Keano out: Đằng sau 1 sự ra đi

by comments
Photobucket

Vậy là Keano đã từ chức HLV trưởng Mèo đen Sunderland, Sir Alex tạm mất đi 1 người học trò giỏi trên cương vị huấn luyện. Vẫn biết chiếc ghế của Keane ở The Light đã lung lay dữ dội sau thành tích kém của Sunderland thời gian qua (xếp thứ 18/20 đội dự P.L sau 15 vòng đấu) nhưng vẫn ít nhiều gây bất ngờ, nhất là nếu nhớ lại những gì Keane đã làm cho Sunderland ở mùa giải đầu tiên: Sau khi tiếp quản ghế HLV trưởng đã đưa Mèo đen (mèo hen) thẳng tiến từ đáy bảng xếp hạng giải hạng nhất lên chơi giải Ngoại hạng mùa sau (nếu nhớ k0 nhầm thì với thành tích bất bại).

Keano đã từ chức sớm vì nhiều cổ động viên Sunderland đã động chạm đến sự tự ái của hảo hán (chứ k0 tham quyền, cố vị, đàn bà như nhiều thằng khác, Wenger ở ARS hiện nay chẳng hạn). Dẫu vậy, nhiều người cũng như chủ tịch Sunderland (đồng đội cũ của Keano ở ĐT Ailen) - cựu tiền đạo cao kều Niall Quinn vẫn tôn trọng quyết định và những đóng góp của Keane cho Sunderland.

Keano đã lỡ chuyến tàu đưa Sunderland đến mái nhà xưa của anh - Old Trafford cuối tuần này (vòng 16 PL). Đây cũng là 1 sự may với M.U khi trận đấu tới cả Ferguson lẫn C.Ro đều bị treo giò?

Và sau Keane, ai sẽ phải ra đi? Paul Ince (Blackburn)? Mark Hughes (Man City)? hay thậm chí cả Queiroz (ĐT Bồ Đào Nha)? Họ đều đã từng là học trò, trợ lý cưng của Ferguson tại Old Trafford nhưng đang phải đối mặt với nhiều áp lực do thành tích yếu kém của đội nhà.

Blackburn được Ince dẫn dắt từ đầu mùa, đang xếp thứ 19 trên BXH P.L (thành tích quá kém so với vài mùa trước, khi đc dẫn dắt bởi Mark Hughes). Nhiều fan của Blackburn đang lên tiếng đòi Ince ra đi. Ince đang bị dồn vào thế chân tường, có thể nói là gần như k0 còn j để mất, nếu k0 kiếm đc ít nhất 1 điểm trước Liverpool (1 trong những đội bóng cũ của ông) cuối tuần này - Ince sẽ ra đi? Liverpool đang dẫn đầu BXH P.L, hơn M.U (xếp thứ 3) 6 điểm nhưng đá nhiều hơn M.U 1 trận. 2 trận gần đây ở P.L, Liver đều bị cầm hòa 0/0 bởi các đội bóng đc đánh giá yếu hơn. Dường như, Liver đã tái phát căn bệnh mà họ mắc phải nhiều mùa qua - thiếu sự ổn định từ giai đoạn cuối năm cho đến hết mùa. Và đây là cơ hội để Ince bắt đầu diệu thủ hồi xuân Blackburn?

Với Mark Hughes. Có lẽ việc ông phải rời ghế HLV trưởng Man City chỉ còn là thời gian. Hughes đến Man City trước khi những người Ả rập mua lại đội bóng này. Nếu muốn tham vọng biến Man xanh thành 1 thế lực lớn của bóng đá Anh và thế giới thành hiện thực thì Man City k0 thể mãi trông chờ ở Hughes. Ngoài những cầu thủ lớn ra, City cũng cần phải có 1 HLV lớn - cái mà cựu tiền đạo M.U, Barca và Chel$ chưa thành đc.

Còn Carlos Queiroz? Có lẽ ông chỉ hợp và thành công với cương vị là HLV đội trẻ hoặc trợ lý HLV. Chứ tất cả những j ông làm đc trên ghế HLV trưởng 1 đội bóng lớn với nhiều kỳ vọng chỉ là con số 0 (Real Madrid, ĐT Bồ ĐN hiện nay). Mình đã từng kỳ vọng Queiroz sẽ là ứng cử viên số 1 thay thế Fergie làm HLV trưởng M.U nhưng nay chỉ là thất vọng. Mong Queiroz k0 thắng thêm vài trận nữa, sớm bị Liên đoàn bóng đá BĐN xa thải và lại quay về làm trợ lý của Fergie, giúp M.U thành công như ngày nào.

Người sẽ thay thế Fergie làm HLV trưởng M.U trong tương lai? Cứ tạm vứt đấy đã, sau hẵng hay, vài năm nữa cơ mà. Bây giờ chưa thấy ai thực sự đáng tin cả.

Photobucket

Vài tin, bình luận việc Keane out:

Roy Keane từ chức bằng tin nhắn

Cựu thủ quân lừng danh của MU chia tay chiếc ghế huấn luyện viên ở Sunderland sau 27 tháng nắm quyền. Quyết định ra đi của Keane xuất phát từ thành tích nghèo nàn gần đây của Sunderland. Năm trận thua trong chuỗi sáu trận đấu vừa qua ở Ngoại hạng Anh đã đẩy bội bóng có biệt danh "Mèo đen" xuống vị trí thứ 18 bảng xếp hạng.

HLV đội một Ricky Sbragia sẽ tạm thời nắm quyền, với hai trợ lý là Neil Bailey và Dwight Yorke.

"Roy luôn muốn làm những điều tốt đẹp cho Sunderland, ngay cả bằng quyết định ra đi lần này, dù thực tình chúng tôi rất muốn giữ cậu ấy ở lại", Chủ tịch Niall Quinn cho hay. "Cậu ấy xứng đáng nhận được sự tôn trọng lớn vì những cống hiến cho CLB". Theo tiết lộ của tờ Sun, quyết định từ chức được Keane gửi đến Quinn bằng tin nhắn điện thoại.

Keane đến với "Mèo đen" vào tháng 8/2006 và ngay lập tức đưa đội bóng này trở lại Premier League. Trong thời gian nắm quyền, ông đã sử dụng gần 70 triệu bảng để mang về sân The Light 33 cầu thủ, trong đó có những hợp đồng đắt giá như tiền đạo Kenwyne Jones, tiền vệ Kieran Richardson, hậu vệ Anton Ferdinand cũng như bản hợp đồng có giá trị lớn nhất trong lịch sử CLB - thủ thành Craig Gordon (9 triệu bảng).

Mùa trước, Sunderland kết thúc giải Ngoại hạng ở vị trí thứ 15, nhiều hơn nhóm phải xuống hạng chỉ ba điểm.

Cựu tuyển thủ quốc gia CH Ireland khi còn thi đấu là một huyền thoại của MU - nơi ông gắn bó 12 năm, giành được 7 chức vô địch Premier League, 4 Cup FA và Champions League 1999.


Roy Keane chia tay Sunderland: Xứ sương mù khắc nghiệt

Premier League đang thể hiện sự khắc nghiệt vốn có. Trong vòng 3 tháng qua, đã có 5 HLV bị mất việc, trong đó Roy Keane là nạn nhân mới nhất. Mối tình giữa nhà cầm quân 37 tuổi này và Sunderland đã chấm dứt sau hơn 2 năm gắn bó.

Thực ra đây là một kết cục không khó đoán. Đúng vào dịp kỷ niệm lần thứ 100 dẫn dắt Sunderland, Roy Keane cùng các học trò thảm bại 1-4 trước Bolton ngay tại sân Ánh sáng và bị các CĐV la ó dữ dội. HLV này đã bóng gió về một sự ra đi. Ông tự nhận lỗi về mình và băn khoăn “Ngày nào tôi cũng tự hỏi liệu mình có phải là sự lựa chọn đúng đắn với Sunderland hay không?” Phong độ tồi tệ của Mèo đen thời gian qua với 6 thất bại trong 7 trận gần nhất và vị trí thứ 18/20 ở Premier League chính là câu trả lời. Sáng hôm qua, Keane đã nói chuyện với chủ tịch Niall Quinn và các thành viên trong ban lãnh đạo CLB để thông báo quyết định từ chức.

Cái bóng của Ferguson

Ở Premier League, Sir Alex Ferguson là một biểu tượng cho sự bền bỉ với hơn 22 năm dẫn dắt M.U. Đến thời điểm này, đã có không ít học trò của ông đi theo nghiệp HLV, nhưng cái bóng của ông thầy vẫn còn quá lớn. Ferguson đã 25 lần đối đầu với các học trò cũ trên băng ghế huấn luyện và chỉ thua vỏn vẹn 2 trận. Ở mùa giải năm nay, Ferguson tiếp tục thể hiện cái uy của mình khi chiến thắng cả hai cậu học trò cũ Paul Ince (2 lần) và Mark Hughes. Còn Keane thì đã đầu hàng khi chưa kịp trở lại Old Trafford.

Kể từ sau thất bại 0-2 trước M.U ở vòng 7, Blackburn đã trải qua 9 trận liên tiếp không nếm mùi chiến thắng (3 hòa, 6 thua) ở Premier League và tụt từ vị trí thứ 7 xuống áp chót. Giữa tuần qua, dù chỉ đưa một đội hình với đa số là dự bị, M.U cũng loại Blackburn và điều đó khiến chiếc ghế của Ince đang lung lay dữ dội. Cuối tuần trước, đến lượt Mark Hughes gục ngã trước ông thầy trong trận derby thành Manchester và tụt xuống thứ 15, quá thất vọng với hàng chục triệu USD mà các ông chủ Ả rập đã bỏ ra để mua sắm đội hình đầu mùa giải. Tương lai của HLV người xứ Wales cũng đang là một dấu hỏi và không ai dám chắc ông sẽ còn tại vị sau lễ Giáng sinh.

Keane không phải một HLV tồi và càng không phải thiếu lòng can đảm. Chỉ hai tháng sau khi giã từ sự nghiệp, ông đã nhận lời dẫn dắt Sunderland. Khi đó đội bóng này đang đứng cuối BXH giải hạng Nhất sau 4 vòng. Kết thúc mùa giải 2006-07, Sunderland đã giành chức vô địch và thăng hạng. Song môi trường Premier League thì khắc nghiệt hơn hẳn. Sunderland đã thoát hiểm vào phút chót nhờ hơn khu vực nguy hiểm đúng 3 điểm. Và bây giờ họ tiếp tục phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng dù trong vòng 2 năm qua, Sunderland là đội bóng nhộn nhịp nhất trên thị trường chuyển nhượng với tổng cộng 80 triệu bảng cho việc mua sắm đến 33 cầu thủ.

Kể từ đầu mùa giải, Sunderland là đội bóng sử dụng nhiều cầu thủ nhất ở Premier League với tổng cộng 27 người. Điều này đã thể hiện sự thiếu ổn định và bế tắc của Keane trong cách vận hình những con bài mà ông có trong tay. Chính việc mua sắm tràn lan với không ít món hàng hớ đã đẩy HLV này vào thế khó xử trong cách dùng người và hậu quả là Sunderland lĩnh đủ.

Cục diện mới của Tứ đại gia

Xét về thứ tự thì không có gì thay đổi, song cuộc đua đến chức vô địch giữa Tứ đại gia Premier League đang có những thay đổi hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Chiến thắng bất ngờ của Arsenal trước Chelsea ở vòng trước đã hé lộ nhiều vấn đề. Chelsea dưới thời Scolari không mạnh mẽ và chắc chắn như người ta tưởng, còn Arsenal đã trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch và bản thân họ luôn là một ẩn số đáng gờm. Sự thất thường của thầy trò Wenger khiến những đối thủ như Wigan (vòng này) hay Boro có hy vọng, nhưng lại khiến Liverpool ở vòng 18 cực kỳ e ngại

Liverpool e ngại cũng phải. Mặc dù đang dẫn đầu giải Ngoại hạng với khoảng cách 6 điểm với M.U và 8 điểm so với Arsenal, song đội chủ sân Anfield đang phải đối đầu với một vấn đề lớn: ghi bàn. Trong 3 trận đấu gần nhất, Liverpool chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng (của Gerrard vào lưới Marseille). Ngày hôm qua, Rafa Benitez đã nhận một tin không vui nữa khi tiền đạo con cưng Fernando Torres, người đang ở TBN để chữa trị chấn thương gân khoeo, sẽ phải nghỉ tới hết năm. Điều đó đồng nghĩa với việc anh vắng mặt ở 6 trận đấu nữa (Blackburn, Hull, Arsenal, Bolton, Newcastle và PSV Eindhoven). Robbie Keane đã tịt ngòi gần 1 tháng (từ ngày 8/11), Dirk Kuyt là mẫu tiền vệ cần cù nhưng không phải một tay săn bàn, trong khi đó khó có thể trông chờ đội trưởng Gerrard tỏa sáng trong mọi trận đấu.

Trong hoàn cảnh ấy, chiến thắng của M.U ở tứ kết cúp Carling vừa qua khiến nhiều đối thủ của họ giật mình bởi một lối chơi tấn công đầy cống hiến. Những chất chứa của Tevez suốt từ đầu mùa giải dường như đã được dịp bùng nổ ở trận tiếp Blackburn giữa tuần qua. Tiền đạo người Argentina đã ghi tới 4 bàn thắng (gấp đôi số bàn ở 20 trận kể từ đầu mùa) và kiến tạo bàn còn lại. Sự giải tỏa cơn khát của Tevez là một tin mừng cho hàng tấn công M.U bởi Cristiano Ronaldo không thể góp mặt trong trận đấu đêm mai vì tấm thẻ đỏ phải nhận ở vòng trước.

Photobucket

Sam Allardyce: “Hãy để tôi thay thế Roy Keane”

Chiến lược gia người Anh, Sam Allardyce đã lên tiếng tự ứng cử vào chiếc ghế trống ở Sunderland.

Hôm qua, HLV Roy Keane đã chính thức chia tay CLB chủ sân The Light sau khi có những thành tích nghèo nàn kể từ đầu giải đến nay.
Và không đầy một ngày sau, HLV Sam Allardyce cho biết, ông rất muốn được đảm nhận vị trí mà Roy Keane để lại. Big Sam mới bị Newcastle sa thải cách đây 10 tháng cũng vì thành tích kém cỏi của mình.

“Sunderland là một CLB lớn và tôi sẽ rất vui nếu được trở thành HLV của họ.” Sam Allardyce nói. “Tôi có một sự tôn trọng đặc biệt dành cho chủ tịch Niall Quinn và những gì ông ấy đã làm cho CLB này. Trước đây tôi cũng đã có dịp làm việc ở Sunderland với tư cách một HLV dưới quyền của Peter Reid, và tôi cũng từng là một cầu thủ của đội bóng này.” Big Sam nói tiếp. “Đặc biệt tôi cũng thích cái cách mà các CĐV đội bóng này ủng hộ các cầu thủ yêu quý của mình.”

Có thể coi Sam Allardyce là một sự lựa chọn không tồi cho Sunderland trong thời điểm này. Mặc dù không thành công trong quãng thời gian làm việc ở Newcastle, nhưng cũng không thể quên những gì ông đã làm được ở Bolton trước đó.


Vieira ngưỡng mộ Roy Keane và Paul Scholes


Trong một cuộc phỏng vấn cùng với cựu cầu thủ Bayern Munich, Stefan Effenberg, Vieira cho biết, đối với anh, Roy Keane chính là đối thủ khó chơi nhất từ trước đến nay.

Điều mà tôi thích nhất ở Roy Keane đó là khuôn mặt của anh ấy. Rất lạnh lùng và chỉ chăm chăm vào quả bóng.” Vieira nói.

Khi Keane chuyền bóng cho bạn, bạn cũng sẽ nhận lấy và cũng đừng nên nói gì cả. Anh ấy là thế, không thích nói nhiều. Còn trong những tình huống đối đầu, Keane có thể nhận những pha vào bóng ác ý, và anh ấy sẽ làm tương tự với đối phương. Tôi cũng thích anh ấy vì lẽ đó. Rất công bằng.” Tiền vệ đang khoác áo Inter Milan nói tiếp.

Không dừng lại ở đó, cựu cầu thủ của Arsenal còn lên tiếng một cái tên nữa ở Manchester United. Đó là Paul Scholes. Theo Vieire, tiền vệ người Anh chính là cầu thủ lắm mưu mẹo nhất mà anh từng được đối đầu.

Tôi chưa bao giờ biết làm sao để bắt chặt Paul Scholes. Anh ta là một cầu thủ thông minh. Có thể chơi 1 chạm, 2 chạm một cách nhuần nhuyễn. Chính vì thế rất khó để biết khi nào là hợp lý để có thể lấy bóng từ chân anh ta.

...
Photobucket
Manchester United
NAD
05/12/2008
12

Comments

  1. Hic =.= MU hay thua các đội bóng mới thay tướng lắm =.=

    ReplyDelete
  2. Anh nhớ M.U có 2 lần mất điểm trước các đội vừa thay tướng: 1 lần thua West Ham ở lượt đi mùa 2006/07, 1 lần hình như hòa Bolton ở mùa trước. Còn lần nào nữa?

    Trận tới Neil Bailey và Dwight Yorke sẽ tạm thay Keane. Sau đó Yorke mà chính thức thay Keano thì hay. Rồi biết đâu đấy Keano sẽ về Blackburn để thay Ince :D.

    ReplyDelete
  3. Mà cả 2 lần M.U mất điểm trước các đội vừa thay tướng trên là 2 lần M.U đá trên sân khách. Lần này Quỷ đỏ đá trên sân nhà. Vòng tới, Chel$ hoặc Liver (đều đá sân khách) mà mất điểm trước thì khả năng M.U mất điểm chắc khó.

    ReplyDelete
  4. Thua Bolton đấy anh =.= K phải hòa đâu

    Ừm hic mong là anh đúng, mong là MU thắng =.= Tháng này MU còn phải sang Nhật đá cái giải chết tiệt =.= Hic

    ReplyDelete
  5. chứ k0 tham quyền, cố vị, đàn bà như nhiều thằng khác, Wenger ở ARS hiện nay chẳng hạn.... :D .Nói gì thì nói chứ lão Keane này chóng già thât! :|

    ReplyDelete
  6. Thg này là thg nào zị :-??

    ReplyDelete
  7. lôi thằng morinho về OTF làm HLV MU sau khi sir nghĩ hưu. (thằng đó lắm tài tuy co nhiều tật ^^)

    ReplyDelete
  8. @Mozart: Sao lại chết tiệt. Anh thích giải đấy. Vô địch đồng nghĩa với vô địch thế giới =P~. Và biết đâu hơn 20 năm sau, nó còn danh giá hơn cả UCL :D. Hồi mới có World Cup hay C1, người Anh đâu có coi ra cái j :D.

    @h2d: Nhô cũng là 1 phương án. Nhưng thời gian đến khi đó còn dài, phải đợi xem thế nào đã. Nhô có tài, có cá tính nhưng mình có cảm giác ông ta hết vẹo để thể hiện rồi, k0 còn j mới mẻ cả. Vẫn lối chơi cũ, vẫn nhưng phát biểu khiến nhiều người ghét :D.

    ReplyDelete
  9. Mời ca lít tô về mà huấn luyện :D

    ReplyDelete
  10. Ờ, Calisto người Bồ, về quê làm HLV trưởng ĐTQG thay Queiroz ngon đấy :))

    ReplyDelete
  11. M.U - Sunderland: Ngày k0 Keano

    Sunderland của Keane đã thua 6 trong 7 trận gần đây nhất. Kể từ đầu mùa đến giờ, M.U đã đá 11 trận sân nhà: hòa 2 trận đầu tiên (Newcastle, Villarreal trong trận mở màn P.L, UCL) và thắng 9 trận liên tiếp gần đây.

    Về nhân sự, đội chủ nhà cũng có nhiều lợi thế hơn hẳn. Sir Alex đã cho hầu hết các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi ở trận tứ kết Carling Cup hồi giữa tuần qua và vẫn thắng Blackburn 5-3. Vì vậy, những cầu thủ chủ nhà sẽ lâm trận với tinh thần và thể lực dồi dào.

    Chiến lược gia người Scotland đã quyết định cho Paul Scholes tiếp tục nghỉ do cầu thủ này có vẻ chưa lấy lại 100% phong độ sau thời gian nghỉ dưỡng thương đầu gối. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại đón nhận tin vui, khi Darren Fletcher đã bình phục chấn thương gân kheo và sẵn sàng cho cuộc đón tiếp đối thủ “chiếu dưới” đến từ miền Đông Bắc.

    Trong khi đó, Sunderland sẽ không có sự phục vụ của Kieran Richardson (1 trong 3 cựu cầu thủ M.U đang đá cho Mèo đen, cùng với Bardsley, Yorke) do tiền vệ 24 tuổi này bị “treo giò” vì đã nhận chiếc thẻ vàng thứ năm trong mùa giải ở trận thua 1-4 trước Bolton trên sân nhà.

    Sunderland cũng không có thủ thành Craig Gordon do chấn thương mắt cá và khả năng ra sân của George McCartney (chấn thương bàn chân) vẫn chưa xác định.

    2 anh em nhà Ferdinand (Rio và Anton) sẽ lại có dịp đối đầu nhau bên 2 chiến tuyến.

    Hai đội đã gặp nhau 125 lần trên tất cả các mặt trận với 52 trận thắng cho United, 39 trận thắng cho Sunderland và 34 trận hòa.

    Hai đội đã gặp nhau 110 lần trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia Anh (hạng nhất trước kia, Ngoại hạng ngày nay) với 47 trận thắng cho United, 37 trận thắng cho Sunderland và 26 trận hòa.

    Mùa trước, M.U thắng 1/0 trên sân nhà và 4/0 trên sân khách.

    Nếu thắng, đây sẽ là trận thắng thứ 500 của Ferguson tại Old Trafford.

    ReplyDelete
  12. Kết quả: M.U 1/0 Sunderland.

    M.U ép sân gần như hoàn toàn cả trận, cầm rất nhiều bóng nhưng k0 tài nào ghi đc bàn thắng trước 1 hàng phòng ngự dày đặc gồm 8 9 10 cầu thủ Sunderland. May mà phút 90 ăn đc 1 bàn khá may mắn: Carrick sút bóng vớ vẩn - đập chân hậu vệ đối phương đổi hướng rồi đập trúng cột dọc, bóng nảy ra - đúng vị trí Vidic, và thế là 1/0 cho M.U. Các cầu thủ, cổ động viên M.U ăn mừng như thể sắp đoạt chức vô địch, hú hồn hú vía =))

    Kết quả khác:
    Blackburn 1/3 Liverpool.
    Bolton 0/2 Chel$.
    ARS 1/0 Wigan.

    Vòng sau M.U sẽ phải đá với đối thủ khó chơi Tottenham trước khi lên đường sang Nhật...

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!