1/4 Complete Dream

by comments
Hôm qua bảo tối về sớm để xem trận này mà cuối cùng gần giữa hiệp 2 rồi mới về đến nhà. Mà về đến nhà rồi TV đíu kênh nào chiếu cho mà xem mới cú (ESPN, Star Sports chiếu Ngoại hạng Anh), trận này trực tiếp trên Setanta Sports (hoặc VTC3). Xem mạng thì giật đùng đùng, may mà đến loạt đá 11m xem ngon.

Bài tường thuật trận đấu sẽ post sau, đợi bài của VnExpress.net (Việt Nam chỉ có trang này mới tường thuật hay, đầy đủ, chính xác và khách quan nhất)...

Quỷ đỏ đã có được danh hiệu đầu tiên cho mục tiêu giành cú ăn 4 vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá ở mùa giải 2008/09 này. 3 giải đấu còn lại United cũng đang thẳng tiến tới ngôi Vương: F.A cup đã vào tứ kết (chỉ phải gặp Fullham trên sân khách - coi như đã vào bán kết?), English Premier League đang dẫn đầu (hơn đội thứ 2 7 điểm, trong khi lại đá ít hơn 1 trận - 10 điểm?; giải còn 11 vòng - coi như đã vô địch?), Uefa Champions League đang có lợi thế hơn đối thủ Inter Milan để vào tứ kết?

Như vậy là M.U đã gần như chắc chắn có cú đúp vô địch ở mùa này: League cup và Premier League (chưa kể đã đoạt Siêu cup Anh và vô địch giải vô địch thế giới các CLB trước đó) - cộng với những j đã và đang thể hiện, đã có thể coi là một mùa giải thành công? Vấn đề quan trọng hơn cả là liệu Quỷ đỏ có thể giành cú ăn 3 hay ăn 4 để có thêm một mùa giải đại thành công nữa hay ko mà thôi. Cách đây 10 năm (1999), M.U đã đoạt cú ăn 3 huyền thoại: EPL, F.A cup và UCL. Nhưng mùa này, nếu M.U "chỉ" đoạt cú ăn 3 tuyệt đối ở 3 giải quốc nội cũng đã là quá tuyệt rồi, UCL e rằng ko thắng đc mệnh trời đã sắp đặt luật hợp tan cho những nhà vô địch.?

Chùm ảnh Man United với chức vô địch League cup (cup Liên đoàn, Carling cup):
(Click vào ảnh nhỏ để view với kích thước lớn)

Photobucket


PhotobucketPhotobucketPhotobucket
PhotobucketPhotobucketPhotobucket
PhotobucketPhotobucketPhotobucket
PhotobucketPhotobucket
PhotobucketPhotobucket
PhotobucketPhotobucket
PhotobucketPhotobucket
PhotobucketPhotobucket
...
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
...
PhotobucketPhotobucket
PhotobucketPhotobucket
PhotobucketPhotobucket
PhotobucketPhotobucket
PhotobucketPhotobucket
PhotobucketPhotobucket
PhotobucketPhotobucket
Photobucket
...
Manchester United
NAD
01/03/2009
14

Comments

  1. MU giành Cup Liên đoàn sau loạt sút penalty

    Thầy trò HLV Ferguson vừa hoàn thành phân đoạn hai trong kế hoạch thâu tóm 5 danh hiệu mùa này, sau khi vượt qua Tottenham trong trận chung kết Cup Liên đoàn Anh tối qua.

    Danh hiệu trước đó của MU là Club World Cup 2008 giành tại Nhật Bản.

    Như nhiều dự đoán, MU tối qua thi đấu không thật sức. Sau 120 phút thi đấu với chất lượng chuyên môn ở mức cầm chừng và hoà không bàn thắng, “Quỷ đỏ” phải nhờ đến bản lĩnh trong loạt sút cân não mới hạ được Tottenham với tỷ số 4-1.

    Thủ thành Ben Foster, thế chỗ Edwin van der Sar nghỉ dưỡng sức, đáng được xem là người hùng trong thắng lợi của MU, với lối chơi chắc chắn và nhiều pha cứu thua xuất sắc. Trong đó có một lần ở loạt sút penalty, khi đối diện với Jamie O'Hara. Trên khán đài sân Wembley, HLV trưởng đội tuyển Anh – Fabio Capello – có thể xoa tay hài lòng. Bấy lâu nay, ông vốn đau đầu trong việc đi tìm giải pháp hợp lý cho vị trí trấn giữ khung thành ở đội tuyển xứ sương mù.

    Đây quả là một tuần tuyệt vời với MU khi đối thủ lớn trong cuộc đua ở Ngoại hạng Anh, Liverpool, bất ngờ gục ngã trước Boro hôm qua. Và giờ, họ được nâng cao chiếc Cup Liên đoàn. Mục tiêu còn lại của thầy trò Ferguson là ba đấu trường chính: Premier League, Champions League và Cup FA.

    Đúng như đã hứa, Ferguson tối qua tiếp tục đặt niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ khi tung ra sân đội hình chính thức có Darron Gibson, Danny Welbeck và Jonny Evans. Tuy nhiên, Wayne Rooney không thể ra sân vì sốt virus. Về phần Tottenham, Jonathan Woodgate dính chấn thương ngay trước trận nên Michael Dawson được lấp vào, đá cặp trung vệ với Ledley King.

    Với tính chất của một trận chung kết, cả hai bên đều nhập trận thận trọng. Trong bối cảnh đó, MU tỏ ra nhỉnh hơn quãng đầu trận nhờ cá tính và tâm lý thoải mái của các cá nhân. Gibson là người tạo được hiệu ứng đầu tiên, với cú sút từ khoảng 25 mét đưa bóng đi sạt điểm nối giữa cột dọc và xà ngang. Phút 15, đến lượt Nani lên tiếng nhưng bị thủ thành Heurelho Gomes chắn phá.

    Từ giữa hiệp, Tottenham dần nóng máy, và cũng bắt đầu tạo được một số tình huống đáng chú ý. Aaron Lennon là cầu thủ chơi nổi bật nhất khi đó. Với tốc độ và kỹ thuật tuyệt hảo, anh cùng Corluka không ít lần phá tung hệ thống phòng thủ bên hành lang phải của MU. Nhờ Rio Ferdinand duy trì được sự tỉnh táo nên sóng gió mới không thể đổ nhiều lên cầu môn đoàn quân áo đỏ. Cùng với đó, việc bắt chết Ronaldo cũng có thể xem là thành công về mặt chiến thuật của Tottenham. Welbeck cũng không có nhiều cơ hội thể hiện khi chịu sự kèm cặp của bộ đôi trung vệ lực lưỡng Dawson – King. Chính vì vậy, chỉ khoảng 10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Ferguson rút Welbeck ra để bổ sung Anderson cho tuyến giữa.

    Tottenham đã làm tất cả những gì có thể, nhưng thiếu một chút may mắn để qua mặt MU, bảo vệ thành công Cup Liên đoàn.

    Thế trận sau giờ nghỉ cũng không có nhiều điểm nổi bật. Hai đội vẫn thi đấu cầm chừng. Lượng tình huống có khả năng mang lại đột biến là không nhiều. Bên phía MU là cú dứt điểm nối bất thành của Tevez phút 60 và pha xuyên phá rồi kết thúc trúng cột dọc của Ronaldo phút bù giờ. Còn Tottenham, đáng kể duy nhất là cú dứt điểm ở vị trí khoảng 11 mét của Lennon phút 70, nhưng không thể thắng được phản xạ xuất thần của Foster.

    Bước vào hiệp phụ, Giggs được đưa vào sân thay Gibson chơi không hiệu quả. Lennon là trung tâm trong hầu hết những đường lên bóng của Tottenham, nhưng cũng dần tỏ ra đuối sức và được thay bằng Bentley. Những điều chỉnh, dẫu vậy, không làm thay đổi bầu không khí tẻ nhạt trên sân. Hiếm hoi lắm đôi bên mới tạo được nguy hiểm lên khung thành của nhau, nhưng đều không để lại dấu ấn cụ thể. Bên phía Tottenham là cú dứt điểm của Darren Bent phút 115, nhưng không thắng được Foster. MU sau đó đáp trả bằng tình huống dứt điểm của Evra. Thủ thành Gomes chỉ còn biết đứng nhìn, nhưng bóng không đi vào lưới. Kết quả hoà 0-0 buộc hai đội phải đưa nhau đến loạt sút cân não. Và đây mới là lúc MU thực sự là chính mình khi chỉ phải sử dụng đến bốn loạt sút cũng hạ được Tottenham.

    Lần lượt Giggs, Tevez, Ronaldo và Anderson hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đối thủ của họ trong khi đó duy nhất thành công ở loạt sút thứ hai, từ chân Corluka. Ở loạt đầu tiên, O’Hara bị Foster chặn lại, trong khi Betley sút ra ngoài ở loạt thứ ba.

    Đội hình thi đấu:

    MU: Foster, O'Shea (Vidic 76), Evans, Ferdinand, Evra, Ronaldo, Scholes, Gibson (Giggs 91), Nani, Tevez, Welbeck (Anderson 56).

    Dự bị không được sử dụng: Kuszczak, Park, Possebon, Eckersley.

    Tottenham: Gomes, Corluka, Dawson, King, Assou-Ekotto, Lennon (Bentley 102), Jenas (Bale 98), Zokora, Modric, Bent, Pavlyuchenko (O'Hara 65).

    Dự bị không được sử dụng: Alnwick, Huddlestone, Gunter, Taarabt.


    Hà Uyên - VnExpress.net

    ReplyDelete
  2. Chúc mừng Manchester Unlimited :)

    ReplyDelete
  3. "Manchester Unlimited" - Hay đấy =P~ :-"

    ReplyDelete
  4. Chấm điểm trận chung kết Carling Cup: Tottenham... vô địch!

    Tối qua, MU đã vượt qua Tottenham ở những loạt luân lưu 11m. Nhưng nếu xét số điểm của từng cầu thủ do tờ Goal chấm cho các cầu thủ, Tottenham mới xứng đáng là nhà vô địch.

    Trong số những cầu thủ ra sân ở đội hình chính, các cầu thủ MU chỉ có hai cái tên được nhận điểm 8 từ tờ thể thao uy tín Goal. Đó là thủ môn Ben Foster và trung vệ Johnny Evans. Cả hai cầu thủ này đã có một trận đấu khá vất vả với những đợt tấn công của các cầu thủ đối phương và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

    Trong khi đó, điểm 7 được dành cho 4 cái tên bên phía đoàn quân của Sir Alex. Đó là Ferdinand, Ronaldo, Scholes và Nani. Cả 4 cầu thủ này có thể nói là đã chơi nhỉnh hơn các đồng đội còn lại một chút. Nhưng họ cũng không tài nào giúp đội bóng có được bàn thắng ngay trong những phút thi đấu chính thức của trận đấu.

    Với việc thường xuyên để Lennon bên phía Tottenham vượt qua trong những lần đối mặt, Evra chỉ nhận được điểm 6 cho màn trình diễn thiếu thuyết phục của mình. Cùng được điểm 6 với hậu vệ người Pháp là tiền đạo Carlos Tevez. Mặc dù vẫn thể hiện được quyết tâm bằng sự năng nổ vốn có, nhưng hiệu quả mà cầu thủ người Argentina đem lại là không nhiều.

    Các cầu thủ Tottenham đã chơi không tồi nhưng kém may mắn trên chấm 11m.

    Thật tiếc là hai cầu thủ trẻ được HLV Alex Ferguson tin dùng trong trận đấu này là Gibson và Welbeck đã có một trận đấu tồi và đều bị thay ra. Điều đó khiến họ chỉ được nhận điểm 5 cùng với O'Shea, một cái tên gây thất vọng khác của "Quỷ đỏ".

    Trong khi đó, Tottenham có tới 3 cầu thủ được nhận điểm 8 và tất nhiên, họ hoàn toàn xứng đáng với những gì đã thể hiện. Đó là Lennon, Zokora và Jenas. Cả 3 cầu thủ này đều đã khiến các học trò của Sir Alex vô cùng vất vả mỗi khi đối mặt với họ. Chơi hiệu quả nhưng chỉ thiếu chút may mắn để mang lại chiến thắng cho đội nhà. Dù sao họ cũng được đánh giá cao hơn so với đối phương sau khi trận đấu kết thúc.

    MU có 4 cầu thủ được điểm 7, còn con số đó ở Tottenham là 6. Toàn bộ hàng thủ của họ đều đã rất kiên cường trước những đợt tấn công của đội bóng đến từ Manchester và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở 120 phút của trận đấu. Thật tiếc là hàng công tồi với hai cái tên Pavlyuchenko (điểm 4) và Darrent Bent (điểm 5) đã không tài nào mang về bàn thắng.

    Dù sao thì MU cũng là những người bước lên bục cao nhất của mùa giải năm nay sau loạt luân lưu may rủi. Xin được chúc mừng đoàn quân của Sir Alex Ferguson, những nhà vô địch mới của Carling Cup!


    M.U - Vua luân lưu

    Quỷ đỏ thành Manchester xứng đáng được phong tặng danh hiệu "Vua luân lưu". Đơn giản vì ở 4 trận CK cần đến lượt đấu súng gần nhất, M.U đều là kẻ chiến thắng. Mùa trước, họ khởi đầu bằng chiến thắng trên chấm 11m trước Chelsea tại trận tranh Siêu Cúp Anh và cuối mùa lại thắng Chelsea ở Champions League bằng lượt đá luân lưu. Đầu mùa này, Portsmouth của Redknapp bị M.U của Ferguson vượt qua trên chấm 11m, cũng ở trận tranh Siêu Cúp. Và đêm qua, M.U của Ferguson lại giành chiến thắng nhờ đánh bại đội bóng của Redknapp sau lượt đấu súng.

    3 lần đầu tiên, người đứng trong khung thành là van der Sar. Còn ở Wembley đêm qua là Ben Foster. Thủ môn người Anh này đã được kỳ vọng rất nhiều và anh đã đáp lại bằng màn trình diễn trong suốt 120 phút cũng như pha chặn đứng cú sút của O'Hara trên chấm 11m.

    (Theo Thể thao & Văn hóa)


    Giggs và Ronaldo cùng dấy mộng "ăn 5"


    Ngất ngây trong niềm vui vô địch Carling Cup, Ryan Giggs tuyên bố MU sẽ còn gặt hái thêm nhiều thành công ở mùa giải năm nay.

    Vô địch Carling Cup chỉ là bước khởi đầu của MU ở mùa giải này.

    Với chiến thắng trong trận chung kết trước Tottenham trên sân Wembley đêm qua, lão tướng Ryan Giggs tiếp tục làm dày thêm bộ sưu tập danh hiệu của mình. Tuy nhiên, không vì thế mà anh tự cho phép mình được thỏa mãn. Anh quả quyết, ngoài chức vô địch tại Carling Cup, anh sẽ nỗ lực hết mình để cùng đồng đội hoàn tất giấc mơ đoạt "ăn 5" là: Premier League, Champions League, FA Cup, Carling Cup (đã đoạt được) và vô địch giải VĐTG các CLB.

    “Chặng đường mà chúng tôi phải đi qua còn rất dài. Vấn đề là chúng tôi phải luôn duy trì ngọn lửa khát vọng và thi đấu tốt như những gì chúng tôi làm được trong thời gian qua" - Giggs phát biểu trên Sky Sports. “Trận đấu vừa qua là trận chung kết nên chẳng ai là không muốn giành chiến thắng. Chúng tôi cũng đã thi đấu với tinh thần đó tại giải VĐTG các CLB năm vừa rồi”.

    Về phần mình, Cristiano Ronaldo cũng mơ về một mùa giải bội thu cho MU. “Sẽ còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đang giành thắng lợi liên tiếp qua từng trận đấu” - cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu và thế giới năm 2008 phát biểu trên The Sun. “Cơ hội là dành cho chúng tôi. Giành Cúp Liên đoàn rồi nhưng MU không có nhiều thời gian để ăn mừng bởi lẽ chúng tôi còn nhiều mục tiêu trước mặt”.

    (Theo VTC news)


    Alex Ferguson: “Chúng tôi đã gặp may mắn”


    Sir Alex thừa nhận chiếc cúp vô địch Carling Cup M.U giành được sau chiến thắng trên loạt penalty trước Tottenham đêm qua có phần ủng hộ không nhỏ của Thần may mắn.

    Đánh bại Tottenham 4-1 ở loạt luân lưu cân não, M.U chính thức sở hữu chức vô địch Carling Cup lần thứ 3 trong lịch sử CLB. Phát biểu sau trận đấu trên kênh truyền hình Sky Sport, chiến lược gia người Scotland không giấu nổi niềm vui: “Trận đấu này cho chúng ta thấy tất cả các trận chung kết ở bất kì giải đấu nào cũng đều hết sức khó khăn. Các cầu thủ M.U đã tỏ ra khá tự tin trong loạt sút penalty. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của thủ thành Ben Foster. Pha cản phá thành công của cậu ấy mang lại lợi thế tinh thần rất lớn cho chúng tôi. Tuy nhiên, M.U đã gặp may mắn bởi công bằng mà nói, chúng tôi đã chơi không thực sự tốt. Chính Tottenham mới là đội tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn”.

    (Theo Báo bóng đá)


    Giữa tuần này, Man Utd sẽ có chuyến làm khách tới sân St Jame' Park của Newcastle trong khuôn khổ vòng 28 giải Ngoại hạng Anh. Cuối tuần này, đoàn quân HLV Ferguson sẽ có trận gặp Fulham ở vòng 5 giải FA Cup 2008 - 2009.


    ...

    ReplyDelete
  5. Dùng iPod giúp MU đoạt Cup Liên đoàn

    Chiếc máy nghe nhạc của một thành viên ban huấn luyện vô tình trở thành trợ thủ đắc lực, giúp thủ thành Ben Foster cản phá thành công một quả luân lưu.

    Ở loạt đá penalty đầu tiên, thủ môn của MU đổ người chính xác, về hướng bên trái và chặn được cú sút của Jamie O'Hara. Với pha cản phá này, Foster giúp các đồng đội thêm tự tin thực hiện thành công cả ba quả đá tiếp theo, đồng thời tạo sức ép lớn về phía Tottenham khiến Bentley sút hỏng ở loạt thứ ba, đem lại chiến thắng cùng League Cup cho MU.

    Sau trận, khi được hỏi về tình huống đổ người chuẩn xác kể trên, Foster tiết lộ rằng sự chuẩn bị chu đáo của HLV thủ môn Eric Steele chính là yếu tố quyết định giúp anh thành công. Chính vị trợ lý này đã lưu lại những pha đá phạt đền của các cầu thủ Tottenham, trong đó có O'Hara, vào chiếc iPod.

    Tranh thủ thời gian trước khi loạt đá luân lưu diễn ra, Steele cho Foster xem dữ liệu ông thu thập qua màn hình iPod. "Những gì hiện lên cho thấy rằng thủ môn hãy bình tĩnh, tự tin và đổ người sang trái khi đối mặt với O'Hara, bởi anh thường đưa bóng về hướng này. Tôi chỉ việc làm theo và thành công", thủ môn dự bị được Ferguson chọn bắt thay Van der Sar cho biết.

    Màn trình diễn ấn tượng của Foster hôm qua cũng làm HLV Ferguson hài lòng: "Hiện tại, Van der Sar là sự lựa chọn số một, nhưng những trải nghiệm quý giá như trận chung kết Cup Liên đoàn sẽ giúp Foster tự tin hơn. Trong tương lai không xa, cậu ấy sẽ là thủ môn số một của bóng đá Anh".

    (Theo VnExpress.net)


    Tuy thất bại nhưng HLV Harry Redknapp khẳng định ông rất tự hào về các học trò, đồng thời thừa nhận các chân sút của Spurs đã thiếu tự tin khi bước vào loạt đá luân lưu từ chấm 11m.

    “Chúng tôi đã chơi tuyệt vời và chỉ chịu thua sau loạt đá penalty” - Redknapp phát biểu trên Sky Sports News. “Nhưng thực lòng mà nói, các cầu thủ của tôi đã không sẵn sàng về mặt tâm lý để thực hiện loạt đá 11m. trong khi đó, các cầu thủ MU lại có thừa tự tin”.

    (Theo VTC news)

    ReplyDelete
  6. sở dĩ tối qua MU đánh mất mình là vì Sir Alex quá thận trọng . ra quân với 4 tiền vệ nhưng scholes và Gibson chỉ chủ yếu phòng ngự , cộng với việc hàng tiền vệ lùi về sát khu cấm địa mỗi khi mất bạnh càng khiến Tot được nước lấn tới , coi như MU chấp Tot khu trung tuyến . tình hình chỉ được cải thiện khi Anderson vào sân và chơi hộ công , Mu liên tục ép sân và tao thêm nhiều cơ hội hơn

    ReplyDelete
  7. Carling Cup với MU: Nhỏ mà không nhỏ

    Trước khi trận chung kết Carling Cup diễn ra, Sir Alex Ferguson đã nói rằng đây chỉ là một giải thưởng nhỏ. Thế nhưng, dù vị chủ nhân của hơn 20 chiếc cúp các loại nói gì đi nữa, cả Man Utd lẫn đối thủ Tottenham đều không muốn bỏ lỡ cơ hội đi đến cùng tại giải đấu vốn ít được quan tâm này. Bởi xét dưới nhiều góc độ, Carling Cup 2008-09 lại chính là một danh hiệu vô cùng ý nghĩa.

    So với những Champions League, Premier League, FA Cup hay thậm chí Cúp VĐTG các CLB, Carling Cup đúng là thua kém cả về độ hào nhoáng lẫn dư vị tiền bạc. Nhưng cũng như 5 ngón tay tạo nên một bàn tay, MU cần Carling Cup để hoàn tất tham vọng làm cú "ăn 5" - điều mà Ferguson đã hơn một lần nhắc đến.

    Không thể căn cứ vào việc Ferguson tung vào sân ngay từ đầu các chàng trai trẻ như Foster, Evans, Gibson hay Welbeck để bảo rằng ông sẵn sàng chịu bỏ lỡ thời cơ đăng quang vào đêm qua. Ferguson cần làm thế trước hết là vì lẽ công bằng dành cho những người có công lớn đưa MU tới sân khấu Wembley đông nghẹt khán giả.

    Hơn thế nữa, Ferguson thừa biết gần một nửa đội hình chính thức của Tottenham sẽ vắng mặt vì ràng buộc luật lệ. Điều đó có nghĩa, tương quan lực lượng giữa đôi bên hầu như không xê dịch. Với Ronaldo, Scholes và Tevez trên sân, MU có đủ những nhân tố biết cách tạo nên sự khác biệt.

    Chỉ có điều, Ferguson có lẽ đã không lường hết được khao khát của Tottenham. Chứng kiến Tottenham hy sinh UEFA Cup cho trận đấu mà nếu thắng, nhận phần thưởng sẽ là… một vé dự UEFA Cup mùa tới, Fergie hẳn đã cười thầm.

    Tuy nhiên, vị đồng nhiệm Harry Redknapp đâu cần phải quan tâm tới chiếc cúp châu Âu xa xôi kia, khi mà một chiếc cúp khác đang nằm rất gần tầm với? Trong suốt sự nghiệp huấn luyện không phải là ngắn ngủi của mình, nhà cựu chiến lược của Southampton và Portsmouth đâu có nhiều dịp được nâng cao những giải thưởng ở cấp độ cao nhất như thế?

    Về phần Tottenham, CLB đang trải qua một mùa giải có quá nhiều những sự kiện đáng quên của thành London cũng muốn Carling Cup như một sự an ủi, một cú hích cho tương lai. Đó là giá trị tinh thần quý giá mà Tottenham không dễ gì từ bỏ. Ngoài ra, đừng quên một sự thật rằng Spurs còn có danh dự của một nhà ĐKVĐ để mà bảo vệ.

    Khi quyết tâm của Tottenham và tham vọng của Man Utd không cái nào nhẹ cân hơn cái nào, cuộc chiến tại Wembley đã không thể biến thành cơn mưa bàn thắng như giới mộ điệu kỳ vọng. Nó cũng chẳng thể kết thúc gọn ghẽ trong 90 phút như đa số dự đoán. Trái lại, trận chung kết đầu tiên của mùa bóng năm nay tại xứ sương mù đã kéo dài đến tận loạt luân lưu với những đôi chân gần như không còn có thể nhúc nhích vì quá mệt mỏi.

    Nhưng, đấy là sự mệt mỏi mà những người hâm mộ trái bóng tròn vẫn hằng mong mỏi. Carling Cup, rõ ràng, không hề nhỏ như Ferguson đã nói.


    Theo Thể thao 24H

    ReplyDelete
  8. Sir Alex và Ronaldo cố giữ đôi chân trên mặt đất

    Mặc dù đã giành được hai chiếc cúp vô địch (cúp vô địch thế giới các CLB và Carling Cup) ở mùa giải này nhưng HLV Alex Ferguson của Manchester United vẫn từ chối đề cập đến cú ăn 5 lịch sử. Tương tự ông thầy của mình, Ronaldo cũng cho rằng MU phải tập trung cao độ vào khoảng thời gian tới của mùa giải. Ngoài ra, R7 cho hay anh đang rất “cay cú” trọng tài Chris Foy vì chiếc thẻ vàng trong trận chung kết Carling Cup.

    Đêm qua, Quỷ đỏ vừa vượt qua Tottenham tại trận chung kết Carling Cup, sau loạt đấu súng cân não, đây là chức vô địch thứ hai của họ ở mùa giải 2008/09. Trước mắt, MU vẫn còn nguyên cơ hội, thậm chí rất sáng ở 3 đấu trường quan trọng nhất: Premier League, FA Cup và UEFA Champions League. Nếu giành trọn 3 chiếc cúp này, MU sẽ hoàn tất bộ sưu tập 5 chức vô địch danh giá, một kỷ lục trong lịch sử.

    Mặc dù vậy, Sir Alex vẫn tỏ ra khá bàng quan và lúc này ông chỉ tập trung thời gian, tâm trí cho trận gặp Newcastle vào giữa tuần: "Điều tốt nhất với chúng tôi là không nên nghĩ về nó. Mọi người phải giữ được đôi chân trên mặt đất. Đoạt cú ăn 5 là một thành công ngoài sức tưởng tượng, nhưng biết đâu vào cuối tuần sau, khi chúng tôi hành quân tới Fulham, sẽ có một cú sốc lớn và MU bị loại khỏi FA Cup. Vì vậy, các cầu thủ phải tập trung vào từng mục tiêu cụ thể trước mắt, giống như cuộc chạm trán với Newcastle thứ tư này chẳng hạn. Chắc chắn tôi sẽ tiếp tục xoay vòng đội hình để có được sự mới mẻ và hy vọng MU sẽ kết thúc trận đấu với kết quả như ý.”

    Hưởng ứng lời kêu gọi của ông thầy người Scotland, Ronaldo phát biểu: "Cú ăn 5 là mục tiêu đầy thử thách. Chúng tôi phải tập trung thi đấu từng trận một để hướng tới mục tiêu dài hạn. Hiện MU đang có vị trí khả quan ở Premiership, FA Cup và cả Champions League. Với MU, bất kì mục tiêu nào cũng có thể bị chinh phục, nhưng chúng tôi cần phải giữ được sự bình tĩnh và tập trung cao độ."

    Về chiếc thẻ vàng mà trọng tài Chris Foy cảnh cáo Ronaldo do lỗi ăn vạ, sau khi va chạm với Ledley King trong vòng cấm, Ronaldo cho hay: "Nếu xem lại pha quay chậm, bất kì ai cũng có thể nhận thấy đối phương đã chạm vào chân tôi. Trọng tài đã mắc sai lầm, và đó là việc thường xuyên diễn ra ở mùa giải năm nay. Thật tiếc, tôi không thể hiểu vì sao? Nhưng bạn biết đấy, trong mỗi trận đấu, quyết định của họ cần được tôn trọng.”

    Về quả đá luân lưu 11m, khi nhiều người cho rằng anh sẽ không đủ can đảm để bước lên thực hiện, sau cú sút bị Petr Cech cản phá thành công trong trận chung kết Champions League 2008, Ronaldo hé lộ: "Điều quan trọng là bạn phải chọn được góc sút thuận lợi và biết cách gim trái bóng vào đúng nơi mình muốn. Sau khi trở về từ Moscow (địa điểm tổ chức chung kết Champions League 2008), tôi cho rằng các thủ môn sẽ làm giống như Petr Cech, vậy nên tôi đã đổi hướng sút (vào góc phải theo hướng sút của Ronaldo, thay vì góc trái khung thành)."

    (Theo BongDa24h)

    ReplyDelete
  9. Ryan Giggs: "Năm nay MU còn huy hoàng hơn năm 1999"

    Tiền vệ 35 tuổi người xứ Wales đã chơi bóng 18 năm cho MU và đến giờ khát vọng chiến thắng trong anh vẫn chưa hề vơi cạn. Giggs tin rằng đây có thể là mùa giải đại thành công với CLB của anh.

    Năm 1999 được xem là cột mốc chói lọi trong lịch sử của MU khi họ giành cú "ăn ba" kỳ diệu. 10 năm sắp trôi qua kể từ ngày đó và Ryan Giggs tin rằng "tinh thần 1999" đã trở lại với "Quỷ đỏ" và thậm chí đội bóng của anh có thể lập nên chiến công còn huy hoàng hơn cả cú "ăn ba" lịch sử 10 năm về trước: "Động lực là yếu tố then chốt vào giai đoạn này của mùa giải và là điều mà đội bóng nào cũng cần có. Chúng tôi đã có động lực mạnh mẽ vào năm 1999 và bây giờ tinh thần đó đang trở lại. Khi chiến thắng và chơi tốt, người ta không thể chờ các trận đấu tới và dường như bạn không bao giờ cảm thấy mệt mỏi", Giggs nói sau khi MU vượt qua Tottenham trong trận CK cúp Liên đoàn Anh.

    Tiền vệ kỳ cựu người xứ Wales cũng cho rằng MU đang dẫn đầu Premier League, nhưng cuộc đua tới ngôi vô địch vẫn còn dài. "Chúng tôi đã có đủ trải nghiệm để hiểu rằng cuộc đua vẫn còn rất dài. trước kia, MU đã từng ở vào vị trí dẫn đầu như hiện nay và rồi để mất nó và chúng tôi cũng đã từng ở vào vị trí như của Liverpool và Chelsea bây giờ và cuối cùng lại là người thắng cuộc. Vậy nên, chúng tôi hiểu rằng đường tới vinh quang vẫn còn dài", Giggs chia sẻ. Theo Giggs, với những gì mà MU đang thể hiện, những sự so sánh giữa đội bóng hiện tại với một MU từng giành cú "ăn ba" lịch sử 10 năm về trước là không tránh khỏi.

    Ở mùa 1998-1999 đáng nhớ đó, MU đã bất bại trong 33 trận đấu cuối cùng ở giải ngoại hạng trên đường giành cú "hattrick" danh hiệu. Còn ở mùa này, sau 28 trận đấu gần nhất, Giggs và các đồng đội mới một lần thất bại. Hiện MU đã có trong tay cúp vô địch thế giới các CLB và cúp Liên Đoàn Anh. Phía trước "Quỷ đỏ" là trận TK cúp FA với một Fulham mà họ đã thắng trong 8 trận đối đầu liên tiếp và trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Inter Milan trên sân nhà Old Trafford. Rõ ràng là MU đang ở vào một vị thế không thể tốt hơn để thực hiện tham vọng giành cú "ăn 5", Ryan Giggs tin như vậy.

    (Thể thao & Văn hóa)

    ReplyDelete
  10. MU tưởng thưởng Foster hợp đồng mới 4 năm

    Góp công lớn giúp MU vô địch Carling Cup, thủ thành dự bị Ben Foster đã được BLĐ Quỷ đỏ mời ký gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với CLB.

    Trong lần hiếm hoi được ra sân ở một trận chung kết (Carling Cup) gặp Tottenham tại Wembley hôm vừa rồi, Foster thi đấu tuyệt vời đến không ngờ khi vô hiệu hóa hàng loạt pha dứt điểm nguy hiểm của đối phương. Anh cũng là nhân tố chính giúp MU chiến thắng 4-1 trong loạt sút luân lưu 11m để bước lên bục vinh quang.

    Đáp lại những nỗ lực của “người canh đền” này, ban lãnh đạo MU ngay lập tức quyết định mời anh ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm, với mức lương 25.000 bảng/tuần.

    Mặc dù thủ môn số một Edwin van der Sar vẫn đang thi đấu hết sức xuất sắc nhưng anh đã ở vào buổi hoàng hôn của sự nghiệp (38 tuổi). Trong khi Tomasz Kuszczak chưa thể khẳng định tài năng một cách ấn tượng, thì Foster ngược lại: ít ra sân nhưng mỗi lần thi đấu là một để lại dấu ấn rõ nét.

    “MU là đội bóng mạnh nhất thế giới và tôi muốn tiếp tục cống hiến cho CLB càng lâu càng tốt. Tôi mới 25 tuổi và đối với một thủ môn thì độ tuổi này vẫn còn là trẻ” - Foster phấn chấn phát biểu. “Hy vọng tôi sẽ ở lại đây ít nhất là một thập kỷ. Vô địch Carling Cup mới chỉ là danh hiệu đầu tiên trong vô vàn thành công mà tôi sẽ đóng góp cho đội bóng”.

    Foster tiết lộ anh đã có cuộc trò chuyện lần đầu tiên với HLV trưởng đội tuyển Anh, Fabio Capello khi cùng các đồng đội lên bục danh dự nhận cúp. Thủ thành 25 tuổi khẳng định quyết tâm sẽ chứng tỏ với chiến lược gia người Italia rằng anh xứng đáng giành được suất tham dự World Cup 2010 cùng “Tam sư”.

    “Tôi đang đặt mục tiêu được phục vụ đội tuyển Anh tại World Cup diễn ra vào năm sau tại Nam Phi” - Foster, cầu thủ từng được cựu HLV Steve McClaren triệu tập vào đội tuyển Anh ở trận gặp Tây Ban Nha năm 2007 tiết lộ. “Đó chính là ước mơ lớn của tôi cũng như các cầu thủ khác”.


    Thủ thành MU không bị phạt vì dùng iPod trước khi bắt phạt đền

    Sau khi Ben Foster tiết lộ bí quyết giúp anh thi đấu tốt tại trận chung kết Carling Cup là dùng iPod, nhiều người e ngại FA sẽ áp dụng một biện pháp kỷ luật nào đó với anh. Tuy nhiên, có vẻ như thủ môn này sẽ không "hề hấn" gì.

    Không ai có thể phủ nhận công lao to lớn của Foster trong thành công chung của MU ở trận chung kết Carling Cup với Tottenham. Được HLV Alex Ferguson tin tưởng cho ra sân từ đội hình xuất phát thay cho Edwin van der Sar, Foster đã có những pha cản phá xuất sắc, đặc biệt anh đã vô hiệu hóa pha đá phạt đền của Jamie O’Hara.

    Foster cho biết trước khi hai đội bước vào loạt sút luân lưu 11m, anh đã xem một đoạn video ghi lại cảnh đá phạt đền của một số cầu thủ Tottenham. Thế nhưng hành động này không khiến FA bận tâm và cơ quan điều hành bóng đá Anh sẽ không khép anh vào tội lạm dụng thiết bị kỹ thuật trong thi đấu để giành kết quả có lợi cho đội nhà, cho dù cựu trọng tài Graham Poll từng nhận định hành động này có thể đi ngược lại với quy định của FIFA.

    “Những gì mà Foster làm không hề đi ngược lại với luật thi đấu nên chúng tôi không thể tiến hành điều tra vụ việc này” - trích dẫn lời tuyên bố của người đại diện FA.

    Phát biểu trên tờ Daily Mail, Poll cho rằng đây là một hành động “lách luật” FIFA. Thế nhưng phát ngôn viên của FA đã xác nhận Foster vô tội vì anh không xem lại đoạn ghi hình của những pha bóng diễn ra ở trận chung kết. Vì lẽ đó, không một cơ quan hay tổ chức nào có thể làm rùm beng chuyện này.

    Theo lời kể của Foster, trước khi hai đội bước vào loạt “đấu súng” định mệnh, HLV thủ môn của MU, Eric Steele đã cho anh xem những pha đá phạt đền của các chân sút Tottenham ở trận đấu với PSV Eindhoven tại UEFA Cup năm ngoái. Và rõ ràng điều này đã khiến anh vô cùng phấn chấn khi “canh đền” cho MU.

    “Ngay trước khi loạt đá penalty được tiến hành, tôi cùng HLV Eric Steele đã xem hình ảnh các cầu thủ Tottenham đá phạt đền bằng một chiếc iPod. Ông khuyên tôi rằng để bắt thành công cú sút do Jamie O'Hara thực hiện thì tôi phải đứng thẳng người và thật mạnh mẽ. Tôi làm theo đúng như vậy, đoán đúng hướng bóng đi về phía trái và đã thành công".

    Rồi anh kết luận: "Trước trận đấu, tôi cũng đã nghiên cứu rất kỹ các chân sút của đối phương nhưng xem iPod ngay trên sân thì đây là lần đầu tiên tôi thực hiện. Tôi nghĩ đây là một sự đổi mới mà chúng tôi đã mang tới cho CLB”.


    (Theo VTC news)

    ReplyDelete
  11. Hehe. Trận đó mình chỉ coi đc hiệp 1 (hơi buồn tẻ tí) vì lúc sau phải update thông tin ;)). Sau trận đấu thì có coi đc cái highlight với loạt penalty và chỉ biết ... mừng vì MU đã vô địch :D.
    p/s: cậu Foster chỉ có coi iPod thôi mà sau trận lại rùm beng nhìu thứ xung quanh nhỉ ;))

    ReplyDelete
  12. Bó tay, trực tiếp M.U đá chung kết mà ko xem lại update linh tinh :-"

    M.U có một lớp kế cận các đàn anh sắp về hưu quá ngon. Các vị trí từ tiền đạo cho đến tiền vệ, hậu vệ, thủ môn tạo lên một đội hình hùng hậu có chiều sâu 1 cách đúng nghĩa =P~ :D

    ReplyDelete
  13. M.U trước cơ hội giành cú ăn 5: Cần bản lĩnh và sự may mắn

    “Quintuple” (cú ăn 5), đó là một cụm từ đang được nhắc đi nhắc lại ở xứ sở sương mù trong những ngày vừa qua. Và dĩ nhiên, đối tượng được nhắc tới ở đây chính là Quỷ đỏ thành Manchester, đội bóng đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng. Nếu điều đó trở thành hiện thực, đó sẽ là một thành tích vô tiền khoáng hậu.

    M.U đã không thành công ở trận Siêu Cúp châu Âu đầu mùa giải năm nay (thua Zenit 1-2). Nhưng thôi, hãy tạm quên cái danh hiệu vốn chỉ được quyết định bởi một trận đấu ấy đi, vì phần còn lại mà M.U thể hiện đang quá tuyệt. Khi mùa giải mới đi được hai phần ba chặng đường, trong tay của thầy trò Ferguson đã có được 2 chức vô địch. Tháng 12 năm ngoái, họ đứng trên đỉnh thế giới khi đánh bại Liga de Quito 1-0 trong trận chung kết Cúp thế giới các CLB. Còn cuối tuần qua là chiếc Cúp Carling, sau khi hạ gục Tottenham 4-1 ở chấm luân lưu.

    Trong số 3 mục tiêu còn lại của mùa giải, M.U đều đang có những cơ hội thực sự. Cửa vô địch cao nhất cuối mùa giải này là Premier League, nơi họ đã xác lập khoảng cách 7 điểm với Chelsea và Liverpool. Khoảng cách này còn có thể được kéo lên 10 điểm, nếu như M.U đánh bại Portsmouth ở trận đấu bù. Ở Champions League, trận hòa 0-0 với Inter Milan ngay trên sân khách đã mang đến ít nhiều lợi thế. Còn tại cúp FA, M.U chỉ phải gặp Fulham tại vòng 6 (tứ kết), diễn ra vào cuối tuần này.

    M.U đang đứng trước cơ hội đi vào huyền thoại

    M.U mới lần thứ 3 đăng quang ở Cúp Carling, quá ít so với 7 chức vô địch của Liverpool, song xét cho cùng, danh hiệu này đứng đội sổ trong thứ tự ưu tiên của bất kỳ đại gia nào. Chức vô địch mà M.U cực kỳ khao khát ở mùa giải này là Premier League, bởi khi ấy, họ sẽ cân bằng kỷ lục của Liverpool với 18 lần đăng quang. Khi cột mốc ấy đã bị san bằng (và có thể còn bị vượt qua), M.U sẽ đường hoàng mà khẳng định rằng chính họ mới là đội bóng số 1, cả ở hiện tại, cũng như trong lịch sử. Còn Liverpool, đội bóng chưa một lần vô địch Premier League, chắc chắn không thể nào ngồi ôm những hào nhoáng từ quá khứ xa xôi. Ở Cúp FA, M.U cũng đang giữ kỷ lục 11 lần vô địch, còn nếu vô địch Champions League, họ sẽ tiến sát thành tích của Liverpool với 4 lần đăng quang.

    Song kỳ tích vẫn chỉ ở thì tương lai, và như lời của đội trưởng Gary Neville thì giành được nó là cả một nhiệm vụ “cực kỳ khó khăn”. Chính ở mùa giải này, M.U từng thích nghi cực tốt với hoàn cảnh phải dàn quân trên nhiều mặt trận mà vẫn thu được thành công, nhưng chẳng ai dám chắc họ có thể làm được điều tương tự ở phần còn lại của mùa giải. Sự ổn định và chu đáo cho một chiến dịch dài hơi của M.U ở Premier League khiến họ có thể yên tâm ở đấu trường này. Nhưng Cúp FA và Champions League thì khác. Thể thức knock-out sẽ tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ mà có lẽ chính ngài Ferguson cũng chưa thể lường hết được. Chính ông cũng thừa nhận rằng “Chúng tôi còn phải phấn đấu cho từng trận”.

    Nhưng đừng quên rằng, trên con đường chinh phục đỉnh cao, bất cứ một nhà vô địch nào cũng phải cần có ít nhiều yếu tố may mắn. Hãy nhớ lại những khoảnh khắc tuyệt vời ở Nou Camp hè 1999. Hai bàn thắng của Solkjaer và Sheringham vào thời điểm M.U tưởng như tuyệt vọng nhất có phải là kết quả đơn thuần của bản lĩnh hay không?

    Không hề viển vông

    Theo nhà báo Bill Edgar của tờ The Times thì sự tập trung quyền lực vào một số ít đại gia trong làng bóng đá Anh, cũng như sự thành công của các CLB này ở đấu trường châu Âu, khiến cho cú ăn tư (quadruple) là một mục tiêu không hề viển vông chút nào cả. M.U và Liverpool từng giành được những cú ăn ba, còn Chelsea trong 3 mùa giải gần đây đều quyết tâm tấn công cả 4 mặt trận, nhưng mới chỉ dừng lại ở mức độ những cú đúp. Và bây giờ, M.U đang có cơ hội để đi vào lịch sử. Bill Edgar đã không đề cập đến danh hiệu vô địch Cúp thế giới các CLB, chứ thực ra, M.U thậm chí còn đang theo đuổi cú ăn 6 (nếu tính cả chiếc cúp Community Shield mà họ giành được hồi đầu mùa). Dưới đây là một số dẫn chứng:

    M.U, 1998-99: Vô địch Premier League, Cúp FA, Champions League. Tứ kết Cúp Carling.

    Liverpool, 2000-01: Vô địch Cúp FA, Cúp Carling, Cúp UEFA, Thứ ba Premier League.

    Chelsea, 2004-05: Vô địch Premier League, Cúp Carling, bán kết Champions League, vòng 5 Cúp FA.

    Chelsea, 2006-07: Vô địch Cúp FA, Cúp Carling, á quân Premier League, bán kết Champions League.

    Chelsea, 2007-08: Á quân Premier League, chung kết Champions League, Chung kết cúp Carling, vòng 5 Cúp FA.

    M.U, 2008-09: Vô địch Cúp Carling, dẫn đầu Premier League, đã lọt vào vòng 6 cúp FA, vòng 1/8 Champions League (chưa kể Cúp thế giới các CLB 2008 và Siêu cúp nước Anh).


    Sir Alex: Đội hình của M.U hiện nay mạnh hơn so với năm 1999

    Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Sir Alex Ferguson đã bác bỏ ý kiến cho rằng, các đối thủ đang e sợ M.U của ông nhưng có lẽ đó chỉ là phép lịch sự cần thiết. Theo nhà cầm quân lão luyện của M.U thì các đối thủ đang thực sự e ngại sức mạnh của M.U hiện tại. Hãy nhìn vào chuỗi thành tích ấn tượng của Quỷ đó trong thời gian qua để thấy rõ điều đó.

    Với chức vô địch Cúp Thế giới các CLB và Carling Cup, M.U đã giành được 2 trong 5 danh hiệu mà họ hướng đến trong mùa giải này. Tại Premier League, M.U đang dẫn đầu với khoảng cách an toàn so với Liverpool và Chelsea. Ở Champions League, đội bóng của Sir Alex cũng đang chiếm thế thượng phong trước Inter tại vòng 1/8 và cuối cùng, tại Cúp FA, M.U chỉ phải gặp Fulham ở vòng tứ kết. Mục tiêu mà Sir Alex và các học trò đang hướng tới là đoạt cú "ăn năm" khi mùa giải này kết thúc.

    M.U đang trên đường lập lại kỳ tích của mùa giải 1998/1999. Khi đó với đội hình đang đạt đến độ chín, Quỷ đỏ đã đoạt cú "ăn ba" với 3 chức vô địch cao quý nhất trong năm là Champions League, Premier League và Cúp FA. Nếu xét về chất lượng đội hình, M.U đang có trong tay đội ngũ còn xuất sắc và đồng đều hơn cả Thế hệ vàng năm 1999.

    Đội bóng của Sir Alex đang sở hữu một đội hình mạnh đến mức họ cất tới nửa đội hình chính thức trong trận chung kết Carling Cup với Tottenham, nhưng vẫn đoạt chức vô địch sau loạt sút penalty. Trong trận đấu với Newcastle đêm nay tại vòng 28 Premier League, M.U sẽ chào đón sự trở lại Edwin van der Sar, Michael Carrick, Darren Fletcher, Dimitar Berbatov, Wayne Rooney và Park Ji Sung, những người đã vắng mặt trong trận chung kết Carling Cup.

    "Đây là đội hình mạnh nhất mà tôi từng có. Đội ngũ hiện tại xuất sắc và đồng đều hơn so với thế hệ năm 1999, năm mà chúng tôi chỉ có 19 cầu thủ có thể ra sân trong trận chung kết Champions League với Bayern Munich", Sir Alex nhận xét.

    Tất nhiên, với một HLV lão làng như Alex Ferguson, ông không bao giờ được phép thỏa mãn với những gì đã làm được bởi trước mắt M.U là lịch thi đấu dày đặc với những trận đấu quan trọng và chỉ cần một chút sơ sảy sẽ phải trả giá.

    "Nếu bạn mất tập trung trong thời điểm quyết định như hiện nay, bạn sẽ phải trả giá rất đắt", Sir Alex nhắc nhở các học trò.

    Đêm nay, M.U sẽ có chuyến làm khách trên sân của Newcastle tại Premier League, 3 ngày sau đó là chuyến hành quân tới Fulham tại tứ kết Cúp FA và kết thúc một tuần thi đấu căng thẳng bằng trận tiếp Inter Milan trên sân nhà 4 ngày sau đó tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League.


    (Theo Thể thao & Văn hóa)

    ReplyDelete
  14. Wenger: Vẫn là quá sớm

    Chiến thuật gia người Pháp cho biết là quá sớm để bắt đầu đồn thổi liệu đội vừa vô địch League Cup sẽ giành được mọi danh hiệu mùa bóng năm nay.

    Manchester United đã có thêm League Cup sau FIFA World Club Championship giành được hồi tháng 12, bằng chiến thắng trước Tottenham Hotspur khi đã giữ được cái đầu lạnh trong loạt đấu súng cân não Chủ Nhật rồi.

    Chiếc cúp này giúp CLB tiếp tục công cuộc chinh phục cú ăn 4 có một không hai trong lịch sử khi họ vẫn trên cuộc đua cho Champions League, FA Cup và 4 điểm cách biệt ở đầu bảng xếp hạng Premier League và còn 2 trận trong tay.

    HLV của Arsenal Arsene Wenger tin rằng sự thổi phồng hiện tại là không có cơ sở và chỉ nên đề cập tới khi nào mùa bóng đi đến gần hồi kết.

    “Cú ăn 4 là không thực tế vì nó vẫn còn chưa được thực hiện,” Wenger giải thích trên Arsenal TV online. “Nhưng đối với họ, điều ấy vẫn nằm trong khả năng, vì thế bạn nên xem xét rằng họ có thể sẽ là đội đầu tiên làm được điều đó.

    “Mọi thứ vẫn rất rộng mở với họ nhưng tôi vẫn tin vẫn là khá sớm để nói như vậy. Ở Champions League, FA Cup và Premier League họ đang ở vị thế thuận lợi nhưng chẳng ai biết được chữ ngờ.

    “Báo chí thì vẫn luôn muốn đoán trước mọi thứ hơn là chờ đợi kết quả trên sân bóng mà.”

    (Theo ManUtdVN.net)

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!