dễ để ghi 33 bàn thắng trong một mùa giải cho câu lạc bộ, dù đó là ở Anh hay bất cứ đâu. Đó là một cầu thủ tài năng xuất chúng và đang đạt phong độ tốt chưa từng thấy. Thực sự là Bayern chúng tôi đang cảm thấy lo sợ Rooney".

    "Chúng tôi đang có lịch trình thi đấu khó khăn và bận rộn ở cả giải vô địch quốc gia Bundesliga lẫn các giải đấu Cup. Chúng tôi hiển nhiên muốn đánh bại MU để báo thù cho trận thua năm 1999, nhưng điều đó chắc chắn sẽ hết sức khó khăn, nhất là khi đối phương có Rooney".

    "Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, nhưng điều tiên quyết với chúng tôi là phải khóa chặt Rooney - điều mà chưa hàng phòng ngự nào làm được mùa này. Nếu Rooney duy trì được hiệu suất ghi bàn và chơi như hiện nay, cậu ấy hoàn toàn có thể đem lại chức vô địch World Cup sắp tới cho đội tuyển Anh".

    Bên cạnh Rooney, châu Âu hiện nay còn có một ngôi sao nữa đang tỏa sáng rực rỡ là Lionel Messi. So sánh về hai cầu thủ này, Beckenbauer cho rằng: "Messi nhanh và sáng tạo, trong khi Rooney có thể lực dồi dào. Tôi đặc biệt ấn tượng với Rooney bởi mức độ tiến bộ của cậu ấy. Cậu ấy đã thay đổi lối chơi và tỏ ra chín chắn hơn trước. Trong vai trò một trung phong, Rooney luôn biết cách gây khó khăn cho những ai theo kèm, đồng thời tận dụng rất tốt những đường chuyền từ cả hai cánh của đồng đội".

    Jurgen Klinsmann, cựu HLV của Bayern Munich, cũng tỏ vẻ ngưỡng mộ không kém khi nói về chân sút của MU: "Rooney đang có một mùa giải đáng sợ. Cậu ấy như một kẻ đói khát, lúc nào cũng háo hức săn tìm bàn thắng. Cậu ấy thi đấu rất bình tĩnh và tự tin. Nếu cứ tiếp tục thế này, Rooney hoàn toàn có khả năng trở thành Cầu thủ hay nhất châu Âu mùa này".

    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  37. Bayern Munich 1/2 Stuttgart

    ReplyDelete
  38. Schalke đã chiếm ngôi đầu Bundesliga của Munich. Hôm qua van Gaal định cho cặp Robbery nghỉ dưỡng sức gặp M.U nhưng sau đó buộc phải tung vào sân đá hiệp 2 (nhưng vẫn thua). Robben đã chấn thương nhưng chưa biết mức độ nặng nhẹ thế nào.

    Trong khi đó thì R10, Rio, Park đã đc nghỉ ngơi dưỡng sức.

    Fergie nói sẽ đá tấn công ngay ở Munich - chém gió?

    ReplyDelete
  39. Em nghĩ Manu sẽ tấn công ngay hiệp 1 vì dù sao thua trên sân khách mà có bàn thắng thì vẫn còn đỡ. Chưa kể em thấy cứ đôi công thì chưa chắc Manu đã thua vì hàng phòng ngự của Bayer rất lởm khởm. Em tin nếu Munich ghi 1 thì manu phải ghi 2.

    ReplyDelete
  40. Bayern Munich đau đầu nghĩ cách đối phó Rooney

    Thủ quân Mark van Bommel thừa nhận, đội bóng của anh có thể phải thay đổi cả hệ thống phòng thủ để hạn chế sự nguy hiểm của chân sút số một bên phía MU.

    "Sẽ không dễ dàng gì để đối phó với Rooney bởi phong độ của cậu ấy lúc này quá tốt", Van Bommel chia sẻ trên tờ Sun. "Bình thường chúng tôi sẽ chơi một kèm một, nhưng tôi không nghĩ điều này phát huy tác dụng nếu đó là Rooney. Rất có thể chúng tôi phải đổi sang lối phòng ngự khu vực vì khi đó sẽ có nhiều hơn một cầu thủ quán xuyến Rooney".

    Được hỏi về khả năng Bayern tạo được lợi thế khi đá trên sân nhà tối mai, ngôi sao người Hà Lan tỏ ra dè dặt: "Sẽ rất khó để làm được điều gì đó trước MU, bởi họ cùng với Barca chính là những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Champions League mùa này".

    "Tôi cũng không nghĩ rằng sẽ là lợi thế lớn cho Bayern khi chơi trận lượt đi trên sân nhà. Tuy nhiên, ở vòng trước chúng tôi được thi đấu trận đấu tiên tại đây khi gặp Fiorentina và đã vượt qua. Nếu cầm hòa MU với tỷ số 0-0 và ghi bàn ở Manchester trong trận lượt về, tôi nghĩ là chúng tôi sẽ có cơ hội".


    Rooney gặp lại cố nhân tại Allianz Arena

    Trong chuyến làm khách trước Bayern Munchen vào ngày mai, Wayne Rooney sẽ gặp lại Frank de Bleeckere, vị trọng tài từng từ chối cho tiền đạo MU quả bóng đã giúp anh lập cú hat-trick đầu tiên tại Champions League.

    Trọng tài người Bỉ này chính là người đã cầm cân nảy mực trong cuộc đối đầu giữa Man United và Fenerbahce tại Old Trafford vào tháng 9/2004, một trận đấu mà Rooney không thể nào quên khi anh để lại dấu ấn đầu tiên của mình trên sân khấu bóng đá lớn nhất châu Âu cấp CLB với một hat-trick mang về thắng lợi 6-2 cho Quỷ đỏ, ngay trong trận ra mắt đội bóng mới.

    Ngay sau khi trận đấu đó kết thúc, Rooney đã chạy đến gặp Frank de Bleeckere và xin vị Vua áo đen này tặng anh quả bóng chính thức ngày hôm đó để làm kỷ niệm. Song trọng tài người Bỉ đã thẳng thừng từ chối với một câu gọn lỏn: “Nó là của tôi”.

    Rất may cho Rooney khi HLV Sir Alex Ferguson đã đến "giải cứu" cho anh ngay lúc đó. Sau một vài lời thương thuyết với Bleeckere, ngài Máy sấy tóc trở lại với trái bóng trên tay và trao nó cho cậu học trò cưng của mình.

    Cho đến giờ, Rooney vẫn thắc mắc không biết vị thuyền trưởng sân Old Trafford đã nói gì khi đó: “Lúc đó tôi thực sự không thể tin được. Tôi không biết HLV đã nói những gì với trọng tài. Tất cả những gì tôi biết là ông ấy trở lại và trao trái bóng cho tôi. Tôi thực sự rất xúc động và không biết dùng từ nào để diễn tả hết sự biết ơn của mình”.

    Rooney còn tiết lộ, nếu như ghi được một cú hat-trick tại sân Allianz Arena ngày mai, chắc chắn anh sẽ lại đến để xin Frank de Bleeckere tặng cho trái bóng làm kỉ niệm và lần này tiền đạo MU tin anh sẽ không bị từ chối.

    [Theo VnExpress.net và BongDaSo.com]

    ReplyDelete
  41. Louis van Gaal:

    "Rooney là một siêu cầu thủ và cậu ta còn rất trẻ. Từ khi còn là một tài năng mới nổi, Rooney đã cho thấy cậu ấy có nhãn quan chiến thuật rất sắc sảo và cùng thời gian, kỹ năng, tư duy chơi bóng của cậu ấy ngày càng được gọt giũa. Đó là những yếu tố làm nên một cầu thủ lớn và biến Rooney thành đối thủ khó chịu cho bất kỳ hàng phòng ngự nào. Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ e sợ Rooney. Các học trò của tôi cũng thế. Chúng tôi biết rõ những phẩm chất của cậu ấy, nhưng chúng tôi cũng tin có thể hóa giải Rooney hay bất kỳ cầu thủ nào khác".

    "Chúng tôi là đội bóng có nhiều cá nhân chất lượng. Có thể chúng tôi chưa đạt đến trình độ hàng đầu châu Âu như vị thế của MU hiện tại, nhưng chỉ trong một hoặc hai trận đấu, sự khác biệt ấy đôi khi không rõ nét. Đây là trận cầu lớn với tất cả chúng tôi. Chúng tôi hài lòng vì đã có mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất châu Âu, nhưng chắc chắn chưa muốn dừng lại ở đó. Hai trận tứ kết với MU sẽ là thử thách mới nhất với Bayern từ đầu mùa này và cũng là cơ hội để tiếp tục chứng tỏ với cả châu Âu về giá trị của đội bóng, sau khi đã đánh bại Juventus và Fiorentina ở các vòng trước".

    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  42. Ferguson khoe tài đá sân khách của MU

    Trận tứ kết lượt đi tại Allianz hôm nay là cơ hội để MU nối dài kỷ lục 16 trận liên tiếp không thua trên sân khách trong khuôn khổ Champions League, đồng thời có thể lập kỷ lục mới về số trận thắng liên tiếp khi xa nhà.

    "Tôi tin MU đã tiến bộ nhiều ở mặt trận châu Âu. 16 trận liên tiếp bất bại trên sân khách là con số thật sự ấn tượng. Nó là biểu hiện của sự trưởng thành về tư duy kỹ, chiến thuật, bản lĩnh trận mạc và cho thấy chúng tôi biết cách chơi thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất khi thi đấu ở châu Âu", HLV Ferguson tự hào.

    "Tôi không phủ nhận đã có một thời gian dài, MU đá rất kém và thường xuyên bộc lộ nhiều điểm yếu trên sân khách. Nhưng cùng với thời gian, chúng tôi đã khắc phục được những điểm yếu ấy. Bằng chứng là đội đã vượt qua không ít thách thức từ nhiều đội chủ nhà mạnh trong chuỗi trận bất bại hiện tại. Giờ đây MU không e ngại khi đá trên sân bất kỳ đối thủ nào", HLV người Scotland nói thêm.

    Lần gần nhất MU thua trên sân khách ở Champions League là trận thua Milan 0-3 tại bán kết lượt về mùa 2006-2007. Gần ba năm sau thất bại ấy, thầy trò Ferguson đã không thua trong 16 trận đá sân khách liên tiếp, tính từ trận thắng 1-0 trên sân Sporting Lisbon ở vòng bảng mùa 2007-2008 đến gần đây nhất là trận thắng Milan 3-2 ở lượt đi vòng 1/8. Đây là một kỷ lục của Champions League.

    Nếu hạ Bayern hôm nay, MU còn lập thêm một kỷ lục nữa của Champions League, về số trận thắng liên tiếp trên sân khách. Mùa này họ toàn thắng 4 trận sân khách (3 trận vòng bảng và trận lượt đi vòng 1/8 trên sân Milan). Tính cả trận thắng 1-0 trên sân của Porto, 3-1 trên sân Arsenal ở tứ kết lượt về và bán kết lượt về mùa trước, MU đã có 6 trận thắng liên tiếp khi thi đấu xa Old Trafford.

    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  43. Trước thềm trận đấu Bayern - M.U tại tứ kết Champions League, tờ Times đã công bố một số điều thú vị giờ mới tiết lộ về trận chung kết kì lạ cách đây hơn 11 năm giữa hai đội tại Barcelona.

    Khi đồng hồ chuyển sang thời gian bù giờ, BTC trận chung kết đã treo dải ruy băng có màu đỏ trắng và logo của Bayern Munich vào chiếc Cúp vô địch. Chủ tịch UEFA vào thời điểm đó là Lennart Johansson đã rời chỗ ngồi ở hàng ghế VIP để chuẩn bị trao danh hiệu cho đội chiến thắng. Khi đó ông đã dừng lại chỗ ngồi của huyền thoại M.U, Sir Bobby Charlton để nói lời… chia buồn.

    Theo tờ Times, có nhiều dấu hiệu cho thấy trước đó M.U sẽ là đội chiến thắng. Trước trận đấu xe bus chở các cầu thủ Bayern tới sân Nou Camp đã bị một chú mèo đen nhảy qua. Khi bước vào họp kĩ thuật, M.U đã được UEFA cho sử dụng trang phục thi đấu trên sân nhà. Trận đấu đó diễn ra đúng dịp kỉ niệm 90 năm ngày sinh nhật của huyền thoại Quỷ đỏ, Sir Matt Busby.

    Trận đấu đó vẫn để lại những dư vị khó quên với kỉ lục 90.045 khán giả đến xem, con số mà chưa có trận chung kết nào phá được cho tới thời điểm này.

    [Theo Bóng đá số]

    Hy vọng linh hồn của những người M.U thiệt mạng trong tai nạn máy bay ở Munich 1958 sẽ luôn phù hộ United.

    ReplyDelete
  44. Hồi ức về trận chung kết lịch sử MU - Bayern năm 1999

    Trong khi hai ông lớn chuẩn bị đá lượt đi tứ kết tối nay thì Beckham, Sheringham, Solskjaer hay Basler, Matthaus... lại ngược dòng nhớ về một trong những trận chung kết hấp dẫn nhất lịch sử Champions League.

    David Beckham (cựu cầu thủ MU). Tôi sẽ không bao giờ quên những điều Alex Ferguson cặn dặn trước khi bước ra đường hầm dẫn tới sân - nơi có trận chung kết lớn nhất trong cuộc đời đang đợi chờ chúng tôi. "Hãy tin tôi, các anh đều không muốn cúi đầu đi qua chiếc Cup khi trận đấu kết thúc. Không thể cầm lấy nó và giương cao lên sẽ là nỗi đau lớn nhất mà các anh sẽ phải nếm trải trong sự nghiệp. Hãy cố gắng đừng để khi trận đấu kết thúc và các anh chỉ được nhìn chiếc Cup đó mà không thể chạm vào. Đừng để sau này phải hối tiếc rằng mình đã có cơ hội nhưng lại để nó trôi qua".

    Tôi không biết những cảnh báo đó có tác động thế nào, nhưng tôi biết chắc chắn là mỗi lời nói của ông ấy về nỗi đau và thất vọng đều là thật. Chúng tôi không phải trải qua, nhưng có thể cảm nhận từ cầu thủ Bayern. Một số họ nhìn liếc qua chiếc Cup, ngồi phục xuống sân thẫn thờ. Ánh mắt họ rưng rưng nỗi đau đớn và thậm chí phần lớn trong số đó đã không thể ngẩng đầu lên để nhìn cảnh chúng tôi hân hoan.

    Mario Basler - người ghi bàn mở tỷ số cho Bayern. Chúng tôi có hai cầu thủ đứng lẫn trong hàng rào của MU khi tôi thực hiện quả đá phạt trực tiếp. Tầm nhìn của Peter Schmeichel không được tốt lắm và đã đoán sai hướng. Thay vì phía phải, tôi quyết định sút về bên trái và khi Peter nhìn thấy bóng thì đã quá muộn. Trong giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Ottmar Hitzfeld hầu như không nói gì với chúng tôi. Chúng tôi biết rằng mình đã đá tốt hơn đối phương trong 45 phút đầu tiên và tôi nói với Stefan Effenberg rằng nếu cứ đá như thế thì Bayern chắc thắng.

    Nhưng sau trận đấu, một không khí hoàn toàn khác hẳn bao trùm lên phòng thay đồ của chúng tôi. Không ai nói với ai nửa lời nào trong ít nhất là 15 phút. Chúng tôi đã có bốn hay năm cơ hội, nhiều hơn MU.

    Tôi đã có thể đánh bại Schmeichel lần nữa nhưng sút ra ngoài. Sau đó, màn solo của tôi đem cơ hội đến cho Mehmet Scholl nhưng cậu ấy kết thúc trúng cột dọc. Sau đó đến lượt Carsten Jancker đưa bóng dội xà ngang. Chúng tôi có thể đã dẫn trước đối phương hai hay ba bàn, nhưng thực tế là chúng tôi đã ngủ quên trong vài phút cuối. Đó là trận đấu lớn nhất nhưng cũng là nỗi thất vọng ghê gớm nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi hy vọng Bayern sẽ rửa được mối hận này.

    Teddy Sheringham - người ghi bàn gỡ hòa 1-1. Tôi đã rất buồn khi Ferguson nói rằng tôi sẽ không được đá chính. Tôi muốn được góp sức và tôi muốn được trở thành người hùng. Tôi nhớ ông ấy đã đến chỗ tôi trong giờ nghỉ giữa hiệp và nói: "Tôi sẽ chưa thay đổi người nhưng muốn cậu sẵn sàng. Nếu tình hình cứ duy trì như thế này trong khoảng 10 hoặc 15 phút thì cậu sẽ được vào sân". Lúc đó tôi đã mong đội tôi không ghi bàn. Tôi muốn tỷ số cứ là 1-0 nghiêng về Bayern để tôi có cơ hội ra sân...

    Tôi chỉ nhận ra trận đấu không còn nhiều thời gian khi thấy Schmeichel bỏ khung thành chạy lên lúc MU được hưởng phạt góc (bên ngoài sân, trọng tài đã giơ bảng thông báo trận đấu được bù giờ ba phút). Bóng từ chân Ryan Giggs đến với chỗ tôi và bàn thắng được ghi. Lúc đó trông tôi như ở vào thế việt vị, nhưng tôi biết là không phải. Tôi đã quay lại xem phản ứng của trọng tài biên thế nào và thấy là ông ấy không hề phất cờ.

    Dave Fevre - HLV thể lực của MU. Steve McClaren - trợ lý của Ferguson - đã bàn đến chuyện thay người trong thời gian đá bù nhưng Ferguson gạt đi. Ông ấy nghĩ rằng chúng tôi vẫn có thể giành chiến thắng và điều đó đã xảy ra. Trong cuộc đời tôi có lẽ không bao giờ được trải qua cảm xúc dữ dội đó lần thứ hai. Danh hiệu có lúc ở rất gần Bayern và chúng tôi đã không nghĩ rằng điều đó có thể thay đổi, ngoại trừ Ferguson.

    ReplyDelete
  45. Ole Gunnar Solskjaer - ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Buổi chiều trước khi trận đấu diễn ra tôi đã không thể ngủ được vì ở giường bên cạnh Jaap Stam ngáy to quá. Tôi với lấy điện thoại và buôn chuyện với người bạn thân đang làm việc ở một bệnh viện tại NaUy. Tôi hỏi cậu ấy có xem được trận đấu tối nay không. Cậu ấy nói là phải đi trước khi trận đấu kết thúc khoảng 15 phút vì còn làm ca đêm. Tôi bảo cậu ấy nhờ ai đó làm hộ một lúc để xem cho trọn trận. Tôi cảm thấy có điều gì đó lớn lao sắp xảy đến với tôi. Thật khó để lý giải. Tôi chỉ có một linh cảm là tôi sẽ làm được điều gì đó vào tối hôm đó.

    Trong giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Ferguson đã có cuộc trao đổi ngắn với Teddy Sheringham. Tôi cứ nghĩ là đội sẽ thay người, nhưng không phải. Bước vào hiệp hai, tôi bắt đầu khởi động và chờ đợi yêu cầu vào sân của Ferguson. Tôi đã tự hỏi: "Tại sao ông không cho tôi vào sân đi nhỉ". Mãi sau điều đó cũng xảy ra.

    Khi Teddy ghi bàn gỡ hòa, mọi người ào đến chỗ anh ấy để chia vui, ngoại trừ tôi. Tôi chạy thẳng về vòng tròn giữa sân. Tôi đang tập trung để chuẩn bị đá hiệp phụ. Tôi nghĩ "sẽ có điều gì đó xảy ra và mình sẽ được tận hưởng cảm giác ngọt ngào". Và rồi nó cũng đến. Bóng có thể đã rơi vào tay Oliver Kahn hoặc dội trúng đầu của anh ấy trên vạch vôi. Tôi không thể nhớ mình nghĩ gì lúc đó. Tôi chỉ biết soài người ra rồi vui sướng mừng bàn thắng.

    Pierluigi Collina - trọng tài chính điều khiển trận đấu. Đó có lẽ là ba phút kịch tính nhất trong sự nghiệp của tôi. Thật không thể tin nổi. Cho đến nay đôi khi tôi vẫn xem lại trận đấu đó. Không khí thật tuyệt vời. Nếu bạn nhìn lên khán đài, nó giống như một con sóng màu đen dày đặc với khoảng 90.000 CĐV ngồi kín cả ba tầng.

    Tôi sẽ luôn nhớ về trận đấu đó vì những điều khác nhau. Đầu tiên là phản ứng của CĐV MU khi đội nhà ghi bàn thắng thứ hai. Đó là một thứ âm thanh khó tả, như tiếng gầm của sư tử vậy. Sau đó là cầu thủ Bayern. Sự thất vọng hiện rõ khi họ sụp đổ vì bàn thua thứ hai. Những phản ứng đối lập giữa hạnh phúc và nỗi đau. Đôi mắt buồn của Lothar Matthaus khi cậu ấy nhìn về phía chiếc Cup. Thật không thể quên được.

    Lothar Matthaus - cựu cầu thủ Bayern Munich. Đó là một trận cầu đẹp và chúng tôi đã có cơ hội giành chiến thắng, nhưng đó là bóng đá. Tôi không muốn nhìn lại trận đấu đó vì đó là một trải nghiệm buồn. Người Anh luôn muốn nói về quá khứ. Họ thích nhắc đến năm 1966 (năm Anh đăng quang World Cup lần đầu tiên và duy nhất cho đến nay) và dù điều đó có kéo dài đã hàng chục năm thì họ vẫn cứ nhắc lại. Còn người Đức chúng tôi lại thích hướng đến tương lai. Bởi bạn không thể thay đổi điều gì đó đã xảy ra.

    Thứ ba tới đây (30/3), khi Bayern tiếp MU, tôi sẽ có mặt trên khán đài. Đó hẳn sẽ là một trận đấu mở giữa hai đội bóng đang chơi rất hay hiện tại. Bayern giữ ngôi đầu bảng Bundesliga còn MU cũng có điều tương tự tại Premier League. Tôi là cựu cầu thủ Bayern, tôi là người Đức vì vậy tôi muốn Bayern giành chiến thắng. Họ thắng để tiến lên chứ không phải là để thay đổi lịch sử năm 1999.

    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  46. Hết hiệp 1: M.U dẫn trc 1/0 nhờ bàn thắng của R10 ngay phút thứ 2, một hiệp hấp dẫn, nếu 2 đội tận dụng tốt hơn các cơ hội ghi bàn ngon ăn thì có lẽ United đang dẫn trc 2/1 hoặc 3/1 :(. Hiệp 2 có lẽ phải cho Valencia vào thay Park hoặc Nani.

    Trận này Munich ko có Robben và họ đã nói rất nhiều với báo giới trc trận đấu (M.U thì hầu như im lặng) ...

    ReplyDelete
  47. Full time: 2/1 for Munich. 2 sai lầm của Neville và Evra đã báo hại M.U, lại phải căng thẳng chờ thêm tuần nữa, đcm haizzz. Ngủ

    ReplyDelete
  48. đcm, ức chế vkl, ông Evra quả cuối đá như thằng ngớ ngẩn, đã thế lại còn Rooney chấn thương lãng nhách, hình như là tiếp đất không tốt bị trẹo chân thì phải, đéo biết cuối tuần có đá được không đây.

    ReplyDelete
  49. Chán nản v lìn. Trận này hàng hậu vệ đá rất ba ngơ nhất là 2 ông cánh. R10 trận này bỏ lỡ nhiều cơ hội quá lại còn bị chấn thương vớ vẩn phút cuối. Chấn thương trẹo chân hy vọng ko nặng. :| Nản vkl.

    ReplyDelete
  50. Lượt về thắng 1/0 là vào, nhưng e là khó vì Munich mùa này đang có vận. haizzz

    ReplyDelete
  51. Hậu vệ cứ đá kiểu này thì lượt về làm sao giữ sạch lưới được. Lượt về Rooney mà ko đá được hoặc chơi ko đúng phong độ thì chắc MU đi.

    ReplyDelete
  52. Trận vừa rồi Evra hầu như ko có pha lên tham gia tấn công nào đáng chú ý mà hầu như chỉ tập chung phòng ngự.

    Thời thế tạo anh hùng, ko có R10 chưa hẳn đã là ko tốt. Đợi xem thời vận của M.U mùa này đến đâu, đừng bao giờ coi thường đối thủ - bài học muôn đời :)

    ReplyDelete
  53. Lyon 3/1 Bóc đô. Lyon hẹn tái ngộ United.

    ARS 2/2 Barca. Khách kiểm soát bóng trong 65% thời gian và bỏ lỡ nửa tá cơ hội ghi bàn ngon ăn :))

    Inter 1/0 CSKA

    ReplyDelete
  54. Tính cả 2 trận Fio thì đã 3 lần liên tiếp Bayern ghi bàn vào những phút cuối cùng của trận đấu.. Quá tam 3 bận. E k tin là người ta có thể ăn may mãi. Believe!

    ReplyDelete
  55. R10 sẽ phải dưỡng thương khoảng 2 3 tuần theo dự kiến. Mùa 1998/99, khi đủ binh hùng tướng mạnh M.U bất phân thắng bại với Munich (và Barca) ở vòng bảng, đến chung kết thiếu cặp tiền vệ trung tâm Keano Scholes thì thắng.

    ReplyDelete
  56. Trước trận lượt về 2 đội có kết quả trái ngược ở giải VĐQG:

    M.U 1/2 Chel$. Chel$ vượt lên trên M.U 2 điểm ở Premier League.
    Schalke 1/2 Munich. Munich vượt lên trên Schalke 1 điểm ở Bundesliga.

    ReplyDelete
  57. CSKA 0/1 Sneijder
    Messi 4/1 ARS

    ReplyDelete
  58. đêm nay đéo xem nữa
    chắc lại đá như loz thôi

    ReplyDelete
  59. các hội kì quái trên FB :))
    HỘI NHỮNG BẠN SINH VIÊN HAY THI LẠI VÀ HỌC LẠI

    http://www.facebook.com/group.php?gid=116010525076407&ref=mf

    ReplyDelete
  60. Em ko hiểu sao trang chủ của bác ko hiện bài mới bác à :D

    ReplyDelete
  61. Ừ, thi thoảng bị thế, chắc ko load đc cái js :(

    Dự đoán những kết quả tốt nhất có thể cho United nát nữa: thắng 3/2, thắng 2/1 rồi thua pen, hòa - tất cả đều bị loại đau đớn.

    ReplyDelete
  62. Hết hiệp 1: M.U 3/1 B.M (Gibson, Nani 2; Olic). Cặp Rio Vidic như chết rồi trong những tình huống B.M phản công nhanh. Hy vọng những sai lầm sau khi dẫn bàn sớm ở lượt đi sẽ ko lặp lại :-w

    Bóc đô 1/0 Lyon

    ReplyDelete
  63. Full time: 3/2. Tội đồ Rafael lại bị thẻ đỏ ngớ ngẩn và việc ko tận dụng đc các cơ hội ngon ăn để nâng tỉ số an toàn là 2 nguyên nhân chính khiến United bị loại. Đau. Giờ United đã có thể tập chung hoàn toàn cho Ngoại hạng còn lại, thiện tai :(

    Munich sẽ gặp Lyon ở bán kết.

    ReplyDelete
  64. Bayern đã vượt qua Fio và M.U với kịch bản gần như y hệt nhau. đcm.

    ReplyDelete
  65. ĐCM, chỉ có thể nói 1 câu là đen. Tuy nhiên nếu phân tích kỹ càng ra thì "chiến thắng" này mang đậm dấu ấn Ferguson.
    Cách bố trí đội hình lúc đầu đã gây bất ngờ cho Bayer với việc Rooney bất ngờ đá chính nhưng thật ra chỉ là mồi nhử để Gibson có khoảng trống thể hiện khả năng sút xa. Tuy nhiên chỉ cần tinh ý 1 chút là có thể nhận ra Rooney hầu như chỉ có thể thi đấu với 50% khả năng. Đến cuối hiệp 1, khi hàng hậu vệ Bayer nhận ra điều này thì MU gần như chấp nguyên Rooney trên hàng công. Đến lúc này đáng nhẽ ra Ferguson nên thay Rooney ra ngay hoặc chí ít thì cũng chỉ nên cho đá trọn vẹn hiệp 1 (để khích lệ tinh thần chăng).
    Mịa, cả 2 thẻ vàng của Rafael đều hơi nặng. Cái đầu thì nếu trọng tài thổi phạt pha phạm lỗi trước đấy thì nó không bị, cái thứ 2 thì rất nhiều trọng tài sẽ không rút thẻ vàng khi mà cầu thủ đã có 1 thẻ vàng trước đó.
    Năm nay MU không gặp vận rồi. Chỉ còn hy vọng ở ngoại hạng. Quá tam 3 bận, 3 trận đen rồi, hy vọng là từ giờ đến cuối mùa sẽ toàn thắng để trông chờ Chelsea xảy chân.

    ReplyDelete
  66. 2 thẻ vàng của Rafael là do lỗi của trọng tài và sự non nớt của cầu thủ này dù trc đó đã đá khá hay. Thẻ đầu tiên là pha trả đũa sau khi trọng tài ko phạt pha phạm lỗi rõ ràng của đối phương, thẻ thứ 2 trọng tài rút ra sau khi bị các cầu thủ Bayern quây lấy để gây áp lực.

    Carrick, Rafael, Nani đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn để kết thúc trận đấu và phải trả giá. Người tính ko bằng trời tính, việc bị loại lần này sẽ phải rất lâu nữa mới nuốt trôi đc.

    R10 đã tái phát chấn thương nhưng sẽ sớm trở lại. Robben đá hay hơn Ribery, lại còn Sneijder nữa - Real thật là ngu :))

    ReplyDelete
  67. Cũng không thể nói là 2 thẻ vàng do lỗi trọng tài được, có những tình huống mà trọng tài rút thẻ hay không đều đúng, quyết định chỉ là ở trọng tài, cả 2 thẻ vàng của Rafael đều là tình huống như thế. Chỉ có thể nói là trọng tài trận này không có cảm tình với MU(đã nói là đen mà lại) và lỗi hoàn toàn thuộc về sự non nớt của Rafael.

    ReplyDelete
  68. Em nghĩ thua kiểu j chứ thua kiểu này nó là cái số rồi anh ạ =.=

    ReplyDelete
  69. Đùa, chính ra thua kiểu như Arsenal lại sướng, chả phải suy nghĩ j cả =.=

    ReplyDelete
  70. Như a đã nhận định ở đầu bài trc vòng tứ kết thì Munich và Inter là 2/3 đối thủ đáng sợ nhất với M.U lúc này mà, vì họ đang có may mắn và đặc biệt là thời vận tốt.

    Đúng là thua kiểu này ức chế thật, nhưng đời là thế, lúc may lúc rủi và phải chấp nhận :(

    ReplyDelete
  71. đkm Oan nghiệt vãi loz ra

    ReplyDelete
  72. Em chán nhưng thôi. Em thấy năm nay Manu bị thua rất nhiều trận do lỗi của trọng tài. Ví dụ như bây h, trong 1 tuần thua 2 trận mà phần lớn đều do lỗi của trọng tài. Xem rất ức chế. Trận đầu tiên của mùa giải năm nay thua Che$ đã là do trọng tài, giờ thì ức chế thật. Coi như vận xui đang bám vào manu. Đành vậy.

    ReplyDelete
  73. Thắng làm vua, thua làm giặc. Thua thì có nhiều lý do để giải thích. Nhưng thôi, bây giờ M.U chỉ có vô địch Premier League mùa này mới làm bớt đau đc thôi. Quen với việc chiến thắng và vô địch rồi nên khổ thế đấy :( :D

    ReplyDelete
  74. Nghĩ lại thì thấy đầu của mấy con cáo Bayern lượng sạn nhiều hơn lượng não (đặc biệt là Van Bommel) thì Rafael non nớt làm sao mà chống được..

    Chẹp, chỉ sợ là thẻ đỏ này sẽ ảnh hưởng k tốt đến Rafael sau này vè lâu về dài thôi..

    ReplyDelete
  75. Em char nghĩ thế. Đây là 1 bài học tốt cho Rafeal mới đúng. Đá bóng cần phải có cái đầu lạnh. Rafeal nhận đc bài học này để hiểu ko phải luk nào bóng đá cũng là sự công bằng và tầm quan trọng và trách nhiệm của 1 cá nhân với đội bóng. Manu năm nay thật ra mình cũng ko nghĩ Manu có thể tiến xa như thế này mà đã vào đc thế này là tốt rồi. Thôi thì ng` tính ko bằng trời tính. Believe.

    ReplyDelete
  76. Đây là lần thứ 2 ở mùa này Rafael bị thẻ đỏ sau những tình huống ko đáng phải phạm lỗi (tình huống kéo áo Ribery, chứ trả đũa Bommel ko đáng trách). Hồi trc Phil Neville thiếu kinh nghiệm cũng hay mắc sai lầm như thế.

    ReplyDelete
  77. Nhưng đây là 1 trận đấu quan trọng. Hy vọng Rafeal hiểu.

    ReplyDelete
  78. Hy vọng năm sau các chú trẻ sẽ tiến bộ thì Manu sẽ rất mạnh :D. Manu giờ ma mua đc thêm Di Maria thì tuyệt cú mèo cộng thêm 1 chú cách ngon thì ... :X:X:X.

    ReplyDelete
  79. Hẹn mùa sau, bi h mình mong Lyon vô địch :(

    ReplyDelete
  80. Lần đầu tiên sau 5 năm, Anh ko có đại diện nào ở bán và chung kết UCL - tốt cho ĐT Anh ở World Cup 2010?

    Tuy nhiên, ở sân chơi số 2 châu lục cấp CLB là Europa League, Liver và Fulham đã vào bán kết và nếu thắng Atletico Madrid, Hamburger thì họ sẽ gặp nhau trong trận chung kết toàn Anh ...

    ReplyDelete
  81. Bán kết 1: Inter 3/1 Barca.

    Đúng như mình tiên đoán ngay từ đầu mùa cho đến tận thời gian gần đây, khi Inter có đc Eto'o và đặc biệt là con át chủ bài trong chiến thuật của Mourinho - Sneijder, cộng thêm may mắn, năm nay Inter tiến sâu dù họ thực sự ko mạnh hơn Chel$, Barca hay United.

    Munich cũng tương tự Inter và cả 2 đội đều đang theo đuổi cú "ăn 3" như M.U 1999.

    Với Barca, họ vẫn rất mạnh nhưng khi ko có đc may mắn như bán kết năm ngoái thì cửa vào chung kết hiện đã ko còn rộng mở. Barca "đen" ngay trc khi gặp Inter khi phải đi từ Barcelona đến Milan bằng đường xe buýt (nhiều nước châu Âu đóng cửa không phận vì khói bụi núi lửa), điều này đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu của họ.

    Vẫn thật đau khi nghĩ lại M.U bị Munich loại đau đớn

    ReplyDelete
  82. Happy birthday lần 2 cậu nhé :D

    ReplyDelete
  83. Thx, cứ nghĩ đến bị Munich loại là chán, đcm đời. Hy vọng mùa giải này Lyon vô địch :(

    ReplyDelete
  84. Với lối chơi của Lyon thì hy vọng vào họ tổ phí công :(.

    ReplyDelete
  85. Bayern 1/0 Lyon (Robben). Ở Champions League yếu tố may mắn quyết định rất nhiều, có giỏi đến mấy mà ko đủ may mắn cũng ko bao giờ vô địch. Lyon vẫn còn nhiều cơ hội nếu ...

    2005 Anh, 2006 TBN, 2007 Ý; 2008 Anh, 2009 TBN, 2010 Inter?

    ReplyDelete
  86. Robben, Sneijder đều là con át chủ bài của Munich và Inter - nếu chung kết họ đối đầu nhau ở Bernabeu thì đau cho Real nhỉ, hy vọng mùa này Real sẽ trắng tay để khẳng định rằng có tiền ko phải là có tất cả những thứ tốt đẹp nhất :))

    Bán kết lượt đi Europa League: Atletico Madrid 1/0 Liver (Forlan), Hamburg 0/0 Fulham

    ReplyDelete
  87. Lyon 0/3 Munich
    Barca 1/0 Inter. Sau gần 40 năm Inter mới lại vào chung kết, Mourinho và các cầu thủ mừng như thể họ vô địch rồi :)). Barca chơi hơn ng` và kiểm soát bóng phải đến hơn 80% nhưng ko đủ may mắn để đi tiếp, đời là thế đấy.

    2 đội may nhất mùa đã vào chung kết và đều đang theo đuổi cú ăn 3 như M.U 1999 ...

    ReplyDelete
  88. NHìn các cầu thủ của bọn Inter ăn mừng mà mình sặc cả cười. NHìn đéo đỡ được. Nhìn như kiểu Việt Nam đá thắng Thái Lan :)).

    ReplyDelete
  89. Chắc Inter sẽ vô địch thôi, dự đoán của mình từ đầu mùa rằng Inter sẽ tiến sâu đíu sai :(

    ReplyDelete
  90. Thía NAD có dự đoán được mai đề về bao nhiu hem ;;)

    ReplyDelete
  91. Lô đề bi h ko có đê mà ra ở, chán ròy :(

    Loại Liver, Atletico Madrid sẽ gặp Fulham ở chung kết Europa League.

    ReplyDelete
  92. Inter are champions :X:X:X.

    ReplyDelete
  93. HLV Bayern, Van Gaal nói trong cuộc họp báo trước trận chung kết rằng: "Tôi không nghĩ chúng tôi là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện nay. Inter, Chelsea, Barca và MU mới thực sự là những thế lực, chứ không phải Bayern. Để vào được đến trận chung kết lần này chúng tôi phải nhờ đến may mắn. Thậm chí một số quyết định sai lầm của trọng tài đã giúp ích cho chúng tôi".

    Nghĩ lại vẫn đau, lẽ ra M.U phải gặp Inter ở chung kết :(. Chúc mừng Inter/Mourinho đã ăn 3 vĩ đại.

    2005 Anh, 2006 TBN, 2007 Ý; 2008 Anh, 2009 TBN, 2010 Ý; 2010 Anh/M.U?

    ReplyDelete
  94. À mà nếu 2011 vô địch là 1 đội bóng Anh thì đó sẽ là chức vô địch trên sân nhà Wembley :D

    ReplyDelete
  95. Mùa sau Wembley à :D

    ReplyDelete
  96. Dù sao e nghĩ Manu mà vào đến chung kết cũng éo cưỡng đc thằng Inter. Inter năm nay vô địch xứng đáng quá. Đéo có gì để nói. Thôi thì loại ở Tứ kết cho bớt đau, nhưng mà loại kiểu gì chứ loại cái kiểu thua vì đen như cứt thì cũng cay đéo đỡ được.

    ReplyDelete
  97. Nghĩ các chú Barca cay quá nhỉ :)).

    ReplyDelete
  98. Chia tay Inter, Nhô sẽ đến Real rồi quay trở lại nước Anh yêu dấu để gắn bó lâu dài với ManU (kế vị Fergie) như ông hằng mong muốn?

    ReplyDelete
  99. Chú daimon nói đúng vl :))

    ReplyDelete
  100. Guy .. Đẹp .. Tuyệt vời .. Tôi sẽ đánh dấu blog của bạn và các nguồn cấp dữ liệu additionallyI am vui mừng khi tìm thấy nhiều thông tin hữu ích ở đây trong mỗi bài viết , chúng ta cần phát triển các chiến lược thêm về vấn đề này , cảm ơn bạn đã chia sẻ. . . . . .

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!