Quả bóng Vàng Châu Âu trở lại Old Trafford

by comments
Photobucket

Đêm mai sẽ diễn ra lễ trao giải Quả bóng vàng Châu Âu (Ballon d'or) 2008. Vài ngày qua đã có thông tin cho rằng phóng viên tờ France Football (tờ báo tổ chức và trao giải) đã bí mật đến Manchester để chụp hình C.Ro với quả bóng Vàng vài ngày trước lễ trao giải chính thức. Đây là điều bình thường bởi những năm trước đây, danh tính của cầu thủ đoạt quả bóng vàng Châu Âu vẫn thường đc báo chí tiết lộ trước lễ trao giải chính thức vài ngày.

Sẽ là bất ngờ nhất nếu như C.Ro k0 đoạt Quả bóng vàng năm nay. Mặc dù nửa sau của năm 2008, C.Ro đã k0 ghi được nhiều điểm bằng Messi nhưng với 42 bàn thắng cùng những j mà anh thể hiện ở mùa giải 2007/08 trong màu áo M.U đã knock-out, khuất phục hoàn toàn các đối thủ cạnh tranh với anh như Messi, Torres, Xavi hay Cassilas. Lần lượt cả Messi lẫn Torres đều đã cho rằng k0 ai xứng đáng hơn C.Ro.

PhotobucketPhotobucket

Sẽ khó hoàn hảo, thuyết phục được hơn nếu như năm 2008 chỉ có mùa giải 2007/08. Nửa sau của năm 2008 đã khiến nhiều người có lý khi k0 bầu C.Ro là xuất sắc nhất vì anh đã mờ nhạt ở Euro 08 và trong những trận cầu lớn sau đó. Ngoài ra vấn đề "đạo đức" ở C.Ro cũng khiến nhiều người không khỏi cảm thấy thiếu thuyết phục. Rõ ràng, C.Ro còn phải phấn đấu rất nhiều, k0 chỉ trên sân cỏ, trong những trận cầu lớn mà còn trong lòng nhiều người hâm mộ.

Sau tròn 40 năm, C.Ro trở thành cầu thủ thứ 4 của United đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng Châu Âu sau "King" Denis Law (1964), Sir Bobby Charlton (1966) và "El Beatle" George Best (1968). Các năm 1999, 2001 - Becks từng xuýt giành QBV khi về nhì đáng tiếc sau Rivaldo, Figo.

Giải bóng đá Anh trước đây mới chỉ có 5 người đoạt giải thưởng cao quý này: ngoài bộ 3 tam giác quỷ của M.U những năm 60 thế kỷ trước ra còn có Stanley Matthews (Blackpool, 1956, cầu thủ đầu tiên đc vinh danh) và Michael Owen (Liverpool, 2001). Bóng đá Anh đã được cứu rỗi và tự hào vì M.U chứ chẳng phải bất cứ đội bóng nào khác.

Các CLB lớn khác ở Châu Âu và số lần có cầu thủ đang khoác áo đoạt QBV: Juventus 8 lần, AC Milan 7, Real Madrid 6, Bayern Munich 5, Barca: 4, Ajax: 3.

Mặc dù có thể nói C.Ro đã đoạt Quả bóng Vàng Châu Âu 2008 nhưng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008 do FIFA trao tặng thì chưa chắc. Bởi giải của FIFA còn 1 tháng nữa mới trao, thành phần và cách bầu chọn khác QBV (QBV do các nhà báo bình, giải của FIFA do HLV trưởng và đội trưởng các ĐTQG bình) nên Messi vẫn còn cơ hội lật ngược thế cờ bởi thời gian qua anh đã thi đấu rất tốt dưới màu áo Barca, trong khi C.Ro thì chỉ thi đấu ở mức trung bình khá.

Photobucket

Ferguson có thể yên tâm cùng C.Ro đi nhận giải vì trong 2 trận đấu tới của M.U (gặp Blackburn ở tứ kết cup Liên đoàn và Sunderland ở giải Ngoại hạng) họ đều bị truất quyền chỉ đạo và treo giò ;)).
Còn nhớ năm 2006, trước khi đi nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA (bị rất nhiều người phản đối), Cannavaro đã thi đấu rất tệ hại trong màu áo Real và bị thẻ đỏ. Năm nay, tuy C.Ro k0 đá tệ đến mức như Cannavaro 2006 nhưng cũng nhận thẻ đỏ trước khi nhận giải :)).

Bộ sưu tập các giải thưởng cá nhân danh giá của C.Ro trong năm 2008:

+ Giải Sir Matt Busby cho cầu thủ M.U xuất sắc nhất mùa bóng. Năm thứ 2 liên tiếp C.Ro đoạt giải.
+ Vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất P.L mùa giải 2007/08 (do PWA và PFA trao tặng, đều là năm thứ 2 liên tiếp).
+ Chiếc giày vàng Châu Âu mùa giải 2007/08.
+ Vua phá lưới, tiền đạo, cầu thủ xuất sắc nhất UCL mùa giải 2007/08.
+ Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008 do FIFPro (hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp) trao tặng.

Tổng cộng: ít nhất 8 danh hiệu cao quý dưới màu áo United (0 với ĐTQG). Sẽ tròn 10 khi đoạt nốt QBV và Cầu thủ xuất sắc nhất tg 08 của FIFA.

Một số thống kê khác xung quanh danh hiệu QBV:

Các quốc gia có cầu thủ đoạt nhiều QBV nhất: Hà Lan 7, Đức 7, Pháp 5, Anh 5, Italia 5, Brazil 5 (mãi tận năm 1995, giải mới bầu cho cả những cầu thủ có quốc tịch ngoài Châu Âu), Bồ Đào Nha 3 (nếu tính cả C.Ro năm nay), Tây Ban Nha 3 (lần cuối từ 1960).

Giải VĐQG có cầu thủ đoạt nhiều QBV nhất: Italia 18, TBN 10, Đức 9, Anh 6 (tính cả C.Ro năm nay). Các CLB của Italia, TBN, Đức đều đã có những năm tháng liên tiếp thống trị QBV; trong khi các CLB của Anh chưa làm đc điều đó. Nguyên nhân chính là thành tích của ĐT Anh còn kém xa Italia hay Đức (mặc dù các CLB của Anh có số lần vô địch C1/UCL ngang với TBN và Italia - 11 lần)... Đây sẽ vẫn còn là nỗi đau của giải VĐQG Anh khi so với Italia hay TBN, mặc dù trong vài năm gần đây giải Anh đang ngày càng khẳng định vị thế giải VĐQG số 1 thế giới... Nếu cứ đà này, chẳng bao lâu nữa English Premier League sẽ đuổi kịp La Liga.

> Một số diễn biến đáng chú ý trước lễ trao giải

...
Photobucket
CR7
NAD
01/12/2008
13

Comments

  1. Dạo này views tăng lại kìa ;))

    1. Lên giường và hiếp dâm Phạm Băng Băng 15.73%
    2. Manchester United Supporter Viet Nam & More 15.51%
    3. 9x khoe hàng 13.38%
    4. Hàng ngon 9.57%
    5. Download clip sex trong rừng của đôi học sinh lớp 9 Quảng Bình 9.29%
    6. Mi Vân - entry 8 8.45%
    7. Clip Sex của đôi học sinh lớp 10 bị tung lên mạng 7.78%
    8. Sex Idol số 1 Nhật Bản - Maria Ozawa 7.50%
    9. Phang em đi 7.05%
    10. Những tin nhắn offline hay, send all qua Y!M - phần 2 5.71%

    Where MU ??? =))

    ReplyDelete
  2. Cái "Sốc: Ẹt lên báo vì hiếp dâm một bà già 60 tuổi" bị dớt khỏi top 10 rồi, chán thế :-" ;))

    ReplyDelete
  3. Ronaldo giành Quả bóng Vàng 2008

    Siêu sao của MU đánh bại Lionel Messi và Fernando Torres một cách thuyết phục bằng số phiếu bầu áp đảo, trong cuộc bình chọn danh hiệu cá nhân cao quý Ballon d'Or của tạp chí France Football (Pháp).


    77 trong tổng số 96 nhà báo bình chọn Cristiano Ronaldo vào vị trí số một. Anh nhờ đó đạt được 446 trong tổng số 480 điểm (mỗi phiếu bầu cho vị trí số một tương đương 5 điểm, số hai là 4 điểm và cứ thế giảm dần cho đến số 5 là một điểm). Tài năng 23 tuổi là cầu thủ duy nhất có mặt trong tất cả các phiếu bầu năm nay.

    Có chút gợn về nhân cách, như nằng nặc đòi phá hợp đồng để sang Real hay sử dụng tiểu xảo trên sân đấu, nhưng việc được France Football vinh danh là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng đối với Ronaldo về mặt chuyên môn.

    Trong cuộc đua này năm trước, Ronaldo chỉ về thứ hai sau Kaka. Nhưng chỉ 12 tháng sau, anh đã làm nên một cuộc lật đổ ngoạn mục. 42 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, cùng cú đúp vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League ở mùa giải 2007-2008 là bảo chứng bằng vàng cho tài năng người Bồ Đào Nha trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng 2008. Đứng sau anh là Messi (Barca) và Torres (Liverpool), với số điểm lần lượt là 281 và 179.

    "Việc Ronaldo về nhất trong cuộc bình chọn năm nay chẳng khiến ai ngạc nhiên", trang tin điện tử Goal bình luận. Quả đúng như vậy. Với phong độ ấn tượng ở cấp CLB thời gian qua, tiền vệ cánh của MU luôn được xem là ứng viên xứng đáng nhất trong mọi cuộc đua tranh cá nhân, không chỉ ở Anh, châu Âu mà cả tầm thế giới.

    Trước khi giành Ballon d'Or 2008, Ronaldo đã được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc của năm do Hiệp hội cầu thủ nhà nghề thế giới FIFPro bình chọn. Mùa hè vừa qua, anh cũng thâu tóm hàng loạt danh hiệu cá nhân khác của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh PFA cũng như của các nhà báo thể thao xứ sương mù... "Số 7" của sân Old Trafford nhiều khả năng cũng sẽ trở thành Cầu thủ hay nhất thế giới 2008 của FIFA.

    Ronaldo, như vậy, trở thành cầu thủ thứ tư của MU giành Quả bóng Vàng, sau Denis Law (năm 1964), Bobby Charlton (1966) và George Best (1968). Anh đồng thời là cầu thủ thứ ba của Bồ Đào Nha trong lịch sử được France Footbal vinh danh, sau huyền thoại Eusebio và Luis Figo. Ngoại hạng Anh cũng nhờ đó lại có thêm một cầu thủ giành Quả bóng Vàng, kể từ sau chiến tích của Michael Owen năm 2001.

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  4. Lúc này, C.Ro đã có Quả bóng Vàng Châu Âu, trở thành 1 trong những niềm tự hào lớn của Man Utd.

    Hôm qua tự nhiên nhớ đến câu hát "giận thì giận, mà thương thì thương" của 1 Inter Milan's fan khi viết về R9 - Ronaldo béo của Brazil. R9 đã phản bội lại Inter (đội bóng cùng ông chủ tịch giàu có đã hết sức cưng chiều anh, ngay cả trong một thời gian dài R9 phải điều trị chấn thương) ngay sau khi trở lại đỉnh cao ở WC2002 để đến Real Madrid (kẻ thù số 1 của 1 đội bóng cũ khác của anh - Barca), rồi quay về Milan khoác áo AC (kẻ thù số 1 của Inter). R9 đã gần như chắc chắn phải kết thúc sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao từ sớm (năm nay mới 32 tuổi) bởi những chấn thương nặng ở cả 2 đầu gối... Người ngoài hành tinh đã có 2 Quả bóng Vàng Châu Âu, 3 lần đc bầu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA,...

    R7 - C.Ro dẫu chưa có đc 2 hay 3 4 Quả bóng Vàng nhưng cũng đã là 1 trong những niềm tự hào lớn của Man Utd. Giận thì giận, mà thương thì thương - có lẽ chưa có cầu thủ nào trong lịch sử United lại vừa được thích, lại vừa bị ghét như R7. May cho C.Ro là M.U có Fergie - người đã quyết tâm giữ anh lại Old Trafford, chứ nếu k0, C.Ro đã trở thành 1 trong những tên phản đồ đáng nhớ nhất lịch sử bóng đá... Dù sao thì giờ C.Ro vẫn đang khoác lên mình chiếc áo của United, hy vọng anh ta sẽ giữ đúng lời hứa của mình cách đây chưa lâu - cống hiến hết mình cho M.U, ít nhất cho đến khi Sir Alex vẫn còn tại vị ở United hoặc được CLB cho phép ra đi. Và tất nhiên, đừng khiến những Mancunian phải phiền lòng nhiều nữa. Nếu k0 thì C.Ro cũng mãi chỉ như Lữ Bố mà thôi.

    Đến M.U đầu mùa bóng 2003/04 (khi mới 18 tuổi) để thay thế Beckham, đã 5 mùa bóng trôi qua, cứ qua mỗi mùa là C.Ro lại thi đấu xuất sắc hơn mùa trước. Liệu mùa giải 2007/08 đã là đỉnh cao của C.Ro chưa? Người ta vẫn thường nói: đằng sau đỉnh cao là xuống dốc. Ronaldinho đã trụ đc ở đỉnh cao nhất trong 2 năm liên tiếp 2004, 2005 (khi 24, 25 tuổi) trước khi xuống dốc. Rồi nhiều cầu thủ khác như Thánh Johan, Platini, Van Basten (3 cầu thủ đoạt nhiều Quả bóng vàng nhất - 3 lần) cũng đã ở trên đỉnh cao 2 3 hay 4 năm... Hãy đợi xem để biết C.Ro có giành đc thêm những Quả bóng vàng khác như mong muốn mà anh đã bày tỏ hôm qua hôm kia với tờ France Football.

    ReplyDelete
  5. Ronaldo không xứng đáng giành Quả bóng Vàng

    Cả hai HLV nổi tiếng Jose Mourinho và Marcello Lippi đều muốn trao danh hiệu cao quý mà siêu sao của MU mới giành được hôm qua cho người khác.


    Theo "cáo già" Lippi, Cristiano Ronaldo giành Quả bóng Vàng là nhờ cuộc bình chọn chỉ phủ sóng ở châu Âu. Nếu quy mô được mở rộng trên toàn thế giới thì phần thưởng ấy có thể đã thuộc về các học trò của ông ở đội tuyển Italy - những nhà đương kim vô địch World Cup.

    "Ronaldo giành Ballon d'Or là bởi chỉ có các nhà báo châu Âu tham gia cuộc bình chọn này. Trước khi kết quả được công bố, tôi cũng đã nghĩ danh hiệu này khó mà lọt khỏi tay Lionel Messi hoặc Ronaldo", HLV trưởng đội tuyển quốc gia Italy nói.

    "Nếu là tôi, tôi sẽ tặng giải thưởng này cho cả đội hình tuyển Italy của tôi. Bởi, với tôi, họ mới chính là những quả bóng vàng. Mỗi một cầu thủ tôi chọn trong đội hình của mình đều là những người xứng đáng nhận Ballon d'Or".

    Trong danh sách bình chọn của tạp chí France Football, Italy đóng góp hai đại diện. Tuy nhiên, Gianluigi Buffon chỉ về đích ở vị trí thứ 18, trong khi Luca Toni thậm chí không được điểm nào.

    Tương tự như Lippi, Jose Mourinho cũng tỏ ra chẳng mấy hào hứng khi thấy Ronaldo giành Quả bóng Vàng năm nay. Theo nhà cầm quân của Inter, các cầu thủ của ông xứng đáng hơn tài năng đồng hương Bồ Đào Nha.

    Khi được hỏi về chiến thắng của Ronaldo và liệu có muốn dành lời khen tặng nào cho siêu sao của MU hay không, Mourinho đáp: "Không. Tôi thích Ballon d'Or được trao cho một trong các cầu thủ của tôi hơn".

    Những bình luận của Mourinho thực chất cũng không khó hiểu. Khi còn dẫn dắt Chelsea, ông từng nhiều lần đôi co với Ronaldo trên báo chí.

    (Theo VNExpress.net)

    Tưởng ý kiến thế nào chứ thế này thì có mà loạn, giải cá nhân lại cho cả đội thì đíu đỡ đc =))



    Fergie: M.U đã chờ đợi 40 năm cho điều này

    Sir Alex Ferguson đã tỏ ra hãnh diện khi nói về việc Cristiano Ronaldo giành giải thưởng Quả Bóng Vàng Châu Âu.


    "Cứ thử nghĩ mà xem, chúng tôi đã vuột mất giải thưởng này khi Ruud Van Nistelrooy còn khoác áo United, anh đã lập kỷ lục về số bàn thắng ghi được tại Champions League nhưng danh hiệu đã không đến với anh. Chúng tôi cũng đã có thể vuột Quả Bóng Vàng lần này cùng với Ronaldo, nếu anh chuyển sang thi đấu cho Real Madrid hồi mùa hè vừa qua.

    Ronaldo trở thành cầu thủ thứ tư của chúng tôi giành giải thưởng này, nghĩa là hiện chỉ có 5 CLB ở Châu Âu có nhiều cầu thủ giành giải thưởng này hơn chúng tôi mà thôi".

    Với những cầu thủ tầm cỡ như Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham, Roy Keane, Ryan Giggs cũng một vài lần có tên trong danh sách bầu chọn nhưng mà vẫn luôn để vuột mất giải thưởng danh giá ấy. Manchester đã phải trải qua 40 năm dài chờ đợi kể từ khi George Best giành Quả Bóng Vàng sau khi Manchester United giành được cúp C1 Châu Âu năm 1968.

    "Chúng tôi rất tự hào," Ferguson nói. "Manchester United đã phải chờ đợi suốt 40 năm. Cristiano đi vào truyền thống của CLB cùng với 3 cầu thủ đoạt giải Quả Bóng Vàng khác, việc anh giành giải thưởng là không cần phải bàn cãi. Anh ấy mới 23 tuổi, những năm tháng tốt đẹp nhất vẫn còn đang ở phía trước. Có hai dạng cầu thủ, một dạng là sau khi ghi bàn thắng thì họ về nhà và leo lên giường tự nói với mình 'Tôi đã ghi bàn' và một dạng khác là khi đã ghi được một bàn thì họ lại muốn có thêm bàn khác nữa. Khi họ có được phần thưởng thì họ tự nhủ 'Phải tiếp tục...' và Ronaldo thuộc dạng người sau".

    Sau khi Ronaldo giành giải thưởng, anh cho biết là anh không ngạc nhiên về điều đó nhưng nguyện sẽ tiếp tục phấn đấu để tiến bộ hơn nữa.

    "Một sự xúc động tràn ngập trong tôi nhưng không thể thốt nên lời" Ronaldo nói. "Tôi muốn cám ơn tất cả những ai đã bầu chọn cho tôi, những người quen biết và sống cùng tôi. Tôi không hề lo lắng, bởi vì đó là phần thưởng cho những gì tôi đã cống hiến trong suốt mùa giải vừa qua. Xin gửi lời cám ơn đến những người đã bình chọn cho tôi, đến các đồng đội của tôi. Đây là phần thưởng đầu tiên và tôi muốn lặp lại chiến tích này bởi vì điều đó thật tốt đẹp. Cho nên tôi sẽ tự nhủ với bản thân 'Tôi muốn trở nên hoàn thiện hơn'."

    (Theo ManUtdVN.net)

    ReplyDelete
  6. Ko xứng đáng thì cũng đã nhận rồi, thằng nào làm j đc tao :-"

    ReplyDelete
  7. chán vl, tin nhảm nhí. quả bóng vàng càng ngày càng chả giá trị đéo j

    ReplyDelete
  8. Ờ, chả giá trị đéo j, cho tao cũng đíu lấy. Thế mà ku sơn nó cũng nhận là của nó, xấu hổ :-"

    ReplyDelete
  9. Lắm thằng mún lắm cũng chả đc :-"

    ReplyDelete
  10. Anh ứ mún =P~ ;))

    ReplyDelete
  11. CR7 “vụng trộm” với vợ triệu phú

    Olena, 25 tuổi, đã có chồng là một triệu phú. Vậy nhưng, người đẹp này vẫn lọt vào tầm ngắm của Cristiano Ronaldo, cầu thủ có sở thích “lái máy bay bà già”.


    Những tin đồn xung quanh mối quan hệ giữa Ronaldo với các người đẹp chẳng còn gì mới lạ với NHM. Chỉ tính riêng danh sách những “gái già” mà tiền vệ người BĐN này từng “trải nghiệm” bị báo chí phát hiện cũng khoảng 5, 6 người. Thế nhưng, ít ai nghĩ rằng, Ronaldo còn "léng phéng" với một phụ nữ có chồng, đó là Olena, 25 tuổi, vợ của triệu phú trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lau dọn vệ sinh, John Haynes.

    Đây không phải là câu chuyện mà báo chí Anh đơm đặt. Bởi đích thân John Haynes, 50 tuổi đã công khai tiết lộ mối tình vụng trộm giữa CR7 với vợ mình. Theo những gì mà vị tỷ phú này cho biết, hai người này quen biết nhau từ hồi tháng 8. Số tin nhắn mà tiền vệ người BĐN gửi vào chiếc điện thoại mà “hiền thê” của ông bí mật sử dụng ước chừng khoảng 300 tin.

    “Khi tìm điện thoại ở nhà, tôi đã nhìn thấy một chiếc điện thoại mà vợ mình hay sử dụng. Lúc đó, chiếc điện thoại đang đổ chuông và tôi đã cầm lên để xem những tin nhắn trong đó. Tổng cộng có khoảng 300 tin nhắn, với 49 cái có ghi rõ số điện thoại và tên của Ronaldo”.

    Nội dung tin nhắn khá trẻ con, nói về cảm giác chán nản khi sống ở Anh và đề cập thêm về BĐN. Có những tin có nội dung: ‘Baby, em nhớ anh không? Anh nhớ em’. Tôi đã để cô ấy có một số cơ hội, nhưng cô ấy không chịu nói chính xác chuyện gì đã xảy ra. Khi Ronaldo không trả lời điện thoại, tôi đã gửi anh ấy một tin nhắn với nội dung cảnh báo Olena là một người phụ nữ có chồng.

    Ngoài ra, John còn cho biết Ronaldo và Olena bắt đầu liên lạc với nhau vào ngày cuối cùng của tháng 8, khi người đẹp này tới sống cùng với bạn khoảng nửa tháng. Ngay cả việc cô vợ trốn đi ăn tối với Ronaldo ở một khách sạn tại Manchester vào ngày 28/10 cũng bị ông phát giác, và có cả những bức ảnh làm bằng chứng.

    (Theo Bóng đá số)

    ReplyDelete
  12. Năm xưa, Tần Vương Doanh Chính san bằng 6 nước, tự lập nên nước Tần hùng mạnh. Tất cả đều phải run sợ trước uy quyền của ông. Nhưng liệu có mấy ai thực sự thuần phục ông vua bạo chúa này? Thế mới nói, từ xưa cho đến nay, chữ Đức vẫn luôn là bản lề quan trọng nhất trong tiêu chuẩn đánh giá con người.

    Trong mắt của người dân Trung Quốc, Tần Thủy Hoàng là 1 vị vua vĩ đại, song đồng thời cũng là 1 tên bạo chúa. Trong gần 40 năm ngồi trên ngai vàng, người ta run sợ trước uy quyền của ông nhiều hơn là thực sự thuần phục. Tuy nhiên khách quan mà nói, Tần Vương Doanh Chính xứng đáng được coi là một trong những nhân vật ngoại hạng của mọi thời đại.

    Ông chỉ cầm quyền chưa đầy 15 năm mà làm cho nước Trung Hoa thay đổi hẳn diện mạo. Thống nhất về mọi mặt, mở mang thêm bờ cõi, thành một đế quốc lớn thời thượng cổ. Đó là một thành tựu được coi là vượt bậc. Ngày nay cái tên "China" hay "Sino" mà người phương Tây dùng để gọi Trung Quốc cũng xuất phát từ phiên âm chữ "Tần" (Sin) mà ra.

    Tần Thủy Hoàng là 1 người có tài, nhưng tiếc rằng ông không có đức để phục chúng. Thế mới nói, từ xưa tới nay, chữ Đức luôn là tiêu chuẩn vô cùng quan trọng quyết định 1 tên tuổi có thể đi vào lịch sử hay không. “Có tài mà không có đức thì vô dụng” – lời răn dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đúng trong mọi khía cạch của xã hội.

    Kể cả bóng đá.

    Từ câu chuyện của ông Vua nước Tần năm nào, chúng ta hãy cùng thử suy nghĩ tới nhân vật trung tâm của bóng đá thế giới trong nhiều ngày gần đây: đương kim QBV châu Âu, Cristiano Ronaldo.

    Có khá nhiều người vẫn chưa cảm thấy thực sự tâm phục khẩu phục trước những danh hiệu cá nhân liên tiếp được trao cho Ronaldo. Thậm chí có vài khán giả nghiêm khắc còn mạnh miệng phán: Ronaldo là 1 thằng hề gặp thời. Đó là 1 quan điểm đáng để chúng ta ngẫm nghĩ.

    Ronaldo là 1 cầu thủ tài năng, 1 nhân tài xuất chúng trong làng bóng đá thế giới. Đây là sự thực không thể phủ nhận. Tuy nhiên nếu những danh hiệu trong bóng đá được bình bầu dựa trên cả tư cách đạo đức của cầu thủ đó, chưa chắc gì Ronaldo đã được vinh danh.

    Từ những chuyện hậu trường

    Sẽ là không quá bất ngờ nếu 1 ai đó trong số chúng ta bắt gặp dòng tít: Cris Ronaldo có bồ mới, Bồ Ronaldo khỏa thân trên tạp chí, Ronaldo ngủ với gái gọi… Đây đã là chuyện quá “thường ngày ở huyện” trong suốt năm vừa qua, và nó chỉ tạm thời biến mất 1 cách âm thầm khi thời điểm của những cuộc bình chọn đang cận kề.

    Đời sống tình ái của Cris Ronaldo khá phong phú. Người ta có thể viết hẳn 1 bài báo dài chỉ để liệt kê tên tuổi, nghề nghiệp của những cô gái được coi là bồ của Ronaldo. Thực chất chuyện này sẽ không quá rùm beng nếu như Ronaldo không thỉnh thoảng sinh tật. Đã không dưới 1 lần chính tiền vệ người BĐN này là tên cầm đầu những buổi truy hoan thâu đêm với gái gọi.

    Thậm chí trong những ngày hè oi ả vừa qua, chuyến du ngoạn nước Mỹ ngắn ngủi của Ronaldo cũng dính đến ít nhất 3, 4 cô nàng bốc lửa, 1 trong số đó đã từng lên giường với anh. Nên nhớ chỉ cách đó 1 tuần, người hâm mộ còn thấy Ronaldo ngả ngốn bên cô nàng được đồn là nghiêm túc nhất của anh, Nereida Gallardo.

    Thôi thì cứ tạm cho qua những cuộc phiêu lưu tình ái của Ronaldo. Đối với không ít người, việc phán xét chuyện đó và kết tội cho Ronaldo không khác gì “công chúa phải gai, bằng ăn mày xổ ruột”.

    Nhưng chớ quên rằng, những QBV thế giới gần đây đều không hề có vết nhơ nào liên quan đến tình ái. Họ đều là những bạn trai tốt, ông chồng tốt, ông bố hoàn hảo, ít nhất là trên các mặt báo.

    Ronaldo đã tự tay hất từng xô sơn đen vào tấm ảnh lộng lẫy của mình. Báo chí và những người chống đối anh lại có thêm lý do để tin vào cảm nhận của mình: tư cách đạo đức của Cris không hoàn hảo như chuyên môn của anh.

    Lấy oán báo ơn

    Người không vì mình, trời tru đất diệt. Xem ra Ronaldo rất tâm đắc với câu nói này. Để thay đổi màu áo của mình từ đỏ sang trắng, anh sẵn sàng đạp đổ tượng đài của 1 người hùng trong mắt CĐV để biến mình thành 1 tên phản bội bạc bẽo.

    Hàng loạt những bài phát biểu, những thông tin nóng về cuộc đào tẩu của Ronaldo sang Real như những nhát dao đâm thẳng vào trái tim người hâm mộ MU. Vết thương ngày 1 nặng dần, cho đến khi người ta nhận ra rằng, Cris Ronaldo không xứng đáng nhận được nhiều tình cảm đến thế.

    Trước khi sang MU, Ronaldo chỉ là 1 tên nhóc vô danh tiểu tốt. Nhờ ai mà anh có ngày hôm nay? Sir Alex. Nhờ ai mà anh thoát khỏi đòn thủ của người Anh sau cái nháy mắt đầy ẩn ý cùng với chiếc thẻ đỏ của Rooney tại World cup 2006? Sir Alex. Liệu Ronaldo có thể đoạt QBV nếu John Terry không trượt chân trên chấm 11m? Đừng quên, chính anh lẽ ra phải là kẻ tội đồ của MU trong trận chung kết Champions League đáng nhớ ấy, nếu thần may mắn không mỉm cười với Quỷ đỏ.

    Vậy mà anh nỡ hất toàn bộ bát nước chan chứa biết bao tình cảm đó đi, chỉ để đạt được mục đích của mình. Với tư cách là 1 học trò, anh phải chăng nên đón tiếp Sir Alex 1 cách lễ phép trong chuyến viếng thăm đột xuất của ông tới khu tập huấn của ĐT Bồ Đào Nha tại Euro 2008, thay vì ngoảng mặt từ chối gặp gỡ? Đó không phải là hành động của 1 người có đức.

    Ngày đó, Ronaldo từ 1 người hùng, bỗng trở thành kẻ thù chung của MU. Nhưng cũng nhờ Sir Alex “lấy đức báo oán”, số 7 của MU lại có 1 đường lui. Sau khi vỡ mộng Real, Ronaldo quay lại MU trong sự bao dung của ông thầy người Scotland. Nhưng suốt từ ngày đó đến nay, đặc biệt là trong chiến dịch vận động tranh cử QBV châu Âu, anh chưa từng nói 1 lời tốt đẹp nào về Sir Alex.

    Kịch sĩ, tên đao phủ…. Và còn gì nữa?

    Dư luận tất nhiên có nhiều sai lệch. Nhưng 1 bộ phận quá đông, và chỉ có nói về 1 chủ đề rõ ràng khiến chúng ta cần suy nghĩ. Tôi đang nhắc đến cái cách mà giới hâm mộ bóng đá gọi Ronaldo: Kịch sĩ.

    Thật buồn cười khi trong suốt cả năm vừa qua, tất cả các trọng tài Premiership đều có ấn tượng không tốt về Ronaldo. Họ đã quá nhiều lần “hố” khi nhanh chóng chỉ thẳng tay vào chấm 11m sau khi thấy Ronaldo ngã xuống. Anh đóng kịch. Thậm chí là diễn đi diễn lại rất nhiều lần.

    “1 lần bất tín, vạn sự bất tin”, Ronaldo phải là người hiểu nhất điều này. Có quá nhiều người cho rằng, với tài năng thực sự của mình, Ronaldo không nhất thiết phải tự tay hất từng xô sơn đen vào bức ảnh lộng lẫy của anh, chỉ để kiếm vài quả 11m.

    Chưa hết, mới đây, hình tượng của Ronaldo lại bị thêm 1 vết nhơ khi Silva tố cáo anh “cố tình chém chân”, người ta còn thấy Ronaldo bóp cổ Marcelo. Người hâm mộ không cần biết cảm xúc lúc đó của anh, họ chỉ biết rằng, đó không phải là hành động của 1 Quả bóng vàng.

    Ronaldo đã đoạt QBV châu Âu, và rất có thể tên tuổi của anh sẽ được 1 lần nữa xướng lên trong cuộc bầu chọn QBV thế giới, như 1 lẽ tất nhiên. Có lẽ năm vừa qua là năm Vàng của Ronaldo trên khía cạnh chuyên môn. Còn nếu muốn người đời, các bạn đồng nghiệp và các huyền thoại tôn trọng anh, như họ đã từng thể hiện với Zidane, Rivaldo, Ronaldinho hay Cannavaro… thì e rằng chưa được.

    Ronaldo có phải là 1 thằng hề gặp thời hay không? Thực sự cần phải nghiêm túc suy ngẫm.

    (Theo Bóng đá số)

    ReplyDelete
  13. CĐV thích Messi hơn Ronaldo

    Tiền đạo của Barca được fan đánh giá là cầu thủ hay nhất trong năm 2008, bất chấp thực tế không thi đấu nổi bật như Cristiano Ronaldo, và đã thua ngôi sao của MU ở giải Quả bóng vàng châu Âu.

    Theo kết quả thăm dò thu được tới ngày 10/1, tại website của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Lionel Messi là gương mặt được giới hâm mộ thích nhất với 49,17% trong tổng số lượt bình chọn. Cristiano Ronaldo đứng thứ hai (33,48%), sau đó là Kaka (9,47), Torres (5,29) và Xavi (2,59).

    Trang web của FIFA được thể hiện bằng 4 ngôn ngữ ưa dùng khác nhau. Ronaldo vượt qua Messi ở bản tiếng Anh (42,92 - 36,88%), nhưng thua cả ba mặt trận còn lại gồm Đức (30,30 - 45,53), Pháp (27,65 - 61,96) và Tây Ban Nha (17,23 - 69,93).

    Cầu thủ người Bồ Đào Nha được tôn vinh nhờ thành tích xuất sắc với MU: đoạt chức vô địch Premier League và Champions League. Trong khi đó, Messi giúp Argentina giành huy chương vàng bóng đá tại Olympic Bắc Kinh và thi đấu nổi bật trong giai đoạn cuối năm 2008.

    Thứ hai tuần sau, FIFA sẽ công bố kết quả bình chọn và trao giải Cầu thủ hay nhất thế giới. Người tham gia bình bầu là HLV và thủ quân các đội tuyển quốc gia.

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!