Sự trở lại của nhà vua

by comments
Photobucket

Đá bù:
3h sáng 15/1/2009: M.U - Wigan

Vòng 22 EPL:

22h thứ 7, 17/1/2009:
Bolton - M.U
Chel$ - Stoke City
Sunderland - Aston Villa
Spurs - Pompey

0h30' sáng chủ nhật, 18/1:
Hull City - ARS

3h sáng thứ 3, 20/1:
Liverpool - Everton

Nếu thắng trong trận đấu gặp Wigan đêm mai, M.U sẽ vượt qua Chel$ để lên đứng thứ 2 trên BXH (mặc dù vẫn còn 1 trận chưa đá so với các đội khác). Và nếu cuối tuần thắng tiếp Bolton, Quỷ đỏ sẽ lần đầu tiên đứng đầu BXH P.L mùa này, ít nhất cho đến khi Liver đá trận đấu muộn nhất vòng sau đó 2 ngày. Nếu Liver ko thể thắng Everton, đương nhiên M.U chính thức soán ngôi đầu, kể cả khi vẫn còn 1 trận chưa đá với Fullham trong tay.

Cả Wigan lẫn Bolton đều là những người hàng xóm gần của United, và họ thường "rất tốt bụng" với Quỷ đỏ. Mùa trước M.U đã chính thức đăng quang ngôi vô địch EPL ở vòng đấu cuối cùng tại sân JJB, sau khi thắng Wigan 2/0. Hiện tại Wigan của HLV S.Bruce (cựu đội trưởng huyền thoại của M.U đầu những năm 90 thế kỷ trước) đang có phong độ rất tốt: thắng 5/6 trận gần đây nhất (thành tích chỉ kém M.U và Villa 1 trận hòa), hiện đứng thứ 7 trên BXH. Trận trước Wigan thắng Spurs 1/0 ở những giây cuối cùng của trận đấu). Vấn đề có lẽ là chỉ đợi xem M.U sẽ thắng Wigan thế nào mà thôi, ko cần thắng lớn như thắng Chel$ trận trước, chỉ cần thắng đủ và giữ đc người, đc sức là ngon.

Gặp Bolton thì khả năng có bất ngờ lớn hơn gặp Wigan, dù hiện tại Bolton ko có phong độ (nếu có cũng chỉ là nhất thời, bởi đẳng cấp giữa 2 đội là quá xa) và vị trí tốt như Wigan. Bolton đc đá sân nhà, tuy nhiên cũng ko mất nhiều thời gian để các cầu thủ United di chuyển đến đó. Hy vọng sẽ ko có bất ngờ lớn nào và Quỷ đỏ thắng.

Trong khi đó thì Liver sẽ phải đá trận derby với Everton, lượt đi Lữ đoàn đỏ đã thắng 2/0 khi làm khách. Everton cũng đang có phong độ và vị trí tốt, xếp thứ 6 trên BXH, chỉ kém vị trí thứ 4 (A.Villa) đc dự UCL 6 điểm. Hy vọng Everton sẽ k0 thua. Liver của Benitez đang phải chịu 1 áp lực rất lớn về tâm lý từ phía M.U, Ferguson. Nếu ko vượt qua đc những thời điểm khó khăn như thế này, Liver sẽ lại gục ngã như ARS mùa trước mà thôi.

Trước 1 Ferguson tài giỏi, bản lĩnh, kinh nghiệm nhất lịch sử EPL; nếu k0 đủ bản lĩnh và tỉnh táo, kẻ hậu bối Benitez sẽ đi theo vết xe đổ của Chu Du (trong Tam Quốc diễn nghĩa khi đối đầu với Khổng Minh Gia Cát...). "Bố già" Ferguson là bậc thầy trong việc sử dụng đòn tâm lý, trong khi Benitez mới xuất viện cách đây vài ngày. Benitez đã mất bình tĩnh, nóng nảy bật lại rằng Ferguson thường xuyên ko tôn trọng trọng tài, rằng FA nhiều lần nương nhẹ với Fergie,... Benitez đúng mà ko đúng, bởi Ferguson đã ko ít lần bị phạt, mùa này đã bị cấm chỉ đạo 3 trận + phạt $. Benitez cũng cần phải nhớ rằng Ferguson được gọi là "Sir", là Hiệp sĩ của Hoàng gia Anh, là 1 trong những người đáng tôn trọng nhất của bóng đá Anh bởi những j ông đã làm đc. Và bởi FA còn đang phải khẩn cầu Ferguson đồng ý giữ chiếc ghế HLV trưởng đội Olympic Vương quốc Anh tại thế vận hội lần tới tại London 2012... K0 nể sao đc. Và có vẻ như Benitez đã biết "sợ" khi sau trận hòa 0/0 với Stoke tuần trước, HLV trưởng của Liver tỏ ra muốn cùng Ferguson "đình chiến" để tập trung vào thi đấu.

Chel$ - Stoke: Vấn đề chỉ là Chel$ sẽ thắng thế nào.
Sunderland - Villa: Sunderland đã tạm thoát khủng hoảng sau khi Keano từ chức HLV trưởng. Hy vọng mùa tới Villa sẽ đc dự UCL, ARS dự Uefa cup.
Spurs - Pompey: Spurs vẫn xếp thứ 3 từ dưới lên, Harry Rách nát gặp lại đội bóng cũ...
Hull - ARS: Với ARS mùa giải này thì chẳng biết đâu mà lần.

Photobucket
My United
NAD
13/01/2009
18

Comments

  1. M.U chịu tổn thất lớn ở hàng thủ

    Chấn thương tiếp tục khiến hai trụ cột ở hàng phòng ngự của M.U là Patrice Evra và Rio Ferdinand phải ngồi ngoài trong thời gian sắp tới.

    HLV Alex Ferguson vừa tiết lộ một tin không vui đối với các fan hâm mộ Quỷ đỏ khi hai trụ cột ở hàng thủ là Evra và Ferdinand sẽ phải ngồi ngoài trong một loạt các trận đấu mang tính sống còn sắp tới.

    Patrice Evra bị tổn thương dây chằng và phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần. Hậu vệ trái người Pháp gặp chấn thương khi nỗ lực tạt bóng cho Rooney ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 trongtrận đấu với Chelsea hồi cuối tuần. Trong khi đó, trung vệ Rio Ferdinand bị tái phát chấn thương lưng trước trận gặp Chelsea và phải nhường lại vị trí cho người đồng đội trẻ, Jonny Evans. Trung vệ ĐT Anh sẽ cần ít nhất 10 ngày để bình phục hoàn toàn chấn thương.

    M.U hiện đang xếp thứ 3 tại giải Ngoại hạng Anh sau Liverpool và Chelsea nhưng vẫn còn 2 trận chưa đá. Nếu thắng trong hai trận đấu bù với Wigan (13/1) và Fulham (17/2), đội bóng của Sir Alex sẽ chiếm ngôi đấu bảng của Liverpool và tràn trề hy vọng đoạt chức vô địch Premier League lần thứ 3 liên tiếp.

    (Theo Thể thao & Văn hóa)

    ReplyDelete
  2. Bruce: “Fergie là vua của những cuộc đấu trí”

    HLV Steve Bruce của Wigan tuyên bố rằng ở xứ sở Sương mù, không có một ai đủ sức chiến thắng Sir Alex Ferguson trong những cuộc đấu trí thông qua khẩu chiến trên truyền thông. Và chiến lược gia Rafael Benitez là một “nạn nhân” mới của Máy sấy tóc.

    Khác với thường lệ, Sir Alex lại quay sang đấu khẩu với Benitez trước thềm trận đấu với Chelsea mà không phải là Felipe Scolari. Kết quả Liverpool bị Stoke cầm hòa không bàn thắng trên sân Britannia, còn Man United xuất sắc vượt qua Chelsea với tỷ số đậm đà 3-0 ở Old Trafford 24h sau đó. Nhiều người cho rằng Benitez đã bị phân tâm vào cuộc nói chuyện tay đôi với Máy sấy tóc dẫn đến cú sảy chân đáng tiếc ở vòng 21 vừa qua.

    Phát biểu trước báo giới, Bruce khẳng định: “Luôn luôn có những lời nói đầy tính giễu cợt trước mỗi trận đấu và cuộc đấu trí chính thức bắt đầu. Ông ấy là một người hết sức tuyệt vời và khó có thể kiếm được người khác như thế. Tôi chưa bao giờ đủ khả năng đáp trả tay đôi trước những lời bình luận của Alex. Làm thế nào mà ông ấy có thể giữ vững cương vị HLV ở Man United suốt một thời gian dài như thế. Đó là bởi ông ấy luôn theo đuổi và khát khao chiến thắng ở những cuộc chiến mới. Thành tích của Alex Ferguson nói với bạn điều đó.”

    (Theo baobongda.com.vn)

    ReplyDelete
  3. liv se thua everton , vi thang nay rat ghet liv . hehehe mua truoc hai thang nay xe'm oanh nhau tren san nua . everton se da' ran va doi cong voi liv . cau thu liv da hay nhung van de lai nam o HLV va su non nong cung ap luc thanh tich dang de nang vai HLV liv .everton - liv 1-0 ti so cuoi cung

    ReplyDelete
  4. Liver - Everton, nóng bỏng là đương nhiên, derby mà. Nhưng em ko nghĩ Liver sẽ thua, Everton cầm hòa đc là tốt lắm rồi, chỉ cần thế là đủ :D.

    ReplyDelete
  5. Đêm nay trong khi M.U đá với Wigan thì Chelsea phải đá lại vòng ba Cup FA với Southend trên sân khách (lượt đi diễn ra trên sân nhà Stamford Bridge, đại gia thành London dẫn trước 1-0 nhưng để tuột chiến thắng vào những phút cuối trận).

    Cái khó thứ hai đối với đội chủ sân Old Trafford là chính họ. Trong bóng đá đôi khi tồn tại nghịch lý: bạn chơi tốt khi gặp đối thủ ngang hoặc trên cơ, nhưng hoàn toàn có khả năng gục ngã ngay sau đó khi đối đầu với kẻ dưới. Liverpool hay Arsenal là ví dụ điển hình cho kiểu thành tích bấp bênh này. HLV Alex Ferguson vì vậy mới tỏ ra thận trọng: "Đây có thể là một trận đấu khó khăn hơn so với chiến thắng 3-0 trước Chelsea. Chúng tôi được xếp ở cửa trên và được nhận định là gần như đã nắm chiến thắng trong tay. Điều này có thể tạo tâm lý căng cứng cho đội".

    Lo thì lo vậy, nhưng rõ ràng, MU không "trẻ con" đến mức ngủ quên quá lâu trên chiến thắng. Họ thừa thực tế để biết phải làm gì, một cách tốt và kịp thời nhất trong giai đoạn tăng tốc hiện tại.

    Trong lịch sử giải Ngoại hạng, trong sáu lần đụng nhau thì cả sáu lần MU toàn thắng. Chính đại gia thành Manchester là đội khiến Wigan phải chịu nhiều bàn thua nhất (18 bàn). Chỉ riêng tại Old Trafford mùa trước, MU đã "bạc đãi" vị khách đến từ sân JJB bằng chiến thắng đậm 4-0. Đứng trên phương diện của Wigan nhìn ra, thực tế cũng chẳng sáng hơn cho họ. Đội bóng này luôn thi đấu rất tệ mỗi khi đối đầu với nhóm Tứ đại gia. Trong tổng số 81 điểm tối đa, họ mới chỉ cậy được một mẩu nho nhỏ là ba điểm từ ba trận hòa.

    Dẫn dắt Wigan hiện nay vẫn là Steve Bruce - cố nhân của MU. Ông sinh cùng ngày cùng tháng với ông thày Ferguson (31/12) nhưng ít hơn 19 tuổi. Cả hai cũng được nhận chức ở đội bóng hiện tại vào một tháng (tháng 11), nhưng chênh nhau 21 năm. Trong những lần đối đầu với tư cách đồng nghiệp, Bruce chưa bao giờ đánh bại được nhà cầm quân người Scotland (hòa hai và thua chín trong 11 trận; 10 trận trong số đó diễn ra ở Ngoại hạng).

    Dự đoán kết quả: MU 3-0 Wigan

    Đội hình xuất phát dự kiến:

    MU: Van der Sar, Neville, Vidic, Evans, O'Shea, Ronaldo, Fletcher, Giggs, Park, Berbatov, Rooney.

    Wigan: Kirkland, Melchiot, Scharner, Bramble, Figueroa, Valencia, Palacios, Cattermole, Taylor, Heskey, Zaki.

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  6. Đm thg chéls dạo này đá ngu như lợn, xem tức nổ mắt :-w

    ReplyDelete
  7. Tốt nhất là bạn Ẹt chuyển qua thích, cổ vú cho Liver đê :X

    ReplyDelete
  8. Torres đặt MU là ứng cử viên số 1

    Phát biểu sau khi trở về từ lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2008 của FIFA, Fernando Torres đã bàn ngay đến tình hình hiện nay tại mặt trận Premier League.

    Theo tiền đạo người Tây Ban Nha, MU đã trở thành mối đe dọa số 1 cho tham vọng của Liverpool nhằm chấm dứt cơn khát vinh quang kéo dài tại giải VĐQG Anh.

    Kết thúc vòng đấu thứ 21, trong khi Liverpool muối mặt rời sân Stoke với tỷ số hòa 0-0, MU đã dễ dàng đè bẹp Chelsea 3 bàn trắng trong trận cầu có ý nghĩa bước ngoặt tại Old Trafford.

    Điều này có nghĩa, nếu CLB dưới quyền Sir Alex Ferguson toàn thắng 2 trận đấu bù với Wigan và Fulham thì họ sẽ lấy lại vị trí dẫn đầu BXH.

    “Với một đội bóng như MU đó là nhiệm vụ hoàn toàn khả thi. MU đang sở hữu đội hình vô cùng chất lượng với rất nhiều cầu thủ thuộc diện xuất sắc nhất thế giới”, Torres nhận xét.

    Tuy nhiên, El Nino vẫn tỏ ra tự tin khi cho rằng, chiếc cúp Premier League sẽ chỉ được quyết định sau màn chạm trán giữa MU và Liverpool tại “Nhà hát của những giấc mơ” vào ngày 14/3 tới.

    (Theo VTC)

    VNExpress.net dự đoán đêm nay M.U thắng Wigan 3/0, Thể thao & Văn hóa dự đoán M.U chỉ cần thắng 1/0,... Cả 2 đều dự đoán đội hình xuất phát của M.U giống nhau. Nhưng mình k0 tin Giggs sẽ đá chính trận này, Giggs k0 thể đá tốt khi đá chính cả 2 trận trong vòng 3 ngày, chính anh mới đây đã nói thế. Trận này rất có thể Tevez sẽ đc đá chính, thay cho Berba hoặc Rooney cần nghỉ ngơi, C.Ro cũng thế...

    Dự đoán đội hình xuất phát của M.U:

    Thủ môn Ku sắc
    Hậu vệ Neville, Vida, Evans, O'Shea
    Tiền vệ Park, Scholes, Carrick, Nani
    Tiền đạo Tevez, Rooney

    Dự bị: Berba, Wellbeck, Anderson, Gibson, Ronaldo, Rafael?, Van der Sar.

    Sau chấn thương của Rio và Evra thì hàng hậu vệ M.U lúc này đang rất mỏng. Ko biết nếu Vida hoặc Evans chấn thương thì sẽ khó khăn ra sao? Trong khi Fergie nói phải 2 tuần nữa thì Brown mới có thể bắt đầu trở lại.

    ReplyDelete
  9. Đêm nay lại 1 đêm thức trắng cùng M.U, xem xong trận này chắc phải 5h sáng mai mới bắt đầu ngủ. Dạo này kể cả k0 có bóng đá cũng toàn ngủ sau 2h sáng đến sớm nhất 9 10h :(

    Phải tranh thủ download ít phim hay, tết về xem mới đc :D

    ReplyDelete
  10. Hic, thôi e đi ngủ, mai dậy xem kết quả ;))

    ReplyDelete
  11. Đội hình xuất phát của Quỷ đỏ:

    Van der Sar
    Rafael - Evans - Vida - OShea
    C.Ro - Carrick - Scholes - Nani
    Rooney - Berba

    7 cầu thủ dự bị:
    Kuszczak, Neville, Fletcher, Anderson, Park, Tevez, Welbeck

    Đội hình xuất phát của Wigan:

    Kirkland

    Melchiot
    Bramble
    Scharner
    Figueroa

    Taylor
    Cattermole
    Palacios
    Valencia

    Heskey
    Zaki

    Zaki hiện đang đứng thứ 3 trong top những cầu thủ ghi bàn ở giải Ngoại hạng mùa này với 10 bàn. Xếp trên Zaki là Anelka (Chel$) với 14 bàn và Robinho (Man City) 11 bàn. C.Ro hiện có 8 bàn.

    Palacios, Valencia là những cầu thủ được cho là mục tiêu chuyển nhượng của Sir Alex cuối mùa bóng trước.

    30' nữa...

    ReplyDelete
  12. Hết hiệp 1, M.U 1/0 Wigan.
    Bàn mở tỉ số đến ngay phút thứ nhất - Rooney ghi bàn sau đường căng ngang từ cánh phải của C.Ro. Nhưng cũng chỉ ngay phút thứ 7, Rooney phải rời sân vì chấn thương (hy vọng chấn thương ko nghiêm trọng). Thay Rooney là Tevez - đã bỏ lỡ 1 cơ hội cực kỳ ngon ăn sau khi đã phá bẫy việt vị đẹp mắt để 1 mình đối mặt với thủ môn đối phương... Hy vọng M.U sẽ thắng khi trận đấu kết thúc, 1/0 cũng ổn.

    Cũng trong lúc này thì Chel$ đang bị đội chủ nhà Southend dẫn 1/0 (đá lại vòng 3 F.A cup), hiệp 1 cũng chuẩn bị kết thúc...

    ReplyDelete
  13. Chel$ đã gỡ 1/1 ở phút bù giờ hiệp 1...

    ReplyDelete
  14. Hết h, M.U 1/0 Wigan. Hiệp 2 M.U đã gặp nhiều khó khăn (Fergie phải xuống tận sân để chỉ đạo các học trò), may mà đã có bàn thắng sớm từ hiệp 1... Trận tới gặp Bolton trên sân khách hứa hẹn cũng sẽ nhiều khó khăn, lịch thi đấu quá dày và dường như một số cầu thủ M.U đã xuống sức... Come on United!

    Phút 90, Southend 1/3 Chel$...

    Ngủ.

    ReplyDelete
  15. Rooney đã dính chấn thương gân kheo và dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần. Danh sách chấn thương của M.U hiện tại:

    Hargreaves: nghỉ hết mùa.
    Evra: khoảng 3 tuần nữa.
    Brown: khoảng 3 tuần.
    Rio: khoảng 2 tuần.

    ReplyDelete
  16. hix đang trong lúc gay cấn lại thế này , tính ra cả hàng hậu bị chấn thương hết rồi còn đâu :2: ( ý là chưa kể evans và vidic lúc cuối trận thấy như bị đau :-(( ) .nói hàng tiền vệ chỉ mất có Hargreaves: nghỉ hết mùa là vậy nhưng thật ra trường hợp "biết đá" thì đếm trên đầu ngón tay ( ronaldo , giggs , schole , anderson , carrick , park )trong đó giggs và schole thì gắng lắm may ra 1 tuần 1 trận ? ;-w , còn giống như "tập đá "thì có nani ( ông thần này chỉ thấy biểu diễn khi "kẹt " lắm mới chuyền , rất hay đưa banh cho đội ban ... tóm lại nản ^;)^ ) cuối cùng là fletcher được ví như câu hát của Đan Trường " anh mãi là ..... dự bị " :-p .Hậu phương đã vậy thì làm sao tiền tuyến yên tâm mà chiến đấu ( điển hình là trận vừa rồi cả berba và ronaldo thường xuyên phải lùi về hỗ trợ đấy thôi :-o ) ấy vậy mà giờ đây cả niềm kiêu hãnh của đoàn quân đỏ lại phải ngồi chơi xơi nước 3 tuần ?? :-o vây dựa vào gì để đoàn quân với đầy dẫy thương tích và mệt mỏi ( cũng phải thui tham thì thâm mà , ông bà ngày xưa nói cấm có xai . Đá 4 giải thì làm sao khỏe được đây ? ;-w ) ấy tiến đánh " Lữ đoàn đỏ Liv " binh hùng tướng mạnh kia ? :2: cộng thêm sức ép thù địch từ quân xanh Chelsea ? ( mới thua nhục 0-3 chắc vẫn còn đau :-";)) hehehe) trong khi cái hẹn với đương kim vô địch Inter đang kề [-( . United giữa muôn trùng vây :-ss là vậy nhưng chưa thấm vào đâu nếu nhìn vào lịch thi đấu như chạy xô @-) của MU không choáng sao được . Cuối cùng niềm an ủi duy nhất của fan MU chính là Sir Alex Ferguson , Gia Cát Lượng version 2009 sẽ khiến chúng ta an tâm phần nào 8-> .Không tin ư :-> ? cú ăn 3 mùa giải 98-99 là minh chứng hùng hồn nhất và chắc rằng sử sách sẽ mãi lưu chuyền kì tích ấy . Thế mới biết thời thế tạo anh hùng :)>-
    freeway

    ReplyDelete
  17. Hi, 2 tuần nghỉ tết k0 online, M.U bây giờ đã hơn đội xếp thứ 2 là Liverpool 2 điểm, hơn Chel$ xếp 3 đến 5 điểm, trong khi Quỷ đỏ vẫn còn 1 trận chưa đá với Fullham. Hàng thủ M.U đã chơi tuyệt vời cả khi thiếu Ferdinand, Evra vì chấn thương - lập kỷ lục ở giải VĐQG Anh (trước đây và giải Ngoại hạng ngày nay) về thời gian giữ sạch lưới: 12 trận liên tiếp và chưa dừng lại... Cuộc khủng khoảng chấn thương cũng đã bắt đầu qua đi, cú ăn 4 vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá vẫn đang đợi Manchester United...

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!