Tương lai thuộc về Old Trafford...

by comments
Photobucket

Guus Hiddink thừa nhận rằng Manchester United hoàn toàn có thể tiếp tục thống trị những năm tới đây bởi chiều sâu của đội hình Quỷ Đỏ. Với việc HLV Chelsea cho rằng CLB của mình thiếu những kế hoạch cho tương lai, SportsMail đã điểm qua những gương mặt cho thế hệ tiếp theo của 5 CLB hiện đang xếp hạng cao nhất ở giải Ngoại Hạng.

Hiddink tin là United đang có một sự pha trộn tuyệt vời giữa những dòng máu trẻ và kinh nghiệm, với rất nhiều cầu thủ quốc tế U-21 đã có trong tay khá nhiều trận đấu.

Tuy nhiên, điều này là không giống nhau khi điểm qua các CLB khác...

MANCHESTER UNITED:

Anderson (20 tuổi)

Tuyển thủ QG Brazil đã có hơn 60 lần ra sân cho United trong gần 2 mùa bóng kể từ khi chuyển về từ Porto với giá £18 triệu hè 2007. Một khám phá mới trong mùa giải ra mắt của mình, phát triển bản thân như là một mẫu tiền vệ toàn diện, nhưng những chấn thương đã cản những bước tiến của anh trong mùa này. Có vẻ như một tương lai tươi sáng cho cả CLB và đất nước của anh...

Danny Welbeck (18)

Không được "sắc" lắm ở trận chung kết Carling Cup 2009, nhưng tuyển thủ của đội trẻ ĐT Anh đã tạo ấn tượng khi được ra sân ở những trận đấu trước đó và cả ở FA Cup mùa này. Được tin tưởng để trao trận đấu ra mắt ở Premier League hồi tháng 1 - ghi bàn khi được vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thắng giòn giã 5-0 trước Stoke. Bàn thắng của anh trong trận đấu với Derby ở FA Cup hồi tháng 2 mang dáng dấp của Thierry Henry, mặc cho những tiền đạo địa phương thường rất khó để chen chân vào đội hình Một ở Old Trafford - anh cũng có thể chơi ở cánh...

Jonny Evans (21)

Một tuyển thủ QG chính hiệu của Northern Ireland, người đã gây ấn tượng mạnh trong hai đợt cho mượn với Sunderland trước khi được xem như là một nhân tố quan trọng của đội hình United để được thành công ở mùa này. United đã sẵn sàng để một tài năng trẻ khác cũng được đáng giá rất cao là Gerard Pique trở về Barcelona với ý nghĩ rằng Evans sẽ đủ tốt để có thể gánh vác trọng trách và trung vệ này đã chứng tỏ là anh hoàn toàn đủ khả năng để thay thế Rio Ferdinand hay Nemanja Vidic. Việc anh có thể phá vỡ bộ đôi này không lại là một chuyện khác...

Darron Gibson (21)

Tiền vệ người CH Ireland này đã "lớn" khá nhanh trong những tháng vừa qua đến nỗi màn trình diễn tạm được của anh ở trận CK Carling Cup 2009 được xem là một chút thất vọng. Gibson trông có vẻ là một chàng trai trưởng thành 21 tuổi hơn, với sự tỉnh táo tuyệt vời khi có bóng và con mắt cho những bàn thắng, mà bằng chứng là hai bàn thắng anh có được trước Southampton và Derby ở FA Cup mùa này. Anh đang cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình ĐTQG của Giovanni Trapattoni và có cơ hội lớn để trở thành một cầu thủ thường xuyên đá chính ở United...

Fabio da Silva (18)

Người em Rafael (18) đã tạo ấn tượng ở vị trí hậu vệ phải và giờ có vẻ như được xếp trên cả Gary Neville và Wes Brown. Fabio có một nhiệm vụ khá khó khăn là chiến lấy vị trí của Patrick Evra, nhưng nếu không phải vì chấn thương, anh đã được trao nhiều cơ hội hơn. Cầu thủ từng thuộc biên chế của Fluminese này đã từng là đội trưởng của Brazil ở giải World Cup U-17 và anh được cho là còn tốt hơn cả Rafael...

Dự đoán: Chỉ có thể là nhà vô địch. Bản danh sách này còn chưa kể đến những cái tên như Nani (22), Fraizer Campbell (21), Danny Simpson (22), Rodrigo Posebon (20), Craig Cathcart (20), Lee Martin (22), Macheda (17), Febian Brandy (20) hay bộ đội người Serbia mới được chiêu nạp Zoran Tosic (21) và Adem Ljajic (17). Cũng nên nhớ, những cái tên như C.Ronaldo, Rooney cũng chưa quá 24... Có vẻ như Hiddink đã đúng.


CHELSEA:

Michael Mancienne (21)

Tuyển thủ U-21 Anh đã có ba lần xuất trận cho Chelsea mùa này. Mancienne, người đã giành một thời gian cho mượn thành công ở Wolves hồi đầu mùa đến nỗi anh được gọi vào ĐTQG Anh của Capello thi đấu với Đức và Hiddink được cho là cũng thích thú với chàng trai này.

Miroslav Stoch (19)

Tiền vệ chạy cánh trẻ là một phần trong đội hình của Chelsea đánh bại Manchester City ở trận CK giải FA Cup Trẻ. Tuyển thủ QG Slovakia đã có năm lần thay người cho Cheslea mùa này, nhưng hy vọng là sẽ có nhiều cơ hội hơn trong đội hình Một khá nhiều chấn thương của Chelsea.

Franco di Santo (19)

Tiền đạo U-20 của Argentina gia nhập Chelsea từ mùa giải năm ngoái từ CLB của Chile Audax Italiano, nơi mà anh đã có một thành tích khá ấn tượng là ghi 35 bàn trong 86 trận. Mặc dù chỉ đến Chelsea vào tháng 1/2009, Di Santo đã hoàn tất mùa giải năm ngoái với tư cách là vua phá lưới của Chelsea ở giải đấu của đội dự bị. Với chiều cao 1m93, thật khó để so sánh anh với Maradona, nhưng tiền đạo đầy sức mạnh này có thể là người kế nhiệm Didier Drogba nếu anh trở nên sắc bén hơn nữa ở Stamford Bridge.

Ben Sahar (19)

Có màn ra mắt ở Chelsea vào năm 2007 khi vào sân thay người trong trận gặp Macclesfield. Sahar đã giành một thời gian cho mượn ở Sheffield Wednesday, QPR, Portsmouth và hiện tại là ở một CLB Hà Lan De Graafschapp. Sahar đã có 13 lần triệu tập ĐTQG Israel và ghi 3 bàn nhưng vẫn chưa đưa phong độ ở ĐT về CLB và có thể phải tìm kiếm một nơi khác để tạo dựng tên tuổi.

Jeffrey Bruma (17)

Mặc dù chưa có cơ hội ở đội Một, hậu vệ trẻ người Hà Lan đã tạo ấn tượng tốt với những lần xuất hiện ở đội trẻ và dự bị của Chelsea. Bruma cũng có tên trong danh sách đội hình Chelsea dự giải FA Cup Trẻ mặc cho anh vẫn đang đi học. Trung vệ này vẫn còn một quãng đường dài để đi trước khi sẵn sàng thử thách John Terry nhưng chắc chắn là một cái tên để bạn để ý đến.

Dự đoán: Có vẻ như không ổn. Họ có thể đã đi đến trận CK FA Cup Trẻ mùa trước, nhưng không có nhiều cái tên đáng tin cậy cho đội Một.


LIVERPOOL:

Emiliano Insua (20)

Hậu vệ trái người Argentina gia nhập Liverpool từ Boca Juniors vào năm 2007. Insua thuộc thành phần đội tuyển nước mình giành chiến thắng ở giải World Cup U-20 cũng trong năm 2007 và đã ra sân 6 lần trong mùa này cho Liverpool. Anh có vẻ như là một phương án dự phòng tốt cho Fabio Aurelio, điều có thể khiến tương lai của hậu vệ trái người Italia Andrea Dossena chấm dứt ở Anfield.

David N'Gog (19)

Tiền đạo của đội U-21 Pháp chuyển đến Liverpool hồi mùa hè trước với mức phí £1.5 triệu. N'Gog đã xuất hiện 12 lần cho đến thời điểm này và ghi bàn trước PSV ở Champions League. Mặc dù còn khá thô như N'Gog có thể chứng tỏ một là một nhân tố quan trọng trong đội hình của Benitez.

Damien Plessis (20)

Cũng giống như N'Gog, Plessis là một tuyển thủ U-21 Pháp. Tiền vệ trung tâm này gia nhập Liverpool từ Lyon hồi năm 2007 và đã được so sánh với cựu đội trưởng Arsenal, Patrick Viera. Plessis đã ra sân bảy lần và ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong trận thắng 4-2 trước Tottenham.

Krisztian Nemeth (20)

Hiện tại đang được cho mượn ở Blackpool, cầu thủ người Hungaria này vẫn chưa lần nào xuất hiện ở đội Một. Nemeth gia nhập Liverpool vào năm 2007 và đã gây ấn tượng với những pha di chuyển đầy tốc độ và con mắt cho những bàn thắng. Với vấn đề thiếu tiền đạo của Liverpool, anh sẽ có cơ hội trong đội một vào cuối mùa này.

Stephen Darby (20)

Hậu vệ phải Darby, đội trưởng đội dự bị Liverpool, đã xuất hiện hai lần ở Champions League. Tuyển thủ trưởng thành từ lò đạo tạo Melwood sẽ nhắm một xuất ở đội một và chơi bóng cùng với các đàn anh như Steven Gerard và Jamie Carragher.

Dự đoán: Đội hình không đồng đều. Liverpool có thể thu hoạch một lứa cầu thủ trẻ để chắp vá thành một đội hình, nhưng những cậu bé của Benitez là không đồng đều, bao gồm cả một số cầu thủ ngoại quốc có thể khó hòa nhập.


ARSENAL:

Aaron Ramsey (18)

Gia nhập Arsenal từ Cardiff City với giá £5 triệu hè 2008 và đã có 22 lần ra sân kể cả lần vào thay người ở trận chung kết FA Cup trong màu áo Cardiff. HLV đội U-21 của Wales đã diễn tả Ramsey là một Fabregas của xứ Wales và đã tạo ấn tượng mạnh cho Arsenal trong sáu lần thay người ở Premier League mùa này.

Kieran Gibbs (19)

Mặc dù bắt đầu sự nghiệp với sở trường là tiền vệ trái, Gibbs hầu như xuất hiện ở vị trí hậu vệ trái như là một phương án dự phòng cho Gael Clichy. Ngôi sao của đội U-21 Anh đã tạo ấn tượng với sự nhanh nhẹn và lối chơi tấn công trực diện, điều đã khiến anh được so sánh với cựu cầu thủ của Arsenal, Ashley Cole.

Jack Wilshere (17)

Lần thay người của Wilshire trong trận đấu với Blackburn hồi tháng 9 năm ngoái đã khiến anh trở thành cầu thủ trẻ nhất xuất hiện ở Premier League, lúc 16 tuổi 256 ngày. Chàng tiền vệ trẻ đã chơi như là một tiền vệ cánh trong đội một ở Carling Cup và ghi bàn thắng ra mắt của mình trên sân nhà trước Sheffield United. HLV của Arsenal Wenger cho rằng tiền vệ trẻ này sẽ có tên trong đội hình chính trong một vài mùa nữa.

Carlos Vela (20)

Tuyển thủ người Mexico đã tạo ấn tượng với phong độ ghi bàn của mình trong giai đoạn chuẩn bị mùa bóng. Ra sân thường xuyên ở Carling Cup, Vela đã ghi một hat-trick đầy cảm xúc trước Sheffield United và sẽ tiếp tục xây dựng thành công dựa trên nền tảng này và giúp the Gunner săn tìm chiếc đĩa bạc và một suất tham dự Champions League mùa sau.

Theo Walcott (19)

Sven Goran Eriksson đã làm những gì tốt nhất để phá vỡ uy tín của tiền đạo này bằng cách mang anh đến World Cup 2006 và không có ý định dùng đến anh. Anh đã rất khó khăn để phát triển cùng với sự thổi phòng đến quá đáng khi chuyển đến từ Southampton với cái giá £12 triệu với tư cách là một cậu bé 16 tuổi. Nhưng anh đã chứng minh cho những người nghi ngờ mình đã sai trong mùa này trước khi bị trật xương vai vào tháng 11.

Dự đoán: Thuộc loại hàng đầu. Sự khó khăn từ việc lựa chọn cầu thủ trẻ của Arsenal là ai không có tên trong danh sách này. Denilson đã chơi rất tốt mùa này, Samir Nasri có bản năng của một tiền vệ cánh xuất sắc, và những cậu bé của Wenger đã được "cởi trói" qua những dấu hiệu khả quan ở Carling Cup. Nếu chỉ một vài trong số họ tiến bộ nhanh hơn nữa, nó sẽ tạo thêm một chút cân bằng cho đội hình.


ASTON VILLA:

Nathan Delfouneso (18)

18 tuổi trong tháng trước và đã được thưởng cho một số trận đấu ở UEFA Cup và FA Cup mùa này, ghi ba bàn trong 8 lần ra sân. Một tài năng địa phương trưởng thành từ chính lò đạo tạo Villa, tiền đạo với cái họ khó đọc này là một viên ngọc thô và được chờ đợi theo bước chân của Gabriel Agbonlahor. Anh vẫn chưa được gọi vào ĐT U-21 Anh nhưng là tay săn bàn hàng đầu trong mùa giải Victory Shield năm 2006 giành cho lứa U-16.

Craig Gardner (22)

Đã trở thành cái tên thường xuyên trong đội hình Villa, thích chơi ở trung tâm hàng tiền vệ nhưng cũng cho thấy sự đa năng của mình ở vị trí hậu vệ phải. Có thể là người kế nhiệm thành công cho Gareth Barry nếu tiền vệ ĐT Anh này ra đi. Anh này đã ký một bản hợp đồng dài hạn và từng nằm trong đội hình U-21 Anh.

Isaiah Osbourne (21)

Mới ký hợp đồng cho mượn với Nottingham Forest cho đến cuối mùa. Tiền vệ phòng ngự to cao này hiếm khi có được cơ hội trong đội Một và cũng đã gặp một số chấn thương. Dù sao thì anh cũng được xem như là một trong những cầu thủ hay nhất trong đội dự bị và đã xuất hiện sáu lần trong các giải đấu cup mùa này. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều cầu thủ giỏi ở trước mắt anh.

Stephen O'Halloran (21)

Mọi thứ diễn ra khá tốt đẹp khi anh hai lần được gọi vào ĐT CH Ireland hồi năm 2007 ngay trước cả khi ra mắt cho Aston Villa. Hậu vệ trái này đã đại diện cho đất nước mình ở mọi cấp độ và có ảnh hưởng rất lớn trong quãng thời gian cho mượn ở Wycome với một mùa giải Carling Cup đáng nhớ của CLB vào năm 2006-07. Tuy nhiên, sự tiến triển của anh đã bị nhấn chìm khi anh gặp phải một chấn thương nặng ở đầu gối trong thời gian cho mượn ở Leeds cách đây một năm. Hiện anh đang cố gắng trở lại đúng hướng với một bản hợp đồng cho mượn khác ở Swansea.

Chris Herd (19)

Cầu thủ trẻ người Úc có cơ hội lớn nhất vì tính đa năng của anh. Hoàn toàn thoải mái trong vai trò tiền vệ phải hay tiền vệ trung tâm, anh cũng đã từng chơi ở đội dự bị như là một hậu vệ phải, nơi khiến Martin O'neill gặp khá nhiều vấn đề. Vẫn chưa có trong tay trận đấu chính thức nào, nhưng anh đã từng được đưa vào băng ghế dự bị mùa này và từng trải hương vị bóng đá của "đội lớn" khi được cho mượn ở Port Vale và Wycome mùa trước.

Dự đoán: Phải cố gắng hơn nữa. Với danh sách này thì Villa có thể thu hoạch một số cầu thủ tốt, nhưng họ lại mới chỉ ở giai đoạn chuyển giao.


[myM.U - ManUtd.com.vn theo D.M]
Manchester United
NAD
06/04/2009
10

Comments

  1. Năm nay đêk hiểu M.U đẻ đâu ra cả đống thằng U.21 đỉnh vãi :|

    ReplyDelete
  2. Tg Anderson với Nani bằng tuổi :-??

    ReplyDelete
  3. Anderson sinh 1988, Nani 1986.

    Mùa giải này các cầu thủ trẻ ở M.U có nhiều cơ hội để thể hiện mình hơn mấy mùa trước và khi có cơ hội cũng thể hiện tốt hơn.

    Nhìn Rossi, Pique đang là trụ cột của Villarreal, Barca đã vào đến tứ kết Champions League mùa này cũng mừng, mặc dù hơi tiếc :D.

    Tuy nhiên trong số những cầu thủ trẻ của M.U hiện nay, ko có nhiều cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo của CLB như thời kỳ hoàng kim những năm 90 thế kỷ trước. Đa số họ đc mua từ những lò đào tạo khác về để rèn tiếp, ARS cũng thế.

    ReplyDelete
  4. Mẹ, mình tg nani 88, 86 mà ít đc ra sân thế nhỉ, hơi tệ :|

    ReplyDelete
  5. Ờ, mẹ cái thằng đấy mãi đíu thấy tiến bộ j nhiều (mặc dù cơ hội ko ít), chứ trước cũng đc đánh giá cao lắm (hồi mới về M.U đc ví như C.Ro thứ 2). Một phần vì Nani ko tiến bộ nhiều nên Ferguson mới mua thêm Tosic và đang tính mua tiếp Valencia của Wigan về chạy cánh.

    ReplyDelete
  6. Nếu mua valencia chắc chắn Nani sẽ đi rồi :))
    Đổi + tiền chắc :-?

    ReplyDelete
  7. Mà nhìn cái kiểu Macheda, Welbeck đá như vậy, chắc Tevez ra đi rồi. Hơi tiếc nhưng đi là chuẩn, 30 chai đắt quá với cả còn phaỉ tạo cơ hội cho tụi trẻ nó đá :(

    ReplyDelete
  8. Tao thì nghĩ Valencia với Nani đíu khác nhau là mấy, Nani có khi còn hay hơn. Bọn này có thể khó tỏa sáng ở đội bóng lớn, nhưng đá cho mấy đội nhỏ là nổi ngay.

    Mua Valencia giá chắc ko quá 10 triệu bảng - ko phải vấn đề lớn với M.U (nhất là khi Steve Bruce, HLV của Valencia ở Wigan hiện nay lại là cựu đội trưởng huyền thoại của M.U dưới thời Fergie đã bật đèn xanh cho vụ chuyển nhượng này). Trong khi đó thì M.U đã mua Nani từ Sporting Lisbon hè 2007 với giá ko đc 3 bên tiết lộ, nhưng đc báo chí ước tính khoảng 17 triệu bảng. Ko thể có chuyện Valencia đc định giá cao hơn Nani hiện nay đc.

    Theo tao chỉ mua thôi, chứ ko cần phải bán hay đổi j: Vẫn giữ Nani - tiếp tục rèn, mới có 22 thôi mà. Nhưng có thể cho đội khác thích hợp mượn. Trong khi đó vẫn mua thêm những cầu thủ khác, để tăng cường chiều sâu cho đội hình và tương lai.

    Còn Tevez, chắc là phải chia tay thôi.

    ReplyDelete
  9. :D Nói hết các ý chính mất tiu rồi :p

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!