Cậu bé chăn trâu ngày ấy

by comments
Photobucket
Quyến "béo" ngồi lọt thỏm giữa khán đài, đôi mắt xa xăm... với niềm đam mê và khát khao lửa cháy!


Tôi còn nhớ cách đây hơn 7 năm, tôi có viết một bài rất ngắn trên báo Thanh Niên về "cậu bé chăn trâu", những lời chỉ trích về Văn Quyến khi ấy "chớm bệnh sao". Và cũng còn nhớ mãi cảm giác "lâng lâng" khi vài chục cuộc điện thoại gọi đến, cả những đồng hương của em - và rất may là ai cũng đồng cảm, chia sẻ với tôi.

Khi viết tôi để quên Điện thoại của mình trên bài viết và báo TN chủ nhật biên tập cũng quên xóa số điện thoại... Tôi nhớ là đến trưa tôi phải "vất vả" để tắt chuông và nhiều tin nhắn gởi đến, sau đó tôi có gởi mail nhờ báo TN xóa số di động trên bài tại thanhnienonline... Nhắc lại chuyện này, vì thời gian vừa qua, đọc nhiều thông tin về "cậu bé chăn trâu" ngày ấy, giữa chuyện đi và ở lại Sông Lam Nghệ An...

Đọc - và tôi lại cảm thấy "cậu bé chăn trâu" ấy đáng trách, trách vì cậu bé ấy sao lại chỉ nghĩ đến "tiền" mà không nghĩ đến "nghĩa tình"... nơi cậu bé chăn trâu ấy trở thành "người hùng" của bóng đá Việt Nam một thời... và cũng trách vì những vết trượt dài của cậu bé ấy!

Ai cũng sẽ từng có lầm lỗi và nhất là lỗi lầm ấy từ cuộc sống của mình. Tôi không trách em, "cậu bé chăn trâu" ngày ấy, vì những "chooáng ngợp" của cuộc sống vinh quang, nhung lụa đến với em quá nhanh và quá sớm. Tôi cũng không phải là một nhà giáo dục, hay một nhà tâm lý để nhìn nhận vấn đề của Quyến... Tôi chỉ là một người mẹ, và nhìn vấn đề của Quyến với ánh mắt và trái tim của một người Mẹ...Tôi nghĩ rằng tình yêu của người Mẹ nào trên thế gian đối với con cũng giống nhau hết, cũng đầy yêu thương cháy bỏng, cũng ray rứt khi con mình trượt dài trong cuộc sống, chỉ khác nhau ở cách thể hiện, chỉ khác nhau ở trình độ và vốn sống...

Và chúng ta hãy biết tha thứ, hãy biết dùng tình cảm để uốn nắn em trở thành một người "nhập cuộc" đúng đắn. Thế thì, ai ở bên em bây giờ - đó là những người hâm mộ, đó là những người cha, người Mẹ. Hãy biết lắng nghe, hãy biết chia sẻ để giúp "cậu bé chăn trâu" ngày ấy hòa nhập lại với cuộc sống bóng đá...

Photobucket

Sáng nay, tôi đọc một vài chi tiết về Quyến trên NETLIFE: "Thằng béo đồng ý ở lại xứ Nghệ.." và Quyến không phải vì tiền để rời bỏ nơi đã là "cái nôi" nuôi em trở thành "sao" ngày xa xưa... Một chi tiết đọc trên ấy cũng làm mắt tôi cay cay:

Quyến đã thấy bàn thắng kinh điển của Công Vinh, thấy thời khắc ĐTVN nâng cao chiếc Cúp Vô địch sau bao năm mơ ước, mà đã có thời Quyến là một phần của giấc mơ đó.

Quyến đã không có mặt ở Mỹ Đình tối ngày 28/12/2008 lịch sử, đã không phải là một phần của ĐTVN chiến thắng.

Nhưng Quyến đã mừng vui với chức Vô địch, đã xuất hiện ở khách sạn nơi ĐTVN đóng quân, dù chỉ đứng ở cổng. Vì tự trọng, vì ngại ngùng hay vì Quyến ý thức rõ ràng rằng đằng sau cánh cửa rộng mở kia không có chỗ của Quyến?

3 năm xa rời bóng đá, Quyến khát cháy ngày trở lại. Và có lẽ khát khao đó đã bùng cháy sau tối ngày 28/12/2008 ngập tràn hạnh phúc của một người con đất Việt mà cũng nhói đau vì ở rất gần mà rất xa ĐTVN...

Quyến chọn con đường ở lại Sông Lam là rất đúng, là rất nghĩa tình, và Quyến ơi, tiền không phải là tất cả, tôi đồng tình với quan điểm ấy của em, hãy bắt đầu lại từ đầu, hãy tự thể hiện mình, và hãy biến nỗi khát khao cháy bỏng tình yêu bóng đá của mình bằng hành động cụ thể, hãy yêu nó như nó đã yêu mình, như nó đã cho em những ngày choáng ngợp ở quá khứ!

Tôi tin "cậu bé chăn trâu" ngày ấy sẽ thành công với trái tim đầy khao khát trở lai niềm say mê của mình...

Mong người hâm mộ hãy mở rộng vòng tay với Quyến...



Photobucket

Ngày cuối năm ngẫm chuyện Vinh, chuyện Quyến

Khi Công Vinh hất cái đầu ghi bàn thắng lịch sử vào lưới Thái Lan vào phút bù giờ của trận chung kết AFF cup 2008, không biết có ai nhớ tới cảnh tượng cũng trên sân Mỹ Đình 5 năm trước: phút 90, Văn Quyến ngả người ghi bàn thắng san bằng tỉ số cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết SeaGames với Thái Lan. Nhưng…

Một chữ nhưng chấm lửng ấy là một khoảng trời của vời vợi. Cũng là một trận hòa, cũng là phút cuối cùng- có ai đó thốt lên hai từ định mệnh? Tôi không tin vào định mệnh nhưng tin rằng người ta có thể thay đổi số phận của chính mình.

Photobucket

Văn Quyến - Công Vinh là hai số phận mà khi nói về họ, nghĩ về họ thấy cả một trời triết lí cuộc đời trong đó. Cùng sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Nghệ An nghèo khó, có cái gì đó rất giống nhau ở hai con người này. Họ đều không có may mắn được lớn lên trong một gia đình hạnh phúc khi cha mẹ sớm chia tay. Như những câu chuyện trong cổ tích, cả hai chỉ biết trái bóng tròn làm bạn. Rồi họ đến với Sông Lam, đến với nghiệp quần đùi áo số, nổi danh từ đó và cùng đoạt quả bóng vàng.

Quyến sinh năm 84, hơn Vinh một tuổi. Cậu bé có đôi chân vòng kiềng này đã nổi danh ở tuổi trăng tròn khi cùng U16 Việt Nam lọt vào bán kết giải bóng đá châu Á. Cùng lứa Văn Quyến hồi đó còn có Minh Đức, Như Thuật, Ánh Cường- những người được coi là niềm hi vọng cho bóng đá Việt Nam bước sang thế kỉ 21 trong đó Quyến là ngôi sao sáng nhất. Vài năm sau, anh được lên đội một, rồi lên U23, lên tuyển. Sự nghiệp của cậu bé chăn trâu ở Hưng Nguyên dưòng như tiến quá nhanh so với sự phát triển về tầm vóc và nhận thức của cậu. Kém 1 tuổi, có thể coi Vinh cùng lứa với Quyến. Nhưng khi ấy nói đến trẻ Sông Lam, nguời ta chỉ nhắc đến Quyến mà chẳng ai biết đến Vinh. Dù không có may mắn ở trong đội hình vàng U16, dù bắt đầu sự nghiệp khá muộn so với các cầu thủ khác ở Sông Lam nhưng Vinh cũng nhanh chóng chứng tỏ năng khiếu bẩm sinh của mình. 16 tuổi Vinh được gọi vào U20 Việt Nam và rồi HLV Hà Thìn gọi anh lên đội một SLNA khi tròn 18 tuổi.

Trong khi Quyến đã là trụ cột và niềm hi vọng của đội tuyển Việt Nam tại Sea games 22 tổ chức trên sân nhà, Vinh vẫn đang miệt mài tìm một chỗ đứng ở Sông Lam. Cũng đúng thôi vì lúc ấy Quyến là người hùng, là số 1. Anh cùng Sông Lam vô địch quốc gia, anh giành Quả bóng vàng, anh là linh hồn của đội tuyển Việt Nam. Cái cách mà Quyết cởi phăng áo ngoài để lộ chiếc áo trong mang cờ đỏ sao vàng sau khi gỡ hòa vào phút cuối cùng trong trận chung kết trên sân Mỹ Đình 5 năm trước không khác nhiều cái cảm giác Vinh trải qua cách đây chưa lâu. Hai năm sau, Quyến vẫn giữ được phong độ còn Vinh thăng tiến không ngừng và bất ngờ được lên tuyển sát cánh cùng đàn anh dự Sea games 23. Và cũng chính tại đây, cuộc hội ngộ ngắn ngủi của họ trở thành ngã rẽ của hai số phận. Từ vị trí người hùng, Quyến trở thành tội đồ của tổ quốc. Cái vỏ bọc hoàn hảo của một ngôi sao bị phanh phui. Lúc ấy mới nhớ lại những lời tâng bốc, sự nuông chiều thái quá mà người ta dành cho cậu bé chưa tròn 20 tuổi này. Lúc ấy người ta mới nhớ Quyến chơi với ai, Quyến nói năng thế nào, tiêu tiền thế nào. Quá muộn rồi! Vinh bỗng chốc trở thành hi vọng của một hình ảnh mới giữa đống đổ nát niềm tin. Nhiều người đã e ngại cho cái gánh nặng quá lớn ấy trên vai một cậu bé mới 19 tuổi. Thế mà Vinh gánh được và tiến tới đỉnh vinh quang như ngày hôm nay.

Cách đây vài hôm trong cuộc trả lời trực tuyến với độc giả sau khi ghi bàn thắng lịch sử lên ngôi vương Đông Nam Á, khi được hỏi anh có sợ bị "ngã" không trước những cám dỗ của hào quang, Vinh đã trả lời nguyên văn thế này : ‘Tôi làm việc gì đều nghĩ đến gia đình đầu tiên. Tôi biết mình đang có cái gì. Tôi biết phải làm gì để giữ lấy những thành quả đã đạt được. Tôi tin và mong bạn hãy tin ở tôi’. Nghe thấy thế mới hiểu Vinh đã thấm được rất nhiều điều từ bài học của Quyến, mới hiểu vì sao Vinh vẫn trụ trên đỉnh suốt 5 năm nay.

Giờ thì Vinh đang có tất cả còn Quyến lại âm thầm chờ ngày trở lại từ con số không. Vinh đã nhìn và học được rất nhiều từ tấm gương của Quyến để có ngày hôm nay. Mong Quyến lại bắt đầu như thằng Quyến chăn trâu từ Hưng Nguyên thuở nào nhưng nhìn đàn em Công Vinh hôm nay mà nghĩ. Được như thế thì mừng cho Quyến, cho bóng đá Việt Nam đến nhường nào.

Photobucket
Thủ môn Hồng Sơn, Công Vinh, VQ ở Sông Lam ngày nào
Football
NAD
14/01/2009
17

Comments

  1. Cố lên Văn Khuyến, mình tin rằng bạn sẽ vượt qua :)
    Hãy nhìn những thành công của Quang Vinh mà tiến bước nhé =))

    ReplyDelete
  2. Trước Văn Quyến mà k0 dính vào vụ bán độ thì chưa chắc Công Vinh đã được ngon như bây giờ. Số phận sắp đặt cả rồi. VQ vẫn còn rất trẻ, năm nay mới 25, còn nhiều cơ hội để sửa chữa lỗi lầm, để vô địch ĐNA cùng ĐTVN, vô địch Sea games,... Hy vọng VQ sẽ làm đc.

    Gần như chắc chắn Quyến sẽ sớm chính thức trở lại với bóng đá, ngay khi V-League mùa tới khai mạc, trong màu áo Sông Lam NA. Trong khi đó thì từ mùa tới Công Vinh sẽ k0 còn đá cho SLNA nữa, mà chạy theo tiếng gọi của $ ở T&T Hà Nội. $$$ =P~

    ReplyDelete
  3. chiếc áo số 10 của VN đang chờ đới VQ. Hi vọng VQ dc đá ngay lượt đi V-league.

    ReplyDelete
  4. Tui cũng ủng Hộ Wuyếng :) ! Nhưng mà nhìn Quyến oải quá , bủng beo ,phệ .... có vẻ không hề tập thể dục suốt từ bấy đến giờ

    ReplyDelete
  5. Đã gọi là Quyến "béo" thì tất nhiên phải ít nhiều béo rồi. Ko tập thì làm sao mà đá được, tất nhiên là Q vẫn phải tập bóng thường xuyên rồi, chỉ ko đc đá chính thức thôi. Trên thế giới có nhìu cầu thủ béo nhưng đá bóng vẫn rất giỏi, nổi tiếng như Pukas, Gazza,...

    ReplyDelete
  6. maradona đó hay Ronaldo béo đấy.

    ReplyDelete
  7. Ừ, Maradona, quên mất :D. Còn R9naldo thì khi béo là thời kỳ xuống phong độ rồi :D

    ReplyDelete
  8. Quyen' la` theng` cho'

    ReplyDelete
  9. Chờ ngày trở lại của Quyến, nhanh thôi nếu có đức và có tâm

    ReplyDelete
  10. Văn Quyến cần 4 tuần để tìm lại phong độ

    Hơn ba năm treo giò đã lấy đi của Văn Quyến - cựu tiền đạo số một Việt Nam - sự nhanh nhẹn, nhạy bén. Và đó là lý do khiến “cậu bé vàng” ngày nào chơi mờ nhạt ở trận đấu thắng Huda Huế chủ nhật vừa qua.

    Tuy nhiên, Quyến cho biết chỉ cần khoảng một tháng tập luyện và thi đấu nữa sẽ tìm lại phong độ tốt nhất.

    Hơn ba năm không xỏ giầy ra sân đấu, theo anh, cái khó nhất trong ngày trở lại chính là tâm lý. “Từng chơi trong sân vận động có cả vạn khán giả nhưng chưa khi nào tôi có cảm giác hồi hộp như trận đấu với Huda Hế ở Cúp Quốc gia 2009. Tôi biết, các CĐV dành rất nhiều chú ý về phía mình và điều đó khiến tôi có cảm giác bị khớp. Hết 45 phút đầu tiên, tôi mới hết run và có thể chơi thoải mái”, tiền đạo vừa được xoá án treo giò thổ lộ.

    Ngày còn thi đấu, Văn Quyến sở hữu những tuyệt kỹ của một tiền đạo, từ qua người, dứt điểm hay tạo cơ hội cho đồng đội. Thế nhưng ở trận đấu đầu tiên sau ba năm, Quyến không có được bàn thắng nào, cũng không nổi bật trong chiến thắng của Sông Lam Nghệ An. Anh lý giải: “Tôi mới chỉ có được chừng hơn 70% thể lực và phong độ, đó là lý do khiến tôi chưa có được trận đấu tốt, nhưng hoàn toàn có thể khắc phục được điều này bằng cách tập luyện chăm chỉ”.

    Văn Quyến cho biết cần giảm chừng 4 kg, và nhồi thể lực là có thể lấy lại hình ảnh của một tiền đạo hàng đầu. “Nếu thể lực đảm bảo, tôi sẽ chơi tốt. Để có được điều này, tôi cần quãng thời gian 4 tuần. Còn cảm giác thi đấu, chỉ sau vài trận là có thể bắt nhịp được”.

    Ngày Văn Quyến nổi đình nổi đám, Công Vinh – chân sút số một hiện thời chỉ là “kép phụ” cho anh. Nhưng bây giờ, vai trò ấy đã hoán đổi. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai tiền đạo này chính là giá trị chuyển nhượng và mức lương. Công Vinh vừa rời Sông Lam Nghệ An tới T&T Hà Nội với giá khoảng 8 tỷ đồng kèm mức lương 50 triệu đồng mỗi tháng, trong khi Quyến đồng ý ở lại Sông Lam Nghệ An thêm hai năm mà chỉ nhận được 800 triệu đồng tiền bồi dưỡng, và 25 triệu tiền lương tháng.

    Thế nhưng Văn Quyến dường như không để ý đến điều này. “Công Vinh là cầu thủ giỏi và những gì đến với cậu ấy đều xứng đáng. Tôi hài lòng với điều kiện hiện tại của mình và chỉ quan tâm đến chuyện tìm lại phong độ”, Quyến chia sẻ.

    Nói về cơ hội trở lại với đội tuyển quốc gia, Văn Quyến cho biết anh vẫn chưa dám nghĩ đến điều này. “Tuyển quốc gia là vinh dự mà ai cũng muốn nhưng tôi chưa thể nghĩ đến điều này. Bây giờ, điều quan trọng nhất là tôi đã được thi đấu trở lại, phải chơi cho xứng với sự khoan dung và tình cảm của mọi người”.

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  11. Văn Quyến ghi bàn ngay ngày đầu trở lại V-League

    Phút loé sáng hiếm hoi của tiền đạo Văn Quyến - cầu thủ mới được xoá án treo giò sau hơn ba năm, đã giúp Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng 1-0 trước QK4 trong trận derby đầu tiên của xứ Nghệ tại V-League.

    Tính cả từ giải vô địch quốc gia (tiền thân của V-League) thì đây là lần đầu tiên (sau năm 1980), Sông Lam Nghệ An và Quân khu 4 - hai đội bóng cùng đóng trên thành phố Vinh - có dịp đọ sức với nhau ở đấu trường danh giá này. Đây cũng là trận đấu đầu tiên ở V-League của Văn Quyến, sau ba năm bị treo giò vì tội danh bán độ tại SEA Games 2005.

    Bằng kinh nghiệm cùng tài năng của ngôi sao trung vệ Huy Hoàng cộng các tài năng trẻ đang lên như Trọng Hoàng, Đắc Khánh, Sông Lam Nghệ An sớm có được thế trận lấn lướt ở những phút đầu. Sức trẻ của Trọng Hoàng, Đắc Khánh từ hai biên, liên tục khiến hàng thủ Quân khu 4 phải vất vả chống đỡ. Sau cú sút phạt như trái phá đi sạt cột cọc của tân binh Eric ở phút 18, Đắc Khánh tiếp tục khiến khung thành Quân khu 4 chao đảo với pha căng ngang hiểm hóc nhưng cả Như Thuật và Trọng Hoàng đều không theo kịp tình huống này.

    Chơi không nổi bật, mất bóng nhiều nhưng ngôi sao được chú ý nhiều nhất trên sân Quân khu 4 chiều nay, Văn Quyến, đã trở thành khởi nguồn cho tình huống ngon ăn nhất của Sông Lam Nghệ An ở hiệp một. Phút 20, từ trung lộ, đường chuyền của Văn Quyến đã loại hoàn toàn hàng thủ Quân khu 4 nhưng một lần nữa, ở thế đối mặt với thủ môn, Trọng Hoàng lại dứt điểm quá hiền lành.

    Mãi tới cuối hiệp một, với sức mạnh của bộ ba Aminu, Lazaro và Mota trên hàng công, Quân khu 4 mới lấy lại thế trận và dồn ép Sông Lam Nghệ An. Nếu Trọng Hoàng đem đến cho các cổ động viên Sông Lam Nghệ An sự tiếc nuối bằng hai pha hỏng ăn trước đó thì Lazaro, trong một chiều kém duyên, cũng đã hai lần sút chệch khung gỗ, bỏ lỡ hai cơ hội rõ rệt của chủ nhà Quân khu 4.

    Hiệp hai trôi đi được ba phút, Sông Lam Nghệ An bất ngờ có bàn thắng phá vỡ thế quân bình. Cú sút mạnh của Như Thuật trong vòng cấm khiến thủ thành Quân khu 4 không thể bắt dính bóng và trên đà lao xuống, Văn Quyến đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong ngày trở lại đấu trường đỉnh cao.

    Bàn thắng này khiến Quân khu 4 bối rối, họ không còn giữ được sự bình tĩnh, các pha phối hợp vì thế cũng trở nên vội vàng, và vô hại. Hơn 40 phút còn lại, Quân khu 4 gần như chỉ tấn công bằng những đường bóng dài, tuy nhiên, những gì họ làm được chỉ là pha đánh đầu hiểm của Aminu nhưng bị thủ môn Michal của Sông Lam Nghệ An cản phá thành công.

    Phía đội khách, nếu Văn Quyến nhạy cảm hơn, Trọng Hoàng đồng đội hơn ở những tình huống phản công, hẳn tỷ số đã có thể được nới rộng. Tuy nhiên, một bàn của Văn Quyến đã là quá đủ để đem lại khởi đầu tốt đẹp cho Sông Lam Nghệ An ở V-League 2009.

    (Theo VnExpress.net)

    ReplyDelete
  12. Văn Quyến bất ngờ với bàn thắng ngày tái xuất

    Ghi bàn ngay ở ngày trở lại V-League sau hơn ba năm vắng bóng, nhưng Văn Quyến vẫn chưa hài lòng với phong độ hiện tại. Cựu tiền đạo số một tuyển Việt Nam thậm chí còn không tin nổi đã ghi được bàn thắng ngay cả khi lưới đã rung.

    Ngày đầu tiên trở lại V-League sau hơn ba năm, Văn Quyến đã bỏ lỡ ít nhất một cơ hội ăn bàn mười mươi. Phút 84, trong một pha phản công nhanh, đối tác Eric chuyền bóng như đặt vào chân Quyến nhưng sự chậm chạp đã khiến anh để vuột thời cơ. “Tình huống ấy, tôi đã chắc mẩm bàn thắng thứ hai đã đến với mình nhưng pha khống chế khiến bóng trôi đi hơi dài, góc sút bị hẹp và bàn thắng đã không đến. Tới tận bây giờ, tôi vẫn không tin là mình lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn đến vậy”, Văn Quyến tiếc nuối.

    Ngoài tình huống hỏng ăn kể trên, Văn Quyến còn có một đường chuyền dọn cỗ (cho Trọng Hoàng) ngay đầu hiệp một nhưng người đồng đội của anh lại sút trúng người thủ môn Quân khu 4. Một đường chuyền chính xác, một bàn thắng với một tiền đạo đã rời xa bóng đá đỉnh cao trên 3 năm, được xem là thành công. Dù vậy, Quyến vẫn không hài lòng với chính anh: “Thú thực tôi vẫn còn cảm thấy cóng khi chơi trước hàng vạn khán giả. Tôi biết mình bị soi rất kỹ trong từng pha bóng, vì thế, sự tự tin và nhất là cảm giác thoải mái khi chơi bóng đã không được như ý. Tôi còn yếu, cần phải giảm cân, xử lý hỏng nhiều pha bóng, khả năng tì đè không tốt. Tôi chưa thể hài lòng với chính mình”.

    Nói về bàn thắng đầu tiên sau hơn ba năm, Văn Quyến tiết lộ không tin nổi là anh đã ghi được bàn thắng ngay ở trận đầu tiên trở lại V-League. “Ở tình huống ghi bàn, khi Như Thuật sút bóng, theo phản xạ tôi lao xuống vì biết bóng có thể nảy ra. Khi thủ môn đối phương bắt bóng không dính, tôi đã lao vào, rất nhanh và sút mạnh. Mành lưới tung lên, tôi vẫn không tin bàn thắng đã đến với mình. Phải mãi tới khi các đồng đội chạy tới chia sẻ niềm vui và chúc mừng, tôi mới biết mình đã có bàn thắng”.

    Theo anh, đây là bàn thắng rất quan trọng với anh bởi sau tình huống ấy, Quyến chơi tự tin hơn hẳn. Quyến còn cho rằng bàn thắng này sẽ là động lực thúc đẩy anh sớm tìm lại phong độ tốt nhất. Về chiến thắng đầu tay của Sông Lam Nghệ An, theo Văn Quyến, đây là kết quả xứng đáng cho anh và các đồng đội.

    “Giảm khoảng 5 kg, nâng thể lực, hy vọng một tháng nữa tôi sẽ có thể lực tốt nhất để tiếp tục ghi bàn thắng, đó là cách thiết thực nhất để tri ân các cổ động viên và tất cả những ai đã giúp đỡ tôi trong quãng thời gian khó khăn vừa qua. Tôi muốn đem đến những bàn thắng cho Sông Lam Nghệ An và hy vọng đội bóng giành được vị trí cao”, Văn Quyến nhấn mạnh thêm.

    (Theo VnExpress.net)

    ReplyDelete
  13. Văn Quyến và cơ hội cuộc đời

    http://vnexpress.net/GL/The-thao/2010/08/3BA1FE28/

    ReplyDelete
  14. thằng vq nên đc treo zò vĩnh viển vì cái tội bđ của nó đả bội tro trét trấu vào mặt vn

    ReplyDelete
  15. Quyến đã trở lại nhưng ko chơi ko ấn tượng như xưa

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!