Giờ thích thì cứ biến thoai...

by comments
Photobucket

Những tin tức về việc chuyển nhượng C.Ronaldo dường như đã quen thuộc như cơm bữa. Nhưng lần này, có vẻ nó xuất hiện một cách rõ ràng hơn, ngay trước thềm trận chung kết Champions League 2009.

Sau những đóng góp lớn lao ko thể phủ nhận của "tên nô lệ" cho Quỷ đỏ, mình cũng ko còn cảm thấy tức nếu nó sang Real hay bất cứ nơi đâu nữa. Giờ nếu cảm thấy thích thì cứ biến, sau những vinh quang đã đạt đc (phần nào cảm thấy nhàm), mình cũng muốn thấy sự mới mẻ của United ko CR7 (bất kể thành công hay ko), của CR7 ko M.U (chỉ có thể là xuống dốc)... :))

Cristiano Ronaldo sẽ thông báo rời MU ngay sau trận chung kết Champions League

Tờ “The Sun” của nước Anh đưa tin, siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo sẽ thông báo việc anh rời Manchester United để đầu quân cho Real Madrid với giá chuyển nhượng là 80 triệu euro ngay sau khi trận chung kết Champions League giữa MU và Barca vào đêm 27/5 tại Roma kết thúc.

Tiền đạo của “bầy quỷ đỏ” đã tiết lộ với những cộng sự và đồng đội gần gũi của mình rằng sự nghiệp của anh tại Old Trafford sẽ chấm dứt và anh sẽ về với sân Santiago Bernabeu của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

“Anh ấy chưa thông báo công khai bởi vì tính chất quan trọng của trận chung kết Champions League, nhưng anh ấy đã quyết định rồi. Việc Real Madrid mất ngôi vô địch La Liga vào tay Barca trong mùa bóng năm nay càng làm cho anh ấy cảm thấy phấn khích trước thách thức mới”, một nguồn tin từ CLB Manchester tiết lộ cho tờ “The Sun” (tờ báo "lá cải" số một nước Anh).

Giá của Kaka cũng là 80 triệu euro

Trong khi đó, tờ “Corriere dello Sport” của Italia đưa tin nếu trở lại làm Chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez sẽ đồng ý thương lượng mua Kaka của AC Milan, bắt đầu từ cái giá 80 triệu euro, như giá mua Cristiano Ronaldo.

“Kaka một lần nữa lại đến gần Real Madrid. Florentino Perez đã tấn công trở lại và AC Milan có vẻ không chắc chắn trong việc giữ lại viên ngọc của mình. Cơ sở để thương lượng là 80 triệu euro”, tờ báo thể thao của “đất nước mang hình chiếc ủng” nêu rõ.

Cách đây vài hôm, chính ông chủ của CLB áo đỏ-sọc đen, Silvio Berlusconi, thừa nhận “bây giờ đã đến lúc có thể bán Kaka”. Nếu đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chấp nhận mua cả Cristiano Ronaldo và Kaka thì chỉ với hai cầu thủ này, ông Florentino Perez đã phải móc khỏi hầu bao 160 triệu euro.


Cristiano Ronaldo bị chê là quá đắt cho Real

Cựu phó chủ tịch Juan Onieva xác nhận đã có một thỏa thuận ngầm giữa Real Madrid với siêu sao của MU về việc anh đầu quân cho CLB thủ đô Tây Ban Nha hè này.

Onieva, từng là một vị phó dưới thời Chủ tịch Lorenzo Sanz và vẫn giữ một chân trong ban lãnh đạo Real hiện nay. Nhờ đó, ông nắm được nhiều thông tin thuộc dạng nhạy cảm. Theo nhân vật này, kịch bản vụ cựu chủ tịch Florentino Perez tuyển mộ Luis Figo thành công từ đại kình địch Barca năm 2000 đã được áp dụng lại.

Real Madrid, mà đại diện là cựu chủ tịch Calderon, và Ronaldo đã ký vào một thỏa thuận chung về việc anh sang Tây Ban Nha khoác áo đội chủ sân Bernabeu. Đến ngày 30/6, nếu bên nào đổi ý - hoặc Real không muốn tậu Ronaldo nữa, hoặc siêu sao người Bồ Đao Nha vẫn muốn ở lại MU, thì phải trả cho bên còn lại một khoản tiền phạt vì không thực hiện đúng cam kết.

Calderon giờ không còn là chủ tịch Real Madrid, nên thỏa thuận trên cũng không còn hiệu lực. Nhưng nếu vị luật sư 58 tuổi này có còn đương chức và hai bên thực hiện đúng cam kết, Onieva vẫn cho rằng vụ tuyển mộ siêu sao 24 tuổi là "điên rồ", bởi nó đồng nghĩa với việc Real phải trả 100 triệu euro (khoảng 88 triệu bảng) phí chuyển nhượng cho MU.

"Tôi biết về thỏa thuận này, nhưng không có tài liệu cụ thể. Nếu là chủ tịch, tôi sẽ cân nhắc kỹ lưỡng một vụ tuyển mộ như thế. Thật phi lý khi phải trả một khoản tiền khổng lồ để đổi lấy Ronaldo, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện tại. Hơn nữa, tôi cũng không tin Ronaldo sẽ là cầu thủ phù hợp để đưa Real Madrid trở lại đỉnh cao", Onieva nhận xét trên Diario Sport (Tây Ban Nha).

Onieva, cựu chủ tịch Florentino Perez và một ứng viên ít tên tuổi khác, Eduardo Garcia là 3 cái tên tham gia vào cuộc bầu cử ngày 14/6 tới nhằm tìm ra một vị chủ tịch mới, với sứ mạng đưa Real Madrid trở lại đỉnh cao vinh quang như những năm đầu thế kỷ 21. Tuy nhiên, hôm qua, Onieva đã tuyên bố rút lui, biến cuộc đua vào cương vị lãnh đạo tối cao Real thành cuộc đua song mã giữa Perez và Carcia.


Del Bosque khuyên Real không nên mua Kaka và Ronaldo

Phát biểu trên tờ AS, HLV đương nhiệm của ĐT Tây Ban Nha, Vicente del Bosque đã gợi ý cho Real không nên mua Kaka và Ronaldo mà chỉ cần sử dụng những nhân tài “nội địa” như David Villa.

Vicente del Bosque nghĩ rằng CLB Hoàng gia Tây Ban Nha không nên tiếp tục theo đuổi những tài năng “ngoại quốc” vì ông tin rằng những cầu thủ đang thi đấu ở Primera Liga tốt hơn. HLV của ĐTQG Tây Ban Nha đưa ra giả thuyết nếu ông được chọn Kaka, Cristiano Ronaldo, hay David Villa thì ông sẽ không ngại ngần chọn David Villa và gạt bỏ 2 cái tên xuất sắc kia.

Sau khi giúp ĐTQG Tây Ban Nha lên ngôi vô địch tại EURO 2008, giá trị của tiền đạo đang khoác áo Valencia được tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn đang chú ý rất nhiều đến việc lôi kéo 2 ngôi sao của thế giới túc cầu là Kaka của AC Milan và Cristiano Ronaldo của M.U.

Tờ AS trích dẫn lời phát biểu của Del Bosque: “Kaka, Cristiano và Villa? Tôi sẽ chọn Villa. Chúng tôi có một đội hình vĩ đại với những cầu thủ có chất lượng tuyệt vời ở Tây Ban Nha”.

“Để huấn luyện đội ngũ này rất dễ dàng và hiện tại, tôi đang có trách nhiệm với tất những cầu thủ tuyệt vời này”. Del Bosque khẳng định.

Khi được đặt câu hỏi về khả năng có hay không cuộc trở lại Bernabeu của “ngài râu kẽm” nếu như cựu chủ tịch Florentino Perez tái đắc cử trong cuộc bầu cử chủ tịch vào tháng Sáu này. Vị cựu HLV của Real Madrid đã không ngần ngại đáp: “Tôi quay trở lại Real với Florentino là điều không thể xảy ra”.


Ronaldo chính thức được "tha"?

Florentino Perez tuyên bố, ông sẽ không sử dụng thỏa thuận mua đứt Cristiano Ronaldo với Manchester United trong mùa Hè năm nay.

Real Madrid và Cristiano Ronaldo có thể hợp tác cùng nhau theo một bản giao ước đã ký với Manchester United, nếu như đội bóng Tây Ban Nha đồng ý với điều kiện của đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, mới đây Florentino Perez cho biết, ông không còn hứng thú với việc đưa cầu thủ người Bồ Đào Nha về với Bernabeu nữa.

Theo như tin tức nhận được từ Guillem Balague, một chuyên gia bóng đá người Tây Ban Nha hiện đang làm việc cho tờ AS và Sky Sports, nếu đắc cử trong cuộc đua trở thành chủ tịch Real Madrid, ông sẽ không bỏ ra số tiền quá lớn như vậy để có được Ronaldo.

Cựu chủ tịch của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Ramon Calderon đã có một bản cam kết với Jorge Mendes, người đại diện của Ronaldo, nhưng Perez đã chính thức bỏ cuộc.

Tất nhiên, một trong những điều kiện của bản cam kết đó là Manchester United sẵn sàng bán cầu thủ của mình. Đây là một điều không dễ xảy ra, đặc biệt khi mối quan hệ của hai bên CLB không thật sự thân thiết, kể từ khi Real Madrid bắt đầu có dấu hiệu "ve vãn" Ronaldo đến nay.

Giờ đây, Florentino Perez đang hướng mục tiêu đến 4 hoặc 5 cầu thủ khác, thay vì phải trả tới gần 90 triệu euro để có được sự phục vụ của Cristiano Ronaldo, số tiền mà bên phía nhà vô địch nước Anh yêu cầu.

Tuy nhiên, nếu từ bỏ mục đích có được chữ ký của tiền vệ người Bồ Đào Nha, đồng nghĩa với việc Perez từ bỏ mục tiêu số 1 của mình trên thị trường chuyển nhượng, chắc chắn ông sẽ khiến không ít người hâm mộ của Real Madrid thất vọng. Đã từ lâu họ luôn trông ngóng ban lãnh đạo đội bóng sẽ đưa được tài năng xuất sắc đang khoác áo MU về với Bernabeu.

Về phần Ronaldo, không hiểu tiền vệ người Bồ Đào Nha vui hay buồn với thông tin này. Mặc dù luôn tuyên bố rằng vẫn cảm thấy hạnh phúc với Manchester United, nhưng rõ ràng không ai không nhận ra đã có những dấu hiệu không hay trong cách cư xử của Ronaldo với Sir Alex trong thời gian gần đây.


Casillas phát ngán vì Kaka và Ronaldo

Mới đây, trong một phát biểu trước giới truyền thông Tây Ban Nha, thủ thành số 1 của Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha, Iker Casillas cho biết việc CLB đưa bằng được Kaka và Ronaldo về Bernabeu là không hề khả thi, thậm chí là điên rồ và vô bổ. Anh đã không ngại ngần nói rằng mình phát ngán vì Kaka và Cristiano Ronaldo.

“Ronaldo sẽ về Bernabeu”, “Kaka trên đường đến Maldrid”... CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đang thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông bằng những tuyên bố họ đang quan tâm đến hai trong số những tên tuổi đình đám nhất hiện nay. Thế nhưng, theo thủ thành số 1 của Real, Iker Casillas thì việc cố gắng đưa Kaka lẫn Cristiano Ronaldo về sân Bernabeu là điều không cần thiết trong thời buổi khủng hoảng kinh tế như hiện nay.

Phát biểu trước giới truyền thông Tây Ban Nha, “thánh Iker” cho hay: “Ronaldo và Kaka hẳn nhiên là những cầu thủ xuất sắc nhưng chúng tôi không nhất thiết phải mua bằng được họ”.

“Những gì chúng tôi cần là một đội bóng có thể cạnh tranh với Barcelona, và một hay hai cầu thủ chẳng thể nào thay đổi được cả một tập thể. Tôi tin rằng một tập thể luôn tạo nên sự ăn ý và một cầu thủ không thể làm thay đổi được mọi thứ”. Casillas khẳng định.

Thủ thành số 1 của Real Madrid tiếp tục: “Nếu chúng tôi phải trả 100 triệu euro để có được Ronaldo thì đó là vì giá trị của cậu ấy. Thế nhưng trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế hiện nay, đó là con số đặc biệt kỳ lạ trong bóng đá và chúng tôi cần phải thảo luận lại về con số đó”.

Không chỉ có mình Casillas phản đối chính sách chuyển nhượng của Florentino Perez mà còn có cả “huyền thoại đương đại” của sân Bernabeu, Raul Gonzalez. Chính Raul là người đã từng chỉ trích chính sách chuyển nhượng của cựu chủ tịch Perez trong năm 2006.


'Bố già' Perez tự tin sẽ tái chiếm ghế chủ tịch Real

Trong nỗ lực giành lại vị trí quen thuộc năm nào, nhân vật lãnh đạo "kền kền trắng" trong kỷ nguyên "Galactico" đã khẳng định, sẽ tham gia chạy đua trong cuộc bầu cử tháng 6 này.

Nhà tư bản ngành xây dựng cho rằng, thời điểm thích hợp để ông quay lại lãnh đạo Real Madrid đã đến. Florentino Perez cũng nhấn mạnh, bản thân đã bị thôi thúc phải cố gắng làm chủ tịch một lần nữa, sau khi chứng kiến hình ảnh của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20 bị hoen ố nghiêm trọng trong mùa giải 2008-2009. Trong khi các đối thủ vẫn chưa khẳng định có tham gia tranh cử hay không, Perez được xem là ứng cử viên nặng ký nhất.

"Trong mùa giải 2008-2009, tôi đã luôn giữ im lặng vì không muốn làm xáo trộn bất cứ điều gì. Nhưng sau những sự kiện nghiêm trọng xảy ra gần đây với Real, tôi quyết định phải thông báo ý định tranh cử của mình", nhà tư bản 62 tuổi nói.

Perez cũng giãi bày, lẽ ra không nên từ chức đầu năm 2006 mà không có kế hoạch nhằm duy trì sự ổn định cho Real. "Tôi hiểu đội bóng đã rơi vào tình trạng bấp bênh và phải đối mặt với nhiều thách thức, và lẽ ra tôi không nên ra đi khi chưa có gì chắc chắn đảm bảo sự ổn định cần thiết cho Real".

Trong cuộc họp thu hút gần 250 phóng viên báo chí tại khách sạn Ritz ở thủ đô Madrid, Perez cũng không quên chỉ trích người kế nhiệm ông, Ramon Calderon. "Những sự kiện đáng buồn trong cuộc họp hội đồng thành viên hồi tháng 12 năm ngoái đã đẩy đội bóng vào tình thế khó khăn và thôi thúc tôi phải tìm cách cùng mọi người giải quyết những vấn đề bế tắc hiện nay". Tháng 2 vừa qua, Calderon đã buộc phải ra đi sau khi nổ ra vụ scandal bỏ phiếu tín nhiệm.

Perez từng làm chủ tịch Real trong 6 năm (2000-2006), giai đoạn đội bóng này giành hai chức vô địch Liga và 1 danh hiệu Champions League, đồng thời quy tụ dàn sao lớn được mệnh danh là "giải ngân hà" với những tên tuổi như Zidane, Carlos, Raul, Ronaldo, Figo và Beckham. Khi còn làm chủ tịch Real, Perez được đánh giá là một chuyên gia ăn nói trước giới báo chí, đồng thời là chủ nhân của những sự kiện kịch tính, gây ngạc nhiên trong 6 năm cầm quyền. Tháng 2/2006, ông từ chức sau khi kế hoạch Galactico khiến đội bóng phải trải qua 3 mùa liên tiếp trắng tay.

...
Let it be!
CR7
NAD
23/05/2009
67

Comments

  1. Uhm, ráng đá cho tốt trận Barca vào rồi biến nhá :))

    ReplyDelete
  2. The Sun là tờ báo lá cải nhất của những tờ báo lá cải ở nước Anh :)) một nguồn tin từ CLB Manchester tiết lộ cho tờ “The Sun” Mình k tin là nội bộ MU lại có thằng nào khốn nạn thế này :)) Tung tin đồn về đồng đội ngay trc trận CK :))

    Saint Iker phát biểu k thể đúng hơn. Ronaldo đến Real sẽ làm đc j? Real có Ronaldo sẽ làm đc j? Vớ vẩn với cái kế hoạch triệu đô của mấy thằng chóp bu Real.

    Nói chung là mình k tin Ronaldo sẽ đi trong hè này.. nhưng, biết đâu đấy, Let it be. Có khi 1 sự refresh lại tốt cho cả 3 bên thì sao. Nhìn thấy anh trong màu áo trắng có khi làm mình đỡ ghét Real hơn.. :|

    Kệ, chú tâm đá vs Barca đã

    ReplyDelete
  3. Rất có thể trận chung kết tới với Barca sẽ là trận cuối của CR7, Tevez cho M.U. Cũng có thể nếu bán CR7, M.U sẽ có nhiều $ để mua Tevez, hoặc Ribery, hoặc Dzeko (Wolfsburg),...

    Túm lại, hè này sẽ là mùa hè mà thị trường chuyển nhượng hứa hẹn sẽ sôi động, hấp dẫn nhất trong lịch sử với nhiều thương vụ bom tấn =P~

    @Mozart: Lá cải nhưng trong trường hợp này đáng tham khảo. "Một nguồn tin từ M.U" ko có nghĩa là một cầu thủ của M.U. Có điều chắc chắn là C.Ro và Real đã có thỏa thuận chuyển nhượng với nhau - có thực hiện hay ko thì chưa biết.

    ReplyDelete
  4. Ăn cháo đá bát, thật tội nghiệp cho Ronaldo :(

    ReplyDelete
  5. Ôi dm lại tin chuyển nhượng về cr7 nghe đến phát chán rồi , loạn thông tin chuyển nhượng :)) , mà nói chung thì biến mẹ đi cho nhanh tài năng của cr7 là ko phải bàn cãi nhưng mà thái độ nằng nặc đòi rời MU làm các fan nổi giận

    ReplyDelete
  6. Anh NAD có vẻ ghét thằngCr7 nhỉ. =)) Em đéo quan tâm lắm đến chuyện thằng này nữa. Mệt vãi đéo bik đâu thật đâu giả.

    ReplyDelete
  7. @NAD: E cũng k tin là có bất kì thành viên BHL, nhân viên nào của MU lại tung ra cái tin có thể ảnh hưởng đến tinh thần cầu thủ trc trận đấu quan trọng nhất mùa giải.

    ReplyDelete
  8. lượn đi cho nước nó trong !!!

    ReplyDelete
  9. Mua Anelka ý, Chels đang mún bán =P~

    ReplyDelete
  10. @ET: Mua thằng đấy để dự bị a`. Đá thì ngu, được cái chộp giật cơ hội giỏi hết.

    ReplyDelete
  11. Ronaldo không ngu đâu . Nếu Ronaldo mà sang Real thì chắc những năm tới Messi làm 5,6 QBV liên tiếp quá

    ReplyDelete
  12. @Dái: ô thế thì chú lại đéo bít gì rồi :)

    ReplyDelete
  13. Ko tin là Ronaldo sẽ đi (ít nhất là trong hè này)
    Thứ nhất, hiện tại thấy Ronaldo đã có vẻ 'yêu' Man Utd hơn là cách đây 1 năm.

    Thứ hai, chui đầu vào Real bây giờ chỉ có chết. Nếu Ronaldo nó khôn thì ít nhất ra đi cũng phải chọn Barca hoặc Inter gì đó mà đi.

    Thứ ba, bọn Real nó bắt đầu... chán Ronaldo rồi :))

    ReplyDelete
  14. http://bongda.com.vn/Bong-da-Anh/Tin-tuc-khac-BDA/49496_Ronaldo_Trai_tim_toi_thuoc_ve_M_U.aspx

    suốt ngày thông tin 2 luồng , mệt vãi đái , nhưng mình chưa bao giờ nghĩ Ro7 rời MU , kể cả năm ngoái .

    ReplyDelete
  15. Chắc chắn nó đi mùa này, mình thề mình hứa mình bảo hiểm :D

    ReplyDelete
  16. @Ết: Anh cũng éo bik cái gì roài.

    ReplyDelete
  17. mang cái cúp về đây rùi biến mẹ đi, thế là đủ rùi...

    ReplyDelete
  18. @Dái: Golden Boob mà chú bảo đá ngu thì chú đúng là biết nhìu roài :|

    ReplyDelete
  19. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  20. Chả ngu, thằng này xuống phong độ rồi, chỉ được cái chộp giật là giỏi, cái biệt danh đấy qua rồi =)), mà lại còn già rồi chứ. Mua tổ dự bị =)).

    ReplyDelete
  21. thằng CR7 này có trong đội hình MU làm Mu mất phong cách chơi đẹp quá,cứ đụng nó là nó ngã,có ngày mang hoạ với thằng này,tống nó đi cũng tốt.

    ReplyDelete
  22. Ô hay Golden Boob là danh hiệu vừa dành được mà, qua cái trym mà qua. Mà thôi đéo nói với chú, ngứa trym.

    ReplyDelete
  23. Muốn M.U rước Anelka về để đá dự bị (giải pháp khá tốt :-") thì Chel$ phải đưa thêm tiền cho Quỷ đỏ - lệnh của NAD :)) :-". 2 chú Ẹt, daimon khỏi tranh cãi ;))

    Với mình, CR7 có ở M.U hay ko cũng chẳng khác nhau nhiều về ý nghĩa. Nó chỉ là một con hàng, một thằng nô lệ (như chính nó tự nhận) phục vụ cho M.U và nhận lương - hết :))

    Tin ai chứ đừng bao giờ tin chắc lời "cáo già" Perez nói về chuyển nhượng. Còn C.Ro - cái loại đấy lại càng ko đáng tin :))

    ReplyDelete
  24. Ủa đấy là danh hiệu a` ??. Ủa thế thì em nhầm =)). Em cứ tưởng biệt danh nó là thế =)). Nhầm nhầm sr sr =)).

    ReplyDelete
  25. Cười ngu :|

    ReplyDelete
  26. Real có thể mất tiền nếu không mua Cristiano Ronaldo

    Chính Fernando Tapias, một trong hai vị phó của tân Chủ tịch Florentino Perez đã lên tiếng xác nhận khả năng này.

    Trả lời kênh phát thanh Cadena COPE, Tapias thừa nhận giữa Real Madrid và Ronaldo có tồn tại một thỏa thuận ngầm. Theo đó, nếu không hoàn tất vụ tuyển mộ Cầu thủ hay nhất thế giới 2008 với giá 90 triệu euro trước ngày 30/6 tới, đội chủ sân Bernabeu sẽ phải bồi hoàn cho chính tuyển thủ Bồ Đào Nha một khoản tiền phạt lên tới 30 triệu euro (khoảng 26,2 triệu bảng). Ronaldo từng cam kết với cựu chủ tịch Real, Calderon rằng anh sẽ đầu quân cho CLB thành Madrid trong hè 2009.

    Nhưng như Tapias phân trần, "đó không phải là lỗi của ban lãnh đạo mới hiện nay". Thỏa thuận ngầm nói trên là "sản phẩm" của cựu chủ tịch Vincente Calderon và Jorge Mendes, vị đại diện cho siêu sao của MU. Calderon, vì muốn chắc ăn rằng Ronaldo sẽ đến Real trong hè 2009, đã đưa thêm điều khoản ràng buộc: bên nào phá vỡ thỏa thuận sơ bộ, sẽ phải đền bù cho bên còn lại 30 triệu euro.

    Tuy nhiên, khi lên tiếp quản Real Madrid đầu tháng 6 này, tân Chủ tịch Florentino Perez và bộ sậu cho biết họ sẽ cân nhắc kỹ lưỡng việc tuân thủ thỏa thuận của vị tiền nhiệm, bởi thương vụ này quá đắt đỏ. Nếu phải trả 90 triệu euro phí chuyển nhượng để đổi lấy Ronaldo, Real Madrid sẽ phải thực chi nhiều hơn tối thiểu 30 triệu nữa cho các khoản hoa hồng và thuế.

    Theo hạn chót của thỏa thuận ngầm kể trên, Real chỉ còn hơn 3 tuần để tuyển mộ Ronaldo, nếu không muốn mất oan tiền phạt. Nhưng theo Tapias, Real chưa sẵn sàng để thực hiện cam kết này: "Ronaldo là cầu thủ giỏi và nằm trong số ít cầu thủ hay nhất thế giới mà các fan Real Madrid muốn thấy trong hàng ngũ đội bóng. Nhưng khoản tiền phải trả để có được cậu ấy là quá lớn".

    Trong khi đó, theo AS và Marca - hai tờ báo thân tín của Real, tân Chủ tịch Perez cũng muốn tậu Ronaldo, nhưng không phải với mức giá "cắt cổ" như vị tiền nhiệm Calderon từng thỏa thuận. Con số mà nhà tài phiệt xây dựng này sẵn sàng trả để có Cầu thủ hay nhất thế giới 2008 chỉ là 75 triệu euro (nhiều hơn 10 triệu so với thương vụ Kaka sắp hoàn tất). Nếu phải chi nhiều hơn, Perez sẽ bỏ cuộc.

    Hai nhật báo thể thao nổi tiếng trên cũng cho biết, Perez không phải bồi hoàn 30 triệu euro cho phía Ronaldo, nếu không mua được anh, vì cho rằng thỏa thuận trước đó chỉ dừng lại ở mức cam kết giữa cá nhân vị tiền nhiệm Calderon, chứ không liên quan đến Real. Vị tân Chủ tịch Real đã mời các luật sư vào cuộc để phòng trường hợp có tranh chấp pháp lý.

    Từ Anh, MU một mực khẳng định không hề có thỏa thuận nào giữa Ronaldo với phía Real,và cầu thủ tấn công đa năng này vẫn sẽ chơi cho họ mùa tới.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  27. Sir Alex đồng ý bán Ronaldo cho Real Madrid với giá "khủng"!

    (Bongda24h) - Cuối cùng thì Sir Alex Ferguson cũng đã đồng ý để tiền vệ người Bồ Đào Nha chuyển đến Real Madrid. Tất nhiên, cái giá mà đội bóng chủ sân Bernabeu phải trả cho Manchester United sẽ không phải là nhỏ.

    Cristiano Ronaldo có thể sẽ được Manchester United ghi tên vào thị trường chuyển nhượng năm nay. Và cái giá mà Sir Alex "hét" với Real Madrid, đội bóng luôn thể hiện mong muốn được sở hữu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008", sẽ là 75 triệu bảng Anh.

    Theo tin từ tờ The Mirror, nhà cầm quân người Scotland cho biết, đây là giá tiền hợp lý đối với tài năng và sự nổi tiếng của Ronaldo. Ông đã sẵn sàng nhận lời đề nghị chính thức từ phía Real Madrid trong một vài ngày tới.

    Trong khi đó, tân chủ tịch của Real Madrid, Florentino Perez mới phát biểu hồi đầu tuần rằng ông sẽ làm tất cả để có thể đưa được Kaka và Ronaldo về với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong mùa Hè năm nay.

    Nhiều khả năng Real Madrid sẽ chấp nhận "phá két" để có sự phục vụ của Ronaldo lần này. Vì theo một nguồn tin cho hay, ban lãnh đạo đội bóng này đã ký một bản thỏa thuận với tiền vệ người Bồ Đào Nha hồi đầu năm, khi đó chủ tịch của Real vẫn là Ramon Calderon rằng, nếu như không đưa được Ronaldo về sân Bernabeu trong mùa Hè năm nay, Real sẽ phải mất một số tiền không nhỏ là 26 triệu bảng.

    Trong khi đó, Cristiano hiện đang cùng các đồng đội trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha đang chuẩn bị cho trận đấu với Albani cuối tuần này. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm ngoái không hề phản ứng gì về thông tin trên.

    Về phía Sir Alex Ferguson, sau khi bán Ronaldo với số tiền kỷ lục đó, ông sẽ có điều kiện để thoải mái mua sắm trước khi chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong đó, tiền vệ Luis Antonio Valencia của Wigan đang là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của đội chủ sân Old Trafford với mức giá 17 triệu bảng...

    ReplyDelete
  28. Sao lại có 75 triệu nhỉ. Năm ngoái hình như em nhớ là hơn 80 triệu bằng :-??. Thôi bán thằng này đi được rồi. Mua Benzama mới cả Ribery.

    ReplyDelete
  29. Man giờ mà đéo có Ronaldo đá đấm đc cái nỗi gì.
    Dù tao ghét thằng này nhưng sự thật là thế.
    Tối như cái hũ

    ReplyDelete
  30. Hô hô, đéo có Robson thì có Cantona, đéo có Cantona thì có Becks, đéo có Becks thì có CR7,... Ở M.U, chỉ có một ngôi sao khó thay thế nhất là Sir Alex :))

    ReplyDelete
  31. Hé lộ chi tiết 'Dải ngân hà 2.0' của Real Madrid

    Nhật báo nổi tiếng như cơ quan ngôn luận của CLB thủ đô Tây Ban Nha, tờ Marca, vừa công bố đội hình trong mơ mà tân chủ tịch Florentino Perez đang bắt tay gây dựng, với hai chủ nhân Quả bóng vàng và sáu nhà vô địch Euro.

    Như trong tuyên bố trong lễ nhậm chức hôm 1/6, Perez khẳng định sẽ đem lại điều kỳ diệu cho Real Madrid trong thời gian ngắn nhất có thể. Theo đó, nhà tài phiệt xây dựng này sẽ tìm mọi cách đưa về ít nhất 3 siêu sao ngay trong năm đầu tiên trở lại, thay vì kiểu mỗi năm tậu một siêu sao như nhiệm kỳ đầu 2000-2006.

    3 siêu sao mà Perez xem là ưu tiên tuyển mộ hàng đầu trong hè này là những cái tên đã được xác định từ trước lúc ông chính thức ra tranh cử. Hai trong số đó là Kaka và Cristiano Ronaldo, chủ nhân của các Quả bóng vàng châu Âu gần nhất (2007 và 2008). Người còn lại được ví như "Zinedine Zidane đệ nhị" và là cầu thủ sáng giá nhất bóng đá Pháp hiện nay, Franck Ribery.

    Theo Marca, Perez cũng theo dõi sát sao diễn biến ở Valencia, CLB nợ như "chúa Chổm" và sắp phải bán bộ tam trụ cột là trung vệ Raul Abiol, cầu thủ chạy cánh trái David Silva cùng chân sút David Villa. Cả 3 anh đều là những nhà vô địch Euro 2008. Silva và Villa đá chính và đều có những đóng góp lớn to lớn cho chiến công của Tây Ban Nha. Riêng Villa còn là Vua phá lưới của giải.

    Một nhà vô địch Euro 2008 khác là Xabi Alonso cũng lọt vào tầm ngắm của vị tân chủ tịch Real cho "Dải ngân hà 2.0". Với khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công siêu việt, cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén, tiền vệ CLB Liverpool này được kỳ vọng sẽ trở thành một Claude Makelele mới. Liverpool đã phát giá Alonso ở mức 22 triệu bảng, con số không hề quá sức với Real.

    "Dải ngân hà 2.0" ở Real Madrid theo tiết lộ của Marca sẽ đá theo đội hình 4-4-2: Casillas - Ramos, Pepe, Abiol, Marcelo - Ribery (hoặc Raul Gonzalez), Alonso, Kaka, Silva - C. Ronaldo, Villa.

    Nếu tậu được cả 7 mục tiêu lớn nói trên trong kỳ chuyển nhượng hè 2009, thì khi mùa giải mới bắt đầu vào cuối tháng 8, Real sẽ trình làng một đội hình hàng khủng. Bởi ngoài số siêu sao mới đến, Real đã có sẵn 2 nhà vô địch Euro 2008 là thủ môn Iker Casillas và hậu vệ phải Serigo Ramos, cùng các cầu thủ chất lượng như trung vệ thép Pepe hay Marcelo, hậu vệ trái được ví như "Roberto Carlos đệ nhị".

    Theo khảo sát của Marca, 59% trong tổng số gần 30.000 người tham gia đều nhất trí rằng "Dải ngân hà 2.0" của Perez, nếu thành hiện thực, sẽ mạnh hơn "Đội hình trong mơ" của Barca mới đoạt cú ăn ba danh hiệu lớn mùa vừa qua...


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  32. Real đéo mua thằng này đâu, đòn gió thôi. Nó tiếp tục được làm nô lệ mùa sau :))

    ReplyDelete
  33. Phúc tổ cả nhà nó nếu tiếp tục đc làm nô lệ cho M.U :)). Chứ sang Real thì chỉ có làm cái bóng cho Messi, Kaka :-"

    ReplyDelete
  34. Đéo biết nó có đi hay ko, nhưng chí ít nó là 1 thằng đàn ông, nói 1 là 1, 2 là 2.
    Ko như thằng đàn bà leo lẻo như Kaká cuối cùng cũng cuốn xéo chạy trốn khỏi AC đang bị sa lầy.
    Mới hôm qua còn dám nói: 'tôi sẽ ở lại' thế mà hôm nay đã họp báo công bố sang Real.
    Tư cách thế nào mà đàn bà thì cũng vứt!
    Càng ngày càng ko ghét Ronaldo như trước đây, có đi cũng bt những gì Ronaldo đã làm đc cho Man hiện giờ đã là quá nhiều rồi :))

    ReplyDelete
  35. Bạn nói như lìn :))

    Về C.Ro: Ừ, nó là một thằng đàn ông nhưng khác đa số những thằng đàn ông khác là hay bị gán ghép với đàn bà (từ ngoại hình cho đến tính cách) =)). Nó nói 1 là 1, 2 là 2 nhưng hôm trước 1, hôm sau 2, nghĩ 1 nói 2, nghĩ 2 nói 1 =))...

    Về Kaka: Bản thân Berlusconi (AC Milan) đã ko muốn giữ Kaka (vì số tiền chuyển nhượng quá lớn trong thời buổi kinh tế khó khăn) thì cách tốt nhất cho cả 3 phía (ACM, Kaka, Real) là Kaka đến Real. Khó có thể trách anh ta trong trường hợp như thế :))

    ReplyDelete
  36. Dẫn nhầm link đàn bà của C.Ro :))
    http://vnexpress.net/GL/The-thao/Chan-dung/2009/06/3BA0FB36/

    ReplyDelete
  37. Real và MU đã ấn định giá Cristiano Ronaldo

    Kỷ lục mới về phí chuyển nhượng bóng đá rất có thể sẽ được lập trong tháng 6, khi cú áp-phe đưa siêu sao của MU sang Real hoàn tất. Real đã cử bác sĩ qua Mỹ, nơi Ronaldo đang nghỉ hè, để kiểm tra sức khỏe cho anh.

    Các tờ báo lớn ở Tây Ban Nha và Anh hôm qua đồng loạt đưa tin về một cuộc nói chuyện giữa CEO của Real Madrid, Jorge Valdano, với người đồng nhiệm bên phía MU, David Gill. Chủ đề chính của cuộc đàm thoại này không ngoài việc CLB Tây Ban Nha hỏi mua Cầu thủ hay nhất thế giới 2008. Các nguồn tin đưa ra có chút khác biệt về con số, nhưng tất cả đều khẳng định MU và Real đã tìm thấy tiếng nói chung trong vụ chuyển nhượng Ronaldo.

    Trên trang nhất số ra hôm qua, tờ Marca (Tây Ban Nha) đã chạy hàng tít "CR7 sẽ chơi cho Real Madrid" và đăng hình Ronaldo trong bộ trang phục thi đấu màu trắng truyền thống của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhật báo thể thao này còn khẳng định MU đã ra giá cầu thủ số một của họ ở mức 96 triệu euro (khoảng 82 triệu bảng) và Real đã chấp thuận, đồng nghĩa với việc Ronaldo sắp trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới - phá kỷ lục cũ 76 triệu euro mà Zidane lập nên khi chuyển từ Juventus sang chính Real năm 2001.

    La Razon, thời báo có trụ sở ở Madrid, thậm chí còn đi xa hơn khi công bố những chi tiết quan trọng nhất trong thỏa thuận mà các bên vừa đạt được. Theo đó, Ronaldo sẽ ký hợp đồng 6 năm với Real Madrid và ăn lương sau thuế 9,5 triệu euro mỗi mùa. Người đại diện của anh cũng bỏ túi khoản tiền hoa hồng bằng 10% giá trị vụ chuyển nhượng, tương đương 9,6 triệu euro. Nhưng Ronaldo sẽ chỉ cho phía Real Madrid khai thác 40% bản quyền hình ảnh của anh, thay vì 50% như một tân binh khác vừa đến từ AC Milan, Kaka.

    Một tờ báo thân Real khác, AS cũng đưa hình Ronaldo lên trang bìa kèm dòng tít "Ronaldo sẽ đầu quân cho Real trước ngày 30/6". Tuy nhiên AS cho rằng mức phí chuyển nhượng của Ronaldo chỉ là 89 triệu euro. Hôm 15/5, Marca và AS cũng khẳng định theo cách tương tự về việc Kaka sẽ đến Real. Và như lần này, khác biệt giữa họ lúc ấy chỉ là con số. Lúc ấy, Marca cho rằng Kaka có giá 60 triệu, còn trên AS, con số là 63 triệu. Và đến ngày 9/6 vừa qua, thương vụ này hoàn tất với giá 65 triệu euro.

    Từ Anh, tờ Times cũng khẳng định có cuộc nói chuyện giữa Valdano với Gill, và cho rằng Real đã cử bác sĩ sang tận Los Angeles (Mỹ), nơi Ronaldo đang nghỉ hè để kiểm tra sức khỏe cho cầu thủ này. Trước đó, Cầu thủ hay nhất thế giới 2008 bị rách cơ háng và nhiều khả năng phải phẫu thuật sớm để có thể trở lại sân cỏ vào giữa tháng 7. Nhưng việc Real Madrid cử bác sĩ tới Los Angeles không liên quan đến chấn thương trên, mà chỉ để tiến hành khám sức khỏe tổng thể cho Ronaldo như một thủ tục bắt buộc trong mọi vụ chuyển nhượng.

    Việc cử bác sĩ sang tận nơi có mục tiêu họ đang săn đuổi là phương pháp đã được Real áp dụng và đem lại hiệu quả trong vụ tuyển mộ Kaka. Nhằm đề phòng nguy cơ phía Milan bất ngờ đổi ý, đội bóng của tân chủ tịch Perez đã đẩy cao tiến độ bằng cách điều bác sĩ trưởng Hernandez sang tận Recife, Brazil, nơi Kaka đang tập trung cùng ĐTQG, để tiến hành kiểm tra sức khỏe, rồi nhanh chóng công bố hợp đồng chuyển nhượng với giới truyền thông.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  38. Vẫn biết cái j phải đến sẽ đến nhưng sao vẫn buồn quá :(

    ReplyDelete
  39. Anh thì thấy vừa mừng, vừa vui ;)) Real thật là vl :D


    MU chấp nhận bán Cristiano Ronaldo cho Real

    Chuyện siêu sao người Bồ Đào Nha chia tay sân Old Trafford chỉ còn là vấn đề thời gian, khi hôm nay MU tuyên bố chấp nhận mức chuyển nhượng 80 triệu bảng và chính thức cho phép Real đàm phán với cầu thủ hay nhất thế giới năm 2008.

    Khoản tiền mà MU thu về trong thương vụ lần này (80 triệu bảng, tương đương 93 triệu euro) là con số chưa từng có trong lịch sử chuyển nhượng thế giới. Theo giới truyền thông Anh, mức lương mà Ronaldo nhận được cũng vào loại "vô tiền khoáng hậu": khoảng 200.000 bảng mỗi tuần (gần gấp đôi con số anh nhận được tại MU mùa vừa qua - vốn cũng đã thuộc hàng khủng trên thế giới hiện nay).

    "MU chính thức cho phép Real Madrid được tiếp xúc với Cristiano Ronaldo", bản thông cáo phát đi từ sân Old Trafford nêu rõ. Cũng theo đó, MU giải thích, quyết định trên được đưa ra sau khi "lại nhận được đề nghị được ra đi của Ronaldo". Mọi thủ tục chuyển nhượng dự kiến hoàn tất trước ngày 30/6 và MU sẽ không đưa ra thêm bất cứ bình luận nào cho đến khi thương vụ này kết thúc.

    Tương lai của Ronaldo vậy là đã rõ ràng, chỉ ít ngày sau khi Real đạt được thỏa thuận mua Kaka từ Milan với mức phí chuyển nhượng 56 triệu bảng (65 triệu euro).

    Trận đấu với Barca ở chung kết Champions League hôm 27/5 vừa qua là trận đấu cuối cùng của Ronaldo cho MU.

    Sau khi đạt đỉnh vinh quang cùng MU, với cú đúp vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League, từ mùa hè năm ngoái siêu sao người Bồ Đào Nha đã lộ rõ mong muốn được đầu quân cho Real. HLV Alex Ferguson khi đó vì toàn cục đã phải xuống nước, đích thân bay sang Lisbon (Bồ Đào Nha) để động viên cậu học trò ở lại. Nhưng giờ, ông không làm điều đó nữa vì cảm thấy đã đến lúc để anh ra đi.

    Ngay từ trước trận chung kết Champions League tại Rome vừa qua, một số thông tin khẳng định, Ronaldo đã tâm sự với bạn bè rằng anh muốn tìm kiếm những thách thức mới. Diễn biến này hoàn toàn trái ngược với những hứa hẹn mà Ronaldo đưa ra trong một số lần đăng đàn công khai trước đó, kiểu như "MU là câu lạc bộ phù hợp với tôi" hay "tôi sẽ gắn bó với MU cả về thể xác lẫn linh hồn".

    Trong mùa giải vừa qua, không khó để mơ hồ cảm nhận về dấu hiệu rạn nứt của Ronaldo với đội chủ sân Old Trafford. Điển hình là việc anh vùng vằng rồi gạt phắt chiếc khăn mà một thành viên ban lãnh đạo đưa cho, khi bị thay ra trong trận đấu với Man City ở Ngoại hạng. Hay mới nhất là việc "số 7" công khai chỉ trích chiến thuật của HLV Ferguson sau trận thua Barca ở chung kết Champions League.

    Ronaldo đã chuẩn bị cho cuộc chia ly từ khá lâu.

    Riêng với Real, việc có được Ronaldo là bước đi cụ thể khác chứng tỏ tham vọng trong việc xây dựng "Dải ngân hà phiên bản 2.0" tại sân Bernabeu, mà "kiến trúc sư trưởng" là nhà tài phiệt Florentino Perez. Bằng cách vung tiền tấn, trong nhiệm kỳ làm Chủ tịch đầu tiên (giai đoạn 2000-2006), ông trùm trong lĩnh vực xây dựng này từng đem về Real hàng tá siêu sao thuộc đẳng cấp thế giới như Luis Figo, Zinedine Zidane, David Beckham hay Michael Owen...

    Sau khi trở lại chiếc ghế quyền lực ở Bernabeu mùa hè năm nay, Perez từng khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng sẽ làm "mọi khả năng có thể" để giành được chữ ký của Ronaldo. Và ông đã không thất hứa. Ngoài hai bản hợp đồng hàng khủng vừa đạt được kể trên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hiện còn để mắt đến Xabi Alonso (Liverpool), David Villa (Valencia) và Franck Ribery (Bayern Munich).

    Ở chiều ngược lại, với số tiền nhận được, HLV Ferguson nhiều khả năng sẽ dùng để giữ chân Carlos Tevez hoặc chiêu mộ những siêu sao khác. Một trong những cái tên đáng chú ý hiện nay cũng có thể là Franck Ribery...


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  40. http://www.tuanson.net/2009/06/loi-cuoi-cho-anh.html

    fan Ronaldo, anti NAD vào đây spam ;))

    ReplyDelete
  41. 10 cầu thủ nổi tiếng nói lời chia tay trong lịch sử MU

    Đội chủ sân Old Trafford từng sở hữu những tài năng trời phú rồi bán họ trong những cuộc chuyển nhượng đình đám.

    Johnny Giles chuyển sang Leeds United năm 1963 (phí chuyển nhượng 33.000 bảng Anh). Sau thảm họa máy bay tại Munich năm 1958, tiền vệ người Ireland trưởng thành và đóng vai trò trụ cột trong đội hình của MU. Thành tích nổi bật của ông là đưa đội đoạt Cup FA năm 1963. Nhưng sau thành công ngắn ngủi, Giles đòi ra đi, chuyển sang Leeds United và giành 2 chức vô địch Anh trong 12 năm thi đấu nổi bật tại đây. Giles luôn được xem là một trong những cầu thủ hay nhất của bóng đá xứ sở sương mù. Chấm điểm vụ chuyển nhượng: 9/10.

    Ray Wilkins sang AC Milan năm 1984 (1,5 triệu bảng). Trong 5 năm chơi cho MU (1979-1984), Wilkins được xem là một trong những tiền vệ giỏi nhất tại sân Old Trafford. Ông đồng thời là tác giả của bàn đem về chiến thắng trong trận chung kết Cup FA 1983. Gia nhập Serie A vào thời điểm Milan vừa trải qua hai lần xuống hạng, chưa lấy lại sức mạnh của một nhà vô địch, Wilkins đã không để lại nhiều ấn tượng. Thành công đáng kể nhất tại Milan là vị trí á quân tại Cup Italy 1985. Wilkins hiện được biết đến với tư cách trợ lý cho HLV Hiddink tại Chelsea, mùa giải vừa qua. Điểm: 6/10.

    Mark Hughes sang Barca năm 1986 (2 triệu bảng). Gây ấn tượng mạnh tại Anh trong giai đoạn nửa đầu thập niên 1980, tiền đạo xứ Wales trở thành thần tượng của các CĐV nhờ khả năng ghi bàn đáng nể. Cùng gia nhập Barca với Gary Lineker, nhưng Mark Hughes đã thi đấu không thành công như vua phá lưới World Cup 1986. Ông chỉ ghi được 4 bàn trong mùa giải đầu tiên. Thất vọng vì khoản đầu tư lãng phí, Barca để Bayern mượn một mùa rồi bán lại cho MU. Điểm: 2/10.

    Paul McGrath sang Aston Villa năm 1989 (400.000 bảng). Bất chấp giúp MU giành 1 Cup FA, sự nghiệp của McGrath năm 1989 bị đe dọa bởi những vấn đề liên quan đến chấn thương và chứng nghiện rượu. Aston Villa đã chớp cơ hội, mở vòng tay chào đón hậu vệ khi đói đã 29 tuổi. Trong 7 năm tại sân Villa Park, Paul được xem là một trong những cầu thủ hay nhất. Năm 1993, anh thậm chí còn được hiệp hội các cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) bầu là cầu thủ hay nhất. Điểm: 9/10.

    Andrei Kanchelskis gia nhập Everton năm 1995 (4,5 triệu bảng). Với phong độ của một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất tại xứ sở sương mù, tiền vệ người Nga là cầu thủ chủ chốt, giúp MU thống trị Premier League từ năm 1992 đến 1995. Sau khi xung đột với HLV Alex Ferguson, Kanchelskis được Everton mua với giá kỷ lục của đội. Tại sân Goodison Park, anh đã có mùa giải đầu tiên đáng nhớ, trong đó có 2 bàn vào lưới Liverpool trong trận derby vùng Merseyside. Nhưng ngay sau đó Kanchelskis chuyển sang Serie A để chơi cho Fiorentina rồi sa sút vì chấn thương. Điều quan trọng là Everton đã bán được với giá 8 triệu bảng. Điểm: 7/10.

    ReplyDelete
  42. Paul Ince đầu quân cho Inter năm 1995 (7,5 triệu bảng). Những năm đầu thập niên 1990, Ince là tiền vệ phòng ngự hay nhất của của MU. Cũng giống Kanchelskis, anh ra đi sau khi mối quan hệ với Sir Alex bị đổ vỡ. Serie A khi đó là giải đấu hay nhất và khốc liệt nhất thế giới nhưng Ince đã chứng tỏ được khả năng, trở thành một trong những cầu thủ Anh chơi thành công tại Italy. Thất bại đáng kể của Ince là cú đá hỏng luân lưu trong trận chung kết Cup UEFA năm 1997 - Inter thua Schalke. Điểm: 7/10.

    Lee Sharpe sang Leeds United năm 1996 (4,5 triệu bảng). Trước thời của Ryan Giggs, có một cầu thủ chạy cánh trái chơi thành công trong màu áo MU. Người đó là Lee Sharpe. Anh được bầu là cầu thủ hay nhất của PFA năm 1991 sau khi giúp MU hạ Barca trong trận chung kết Cup C2. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Giggs đã khiến Sharpe không còn nhiều cơ hội và được phép chuyển sang Leeds năm 1996, khi mới 25 tuổi. Từ đó, Sharpe không bao giờ lấy lại được phong độ và hầu như biến mất khỏi môi trường đỉnh cao. Điểm: 1/10.

    Jaap Stam bỏ sang Lazio năm 2001 (16,5 triệu bảng). Trong thời gian gắn bó với MU, cầu thủ cao lớn người Hà Lan được đánh giá là hậu vệ hay nhất thế giới, góp công lớn vào thành tích đoạt cú ăn ba năm 1999. Sau 3 năm thành công tại sân Old Trafford, Stam bỏ sang Lazio sau khi xích mích với Alex Ferguson về cuốn tự truyện. Tại Serie A, Stam tiếp tục chứng tỏ được giá trị và chuyển tới Milan năm 2004, cùng đội này vào chung kết Champions League 2007. Điểm: 7/10.

    David Beckham gia nhập Real năm 2003 (25 triệu bảng). Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của MU, Beckham đã trải qua 10 năm thi đấu thành công dưới sự dẫn dắt của Sir Alex, giành được mọi danh hiệu tập thể, trong đó có 6 chức vô địch Anh, 2 Cup FA và 1 Champions League. Nhưng cũng như Stam, anh không được lòng vị HLV nghiêm khắc và bị bán sang "dải ngân hà" Real. Gia nhập đội bóng đang lao đao vì tuổi tác, Beckham thi đấu không thành công, dù cuối cùng giành danh hiệu Liga 2007 dưới sự chỉ đạo của Fabio Capello. Điểm: 6/10.

    Van Nistelrooy sang Real năm 2006 (11 triệu bảng). Sau 5 mùa giải thành công, ghi tới hơn 150 bàn thắng cho MU, tiền đạo người Hà Lan cũng phải ra đi vì đổ vỡ quan hệ với HLV. Nhờ kinh nghiệm của Capello, Van Nistelrooy tiếp tục đạt phong độ cao, ghi 25 bàn tại Liga và giúp Real Madrid đoạt danh hiệu đầu tiên từ năm 2003. Mùa sau đó, anh tiếp tục chơi tốt, ghi 16 bàn và lần thứ 2 vô địch Tây Ban Nha. Điểm: 8/10.

    Cristiano Ronaldo sắp hoàn tất cuộc chuyển nhượng sang Real mùa hè 2009 (80 triệu bảng). Điểm:?


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  43. Báo Anh chấm điểm sức mạnh của Ronaldo

    Tự đặt câu hỏi "Cristiano Ronaldo có đáng giá 80 triệu bảng?", tờ Sport Mail đã đưa ra 5 tiêu chí để đánh giá và chấm điểm, qua đó tìm thấy câu trả lời là cầu thủ này hoàn toàn xứng đáng với mức phí kỷ lục thế giới.

    Kỹ năng dứt điểm là tiêu chí đầu tiên được Sport Mail đề cập. Tính đến trận chung kết Champions League với Barca hôm 27/5, Ronaldo đã đá cho MU cả thảy 292 trận và ghi 118 bàn, 84 trong số này được ghi ở giải Ngoại hạng. Đây là một con số thật sự ấn tượng và đáng mơ ước với bất kỳ tay săn bàn nào.

    Có sở trường và được biết đến chủ yếu với tư cách một cầu thủ chạy cánh, nhưng Ronaldo lại sở hữu những phẩm chất thường thấy ở một "sát thủ" bẩm sinh. Anh có thể dứt điểm tốt cả hai chân, xuất sắc trong các tình huống xử lý bóng chết - đá phạt trực tiếp hoặc 11 mét, cũng như các tình huống xử lý cá nhân trước khi dứt điểm. Tuy nhiên, một yếu tố nữa giúp Ronaldo ghi được nhiều bàn thắng đến vậy là sự hy sinh từ những đồng đội ở MU. Điều này thể hiện rõ qua việc tên Rooney thường xuyên xuất hiện trên bảng tỷ số, mỗi khi Ronaldo vắng mặt.

    Tuy nhiên, cách Ronaldo xử lý các pha bóng chết cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho chính anh. Ronaldo chạy đà thẳng, đến sát trái bóng thì mới dừng, chân trụ găm xuống đất rồi tung cú sút bằng chân phải, như cánh cung được kéo vào rồi bật ra, phần chân tiếp xúc với trái bóng có tiết diện ít. Cách sút đó khiến trái bóng bay đi mạnh và theo quỹ đạo rất khó lường đối với các thủ môn. Nhưng nó cũng khiến cho cả hai chân của Ronaldo phải chịu lực rất lớn, đặc biệt là ở bắp đùi và các nhóm cơ quanh đầu gối. Theo HLV Mark Hughes của Man City thì nếu như Ronaldo quá lạm dụng kiểu sút phạt đó thì nó rất dễ gây ra chấn thương.

    Tất nhiên, hiện tại, kỹ thuật sút phạt này có lẽ không ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra y tế của Ronaldo trước khi sang Real Madrid. Nhưng trong tương lai, đây là một nguy cơ mà Cầu thủ hay nhất thế giới 2008 cần phải tính đến. Sport Mail chấm Ronaldo 8 điểm ở tiêu chí này.

    Về tốc độ và sức mạnh, dễ thấy đây chính là hai phẩm chất nổi bật ở Ronaldo và nhờ đó, giúp anh được chấm điểm 9. Anh thường xuyên có những pha bứt tốc như xé gió và cho hậu vệ đối phương ngửi khói. Sức mạnh và thể lực sung mãn là yếu tố giúp Ronaldo biến những cơ hội kiểu năm ăn năm thua thành một tình huống có khả năng đem lại bàn thắng rất cao. Con số trung bình thi đấu 49 trận mỗi mùa liên tiếp trong 6 năm ở MU là một bằng chứng không thể thuyết phục hơn cho thể lực dẻo dai đến tuyệt vời của Ronaldo.

    ReplyDelete
  44. Tiêu chí tiếp theo về Ronaldo là kỹ năng đánh đầu. Ronaldo rất mạnh trong các tình huống không chiến, nhờ chiều cao 1,85 mét, có sự nhạy cảm trong khâu chọn thời điểm kết thúc. Anh cũng rất tích cực xuất hiện trong vòng cấm đối phương để đón cơ hội ở các quả lật từ hai biên. Năm 2004, trong trận chung kết FA Cup với Millwall, anh đã mở tỷ số cho MU với một cú đánh đầu gọn ghẽ sau quả tạt của Gary Neville. Trận tứ kết Champions League 2008 trên sân của Roma cũng diễn ra suôn sẻ với MU, sau một cú đành đầu thành bàn của Ronaldo. Điểm số mà Ronaldo đạt được ở tiêu chí này là 9.

    Ronaldo không thuộc tuýp cầu thủ thích lùi về và bung sức để tham gia hỗ trợ phòng ngự, nhưng khi cần thiết hoặc cảm thấy thích, anh vẫn có thể là một cầu thủ đánh chặn không tồi nhờ kỹ năng tắc bóng. Lối chơi của MU không bắt buộc Ronaldo phải thường xuyên vận dụng kỹ năng này, bởi họ có nhiều cầu thủ khác san sẻ gánh nặng, để đồng đội người Bồ Đào Nha tập trung tối đa cho khâu tấn công. Sport Mail chấm Ronaldo điểm 6 ở kỹ năng này và so sánh anh với Eric Cantona, một số 7 huyền thoại khác ở MU nổi tiếng nhờ khả năng ghi những bàn thắng quyết định trận đấu hơn là đánh chặn đối phương.

    Về tính kỷ luật, Ronaldo cũng chỉ được chấm điểm 6. Trong 6 năm ở MU, anh đã lĩnh 40 thẻ vàng và 4 thẻ đỏ. Đây là con số tương đối nhiều, nhưng có thể thông cảm được, bởi Ronaldo luôn là đối tượng chặt chém của các hậu vệ tại giải Ngoại hạng nên dễ nổi cáu, và gây ấn tượng xấu với các trọng tài về thói quen ăn vạ.

    Ronaldo cũng đã hơn một lần phân trần về vấn đề này và cho rằng dư luận chỉ biết phê phán anh. "Những năm chơi bóng ở Anh cho tôi một kết luận rằng mọi chuyển động của tôi, trong ngay ngoài sân cỏ, luôn được phân tích theo hướng tiêu cực. Người ta chờ đợi tôi làm điều đó và rồi chọn khía cạnh tiêu cực nhất để đem ra làm tâm điểm chỉ trích và đánh giá qua lăng kính tiêu cực".


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  45. Platini chỉ trích cách Real 'đốt tiền' vào Kaka và Ronaldo

    Người đứng đầu UEFA âu lo khi chứng kiến CLB thành Madrid làm rung chuyển bóng đá thế giới chỉ trong ba ngày, bằng những thương vụ gây sốc trên thị trường chuyển nhượng.

    "Bóng đá đang chứng kiến những vụ chuyển nhượng quá đáng. Đây là thách thức nghiêm trọng cho ý tưởng về cách hành xử fair-play cũng như khái niệm cân bằng tài chính trong các cuộc tranh tài của UEFA", AFP dẫn lời Platini.

    Tuyên bố trên được chủ tịch UEFA đưa ra hôm qua, ngay sau khi Real Madrid thuyết phục được MU bán cho họ Cristiano Ronaldo với mức phí đắt chưa từng thấy trong lịch sử bóng đá - 80 triệu bảng (gần 94 triệu euro). Trước đó hai ngày, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đã hoàn tất vụ tuyển mộ Kaka từ AC Milan với mức phí chuyển nhượng 56,3 triệu bảng (65 triệu euro).

    Hồi tháng 1/2009, Platini cũng đã lên tiếng bày tỏ sự quan ngại và chỉ trích dữ dội khi biết chuyện Man City hỏi mua Kaka với giá 100 triệu bảng. Chủ tịch UEFA xem lời đề nghị ấy như "một thứ ngớ ngẩn xét cả trên phương diện xã hội, bóng đá cũng như tài chính".

    Để hạn chế và tiến tới xóa bỏ các vụ "chuyển nhượng đắt giá quá đáng", Platini thề sẽ làm tất cả để tạo ra một sân chơi bình đẳng xét về kinh tế trong bóng đá : "UEFA cùng với CLB sẽ cố gắng định ra những chế tài mới càng sớm càng tốt để làm trong sạch hệ thống các giải đấu, tạo ra mộ nên tảng tài chính bình đẳng, bền vững và trong sạch hơn. Đây là ưu tiên số một của UEFA hiện nay.

    Kể từ khi bước chân vào lĩnh vực quản lý, Platini luôn ủng hộ quan điểm bóng đá là một trò chơi và đề cao yếu tố ổn định, bình đẳng trong môn thể thao này. Đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp cựu danh thủ từng 3 lần đoạt Quả bóng vàng (1983-1985) đắc cử chủ tịch UEFA với lời hứa giúp những nền bóng đá nhỏ phát triển và xóa bỏ sự tụt hậu so với các nền bóng đá lớn hơn ở châu Âu.

    Ông cũng nổi tiếng với quan điểm tiêu cực về thế trống trị của MU, Liverpool, Chelsea và Arsenal ở Premiership, cũng như việc tứ đại gia này làm mưa làm gió ở châu Âu ít năm qua. Mới đây, khi những khoản nợ lên tới gần 2 tỷ bảng của 4 đội trên được các cơ quan kiểm toán công khai, Platini đã kêu gọi UEFA cấm cửa những CLB đang nợ ngập đầu tại Champions League và Europa League.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  46. 11 cầu thủ có giá chuyển nhượng kỷ lục trước Cristiano Ronaldo:

    Rio Ferdinand (từ Leeds United đến MU năm 2002). Phí chuyển nhượng: 29,1 triệu bảng (tương đương 43,9 triệu euro).

    Pavel Nedved (Lazio - Juventus, năm 2001): 30,6 triệu bảng (46,2 triệu eurro).

    Dimitar Berbatov (Tottenham - MU năm 2008): 30,75 triệu bảng (46,4 triệu euro).

    Andriy Shevchenko (Milan - Chelsea năm 2006): 30,8 triệu bảng (48,5 triệu euro).

    Christian Vieri (Lazio - Inter năm 1999): 32 triệu bảng (48,3 triệu euro).

    Robinho (Real - Man City năm 2008): 32,5 triệu bảng (49 triệu euro).

    Gianluigi Buffon (Parma - Juventus năm 2001): 32,6 triệu bảng (49,2 triệu euro).

    Hernan Crespo (Parma - Lazio năm 2000): 35,5 triệu bảng (53,6 triệu euro).

    Luis Figo (áo trắng, Barca - Real năm 2000): 37 triệu bảng (58,5 triệu euro).

    Kaka (Milan - Real năm 2009): 56,3 triệu bảng (65 triệu euro).

    Zinedine Zidane (Juve - Real năm 2001): 46 triệu bảng (76 triệu euro). Nếu quy đổi theo tiền tệ của Anh, Kaka đắt hơn Zidane. Tuy nhiên, khi chiếu theo đơn vị là euro thì Kaka ít hơn Zinedine Zidane.

    ReplyDelete
  47. Vua phá lưới Euro 2008 khước từ Chelsea để hướng về Real

    David Villa đã nói "không" với CLB thành London và thông báo rằng anh sắp theo chân những Kaka, Cristiano Ronaldo gia nhập đội bóng của ông trùm Florentino Perez...

    http://vnexpress.net/GL/The-thao/Bong-da/2009/06/3BA100E4/


    'Ribery sẽ chỉ đến Real Madrid'

    Tờ L'Équipe tin rằng siêu sao đang chơi ở Bundesliga đã có lựa chọn tương lai. Theo đó, nếu không ở lại với Bayern Munich, thì anh cũng sẽ không sang Anh, nơi hai đội bóng lớn đang nhiệt tình chèo kéo.

    Cùng với Kaka và Cristiano Ronaldo, Ribery nằm trong số những cái tên nóng nhất trên thị trường chuyển nhượng hè 2009 bởi anh cùng lúc là mục tiêu săn đuổi của 4 đại gia, Real Madrid, Chelsea, MU và Barca.

    Về phần Ribery, tuy không trực tiếp đề cập tới Real khi trả lời kênh Telefoot, tiền vệ 26 tuổi đã bác bỏ khả năng sang Anh trong hè này: "Nói thật là tôi cũng không biết mình sẽ như thế nào sau hè này. Không dễ để đưa ra các quyết định, bởi tôi đang hạnh phúc ở Bayern. Nhưng có lẽ tôi sẽ không sang Anh, bởi thời tiết ở đó chẳng khác mấy ở Đức hiện tại".

    http://vnexpress.net/GL/The-thao/2009/06/3BA10113/

    ReplyDelete
  48. Những mục tiêu để MU tái đầu tư sau vụ bán Ronaldo

    Với 94 triệu euro sắp có từ thương vụ Cristiano Ronaldo, MU sẽ có rất nhiều tiền để đi chợ hè này. Nhưng tiêu tiền như thế nào và vào đâu để đem lại sức mạnh cho đội bóng là bài toán không dễ chịu cho Ferguson.

    Franck Ribery hiện là cái tên mà MU khao khát hơn cả. Có tin đồn rằng dường như MU đã có một thoả ước ngầm với Real trong vụ bán Ronaldo rằng họ sẽ được CLB Tây Ban Nha nhường lại Ribery. Nhưng khoản tiền mà MU phải bỏ ra để tậu được "Gã mặt sẹo" là không hề nhỏ, khoảng 60 triệu euro như mức phía Bayern đưa ra. Đấy là chưa kể đến việc Ribery dường như không muốn sang thi đấu tại Anh, mà chỉ muốn ở lại Bayern hoặc sang La Liga, gia nhập "Dải ngân hà 2.0" của Real.

    Xét đến yếu tố kinh nghiệm cũng như số bàn thắng ghi được, David Villa sẽ là sự thay thế tuyệt vời cho Ronaldo. Nhưng Vua phá lưới Euro 2008 đã "gửi hồn" cho "Dải ngân hà 2.0" ở Real Madrid. Vì thế, Sergio Aguero (phải) sẽ là một mục tiêu hợp lý hơn. Nhưng để giành được chân sút của Atletico Madrid, ngoài khoản phí chuyển nhượng lớn (không dưới 50 triệu euro), MU sẽ còn phải cạnh tranh khốc liệt với Chelsea và Man City.

    Douglas Costa dường như là một mục tiêu vừa sức và hợp lý với MU. Như Ronaldo, tuyển thủ U20 Brazil đang khoác áo Gremio có thể đá tốt ở tuyến giữa, dọc 2 biên, đồng thời là một thiên tài bẩm sinh trong các tình huống đá phạt trực tiếp. Giới chuyên môn đánh giá, nếu chịu bỏ ra 21 triệu, MU sẽ ngay lập tức nhận được cái gật đàu của thần đồng 18 tuổi này cũng như đội bóng chủ quản của anh Gremio.

    Với 24 triệu euro, Antonio Valencia cũng được đánh giá là mục tiêu vừa sức cho MU. Real Madrid từng theo đuổi tuyển thủ Ecuador này, nhưng sau khi có được Kaka và Ronaldo, họ đã không còn mặn mà. Valencia được đánh giá cao ở tốc độ cùng những pha xử lý thông minh, sáng tạo ở khu vực xung quanh và trong vòng cấm địa. Điểm yếu của anh có chẳng chỉ là khả năng làm bàn không cao. Nhưng bù lại, Valencia đã có kinh nghiệm 3 năm chơi bóng tại Anh và trở thành trụ cột của Wigan.

    Ferguson từ hai năm nay không che giấu sự ngưỡng mộ Karim Benzema, dù chân sút trẻ gốc Algeria này chỉ toả sáng ở cấp CLB và chưa chứng tỏ được đẳng cấp trong màu áo tuyển Pháp. Lyon nói rằng họ sẽ không để viên ngọc thô này ra đi với giá thấp hơn 80 triệu euro. Nhưng đó chỉ là cách làm giá của chủ tịch Aulas, một tay cáo giá trong các vụ mặc cả giá trị chuyển nhượng. Các nhà phân tích ở Anh và Pháp đều thống nhất rằng MU hoàn toàn có thể mua được Benzema với mức phí bằng phân nửa đòi hỏi của đội chủ sân Saint Gerland.

    Một lưa chọn không tồi nữa cho Ferguson và MU là Javier Pastore, tiền vệ công mới nổi người Argentina đang cùng CLB Hurancan làm mưa làm gió ở giải Clausura. Tài năng 19 tuổi này có lối đá gần tương tự Kaka, không thiên về sức mạnh mà dựa nhiều vào sự chính xác, sáng tạo, dẽo dai và óc quan sát nhạy bén. Dư luận Argentina đang kêu gọi Maradona triệu tập anh Pastore vào ĐTQG và cho rằng sự hiện diện của tiền vệ trẻ này sẽ giúp Argentina sớm lấy lại phong độ tại vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ. Giá của Pastore lúc này đang rẻ đến bất ngờ, chỉ 10 đến 15 triệu euro.

    Nilmar từng không thật sự thành công trong lần đầu phiêu lưu ở châu Âu - cùng Lyon giai đoạn 2004-2007, nhưng điều đó được lý giải bởi sự non kinh nghiệm. Ở tuổi 24, tiền đạo này đang được xem như một trong những tay săn bàn đáng sợ nhất trong làng bóng đá Brazil, nhờ phong độ chói sáng trong màu áo CLB Internacional và ĐTQG, nơi anh vừa ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 trước Paraguay. Để có được sự phục vụ của chân sút này, MU nhiều khả năng chỉ phải bỏ ra 15 đến 20 triệu euro.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  49. "MU, Ronaldo đã gật đầu từ cách đây nửa năm"

    (VTC News) - Cựu chủ tịch Real, Ramon Calderon tỏ vẻ cay cú khi nghe báo chí tung hô rằng Florentino Perez ký hợp đồng thành công với Ronaldo.

    Ngay sau khi báo chí thế giới rầm rộ đưa tin Ronaldo về Real Madrid với giá chuyển nhượng kỷ lục 93 triệu euro, Calderon lên tiếng nhấn mạnh rằng thực ra Ronaldo và MU đã đồng ý từ cách đây 6 tháng.

    6 tháng trước, Calderon còn đương chức chủ tịch "Nhà trắng" và vẫn không thôi theo đuổi "số 7" của MU. Việc này cũng đã được vị luật sư tiến hành từ mùa hè năm 2008, và đã có thời điểm tưởng chừng CR7 ở rất gần Bernabeu. Tiếc cho Calderon là chỉ vì đôi chút lưỡng lự, ông này đã để "vuột mất con mồi" vào phút chót.

    Tuy vậy, theo Calderon thì cuối cùng ông cũng đã đạt được thỏa thuận với MU và Ronaldo từ đầu năm 2009. Tờ The Sun của nước Anh nhấn mạnh 3 điểm mà Calderon trao đổi với phóng viên của họ là:

    - Ronaldo đã đồng ý gia nhập Real cách đây 6 tháng, và biến CĐV của MU thành những anh hề bởi họ vẫn một mực tin rằng con tim của CR7 thuộc về Old Trafford.

    - Ban lãnh đạo MU cũng đã chấp thuận cho Ronaldo ra đi, thời điểm đó là tháng 12/2008.

    - Cả 3 bên MU, Real và Ronaldo đều thống nhất giữ kín chuyện này đến hết mùa giải.

    Bởi vậy, theo Calderon thì người báo chí đang tung hô, Florentino Perez chẳng có công trạng gì trong việc này cả, mà chỉ đi... "cướp" những thành quả mà ông đã làm được từ lâu.

    Cũng trả lời báo chí nhưng là với tờ Ona Catalana, Calderon nói: "Chính tôi là người đã giúp Real Madrid đi đến bước cuối cùng trong thương vụ này. Bản hợp đồng không đến từ Perez, mà đến từ CLB".

    Calderon tiết lộ thêm: "Thậm chí, Perez phải mất 93 triệu euro để có Ronaldo còn tôi để ý Ronaldo từ khi cậu ta chỉ đáng giá 4 triệu euro. Tiếc là do một số điều kiện khách quan khi đó, tôi đã không thực hiện sớm được bản hợp đồng này".

    ReplyDelete
  50. Cristiano Ronaldo: Thật vinh hạnh cho tôi

    (TT&VH Online) - Phát biểu trên kênh truyền hình Fox Sport tại Mỹ sau khi nhận được tin Real Madrid đồng ý trả giá 93 triệu euro cho Manchester United, siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo tuyên bố đây thực sự là một niềm vinh hạnh với anh.

    “Việc hai câu lạc bộ lớn nhất thế giới ngồi vào bàn thương thảo một vụ chuyển nhượng của cầu thủ không phải là chuyện xảy ra hàng ngày. Đây thực sự là một vinh hạnh đối với tôi”, tân binh tương lai của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nhấn mạnh trong phản ứng đầu tiên về vụ mua-bán cầu thủ đắt nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

    Trong khi đó, một siêu sao khác vừa được Real Madrid rước về sân Santiago Bernabeu là Kaka cũng chúc mừng sự kiện Cristiano Ronaldo về với “đàn kền kền trắng”.

    “Tôi chúc mừng việc mua Cristiano. Tôi không muốn nói gì thêm về vấn đề này vì tôi đang ở đây cùng đội tuyển Brazil với khát vọng đăng quang Cúp các Liên đoàn, nhưng rõ ràng Cristiano là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và anh ấy sẽ giúp Real Madrid tranh giành các danh hiệu”, cựu cầu thủ của Ac Milan bày tỏ.

    Laporta: Barca tạo ra cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, còn Madrid…mua

    Trong khi đó, Chủ tịch FC Barcelona, Joan Laporta, tuyên bố trên đài phát thanh RAC1 ông không cảm thấy bức xúc trước việc Real Madrid mua liền một lúc hai siêu sao được vinh danh là “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”, đơn giản bởi vì “chúng tôi đào tạo ra FIFA World Player (Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới - Messi sắp tới hầu như chắc chắn sẽ đoạt danh hiệu này) còn đội bóng khác thì chỉ biết mua họ mà thôi”.

    “Chúng tôi không vỗ ngực là những người chi tiêu nhiều nhất. Mỗi người tiêu một cách số tiền mình có, nhưng điều quan trọng là không bao giờ mất phương hướng, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng hiện nay. Barca và Madrid là hai mô hình khác nhau. Chúng tôi là một mô hình chắc chắn dựa trên sự nỗ lực và lao động, còn Madrid có nhu cầu cấp thiết buộc họ phải chấp nhận nguy hiểm để tạo ra được sự cạnh tranh”, ông chủ của “gã khổng lồ xứ Catalonia” phân tích.

    ReplyDelete
  51. Ronaldo có thể là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới

    Số tiền mà Cristiano Ronaldo nhận được mỗi tuần tại Real sẽ bỏ xa mức cũ khi đá cho MU cũng như kỷ lục nước Anh (150.000 bảng) mà Robinho hiện nắm giữ.

    Trong vụ chuyển nhượng sắp được hoàn tất, MU có thể hoan hỷ khi nhận được số tiền 80 triệu bảng từ một cầu thủ đã cống hiến những gì tốt nhất tại sân Old Trafford, còn Real được quyền hài lòng vì vươn tới mục tiêu đã theo đuổi từ lâu. Nhưng theo nhật báo Times, người chiến thắng thật sự lại là Cristiano Ronaldo.

    Dựa trên bản chi tiết tài chính được một nguồn tin tiết lộ, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ ký hợp đồng có thời hạn 6 năm từ ngày 1/7, hưởng lương 9,5 triệu bảng mỗi năm (khoảng 200.000 bảng mỗi tuần). Nhưng mức này không cố định, mà sẽ tăng 25% mỗi năm, tùy vào đóng góp. Điều này có nghĩa Ronaldo có thể nhận tới 29 triệu trong năm cuối cùng (556.000 bảng mỗi tuần) và tổng là 107 triệu bảng nếu trung thành đến hết thời hạn hợp đồng.

    Nếu tính thêm vụ Kaka, người được mua trước đó với giá 56 triệu, Real có thể mất tổng cộng khoảng 330 triệu cho hai siêu sao hàng đầu. Đây là số tiền lớn trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế.

    Theo các chuyên gia marketing, chủ tịch Perez sẽ phải khai thác thành công hiệu quả thương mại của Ronaldo và Kaka. Giá vé, quảng cáo, phí bản quyền truyền hình, đồ lưu niệm, ăn uống có thể được tăng trong khi cả thế giới được khuyên hạn chế chi tiêu.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  52. Cơ sở giúp Real bạo chi mua Kaka và Ronaldo

    Trái với quan điểm cho rằng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ rơi vào cảnh nợ nần vì hai vụ chuyển nhượng khổng lồ, chủ tịch Florentino Perez tự tin tiết lộ về "kho tiền" để ông thỏa sức vung tay.

    "Không như một số nhận định kém lạc quan, chúng tôi nghĩ tình hình tài chính của Real sẽ ngày càng được cải thiện nhờ kế hoạch ba mục tiêu. Chúng tôi sẽ kiếm thêm tiền bằng cách tăng giá vé, tăng các khoản vay ngân hàng và tăng giá trị kinh tế của đội bóng", nhà tài phiệt ngành xây dựng giàu kinh nghiệm cho biết.

    Chủ tịch Perez đã tạo đẳng cấp chi tiêu cho Real vượt xa Chelsea, MU hay Barca.

    Hôm thứ năm, MU đã đồng ý khoản phí chuyển nhượng 94 triệu euro (80 triệu bảng) và cho phép Real đàm phán với siêu sao Cristiano Ronaldo. Ba ngày trước đó, đội chủ sân Bernabeu cũng quyết định chi một khoản tiền khổng lồ, 65 triệu euro, để mua Kaka từ Milan. Những cú vung tay như vậy khiến nhiều chuyên gia lo lắng thay cho Perez về các khoản vay nợ.

    Vậy nhưng, vị chủ tịch 62 tuổi tự tin cho rằng, doanh thu lớn của Real đủ để ông thực hiện những cuộc đầu tư mạo hiểm mà không sợ ảnh hưởng xấu nào. Trong nhiệm kỳ đầu (2000-2006), Perez đã hai lần phá kỷ lục chuyển nhượng khi mua Figo và Zidane.

    "Real hiện có doanh thu mỗi năm khoảng 400 triệu euro", Perez tiết lộ. "Con số này được tạo từ những nguồn ổn định, gồm một phần ba từ tiền bán vé, một phần ba từ bản quyền truyền hình và phần còn lại từ quảng cáo, tài trợ, các sản phẩm ăn theo, lưu niệm".


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  53. 'Kỷ lục chuyển nhượng của Ronaldo tốt cho bóng đá'

    Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter dẫn ra những yếu tố hoàn toàn tích cực trong vụ áp-phe 80 triệu bảng sắp đưa Cầu thủ hay nhất thế giới 2008 từ MU sang Real vào đầu tháng 7.

    Theo Blatter, kỷ lục chuyển nhượng mà Real Madrid và MU sắp lập qua vụ chuyển nhượng Cristiano Ronaldo là một tín hiệu tốt cho thấy rằng bóng đã vẫn khỏe mạnh, bất chấp tác động từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

    "Con số 80 triệu bảng cho thấy bóng đá vẫn có những sản phẩm tốt. Sản phẩm ở đây không chỉ để mua bán, mà còn đem lại những gì chúng ta muốn, đó là cảm xúc và tính giải trí. Vì đây là trò chơi của con người, bóng đá thật sự cần những cầu thủ ngôi sao. Hôm qua, tôi có nghe một ý kiến rằng với ngần ấy tiền, có thể mua hàng triệu cái bánh mỳ để phân phát cho người nghèo, nhưng giải trí cũng là nhu cầu cần thiết và tốt cho con người", Blatter trả lời hãng tin AFP từ Nam Phi, nơi ông sẽ dự lễ khai mạc Confederations Cup 2009 vào ngày mai (14/6).

    "Đây là vụ chuyển nhượng đắt giá và Real phải chi rất nhiều tiền, nhưng Cristiano Ronaldo đang chơi tuyệt vời và xứng đáng với khoản tiền kỷ lục ấy. Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thị trường rất nhạy cảm, bởi vì kinh tế đang khủng hoảng. Nhưng chỉ xét trên phương diện bóng đá, thị trường vẫn hoạt động tốt".

    Blatter cho rằng về bản chất, kỷ lục chuyển nhượng Cristiano Ronaldo từ MU sang Real Madrid không khác mấy so với kỷ lục 27,9 triệu USD mà Barca và Inter lập nên với cú áp-phe Ronaldo người Brazil năm 1999: "Cách đây mười năm, bóng đá cũng đã có những kỷ lục chuyển nhượng bị cho là khó tin. Điều đó cho thấy, luôn tồn tại nhu cầu về những ngôi sao bóng đá".

    Chủ tịch FIFA còn so sánh chuyển nhượng cầu thủ với việc mua bán các tác phẩm hội họa: "Khi Ronaldo sang Inter năm 1999, nhà Sotherby's ở London đã bán đấu giá một bức họa của Picasso với giá 100 triệu bảng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra với bức họa ấy? Người ta đem cất kỹ nó ở nơi mà không ai thấy được hoặc họa hoằn lắm mới đưa đi triển lãm ở một bảo tàng nào đó. Còn với các cầu thủ có giá trị chuyển nhượng kỷ lục, họ ra sân mỗi tuần ít nhất một hoặc hai lần".

    Hè năm ngoái, khi tương lai của Cristiano Ronaldo đang là chủ đề gây tranh cãi dữ dội giữa Real Madrid và MU, Blatter từng đổ thêm dầu vào lửa khi ngầm ví cầu thủ người Bồ Đào Nha "như nô lệ của MU". Dù sau đó đã rút lại phát biểu này và phân trần rằng mọi người đã hiểu nhầm lời ông, chủ tịch FIFA vẫn hứng chịu cơn bão những lời chỉ trích thậm tệ, dồn dập từ giới chuyên môn bóng đá Anh.

    Quan điểm của Blatter lần này hoàn toàn trái ngược với những tuyên bố của ông gần đây. Chủ tịch FIFA từng bày tỏ lo ngại trước sự leo thang chóng mặt của phí chuyển nhượng cầu thủ và cho rằng sự chênh lệch về sức mạnh tài chính sẽ huỷ hoại sự phát triển bền vững của bóng đá cấp CLB.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  54. Sao tennis chỉ trích vụ chuyển nhượng Ronaldo

    Novak Djokovic cảm thấy chạnh lòng thay cho các vận động viên có thu nhập thấp hoặc những người nghèo trước sự kiện Real Madrid bỏ ra cả núi tiền để tuyển mộ và trả lương cho Cristiano Ronaldo.

    "Hãy thử tưởng tượng xem các vận động viên hoặc ai đó có thu nhập chỉ 2.000 euro mỗi tháng sẽ nghĩ gì trước những khoản tiền khổng lồ liên quan đến Ronaldo", tay vợt người Serbia phát biểu với Reuters hôm qua, bên lề giải Halle mở rộng, ở Đức.

    Djokovic cho rằng việc công khai những chi tiết tài chính cao ngất ngưởng của vụ chuyển nhượng Cristiano Ronaldo sẽ chỉ làm thương tổn số đông những đồng nghiệp trong giới thể thao. "Đó là những con số khó tin và sẽ nhanh chóng gây nên những hiệu ứng xã hội, tâm lý. Trong thời buổi kinh tế khủng hoảng hiện nay, tốt hơn hết họ không nên công bố số tiền mà một CLB phải bỏ ra để có cầu thủ họ muốn. Có nhiều cách khác để thông báo về vụ chuyển nhượng cơ mà".

    "Tôi không bình luận về việc Ronaldo xứng đáng hay không xứng đáng, nhưng những khoản tiền khổng lồ như thế không nên được công bố cho giới truyền thông", tay vợt hiện giữ vị trí thứ tư thế giới nhấn mạnh.

    Trước Djokovic, chủ tịch UEFA Michel Platini cũng lên tiếng chỉ trích thương vụ 94 triệu euro đưa Ronaldo từ MU sang Real Madrid. Chính khách bóng đá người Pháp mô tả số tiền trong vụ chuyển nhượng này là "cao một cách quá đáng" và xem đó như "thách thức nghiêm trọng" cho ý tưởng về cách hành xử fair-play cũng như khái niệm cân bằng tài chính trong các cuộc tranh tài bóng đá.

    Hôm 11/6, MU phát đi thông cáo khẳng định họ đồng ý với lời đề nghị mua Ronaldo với giá 94 triệu euro (80 triệu bảng) từ Real Madrid và cho phép cầu thủ người Bồ Đào Nha tiếp xúc, đàm phán điều khoản cá nhân với CLB Tây Ban Nha. Các chi tiết tài chính khác liên quan đến vụ tuyển mộ bom tấn này cũng được truyền thông Anh và Tây Ban Nha công bố ngay sau đó.

    Ronaldo sẽ ký hợp đồng có thời hạn 6 năm từ ngày 1/7 tới, hưởng lương 9,5 triệu bảng mỗi mùa (khoảng 200.000 bảng mỗi tuần). Nhưng mức này không cố định, mà sẽ tăng 25% mỗi năm, tùy vào đóng góp. Điều này có nghĩa Ronaldo có thể nhận tới 29 triệu trong năm cuối cùng (556.000 bảng mỗi tuần) và tổng là 107 triệu bảng nếu trung thành đến hết thời hạn hợp đồng.

    Khi Ronaldo đến và bắt đầu tỏa sáng cùng MU năm 2003, Djokovic cũng dấn thân vào làng quần vợt chuyên nghiệp. Sau 6 năm thi đấu, tay vợt 22 tuổi này chỉ kiếm được 7,3 triệu bảng (12 triệu USD) từ tiền thưởng.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  55. Real sẽ thu hồi vốn mua Ronaldo sau 6 tháng

    Siêu sao người Bồ Đào Nha, với danh tiếng và sức hút đã được khẳng định ở phạm vi toàn cầu, chính là "cỗ máy kiếm tiền" mà Real đang cần, sau khi David Beckham sang Mỹ hồi năm 2007.

    Việc chiêu mộ Cristiano Ronaldo đồng nghĩa với việc đội bóng của chủ tịch Florentino Perez sẽ tiến một bước rất dài trong nỗ lực cạnh tranh chỗ đứng ở Viễn Đông. Khu vực này được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng với dân số hơn 1 tỷ người và phần đông trong số này là fan bóng đá.

    Đây chính là cơ sở để bộ phận tài chính và kinh doanh của Real Madrid tin chắc sẽ bán sạch 1 triệu áo đấu in tên Ronaldo chỉ trong 6 tháng đầu tiên của siêu sao 24 tuổi này tại sân Bernabeu. Doanh thu từ 1 triệu chiếc áo đấu ấy là 94 triệu euro, đúng bằng khoản phí chuyển nhượng kỷ lục mà Real phải chi để tậu anh.

    Năm 2003, bản hợp đồng trị giá 35 triệu euro mua Beckham cũng đem lại hiệu quả tương tự. Ngay sau khi hoàn tất thương vụ này, cái tên của tiền vệ người Anh đã giúp doanh số bán áo đấu của Real Madrid ở Viễn Đông tăng gấp đôi và cũng nhanh chóng giúp CLB này thu hồi vốn đã bỏ ra trong vụ tuyển mộ.

    Trước đó nữa, Real Marid cũng thành công lớn với những thương vụ bom tấn tương tự. Hè năm 2002, tức là chỉ 2 năm sau khi Perez lần lượt bỏ ra 71 và 75 triệu euro để đưa Luis Figo và Zinedine Zidane về sân Bernabeu, lợi nhuận của CLB thủ đô Tây Ban Nha đã tăng vọt, từ 100 triệu euro lên 300 triệu euro.

    Về phía MU, việc bán Ronaldo có lẽ không ảnh hưởng nhiều đến vị thế số một của họ trên thị trường Viễn Đông, dù trước mắt, các fan ở Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ thất vọng vì không thấy thần tượng có mặt khi MU du đấu qua đây hè 2009. Năm 2003, sau khi Beckham ra đi, MU vẫn là đội có doanh số bán áo đấu lớn nhất và được hâm mộ nhất tại vùng đất màu mở này.

    "Tôi tin sự ra đi của Ronaldo không làm giảm mức độ nổi tiếng và quảng bá của MU ở Hàn Quốc. Nhiều fan MU phát chán Ronaldo vì thái độ cũng như cách anh ta nằng nặc đòi sang Real sau mỗi mùa giải. Trong một xã hội đề cao tính tổ chức và văn hóa cộng đồng như Hàn Quốc, đó là điều không thể chấp nhận được", Taewoon Park, chuyên gia phân tích của tờ Sports Seoul, nhìn nhận.

    Có hay không có Ronaldo, MU vẫn là đội bóng số một trong tim đại bộ phận người châu Á.

    "Tất nhiên, Ronaldo nổi tiếng, nhưng anh ta không phải là cầu thủ được mến mộ nhất. Ở Hàn Quốc, Park Ji-sung mới là cầu thủ như vậy. Các nghiên cứu gần đây cho thấy 75% fan Hàn Quốc xem MU là CLB số một của họ, rồi sau đó mới đến Real Madrid, Barca và Milan. Các fan MU vẫn tiếp tục ủng hộ MU, tương tự khi họ chứng kiến Beckham rồi Van Nistelrooy ra đi cách đây ít năm".

    Quan điểm của Teawoon cũng được Yudi Prihartano - một fan MU ở Indonesia chia sẻ: "Tất nhiên, chúng tôi thất vọng, bởi nhiều fan MU ở Indonesia thần tượng cậu ấy và muốn thấy Ronaldo bằng da bằng thịt du đấu cùng MU tại Jarkarta. Nhưng suy cho cùng, cũng chẳng sao, MU còn nhiều ngôi sao khác cơ mà".


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  56. Ferguson biết sẽ có ngày Ronaldo bỏ MU

    Chiến lược gia tài ba của MU lần đầu tiên công khai lên tiếng, sau khi để cầu thủ hay nhất thế giới năm 2008 đầu quân cho Real Madrid.

    "Cristiano Ronaldo muốn ra đi. Đơn giản là thế", Alex Ferguson, đang nghỉ hè ở niềm Nam nước Pháp, nhấn mạnh. "Tôi biết Ronaldo sớm muộn cũng sẽ chia tay MU. Trong một thời gian dài trước đây chúng tôi đã nỗ lực để giữ cậu ấy".

    Ferguson trong hai mùa hè liên tiếp 2007 và 2008 phải tìm mọi cách để thuyết phục Ronaldo ở lại với sân Old Trafford. Ông thậm chí từng đáp máy bay sang Bồ Đào Nha để gặp trực tiếp tài năng sinh năm 1985. Nhưng lần này, Ferguson không muốn chắn ngang đường đến Bernabeu của Ronaldo nữa.

    Sau khi lại nhận được đề đạt về sự ra đi của Ronaldo, HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử MU quyết định chấp thuận lời đề nghị trị giá 80 triệu bảng của Real.

    Việc Ronaldo một lòng đòi bỏ đến Real khiến không ít người MU tỏ ra căm ghét anh. Tuy nhiên, HLV đội tuyển Bồ Đào Nha, Carlos Queiroz - từng cộng tác với Ronaldo tại MU khi ông làm trợ lý cho Ferguson từ năm 2004 đến 2008, cho rằng, không ai được phép nghi ngờ sự trung thành của cầu thủ từng ghi 42 bàn thắng trong một mùa giải cho MU.

    "Trong bóng đá hiện đại, trung thành nghĩa là phải chuyên nghiệp, vì mục đích và tham vọng của câu lạc bộ khi mình còn gắn bó. Về khoản đó, không ai có thể chỉ trích Cristiano. Cậu ấy thật tuyệt vời, với tư cách là một cầu thủ chuyên nghiệp", nhà cầm quân từng dẫn dắt Real trong mùa giải 2003-2004 nhận xét.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  57. Bí mật đằng sau vụ MU bán Ronaldo cho Real

    Dấu chấm hỏi về động lực thi đấu ở Cầu thủ hay nhất thế giới 2008 và sức cám dỗ từ "Dải ngân hà 2.0" ở sân Bernabeu có lẽ không phải là nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc MU chia tay ngôi sao sáng giá nhất của họ.

    Theo tờ Observer (Anh), Cristiano Ronado muốn ra đi chỉ vì không được HLV Ferguson ủng hộ trong việc xúc tiến các hoạt động kinh doanh thương mại dựa trên hình ảnh và danh tiếng của anh. Tương tự quan điểm đối với David Beckham năm 2003, nhà cầm quân người Scotland cho rằng những phi vụ bên ngoài sân cỏ của Ronaldo sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tập trung của cả đội.

    Mary-Ellen Field, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại và nhượng quyền, cho rằng vụ chuyển nhượng trị giá 80 triệu bảng đưa Ronaldo sang Real sẽ đem lại lợi ích to lớn về mặt thương mại cho cá nhân tuyển thủ người Bồ Đào Nha. Chuyên gia này cũng dự đoán Ronaldo sẽ bỏ túi ít nhất 85 triệu bảng từ các hoạt động kinh doanh hình ảnh của anh trong vòng 10 năm tới. Đây là con số mà cầu thủ này sẽ rất khó có được, nếu ở lại MU.

    "HLV Ferguson lo ngại việc tham gia quá nhiều vào các hoạt động khai thác thương mại sẽ làm cầu thủ của ông ấy không thể tập trung tối đa vào chuyên môn. Tuy nhiên, hợp đồng với đối tác kinh doanh thường chỉ quy định rằng các cầu thủ chỉ mất nhiều nhất 20 ngày mỗi năm để tham gia vào những hoạt động này", Mary-Ellen Field lý giải nguyên nhân sâu xa khiến Ronaldo và Ferguson bất đồng.

    Sự cản trở từ Ferguson đã hạn chế đáng kể khả năng kiếm tiền của Ronaldo thông qua việc kinh doanh hình ảnh cá nhân. Dù đã đoạt Quả bóng vàng và Cầu thủ hay nhất thế giới 2008, siêu sao 24 tuổi chỉ có một hợp đồng làm ăn với hãng dầu nhớt Castrol, khác hẳn với Beckham, hiện là đối tác vàng của đại gia thời trang Armani và người khổng lồ sản xuất, kinh doanh dụng cụ thể thao Adidas.

    Theo ước tính của Mary-Ellen Field, một khi sang Real và không bị cản trở việc kinh doanh hình ảnh cá nhân, Ronaldo mỗi năm có thể bỏ túi thêm 18 triệu bảng tiền bản quyền hình ảnh. Cộng thêm tiền lương cơ bản trong hợp đồng với Real, anh có thể kiếm được 175 triệu bảng tính đến lúc anh bằng tuổi Beckham bây giờ, 34 tuổi. Ngôi sao cựu trào người Anh hiện mới kiếm được 125 triệu bảng.

    Simon Chadwick, một chuyên gia khác về tiếp thị và kinh doanh trong thể thao, đưa ra cơ sở cho dự báo lạc quan kể trên: "Vì ảnh hưởng của Ferguson, MU quan tâm nhiều hơn đến các yếu tố chuyên môn trên sân cỏ. Còn theo quan điểm của các nhân vật chóp bu ở Real mà tôi tiếp xúc, CLB này muốn xây dựng thương hiệu mạnh trong lĩnh vực giải trí, chứ không đơn thuần làm một CLB bóng đá".

    Trước đó, chủ tịch Florentino Perez cũng khẳng định chắc nịch rằng bản hợp đồng kỷ lục với Ronaldo sẽ đem lại doanh thu lớn và làm tăng giá trị kinh tế của Real. Tương tự Beckham trước kia, Ronaldo cùng một tân binh đắt giá khác, Kaka, sẽ là hai "quả đấm thép" của Real trong nỗ lực tranh thị phần ở châu Á. Theo con số được phía Real công bố, trong 4 năm Beckham chơi bóng ở sân Bernabeu, riêng tiền vệ này đã giúp doanh thu từ việc bán áo đấu của Real tăng 137%.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  58. ôi đm thằng NAD có bị dở người ko mà lập hẳn 1 nhãn về thằng ML CR7 vậy hảh
    nản

    ReplyDelete
  59. Ronaldo mà còn ở MU
    đá cặp với Rooney thì bố láo thằng nào thắng đc MU.

    ReplyDelete
  60. NÓi như bạn là nói như liz =)).

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!