Bond - Âm nhạc và sự quyến rũ

by comments
Chính thức xuất hiện từ năm 2000, Bond đã tạo dựng cho mình những kỷ lục đáng nể. Trở thành Tứ tấu dây có đĩa bán chạy nhất, Tứ tấu thành công nhất mọi thời đại, Tứ tấu nữ đầu tiên có tên trong các bảng xếp hạng dành cho thể loại pop và thật đáng buồn khi họ cũng là nhóm tứ tấu duy nhất bị "tống cổ" ra khỏi các bảng xếp hạng dành cho nhạc cổ điển. Báo chí không ngần ngại phong Bond là Spice Girls của nhạc cổ điển vì đã mang đến cho dòng nhạc quý tộc này hình ảnh hấp dẫn và phong cách rất rock'n'roll...

VictoryShine (Live): 2 bài mình thích nhất




Tứ tấu thành công nhất mọi thời đại

Họ là những cô gái trẻ đầy tài năng, sáng tạo và nổi tiếng. Tình yêu âm nhạc đã dẫn họ đến với nhau. Bond là nhóm nhạc tập hợp 4 cô gái xinh đẹp, 2 đến từ Australia, 2 là dân Anh chính hiệu. Haylie Ecker (chơi violin) đến từ Perth - Australia. Cô đặc biệt yêu thích âm nhạc của Frank Sinatra, B.B. King, Björk, U2, Sting, Red Hot Chili Peppers… Khác với 3 người bạn cùng nhóm, Gay-Yee đến từ Yorkshire - Anh và đã từng được đào tạo bài bản về âm nhạc ở Trường âm nhạc Trinity - London. Cô cũng đã từng chơi nhạc cho: Primal Scream, Spice Girls, Talvin Singh, Embrace, Sting, Bryan Adams và Barry Manilow.

Tania Davis (chơi viola) đến từ Sydney - Australia. Giống như Haylie Ecker, cô cũng đã từng được đào tạo chính thống về âm nhạc tại Nhạc viện Sydney cũng như Trường âm nhạc và kịch nghệ Guildhall... Tania Davis tôn sùng rất nhiều nhạc sĩ trong đó có Schubert, Mozart, Bach. Sau khi hoàn thành khoá học về nhạc cổ điển tại Sydney, Tania Davis nhận được học bổng du học ở London. Tại đây, cô gặp hai người bạn của Haylie, Gay-Yee và Eos. Tania Davis hy vọng có thể mang được những gì họ đã học vào âm nhạc của Bond nhưng mới mẻ và khác biệt hơn. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhóm thay đổi nhà sản xuất liên tục...

Nhưng tại sao 4 cô gái này lại chọn tên nhóm là Bond chứ không phải là một cái tên khác? Haylie từng giải thích: "Khi tập hợp lại chúng tôi đã nghĩ nát óc về một cái tên chung và mọi việc diễn ra hết sức tình cờ. Cả 4 ngồi xem bộ phim "Dr. No" và cùng nảy ra ý tưởng thực hiện một bản nhạc về John Barry. Thế là cái tên Bond ra đời. Tất cả đều hài lòng với từ này vì nó có rất nhiều nghĩa và âm nhạc đã thực sự là sợi dây gắn kết chúng tôi lại (Bond cũng có nghĩa là mối ràng buộc)".

Để có được Bond của ngày hôm nay, công sức rất lớn thuộc về Mel Bush, người đã từng dẫn dắt và mang lại tên tuổi cho Vanessa Mae. Tuy nhiên, sự thành công của Bond đâu phải chỉ cần có thế. Sự kết hợp của vốn hiểu biết tuyệt vời về âm nhạc, phong cách trẻ trung, sắc đẹp... đã khiến cho Bond ngày càng nổi tiếng và được yêu chuộng. Hình ảnh những cô gái xinh đẹp, quyến rũ, ăn mặc táo bạo, chơi nhạc cụ một cách điêu luyện đã khiến cho hàng triệu fan trên toàn thế giới phải điên đảo, một hình ảnh quá fresh mà không có một nhóm nhạc cổ điển nào có được trước đây.

Sự đột phá về phong cách

Cơn bão Bond luôn phát huy tác dụng ở bất cứ quốc gia nào nó đi qua, từ Đức, Mỹ đến Singapore... 9 tháng sau khi ra mắt, đĩa đơn Victory trong album đầu tay, Born, đã leo lên vị trí số 1 trong các bảng xếp hạng. Đáng nể hơn, Victory còn 4 lần nhận được đĩa vàng, 2 lần giành đĩa bạch kim tại các nước: Anh, Áo, Hà Lan, Chile, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Thụy Điển, Pháp, Bulgaria, Thụy Sỹ và Mỹ. Bond ăn nên làm ra đến nỗi họ được phong là nhóm tứ tấu dây nữ (họ chơi toàn các nhạc cụ thuộc bộ dây) số 1 và "hot" nhất mọi thời đại.

Không chỉ mix lại những bản quen thuộc, 4 cô gái xinh đẹp này còn tự viết, sản xuất những nhạc phẩm cho chính mình với âm hưởng của nhạc Phật giáo, Ả Rập, châu Á và cả Ireland. Có những bài mang đậm màu sắc của nhạc cổ điển nhưng số khác lại đậm phong cách của rock đương đại (Speed). Nghe Bond, bạn còn có thể tìm thấy những giai điệu đậm màu sắc của tango (Libertango)... Vì lý do đó mà fan của Bond rất đa dạng, từ những em nhỏ đang học cấp I đến những... bác trung niên. Song, lực lượng fan đông đảo nhất của nhóm lại nằm ở châu Á. Đơn giản vì dân châu Á rất thích nghe loại nhạc này, không khó hiểu và không quá trẻ trung. Hơn nữa, dù sao thì Bond cũng thường xuyên lui tới lưu diễn tại lục địa đông dân nhất thế giới này, hết Thái Lan, Singapore, Hongkong lại đến Hàn Quốc, Nhật Bản...

Bất cứ nơi đâu Bond đặt chân tới, họ đều cố gắng khám phá âm nhạc của địa phương để mở rộng tai nghe của mình và để đón nhận nhiều phong cách. "Chúng tôi đều yêu nhạc cổ điển nhưng không muốn âm nhạc của mình theo chuẩn của dòng nhạc này. Bond cũng rất thích những dòng nhạc khác, vì thế chúng tôi rất thích thú khi thử nhiều phong cách, nhiều dòng nhạc. Bond sẽ thử thứ âm nhạc mang tính toàn cầu có dấu ấn của nhiều nền văn hoá khác nhau. Âm nhạc của chúng tôi là sự pha trộn giữa nhạc cổ điển và giai điệu của tất cả các loại nhạc khác nhau trên toàn thế giới. Nếu phải giới thiệu Bond với một ai đó, tôi sẽ nói đó là thứ nhạc "không bị gò bó vào một khuôn khổ nào cả", Eos giải thích.

Có Bond, nhạc cổ điển không còn là món ăn "khó nhằn"

Bond luôn cố gắng đưa âm hưởng của nhạc cổ điển vào những tác phẩm của mình nhưng cũng muốn mang vào đó những âm huởng hiện đại của rock, dance music khiến cho những giai điệu của mình trở nên mềm mại và dễ thuyết phục hơn. Sự cách tân này đã khiến tên tuổi của họ vượt biên giới nhiều quốc gia. Bằng chứng là hàng triệu album của Bond đã hết veo, một thành tích mà không một nhóm tứ tấu nào có được trước đây. Bond cũng được ghi tên vào cuốn Guinness với tư cách là ban nhạc cổ điển nữ đầu tiên "chui" được vào các bảng xếp hạng thể loại pop của Anh. Với những thành tích đáng nể như vậy, Bond cũng trở thành tứ tấu dây đầu tiên được báo chí lăng-xê với tần suất chóng mặt.

Tuy nhiên, âm nhạc của nhóm lại pha tạp và biến hoá đến nỗi ngay cả những chuyên gia âm nhạc hàng đầu thế giới cũng không thể xếp họ vào thể loại nào. Lúc thì chơi nhạc cổ điển nhưng lúc khác lại thấy Bond chơi rock. Âm nhạc của Bond là sự pha trộn những tiết tấu nhanh, sôi nổi, trẻ trung và bốc lửa. Những giai điệu nhẹ nhàng, sang trọng và "cổ kính" của violin, viola và cello được thực hiện trên nền trống sôi nổi và mới mẻ. Điều đó làm cho âm nhạc của Bond trở nên khác biệt và độc đáo, không giống như bất cứ nhóm nào.

Cũng vì thử quá nhiều thể loại nhạc mà không chú trọng nhiều đến nhạc cổ điển nên năm 2000, Bond đã từng bị gạt khỏi danh sách những nghệ sĩ chơi nhạc cổ điển với lý do thực hiện quá nhiều tác phẩm thuộc dòng nhạc pop. Tuy nhiên, Bond lại biện hộ rằng họ đã làm cho âm hưởng của nhạc cổ điển trở nên hiện đại hơn với một chút nhạc salsa, một chút âm hưởng của những ca khúc truyền thống Đông Âu. Cũng dễ hiểu khi album của họ đứng ở cả bảng xếp hạng dành cho nhạc cổ điển và nhạc hiện đại.

Tứ tấu sexy nhất hành tinh

Họ là tứ tấu hấp dẫn nhất, màu mè nhất bởi lẽ họ là 4 cô gái cực kỳ xinh đẹp và chơi nhạc cụ một cách hoàn hảo. Đó chỉ có thể là Bond.

Xuất hiện đã khá lâu nhưng chưa bao giờ làn sóng hâm mộ Bond bị chìm xuống bởi lẽ đây là tứ tấu dây thành công nhất mọi thời đại với những bản nhạc cực "hot" như Victory, Sunshine, Speed, Libertango, Shine,... Âm nhạc của Bond là sự pha trộn những tiết tấu nhanh, sôi nổi, trẻ trung và bốc lửa cũng giống như phong cách của nhóm.

Mỗi khi xuất hiện dù là trên sân khấu hay trong các video clip, lúc nào 4 cô gái này cũng đẹp và tươi tắn trong những bộ váy duyên dáng và nhiều màu sắc. Mỗi lần xuất hiện trước đám đông họ đều trang điểm rất cầu kỳ và chọn những bộ đầm đẹp nhất.

Ngoài những nhạc cụ được thiết kế riêng rất đẹp mắt, Bond luôn có sức hút đặc biệt từ lối trình diễn hút hồn khiến dân châu Á và châu Âu mê tít. Sự kết hợp của vốn hiểu biết tuyệt vời về âm nhạc, phong cách trẻ trung, sắc đẹp... đã khiến cho Bond ngày càng nổi tiếng và được yêu chuộng.

Hình ảnh những cô gái xinh đẹp, quyến rũ, ăn mặc táo bạo chơi nhạc cụ một cách điêu luyện đã khiến cho hàng triệu fan trên toàn thế giới phải điên đảo, một hình ảnh quá fresh mà không có một nhóm nhạc cổ điển nào có được trước đây. Bond đã được tạp chí Blender bầu là "Tứ tấu sexy nhất hành tinh".


Download: [MV] Bond - The Collection (VOB Quality)

http://rapidshare.com/files/144838193/Bond_-_Explosive.vob.001
http://rapidshare.com/files/144838197/Bond_-_Explosive.vob.002

http://rapidshare.com/files/144838232/Bond_-_Fuego.vob.001
http://rapidshare.com/files/144838234/Bond_-_Fuego.vob.002

http://rapidshare.com/files/144840815/Bond_-_Shine.vob.001
http://rapidshare.com/files/144840818/Bond_-_Shine.vob.002
http://rapidshare.com/files/144840565/Bond_-_Shine.vob.003

http://rapidshare.com/files/144840566/Bond_-_Victory.vob.001
http://rapidshare.com/files/144844533/Bond_-_Victory.vob.002
http://rapidshare.com/files/144844534/Bond_-_Victory.vob.003

http://rapidshare.com/files/144845274/Bond_-_ViVa.vob.001
http://rapidshare.com/files/144845275/Bond_-_ViVa.vob.002
http://rapidshare.com/files/144846509/Bond_-_ViVa.vob.003

http://rapidshare.com/files/144846510/Bond_-_Wintersun.vob.001
http://rapidshare.com/files/144847062/Bond_-_Wintersun.vob.002
http://rapidshare.com/files/144847063/Bond_-_Wintersun.vob.003

...
[Tổng hợp]
Nghe
NAD
27/03/2009
10

Comments

  1. Em jông jống châu Á tên j` :x

    ReplyDelete
  2. Tóc đen, da hơi đen à? Gay-Yee Westerhoff :-"

    ReplyDelete
  3. http://image.guardian.co.uk/sys-images/Arts/Arts_/Pictures/2007/03/05/bond460.jpg

    ReplyDelete
  4. Bạn chỉ kiếm mấy cái ảnh loại đấy là giỏi =P~

    ReplyDelete
  5. Yêu bond quá. nghe hay vãi

    ReplyDelete
  6. Yanni, Kitaro, Kenny G, Richard Clayderman, David Lanz, Secret Garden cũng là những tên tuổi lớn trên thế giới với nhiều bản nhạc ko lời mang âm hưởng hiện đại hay, đáng để nghe :D

    ReplyDelete
  7. hay nhung mà tìm hoài được có mấy bài. chán quá

    ReplyDelete
  8. Ừ, nghe nhạc ko vậy :D

    ReplyDelete
  9. Blog hay ghê

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!