Qua cơn mê

by comments
Photobucket

Sau 2 tuần các ĐTQG tập chung thi đấu, giải Ngoại hạng Anh cũng như các giải VĐQG khác ở châu Âu sẽ sôi động trở lại vào cuối tuần này. 2 tuần không được xem M.U đá, 2 tuần không English Premier League, thêm những chán chường trong cuộc sống càng khiến cảm giác thèm khát M.U lên cao. Chỉ có tiền, xem M.U và tình yêu mới làm quên đi cuộc đời này một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Trong khi tiền vẫn luôn là vấn đề nan giải, tình yêu vẫn cứ chơi trốn tìm thì mong lắm M.U ơi...

Hy vọng với khoảng thời gian 2 tuần, Quỷ đỏ sẽ qua được cơn mê, tỉnh lại, lấy lại đẳng cấp và gọi những giấc mơ trở lại Nhà hát - Liver sẽ đánh mất phong độ và trở lại với chính mình. Tháng 4 đã về, thời điểm chốt hạ của mùa giải đã đến...

Lịch thi đấu vòng 31 EPL:

4/4/2009:

21h (giờ Việt Nam): ARS - Man xanh. Văn Giê (Wenger) đã tự cho mình là điên khi vẫn hy vọng ARS còn có thể vô địch mùa giải này. Fabregas cũng thế. Nhưng những cơn ác mộng vẫn đang chờ ARS ở mùa hè này... Nói chung ARS giờ không còn khiến nhiều người quan tâm như trước nữa, hết thời rồi. Với lực lượng mỏng, thiếu kinh nghiệm, nhiều cầu thủ còn mệt mỏi khi trở về từ ĐTQG, 3 ngày sau phải đá tứ kết Champions League (vs Villarreal) - nhiều khả năng ARS sẽ ko đá với đội hình mạnh nhất có thể. Trong khi đó "nhà giàu mới nổi" Man City thường tỏ ra rất "chịu chơi" khi đối mặt với Big4 group ở mùa giải này. Lượt đi, Man City đã vùi dập các Pháo thủ 3 bàn k0 gỡ. Dự đoán: Man City ko thua.

21h: Newcastle - Chel$. Thực ra đến thời điểm này thì Chel$ vẫn còn ít nhiều cơ hội để vô địch, vấn đề là họ có tận dụng đc hay ko mà thôi. Chích chòe là một trong những bài test mà Chel$ phải bắn hạ, ko thì tốt nhất là hãy tập chung vào Champions League (tứ kết vs Liverpool 4 ngày sau) và FA cup (bán kết vs ARS). Chắc hẳn Alan Shearer đã chuẩn bị kỹ cho màn ra mắt lần đầu trên cương vị HLV (tạm thời đến hết mùa giải) của mình. Trong khi đó thì cả trò lẫn thầy (Hiddink) ở Chel$ đều phải về ĐTQG thời gian qua. Lượt đi tỉ số là 2 0, mỗi đội 1 0. Dự đoán: Chel$ ko thắng.

23h30': Fulham - Liver. Nếu ko thua, Liver sẽ tạm lên dẫn đầu BXH, ít nhất 1 ngày và tạo được một sức ép lớn lên các cầu thủ M.U (đá 1 ngày sau đó). Một khi đánh mất phong độ, Liver có thể thắng và mất điểm trước bất cứ đội bóng nào. Phong độ chỉ là nhất thời, liệu khoảng thời gian 2 tuần có giúp Liver bird trở lại mặt đất trước khi tự sát vào cái gai Chel$ đang chờ đón họ trong tiếng hót?. Mình ko tin lắm vào khả năng Fulham có thể tạo ra đc 2 cú sốc liên tiếp khi thắng M.U (2/0 trên sân nhà vòng trước) và Liverpool - cái j cũng có giới hạn, nhất là khi lượt đi họ đã cầm hòa được tại Anfield. Tuy nhiên vẫn hy vọng Fulham thêm một lần nữa cầm hòa được Liverpool ở mùa giải này, dù hy vọng đó là mong manh. Dự đoán: Liver ko thua, họ sẽ chỉ bắt đầu chết sau trận đấu này...

5/4/09:

22h: M.U - Aston Villa. Lượt đi hòa 0/0. Rất, rất lâu rồi Villa chưa thể thắng đc United. 21 trận gần đây (kể từ mùa bóng 2000/01): M.U thắng đến 18, hòa 3. Nhưng có một điều oái oăm là mùa giải này, M.U đã ko ít lần để mất điểm trước những đối thủ mà trên lý thuyết cũng như thống kê trước trận đấu, họ hoàn toàn nép vế so với Quỷ đỏ: Newcastle, Arsenal, Everton, Aston Villa, Liverpool, Fulham - tất cả các đội trên trước khi lấy đc điểm của M.U mùa này đều đã trải qua chuỗi trận tủi hổ trước Quỷ đỏ. Khó cho M.U là Villa đang bị dồn vào chân tường trong việc giành 1 vé dự Champions League mùa tới, sau chuỗi 8 trận liên tiếp ko thắng (6 thua). Hy vọng sau đợt trở về tập chung các ĐTQG, k0 cầu thủ M.U nào dính thêm chấn thương và khỏe mạnh để thi đấu. M.U được FA cho phép đá trận này sớm hơn 1 ngày để tập chung cho Champions League (tứ kết vs Porto) nhưng Fergie đã quyết định dữ nguyên lịch thi đấu vì muốn các cầu thủ có thêm 1 ngày để nghỉ ngơi. Điều đó cho thấy trận đấu này có ý nghĩa quan trọng như thế nào, có thể còn hơn cả trận gặp Porto chỉ 2 ngày sau đó (tại Old Trafford). Dự đoán: M.U ko thua, mọi chuyện chưa đến mức quá tồi tệ (vẫn nằm trong tầm tay), quan trọng là đừng để ảnh hưởng đến Champions League cũng như những mục tiên lớn lao hơn cho cả mùa giải...

Photobucket


Photobucket
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm hiện tại, sau 30 vòng đã đấu

Photobucket
Top các chân sút hàng đầu
My United
NAD
02/04/2009
51

Comments

  1. Mùa này cùng lắm MU ăn 2 :)

    ReplyDelete
  2. Ăn thía cũng đủ rồi, cứ vào đến chung kết tất cả các giải là được :-"

    Anh em dự đoán 4 trận Ngoại hạng cuối tuần này xem thế nào phát nhể? =P~

    ARS - Man City
    Newcastle - Chel$
    Fulham - Liver
    M.U - Aston Villa

    ReplyDelete
  3. Trận MU-Aston hồi hộp quá ! Trận này mà không coi thì uổng phí cuộc đời :D . Tiếc là ko có Rooney

    Dự đoán tỉ số: 3-1. Tevez ghi 2 bàn, bàn còn lại là cùa Park.

    ReplyDelete
  4. M.U sẽ ko có sự phục vụ của Vidic, Scholes, Rooney (bị treo giò vì thẻ phạt) cho trận gặp Villa. Ngoài ra Rio, Berbatov cũng chưa chắc ra sân vì chấn thương. Có thể cả C.Ronaldo nữa... Những cầu thủ này sẽ (và cần phải) có thêm thời gian để nghỉ ngơi chuẩn bị cho Porto.

    Đội hình dự kiến của M.U: 4411

    1 van der Sar
    2 Gary - 23 Evans - 22 O'Shea - 3 Evra
    13 Park - 8 Anderson - 16 Carrick - 17 Nani
    11 Giggs
    32 Tevez

    vd Sar, Giggs đã từ giã đội tuyển QG - khoẻ mạnh. Gary Neville mới trở lại sau chấn thương. Những cầu thủ còn lại đều mới phải về tập chung ĐTQG.

    Sẽ rất khó khăn...

    ReplyDelete
  5. ARS - Man City: Mình vẫn không tin tưởng lắm vào phong độ của MC, cứ như là đồ thị hình sin vậy -> Ars sẽ từ hòa đến thắng (sát nút :D)
    Newcastle - Chel$: Hy vọng Shearer sẽ mang lại tinh thần lạc wan để NU đá máu vào :D còn vấn đề chuyên môn thì chưa có gì để khẳng định khả năng của anh ấy hết. Cầu trời cho trận này hòa, đẹp cho cả NU, Shearer và ... MU :))
    Fulham - Liver: Chỉ sợ nghỉ nửa tháng xong Fulham sẽ không còn giữ được mạch trận thành công vừa qua :-< (p/s: trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra :D)
    M.U - Aston Villa: chắc chắn là 1 chiến thắng cho 'mờ u' rồi :))
    :D :p

    ReplyDelete
  6. Chelsea ngại Newcastle vì Shearer

    Thủ quân Terry và đội phó Lampard chung một nỗi lo khi đội nhà hành quân đến sân St James' Park cuối tuần này, ở giải Ngoại hạng.

    Newcastle đang sống trong những thời khắc tồi tệ nhất tại giải Ngoại hạng khi chỉ thắng đúng một trận, trước đội chót bảng West Brom, trong 12 trận gần nhất và tụt xuống nhóm cầm đèn đỏ. Ngược lại, Chelsea hồi sinh mạnh mẽ kể từ khi Scolari bị sa thải và Hiddink lên thay hồi tháng hai. Trong 7 trận đã đấu dưới sự chỉ đạo của tân HLV trưởng người Hà Lan trên tất cả các đấu trường góp mặt, Chelsea đã thắng năm, hòa một, và chỉ một lần trắng tay.

    Nếu chỉ đơn thuần dựa trên tương quan về phong độ ấy, Chelsea có lẽ sẽ chẳng có gì phải băn khoăn trong chuyến làm khách tại Newcastle thứ bảy này. Tuy nhiên, sự đổi thay ở đội bóng vùng Đông Bắc Anh - sự hiện diện của cựu tiền đạo huyền thoại Alan Shearer trên cương vị HLV trưởng (HLV thứ tư của Newcastle trong mùa giải 2008-2009 này) - không khỏi làm Terry và Lampard e ngại. Bộ đôi trụ cột của Chelsea cho rằng với nội lực tương đối mạnh, Newcastle sẽ trở thành một đội bóng khác hẳn, mạnh mẽ và giàu sức chiến đấu hơn nhờ sự tươi mới đến từ băng ghế chỉ đạo.

    "Tôi nghĩ Chelsea đã không gặp may", Lampard lo ngại. "Ở lượt đi, chúng tôi đấu với Man City ngay trận đầu họ có Robinho và phải rất khó khăn, chúng tôi mới thắng trận ấy. Giờ thì chúng tôi lại đụng Newcastle khi họ vừa mời Shearer trở lại. Sự hiện diện của anh ấy chắc chắn sẽ tạo nên động lực lớn cho các cầu thủ và CĐV Newcastle. Họ sẽ chiến đấu hết mình trước Chelsea".

    Trong khi đó, thủ quân Terry thì cho rằng 15 phút đầu tiên sẽ đóng vai trò quyết định đến thành bại của Chelsea trong trận đấu thứ bảy này: "Tôi và các đồng đội cần phải đứng vững tối thiểu trong 10 hoặc 15 phút đầu và không để các fan chủ nhà trở thành cầu thủ thứ 12 của Newcastle. Sự hiện diện của Shearer chắc chắc sẽ đem lại những hiệu ứng tích cực cả về chuyên môn lẫn tinh thần cho đội chủ nhà".

    Shearer đến và ngay lập tức tạo ra bầu không khí lạc quan trên sân tập Newcastle.

    Thực tế cho thấy Lampard rồi Terry không hề khách khí và hoàn toàn có cơ sở khi đưa ra những dự báo như trên. So với mặt bằng trình độ ở giải Ngoại hạng, lực lượng cầu thủ của Newcastle không hề yếu. Cái họ cần là động lực chiến đấu, thứ dường như không tồn tại gần đây khi HLV Joe Kinnear nằm viện một thời gian dài. Với việc mời Shearer về cầm quân trong 8 trận cuối mùa giải, Newcastle được cho là đã đi một nước cờ khôn ngoan và phù hợp nhất trong hoàn cảnh hiện nay nhằm cứu đội bóng khỏi thảm cảnh xuống hạng.

    Tờ Telegraph (Anh) nhìn nhận: "Thay tướng đổi vận, hơn lúc nào hết Newcastle đang kỳ vọng Shearer sẽ trở thành Đấng cứu thế, giúp họ phục sinh hy vọng trụ lại giải Ngoại hạng, khởi đầu từ trận tiếp Chelsea".


    Doping tiền cho Shearer tại Newcastle

    Khoản tiền thưởng lớn sẽ được chuyển vào tài khoản của chân sút nổi tiếng một thời, nếu anh giúp được Newcastle tránh khỏi thảm họa xuống hạng.

    Món tiền có thể lên đến 1,8 triệu bảng. 800.000 bảng trong số đó là tiền công mà Shearer chắc chắn được nhận cho công việc dẫn dắt Newcastle trong 8 trận còn lại tại giải Ngoại hạng. Khoản một triệu còn lại là tiền thưởng, nếu anh giúp đội trụ hạng.

    Nhưng tiền bạc không phải là lý do chính khiến Shearer nhận lời ngồi vào chiếc ghế nóng ở St James' Park, bởi những năm tháng huy hoàng trên cương vị cầu thủ (gắn bó 10 mùa giải, ghi 206 bàn và trở thành thần tượng số một tại sân St James' Park) đã đem lại cho anh một gia tài kếch xù. Lần tái xuất này của chân sút số một trong lịch sử Newcastle và Premier League xuất phát từ việc anh muốn khẳng định tài năng trên cương vị mới, và giúp CLB cũ thoát khỏi khủng hoảng phong độ hiện tại.

    Shearer được kỳ vọng sẽ dùng uy tín của anh để quy các cầu thủ Newcastle về một mối, chiến đấu giúp CLB trụ hạng.

    "Chủ tịch Ahsley gọi điện, hỏi rằng liệu tôi có thể dẫn dắt Newcastle trong 8 trận còn lại của mùa giải này. Tôi yêu Newcastle và như hàng nghìn fan ở đây, không muốn thấy đội bóng xuống hạng. Tôi nhận lời vì muốn giúp các cầu thủ lấy lại sự tự tin. Chất lượng cầu thủ rất ổn và chỉ cần họ tự tin, đội sẽ vượt qua khó khăn", Shearer lý giải về quyết định được xem như "nhảy vào lửa" của anh.

    Sau khi mời được Shearer, ban lãnh đạo cũng tiến hành một loạt động thái khẩn cấp nhằm hỗ trợ danh thủ này thực hiện sứ mạng trục vớt Newcastle khỏi nhóm cuối bảng. Đầu tiên, họ mời một đồng đội cũ của Shearer ở Southampton, Ian Dowie về làm HLV phó, gọi lại cựu chuyên gia thể lực Paul Ferris và đang mời tiếp một cựu danh thủ nữa là Robert Lee tham gia ban huấn luyện. Các HLV tạm quyền Chris Hughton và Colin Calderwood cũng ở lại.

    Trong số những cái tên trên, Ian Dowie được đánh giá cao hơn cả. Không phải là một HLV tên tuổi, nhưng Dowie lại có rất nhiều kinh nghiệm vượt cạn thành công cùng các đội bóng nhỏ như Queens Park Rangers, Crystal Palace, Coventry hay Charlton. Sự hiện diện của người bạn thân năm xưa này hứa hẹn sẽ giúp Shearer tìm ra những thay đổi hợp lý về chiến thuật và con người nhằm đưa Newcastle nhanh chóng thoát khỏi tình cảnh sa lầy ở cuối bảng hiện nay.

    Đông đảo fan Newcastle đều vui mừng khi Shearer trở lại.

    Cùng với sự hiện diện của Shearer và những cộng sự trong ban huấn luyện mới, Newcastle cũng nói lời chia tay với Giám đốc thể thao Denis Wise. Cựu cầu thủ Chelsea này được xem là ngọn nguồn làm nảy sinh mâu thuẫn giữa chủ tịch Mike Ashley với HLV Kevin Keegan hồi đầu mùa. Wise cũng không được lòng Shearer và vì thế, phải khăn gói rời St James' Park. Tạm thời, chiếc ghế của cựu tiền vệ này trong ban lãnh đạo Newcastle sẽ để trống.

    Quyết định bổ nhiệm Shearer làm HLV trưởng được đánh giá là khôn ngoan. "Nếu cần một nhân vật đủ uy tín để tập hợp lực lượng, giúp đội trong cuộc chiến trốn xuống hạng, Shearer phù hợp hơn cả. Bẩm sinh, cậu ấy đã là một thủ lĩnh, luôn biết cách làm những người xung quanh tự tin. Shearer chắc chắn sẽ làm bình ổn hậu trường, quy tất cả về một mối", Freddy Shepherd, cựu chủ tịch và là người đích thân thực hiện cú áp-phe đưa Shearer về Newcastle năm 1996 nhận xét.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  7. Gần 8 năm qua, M.U không thua 3 trận liên tiếp tại Premiership. Lần cuối cùng Quỷ đỏ thua liền 3 trận là ở mùa 2001/02, trước lần lượt Arsenal (1-3), Chelsea (0-3) và West Ham (0-1). Năm đó, thầy trò Sir Alex xếp thứ Ba chung cuộc, kém đội vô địch Arsenal tới 10 điểm...

    ReplyDelete
  8. Nỗi lo Champions League

    Nếu như Newcastle đang hy vọng vào hiệu ứng thay tướng thì Chelsea lại lo ngại một hiệu ứng khác: "virus FIFA", khi mà trận đấu này diễn ra chỉ vài ngày sau khi các trụ cột của họ phải thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Cả Terry và Lampard, Ashley Cole đều đã chơi trọn vẹn 180 phút trong 2 trận đấu của ĐT Anh với Slovakia và Ukraina vừa qua (ĐT Anh tiếp tục chuỗi trận toàn thắng với một phần đóng góp là các bàn thắng của Lampard và Terry). Tương tự, cả Drogba và Kalou đều trở về từ châu Phi sau trận đấu tang tóc giữa Bờ Biển Ngà và Malawi (hàng chục cổ động viên chen lấn và chết trên khán đài). Cech đương nhiên là sự lựa chọn số một trong khung gỗ CH Czech còn Bosingwa, Carvalho và Deco đều góp mặt trong trận BĐN hòa Thụy Điển 0-0.

    Hậu quả nhãn tiền của virus FIFA chính là việc Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Drogba (chấn thương mắt cá) và Bosingwa (gân khoeo) cho chuyến làm khách đêm nay. Bosingwa là sự lựa chọn số một bên hành lang phải nhờ khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt, vắng anh, Ferreira sẽ có có dịp kỷ niệm lần thứ 100 khoác áo Chelsea, nhưng phong độ của cầu thủ này sau một thời gian dài dự bị sẽ là một dấu chấm hỏi. Trong khi đó, việc Drogba, một cầu thủ đã hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Hiddink, phải vắng mặt sẽ là một bất lợi lớn cho hàng công Chelsea.

    May thay cho Chelsea, vì đúng vào thời điểm này thì Anelka đã bình phục chấn thương ngón chân. Tiền đạo người Pháp cũng không mất sức vào những trận đấu quốc tế vừa qua và đêm nay anh sẵn sàng xung trận. Mặc dù đã trải qua 5 trận đấu liên tiếp không ghi bàn, song người ta đang hy vọng Anelka sẽ tỏa sáng trở lại nhở cái duyên sân khách. Nên nhớ, trong tổng số 21 bàn thắng ở mùa giải này (15 tại Premier League), thì có tới 14 bàn được ghi trong những chuyến đi xa nhà.

    Nhưng liệu Chelsea có tung hết sức để giành chiến thắng ở trận đấu này hay không khi giữa tuần tới sẽ là chuyến làm khách đầy duyên nợ đến sân kình địch Liverpool ở tứ kết Champions League. Chẳng phải HLV Hiddink từng úp mở rằng Chelsea đang hướng tới một đấu trường khác hơn là Premier League hay sao? Trong khi ấy, mỗi trận đấu của Newcastle bây giờ đều là một trận chung kết. Đêm nay Chích chòe sẽ thi đấu với một tinh thần rực lửa nhất kể từ đầu mùa giải, và rất có thể họ sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng?.

    Dự đoán: 1-1

    Đội hình dự kiến:

    Newcastle: Harper – Beye, Cacapa, Coloccini, Enrique - Jonas, Nolan, Butt, Lovenkrands – Martins, Owen.

    Chelsea: Cech – Ferreira, Alex, Terry, A.Cole – Ballack, Essien, Lampard – Malouda, Kalou, Anelka.


    [Tuấn Cương - Thể thao & Văn hoá]

    ReplyDelete
  9. Newcastle - Chel$: Đội xếp thứ 3 từ duới lên gặp đội xếp thứ 3 từ trên xuống.

    Fulham - Liver:

    Trong lịch sử, Liverpool và Fulham từng 15 lần đối đầu nhau ở Ngoại hạng. Trong số đó, "Quân đoàn đỏ" tỏ ra áp đảo khi thắng đến chín lần, và chỉ ba lần chịu thất bại. Cả ba lần đó đều diễn ra trên sân Craven Cottage. Và đó là điểm Liverpool cần lưu tâm. Bởi mùa này, nơi đây từng tiễn cả Arsenal lẫn MU ra về tay trắng. Chelsea cũng chẳng khá hơn khi chỉ kiếm được một điểm sau trận hòa khổ sở 2-2. Thành tích sân nhà của Fulham lúc này tốt thứ ba ở Ngoại hạng. Họ được 30 điểm sau 15 trận, chỉ kém mỗi MU (37 điểm) và Liverpool (33).

    Khác với vẻ lết bết mùa trước (suýt xuống hạng), Fulham đang hướng đến một cái kết đẹp mùa này. Họ hiện tại đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng, với những con số thống kê thành tích khá tròn trịa tính đến trước vòng này: thắng 10, hòa 10 và thua 10; trung bình ghi mỗi bàn một trận. 40 điểm sau 30 trận là thành tích tốt nhất của Fulham cùng thời điểm này trong 5 năm qua (nhiều hơn mùa trước đến 17 điểm).

    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  10. Anelka sắp bị vượt rồi, gần đây im tiếng quá :|

    ReplyDelete
  11. @Ẹt: Cậu thích Anelka hả? Tớ cũng kết thằng này, nhưng nói thật Anelka đá không được ổn định lắm

    ReplyDelete
  12. Uhm, hắn đá theo cảm hứng mà, hứng lên thì ghi bàn ầm ầm. Xong ko hứng thì có khi im cả nửa mùa.

    Kẻ hờn dỗi ;))

    ReplyDelete
  13. FullTime:

    ARS 2/0 Man City (Ađơbayơ lập cú đúp)
    Newcastle 0/2 Chel$ (Lampard, Malouda. Anelka tiếp tục tắt điện)

    Như vậy là mình đã dự đoán sai 2 trận này. Chuẩn bị đến lượt Liverpool lên thớt, cố lên các anh iu, đầu bảng nào =P~ :X

    ReplyDelete
  14. Fulham 0/1 Liver - mình đã dự đoán đúng. Benayoun ghi bàn phút thứ 92 - bàn thắng thứ 8 ở phút bù giờ của trận đấu ở mùa giải này của Liver. Xem ra ông trời đang thử thách M.U trong mùa giải mà họ có cơ hội lớn để san bằng kỷ lục 18 lần VĐQG của Liver.

    Mai M.U mà ko thắng thì cuộc đua vô địch EPL 2008/09 sẽ trở lên căng thẳng, quyết liệt hơn bao giờ hết. Quỷ đỏ đang phải chịu một áp lực cực lớn bởi Liver và Chel$ - đã đến lúc phải lấy lại bản lĩnh nhà vô địch...

    ReplyDelete
  15. Bede phát biểu:"Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội. Vì vậy, chúng tôi có lý do để thất vọng khi không thấy bàn thắng đâu", nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ. "Tuy nhiên, chúng tôi luôn sống trong niềm tin cho đến những giây phút cuối cùng. Toàn đội luôn có niềm tin rằng, thể nào chúng tôi cũng ghi được bàn thắng. Và thực tế đã chứng minh điều đó".

    "Chúng tôi luôn thi đấu cùng niềm tin, và mọi chuyện đúng là luôn dễ dàng hơn khi bạn có niềm tin. Nó như một vòng tròn tích cực vậy. Bạn chơi tốt thì sẽ tạo được cơ hội. Khi có cơ hội, bạn sẽ ghi được bàn thắng và rồi trở thành người chiến thắng".

    Vâng Mu đang chịu sức ép rất lớn nhất là sau 2 năm vô địch,còn con chym liver này thì nó nhẹ nhàng sau 19 năm éo thấy cúp ka ka

    ReplyDelete
  16. M.U đã thua Liver và Fulham một phần vì những sai lầm mang tính bước ngoặt trận đấu của Vidic và Scholes. Mình ko tin là sai lầm đó sẽ tái diễn trong trận thứ 3 liên tiếp với Villa hôm nay - đồng nghĩa với việc Quỷ đỏ ít nhất sẽ ko thua. Aston cũng đang hải chịu sức ép cực lớn từ việc ARS thắng hôm qua.

    ReplyDelete
  17. M.U đang đứng giữa muôn trùng gian khó. Từ những thất bại đau đớn, những chấn thương bủa vây, và những án treo giò do thẻ phạt. Nhưng tháng Tư cũng là thời điểm Quỷ đỏ biết cách để đứng dậy. Bắt đầu từ đêm nay, Old Trafford và Aston Villa…

    Tan nát đội hình

    Chứng kiến Rio Ferdinand buộc phải rời sân ở những phút cuối trận Anh-Ukraina, Alex Ferguson đã lo thắt lại. Nếu trung vệ kỳ cựu này tái phát chấn thương háng mà anh từng dính cách đây không lâu thì không hiểu vị HLV người Scotland sẽ bố trí một hàng phòng thủ như thế nào để ngăn cản sức tấn công của Aston Villa đêm nay. Trước đó, trung vệ thép Nemanja Vidic đã bị treo giò vì tấm thẻ đỏ phải nhận từ thất bại thảm hại 1-4 trước Liverpool cách đây 3 tuần. Thật may là ngày hôm qua Rio Ferdinand tuyên bố anh đã sẵn sàng cho trận đấu cuối tuần này.

    Nhưng cho dù Ferdinand có thi đấu được chăng nữa thì M.U vẫn đang phải chịu những mất mát cực lớn về nhân sự. Đáng chú ý nhất chính là hàng tấn công khi cả hai tiền đạo trụ cột đều phải làm khán giả trên khán đài. Thất bại 0-2 tại Fulham 2 tuần trước không chỉ mang đến sự hổ thẹn cũng như nguy cơ mất ngôi đầu của M.U mà còn khiến họ mất thêm 3 trụ cột nữa. Ngoài Rooney và Scholes nhận thẻ đỏ rời sân, Berbatov đã phải rời sân với những bước chân tập tễnh và chấn thương mắt cá. Tiền đạo người Bulgaria sẽ phải nghỉ thi đấu thêm 2 tuần nữa. Vắng Rooney, hàng công M.U sẽ thiếu hẳn sức mạnh, không có Berbatov, họ sẽ mất đi sự tinh tế, và khi Scholes phải làm khán giả, tuyến giữa, gánh nặng đặc lên vai Carrick và Fletcher sẽ không kém phần nặng nề, nhất là khi Anderson cũng chưa chắc ra sân vì chấn thương khi trở về khoác áo ĐTQG.

    Trong hoàn cảnh hiện nay, quả thực ngài Ferguson chỉ còn biết trông cậy vào Carlos Tevez, người vốn chỉ tỏa sáng ở những trận đấu cúp khi đã ghi 9 trong tổng số 12 bàn cho M.U ở mùa giải này. Nhưng chưa chắc anh đã có được một thể lực tốt nhất, khi vừa bay nửa vòng trái đất từ Nam Mỹ trở về. Không những thế, chân sút 25 tuổi này đã bị phá sức không nhỏ khi phải chơi bóng trên độ cao 3650m ở La Paz, trong trận đấu mà ĐT Argentina của HLV Maradona đã thảm bại tới 1-6.

    Đêm nay, Aston Villa sẽ không có sự phục vụ của Heskey, do anh bị chấn thương khi khoác áo ĐT Anh. Chính vì thế, HLV Martin O’Neil chắc chắn sẽ điền tên Agbonlahor trên hàng tấn công của mình. Cầu thủ này đã được nghỉ ở trận thua Liverpool để giảm tải, và giờ là lúc anh trở lại. Tuy nhiên, có một điều ông đang khá đắn đo: đó là có nên trở lại sơ đồ 4-5-1 như trước đây hay tiếp tục sơ đồ 4-4-2, một nguyên nhân khiến Villa thất bại trong suốt thời gian qua. Nếu không dứt khoát được điều đó thì ghi bàn vào lưới M.U đã khó, chứ đừng nói đến 1 điểm.

    Dự đoán: 1-0

    Lực lượng:

    M.U: Berbatov phải nghỉ thêm 2 tuần vì chấn thương mắt cá, Anderson chấn thương đầu gối. Brown (bàn chân), Rafael (mắt cá) và Hargreaves (knee) nghỉ dài ngày. Vidic, Rooney, Scholes bị treo giò. Rio Ferdinand đau nhẹ, nhưng vẫn có thể ra sân.

    Aston Villa: Heskey chấn thương gân khoeo. Bouma có thể trở lại. Thủ môn Friedel được xóa án treo giò do chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận thua Liverpool 0-5.


    Old Trafford trong cơn sóng gió: Lửa thử vàng…

    Thời điểm cách đây 2 vòng đấu, không ai tin nổi Aston Villa sẽ là một vật cản đáng sợ dành cho Man Utd. Nhưng lúc này, có vẻ như điều gì cũng có thể xảy ra tại Old Trafford. Tất cả đang cùng chờ đợi cách ứng xử từ đội bóng của Ngài Alex Ferguson hôm nay. Bởi nó sẽ là yếu tố sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới cuộc đua tới ngôi vô địch mùa này. Trở lại là chính mình, hay tiếp tục lạc lối trong đám sương mù vô định?

    Trong mỗi mùa bóng, bất cứ đội bóng nào cũng đều có những giai đoạn khó khăn. Man Utd không phải là ngoại lệ. Có điều, khoảng tối của những nhà ĐKVĐ lại tới khi Premiership đang bước vào chặng nước rút, thời điểm có ý nghĩa quyết định tới thành tích chung cuộc. Sau Giáng sinh và năm nới, những tưởng Quỷ đỏ đã một mình một ngựa trên đường về đích. Nhưng chỉ sau 2 trận thua, mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng. Thử thách càng lớn hơn, khi ông Ferguson phải đối mặt với ít nhất 3 “kẻ thù” đang lăm le nhấn chìm đội bóng: Nhân sự, Tâm lý, và lịch thi đấu dày đặc. Ở Nhà hát của những giấc mơ hôm nay, chỉ một trận hoà thôi cũng có thể là thảm hoạ đối với Man Utd. Không chỉ tạo điều kiện cho cuộc đua tới ngôi vô địch nóng lên hơn bao giờ hết, các ngôi sao của Ferguson sẽ tự đánh mất sự tự tin của mình trong giai đoạn còn lại.

    Nói một cách bi quan là vậy. Nhưng khách quan mà nói, những nhà vô địch châu Âu vẫn có đủ quyền tự quyết để bảo vệ ngôi Vương trên xứ sương mù, kể cả khi thua thêm một trận nữa. Hiện tại, Man Utd vẫn đang là đội bóng có bề dày kinh nghiệm vào bậc nhất Premiership. Họ không chỉ sở hữu những ngôi sao lớn dày dạn trận mạc, mà còn có cả những sự thay thế đủ sức tạo ra khác biệt. Và trên hết, khi Ngài Alex vẫn còn đó, sẽ không ai được phép xem thường Quỷ đỏ.

    Trước Villa, M.U sẽ làm tất cả để tìm một chiến thắng. 3 điểm lúc này sẽ không chỉ có ý nghĩa giải toả áp lực, mà còn giúp Man Utd tìm lại thói quen chiến thắng ngay trước những thử thách quan trọng tại Champions League. Câu hỏi được đặt ra: Ferguson sẽ làm gì?

    Khi Rooney và Berbatov không thể thi đấu, hàng công của Quỷ đỏ sẽ có vấn đề. Nhưng mặt khác, đó lại là cơ hội để Ferguson làm mới tinh thần của đội bóng, bằng những sự thay thế khác. Trong 2 trận thua trước Liverpool và Fulham, những ngôi sao lớn của M.U đều đã có dấu hiệu quá tải. Chưa hẳn đã là một cách hay, nếu như M.U tiếp tục dựa vào những con người cũ, cách chơi cũ để tìm lại chính mình. Họ cần một lực đẩy mới, những phương án mới, để tiến lên phía trước. Xét một cách khách quan, Ferguson hoàn toàn có thể tìm ra cách đánh bại Aston Villa, cho dù ông có thiếu bao nhiêu trụ cột đi chăng nữa. Vị thế của Man Utd không cho phép họ bào chữa các thất bại theo cách này.

    Mùa trước, M.U cũng đã bị Chelsea gây áp lực trong cuộc rượt đuổi quyết liệt tới tận vòng cuối. Nhưng rồi Ferguson cùng các học trò vẫn không chỉ về đích an toàn, mà còn giành thêm 1 chiếc Cúp Champions League. Đó chính là lý do khiến rất nhiều người vẫn tin tưởng ở chiến lược gia người Scotland. Sir Alex không chỉ là bậc chỉ huy đại tài trên sân cỏ, ông còn là một nhà tâm lý sắc bén trong việc giúp học trò duy trì sự tập trung, tính ổn định, cùng khả năng bứt tốc quyết đoán khi cần thiết. Không ai có thể phủ nhận điều này, cũng như không ai có thể nghi ngờ sức mạnh có tính liên tục mà Ferguson đã tạo ra cho M.U trong hơn 1 thập kỷ qua.

    Thách thức từ Villa, hay nói đúng hơn, từ chính Man Utd, sẽ càng khiến thành công của Ferguson thêm ý nghĩa. Đã đến lúc “lửa thử vàng”…

    ReplyDelete
  18. Real tiến gần hơn đến C.Ronaldo

    Con thuyền đã đi vào tâm bão. Những thất bại thảm hại liên tiếp trên sân cỏ. Những chấn thương và thẻ phạt khiến cuộc khủng hoảng lực lượng trở nên khủng khiếp hơn. Những tờ báo hàng đầu, chủ yếu có trụ sở ở London, tấn công họ dồn dập, đến mức HLV Ferguson đã phải yêu cầu các cầu thủ không được đọc báo để khỏi bị lung lạc tinh thần. Không chỉ có các đối thủ trực tiếp, các CĐV trung lập tỏ ra sung sướng trước mỗi thất bại của M.U. Và hôm qua, thông tin "Real đã có được chữ ký của Ronaldo" lại xuất hiện.

    Một số tờ báo uy tín ở Anh, nổi bật nhất là Guardian, khẳng định như đinh đóng cột rằng những người đại diện của Ronaldo đã tiến hành hàng loạt cuộc tiếp xúc bí mật với phía Real Madrid. Các bên liên quan đã thảo luận từng chi tiết nhỏ nhất về vụ chuyển nhượng, tất nhiên không thể thiếu số tiền kỷ lục dự tính trả cho M.U (75 triệu bảng) và mức lương khủng mà Ronaldo sẽ được hưởng ở Bernabeu (200 nghìn bảng/tuần). Thậm chí, nhiều nguồn tin cho hay họ đã ký vào bản cam kết để đảm bảo rằng Ronaldo chắc chắn khoác lên mình màu áo trắng ở mùa tới, như cái cách mà Real Madrid lôi kéo Figo từ Barca trước đây.

    Suốt 2 năm qua, Real liên tục tấn công Ronaldo, đã sử dụng các sách lược khác nhau. Đầu tiên là chính sách công khai hóa, mà gần nhất là sự kiện một thành viên của ban GĐ, Pedro Trapote, trả lời thẳng với tờ El Mundo hồi tháng 12/08 rằng "Chúng tôi đã có chữ ký của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Người đó là Cristiano, không thể là ai khác". Khi kiểu tấn công này thất bại, gặp phải sự phản kháng quá khủng khiếp từ phía M.U cũng như dư luận chung, họ chuyển sang tiếp cận bí mật. Đó là lý do giải thích vì sao suốt thời gian qua, Ronaldo đã ngừng nói về "giấc mơ Real".

    Chưa thể biết tính chính xác của nguồn tin trên đến đâu. Cũng chưa thể biết chắc Real cần vụ chuyển nhượng này đến mức nào, cần một siêu sao thực sự để trở lại thời vinh quang hay đơn giản là cần 1 lá bài cho cuộc bầu cử vào tháng 6 tới. Nhưng những diễn biến gần đây cho thấy, Real đang tiến rất gần đến Ronaldo. Ít nhất, họ không còn gặp sự chống đối kịch liệt từ Sir Alex Ferguson, người từng chửi thẳng vào mặt cựu Chủ tịch Real Calderon rằng "một con virus cũng không bán cho bọn phá phách ấy".

    Chính Sir Alex là người trực tiếp gây tác động để Ronaldo không sang Real Madrid mùa Hè trước. Khi ông không còn quá quyết tâm, Ronaldo sẽ đến Real đơn giản hơn. Anh ở lại M.U thêm 1 năm chẳng phải vì tình yêu với đội bóng, vì tinh thần "đội bóng là trên hết". Dù vẫn là chân sút số 1 của đội bóng với 18 bàn, Ronaldo đang đối mặt với một mùa giải suy giảm phong độ, bị các hậu vệ đối phương chăm sóc quá bạo lực, bị các trọng tài nhiều lần thổi phạt vô lý. Có thể tin rằng, lần này Ronaldo muốn ra đi không phải vì "giấc mơ" mà đơn thuần muốn làm mới mình, muốn tìm lại động lực và phong độ...

    ReplyDelete
  19. Hết hiệp 1: M.U 1/1 A.V (C.Ro/Carew).

    Đội trưởng Gary Neville lại trở thành điểm yếu nhất trong đội hình M.U. Bàn thua của M.U cũng đến từ sai lầm trong việc kèm người của Gary khi đá trung vệ. Fergie có vẻ như đã nhận ra điều này khi đưa Gary trở lại cánh phải, đẩy O'Shea vào trung vệ sau đó. Trước đây ko ít lần Gary đá thành công với vị trí trung vệ, nhưng hiện nay có lẽ anh chỉ còn là giải pháp tình thế ở mọi vị trí.

    Với việc ko có sự phục vụ của 3/4 vị trí tốt nhất (Vida - treo giò, Rio, Brown hay Rafael vì chấn thương), hàng phòng ngự M.U đã ko ít lần trao đảo vì những cầu thủ trẻ Aston Villa. Trong khi đó hàng công thiếu cặp tiền đạo số 1 Rooney - Berba làm thiếu sắc nét hẳn, Tevez có vẻ vẫn mệt mỏi dù thi đấu rất cố gắng.

    ...

    ReplyDelete
  20. Full time: United 3 Aston Villa 2 #:-s
    Không uổng công ngồi cầu trời lạy phật :)). Cậu Macheda là người hùng trận này, CR7 công cũng lớn ngang ngửa :D

    ReplyDelete
  21. Thang roi, mung vai le :X:X:X

    ReplyDelete
  22. Đéo thể nản hơn đc, cái thg Villa mà cho dẫn 5-0 thì cũng thua. Đá ngu như chó. Lúc dẫn 2-1 bao nhiêu quả thoáng mà triển khai như cái đầu c... Haizzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz

    ReplyDelete
  23. jeez ronaldo duoc 1 bai hoc nho doi het dam venh dzoi . vui we' , hehehehe

    ReplyDelete
  24. Vãi lìn, thật là vãi lìn. Từ sau trận chung kết Champions League mùa trước, tới giờ mới đc xem một trận bóng hồi hộp đến thía =))

    C.Ro với cú đúp bàn thắng đã vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới, sánh ngang Anelka với 15 bàn.

    Macheda có bàn thắng quá đẹp và mẫu mực. Thằng BLV VCTV đéo biết nó là ai lại cứ vơ đũa cả nắm rằng các cổ động viên tại Old Trafford cũng đéo biết là ai, mịa thằng ngố :))

    Gary Neville tiếp tục đóng góp sai lầm trong bàn thua thứ 2 của M.U: lừ đừ ko cản đc đường tạt bóng dẫn đến quả đánh đầu thành bàn của Agbonlahor (lại đánh đầu). Trận sau ko biết sẽ sao đây?

    ReplyDelete
  25. hehehe vui nhat la luc ronaldo nhan ra loi da' hang phet . ah sao MU khong mua so 7 Young ta da hay qua . toc do va nhay ben ky thuat deu tot

    ReplyDelete
  26. Hôm nay xem trận MU- Aston run bật ngửa ra.

    ReplyDelete
  27. A.Young có tài, nhưng ko khéo chỉ nổi ở đội bóng nhỏ, đá cho đội bóng lớn chưa chắc đã tỏa sáng :D

    ReplyDelete
  28. Như vậy là mình dự đoán sai 2 trận đầu và đúng 2 trận sau. Thống kê sau trận M.U - A.V:

    64.1% Tỷ lệ giữ bóng 35.9%
    18 Sút bóng 9
    7 Sút cầu môn 6
    7 Sút ngoài cầu môn 0
    4 Thủ môn cản phá 3
    8 Phạt góc 4
    12 Phạm lỗi 18
    0 Việt vị 6
    1 Thẻ vàng 2
    0 Thẻ đỏ 0

    ReplyDelete
  29. Federico "Kiko" Macheda

    Ngày sinh: 22/08/1991
    Nơi sinh: Rome

    Vị trí: Tiền đạo

    Ngày gia nhập Manchester United: 01/09/2007

    Là một cựu thành viên của lò đào tạo Lazio. Tiền đạo 16 tuổi này sinh ra tại thủ đô Rome của Italia, anh được đánh giá là một tài năng đầy hứa hẹn của bóng đá quê nhà.

    Ngay sau khi đến với xứ sở sương mù, Federico đã gia nhập đội U18 và bắt đầu quá trình học hỏi tích lũy kinh nghiệm trong vòng 3 năm tại Học viên Bóng đá của United.

    Trong năm đầu tiên thi đấu dưới màu áo đội Trẻ, anh đã tỏ ra là một tiền đạo có khả năng dứt điểm tốt với những pha xử lý hết sức lạnh lùng.

    Nhạy cảm với trái bóng, sắc sảo trong khâu ghi bàn, Federico cũng được biết đến là một tiền đạo chọn vị trí rất thông minh. Với phong cách lãng tử của một tiền đạo Italia, cộng với lối đá đầy sức mạnh và tốc độ của bóng đá Anh, hy vọng trong tương lai Macheda sẽ tạo nên một sức sống mới cho hàng công của United.

    Từ những Giuseppe Rossi hay Gerrard Pique,... United đã cho thấy việc tìm kiếm cầu thủ trẻ ở nước ngoài đã thực sự đem lại lợi ích cho đội bóng. Macheda đã hợp với Danny Welbeck tạo nên 1 cặp tiền đạo ấn tượng. Và tiền đạo người Ý được so sánh với Dimitar Berbatov về lối chơi...


    [Thông tin sưu tầm và tổng hợp]

    ReplyDelete
  30. Vòng 32, thứ 7 ngày 11/4/2009:

    18:45 Liverpool - Blackburn
    21:00 Chelsea - Bolton
    21:00 Sunderland - Man Utd

    ReplyDelete
  31. Liverrpool scum kiss my ass , and fuck u chelsea Manchester we rule.United we stand!!! Ferguson for World President! if you dont like us then fuck you . http://www.youtube.com/watch?v=ZzkresBOxnQ watch this

    ReplyDelete
  32. Hóa ra, hôm qua sau khi ghi bàn, người mà Macheda chạy ra khán đài ôm lấy là cha cậu :D

    ReplyDelete
  33. Quả xử lý đéo thể nuột hơn đc :x

    ReplyDelete
  34. Bàn thắng của Macheda (trong lần đầu tiên đá chính thức cho đội 1) quá mẫu mực - một trong những bàn thắng đẹp, quan trọng và đáng nhớ nhất của M.U, giải Ngoại hạng mùa này.

    Chú này chưa đầy 18 tuổi mà đã cao hơn cả Giggs 1m80, ngang C.Ro - chắc phải gần 1m90. M.U đang sở hữu một loạt những cầu thủ trẻ tài năng (ko kể những cái tên đã quá quen thuộc như Rooney, C.Ronaldo, Nani, Anderson hay Evans,...) =P~

    ReplyDelete
  35. 15 Điều Cần Biết Về Macheda

    Với màn ra mắt không thể ngọt ngào hơn, Federico Macheda đã trở thành người hùng mới của Old Trafford. Sau đây là 15 điều cần biết về chàng trai đã làm nức lòng chúng ta đêm hôm qua.

    1. Sinh ra tại Rome vào ngày 22/8/1991 - vì thế nên chưa bao giờ thấy Liverpool đăng quang Premier League.

    2. Bắt đầu sự nghiệp với CLB bản xứ Lazio ở Italia.

    3. Gia nhập United ngay sau lần sinh nhật thứ 16 - và cả nhà của anh đều chuyển đến định cư ở Anh.

    4. United cũng đã ký hợp đồng với người bạn thân của anh và là tiền vệ đầy triển vọng Davide Petrucci.

    5. Nickname được các đồng đội ở United gọi là 'Kiko'.

    6. Điều làm anh phấn khích nhất sau khi ký hợp đồng chính là việc được ăn trong căn-tin cùng với đội một.

    7. Ghi bàn trong lần ra mắt đầu tiên ở đội trẻ khi ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng trước Barnsley vào năm 2007.

    8. Ra mắt ở đội hình dự bị vào tháng 2/2008 trong thất bại 0-2 trên sân khách trước kình địch Liverpool.

    9. Ký hợp đồng chuyên nghiệp với Manchester United vào dịp sinh nhật lần thứ 17.

    10. Thuộc thành phần đội bóng khi United đoạt Manchester Senior Cup năm ngoái.

    11. Anh đã giành hầu hết mùa này chơi ở vị trí tiền đạo cắm ở đội dự bị.

    12. Lập hat-trick cho đội quân của Ole Gunnar Solskjaer trong trận hòa 3-3 với Newcastle tuần trước.

    13. Được đăng ký trong đội hình Untied dự Champions League sau khi HLV Alex Ferguson dự đoán anh có thể tạo ảnh hưởng vào cuối mùa này.

    14. Anh là tuyển thủ QG U-18 Italia.

    15. Vào hôm thứ Sáu vừa rồi, trên trang Facebook của anh có ghi: MUFC v Aston Villa... Hãy xem nó!

    'Well done, son!'


    Macheda: Giấc Mơ Đã Thành Sự Thật


    Federico Macheda thừa nhận bàn thắng vào những giây phút cuối cùng của anh mang lại chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Manchester United trước Aston Villa trên svđ Old Trafford tựa như một giấc mơ đã thành sự thật ngay lần đầu anh được ra sân ở đấu trường Premier League.

    Tiếp bước Welbeck, Macheda đã giang rộng cánh bay vào Premier League bằng ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ.

    Tiền đạo 17 tuổi vào sân từ băng ghế dự bị ở phút thứ 60 thay cho Nani và anh đã khiến hàng vạn khán giả có mặt trên Nhà hát của những giấc mơ phải nhớ đến cái tên Federico Macheda khi có một pha xử lí ngẫu hứng qua hậu vệ của Aston Villa và dứt điểm kĩ thuật đánh bại Brad Friedel ấn định chiến thắng 3-2 cho United.

    Tài năng trẻ người Italy được gọi lên đội hình Một do sự thiếu vắng của chân sút chủ lực Wayne Rooney vì bị treo giò và khi United bị dẫn trước 2-1 ở hiệp hai thì Sir Alex Ferguson đã quyết định đây là thời điểm để đánh cược với tài năng của Macheda.

    Cựu cầu thủ ở đội trẻ của Lazio đã gia nhập Nhà hát của những giấc mơ vào tháng 9 năm 2007 và anh luôn là tài năng trẻ sáng giá nhất trong đội hình dự bị của Quỷ Đỏ. Tiền đạo trẻ này đã lập một cú hat-trick vào lưới Newcastle United tuần trước ở giải đấu giành cho đội dự bị.

    Bàn thắng của Macheda có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc đua đến ngai vàng của giải Ngoại hạng khi nó chính thức đưa Quỷ Đỏ trở lại ngôi đầu quen thuộc mà Liverpool đã 'mượn tạm' một ngày trước.

    "Tôi nghĩ đây là ngày để hiện thực hoá những giấc mơ. Tôi đã luôn mơ về ngày được khoác áo đội hình Một và ghi một bàn thắng làm quà tặng cho ngày ra mắt của mình. Và giờ đây, tất cả đã không còn là giấc mơ. Ngay trên thánh đường Old Trafford, tất cả đã thành sự thật. Tôi phải tận hưởng khoảnh khắc đáng nhớ này," anh phát biểu trên Sky Sport 1.

    "Tôi vô cùng ngạc nhiên khi có tên trên băng ghế dự bị ở trận đấu này. Ngày hôm qua tôi đã được gọi về Italy để thi đấu cho tuyển trẻ nhưng Sir Alex nói rằng tôi phải ở lại bởi tôi sẽ ngồi dự bị trong trận chiến với Villa. Và tôi biết rằng tôi đang đứng trước một cơ hội."

    Macheda cũng tiết lộ Ferguson chỉ nói với anh rằng hãy ra sân và thể hiện những gì thuộc về anh trước khi quyết định tung tài năng trẻ này vào sân.

    "Ông ấy nói với tôi rằng hãy xem như đây là một trận đấu bình thường như những trận trước đây tôi tham gia. Chỉ cần bước vào sân và thi đấu hết mình," Macheda nói thêm.

    Tiền đạo trẻ này muốn chia sẻ khoảnh khắc kì diệu này với gia đình của mình khi anh chạy tới điểm phạt góc để ăn mừng tuyệt phẩm do anh tạo ra.

    "Tôi đã chạy tới chỗ gia đình tôi đang đứng và cả nhà đã chia sẻ giây phút hạnh phúc đó với tôi," anh giải thích.


    [Theo Man Utd.com.vn]

    ReplyDelete
  36. Đùa, 92, bằng tủi mình :(

    ReplyDelete
  37. Nhầm, tháng 8 năm 91, hơn mình 6 tháng :p

    ReplyDelete
  38. Hehe NAD search luôn cái địa chỉ facebook của Kiko mới hãi :D
    Hôm qua Mu đá không tốt nhưng có thể là do vắng quá nhiều trụ cột. Hy vọng trận gặp Porto giữa tuần này, MU sẽ trở lại đúng với đẳng cấp của mình

    ReplyDelete
  39. Đúng là hôm qua M.U đã đá ko thực sự tốt trong hoàn cảnh thiếu vắng tới hơn một nửa đội hình mạnh nhất và phải chịu một sức ép tâm lý lớn.

    Nhưng với trận thắng hôm qua, Quỷ đỏ có lẽ đã qua cơn mê. Vidic, Scholes, Rooney và có thể cả Rio sẽ đồng loạt trở lại ở trận đấu vào đêm mai...

    ReplyDelete
  40. Vòng 31 Premier League: M.U ngược dòng kỳ diệu

    Khi cần đứng dậy, M.U đã đứng dậy. Dù với bất cứ giá nào. Dù phải chiến đấu với 200% tinh thần, nỗ lực và sức lực. Dù phải viện đến những con người chưa từng xuất hiện trên băng ghế dự bị trước đó. Ở Old Trafford đêm qua, với sự tỏa sáng của tài năng trẻ 17 tuổi người Italia Federico Macheda, M.U đã thực hiện một trong những cú ngược dòng đẹp bậc nhất để đánh bại Aston Villa, qua đó giành lại ngôi đầu từ Liverpool một cách ngoạn mục.

    Khi Rio Ferdinand không kịp bình phục, hàng thủ chỉ còn sót lại một trụ cột - Evra. Hàng tiền vệ là Ronaldo và Carrick. Hàng công là sự kết hợp giữa một chuyên gia dự bị, Tevez, và một tiền đạo bất đắc dĩ, Giggs. Ở trên băng ghế dự bị còn buồn hơn, chỉ mình Park, vốn vừa trở về từ châu Á, là gương mặt quen thuộc và những gương mặt còn lại đều được đôn lên từ đội trẻ: Gibson, Martin, Eckersley, Wellbeck và Macheda. Lưu ý: đây không phải là trận đấu thuộc các vòng đầu tiên của Cúp Carling mà là trận chiến mang tính bước ngoặt đến tương lai của M.U tại Premier League mùa này. HLV Ferguson không chơi ngông. Đơn giản vì ông không còn sự lựa chọn nào khác khi lực lượng của M.U bị nhấn chìm trong khủng hoảng bởi virus chấn thương và treo giò, đã loại những Rio Ferdinand, Vidic, Rafael Da Silva, Brown, Scholes, Anderson, Hargreaves, Rooney và Berbatov ra khỏi danh sách trận tiếp Aston Villa đêm qua.

    Nhìn vào đội hình xuất phát của M.U, hàng tiền vệ chính là điểm tựa, hàng công tạm chấp nhận được nhưng hàng thủ thực sự quá yếu. Và Aston Villa đã khôn ngoan tích cực khai thác điểm yếu này. Sau khi Ronaldo ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 14 với cú sút phạt gián tiếp tuyệt đẹp, Villa đã không sụp đổ như trận làm khách ở Anfield vòng trước mà đứng dậy san bằng tỷ số 1-1 (Carew, 30'), rồi vươn lên dẫn 2-1 (Agbonlahor, 58'). Điểm chung giữa hai bàn thắng ấy: Villa đã sử dụng đòn không chiến đơn giản nhưng hiệu quả trong thời điểm M.U thiếu vắng bộ đôi Vidic - Rio. Nếu khai thác triệt để sự chậm chạp của Gary Neville sau thời gian dưỡng thương, sự lúng túng của O'Shea khi phải đá ở vị trí trung vệ, khả năng đánh đầu tồi của hàng thủ khiêm tốn về chiều cao, Aston Villa có lẽ đã đánh gục hẳn M.U tại Old Trafford trong 2/3 thời gian đầu của trận đấu. Nhưng họ đã không làm được và phải trả giá.

    Sức mạnh tinh thần

    Khi phải chiến đấu với đội hình chắp vá, M.U chỉ trông chờ 2 yếu tố để tìm kiếm chiến thắng. Thứ nhất là sự tỏa sáng của ngôi sao lớn còn sót lại. Thứ hai là tinh thần chiến đấu. Ở yếu tố thứ nhất, HLV Ferguson đã rất chờ đợi Tevez, vốn thi đấu mờ nhạt khi đội bóng cần, và may mắn đã có sự bùng nổ của Ronaldo. Ngoài cú sút phạt mở tỷ số, Ronaldo còn trực tiếp ghi một bàn thắng mang tính bước ngoặt ở phút 80, với cú sút chân trái chéo góc đẳng cấp. Chính từ sau bàn thắng ấy, M.U không còn bế tắc mà tổ chức tấn công rất trơn tru, có đường nét và rất hiệu quả khi đẩy cao tốc độ trận đấu. Ngược lại, Villa trở nên rối loạn, từ hàng tiền vệ đến hàng thủ.

    Suốt chặng đường dài mùa này, M.U thường giành chiến thắng nhờ sức mạnh lực lượng, lối chơi, đẳng cấp của các siêu sao. Nhưng khi những thứ này biến mất, họ đã viện đến tinh thần thi đấu, được thể hiện rõ nét nhất qua cái cách M.U gây sức ép lên hàng thủ Villa trong 10 phút cuối. Cũng cần ghi nhận kinh nghiệm, sự tỉnh táo của HLV Ferguson trong thời điểm khó khăn. Khi trận đấu chỉ còn 7 phút (tính cả 5 phút bù giờ), ông đã nhận thấy Tevez chẳng thể làm nên trò trống gì và tung Wellbeck vào sân, để rồi anh chàng này suýt lập công trong pha dứt điểm đối mặt với thủ môn Freidel của Villa. Còn trước đó, thay vì sử dụng Park, ông đã tung cầu thủ vô danh Macheda vào thay Nani. Niềm tin của Sir Alex đã được đền đáp khi Macheda đã ghi bàn thắng tuyệt vời (xoay người cứa lòng vào góc xa), mang lại chiến thắng 3-2 .

    Đêm thứ Bảy, người M.U đã tức tối khi chứng kiến bàn thắng của Benayoun cho Liverpool ở phút bù giờ thứ 2. Còn đêm qua, bàn thắng của Macheda được ghi ở phút bù giờ thứ 3. Âu đó cũng là sự phán xét công bằng của số phận.


    [Đức Lộc - Thể thao & Văn hóa]


    Khi Liverpool học M.U


    Ở mùa giải năm nay, M.U từng khiến các đối thủ cạnh tranh phải sợ hãi xen lẫn phát cáu khi giành điểm số tối đa từ những chiến thắng tối thiểu. Nhưng bây giờ, họ đang bị Liverpool tạo nên một sức ép vô hình bằng chính thứ vũ khí ấy.

    Rất nhiều người có mặt ở Craven Cottage cuối tuần qua đều nghĩ rằng bàn thắng quyết định ở phút bù giờ của tiền vệ vào thay người Yossi Benayoun đã được thực hiện hoàn toàn may mắn. Quả thật, nếu như trái bóng không dội vào người một hậu vệ Fulham và tới chân Benayoun thì chưa chắc anh đã có một cơ hội sáng láng như thế với cú sút quyết đoán hạ gục Mark Schwazers.

    Nhưng sẽ thật sai lầm nếu khẳng định rằng thầy trò Benitez không xứng đáng với 3 điểm ấy. Tại Craven Cottage, thần may mắn đã mỉm cưới với Fulham nhiều hơn là Liverpool. Trong một trận đấu mà Liverpool áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận, tung tới 16 cú sút so với 3 của đội chủ nhà, việc họ chỉ ghi được 1 bàn thắng vẫn còn là quá ít so với số cơ hội tạo dựng. Thậm chí, chỉ tính riêng trong hiệp một, Dossena, Alonso và Torres đã sút dội cột dọc và xà ngang Fulham đến 4 lần. Bàn thắng của Benayoun dù được thực hiện dễ dàng, song đó là kết quả sau những pha tấn công hãm thành liên tiếp của các chân sút áo đỏ.

    Những bàn thắng ở phút bù giờ thường được đánh giá cao bởi sự bền bỉ và lòng quyết tâm của người thực hiện. Liverpool đã vượt qua được những giây phút bế tắc và sự ức chế bởi vận đen để giành trọn 3 điểm. Thậm chí, đây đã là lần thứ 8 ở mùa giải này, Liverpool ghi được bàn thắng ở những phút bù giờ, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác ở Premier League. Điều đó chứng tỏ tinh thần của họ đã được củng cố rất nhiều và đạt sự ổn định cao ở mùa giải năm nay. Mà trong giai đoạn có tính chất quyết định đến chức vô địch cuối mùa như thế này, việc củng cố tinh thần là một yếu tố tối quan trọng đối với các ứng cử viên.

    Ở mùa giải này, đã có những thời điểm Liverpool bị căn bệnh hòa ám ảnh, đặc biệt là trước những đội bóng nhỏ. Cho tới thời điểm này, họ vẫn đang có tới 10 trận hòa (chỉ ít hơn Newcastle), trong đó hầu hết là trước những đội bóng nhỏ, với kịch bản của một lối chơi tấn công bế tắc và quá phụ thuộc vào đội trưởng Gerrard. Ở Craven Cottage, hết Torres, Kuyt và Gerrard đều đã bất lực, nhưng đến lượt Benayoun xuất hiện. Việc luôn có những cầu thủ ghi bàn vào thời điểm quyết định để mang về chiến thắng chính là một yếu tố cần thiết đối với một nhà vô địch. M.U đã từng có những ngôi sao biết cách tỏa sáng đúng vào những phút cuối như thế là Vidic và Berbatov. Còn bây giờ đến lượt Liverpool.

    Mặc dù chỉ giữ được ngôi đầu chưa đầy 24 giờ, song Liverpool cho thấy họ đã chuẩn bị đầy đủ cho một cuộc đua căng thẳng, điều mà trước đây chưa bao giờ xuất hiện dưới thời Benitez. Khi cần chiến thắng áp đảo để tạo lợi thế về hiệu số, họ đã làm được, và ngay cả những lúc thần may mắn ngoảnh mặt, họ vẫn không gục ngã. Thầy trò Benitez đang nuôi một ngọn lửa niềm tin về một danh hiệu đã mong chờ bấy lâu nay, và chắc chắn họ sẽ quyết tâm không bao giờ để nó lụi tắt.


    [Tuấn Cương - Thể thao & Văn hóa]

    ReplyDelete
  41. Pha ghi bàn của Macheda nhận được sự ngợi khen hết lời từ đội trưởng Gary Neville. “Tôi thực sự biết ơn cậu ấy. Trong hiệp một chúng tôi đã phòng thủ không tốt và tôi cho rằng mình không có được phong độ tốt sau khi phải ngồi ngoài nhiều tháng.

    Nhưng trong hiệp hai tất cả đều chơi tốt và không bao giờ dừng lại, liên tục chuyền bóng và càng về cuối trận càng mạnh mẽ hơn. Pha ghi bàn của Macheda vào phút cuối trận quả là không thể tin nổi”.

    Còn chủ nhân của bàn thắng quý như vàng thì không giấu nổi sự sung sướng. “Chỉ có trong mơ tôi mới dám nghĩ đến việc ghi một bàn thắng như vậy ngay trong ngày ra mắt”.

    [Theo Dân trí]

    "Kết quả lần này đối với chúng tôi có thể làm thay đổi nhiều điều", HLV Alex Ferguson nói. "Chúng tôi đã trở lại ngôi đầu và đó là nơi chúng tôi muốn ngự trị. Tôi nghĩ, khó nhọc giờ đã qua".

    "Pha làm bàn của Macheda thật tuyệt vời và tôi chỉ biết nói với cậu ấy rằng 'làm tốt lắm'. Việc giữ cho đôi chân ở lại mặt đất là điều quan trọng, nhưng quả đúng là không có gì để nghi ngờ về tầm quan trọng mà bàn thắng cậu ấy vừa ghi".

    "Trận đấu này như một canh bạc, nhưng chúng tôi xứng đáng có được ba điểm bởi cũng đã biết nỗ lực tìm kiếm chiến thắng. Chúng tôi đã thi đấu mạo hiểm, nhưng đó là một phần của bóng đá. Phòng ngự không tốt nhưng ngược lại, chúng tôi cũng thường xuyên tạo được nguy hiểm lên khung thành đối phương".

    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  42. Macheda tỏa sáng, Lazio bực mình

    Ban lãnh đạo Lazio Roma cho biết, họ rất bực tức khi không sao ngăn cản được Federico Macheda đầu quân cho MU trước đây.

    Macheda đã nhận lời về chơi cho Manchester United từ tháng 9/2007. Khi đó anh đang là cầu thủ thuộc đội trẻ của Lazio. Đội bóng của Italia đã làm mọi cách để giữ tài năng của mình lại nhưng không thành. Liên đoàn bóng đá Italia không có điều khoản nào để ngăn chặn việc các CLB nước ngoài có thể tiếp cận và mua các cầu thủ trẻ trong nước.

    Giờ đây, khi thấy Macheda tỏa sáng trong màu áo Manchester United, Lazio lại càng tỏ ra bực tức. Chủ tịch Lotito của đội bóng này cho rằng, chất lượng các trận đấu của giải trong nước sẽ còn bị ảnh hưởng rất nhiều khi các cầu thủ trẻ của họ cứ lần lượt ra đi một cách dễ dàng như vậy.

    "Chúng tôi đã tìm mọi cách để ngăn không cho Manchester đưa Macheda đi. Nhưng những điều khoản của Italia không hề cho chúng tôi một cơ hội nào để làm điều đó." Lotito phát biểu trong bức xúc.

    "Tôi cũng đã nói chuyện với bố mẹ của Macheda nhưng điều đó cũng không giúp được đội bóng giữ cậu ấy ở lại."

    "Chúng tôi cần có nhiều quyền lợi hơn trong việc bảo vệ những tài năng trẻ của mình trước sự nhòm ngó của các CLB nước ngoài."


    [Thể thao & Văn hóa theo The Sun]

    ReplyDelete
  43. Mịa thằng HLV với president Lazio, thấy Macheda tỏa sáng lại bực àh. Bực thì bây h làm gì đc nhau nào :-w ;)) :))

    ReplyDelete
  44. Hehe :D Trước M.U cũng cuỗm đc Rossi từ lò Parma, tiếc là ko sử dụng thành công. Bây giờ thì Rossi đá càng ngày càng hay sau khi rời M.U để chuyển sang TBN đá cho Villarreal, thậm chí gần đây thường xuyên đc gọi vào ĐT Italia.

    ReplyDelete
  45. Ronaldo: "Macheda sẽ tiếp bước thành công của tôi"

    "Chắc hẳn đây đang là những ngày đẹp đẽ nhất của Macheda. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn còn rất trẻ và còn phải học hỏi nhiều điều. Thật không dễ để tìm được vị trí tại một CLB lớn như M.U. Khi mới đầu đến đây, tôi cũng chỉ ở dạng tiềm năng như cậu ấy nhưng nhờ có sự dẫn dắt từ nhiều đàn anh, tôi mới có được ngày hôm nay. Tôi cùng nhiều cầu thủ khác luôn sẵn sàng dẫn đường cho Macheda. Hy vọng cầu thủ này sẽ là một ngôi sao sáng trong tương lai".

    [Theo Báo bóng đá]


    Benitez lại "tấn công" Ferguson: "MU đang sợ Liverpool"


    Có vẻ như Rafa Benitez đã thực sự "nhiễm" thói quen chơi trò tâm lý chiến mà Ferguson hay dùng. HLV người Tây Ban Nha lại một lần nữa cho rằng MU đang sợ đội bóng của ông.

    Sợ ở đây tất nhiên là sợ Liverpool có cơ hội dốc toàn lực cho Premier League nơi MU vẫn đang bị "The Kop" theo sát như hình với bóng. "Tôi nghĩ Ferguson sẽ ủng hộ chúng tôi và mong Liverpool chiến thắng trong cuộc chiến với Chelsea. Bởi nếu bị loại, chúng tôi sẽ trở thành mối họa lớn cho họ ở Premier League. Nếu Chelsea bị chúng tôi loại, họ cũng sẽ trở thành mối đe dọa với MU ở giải ngoại hạng. Rõ ràng là sau 2 trận TK Champions League, hoặc là chúng tôi, hoặc Chelsea sẽ có thể tập trung sức lực cho Premier League. Vậy nên, dù có thế nào thì Ferguson cũng sẽ cảm thấy lo ngại, nhưng tôi nghĩ ông ấy mong chúng tôi thắng Chelsea bởi Liverpool là mối họa lớn hơn với MU ở giải ngoại hạng", Benitez khiêu chiến người đồng nghiệp bên phía MU.

    Đề cập tới chiến thắng nghẹt thở của MU trước Aston Villa ở Premier League cuối tuần qua, chiến thuật gia người Tây Ban Nha tỏ ra rất bình thản: "Tôi biết chuyện gì sẽ xảy ra. Hoặc là chúng tôi hơn họ 1 điểm, hoặc kém 1 điểm. Bây giờ Ferguson đang ở thế thượng phong, nhưng chúng tôi đang tạo áp lực lên MU và sẽ gây áp lực với họ cho tới phút cuối cùng", Benitez nhấn mạnh.


    [Theo Thể thao & Văn hóa]

    Thằng này mới thắng đc 3, 4 trận liên tiếp gần đây mà đã liên tục to mồm, múa dìu qua mắt thợ :)). Mày sẽ phải trả giá :))

    ReplyDelete
  46. Thần tài của MU giúp cả nhà đổi đời

    Trước khi ghi bàn thắng quan trọng có thể cứu vãn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch giải Ngoại hạng cho MU, Federico Macheda đã làm được những việc rất có ý nghĩa với bố mẹ và em trai.

    Cách đây hai năm, Federico cùng bố mẹ và em trai Simone còn sống trong một khu ổ chuột tại Roma, Italy. Vì niềm đam mê trái bóng của cậu cả cũng như hy vọng đổi đời gửi gắm vào trái bóng tròn, cả gia đình Macheda đã hy sinh, dồn tất cả khả năng để Federico theo học trong học viện bóng đá trẻ của Lazio.

    "Gia đình tôi phải vật lộn để trang trải các chi phí cho cuộc sống của 4 người cũng như chi phí theo học của Federico. Chúng tôi chưa khi nào thanh thản, bởi lúc nào cũng canh cánh trong lòng một nỗi lo, làm thế nào để đủ tiền sống đến cuối tháng", ông bố Pasquale nhớ lại những năm tháng khốn khó ở quê nhà Roma.

    Có mặt trong đội một, ghi bàn và kiếm thật nhiều tiền phụ giúp gia đình, có mơ cách đây vài năm bố con Pasquale và Federico Macheda cũng chẳng nghĩ họ có được.

    Để có tiền thêm, ngoài những công việc có thu nhập thấp ban ngày, người đàn ông khắc khổ này còn làm tăng ca vào ban đêm. Vợ ông, bà Loredana cũng phải làm thêm đủ thứ việc linh tinh khác để phụ chồng kiếm sống. Rồi một ngày hè 2007, cuộc sống của cả giai đình họ thay đổi hoàn toàn sau chỉ sau một cú điện thoại.

    "Giữa lúc ấy, chúng tôi nhận cú điện thoại định mệnh từ ai đó nói giọng Anh", Pasquale nhớ lại. Cuộc gọi ấy đến từ bộ phận tuyển trạch MU và kèm theo lời đề nghị để Macheda gia nhập đội U18 CLB thành Manchester cùng mức lương 73.000 bảng mỗi năm. Không đắn do nhiều, gia đình Macheda nhanh chóng gật đầu.

    Gần hai năm đã trôi qua kể từ khi Federico Macheda cùng bố mẹ và em trai sang Anh. Ngoài khoản tiền lương 73.000 bảng - con số không tưởng với một gia đình từng chỉ biết chạy ăn từng bữa - cho Federico, MU còn tạo công ăn việc làm cho cả bố mẹ cậu và giúp cả gia đình định cư tại Manchester.

    Không chỉ vui mừng vì bất ngờ được đổi đời, ông bà Pasquale và Loredana cũng hạnh phúc, tự hào ra mặt khi chứng kiến những bước tiến bộ chóng mặt của cậu con trai. Ngay trận ra mắt, Federico đã ghi bàn giúp đội U18 MU hạ Barnsley 1-0. Mùa đầu tiên ở U18 MU, cậu ghi 12 bàn và trở thành Vua phá lưới của đội.

    Mùa này, Federico đá cho đội dự bị MU và đã ghi 8 bàn sau 8 trận, trong đó có cú hattrick vào lưới Newcastle hôm 30/3. Thành tích ấy là cơ sở để Ferguson gọi chân sút 17 tuổi này lên đội một và là tiền đề để cậu có màn trình làng ấn tượng với pha ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 trước Aston Villa cuối tuần qua.

    Bằng tài năng và nỗ lực phi thường của cá nhân, Federico không chỉ khẳng định chỗ đứng ở MU mà còn đưa cả gia đình anh thoát khỏi cảnh nghèo túng.

    "Tất cả như một giấc mơ. Hàng chục nghìn fan tại Old Trafford nhảy múa ăn mừng bàn thằng của con trai tôi. Tôi đã khóc vì xúc động. Federico tặng bàn thắng ấy cho tôi. Nó đem chai champagne, phần thưởng cho cầu thủ hay nhất trận, về cho gia đình", Pasquale thốt lên với niềm tự hào khó tả.

    Hôm 5/4 đó, ông cùng vợ Loredana và cậu út Simone đều có mặt trên khu khán đài VIP sân Old Trafford để chứng kiến trận đầu tiên Federico ra mắt ở đội một MU. Ngay sau khi sút tung lưới Aston Villa, cầu thủ trẻ người Italy này đã chạy vụt lên khán đài ôm lấy ông bố và chia vui cùng cả gia đình.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  47. Pasquale Macheda: Kiko Sẽ Trở Thành Van Basten Của United

    Cuối tuần trước, tiền đạo sinh tại Roma đã trở nên nổi tiếng sau khi ghi được bàn thắng quan trọng vào lưới Aston Villa, qua đó, giúp Quỷ Đỏ giành lại ngôi đầu từ tay Liverpool.

    Một tương lai tươi sáng đang chờ đón Kiko ở Nhà hát của những giấc mơ.

    Những cố gắng của Machade đã giúp tên tuổi anh tràn ngập trên khắp các trang báo thể thao tại quê nhà Italia và cha của Kiko, ông Pasquale Macheda đã nói về sự vui mừng của ông cũng như các tham vọng của con trai ông trong một cuộc phỏng vấn với tờ Tuttosport.

    Pasquale Macheda nói: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc với bàn thắng của Federico. Manchester United đã mang tới cho gia đình tôi mọi thứ và chúng tôi luôn luôn biết ơn CLB.”

    “Kiko vẫn là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Lazio và mỗi khi trở về Roma, chúng tôi đều tìm cách tới xem Biancocelesti thi đấu. Marco van Baste là thần tượng của Federico và tôi thực sự tin rằng con trai tôi sẽ theo kịp bước của chân sút người Hà Lan.”

    Việc tiền đạo 17 tuổi gia nhập Manchester United từ Lazio đã trở thành một đề tài tranh cãi khi đội bóng chủ sân Olympico cho rằng Quỷ Đỏ đã lợi dụng vào những điều luật của LĐBĐ Italia khi không cho phép các CLB trong nước ký hợp đồng chuyên nghiệp với những cầu thủ chưa đến tuổi trưởng thành. Nhưng cha của Federico đã bác bỏ khả năng Kiko quay trở lại Italia thi đấu trong tương lai gần.

    “Dĩ nhiên, tất cả người Italia xa xứ đều nhớ quê hương, nhưng hiện giờ Kiko cần tập luyện và phát triển.”

    “Khi hợp đồng giữa con trai tôi với United hết hạn vào năm 2011, chúng tôi sẽ xem liệu có CLB Italia nào muốn kí hợp đồng với Federico hay không.”


    [Theo ManUtd.com.vn]

    ReplyDelete
  48. Cuộc đua tới chức vô địch Premiership: Bước ngoặt tháng Tư

    Người Liverpool hy vọng cơ hội vượt mặt M.U sẽ rộng mở trong tháng Tư, bởi đây là khoảng thời gian thầy trò Ferguson thường mất điểm một cách đáng tiếc. Thống kê cho thấy 2 mùa giải vừa qua, Quỷ Đỏ thành Manchester thường thua ít nhất 1 trận ở giai đoạn này.

    Tháng Tư không phải là quãng thời gian ưa thích của đội chủ sân Old Trafford. Nhìn lại 2 mùa giải gần đây, có thể thấy M.U thường xuyên vấp ngã trong giai đoạn nhạy cảm này.

    Tháng 4/2007, Quỷ Đỏ thi đấu tất cả 4 trận, song họ chỉ giành được 7/12 điểm tối đa. Đặc biệt, hai cú vấp trước Portsmouth (1-2) và Middlesbrough (1-1) từng khiến M.U suýt đánh rơi ngôi đầu. May sau đó thầy trò HLV Ferguson kịp gượng dậy để rồi đăng quang vào cuối mùa.

    Năm ngoái, Quỷ đỏ cũng bước qua tháng Tư một cách ì ạch. Hồi đầu tháng họ còn bỏ xa Chelsea 5 điểm. Song chỉ 4 tuần sau đó, cách biệt trên đã bị The Blues san bằng. Trong khoảng thời gian này, M.U chỉ thắng duy nhất 1 trận. Hết bị Middlesbrough và Blackburn ngáng đường, M.U lại phơi áo trên sân Stamford Bridge. Chuỗi trận tồi tệ này khiến chức vô địch Premiership chỉ được phân định ở vòng đấu cuối cùng.

    Giờ đây, khi cuộc đua tại giải Ngoại hạng đang đến hồi gay cấn, những ký ức về “Tháng Tư đen tối” lại ám ảnh nửa Đỏ thành Manchester. M.U đã bắt đầu quãng thời gian đáng sợ này bằng cuộc lội ngược dòng trước Aston Villa tại Old Trafford. Chiến thắng nhọc nhằn trên như là dấu hiệu cảnh báo về những khó khăn mà họ sắp phải đối mặt. Trước mắt, thầy trò Ferguson vẫn còn Portsmouth và Middlesbrough, những khắc tinh của họ trong giai đoạn nước rút. Nếu M.U tiếp tục đi theo cái dớp “thua 1 trận trong tháng Tư”, họ sẽ phải trả giá. Hai mùa giải qua, M.U thi đấu bết bát ở giai đoạn này, song vẫn đăng quang bởi trước đó họ đã tạo được cách biệt đáng kể với các đối thủ bám đuổi. Tuy nhiên tình thế hiện nay hoàn toàn khác. Liverpool đang theo sát gót Quỷ Đỏ và sẵn sàng trừng phạt trong trường hợp đội chủ sân Old Trafford mắc sai lầm.

    Liverpool là mối nguy lớn nhất với M.U vào thời điểm này. Song bên cạnh đó thầy trò HLV Ferguson cũng cần phải cảnh giác với Chelsea. Vài năm trở lại đây, The Blues thường chơi rất tốt ở giai đoạn nước rút. Mùa 06/07, Chelsea của Mourinho giành 8/12 điểm tối đa trong tháng Tư. Dưới “triều đại” Grant, The Blues còn làm được tốt hơn với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Liệu năm nay Chelsea-Hiddink có tái lập được thành tích đó? Rất có thể. Bởi những vòng tới họ chỉ phải gặp Bolton, Everton và West Ham.


    [Theo Báo bóng đá]

    ReplyDelete
  49. MU thưởng thần tài Macheda

    Chân sút trẻ người Italy hiện chỉ hưởng mức lương tuần bèo bọt, ít hơn vài trăm lần so với các trụ cột cỡ Rio Ferdinand, Rooney.

    Macheda hiện ăn lương theo chế độ chung của các cầu thủ thuộc đội trẻ MU, với 400 bảng mỗi tuần, kém hơn hẳn 325 lần so với con số 130.000 bảng mà những trụ cột như Rio Ferdinand hay Rooney đang lĩnh. Ngoài khoản chính này, tiền đạo 17 tuổi sẽ lĩnh thêm khoảng 2000 bảng cho mỗi lần ra sân trong màu áo đội một.

    Với một cầu thủ xuất thân nghèo khó trong khu ổ chuột ở Rome (Italy) và được MU cưu mang, tạo công ăn việc làm cho cả gia đình ở Manchester, Macheda chẳng bao giờ phàn nàn về khoản tiền lương hiện tại. Mục tiêu số một của anh là tiếp tục chơi tốt để gây dựng niềm tin nơi HLV Ferguson. Và Macheda đang làm rất tốt việc đó, với màn trình làng ấn tượng cùng hai bàn thắng quyết định, góp phần đem về 6 điểm trong các trận đấu khó khăn với Aston Villa và Sunderland vừa qua. Cái duyên của anh giúp MU củng cố hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

    Theo Sport Mail, dường như phong độ thuyết phục ấy đang làm HLV Ferguson và MU thay đổi cách nhìn về tài năng trẻ này. Trước mắt, HLV người Scotland hầu như không còn đề cập tới kế hoạch gửi Macheda sang Rangers tôi luyện khi mùa giải này kết thúc, và sẽ cho cậu một suất thường xuyên trên ghế dự bị của đội một. Trong khi đó, ban lãnh đạo MU thì cân nhắc việc mời Macheda ký hợp đồng mới, với mức lương tuần vào khoảng 10.000 bảng.

    Song song với việc trao cơ hội làm dự bị đội một và cân nhắc tăng lương, MU còn vận động hành lang để Macheda có tên trong danh sách cầu thủ nhận huy chương cho nhà vô địch, nếu đội bảo vệ thành công vương miện Premiership. Theo quy định của FA, một cầu thủ phải có mặt tối thiểu 10 trận, bất kể đá chính hay dự bị, mới đủ tiêu chuẩn được cấp huy chương. Ngay cả khi có mặt trong danh sách dự bị MU trong 7 trận còn lại của mùa giải, Macheda vẫn chỉ có trong tay 9 trận Ngoại hạng mùa hiện tại...


    [Theo VnExpress.net]

    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/ManUtd/redarmyfc_com_Thu1256108.jpg
    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/ManUtd/redarmyfc_com_Thu1045026.jpg
    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/ManUtd/redarmyfc_com_Sun1239216.jpg
    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/ManUtd/redarmyfc_com_Sun1241119.jpg
    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/ManUtd/man2-1.jpg
    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/ManUtd/3432669305_367fe5c3b1_o.jpg

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!