Anderson - Golden Boy Awards 2008

by comments
"Tôi rất hãnh diện" Anderson nói. "Đây là đây là giải thưởng cá nhân thứ 2 của tôi, lần đầu tôi đã nhận được giải cầu thủ hay nhất giải - ba năm trước đây ở Peru trong giải World Cup U-17. Đây là thời điểm tôi có thể giành được Tuttosport vào năm 2009 bởi vì tôi sẽ được 21 tuổi năm tới, vì vậy tôi sẽ không còn có đủ điều kiện. Thật là tệ, đặc biệt là sau khi là người xếp thứ 3 trong năm 2006, khi đó tôi còn ở Porto, xếp phía sau Messi và Fabregas, hai người đoạt giải Golden Boy Châu Âu."

Walcott xếp thứ hai, chỉ kém 3 điểm so với Anderson, Aguero thứ 3 với 20 điểm.

"Cuối cùng chiến thắng mới là quan trọng.", Anderson (A8 - số 8 hiện nay của M.U) nói. "Cũng giống như ở Moscow vào ngày 21 tháng 5, Champions League cuối cùng kết thúc với thắng lợi trong tay của chúng tôi. Nhưng tôi đã phải chờ đợi, đau khổ và cầu nguyện khi Terry tiến đến để kết thúc quả đá của mình. Và Tất cả những gì đến sau đó, chúng tôi đã là người chiến thắng."

A8 đã đưa ra ý kiến của mình về các đối thủ cạnh tranh, hầu như đề cập đến người đứng thứ tư, Krkic - tiền đạo 18 tuổi của Barcelona:

"Walcott có tốc độ thật đáng nể", A8 nói. "cậu ấy sẽ có tương lai tuyệt vời, có lẽ nổi bật nhất trọng các tài năng phát hiện ở bóng đá Anh. Agüero cũng thật tuyệt, với những tiềm năng có thể nối gót Maradona vì ngoài kỹ thuật tuyệt vời của mình, cậu ấy còn có sức mạnh và thể lực ấn tượng. Krkic cũng tốt, nhưng cậu ấy còn quá trẻ. Cậu ấy sẽ phát triển. Đôi khi cậu ấy làm được những điều tốt đẹp và sau đó dành cả tuần làm bất cứ điều gì đẹp mắt, khiến mọi người phải thán phục."

Các cổ động viên ở Old Trafford đã hát vang tên A8 trước giờ bóng lăn, trước giải thưởng mới của anh. Báo Italian tôn vinh các tài năng hay nhất ở châu Âu, dưới 21 tuổi, trên một cơ sở hàng năm. Sergio Aguero là người chiến thắng trong năm 2007, Cesc Fabregas trong năm 2006, Lionel Messi vào năm 2005, Wayne Rooney trong năm 2004, và Rafael van der Vaart trong năm 2003.

Top 20 cầu thủ năm nay:

STT. Tên (CLB, Quốc tịch, Tuổi) --- Điểm

1. Anderson (Manchester United, Bra, 20) --- 129
2. Theo Walcott (Arsenal, Eng, 19) --- 126
3. Sergio Aguero (Atlético Madrid, Arg, 20) --- 109
4. Bojan (Barcelona, Spa, 18) --- 101
5. Pato (AC Milan, Bra, 19) --- 68
6. Mario Balotelli (Inter Milan, Ita, 18) --- 54
7. Sergio Busquets (Barcelona, Spa, 20) --- 27
8. Ivan Rakitic (Schalke 04, Cro, 20) --- 21
9. Diego Capel (Sevilla, Spa, 20) --- 20
10. Miralem Sulejmani (Ajax, Ser, 20) --- 18

11. Nicklas Bendtner (Arsenal, Dan, 20) --- 15
12. Angel Di María (Benfica, Arg, 20) --- 14
13. Toni Kroos (Bayern Munich, Ger, 20) --- 14
14. Juan Mata (Valencia, Spa, 20) --- 10
15. Stevan Jovetic (Fiorentina, Mon, 19) --- 7
16. Alexis Sánchez (Udinese, Chi, 19) --- 7
17. Nikola Kalinic (Hajduk Split, Cro, 20) --- 5
18. Simão (Panathinaikos, Moz, 20) --- 5
19. Mesut Özil (Werder Bremen, Ger, 20) --- 4
20. Gareth Bale (Tottenham, Eng, 19) --- 3


Theo RedCafeVN.net

Nhận xét 1 chút về Anderson:

Bất ngờ chuyển đến M.U hè 2007 (cùng với Nani - Sporting Lisbon) từ Porto với giá 18Tr Bảng (có phần hơi đắt).
Từng đc mệnh danh là Ronaldinho mới, nhưng lối đá khác Ro vẩu nhiều. Trong khi Ro vẩu đá tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo lùi thì Anderson đá tiền vệ trung tâm, nhiệm vụ chủ yếu là phòng ngự. Bề ngoài và lối đá của Anderson giống Edgar David hoặc Ruud Gullit (2 trong số những cầu thủ Hà Lan, da màu, gốc Surinam) hơn.
Điểm nổi bật nhất ở Anderson có lẽ là khả năng giữ, tranh cướp bóng, khỏe, nhiều khi có những đường chuyền thông minh (đúng kiểu Brazil). Tuy nhiên khả năng dứt điểm, đặc biệt là sút bóng của Anderson còn rất tệ (chưa ghi đc bàn nào cho Quỷ đỏ) - sút rất trâu bò nhưng bóng thường đi cách xa khung thành đối phương (Hargreaves sút xa cũng kém, trong khi thế giới có k0 ít tiền vệ phòng ngự sút xa rất tốt).
Mùa giải trước Anderson đã có khỏi đầu k0 tốt trong màu áo M.U (chấn thương, cùng đội dự bị của M.U sớm bị loại khỏi Carling cup) nhưng sau đó ngày càng thể hiện đc mình (nhất là khi Scholes phải nghỉ dưỡng thương vài tháng)... Anderson còn rất trẻ, vẫn còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện mình, vươn tới 1 tầm cao mới...

Photobucket
Photobucket
Photobucket

Thời gian vừa rồi có tin đồn Anderson muốn đc thi đấu tại Serie A trong tương lai, nhất là muốn đc thi đấu dưới sự chỉ đạo của Mourinho (đang dẫn dắt Inter Milan). Trong khi đó thì những trận đấu gần đây của United, Anderson thường xuyên phải ngồi dự bị (Anderson chưa bao giờ chiếm 1 vị trí quá quan trọng ở Old Trafford).

Cũng có tin đồn đang có mối liên hệ giữa C.Ro và Inter, kể cả khi mối quan hệ giữa CR7 và HLV đồng hương, Mourinho k0 đc tốt - hồi đầu năm 2007, Nhô từng nói C.Ro là vô học (sau đó mẹ C.Ro bật lại), hay ăn vạ và gần đây tỏ ra k0 đồng ý với việc C.Ro nhận Quả bóng Vàng Châu Âu.

Khả năng Anderson và C.Ro ra đi là có thể nhưng rất thấp...
Manchester United
NAD
10/12/2008
6

Comments

  1. Tớ cũng rất thích Anderson, đá nhiệt tình, càn lướt và khả năng giữ bóng không thể tốt hơn.

    ReplyDelete
  2. Hehe đêm nay k biết Ando có ra sân k :D Muốn MU nhì bảng quá :D Nhất bảng toàn thằng cùi bắp như Roma với Panathinaikos thì làm j đc nhau :))

    ReplyDelete
  3. Mùa trước Ando từng bắt chết Fabregas, khiến Gerrard tức điên khi M.U gặp ARS, Liver. Đáng nhớ có pha giữ bóng rồi xỏ lỗ kim Fabregas để qua người :D.

    Còn M.U đêm nay nhất hay nhì bảng cũng đều có nguy cơ phải gặp đội hàng khủng vòng sau cả.

    ReplyDelete
  4. Đôi khi cậu ấy làm được những điều tốt đẹp và sau đó dành cả tuần làm bất cứ điều gì đẹp mắt, khiến mọi người phải thán phụ << câu tối nghĩa vcl, thg nào dịch ko biết

    ReplyDelete
  5. Ờ, đéo biết :))

    ReplyDelete
  6. Anyway, congratulations :D

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!