Xin lỗi, Wenger!

by comments
Photobucket
Photobucket


Hãy đợi tới tháng 5/2009 để xem chúng tôi đứng ở đâu”. Bạn có biết tuyên bố trên do ai đưa ra và trong bối cảnh nào? Xin thưa, tác giả của nó là Arsene Wenger. Và ông dĩ nhiên đang thách thức cả Premiership. Chiến thắng trước M.U sẽ đồng nghĩa Arsenal trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch?

Đừng vội mừng!

Xin lỗi, Giáo sư!. Dù phải ngả mũ khâm phục chiến thắng của Arsenal nhưng ít người tin The Gunners sẽ làm được điều mà ông vẫn ấp ủ từ 4 năm nay. Bởi vô địch Premiership không phải là viễn cảnh thực tiễn với Arsenal.

Vì sao?

Thứ nhất: Chiến thắng trước M.U chỉ mang tính thời điểm. Còn Premiership lại là cuộc đua đường dài đòi hỏi sự bền bỉ, sức chịu đựng cao. Điều mà lúc này Arsenal lại thiếu. Hãy cứ chờ xem họ chống đỡ ra sao trong “tháng 11 bão táp”, với lần lượt Wigan (Carling Cup), Aston Villa, Man City, Chelsea (Premiership), Dynamo Kiev (Champions League) sẽ thấy ngay Arsenal thiếu chiều sâu như thế nào.

Thứ hai: Ngay cả 3 điểm giành được trước M.U cũng không đồng nghĩa Arsenal đã qua mặt Quỷ đỏ. Điều đáng ghi nhận nhất từ Pháo thủ là yếu tố tinh thần. Sự tự tin từ việc M.U bị ám ảnh “cái dớp Emirates” cộng thêm “thế chân tường” khiến Arsenal đã chơi 90 phút với trên 150% nỗ lực. Song, làm sao mà căng sức được mãi như thế. Vả chăng, nếu M.U không tự lãng phí quá nhiều cơ hội và hàng thủ của họ không tự sát (Neville góp công trong bàn mở tỉ số của Arsenal, giúp trận đấu có chiều hướng đi theo hướng có lợi cho các Pháo thủ), Arsenal có lẽ đã không thể có một kết quả tích cực.

Cũng cần lưu ý thêm rằng cái cách Arsenal thua Stoke rồi lại thắng M.U chỉ khiến người ta càng mất niềm tin vào họ. Bởi sự bất ổn chính là kẻ thù lớn nhất với bất kỳ CLB nào có tham vọng lớn tại Premiership. Nên nhớ, thắng 10-0 trước M.U hay 1-0 trước Stoke cũng chỉ ngang nhau về tính hiệu quả (3 điểm). Arsenal không thể đăng quang dù thắng M.U nếu họ vương vãi quá nhiều điểm trước các đội “chiếu dưới”. Vậy mà đó lại là “thói quen” của The Gunners.

Thế nên, xin lỗi, Wenger! Ông đã thắng Ferguson trong trận chiến Emirates. Nhưng thắng cả cuộc chiến Premiership lại là câu chuyện khác hẳn.

Trở lại mặt đất?

Nasri có thể phấn khích. Fabregas có thể vui vẻ… Nhưng Wenger lại khác. Ông cần phải thực tế. Mục tiêu sát sườn nhất của Arsenal vẫn là giữ chắc chân trong Top 4.

Bởi ngay cả nhiệm vụ “đơn giản” ấy cũng bị đe dọa nếu Arsenal không sớm trở lại mặt đất. Nên nhớ, trước Aston Villa, Man City, Chelsea trong 3 trận Premiership còn lại của tháng 11, khả năng sẩy chân của Arsenal thật sự rất cao.

Nó sẽ còn cao hơn nữa nếu Wenger không nhanh chóng giải quyết các bài toán phòng ngự và tấn công. Bởi hàng thủ của Arsenal đã chơi như mơ ngủ trước M.U, tạo điều kiện cho Quỷ đỏ sút tới 10 lần (Arsenal: 6). Nếu không phải vì các chân sút M.U quá vô duyên, lưới của Arsenal đã rung không chỉ 1 lần.

Trên mặt trận tấn công, Bendtner như đã thể hiện trước M.U rõ ràng chưa phải mũi nhọn đáng tin cậy. Nhưng Wenger sẽ vẫn phải dựa dẫm vào anh ít nhất tới hết trận gặp Man City, bởi van Persie phải nghỉ 2 trận nữa (treo giò) còn Adebayor cũng cần thêm ít nhất 2 tuần dưỡng thương.

Nếu Bendtner không cải thiện đáng kể về phong độ, Wenger sẽ lo tới bạc đầu. Bởi không phải lúc nào cũng có một cái đầu gối vô duyên của Neville thò vào giúp Arsenal ghi bàn thắng. Cả Nasri nữa, dù sao anh cũng chỉ là một tiền vệ. Mà đã là tiền vệ, dĩ nhiên không thể đòi hỏi Nasri luôn làm thay nhiệm vụ ghi bàn của Bendtner.

CON SỐ:

4: Chỉ sau 5 trận trên sân Emirates, Nasri đã ghi tới 4 bàn thắng cho Arsenal. Đáng nhớ nhất dĩ nhiên vẫn là cú đúp vào lưới M.U.

14: Wenger đã chính thức vượt lên trên Ferguson trong cuộc so tài trực tiếp giữa hai người. Sau 37 lần gặp nhau, Wenger thắng 14, Ferguson thắng 13.

16: Tổng số đường chuyền giữa các cầu thủ Arsenal với nhau trong tình huống dẫn đến bàn nâng tỷ số 2-0 của Nasri. Quả là một kiệt tác.


(Theo Báo bóng đá)

3 đối thủ tiếp theo của ARS ở P.L trong tháng 11:

Vòng 13, Thứ bảy, 15/11
Arsenal v Aston Villa: Villa đang xếp thứ 5 trên BXH, kém ARS 3 điểm. Cách đây k0 lâu, đội bóng của Martin O’Neill đc Sir Alex đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho khả năng chen chân vào Top 4. Trận đấu tại Emirates sẽ là cơ hội k0 nhỏ để kiểm chứng điều đó. Từ năm 2000 trở lại đây, Villa chưa thắng đc ARS trận nào: thua 11, hòa 5. ARS sẽ lại cho người xem thấy bất ngờ với kết quả trận đấu? Cả ARS lẫn Villa đều dựa nhiều vào các cầu thủ trẻ tài năng. Martin O’Neill có tính cách nóng nảy như Fergie và từng đc các mancunian coi là 1 ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng M.U khi Sir Alex nghỉ hưu.

Cũng vòng 13: Rất có thể 3 ông lớn còn lại đều thắng khi chỉ phải đá với những đối thủ là ứng cử viên xuống hạng.
Bolton v Liverpool
MU v Stoke
West Brom v Chelsea

Vòng 14, Thứ bảy, 22/11
Man City v Arsenal. Sẽ là thử thách k0 nhỏ với ARS, nhất là đá sân khách. Mùa này Man Xanh đã đá khá tốt khi chạm chán Chel$ và Liver: thua 1/3 và 2/3. Liệu lần này sẽ là 3/3? May cho ARS là Man City của Mark Hughes cũng đá tấn công chứ k0 phải phòng thủ số đông giống 1 số đội khác như Fullham hay Stoke City. Man City đang xếp thứ 13 trên BXH - 1 thành tích k0 thể nói là tốt với tham vọng và những ngôi sao trong đội hình của họ. Hy vọng Robinho và đồng đội sẽ lấy đc điểm của ARS. Từ năm 2000 trở lại đây, 2 đội đã gặp nhau 15 lần: ARS thắng 13, Man xanh thắng 1.

Cũng vòng 14:
Aston Villa v MU. Villa Park là 1 trong những địa điểm yêu thích nhất của Quỷ đỏ.
Chelsea v Newcastle. Hy vọng sẽ có bất ngờ lớn từ Chích chòe, Owen (có tin Big Phil đang muốn có Owen trong kỳ chuyển nhượng mùa đông với giá rẻ), Martin, Duff, Smith, Butt,...
Liverpool v Fulham.

Vòng 15, Chủ nhật, 30/11
Chelsea v Arsenal: Trận derby nóng bỏng nhất London thời hiện đại. Thật nhiều những chiếc thẻ (đặc biệt là thẻ đỏ), những chấn thương (đặc biệt là chấn thương nặng), cùng với kết quả hòa (hoặc ARS thắng) là điều mà nhiều Mancunian mong đợi =)). Tuy nhiên khả năng ARS thắng là rất khó, vì họ phải đá sân khách, trước 1 Chel$ thường có cái j đó lạnh lùng và chắc chắn trong lối chơi (chứ k0 như M.U, đặt tấn công lên làm đầu). Trừ khi các cầu thủ ARS lại may, đá được với hơn 100% tinh thần và khả năng vốn có. 11 trận đấu gần nhất giữa 2 đội: Chel$ thắng 6, hòa 4, ARS chỉ thắng đc 1 trận duy nhất là trận lượt đi mùa trước tại Emirates (1/0). Dưới thời Scolari, Chel$ đã hòa 1/1 với M.U, thua Liver 0/1, đều trên sân nhà.

Cũng vòng này thì M.U sẽ đá trên sân Man City trong trận derby Manchester, sớm hơn trận Chel$ - ARS 1h30'. 5 trận đấu gần đây giữa 2 đội: M.U thắng 2, thua 3 (trong đó có cả 2 trận mùa trước với tỉ số 0/1 và 1/2).
Liver sẽ gặp West Ham trên sân nhà trong trận đấu muộn nhất vòng.
ARSEnol Fucking Club
NAD
10/11/2008
20

Comments

  1. Chán vãi
    Học đc buổi đầu mà mệt gần chết, muốn bỏ quá :(

    ReplyDelete
  2. Kết quả vòng 13:

    Arsenal v Aston Villa 0-2
    (Clichy 70' phản lưới, Agbonlahor 80')

    Bolton v Liverpool 0-2
    (Kuyt 28', Gerrard 73')

    MU v Stoke 5-0
    (Ronaldo 3', Carrick 45+1', Berbatov 49', Welbeck 84', Ronaldo 89')

    West Brom v Chelsea 0-3
    (Bosingwa 34', Anelka 38' & 45')

    ReplyDelete
  3. bố cái bọn ARS đá ngu như lợn, chỉ có anelka là toả sáng :)

    ReplyDelete
  4. Mẹ, tuần sau ARS cố k0 thắng Man City rồi k0 thua Chel$ thì hay =))

    ReplyDelete
  5. Anelka dạo này ghi bàn mắn phết nhở, 12 bàn rồi. C.Ro, Zaki (Wigan) đứng sau với cùng 8 bàn.

    ReplyDelete
  6. Về tư chất thì Anelka thậm chí còn đc đánh giá cao hơn Henry :)

    ReplyDelete
  7. Cách đây 9 năm, Anelka mà k0 bỏ ARS sang Real thì chưa chắc Henry đã nổi tiếng như bây giờ.

    Arsenal mất phương hướng: Còn lại nỗi cô đơn...

    Thất vọng, nhưng không ngạc nhiên khi Arsenal lại thất bại. Chiến thắng oanh liệt trước M.U đã vội trở thành vô nghĩa. Chưa bao giờ người ta thấy Wenger buồn bã trong sự bất lực đến thế. Thêm một lần nữa, Arsenal tự bắn vào hy vọng vào niềm kiêu hãnh của chính mình. Đó cũng có thể là phát đạn kết liễu.

    Những nỗ lực tột cùng trước đại kình địch M.U hóa ra chỉ là một đốm lửa nhỏ, không đủ để thổi bùng lên sức mạnh và niềm tin của Pháo thủ trong thời điểm gian khó này. Vẫn biết, cuộc sống vẫn phải tiếp diễn. Vẫn biết, Arsenal vẫn còn quá trẻ để chế ngự được bản thân, chế ngự được sự tự mãn và tập trung trong một chặng marathon. Nhưng thất bại trước Aston Villa vẫn để lại một cảm giác thật trống trải. Như thể thầy trò Wenger không còn chút gì để hy vọng, để mơ mộng, dù mùa giải còn rất dài.

    Vấn đề duy nhất mà ai cũng có thể nhận ra, đó là tính ổn định và bản lĩnh. Sau 13 vòng, Arsenal đã để thua 4 trận. Đó là điều khó thể chấp nhận với một đại gia. Wenger đã không thể giải quyết được chuyện phong độ khi trong tay ông không có những sự lựa chọn tốt nhất. Thêm vào đó là một tập thể xộc xệch về ý tưởng, thiếu sinh khí và khả năng quyết định trận đấu.

    Trước một Villa quá hợp lý và chắc chắn, Arsenal đã không còn bùng nổ được nữa. Phương án để Nicklas Bendtner và Abou Diaby chơi cao không còn phát huy được tính bất ngờ, bởi trên thực tế, họ đều không phải là những người phù hợp với chính Arsenal. Hàng tiền vệ, điểm mạnh nhất của Wenger cũng đã “mất điện” khi không có chút khoảng trống nào đáng kể. Tất cả những diễn biến đó đã khiến cho lần trở lại của Adebayor trở nên lạc lõng hơn bao giờ hết. Arsenal đã thua toàn diện trước một đối thủ khôn ngoan hơn. Và Martin O'Neill xứng đáng được ngưỡng mộ, khi đã tỏ ra rất biết cách “trị” đối thủ, chỉ với 2 cú ra đòn rất đúng chỗ hiểm: Khả năng không chiến và “lỗ hổng Pháp” giữa 2 trung vệ. Không cần nói tới những bàn thua, chỉ cần nhìn vào số lần phạm lỗi của Arsenal trong trận này cũng đã đủ thấy họ bất lực đến thế nào: Gần gấp 3 lần Villa (24-9).

    Arsenal đã có một trận thua xứng đáng. Nhưng quan trọng hơn cả một thất bại, nó như một gáo nước lạnh dội vào tham vọng vô địch của Gunners trong cả mùa giải.

    Tương lai mờ mịt

    Cánh cửa dường như đã đóng sập với đoàn quân của Wenger. Khoảng cách giữa đội bóng của Giáo sư với đội đầu bảng giờ đã là 9 điểm. Nếu chỉ có 1 đối thủ, Arsenal của Wenger có thể nuôi hy vọng về một cú lội ngược dòng ngoạn mục như họ từng thực hiện ở mùa 2001-2002 trước M.U. Nhưng bây giờ, phía trước đường đua không chỉ có M.U. Còn đó Liverpool và Chelsea. Chỉ có những CĐV Arsenal mộng mơ nhất mới vẻ ra một viễn cảnh mà trong đó, cả 3 đối thủ đồng loạt hụt...vài bước để Arsenal vươn lên.

    Thất bại 1-2 trước Stoke City đã báo hiệu tháng 11 không lành đối với Arsenal. Và quả thực, tương lai của Arsenal sẽ khép lại ngay trong tháng 11 này. Sau thất bại trước Aston Villa ở Emirates là chuyến hành quân đến sân City of Manchester của Man City. Và sau đấy, ngày 30/11 là derby London với Chelsea, cũng ở sân khách. Ở 2 trận ấy, Arsenal phải chiến đấu với tinh thần và sức mạnh mà họ đã thể hiện trước M.U. Còn nếu không, đây sẽ là mùa giải thứ 5 liên tiếp Arsenal trắng tay ở Premier League.

    Trước Alex Ferguson, Wenger đã thắng. Có thể xem đó như một cuộc tẩu thoát ngoạn mục của Pháo thủ khi ở thế đường cùng. Nhưng khi mọi chuyện qua đi, Arsenal lại quá dễ dàng trở lại với cái vỏ bọc nhạt nhẽo, thậm chí tầm thường, trước các đối thủ ở giải Ngoại hạng. Thật buồn cười, nếu nghĩ rằng một nhà vô địch của cuộc đua đường trường lại chỉ biết thắng bằng sự hứng khởi trong mỗi trận đấu. Đó là điều không tưởng!

    Cứ sau mỗi mùa giải trắng tay, niềm tin và sức chịu đựng cứ giảm sút dần. Giờ đây, chúng đã chạm đáy. Liệu Fabregas và Adebayor, 2 người chưa chịu ký hợp đồng mới, còn muốn tiếp tục gắn bó với Arsenal? Liệu Wenger cũng như chính các CĐV còn tin vào chính sách trọng dụng tài năng trẻ mà HLV người Pháp triển khai trong những năm qua? Liệu BLĐ Arsenal có còn mặc định xem chiếc ghế HLV của Wenger là bất khả xâm phạm? Và cuối cùng, liệu Arsenal còn tự tin tuyên bố "Tiền không phải là tất cả?"

    Arsenal đã giương cờ trắng chỉ sau 3 tháng đầu tiên. Nhưng họ không chỉ đánh mất một mùa giải. Họ sẽ mất một triều đại, một con đường và mất nốt niềm tin.

    3 căn bệnh của Arsenal:

    1. Tới thời điểm này, Arsenal là đội thay đổi lối chơi nhiều nhất trong số tứ đại gia. Hàng loạt những phương án đã được Wenger sử dụng: 4-5-1, 4-4-2, 4-2-2-1-1, 4-3-1-2, rồi 4-2-3-1. Trận vừa rồi là 4-4-1-1. Việc thay đổi xoành xoạch chiến thuật tất nhiên dẫn đến sự thiếu ổn định của lối chơi, phong độ.

    2. Đã có hơn một tá trụ cột của Arsenal chấn thương, hoặc chưa bình phục chấn thương kể từ đầu mùa. Rosicky và Eduardo chưa thể trở lại, trong khi những Almunia, Clichy, Djourou, Gallas, Sagna, Silvestre, Song, Toure, Eboue, Fabregas, Nasri, Walcott, Adebayor, Van Persie đều ít nhất 1 lần vắng mặt vì chấn thương.

    3. Arsenal cũng là đội để thủng lưới nhiều nhất trong top 4: 15 lần. Mùa giải bất bại 2003-2004, Arsenal chỉ bị sút tung lưới 26 lần trong 38 trận.

    (Theo Thể Thao Văn Hóa)

    Mấy mùa gần đây, tháng 10 là tháng bùng nổ nhất của Rooney - M.U. Còn với ARS, tháng 11 thường là tháng ác mộng nhất :))

    ReplyDelete
  8. Walcott lại mới chấn thương vai khi tập luyện cùng ĐT Anh và sẽ phải nghỉ thi đấu từ 2 đến 3 tháng :))

    Trận tới gặp Man City, ARS cũng k0 có Fabregas - bị treo giò do đã nhận 5 thẻ vàng từ đầu mùa. May mà cặp tiền đạo Persie - A đơ bay ơ sẽ trở lại sau án treo giò và chấn thương.

    Phía Man City, Martin Petrov cũng phải dưỡng thương từ 3 đến 4 tháng.

    ReplyDelete
  9. Update: Tua rê (Toure) cũng sẽ k0 thể thi đấu cho ARS cuối tuần này sau khi dính chấn thương khi đá cho ĐTQG Bờ Biển Ngà. Mấy trận gần đây của Arsênôl, Tua rê toàn đá dự bị cho Sil vét (Silvestre) - vốn là hàng thải của M.U =))

    ReplyDelete
  10. Wenger - Chấn thương của Walcott chẳng phải là lý do để biện minh cho thất bại

    HLV Arsene Wenger sẽ chẳng viện dẫn lý do Theo Walcott gặp chấn thương để biện mình việc nếu CLB không giành được thành công trong mùa giải này.

    Cầu thủ 19 tuổi này đang có phong độ rất ổn định từ đầu mùa giải tới giờ, và có nguy cơ phải xa rời sân cỏ 3 tháng sau khi bị trật khớp vai trong một buổi tập hôm thứ 3 khi được triệu tập lên đội tuyển Anh.

    Sự vắng mặt của Walcott sẽ là nguy cơ đe doạ nghiêm trọng nỗ lực thu ngắn khoảng cách 9 điểm với đội đầu bảng Chelsea của Arsenal, nhưng HLV Wenger không lấy làm vậy mà nhụt chí.

    “Tôi không tin rằng khi bạn thất bại thì bạn có thể viện ngay lý do rằng do thiếu vắng một cầu thủ,” HLV người Pháp nói.

    “Tôi không nghĩ vấn đề nghiêm trọng khi chúng tôi không có được sự phục vụ của anh ấy, mà đó là lấy đó làm lý do để biện minh cho thất bại của mình.”

    Walcott sẽ phải ngồi ngoài để chứng kiến các đồng đội tìm kiếm một chiến thắng để sớm quay lại cuộc đua tới chức vô địch khi đối đầu với Manchester City thứ bảy này. Nhưng HLV Wenger lại cho rằng, cầu thủ trẻ này sẽ có cái nhìn tổng quát hơn khi xem toàn đội thi đấu.

    “Tôi chưa có cuộc gặp nào với Walcott, bởi lẽ cậu ấy được chuyển ngay tới bệnh viện và có thể tiến hành phẫu thuật vào ngày mai. Nhưng tôi tin rằng cậu ấy sẽ sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn này.” HLV Wenger nói.

    “Cũng quả thật là đáng tiếc khi cậu ấy đang thực sự có phong độ tốt. Đây là thời điểm rất quan trọng của mùa giải, và tôi cho rằng cậu ấy có thể thi đấu tốt ở tất cả các trận đấu. Nhưng nghĩa vụ của cậu ấy cũng là phải cống hiến cho đội tuyển quốc gia.


    Wenger – Mark Hughes sẽ phải chịu rất nhiều áp lực

    HLV Arsene Wenger tin rằng việc Manchester City bị thôn tính hồi mùa hè vừa qua sẽ đặt lên vai HLV của họ - Mark Hughes rất nhiều áp lực.

    Đối thủ kế tiếp của Arsenal đã đột nhiên biến thành một trong những câu lạc bộ giàu nhất thế giới, sau khi tập đoàn Abu Dhabi United tiến hành nắm quyền kiểm soát hồi tháng 8 vừa qua.
    Thế lực của họ ngay lập tức được khẳng định khi phỗng tay trên của Chelsea ngôi sao người Brazil Robinho ngay khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

    HLV Hughes sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ tình hình tài chính dồi dào của câu lạc bộ khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa và tháng 1. HLV Wenger cũng thừa nhận rằng Manchester City sẽ chẳng e ngại gì khi tham gia thị trường chuyển nhượng, nhưng cũng khuyên HLV Hughtes nên xem xét kĩ những quyết sách của mình.

    “Bạn không thể nhận được một nguồn tài chính dồi dào mà không phải hứng chịu bất cứ áp lực nào cả.” Trả lời trong một cuộc phỏng vấn, HLV Wenger nói.

    “Tuy nhiên, tôi cho rằng ông ấy là 1 HLV tài năng và có thể vượt qua những áp lực ấy và đi đến thành công.

    “Tiền bạc là một nhân tố rất quan trọng để đi đến thành công, và dường như Man City có một nguồn tài chính vô hạn vậy. Đó là lý do tại sao họ đang trở nên rất đáng sợ.

    “Khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa, yếu tố chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu. Với một số tiền ít ỏi dĩ nhiên khó khiến các cầu thủ chất lượng đến Manchester City được. Nhưng nhiều, rất nhiều tiền thì sẽ khiến các câu lạc bộ chẳng ngại ngần gì mà để ngôi sao của họ ra đi.”

    (Theo AFCVN - arsenal.com.vn)

    Văn Giê xem ra đã có vẻ lường trước đc các thất bại sẽ đến với ARS thời gian tới - buộc phải đầu hàng giải Ngoại hạng mùa này từ quá sớm, khi mùa bóng mới đi qua đc 1/3 chặng đường. Giọt nước sắp chàn ly, bao nhiêu mộng mơ, niềm tin sắp vỡ tan tành. ARS đã, đang và sắp hoàn thành quá trình tan đàn xẻ nghé nếu Văn Giê k0 chịu hoặc k0 thể thay đổi cách nghĩ về lối đá, chính sách sử dụng, mua bán cầu thủ của mình...?

    Trong 1 lần trả lời phỏng vấn gần đây, Wenger nói rằng các đội bóng ở PL ngày càng trở lên mạnh hơn. K0 biết liệu ông ta có nghĩ rằng đội bóng của mình ngày càng yếu đi là chính chứ k0 phải các đối thủ mạnh hơn?

    Văn Giê - Có tiền mà đéo muốn ăn cơm, lại muốn ăn kứt. ARS - Thành tại Văn Giê, bại tại Văn Giê. :))

    ReplyDelete
  11. Phạm luật im lặng, Gallas mất băng thủ quân Arsenal

    Biết rõ tung hê những mâu thuẫn nội bộ lên mặt báo là điều cấm kỵ, nhưng Gallas vẫn làm, ngay lúc nước sôi lửa bỏng của đội bóng thành London.


    France Football - tạp chí bóng đá uy tín bậc nhất Pháp và châu Âu - là cơ quan truyền thông đầu tiên đăng tin Gallas bị phế truất khỏi cương vị đầu tàu ở Arsenal. "Pháo thủ" còn quyết định gạt trung vệ người Pháp khỏi danh sách đăng ký thi đấu trong chuyến làm khách trên sân của Man City tối nay. Ngay sau đó, một loạt tờ báo lớn ở Anh như Sport Mail, Telegraph, Times và kênh Sky Sport, BBC Football cũng đăng tải biến cố mới nhất ở sân Emirates.

    Nhưng Arsenal hiện vẫn giữ im lặng, không phủ nhận mà cũng chẳng xác nhận việc họ kỷ luật Gallas. HLV Wenger và các thành viên Ban lãnh đạo CLB thành London cũng từ chối bình luận hay tiếp xúc với đại diện truyền thông.

    Trả lời báo giới hôm qua về việc có hay không chuyện một số đồng đội chơi bóng thiếu quyết tâm ở đầu mùa giải khiến Arsenal đạt thành tích rất thất vọng, Gallas đã tâm sự một số thông tin được liệt vào dạng bí mật nội bộ. Nghiêm trọng nhất là thông tin về mâu thuẫn giữa một số đồng đội trong trận hòa Tottenham 4-4 tại Emirates hôm 29/10.

    "Giữa trận đấu, nhiều đồng đội đã tìm gặp tôi để phàn nàn về một cầu thủ. Tôi đã gặp cầu thủ này và nói chuyện. Nhưng cậu ta lại nổi đóa và lăng mạ tôi. Thật lòng, rất khó giữ được bình tĩnh vào lúc ấy. Tuy nhiên, lúc đó, tôi chỉ quát to rằng: 'Nào các cậu, chúng ta hãy cùng nhau giải quyết vấn đề sau trận đấu, chứ không phải lúc này", hãng AP dẫn lời cựu trung vệ Chelsea.

    Gallas cũng công khai phê phán thái độ thi đấu của đội nhà trong hai thất bại trước hai đội bóng mới lên hạng là Hull City và Stoke City (cùng tỷ số 1-2): "Chúng tôi chơi bóng mà không có sự can đảm cần thiết. Tôi nghĩ các cầu thủ Arsenal cần phải trở thành những chiến binh thật sự. Để trở thành những nhà vô địch, chúng tôi phải xem tất cả các trận đấu như một cuộc chiến và chơi lăn xả hết mình. Các đối thủ bây giờ không còn sợ sệt khi đối đầu với Arsenal, ngay cả tại sân nhà của chúng tôi. Đó là một tín hiệu rất nguy hiểm".

    Mâu thuẫn là động lực phát triển, và tồn tại ở bất kỳ đội bóng nào, nhất là những ông lớn như Arsenal, nơi tổng hòa của nhiều cá tính phức tạp. Nhưng đã thành một nguyên tắc bất thành văn, trong bóng đá, khi có vấn đề, tất cả cùng ngồi lại bàn bạc, tìm hướng giải quyết và không cho người ngoài biết chuyện. Việc công khai mâu thuẫn nội bộ luôn là điều không thể chấp nhận, bởi nó gây phương hại cho lợi ích chung cũng như bầu không khí trong hậu trường, và có thể dẫn đến những hệ lụy khôn lường cho cả CLB.

    Arsenal vừa thua Aston Villa, thất bại tứ tư của họ tại giải Ngoại hạng mùa này, và đang trong thời khắc khó khăn. Theo đánh giá của truyền thông Anh, Gallas - cầu thủ từng nhiều lần hục hặc với đồng đội và được xem như một "quả bom nổ chậm" trong phòng thay đồ - đã đổ thêm dầu vào lửa bằng những thông tin nhạy cảm, công khai chỉ trích đồng đội trên mặt báo. Đây cũng được cho là lý do cơ bản đưa HLV Wenger và các sếp ở sân Emirates tới quyết định phế vai trò thủ quân của trung vệ 31 tuổi người Pháp.

    Gallas được HLV Wenger chỉ định làm thủ quân Arsenal vào đầu mùa giải 2007-2008, thay chân sút Henry (tới Barca). Quyết định bổ nhiệm có phần bất ngờ này vấp phải sự phản đối quyết liệt cũng như bị nhìn nhận với sự hồ nghi lớn từ giới chuyên môn và dư luận Anh khi ấy. Thực tế cho thấy, Gallas không được lòng số đông cầu thủ tại sân Emirates và cũng không phải là tấm gương sáng cả cho các đồng đội, bởi cách hành xử trẻ con và lối sống ngoài sân cỏ có phần thiếu lành mạnh.

    Tháng 10 vừa qua, trung vệ người Pháp đã bị HLV Wenger gọi lên chỉnh đốn sau khi các tay săn ảnh chộp được cảnh anh rời hộp đêm với điếu thuốc đang phì phèo trên miệng. Hồi tháng 2/2008, Gallas cũng bị các đồng đội phản ứng tức giận bởi cách hành xử thiếu trách nhiệm, mà đỉnh điểm là việc anh bật khóc ngon lành trong trận hòa Birmingham 2-2 tại giải Ngoai hạng mùa trước.

    Đến hôm nay, vẫn chưa có tin về cầu thủ sẽ được chỉ định làm thủ quân thay Gallas. Tuy nhiên, theo giới thạo tin ở London, nhiều khả năng các ứng viên kế thừa vai trò của trung vệ người Pháp chỉ gói gọn trong 3 người: trung vệ Kolo Toure, hậu vệ trái Gael Clichy và nhạc trưởng nơi tuyến giữa Cesc Fabregas. Đây đều là những cầu thủ có lối sống mẫu mực và có thâm niên khoác áo đội một nhất trong số các thành viên hiện tại.

    (Theo VNExpress.net)


    Clichy k0 ít lần mắc sai lầm nghiêm trọng làm hại ARS, Fabregas thì luôn mơ hồi hương về Barca. Toure giờ toàn dự bị cho Silves - đề cử Silvestre làm đội trưởng của ARS =))

    ReplyDelete
  12. Kết quả vòng 14:

    Chelsea v Newcastle 0-0
    Liverpool v Fulham 0-0. Liver k0 có Gerrard thì đúng chỉ là con hổ giấy.

    Aston Villa v MU 0-0. M.U đá muộn nhất đêm thứ 7 và đã bỏ lỡ cơ hội cực tốt, hiếm có để rút ngắn khoảng cách đồng thời với cả 2 đội đang dẫn đầu là Liver và Chel$.

    Man City v Arsenal 3-0
    (Ireland 45+2', Robinho 56', Sturridge 90+2' pen)

    ARS chính thức ra khỏi top 4. Thay thế ARS 1 cách xứng đáng là Aston Villa.

    ReplyDelete
  13. Arsenal thời... loạn

    “Hãy cứ chờ xem Arsenal sẽ đứng ở đâu vào tháng 5 tới”. Bạn còn nhớ thách thức trên do ai đưa ra? Xin thưa, đó là tuyên chiến của Arsene Wenger sau chiến thắng 2-1 trước M.U. Nhưng rút cục, chẳng phải đợi tới tháng 05/2009, người ta đã sớm biết Arsenal là như thế nào (?).

    Khủng hoảng?


    Thắng lợi trước M.U đã khiến Wenger ảo tưởng về sức mạnh của Arsenal. Tất cả chỉ vỡ ra khi The Gunners thua liền 2 trận và đứng trước thực tế, họ đang có sự khởi đầu thuộc loại tồi tệ nhất kể từ ngày Wenger tới London.

    Bạn không tin ư? Tổng điểm tích luỹ của Arsenal chỉ còn khá khẩm hơn cùng kỳ mùa 2006/07 (22 điểm). Mùa đó, Arsenal về đích ở hạng 4. Còn bây giờ, họ đã bị Aston Villa đánh bật khỏi Top 4.

    Sẽ thật phi thực tế nếu nhắc đến chức vô địch vào lúc này. Bởi Arsenal kém đội dẫn đầu tới 10 điểm. Vả chăng, chưa một nhà vô địch Premiership nào thua quá 6 trận/mùa. Nhưng Arsenal đã thua 5 trận chỉ sau 1/3 mùa giải, và điều đáng nói, họ toàn thua những đội làng nhàng như Fulham, Hull, Stoke, Aston Villa hay một Man City đang khủng hoảng nặng nề. Vậy ai có thể phủ nhận bản thân Arsenal cũng đang rơi vào cuộc khủng hoảng của riêng họ?

    Đừng lẩn tránh, Wenger!

    Wenger nói rằng chẳng có vấn đề gì xẩy ra tại Emirates. Nhưng đừng lẩn tránh sự thật nữa, Wenger! Có ít nhất 2 cuộc khủng hoảng. Thứ nhất: khủng hoảng lực lượng. Thứ 2: khủng hoảng thủ lĩnh.

    Tại City of Manchester, Arsenal không có Gallas, Fabregas, Adebayor và ai cũng thấy họ mong manh như thế nào khi thiếu trục dọc xương sống. Vắng Gallas, cặp trung vệ Djourou, Silvestre trở nên ngờ ngệch trước Robinho. Thiếu Fabregas, tuyến giữa mất hẳn một chỗ dựa, còn tuyến trên rơi vào tình trạng đói bóng, đặc biệt là khi Bendtner hoạt động kém hiệu quả vì không ở cùng đẳng cấp với Adebayor. Rất dễ nhận thấy, lối chơi của Arsenal phụ thuộc rất nhiều vào những trụ cột này và họ không có sự thay thế tương xứng.

    Mọi chuyện còn tồi tệ hơn bởi Arsenal thiếu thủ lĩnh tinh thần. Gallas đã bị tước băng đội trưởng, bị loại khỏi đội hình chính (Wenger: Gallas phải xin lỗi mọi người) vì chỉ trích các đồng đội. Nhưng anh đã nêu ra sự thật. Van Persie và Walcott “tẩn nhau” ngay giữa trận Arsenal - Tottenham. Gallas không bằng lòng với Nasri còn Bendtner bị cô lập giữa đội bóng. Tất cả cho thấy tại Arsenal, không ai bảo được ai nữa vì những thủ lĩnh có uy như Vieira, Henry hay Tony Adams không còn hiện hữu.

    Đó là một nguy cơ, chứ không phải chẳng có vấn đề gì như Wenger nhận định. Ông không thể lờ đi nếu muốn Arsenal trở lại đúng hướng. Wenger có thể sẽ trao băng đội trưởng vào tay Fabregas nhưng ông cũng phải có nhiều động thái để giúp tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha thiết lập uy quyền như Vieira hay Adams trước đây. Bởi đó không hề là điều dễ dàng với một cầu thủ mới 21 tuổi và sống giữa tập thể đang trong “thời loạn” như Arsenal.

    CON SỐ:

    1: Kể từ ngày Arsene Wenger chính thức dẫn dắt Arsenal (1997/98), chưa bao giờ Pháo thủ thua nhiều đến thế sau 14 vòng (5 trận).

    5: Thua tới 5 trận, Arsenal đã cân bằng số thất bại của M.U và Chelsea ở 3 mùa bóng đăng quang gần nhất.

    23: 23 điểm/14 vòng là sự khởi đầu tồi tệ thứ hai trong kỷ nguyên Wenger. Mùa 2006/07, họ chỉ kiếm được 22 điểm.

    (Hà Thanh - Báo bóng đá)

    ReplyDelete
  14. Gallas tiết lộ nội tình lục đục tại Arsenal

    Đang trong giai đoạn khủng hoảng, HLV Wenger tiếp tục đau đầu với những phát ngôn mới nhất của đội trưởng William Gallas khi anh này tiết lộ nội tình lục đục tại CLB.

    Trung vệ người Pháp cho biết, trong trận đấu với Tottenham, có một cầu thủ chính thức của Arsenal mạt sát các đồng đội suốt cả trận. Anh này khăng khăng rằng các cầu thủ trẻ của Arsenal không đủ tư cách để ra sân. Gallas cũng cho biết suýt chút nữa Walcott và Van Persie choảng nhau trong giờ giải lao giữa hai hiệp.

    Anh cho biết: “Là người đội trưởng, tôi được một số cầu thủ thông tin cũng như phàn nàn về cầu thủ này. Suốt trong trận đấu với Tottenham, tôi tìm cách nói chuyện và khuyên nhủ cậu ta. Tuy nhiên, cậu ta không nghe và thậm chí còn lăng mạ chúng tôi.

    “Có những thời điểm chúng tôi còn không hiểu tại sao những chuyện như vậy có thể xảy ra. Tôi cố gắng bảo vệ bản thân mình bằng cách không tiết lộ tên cầu thủ này, nếu không thì tôi đã nói ra tất cả. Chuyện này thật là tồi tệ. Tôi 31 tuổi còn cầu thủ kia kém tôi 6 tuổi. Có những việc không thể nói ra và cũng không thể tha thứ được”.


    Tại Arsenal có ba cầu thủ 25 tuổi là Van Persie, Emmanuel Eboue và Bacary Sagna, trong khi Emmanuel Adebayor là 24.

    Gallas cho biết thêm rằng anh phải can thiệp nếu không đã xảy ra xô xát giữa Walcott và Van Persie trong giờ nghỉ giữa hai hiệp ở trận đấu với Tottenham. Còn nhớ trong trận này, đội chủ nhà Arsenal đã dẫn trước với tỉ số 4 – 2, tuy nhiên lại bị đối phương gỡ hoà ở những phút cuối cùng.

    Gallas cho biết: “Khi đó tôi chỉ có thể nói với họ rằng ‘Chúng ta sẽ giải quyết tất cả những vấn đề này sau trận đấu’.”

    Với việc công khai những thông tin nội bộ không mấy tốt đẹp của Arsenal, Gallas nhiều khả năng sẽ bị phạt nặng. Theo The Sun, ít nhất trung vệ này sẽ bị cắt lương hai tuần (khoảng 180.000 bảng).

    (Theo thethao.vietnamnet.vn)

    ReplyDelete
  15. Rắc rối tại Arsenal: Gallas đòi ra đi

    Sốc và sụp đổ - đó là 2 trạng thái tâm lý mà báo giới Anh dùng để miêu tả về tâm trạng của Gallas vào lúc này. Lời phê bình có phần hơi thái quá của anh đang để lại những hậu quả ngoài ý muốn.


    Có lẽ Gallas không thể ngờ rằng, lời góp ý có phần hơi thẳng thắn của anh đã làm phật lòng không chỉ các đàn em tại Arsenal, mà ngay cả HLV trưởng Arsene Wenger cũng không vui ra mặt. Báo giới Anh đã xôn sao bàn tán về việc ông Wenger quyết định tước băng thủ quân của Gallas, như 1 động thái trừng phạt anh vì tội gây chia rẽ nội bộ.

    Thế nhưng hậu vệ người Pháp lại không nghĩ rằng anh đang gây mất đoàn kết. Sốc và sụp đổ - đó là 2 trạng thái tâm lý mà báo giới Anh dùng để miêu tả về tâm trạng của Gallas vào lúc này. Thậm chí hậu vệ dày dặn kinh nghiệm này còn đang tính nước ra đi để bảo toàn cái tôi của mình.

    1 người bạn rất thân của Gallas tiết lộ: “Arsenal nói với cậu ấy rằng: Nếu anh không muốn tiếp tục ở lại trong đội bóng này, anh có thể ra đi. Gallas rất sốc khi nghe lời phát biểu này, và ngay lập tức bỏ thẳng về nhà”.

    “Cậu ấy không nghĩ rằng mình bị mất băng đội trưởng chỉ vì khích lệ tinh thần các đàn em. Gallas hoàn toàn sụp đổ trước những gì đang diễn ra. Thực sự anh ấy chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình”.

    1 nguồn tin thân cận của The Sun tiết lộ thêm: “Gallas đã nảy sinh mâu thuẫn với Nicklas Bendtner trong quá khứ, và mới đây là Eboue”. “Anh ta chẳng hòa nhập gì với đội bóng, lúc nào Gallas cũng thui thủi 1 mình. Gallas chẳng có bạn nào tại Arsenal”.

    Trong khi đó 1 cầu thủ đề nghị được giấu tên tại Arsenal cho biết: “Chúng tôi đã tập hợp toàn đội và thông báo cho Gallas rằng, anh ta sẽ không được giữ băng thủ quân trong trận gặp Man City”.

    “Chúng tôi rất giận dữ với những gì Gallas đã nói. Tuy nhiên các cầu thủ Arsenal cũng sẵn sàng tha thứ cho Gallas”.

    (Theo Bóng đá số)


    HLV Wenger không muốn nhắc nhiều đến Gallas

    "Giáo sư" tỏ vẻ cáu kỉnh khi thấy cánh phóng viên cứ xoáy sâu vào vụ ông tước băng thủ quân của William Gallas.

    "Gallas vẫn còn tương lai ở Arsenal. Tuy nhiên, có lẽ là sẽ tốt hơn nếu chúng ta ít đề cập về chuyện này. Chúng tôi có thể thay đổi chức danh đội trưởng mà không phải tạo ra một thể chế mới"
    , HLV Wenger nói sau thất bại 0-3 trên sân của Man City tối qua.

    Gallas bị tước băng đội trưởng sau khi đưa ra những chỉ trích công khai về chuyện lục đục nội bộ. Anh sau đó bị gạch tên khỏi đội hình đến Manchester vòng này.

    "Tôi sẽ không nói đến chuyện của William Gallas trong khuôn khổ của cuộc phỏng vấn xung quanh một trận đấu nào đó. Trận này cậu ấy không có mặt thì cớ gì chúng ta phải nói nhiều về cậu ấy. Tại sao chúng ta không đề cập đến Fabregas và 9 cầu thủ khác không có mặt ở đây?". "Các bạn đừng có hỏi tôi những câu tương tự về vụ Gallas. Có đứng đây đến nửa đêm tôi cũng chỉ trả lời có thế thôi".

    Arsenal giữa tuần này phải đến làm khách trên sân của Dynamo Kiev ở Champions League. Phong độ hiện tại là rào cản lớn, nhưng HLV Wenger vẫn tỏ ra kiên định: "Chúng tôi đang sống trong quãng thời gian khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi luôn có đủ sức mạnh để vượt qua. Tôi có niềm tin rằng đội sẽ mạnh mẽ trở lại".


    Gallas có thể mất 10 triệu bảng nếu cứng đầu

    Chấp nhận xuống nước, trung vệ người Pháp sẽ tiếp tục được gắn bó cùng Arsenal. Bằng không anh phải sớm ra đi - đồng nghĩa với việc mất đi khoản lương hậu hĩnh.


    William Gallas hiện được hưởng mức lương tuần 80.000 bảng, theo thỏa thuận hợp đồng có thời hạn đến năm 2011. Tổng giá trị lương từ giờ tới khi đó vì vậy tương đương khoảng 10 triệu bảng. Tuy nhiên, chiểu theo yêu cầu của HLV Arsene Wenger, khoản thu nhập này có thể sẽ tan thành mây khói nếu Gallas không chịu xin lỗi vì đã công khai chỉ trích các đồng đội ở Arsenal.

    Còn nếu biết quay đầu, mọi khúc mắc sẽ được gác lại và ngôi sao 31 tuổi lại có cơ hội ra sân đấu, mà trước mắt có thể là trận gặp Dynamo Kiev tại Champions League tối mai.

    Trước đó, Gallas bị Wenger tước băng đội trưởng vì tội tiết lộ chuyện lục đục nội bộ của đội bóng thời gian qua. Vậy nên, dù khỏe mạnh anh vẫn bị gạch tên khỏi thành phần đến làm khách trên sân của Man City tại Ngoại hạng Anh cuối tuần qua (thua 0-3).

    Hiện tại, hàng thủ của Arsenal tồn tại nhiều vấn đề. Kolo Toure, Bacary Sagna và Emmanuel Eboue đều chưa thể thi đấu vì chấn thương. Trong khi đó, "Pháo thủ" cũng không được phép rập khuôn lại hàng thủ mỏng manh trong trận thua dễ Man City. Vì vậy, dù nói cứng nhưng HLV Wenger hẳn rất mong cậu học trò đồng hương thôi cứng đầu.

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  16. Chết kon mịe ARS đi, toàn mấy thg ngựa non háu đá, nhìn thg lìn nào cũng ghét (trừ galas :)

    ReplyDelete
  17. Eo, ARS có mịe đâu mà chết hở bạn Thành viên mới :) =))

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!