Nóng bỏng cuối tuần

by comments
Photobucket


M.U - Chel$: (lượt đi hòa 1/1, Park mở tỉ số cho M.U, Kalou gỡ)

Trận này M.U có sự trở lại của 2 cầu thủ đá chính ở hàng phòng ngự: Trung vệ Rio Ferdinand (đã dưỡng thương gần 1 tháng vì tái phát chấn thương lưng) và hậu vệ trái Evra (bị F.A treo giò 4 trận trước vì vụ ẩu đả với 1 nhân viên bảo vệ của Chel$ sau trận đấu lượt về giữa 2 đội tại Stamford Bridge mùa trước - trận M.U thua 1/2). Như vậy M.U sẽ có đội hình mạnh nhất cho trận đấu này.

Nếu thắng, Quỷ đỏ sẽ chỉ còn kém Chel$ 1 điểm, trong khi vẫn kòn 2 trận chưa đấu (nếu thắng 2 trận đấu bù sẽ vượt qua Chel$ - hơn 5 điểm, 15/1 sẽ đá bù với Wigan). Tuy nhiên, hòa cũng k0 phải là kết quả tồi - đúng như nhận định của Sir Alex, vì M.U vẫn kòn rất nhiều cơ hội tốt để trở lại số 1. Kể cả có thua cũng k0 phải kết quả quá thất vọng, dù buồn hay tiếc. Nhớ trước khi mùa giải này bắt đầu (lúc M.U còn đang du đấu ở Nam Phi), k0 biết phải thật hay k0 nhưng báo chí có đưa tin: Fergie nói Chel$ có nhiều cầu thủ già và sẽ k0 thể vô địch; sau đó Scolari cũng ngay lập tức bật lại nhận xét này. Đến lúc này thì chiếc ghế HLV trưởng của Chel$ đã k0 còn chắc chắn như đầu mùa nữa. Đến thời điểm này, Chel$ của Scolari đã đá tốt trên sân khách nhưng tệ tại sân nhà. Dù sao thì Scolari cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác huấn luyện viên tại 1 CLB lớn nào trước khi đến Chel$.

Từ nay cho đến hết mùa giải Ngoại hạng này, Quỷ đỏ là đội có địa lợi nhất so với tất cả các đội còn lại (sẽ đá với tất cả các đội được đánh giá là khó ăn trên sân nhà Old Trafford). Nếu nói giải Ngoại hạng Anh mùa này là 1 cuộc đua đường trường thì có thể nói M.U đã có 1 bước chạy đà tốt với nửa đầu mùa giải. Trận đấu với Chel$ tới mới là lúc Quỷ đỏ bắt đầu tăng tốc, hy vọng kết quả sẽ tốt đẹp. Những mùa trước, đội bóng của Alex Ferguson vẫn thường khởi đầu chậm ở lượt đi và chỉ thực sự tăng tốc ở lượt về - càng lúc càng hay là điều tất yếu để thắng lợi trong những cuộc đua dài hơi.

Stoke - Liver:

Có lẽ lần đầu tiên trong lịch sử English Premier League, Liver mới có khởi đầu tốt như mùa giải này, sau lượt đi, với vị trí số 1 trên BXH. Hy vọng Liver sẽ chỉ như ARS mùa giải trước - lượt đi chạy rất nhanh, như trâu húc mả ở vị trí số 1, nhưng càng chạy càng đuối, dẫn đầu đến tháng 2 rồi bắt đầu tụt dần và kết thúc ở vị trí thứ 3 (nhìn M.U và Chel$ đua với nhau từ tháng 4). Liver k0 có sức bền (chiều sâu đội hình) tốt so với M.U, mới đây Fergie nói Liver ko đủ "kinh nghiệm" như M.U để vô địch. Vì vậy, chỉ có may mắn nhiều hơn các đội khác thì Liver mới có thể đăng quang. Hy vọng đội trưởng Gerrard (1/3 sức mạnh của Liver) sẽ sớm phải vào nhà đá ít nhất vài tuần sau vụ đánh người tại 1 hộp đêm mới đây :)).

Liver k0 thắng sẽ là động lực lớn cho trận tâm điểm M.U - Chel$, khả năng này khó nhưng vẫn có hy vọng vì Stoke đá sân nhà. Lượt đi, Stoke đã thủ hòa 0/0 với Liver tại Anfield.

Photobucket


Ở Serie A thì sau trận đấu M.U - Chel$ ở Anh sẽ có trận cầu đinh AS Roma - AC Milan. Nếu Beckham đc ra sân thì đây sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên của Becks trong màu áo AC Milan. Trước đây vài ngày thì Becks đã đá trận đầu cho Milan, nhưng chỉ là trận đấu giao hữu với Hamburg của Đức (AC thắng 4/3 trên chấm 11m, Becks đá hiệp 1 nhưng cùng toàn đội thi đấu mờ nhạt). Mặc dù mình ghét AC Milan nhưng vẫn hy vọng Becks đá tốt, ghi 1 2 bàn cho máu :D.

Viết tạm xong, bây giờ là gần 3h sáng, post phát rồi ngủ. Có j sẽ post thêm ở phần comment bên dưới... :(
My United
NAD
09/01/2009
33

Comments

  1. doi hinh du kien : rooney berba , ronaldo park anderson(khoai ku nay :D)carrick , rio evra vidic rafael , van der sar , ti so se la 1-1

    ReplyDelete
  2. Chả biết sao, hòa cũng dc ko tham vọng lắm :|
    Hậu vệ với thủ môn chả nói làm gì vì chả khác ddc =)) Dự kiến Park với Ronaldo 2 cánh, Carrick + Scholes ở trung tâm. Tiền đạo là Berba vs Rooney :D

    ReplyDelete
  3. Có phải anh Freeway ngày xưa làm Mod box nhạc ở forum musvn.com với mình ko nhỉ :D

    ReplyDelete
  4. Benitez tổng công kích Ferguson

    Chiến lược gia của Liverpool tới tấp phản đòn bằng võ miệng nhắm vào người đồng nghiệp trứ danh bên phía MU.

    Theo Rafa Benitez, Alex Ferguson dính khá nhiều "tội". Từ chuyện chỉ trích thậm tệ trọng tài cho đến việc than vãn quá nhiều về lịch đấu. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha thậm chí còn kéo cả Luiz Felipe Scolari vào cuộc (tối mai Chelsea gặp MU trên sân khách).

    "Tôi biết chuyện gì sẽ xảy ra mỗi khi bạn đến làm khách sân Old Trafford. Tuy nhiên, với người mới đến với bóng đá Anh, họ chưa thể hiểu được nhiều. Vì vậy, có lẽ là tôi nên nói với Scolari rằng, ông ấy cần tìm cách chia cắt ban huấn luyện của MU ngay sau khi tiếng còi kết thúc vang lên", Benitez nói.

    "Khi trọng tài chính và các vị trợ lý của ông ấy rời sân, họ luôn bị các thành viên trong ban huấn luyện của MU quây lấy nhằm gây sức ép. Vì vậy, tôi khuyên Scolari nên tìm cách xử lý tình huống này. Chúng tôi trước đây luôn cố ngăn không cho các thành viên ban huấn luyện của MU tiếp cận trọng tài từ khu vực chỉ đạo cho đến tận đường hầm. Các đội bóng khác cũng nên làm như thế".

    "Tôi từng tham dự cuộc họp ở Manchester với các huấn luyện viên khác và Liên đoàn bóng đá Anh FA về chiến dịch 'Tôn trọng trọng tài'. Nhưng, theo tôi, hãy quên chiến dịch đó đi vì chính Ferguson đang giết chết các vị vua áo đen, đang giết chết Martin Atkinson cũng như Chủ tịch hội đồng trọng tài, Keith Hackett. Tôi ở đây 5 năm rồi nên tôi hiểu nhiều thứ. Ferguson có lẽ là người duy nhất chỉ trích trọng tài, chỉ trích lịch đấu hay nhiều thứ khác mà chẳng bị sao".

    Cách đây chưa lâu, Ferguson tỏ vẻ nghi ngờ về âm mưu chống lại MU. Ông phân tích rồi cho rằng lịch đấu đã bị dàn xếp để đội bóng của ông phải đối đấu với quá nhiều đối thủ trên sân khách ở giai đoạn một.

    Về vấn đề này, Benitez càng tỏ ra bức xúc: "Ông ta nên nghĩ lại. Hãy nghĩ xem, trong giai đoạn hai của mùa giải - thời điểm quyết định cuộc đua - MU sẽ luôn được chơi những trận đấu lớn trên sân nhà. Đó là lợi thế quá lớn còn gì nữa. Vậy mà ông ta lại còn cố vẽ chuyện là mọi người đang chống lại MU".

    "Ở kỳ Giáng sinh vừa qua, tôi không biết làm cách nào mà họ lại được chơi trên sân nhà vào ngày 29/12, trong khi những đội bóng khác đều phải thi đấu từ trước đó một ngày. Ngay như chúng tôi đây này, tính từ trận đấu trước cho đến chuyến làm khách tại Newcastle, đội chỉ được nghỉ có 40 tiếng. Vậy mà tôi chẳng thấy Ferguson nói gì về điều đó. Có lẽ, tốt nhất là ông ấy nên ngồi trong văn phòng của mình rồi lên lịch đấu cho cả giải".

    Nguồn cơn của cơn thịnh nộ trên không đơn giản chỉ là từ một số khía cạnh thực tế mà Benitez phân tích ở trên, mà có lẽ là vì trước đó Ferguson đã lên tiếng mỉa mai Liverpool quá non nớt để có thể vô địch Ngoại hạng mùa hiện tại.

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  5. Chelsea có thể nguy khốn nếu thua MU

    Salomon Kalou lo sợ cảnh đội nhà lạc vào vết xe đổ của mùa trước nếu thất bại trong chuyến làm khách đến sân Old Trafford tối chủ nhật này.

    "Gặp MU hẳn nhiên là trận đấu quan trọng nhất của chúng tôi ở Ngoại hạng Anh lúc này", Kalou nói. "Chúng tôi có thể dự cảm được những điều không hay nếu thất bại".

    Hiện tại, Chelsea đứng thứ hai, với bốn điểm nhiều hơn MU. Tuy nhiên, trong tay đội Đương kim vô địch còn tới hai trận chưa đấu. Vì vậy, nếu không thắng khi đối đầu trực diện, vị trí của đại gia thành London rất không an toàn, và hoàn toàn có nguy cơ bị lấy mất bất cứ lúc nào.

    "Nếu MU giành chiến thắng, họ hoàn toàn có khả năng vượt mặt chúng tôi trên bảng xếp hạng", Kalou phân tích tiếp.

    "Mùa trước, chúng tôi mất cả mùa để chạy theo họ. Luôn rất khó để bắt kịp MU một khi để họ vượt qua. Vì vậy, đội thừa hiểu được tầm quan trọng của cuộc đấu lần này. Chúng tôi cần chứng minh mình là Chelsea của thời trước và vẫn còn cơ hội giành chức vô địch".

    Khoảng giai đoạn cuối mùa trước, cuộc đua tại Ngoại hạng hầu như chỉ là chuyện nội bộ giữa MU và Chelsea. Đội bóng do Avram Grant khi đó thi đấu kiên cường và khá thành công, nhưng không sao đánh bật được đối thủ khỏi vị trí đầu bảng.

    (Theo VNExpress.net)


    Nỗi buồn Blues...

    Một màn đêm u ám chưa từng thấy đang bao phủ Stamford Bridge. Chelsea đang bị đẩy vào một tình thế khó khăn, nếu không muốn nói là nguy hiểm, ngay cả khi họ đang đứng thứ 2 ở Premiership. Hàng đống vấn đề đã nảy sinh với Scolari trong lúc này, thời điểm hoàn toàn không đúng lúc để bước vào trận tử chiến cùng M.U.

    Giờ đây, trong những đêm mất ngủ, có thể Felipe Scolari sẽ tự hỏi, vì sao người Anh lại sử dụng màu áo của Chelsea như một từ đồng nghĩa với Nỗi buồn (Blue). Mọi điều tệ hại đã tới nhanh đến mức, người đàn ông 60 tuổi ấy đã chỉ còn lại nỗi cô đơn, ngay trên vương quốc của mình. Những ngọn lửa bất đồng âm ỉ, những tranh cãi không dứt về cách chơi, và cả những bàn thua vỡ mặt ở phút cuối cùng, tất cả đang ngày càng khiến Big Phil chìm sâu hơn vào thất vọng. Chỉ 5 tháng trước, mọi chuyện như vẫn ở trong mơ. Nhưng hiện tại, sự ức chế khó thể chịu nổi đã lên ngôi, hằn trên gương mặt ông trong mỗi trận đánh.

    Trước một Man Utd kiêu hùng và đầy kinh nghiệm, liệu Big Phil có mơ đến điều kỳ diệu? Một chiến thắng đánh dấu sự trở lại của The Blues, một trận hoà chấp nhận được, hay một thất bại đồng nghĩa với dấu chấm hết? Không ai có thể nói trước được điều gì, nhưng chắc chắn, nếu Chelsea thua, Scolari có lẽ sẽ phải thiết lập ngay một cuộc gọi cho người đại diện, người đầu tiên sẽ lo cho tương lai của ông. Đó là sự thật! Nếu như Avram Grant đã bị đối xử như một kẻ thất bại, sau khi đưa Chelsea lần đầu tiên tới với trận chung kết Champions League và chỉ thua trên chấm phạt đền, thì điều gì đang chờ Scolari?

    Thật lạ lùng, vài ngày trước trận SuperSunday tại Manchester, các nhà cái tại nước Anh đã dừng đặt cược cho trường hợp Scolari bị sa thải. Chưa biết đó là điềm may, hay rủi, nhưng chắc hẳn, người ta đã đánh hơi được điều gì đó từ Stamford Bridge về số phận của chiến lược gia xứ Samba.

    Khách quan mà nói, ngay cả các CĐV London cũng không chờ đợi một Chelsea xuất sắc và hứng khởi tại Old Trafford. Thay vào đó, người ta sẽ chờ những điều thú vị khác từ một gã khổng lồ ở thế chân tường. Họ sẽ làm gì, vùng vẫy và chiến đấu ra sao - việc đó cũng đáng xem lắm chứ, cho dù Big Phil hầu như chẳng còn thứ vũ khí nào đáng kể, kể cả niềm tin trong chuyến đi này.

    Bước đường cùng?

    Chelsea đang kém Liverpool 3 điểm, và hơn 4 điểm so với chính Man Utd, đội bóng đang còn 2 trận trong tay. Ở tình huống xấu nhất, The Blues sẽ kém Liverpool 6 điểm, bị Aston thu ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm, và thậm chí, sẽ không thể tranh chấp vị trí thứ 2, nếu M.U băng lên trong các trận đấu bù. Mùa trước, cũng với khoảng cách 6 điểm ở giai đoạn nửa cuối mùa giải, một Chelsea xuất thần và đầy tập trung vẫn không thể giành nổi ngôi vô địch với đội bóng của Alex Ferguson (ngay cả khi họ đã san bằng khoảng cách bằng chiến thắng trực tiếp). Mùa này, không chỉ có M.U mà còn Liverpool. Chelsea sẽ như thế nào nếu thất bại ở vòng 21?

    Đó sẽ là một cú trượt rất dài, một đòn đau đánh vào tinh thần đã quá uể oải của Chelsea. Chưa kể, rất có thể đó sẽ còn là lời chia tay của Scolari, người đã phải đối mặt với quá nhiều áp lực trong 1 tháng qua. Khi đội chủ sân Stamford Bridge nhờ tới bàn gỡ của Kalou để tránh thất bại đầu tiên trên sân nhà sau 4 năm trước M.U, báo chí đã nói tới một chút bối rối của Scolari. Khi Chelsea gục ngã trước Liverpool, người ta nói: Không vấn đề, vì kỷ lục nào cũng phải bị phá. Nhưng khi Scolari chỉ trích trọng tài trong trận thua Arsenal, sự nghi ngờ đã bao phủ ông. Như hiệu ứng domino, những trận hoà đầy bất cẩn trước Fulham (Premiership) và Southend (FA Cup) không hề báo hiệu những điểm tích cực cho Chelsea trước trận tử chiến vào ngày Chủ nhật.

    Chelsea chơi tồi, điều đó có thể cải thiện. Nhưng đáng ngại nhất, chính là tinh thần không hề được cải thiện của Scolari. Báo chí chống lại ông. Cầu thủ bất phục ông. Các đối thủ thích thú khi gặp ông. Còn Roman Abramovich, thay vì đáp ứng những yêu cầu tăng cường lực lượng của ông, tỷ phú Nga đã... bán Wayne Bridge cho Manchester City.

    Đường cùng rồi chăng?


    MU - Chelsea: Đại chiến thời khủng hoảng

    Đêm Chủ nhật này, M.U và Chelsea sẽ bước vào trận đấu vốn bắt đầu được xem là trận đại chiến của bóng đá Anh kể từ ngày tỷ phú Roman Abramovich tiếp quản đội bóng thành London vào năm 2003. Nhưng cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đang mang đến bầu không khí u ám cho trận cầu được mong chờ này.

    Chelsea- Abramovich đã mệt mỏi?

    Những lời đồn đại về việc Roman Abramovich rao bán Chelsea chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn và đội chủ sân Stamford Bridge khăng khăng rằng tỷ phú người Nga vẫn giữ cam kết lâu dài với cuộc phiêu lưu của ông tại Tây London, nhưng câu chuyện về tình trạng trống rỗng trong két sắt của Chelsea đang ngày càng khiến ngay cả chính các CĐV của họ phải nghi ngờ.
    Thường thì tỷ phú người Nga thực hiện chuyện làm ăn của ông trong im lặng, không ai từng biết gì về vụ mua lại đội bóng từ tay Ken Bates vào tháng 6/2003 cho tới tận những giờ phút cuối cùng, nhưng lần này, mọi chuyện lại trở nên ồn ào một cách đặc biệt. Thật ra thì đây không phải là thời điểm thích hợp để rao bán một tài sản đã được Abramovich đầu tư tới 600 triệu bảng. Cuộc khủng hoảng tài chính, sự sụt giảm lòng tin nghiêm trọng trong giới đầu tư và tình trạng khan hiếm tiền mặt khiến việc treo tấm biển “cần bán” ở bên ngoài Stamford Bridge lúc này là không hiệu quả xét trên phương diện làm ăn.

    Chelsea chắc chắn là hấp dẫn hơn rất nhiều so với Newcastle, đội đã bị rao bán suốt hai tháng nay mà không có người mua, với một đội hình chất lượng và mọi ưu thế khác về mặt mua để đầu tư. Abramovich, từng là một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất của nước Nga và thế giới, không phải là một tay buôn gà mờ, thế nên, nhiều người đặt ra câu hỏi là phải chăng tình yêu từ nước Nga đã không còn nữa với Chelsea.

    Sau thất bại cay đắng ngay tại Moskva trong trận chung kết Champions League mùa trước, đó hoàn toàn là một nghi ngờ có căn cứ. Vào lúc khó khăn này, cả trên sân bóng và trên thị trường chuyển nhượng, khi các CĐV Chelsea đang cần sự thể hiện tình yêu và thái độ rõ ràng của Abramovich với đội bóng, thì ông lại im lặng. Mọi phát ngôn của đội bóng đều thông qua Giám đốc điều hành Peter Kenyon và HLV Luiz Felipe Scolari, nhưng họ dẫu sao cũng chỉ là những người làm thuê có thể bị thay thế bất cứ lúc nào và không thể nói thay Abramovich lời cam kết mà ông vẫn đang hứa.

    Quả thật, trước khi bước vào trận đấu với M.U tối Chủ nhật này, Scolari sẽ phải tính tới việc gọi điện cho người đại diện của ông, để tìm một đội bóng mới, nếu như Chelsea thua trận. Mọi chuyện càng trở nên gay cấn vào cuối tuần này khi các nhà cái ở Anh đã không cho phép đặt cược vào cửa Scolari sẽ trở thành HLV tiếp theo bị sa thải tại Premier League.

    Chelsea sẽ tới Old Trafford với tư cách là đội xếp thứ hai trên bảng xếp hạng, kém Liverpool 3 điểm và nhiều hơn M.U 4 điểm, dù chơi nhiều hơn 2 trận. Thành tích trên sân khách của đội bóng áo xanh, với 8 trận đầu tiiên toàn thắng, vẫn rất đáng nể. Tuy nhiên, những trận hòa gần đây tại Everton và Fulham, cùng với phong độ kém thuyết phục trên sân nhà đã khiến họ phải trả giá đắt. Nếu như những ứng cử viên khác cho chức vô địch không đánh mất điểm số thì giờ này Chelsea đã bị bỏ lại rất xa rồi.

    Trận hòa tuần trước với đội hạng Nhì Southend ở Cúp FA là một lần nữa sự kiên nhẫn của các CĐV bị thử thách. Tháng 9/2008, M.U và Chelsea hòa nhau 1-1 khi một bàn gỡ muộn của Salomon Kalou giúp đội chủ sân Stamford Bridge duy trì được mạch bất bại trên sân nhà kéo dài 4 năm, nhưng rồi những tháng sau đó, đội bóng áo xanh đã phải hứng chịu hai thất bại liên tiếp trước các đối thủ trực tiếp Liverpool và Arsenal. Có quá nhiều vấn đề với Chelsea lúc này để nghĩ tới một chiến thắng ở Old Trafford, nơi đã ba năm rồi họ không biết thắng và nơi một M.U đang bực dọc vì những trận đấu thất thường quyết tâm lấy lại tư cách của nhà ĐKVĐ.

    M.U - Sức trẻ có thắng được kinh nghiệm

    Đội bóng của HLV Alex Ferguson đã trở về từ Nhật Bản với sự hài lòng sau danh hiệu VĐTG bằng những trận đấu áp đảo trước các đối thủ vô danh và dưới họ về đẳng cấp. Tuy nhiên, tại Premier League, có vẻ như đội bóng áo đỏ còn rất nhiều việc phải làm để tìm lại phong độ đã giúp họ đăng quang mùa trước. Mối lo thứ nhất là Cristiano Ronaldo. Tiền vệ người BĐN đã không tỏa sáng như mong đợi tại Viễn Đông và từ khi trở về Anh tới giờ, Ronaldo dường như vẫn chưa hết say máy bay.

    Các CĐV áo đỏ không còn được chứng kiến những cú nước rút thần tốc, những pha chạy chỗ làm chết lặng hàng thủ hay mẫn cảm làm bàn hiếm có ở Ronaldo nữa. Sự nặng nề và thiếu hiệu quả của tiền vệ sáng tạo nhất mà Ferguson có trong tay ngay lập tức ảnh hưởng tới đội bóng. Ở Premier League, M.U đành phải chấp nhận những chiến thắng 1-0 tối thiểu không quen thuộc với họ chút nào trước những đối thủ mà nhiều người hy vọng họ sẽ bùng nổ như Middlesbrough hay Stoke. Đó có lẽ là hai trong số những buổi tối đáng thất vọng nhất của Ronaldo ở Old Trafford từ trước tới giờ.

    Chiến thắng 3-0 trước Southampton chỉ còn 10 người tại vòng ba Cúp FA tuần trước giúp đội bóng áo đỏ lấy lại chút tự tin khi Ferguson hết lời ca ngợi những cầu thủ trẻ của ông. Tuy nhiên, cũng chính đội bóng đầy triển vọng đó đã cho thấy họ còn phải nỗ lực rất nhiều chỉ vài ngày sau khi bị Derby hạ knock-out ở Cúp Carling.

    Tất nhiên, có thể tin rằng phong độ thiếu thuyết phục hiện tại của đội bóng áo đỏ chỉ là một giai đoạn sa sút tạm thời, bởi lẽ thật ra thì M.U vẫn có điều mà họ cần trong mỗi trận đấu ở Premier League: ba điểm và Ferguson đang tràn trề hy vọng hướng tới việc xây dựng một thế hệ vàng nữa như thời Ryan Giggs, Paul Scholes, David Beckham và anh em nhà Neville của những năm 1990. Chiến lược gia người Scotland tin tưởng vào các cầu thủ trẻ của ông hiện giờ đến mức trong mùa Đông, thay vì tìm kiếm một cầu thủ kinh nghiệm cho hàng thủ như nhiều người yêu cầu, ông đã giành thêm nhiều cơ hội hơn cho Rafael Da Silva hay Jonny Evans. Ngay cả những khoản đầu tư mới nhất của Fergie cũng là để giành cho tương lai khi ông đưa bộ đôi người Serbia Zoran Tosic và Adem Ljajic về từ Partizan Belgrade với giá tổng cộng 16 triệu bảng.

    Tối Chủ nhật này tại Old Trafford, nhiều khả năng Da Silva sẽ lại được trao một cơ hội nữa trong trận đấu lớn đầu tiên của anh với M.U. Trước khi mùa giải này bắt đầu, Ferguson đã bình luận rằng Chelsea là một đội bóng có “quá nhiều cầu thủ kinh nghiệm” và “không còn tiến bộ được nữa”. Ở Old Trafford, Ferguson sẽ phải chứng minh rằng lòng tin vào sức trẻ của ông sẽ đánh bại sự lão luyện của đội bóng già cỗi do Scolari dẫn dắt. Còn có gì đáng trông đợi hơn thế.

    (Theo Thể thao & Văn hóa)

    ReplyDelete
  6. uh freeway ne , khoe khong , mod nao do nhi ? (xin loi khong viet TV duoc ) hy vong khong thua hiz ( ko dam tin se thang ) tran nay co le hang hau ve se mac sai lam vi moi tro lai sau 1 thoi gian

    ReplyDelete
  7. Hehe, hồi em làm mod cùng freeway ở musvn.com hình như nick là beckham_red_devil, sau mới chuyển thành zippo. Lâu lắm, mấy năm rồi :)). Anh giờ chắc vẫn ở Mĩ?

    ReplyDelete
  8. uh gio ban qua khong online thuong , nhung van xem MU da . cam thay vui vi con co nguoi nho den minh heheheh . moi huy dong ban gai xem tran MU vs Chelsea de co vu cho MU , she bets on MU :D , gio lam gi goi

    ReplyDelete
  9. hòa là thượng sack :|

    ReplyDelete
  10. Em vẫn chưa thoát ra đc cái vụ học hành, đã đi làm nhưng hiện tại đang thất nghiệp. Nói chung là vẫn chẳng đâu vào đâu cả :)). Ông anh em cũng mới sang Mĩ du học cách đây 5 hôm, nhưng thích ARS :))

    Trận M.U - Chel$ này khó đoán, mặc dù M.U có vẻ đang có nhiều thuận lợi hơn. Nhưng rút kinh nghiệm từ trận thua ARS 1/2 ở lượt đi mùa này, trước trận đấy hầu như ai cũng nghĩ M.U sẽ thắng, thế mà cuối cùng...

    Chưa có tin j về tình hình nhân sự của Chel$ nhưng em ghét thằng Drogba, Ballack và Mikel. Hy vọng trận tới Vidic sẽ cho Dog3 1 trận tơi bời :)). Mà cách đây ko lâu, đọc báo thấy có tin bảo Dog3 bị một số đồng đội ở Chel$ xa lánh giống kiểu Gallas ở ARS :)).

    ReplyDelete
  11. ghet nhat la ballack , cuc ki bo lao . de y di khi ballack tham gia trong nhung tinh huong da phat luc trai ban bay gan toi no' day nguoi ta khien doi phuong bi mat thang bang , roi hay vao bong tho bao nhung rat kin trong tai thuong khong thay . tom lai ghet nhat thang nay , khong co nhan cach tot . that khong mong MU se thang , hoa co le hop ly nhat , tran nay se co nhieu the phat . lo nhat la hang tien ve neu co mat andereson se la tuyet voi vi A8 co kha nang doc nhip do tran dau va chuyen rat hay . neu nhu vay kha nang tan cong se rat da dang va nguy hiem

    ReplyDelete
  12. Ngoài vị trí tiền vệ trung tâm thì các vị trí khác trong đội hình M.U chắc sẽ như anh và Kimi dự đoán. Ko biết Fergie sẽ dùng ai trong số Scholes, Anderson, Carrick, Fletcher hay thậm chí Giggs cho vị trí tiền vệ trung tâm? Người có sức trẻ, người có kinh nghiệm. Nhưng có lẽ trẻ như Anderson hay hơn, cho nó máu :D

    ReplyDelete
  13. Em nghĩ Fergie rất thik kiểu cầu thủ như Fletchy cho những trận cầu như thế này :D Người còn lại có lẽ là Scholesy :D Carrick và A8 dự bị. Giggs dự bị cho Park

    ReplyDelete
  14. Ok, đợi xem :D

    ReplyDelete
  15. liv hoa :D hehehe , MU con khong biet duong thang :D . liv bat dau di bo^. roi hihihi MU is with SU Sport 125 .see u liv . khong the doi duoc den ngay mai

    ReplyDelete
  16. Nhưng mùa này đã có mấy vòng cả Liver, M.U lẫn Chel$ đều kéo nhau hòa :D. Vòng này, sau thứ 7 vẫn chưa có đội chủ nhà nào thua. M.U - Chel$: trận đấu giữa vua sân nhà và vua sân khách tính đến thời điểm này của EPL 2008/09.

    Vòng 21:

    Thứ bảy, ngày 10/1:

    Aston Villa v West Brom 2-1
    (Davies 19', Carson 41' phản lưới - Morrison 49')

    Arsenal v Bolton 1-0
    (Bendtner 84')

    Everton v Hull 2-0
    (Fellaini 18', Arteta 45+1')

    Boro v Sunderland 1-1
    (Alves 45' - Jones 82')

    Newcastle v West Ham 2-2
    (Owen 19', Carroll 78' - Bellamy 29', Cole 55')

    Stoke v Liverpool 0-0

    Portsmouth v Man City (hoãn)
    Fulham v Blackburn (hoãn)

    Chủ nhật, 11/1:
    (Theo giờ địa phương; +7 = Giờ Hà Nội)

    Wigan v Tottenham, 13:30
    MU v Chelsea, 16:00

    ReplyDelete
  17. Sir Alex: Đánh bại Scolari là rất khó khăn

    Trận đại chiến tại vào Chủ Nhật tuần này sẽ tác động rất lớn đến cuộc đua tới ngôi vô địch của bóng đá Anh nên Sir Alex đã tỏ ra rất thận trọng khi nói đến kết quả của cuộc đọ sức này.

    Thời gian đầu tiên của HLV Luiz Felipe Scolari ở Chelsea thực sự là toàn một màu hồng khi ông được tung hô là người mang đến thứ gọi là "sexy football" nhưng khi Chelsea bắt đầu thi đấu chệch choạc thì gần như ngay lập tức chiếc ghế của ông bắt đầu lung lay. Tuy nhiên, những sự chỉ trích đó không làm cho Sir Alex có thể chủ quan trước cuộc đọ sức của hai đội.

    "Scolari là một HLV có rất nhiều kinh nghiệm, ông cũng từng là người đưa Brazil lên đỉnh thế giới năm 2002 và giúp Bồ Đào Nha tiến vào chung kết EURO 2004". Sir Alex cho biết.

    "Lối chơi mà Scolari gây dựng cho Bồ Đào Nha và Brazil thực sự rất khó lường".

    "Tôi nghĩ rằng Chelsea ở thời điểm này vẫn là rất mạnh, họ là một đội bóng thi đấu khá ổn định và có những cá nhân xuất sắc. Sẽ rất khó để đánh bại họ tại thời điểm này nhưng tôi tin không có gì là không thể".

    Nếu M.U đánh bại Chelsea thì rất có thể Premier League sẽ quay trở lại với gu màu đỏ làm chủ đạo như những năm của thập kỷ 90. Chỉ có điều vị trí của Arsenal sẽ được thay thế bằng màu đỏ đến từ vùng Merseyside.

    Thêm một sự thú vị cho trận đấu này là cựu HLV của Chelsea Jose Mourinho sẽ dự khán, ông đang chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho vòng knock-out của Champions League khi Inter Milan sẽ đối đầu với Manchester United.

    (Theo ManUtdVN.net)

    ReplyDelete
  18. Scolari: "Chelsea phải thắng MU để nuôi hy vọng vô địch"

    Không úp mở hay khiêu khích đối thủ, HLV Chelsea Scolari nhấn mạnh rằng "The Blues" phải thắng ở Old Trafford để nuôi hy vọng vô địch Premier League.

    Gạt sang một bên những vấn đề mà Chelsea đang gặp phải cũng như áp lực của dư luận, Scolari đề cập trực tiếp tới trận đánh lớn ở Old Trafford. "Chúng tôi cần thắng trận này để hướng tới ngôi vô địch. Trong những trận đấu như thế này, nếu bạn để cho đối thủ cơ hội chiến thắng, bạn sẽ rất khó bắt kịp sau đó. Nếu chúng tôi hòa thì OK. Chelsea mất 2 điểm nhưng MU cũng mất 2 điểm. Nhưng nếu chúng tôi thất bại, mọi chuyện sẽ rất khó khăn", Scolari nói.

    Tiếp tục đi sâu vào trận quyết đấu tại Old Trafford, "Big Phil" nhìn thẳng vào sự thật: "Ở vị trí của Chelsea bây giờ, chúng tôi không thể nghĩ tới một trận hòa. Chúng tôi hơn MU 4 điểm, nhưng họ lại còn 2 trận chưa đấu và lại là các trận không phải gặp Chelsea. Như thế, Chelsea không nắm trong tay quyền kiểm soát cuộc chơi. Nếu chúng tôi muốn đừng đầu bảng, chúng tôi phải chơi để chiến thắng", Scolari chơi bài ngửa trước chuyến hành quân tới Old Trafford.

    (Theo Thể thao & Văn hóa)

    ReplyDelete
  19. noi that freeway rat phuc sir Alex , nho lai nhung mua truoc khi Asenal voi dan cau thu tre ,khoe choi rat hay van bi Sir Alex khuat phuc khi ong tin dung nani va anderson ronaldo rooney thay vi schole va giggs mac du ca 2 con tre va moi chuyen den MU.MU cung chinh la doi bong cat dut chuoi tran bat bai cua chelsea . khong biet mot mai khi Sir Alex ve huu MU se nhu the nao hay lai giong nhu chelsea , MC thay tuong lien tuc . hix uoc gi ... uh uoc gi co 1 Sir Alex thu 2

    ReplyDelete
  20. Phải chấp nhận thôi mà anh, đa số các CLB khác vẫn bình thường khi ko có 1 người như Fergie ở M.U. Hy vọng Quỷ đỏ vẫn đá tốt và đoạt nhiều danh hiệu ngay cả khi Alex Ferguson nghỉ hưu.

    ReplyDelete
  21. VNExpress.net dự đoán đêm nay M.U thắng 2/1, Thể thao & Văn hóa dự đoán M.U thắng 2/0, hầu hết các báo đều nhận định kết quả có lợi cho M.U - điềm báo k0 may cho Quỷ đỏ?

    ReplyDelete
  22. Đội hình ra quân chính thức của hai đội:

    Man Utd:


    1
    Edwin Van der Sar
    2
    Gary Neville
    15
    Nemanja Vidic
    23
    Jonathan Evans
    3
    Patrice Evra
    7
    Cristiano Ronaldo
    24
    Darren Fletcher
    11
    Ryan Giggs
    13
    Park Ji-sung
    9
    Dimitar Berbatov
    10
    Wayne Rooney

    Chelsea:

    1
    Petr Cech
    17
    Jose Bosingwa
    6
    Ricardo Carvalho
    26
    John Terry
    3
    Ashley Cole
    12
    John Mikel
    10
    Joe Cole
    8
    Frank Lampard
    13
    Michael Ballack
    20
    Deco
    11
    Didier Drogba

    Như vậy là trái với dự đoán ban đầu, trận này chưa hiểu sao Rio và Rafael ko có mặt trong danh sách thi đấu của United (kể cả trên ghế dự bị). Thay thế họ là trung vệ trẻ Evans và "lão rùa" Gary. M.U có thua vài bàn trận này vì đội trưởng Gary cũng chẳng làm ai ngạc nhiên. Vị trí tiền vệ trung tâm k0 có cả Carrick lẫn Scholes hay Anderson, cả 3 đều ngồi dự bị.

    Danh sách dự bị của M.U trận này:

    29
    Tomasz Kuszczak
    22
    John O'Shea
    8
    Anderson
    16
    Michael Carrick
    18
    Paul Scholes
    19
    Danny Welbeck
    32
    Carlos Tevez

    1 thủ môn, 3 tiền vệ, 2 tiền đạo và chỉ 1 cầu thủ có thể đá đc hậu vệ là O'Shea - Fergie vẫn thường đem đến nhiều bất ngờ và khó hiểu. Trận đấu chuẩn bị bắt đầu, xem thôi. Chúc Manchester United may mắn trận này...

    ReplyDelete
  23. Hết hiệp 1, M.U đang dẫn 1/0 nhờ pha đánh đầu của Vidic từ tình huống phạt góc, đây đã là bàn thắng thứ 5 của trung vệ người Nam Tư cho Quỷ đỏ ở mùa giải này. Tuy vậy thì ở hiệp 1, cặp tiền vệ trung tâm của M.U là Giggs/ Fletcher đã tỏ ra khá nép vế so với Deco/Lampard/Mikel của Chel$... Chúc M.U thắng lợi khi trận đấu kết thúc (mặc dù mình nghĩ kết quả 1/1 là dễ xảy ra nhất)...

    ReplyDelete
  24. Full time: M.U 3/0 Chel$, thêm 2 bàn của Rooney, Berba. Pha phối hợp giữa Vidic và Berba ở bàn cuối quái, hay vãi lìn :))

    ReplyDelete
  25. heheh truoc khi chay cho vidic da noi nho voi berba cai gi do khong ngo la vidic lai can dia. de berba thoai mai dem bong , hihih qua an y' . liv het xang roi :D. thang noi 2 tran con lai chu li.

    ReplyDelete
  26. Roma 2-2 Milan
    (Vucinic 22' & 72' - Pato 48' & 53')

    Beckham đá chính ngay từ đầu theo chỉ thị của ông chủ Berlusconi giành cho HLV trưởng Milan Anceloti. Tuy đá đến tận phút 89 nhưng Beckham ko để lại nhiều ấn tượng đẹp.

    Trước đây Berlusconi cũng thường xuyên chen ngang vào công việc của HLV như thế. Đầu mùa giải, Berlusconi đã ép Ance phải tung ra sân ngay từ đầu cùng lúc 3 Quả bóng vàng Ronaldinho, Sheva, Kaka. Điều này khiến Milan phô trương được hình ảnh nhưng lại thi đấu tệ. Đáng tiếc là lần này nó lại đúng với cả Beckham...

    Hòa Roma, Milan vẫn xếp thứ 3 trên BXH Serie A với 9 điểm ít hơn đội đứng đầu cùng thành phố - Inter, sau 18 vòng đấu.

    ReplyDelete
  27. Hồi đầu mùa giải, Milan để thua Bologna 1/2 ngay trên sân nhà San Siro. Ronaldinho đá cả trận nhưng tạo ra ấn tuợng khá tốt. Cho đến nay, khi mùa giải đã đi qua nửa chặng đường, Ronandinho vẫn đá khá tốt (Sheva thì hoàn toàn lu mờ). Hy vọng khi rời Milan sau gần 3 tháng nữa, ít nhất Becks cũng làm đc điều tương ứng như Ro vẩu.

    ReplyDelete
  28. Giấc mơ vô địch của Chelsea tối màu

    Chính HLV Luiz Felipe Scolari thừa nhận, thất bại mất mặt 0-3 trên sân của MU tối qua có thể làm tổn hại nghiêm trọng đến mục tiêu vô địch của Chelsea.

    Trận thua tối qua chưa lấy mất của Chelsea vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Nhưng họ chẳng thể yên tâm. Khoảng cách giữa hai đội hiện chỉ là một điểm, nhưng MU còn tới hai trận đá bù trong tay và khả năng giành chiến thắng là rất lớn khi đối thủ chỉ là Wigan và Fulham.

    Chưa hết, cái cách thua quá dễ dàng tối qua còn khiến Chelsea lún sâu hơn vào bất ổn tâm lý. Cái mất ấy lớn chẳng kém chuyện trắng tay về mặt điểm số. "Thất bại lần này gây cho Chelsea những tổn hại rất lớn vì chúng tôi đến Old Trafford không phải để chơi thứ bóng đá kiểu này", Scolari nói.

    "Tôi không cho rằng, giấc mơ vô địch sẽ chấm dứt nếu chúng tôi thua thêm một trận nữa. Mùa giải còn đến 17 vòng đấu và chúng tôi sẽ chiến đấu tới cùng. Bạn không bao giờ biết được chuyện gì sẽ xảy ra ở phía trước. Nhưng rõ ràng, nếu cứ chơi như thế này trong ba hay bốn trận nữa chúng tôi sẽ chẳng làm nên trò trống gì cả".

    Về trận đấu tối qua, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thừa nhận: "MU thi đấu hay hơn chúng tôi. Chúng tôi chơi tốt trong suốt 45 phút đầu tiên, nhưng bàn mở tỷ số của họ đã làm thay đổi tất cả. Chúng tôi cố đẩy cao đội hình và vô tình điều đó tạo cho MU nhiều khoảng trống như họ muốn".

    Thất bại nặng nề nhưng Scolari cho rằng, đây không phải là lúc để bị phân tâm. "Giờ đây, điều chúng tôi cần là phải nghĩ về tương lai. Chúng tôi hoặc sẽ đánh mất mọi thứ hoặc sẽ làm tình hình tốt hơn lên", ông chia sẻ.

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  29. Maradona gây náo loạn nơi ở của Chelsea

    Buổi sáng trước trận gặp MU, các ngôi sao của Chelsea bị phen hoảng hồn vì chuông báo cháy. Thủ phạm là vị HLV trưởng đội tuyển Argentina "lắm tài nhiều tật".

    Maradona cuối tuần qua có mặt ở Anh để xem giò một số tuyển thủ của đội tuyển Argentina (Mascherano của Liverpool và Carlos Tevez của MU).

    Để thuận tiện cho việc dự khán trận MU - Chelsea, ông đã thuê một phòng ở tầng 14 của khách sạn hạng sang Radisson Edwardian. Đây cũng là nơi đồn trú của Chelsea.

    Khoảng 7h sáng hôm qua (theo giờ địa phương), huyền thoại người Argentina dậy. Theo thói quen, ông châm lửa đốt một điếu xì gà Havana. Khói bốc ra từ đó khiến hệ thống báo cháy của khách sạn vang lên inh ỏi.

    Khoảng 200 khách - trong đó có các cầu thủ Chelsea - giật mình tỉnh giấc. Không cần biết chuyện gì xảy ra, tất cả hoảng hồn rời khỏi phòng. Mất gần 40 phút chịu cái lạnh cắt da cắt thịt ở Manchester, họ mới được trở về phòng.

    "Chelsea rõ ràng đã không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp MU", một người chứng kiến sự việc nói. Ở trận đấu diễn ra tối đó, đại gia thành London thua đậm 0-3. Đây là trận thua thậm tệ nhất của Chelsea trên sân Old Trafford trong 15 năm qua.

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  30. Tiết lộ lý do Ferdinand vắng mặt trong trận gặp Chelsea

    Nhiều người đã chắc chắn rằng Rio Ferdinand sẽ ra sân trong trận MU tiếp Chelsea trên sân nhà, nhưng người xuất hiện lại là Jonny Evans.

    Đêm qua, các cầu thủ Manchester đã có trận thắng oanh liệt trước đoàn quân của HLV Felipe Scolari với tỷ số 3-0. Các bàn thắng được ghi do công của Vidic, Rooney và Berbatov.
    Trước trận đấu này, HLV Alex Ferguson đã điền tên Ferdinand vào danh sách những cầu thủ sẽ ra sân trong đội hình xuất phát. Nhưng với việc bị tái phát chấn thương lưng, trung vệ người Anh đã phải nhường lại vị trí cho người đồng đội trẻ, Jonny Evans.

    "Rio đã tập luyện bình thường cách đây 1 tuần nhưng sáng hôm qua cậu ấy đã bị tái phát chấn thương và không thể ra sân." HLV Alex Ferguson phát biểu."Hiện nay cậu ấy đang được điều trị bởi một chuyên gia khác."

    Đây là một tin không vui đối với ban huấn luyện "Quỷ đỏ", khi Ferdinand luôn là "một nửa" rất quan trọng đối với Vidic. Hai cầu thủ này tạo nên "tấm lá chắn" vững chắc trước khung thành của thủ môn Van der Sar và cũng là một trong những bộ đôi trung vệ xuất sắc nhất nước Anh lúc này.

    Hiện vẫn chưa có tin cụ thể về chấn thương của Rio Ferdinand. Tuy nhiên, chắc chắn là các CĐV MU không hề muốn anh phải nghỉ thi đấu quá lâu.


    Premier League: Benitez sập bẫy

    Khi cả châu Âu đang hứng chịu cái rét lịch sử, nước Anh vẫn sôi sục với những trận chiến đầy chất lửa. Ở Old Trafford đêm qua là M.U - Chelsea, trận đấu mang tính quyết định đến chức VĐ Premier League mùa này. Nhưng nó vẫn bị che lấp bởi một cuộc chiến bên ngoài sân cỏ: đấu khẩu giữa Sir Alex của M.U và Rafa Benitez của Liverpool.

    Lần đầu tiên trong 5 năm, Sir Alex hướng "nòng súng" về phía Benitez, với lời tuyên bố "Liverpool sẽ đối mặt với áp lực, sức ép cực lớn trong giai đoạn 2. Họ thiếu kinh nghiệm ở cuộc đua này và sẽ bị trừng phạt sau mỗi lần phạm sai lầm". Giới chuyên gia ở Anh nhận định cuộc tấn công ấy của Sir Alex là dấu hiệu tích cực đối với Liverpool. Khi bị Sir Alex của M.U tấn công, có nghĩa Liverpool là một thế lực cạnh tranh đáng gờm.

    Benitez đã không chịu ngồi yên. Ông bất ngờ phản pháo, với những lời lẽ gay gắt hướng về Ferguson: "Ông ta (Alex Ferguson) là người duy nhất ở Anh không bị trừng phạt sau những lời chỉ trích trọng tài. Ông ta cứ phàn nàn về lịch thi đấu ở lượt đi nhưng lại không đề cập lợi thế ở lượt về".

    Khẩu chiến vốn là "đặc sản" nổi tiếng của Premier League. Suốt hơn 1 thập kỷ, Wenger và Ferguson liên tục lời qua tiếng lại, trong mọi vấn đề, dù có liên quan trực tiếp đến họ hay không. Khi Mourinho đặt chân đến nước Anh, khẩu chiến được sử dụng thường xuyên hơn, với nhiều mùi vị hơn, nhất là những cuộc đấu tay đôi giữa HLV người Bồ và Wenger. Dù quá quen với điều này, Wenger vẫn cảm thấy bất ngờ khi Benitez lao vào những cuộc khẩu chiến: "Tôi thực sự ngạc nhiên bởi Benitez vốn là người trầm tính. Nhưng những lời lẽ vào hôm thứ Sáu chứng tỏ Benitez rất bức xúc, hệt như Kevin Keegan của một thập kỷ về trước".

    Có 2 cách để chống lại cuộc tấn công từ Sir Alex, vốn là bậc thầy của khẩu chiến. Thứ nhất là im lặng và làm ngơ, như Kenny Dalglish của mùa 1994-1995, mùa giải mà ông đã đưa Blackburn đến chức VĐ. Cách thứ 2 là đối đầu trực tiếp, như Jose Mourinho của Chelsea. Mourinho chọn cách thứ 2 bởi ông giỏi "múa mép" và được đánh giá là "điêu ngoa" hơn cả Ferguson. Mourinho chiến thắng ở cuộc đấu trí, khẩu chiến và sau đó mới chiến thắng trên sân cỏ.

    Nhưng không phải cũng giỏi, cũng có năng khiếu khẩu chiến như Mourinho. Năm 1996, Kevin Keegan từng thảm bại khi lao vào đấu võ mồm với Ferguson: Newcastle của Keegan mất chức VĐ vào tay M.U của Ferguson dù đến tháng Giêng vẫn còn bỏ xa đối thủ đến 12 điểm. Wenger cũng nhiều lần dính đòn dù khả năng khẩu chiến của HLV người Pháp không hề tồi.

    Các HLV không quan tâm nhiều đến tính sai, tính đúng ở những cuộc khẩu chiến. Vấn đề là tác động của những lời nói. Còn nhớ sau khi Chelsea chấm dứt chuỗi trận bất bại trên sân nhà bằng trận trước Liverpool, HLV Ferguson lập tức lên tiếng: "Từ giờ phút này, pháo đài Stamford Bridge dễ bị công phá hơn bao giờ hết". Từ sau đấy, bất cứ đối thủ nào cũng tin về chiến thắng, hoặc ít nhất một trận hòa, khi hành quân đến Stamford Bridge, khác hẳn với thái độ sợ sệt như trước đây. Và hệ quả là Chelsea đá cực tồi ở sân nhà mùa này.

    Trong sự nghiệp, khẩu chiến góp phần không nhỏ trong thành công vĩ đại của Ferguson. Và tất nhiên ông luôn sử dụng chúng khi cần thiết. Cuộc khẩu chiến với Benitez vẫn tiếp diễn và có thể không phân được thắng bại. Nhưng điều Ferguson quan tâm hơn là 24 tiếng ngay sau đó, Liverpool của Benitez lập tức đánh mất 2 điểm cực kỳ quan trọng trên sân Stoke City. Chắc chắn, cuộc khẩu chiến đã có tác động ít nhiều đến kết quả ấy.

    Benitez đã sai lầm khi lao mình vào cuộc khẩu chiến, vốn là điểm cực mạnh của đối thủ nhưng lại là điểm yếu của chính mình. Điều đáng lo ngại hơn đối với Liverpool là ngay sau cú vấp trước Stoke, Benitez tiếp tục sa lầy vào cuộc chiến. Hôm qua, ông đã đáp trả lời khiêu chiến mới của Ferguson, người đã nhận định cho rằng "Liverpool đừng mơ đến chức VĐ", với lời lẽ còn bức xúc hơn nhiều: "Ông ta (Ferguson) nên ngừng ngay những cuộc khiêu chiến".

    (Theo Thể thao & Văn hóa)

    ReplyDelete
  31. Mourinho và Ferguson uống rượu ở Old Trafford

    Hai nhà cầm quân nổi tiếng "chén chú chén anh" ngay sau khi MU đánh bại Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh hôm cuối tuần qua. Mourinho đồng thời đưa ra nhận định thiếu lạc quan về đội bóng cũ.

    Jose Mourinho có mặt trên khán đài sân Old Trafford để dự khán đại chiến MU - Chelsea, hôm chủ nhật vừa qua. Lý do cho việc trở lại Anh lần này của "Người Đặc Biệt" là để chuẩn bị cho trận đấu giữa Inter với MU tại vòng 16 đội Champions League sắp tới.

    Khi được hỏi về màn trình diễn tệ hại của đội bóng cũ - Chelsea, Mourinho không đưa ra bình luận trực tiếp mà tinh quái nói: "Tôi chẳng hề để mắt đến Chelsea. Tôi chỉ xem MU thi đấu mà thôi".

    "Chiến thắng dành cho MU theo tôi là hợp lý. Họ là đội chơi tốt hơn. Tuy nhiên, đó không phải là màn trình diễn kiệt xuất, mà chỉ là kết quả bất thường. Trận đấu này diễn ra trong hòa bình vì như chỉ có một đội thi đấu thôi vậy".

    Chelsea hiện vẫn đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Ngoại hạng, nhưng chỉ còn nhiều hơn một điểm so với MU (còn hai trận chưa đấu). Với phong độ bất ổn và tinh thần rệu rã hiện tại, họ đang dần bị đẩy vào thế yếu trong cuộc đua năm nay. Ngay cả chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng phải thừa nhận điều này, dù trước nay ông thường tỏ ra ý tứ khi nói về chuyện chuyên môn của đội bóng cũ. "Tôi nghĩ, cuộc chiến cuối cùng sẽ xoay quanh Liverpool và MU. Chelsea khó mà trụ lại", ông nói.

    Sau khi chứng kiến trận đấu trên, Mourinho đến văn phòng của Alex Ferguson. Tại đây, hai nhà cầm quân vốn có nhiều khúc mắc đã uống rượu vang và trò chuyện với nhau trong nửa tiếng. "Tôi nói thẳng với Ferguson cách Inter sẽ chơi để đối phó với MU, còn ông ấy cho tôi biết tên 11 cầu thủ sẽ thi đấu khi hai đội gặp nhau ở Champions League sắp tới. Thật thú vị", Mourinho chia sẻ.

    Khi còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho chỉ thất bại hai trong 10 lần đối đầu với Ferguson (một ở Ngoại hạng và một ở Siêu Cup Anh). Còn lại, ông giành chiến thắng tới năm lần, trong đó đậm nhất là 3-0 ở Stamford Brigde trong khuôn khổ Ngoại hạng mùa giải 2005-2006.

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  32. Màn ra mắt của Beckham qua lăng kính báo chí Italy

    89 phút hiện diện trong trận Roma 2-2 Milan khiến Beckham nhận được nhiều lời khen từ các tờ báo thể thao hàng đầu Italy, nhưng cũng có không ít ý kiến nghi ngờ và xem nhẹ mức độ đóng góp của anh.

    Trái với mọi suy đoán trước giờ bóng lăn, thay vì có mặt trên ghế dự bị và chỉ vào sân thay người ở một thời điểm nào đó cuối trận, Beckham bất ngờ được HLV Ancelotti xếp vào đội hình xuất phát. Không những thế, tiền vệ người Anh còn đá đến tận phút 89, mới rời sân nhường chỗ cho Flamini. Đó cũng là quãng thời gian diễn ra những diến biến chính và quyết định nhất của trận đấu với việc Milan và Roma mỗi đội ghi hai bàn.

    Nhật báo Gazzetta dello Sport, chấm điểm 6 trong thang điểm 10 cho màn ra mắt của Beckham, đồng thời dành cho cầu thủ này những đánh giá tích cực. “Anh ấy đã chơi gần trọn 90 phút, đó là điều mà chẳng ai có thể hình dung ra trước trận đấu”, tờ báo có trụ sở tại Milano nhận xét. “Và tất nhiên đó không phải mà một màn quảng cáo cho Pepsi. Thay vào đó, Beckham chơi lăn xả, tung ra các đường chuyền, tham gia tấn công và hỗ trợ các đồng đội với tất cả lòng nhiệt tình. Ngần ấy là quá đủ ấn tượng cho một cầu thủ mới chơi trận đầu tiên tại Serie A”.
    Với Gazzetta, nhưng gì Beckham thể hiện là quá tốt cho một màn ra mắt. Ảnh: Grazia Neri.

    Tờ Corriere dello Sport thì cho rằng Beckham chẳng là gì so với màn trình diễn của hai cầu thủ dội bom của trận đấu là Vucinic và Pato: “Tất cả chúng ta đều ngóng vào Beckham, ngạc nhiên xen lẫn chút thích thú khi anh đá chính đến gần hết giờ. Nhưng rút cuộc, ấn tượng lớn nhất của trận đấu lại nằm ở Vucinic và Pato. Trong đêm ngôi sao người Anh ra mắt Serie A, với mỗi người một cú đúp, tay săn bàn Montegero và thần đồng Brazil mới là những vì sao sáng nhất”.

    Trong khi đó, tờ Corriere della Sera quan tâm đến tình trạng thể lực của cựu tiền vệ MU, người không chơi một trận đỉnh cao nào suốt hai tháng trước đó và vừa có màn khởi động rất tệ khi Milan đấu giao hữu với Hamburg tại Dubai giữa tuần: “Beckham ra sân, nhưng Pato ghi bàn cho Milan. Một Milan sáu sao (Kaka, Ronaldinho, Pato, Clarence Seedorf, Andrea Pirlo và Beckham) cầm hòa Roma. Điều đáng chú ý là Beckham đã hiện diện trên sân đến 91 phút”.

    Tương tự Gazzetta dello Sport, Corriere della Serra cũng chấm Beckham điểm 6 và nhận xét: “Trước giờ bóng lăn, câu hỏi lớn nhất trong mỗi chúng ta là Beckham sẽ ra sân và chơi bao lâu. Và câu trả lời chi li là 91 phút, nếu tính cả 2 phút bù giờ hiệp một. Tất nhiên, anh ta không phải là một Gattuso, nhưng chắc chắn, Beckham cũng chẳng phải là một bức tượng để trang trí cho đội hình Milan”.

    (Theo VNExpress.net)

    Goal.com chấm Becks đc điểm 7 trận rồi. Cũng k0 đến nỗi tệ như mình tưởng nhỉ (trận này k0 xem) :))

    ReplyDelete
  33. Quả phạt góc xảo quyệt của Giggs và Rooney

    Tình huống diễn ra trong trận gặp Chelsea cuối tuần qua. Trọng tài không công nhận pha làm bàn mà Ronaldo ghi được từ đó, nhưng trên thực tế đó là bàn thắng hợp lệ. Năm ngoái, trong trận cầu đinh giữa Roma và Milan ở Serie A cũng diễn ra trường hợp tương tự.

    Tình huống tranh cãi diễn ra cuối hiệp một. Wayne Rooney, ở điểm phạt góc, đặt chân lên bóng rồi gạt nhẹ ra (về mặt nguyên tắc có thể xem như anh đã thực hiện xong).

    Tiền đạo của MU sau đó lững thững quay đi, trong khi Ryan Giggs chạy lại gần điểm đá phạt góc. Rất nhiều người, trong đó hẳn nhiên có các trọng tài, vì vậy lầm tưởng rằng, Rooney nhường quyền đá phạt góc cho Giggs.

    Lão tướng người xứ Wales sau khi đến gần quả bóng, không đặt lại vào điểm đá phạt mà còn đẩy tiếp lên cao rồi tung ra đường chuyền bất ngờ cho Cristiano Ronaldo bật cao đánh đầu tung lưới Petr Cech.

    Pha làm bàn của tiền vệ người Bồ Đào Nha sau đó không được công nhận vì trọng tài biên Darren Cann cho rằng MU thực hiện sai luật (không đặt bóng vào điểm đá phạt quy định) và yêu cầu đá lại. Đây là một nhận định không đúng. "May mà MU có bàn thắng ngay sau đó và thắng 3-0, nếu không chúng ta chắc phải điếc tai vì những phàn nàn của Alex Ferguson", một chuyên gia của giải Ngoại hạng nhận xét.

    Thực ra, pha phối hợp đá phạt góc tinh quái của MU kể trên không phải là duy nhất. Hồi giữa tháng 3 năm ngoái, các cầu thủ Roma cũng dùng bài tương tự trong trận gặp Milan.

    Không như hai trường hợp kể trên, tại giải vô địch quốc gia Thụy Sĩ diễn ra cách đây vài mùa, Ivan Rakitic và Mladen Petric đã phối hợp và ghi bàn cho đội nhà Grasshoppers Zurich. Trọng tài thừa nhận sự hợp lệ trong pha làm bàn này.

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!