Vùi dập thần công!?

by comments
Photobucket

Có lẽ k0 phải nhắc lại nhiều về sự hấp dẫn, sức nóng bỏng và tính chất quan trọng của những trận cầu luôn đc coi là tâm điểm giữa Arsenal và Manchester United... Cuối tuần này, vòng 12 giải Ngoại hạng Anh 2008/09, thứ 7, ngày 8/11/2008, 19h45' giờ Việt Nam, sân Emirates: ARS - M.U.

Tình hình nhân sự - chấn thương của 2 đội trước trận đấu:
(theo thông tin tính đến thời điểm hiện tại)

ARS:

+ Cầu thủ đá cánh phải người Bờ Biển Ngà - Eboue (có thể đá đc cả hậu vệ lẫn tiền vệ) chưa chắc kịp bình phục chấn thương để thi đấu sau khi đã nghỉ vài tuần vừa rồi để dưỡng thương. Eboue là cầu thủ đã lĩnh thẻ đỏ trong trận ARS thua M.U 4/0 tại Old Trafford ở F.A mùa trước...

+ Tương tự Eboue là Walcott, Silvestre và trung vệ đội trưởng Gallas cũng chưa chắc kịp bình phục. Walcott bị chấn thương vai và phải rời sân trên cáng ở trận thua Stoke City 1/2 vòng trước. Silves thì bị chấn thương ở mặt, buộc phải rời sân với 1 tấm mặt nạ bảo vệ trong trận đấu với Fenerbahce ở UCL rạng sáng nay. Trong khi đó rất có thể (từ lâu rồi chứ k0 phải đến thời gian gần đây) Gallas k0 còn có đc sự ủng hộ, tôn trọng tuyệt đối từ các đồng đội, HLV, cũng như các cổ động viên ARS. Lý do: Hay chỉ trích các đồng đội khi đội nhà thi đấu k0 có kết quả tốt (ngay cả khi bản thân đá cũng k0 tốt), đôi khi tỏ ra yếu đuối, thậm chí còn khóc nhè trên sân (sau trận hoà như thua với Birmingham mùa trước),... Và gần đây, Wenger (Văn Giê) đã rất tức giận khi báo trí đăng 1 bức ảnh Ga lát đang hút thuốc sau khi rời 1 hộp đêm. Rõ ràng Ga lát k0 phải là 1 người đội trưởng mẫu mực và Văn Giê đã sai lầm khi trao cho Ga lát chiếc băng đội trưởng cùng chiếc áo số 10 - mặc dù điều này đã đc cảnh báo từ lâu, kể cả khi Ga lát đã ghi những bàn thắng quan trọng cho ARS khi tham gia tấn công (1 trong số đó là vào lưới M.U, bàn thắng vào phút chót giúp ARS hoà M.U 2/2 ở trận lượt đi mùa trước, cũng trên sân Emirates).

+ Adebayor thì chắc chắn vắng mặt do dính chấn thương trong trận thua Stoke City 1/2 ở vòng trước, có thể phải dưỡng thương đến hết tháng và k0 kịp dự trận derby London với Chel$ vào ngày 30/11 tới. Van Persi bị treo giò do bị thẻ đỏ cũng ở vòng trước.

+ Tiền đạo Da Silva cuối tháng này mới có thể thi đấu trở lại sau hơn nửa năm dưỡng thương từ trận hoà Birmingham mùa trước. Trong khi đó tiền vệ Rosicky phải nghỉ dưỡng thương đến đầu năm 2009 và có thể còn hơn nữa.

+ Hậu vệ phải Sagna đã bình phục và có thể thi đấu. Sagna đc bầu là cầu thủ ARS xuất sắc nhất, hậu vệ phải xuất sắc nhất P.L mùa giải trước - mùa giải đầu tiên thi đấu cho ARS cũng như P.L.

Như vậy, nếu điều tồi tệ nhất xảy ra thì ARS sẽ mất 1 nửa đội hình chính: trong đó k0 có cặp tiền đạo số 1 là van Persi/ A đơ bay ơ - mỗi người đã ghi 5 bàn ở P.L mùa này (chưa kể A đơ cũng đã ghi 3 bàn, Persi ghi 2 bàn ở UCL và đều đang nằm trong top những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở 2 giải đấu danh giá nhất cấp CLB trên).

Dự đoán đội hình ARS:

26 Bendtner - 12 Vela

8 Nasri - 15 Denilson - 2 Diaby - 4 Fabregas

22 Clichy - 10 Gallas - 5 Toure - 2 Sagna

1 Almunia

7 cầu thủ dự bị: 21 Fabianski, 41 Hoyte, 18 Silvestre, 20 Djourou, 17 Song, 16 Ramsey, 14 Walcott.


M.U:

+ Brown chưa chắc kịp bình phục chấn thương.

+ Hargreaves nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải để điều trị dứt điểm chấn thương đầu gối đã làm anh khổ sở mấy năm nay, từ hồi còn đá cho Bayern Munich. Ở mùa này, các nhân viên y tế của M.U dự tính chỉ cần tiêm thuốc để điều trị là Hargreaves hoàn toàn có thể ra sân một cách bình thường nhưng kết quả của phương pháp này là không mấy tốt đẹp. Chính vì lẽ đó, Hargreaves sẽ phải lên bàn mổ nhằm chữa trị một cách dứt điểm chấn thương của mình. Theo dự kiến, nếu ca mổ thành công thì Hargreaves sẽ phải dưỡng thương thêm ít nhất là 6 tháng nữa để có thể lấy lại được phong độ tốt nhất. Như vậy đồng nghĩa với việc tiền vệ gốc Canada này khó lòng sát cánh cùng các đồng đội trong chiến dịch bảo vệ các danh hiệu mà họ giành được ở mùa bóng trước. Owen Hargreaves chuyển đến United từ mùa Hè năm ngoái với giá chuyển nhượng lên tới 17 triệu Bảng Anh. Thế nhưng những đóng góp của anh cho Quỷ Đỏ là không nhiều so với sự mong đợi của nhiều người. - Theo ManUtdVN.net. Kể từ khi chuyển tới M.U, Owen mới đá 25 trận cho United, trong đó có 23 trận ở mùa giải trước và ghi 2 bàn thắng đẹp mắt, đều từ các pha đá phạt cự ly gần bằng lòng trong chân phải - 1 trong số đó chính là bàn thắng ấn định tỉ số 2/1 trước ARS, bàn thắng như lời tuyên bố chính thức cho việc ARS trắng tay mùa trước. Tuy ra sân thi đấu k0 nhiều nhưng có thể nói Hargreaves đã thi đấu tốt mỗi khi ra sân, góp công k0 nhỏ trong thành công lớn của M.U mùa trước, đặc biệt trong các trận đấu lớn gặp Barca ở bán kết UCL, gặp ARS ở P.L... Anh đã ít nhiều giành đc tình cảm của những Mancunian, Hargreaves năm nay mới 27 tuổi, hy vọng anh sẽ sớm bình phục chấn thương, có thể sớm là vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm sau để tiếp tục cống hiến cho United. Gần đây có tin đồn ban lãnh đạo M.U đang muốn bán Hargreaves, nhưng có lẽ chỉ là tin vịt.

+ Scholes cũng phải dưỡng thương đến cuối tháng 12 năm nay. May là M.U có 1 hàng tiền vệ cực kỳ hùng hậu (hiện nay, có thể nói là nhất giải Ngoại hạng), đặc biệt ở trung tâm, nên việc Hargreaves, Scholes chấn thương cũng k0 phải vấn đề quá nghiêm trọng. Sir Alex còn nhiều lựa chọn khác cho 2 vị trí trung tâm hàng tiền vệ là Carrick (mới bình phục chấn thương), Anderson, Fletcher, Giggs, O'Shea. Có thể việc Scholes phải nghỉ dưỡng thương đến hết năm nay lại tốt cho chính anh và M.U: Scholes đã có tuổi, thời gian vài tháng dưỡng thương có thể giúp anh nghỉ ngơi để tập trung sức lực cho nửa sau của mùa giải. Mùa trước Scholes cũng phải nghỉ dưỡng thương vài tháng, mãi đến nửa sau mùa giải mới thi đấu trở lại và góp công lớn vào thành công của Quỷ đỏ.

Dự đoán đội hình M.U:

10 Rooney - 9 Berbatov

7 Ronaldo - 16 Carrick - 8 Anderson - 13 Park

3 Evra - 15 Vidic - 5 Ferdinand - 2 Neville

1 Van der Sar

7 cầu thủ dự bị: 29 Kuszczak, 23 Evans, 22 O'Shea, 17 Nani, 24 Fletcher, 11 Giggs, 32 Tevez.


Phong độ hiện tại của 2 đội:

ARS: Lại mới lên cơn hoảng loạn ở P.L. 3 trận gần nhất (2 P.L, 1UCL) chưa biết mùi chiến thắng - (rất hiếm khi 1 đội bóng lớn lại k0 thắng trong 4 trận liên tiếp!).

M.U: Tuy thắng trong 2 vòng đấu gần đây trước West Ham (2/0) và Hull City (4/3) nhưng cũng đã cho thấy những vấn đề đáng lo ngại. Đó là khả năng dứt điểm - tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng k0 tận dụng tốt, tâm lý chủ quan khi dẫn bàn trước đối thủ, hàng thủ thi đấu k0 tốt. Trước 1 đối thủ lớn như ARS, nếu k0 cải thiện và cẩn thận, Quỷ đỏ sẽ phải ôm hận.

+ Trận đấu này là trận đấu đầu tiên của năm thứ 23 Sir Alex dẫn dắt M.U (6/11/1986 - 6/11/2008). Với đội phó Rio Ferdinand là trận đấu đầu tiên của tuổi 31 (anh sinh ngày 7/11/1978). Tháng trước Văn Giê đã kỷ niệm 12 năm dẫn dắt ARS = trận thua 1/2 ngay trên sân nhà trước đội bóng lần đầu tiên thi đấu ở P.L - hiện tượng Hull City.

+ Nếu ra sân trong trận đấu này, Silvestre (31 tuổi) sẽ lần đầu tiên đối đầu với M.U trên sân cỏ kể từ khi M.U đẩy anh sang ARS hồi mùa hè với giá chưa đến 1Tr Bảng. Tính đến thời điểm này, Silves đã ghi 2 bàn thắng trong 3 lần khoác áo ARS, cả 2 bàn thắng đều mang đậm phong cách Silves: 1 pha đánh đầu tung lưới đối phương (Spurs) và 1 pha...đốt lưới nhà (khi gặp Fenerbahçe) =)) Silvest từng đá 249 trận cho Quỷ đỏ, ghi 6 bàn. Hy vọng cuối tuần này anh sẽ ghi bàn giúp...M.U chiến thắng. :X

+ Kể từ mùa bóng 2000/01 đến nay, ARS đã gặp M.U cả thảy 24 lần ở tất cả các giải đấu: ARS thắng 9, M.U thắng 10. M.U đã gặp ARS cả thảy 199 lần trong lịch sử: M.U thắng 82 trận, ARS thắng 73 trận, 2 đội hoà 44 trận.

+ Tỉ lệ cược Arsenal - Man Utd: theo Asian Bookie.
Châu Á: 1.90 1/4:0 2.00
Châu Âu: 2.94 3.18 2.37 (theo William Hill: 2.75 3.1 2.3)
Như vậy là M.U đc các nhà cái đánh giá cao hơn một chút. Và tỉ số hòa là khả năng dễ xảy ra nhất.

+ Đây là trận đấu tâm điểm và diễn ra sớm nhất vòng 12. Cũng ở vòng này, Liverpool trên sân nhà sẽ tiếp đội mới lên hạng West Brom lúc 00h30' đêm thứ 7. Trận Blackburn - Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 20h30' tối chủ nhật (giờ VN). Như vậy là nếu thắng, M.U sẽ rút ngắn khoảng cách với Chel$, Liver xuống còn 2 điểm.

+ BXH P.L hiện tại:

Photobucket


Tin hài có lẽ ít người biết: =))
Fabregas “ăn” trứng gà. Tiền vệ người TBN đã bị ném một quả trứng gà thối vào mặt từ khán đài SVĐ Emirates sau khi trận đấu giữa Arsenal và Tottenham ở vòng 10 P.L tuần trước kết thúc (hòa 4/4). Theo thông tin, nhiều khả năng thủ phạm gây ra vụ việc là một CĐV của Spurs. Trước khi trận derby bắc London giữa The Gunners và Tottenham diễn ra, Cesc Fabregas đã ngạo mạn tuyên bố rằng với phong độ trước đó (8 trận liên tiếp toàn hòa và thua), đội chủ sân White Hart Lane chưa chắc thắng được đội bóng nữ của Arsenal (đc đánh giá là mạnh nhất nhì nước Anh). Điều này khiến không ít NHM CLB Tottenham nổi giận. - Theo Bóng đá số

Photobucket


Sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới về trận đấu dưới comment...
ARSEnol Fucking Club
NAD
06/11/2008
14

Comments

  1. Thông tin mới nhất là trận này đíu có gì đáng xem :-"

    ReplyDelete
  2. Tin mới: Brown sẽ phải dưỡng thương thêm 1, 2 tuần nữa và chắc chắn sẽ k0 tham dự trận đấu này.

    M.U mà thắng thì mới có hứng xem hoặc đợi kết quả trận Liver, Chel$ mất điểm. Chứ thua thì đúng là fcuk cuối tuần! :| Mong 1 chiến thắng hủy diệt cho M.U :((

    ReplyDelete
  3. Arsenal - M.U còn 1 ngày: Thế hệ 2008 & ngôi sao

    Thế hệ hiện tại của Arsenal lẫn M.U đã khác xa so với cái thời đỉnh cao của họ. Cái khác lớn nhất nằm chính ở khía cạnh ngôi sao. Với Arsenal là thiếu. Với M.U thì quá thừa.

    Arsenal: Những Henry, Vieira đang ở đâu?


    Danh hiệu gần nhất của Arsenal? Chiếc Cúp FA 2005, sau chiến thắng trên chấm 11m trước M.U. Thủ quân Vieira là người thực hiện lượt sút cuối và trực tiếp mang về vinh quang. Đó cũng là cú sút cuối cùng của tiền vệ người Pháp trong màu áo Arsenal, để rồi anh đã rời nước Anh ngay trong mùa hè ấy. 2 năm sau thì đến lượt Henry, người đã kế thừa chiếc băng thủ quân từ Vieira và đưa Pháo thủ tiến đến tận CK Champions League 2006. Từ sau Vieira và Henry, Arsenal thiếu vắng những siêu sao tầm cỡ thế giới, những người có thể đóng vai trò đầu tàu trong thời điểm khó khăn, là điểm tựa và có khả năng tạo ra sự khác biệt ở những trận chiến lớn.

    Cuối cùng là vấn đề ngôi sao lớn. Về cơ bản, Arsenal 2008 được Wenger mô phỏng theo Arsenal của mùa bất bại và huyền thoại 2003-2004. 4 năm về trước, Arsenal có trục Sol Campbell - Vieira - Henry. Bây giờ là Gallas - Fabregas - Adebayor, nhưng ở tầm thấp hơn. Gallas chưa bao giờ được đánh giá là trung vệ hàng đầu của Premier League như Campbell trước đây, thậm chí đơn thuần là hàng thải của Chelsea và đang hứng chịu bao chỉ trích. Fabregas là tài năng mà Arsenal phải giữ chân bằng mọi giá; nhưng tầm ảnh hưởng của anh, đặc biệt ở những trận cầu lớn, chưa thể sánh ngang với Vieira, từng là tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. Fabregas ấy thậm chí chưa thể lọt vào đội hình chính ĐT Tây Ban Nha, và cho dù đó là nhà VĐ châu Âu đi nữa thì vị trí ở ĐTQG phần nào phản ánh tầm cỡ của một cầu thủ. Và thật khiên cưỡng nếu đặt Adebayor ngang hàng Henry. Mùa trước, Adebayor đã chinh phục cột mốc 30. Nhưng tiền bối Henry của anh từng lập được thành tích ấy suốt 5 mùa liên tiếp, từ 2001-2002 đến 2005-2006.

    Henry ấy từng 2 lần sở hữu Chiếc giày vàng, 3 lần đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa và 4 lần là Vua phá lưới Premier League. Arsenal 2008 có gì? Mùa trước Fabregas được bầu chọn là "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League" và đó là danh hiệu cá nhân duy nhất của cả đội bóng. Danh hiệu cá nhân là thước đó chuẩn mực đối với ngôi sao. Arsenal 2008 đúng nghĩa không có siêu sao. Nguyên nhân từ đâu? Hãy hỏi Wenger, người giữ vững quan điểm "không mua thành công bằng tiền", và các ông chủ của Arsenal, vốn luôn hô hào khẩu hiệu "cần sống thắt lưng, buộc bụng".

    M.U: Dải ngân hà

    Sau đêm Moskva huyền diệu, đã có một câu hỏi được đặt ra: M.U 2008 và M.U 1999, đội bóng nào vĩ đại hơn? M.U 1999 là guồng máy sinh ra để chiến thắng, với lối chơi cực kỳ nhuần nhuyễn và ăn ý. Có cảm tưởng, cái cách mà những Beckham, Scholes, Giggs, Keane, bộ đôi Yorke - Cole di chuyển và phối hợp như được lập trình sẵn. Nhưng những người hùng đã tạo ra cú ăn ba lịch sử ấy không phải là những ngôi sao tầm đỉnh thế giới thời của họ. Lúc bấy giờ, có một nhận định phổ biến: trừ Scholes, những người còn lại không thể phát huy hết tài năng của mình khi bước ra khỏi guồng máy ấy.

    Sự ăn ý giữa các vị trí giúp M.U duy trì được sự ổn định cần thiết về lối chơi và phong độ. Nhưng khi bước vào những trận chiến lớn, trước những đối thủ mạnh và tinh quái, M.U đã để lộ điểm yếu của họ: thiếu điểm nhấn đến từ cá nhân kiệt xuất. M.U của thế hệ Becks đã 2 lần bị đánh bại một cách tâm phục, khẩu phục bởi "Dải ngân hà" Real Madrid ở Champions League, vào các năm 2000 và 2003. Chính từ những thất bại ấy, Sir Alex đã thay đổi quan điểm.

    Mùa trước, M.U đưa về Tevez. Mùa hè này là Berbatov. Trong tay Sir Alex hiện tại là bao tài năng lớn. Có lẽ, trừ vị trí hậu vệ phải, 10 vị trí còn lại đều có sự hiện diện của những ngôi sao, mà nổi bật nhất là trên hàng công. Thế hệ 2008 chưa thể hợp thành một guồng máy trơn tru đúng nghĩa. Những pha phối hợp tấn công ăn ý, tốc độ cao của họ chỉ mang tính khu vực chứ không có kiểu đá pressing trên khắp mặt sân như 9 năm về trước. Họ cần thêm thời gian, 1 hoặc 2 năm nữa (khi ấy, Sir Alex có thể an tâm rút lui). Nhưng M.U ấy vẫn đủ sức cạnh tranh ở mọi cuộc đua, phần lớn nhờ dấu ấn cá nhân. Trong bất cứ trận đấu nào, chỉ cần 1 siêu sao lên tiếng là M.U đủ rời cuộc chơi với chiến thắng. Hoặc là Rooney như tháng 10 vừa qua. Hoặc là Ronaldo như hiện tại.

    (Theo Thể thao & Văn hóa)


    Adebayor xem nhẹ Ronaldo và Berbatov


    Không thể thi đấu vì chấn thương, nhưng chân sút người Togo vẫn góp giọng để làm sôi động thêm cho cuộc đại chiến giữa Arsenal và MU cuối tuần này.

    Emmanuel Eboue và Cristiano Ronaldo, Nicklas Bendtner và Dimitar Berbatov, Johan Djourou và Nemanja Vidic. Ai hơn ai? Điều đó thật khó nói vì mọi so sánh đều khập khiễng.

    Tuy nhiên, xét về tiếng tăm và thành tích hiện tại, rõ ràng ba cái tên của MU đều hơn hẳn các vị trí tương tự bên phía Arsenal. Nhưng khi được hỏi, thích ai trong số các "Quỷ đỏ", Adebayor lạnh lùng đáp: "Không ai cả!".

    "Tôi không nghĩ tôi thích có bất cứ cầu thủ MU nào trong đội hình của chúng tôi. Arsenal là tập thể đủ mạnh rồi. Mỗi cá nhân trong chúng tôi đều thi đấu thực sự xuất sắc vì vậy chúng tôi vô cùng hạnh phúc với đội hình hiện tại của mình".

    Thực tế không được như lời nói của chân sút 24 tuổi. Arsenal thời gian qua thi đấu khá oải. Sau khi hòa Tottenham rồi gục ngã trước Stoke City ở Ngoại hạng Anh, hôm qua họ còn để Fenerbahce cầm chân không bàn thắng ngay trên sân Emirates.

    Tuy nhiên, Adebayor vẫn rất tin vào chiến thắng trong cuộc nghênh tiếp MU tối thứ bảy tuần này. "Nếu chúng tôi cứ chơi bóng đúng theo cách của mình, tôi nghĩ chúng tôi hoàn toàn có cơ hội để kiếm trọn ba điểm", anh nói.


    Ronaldo vừa đấm vừa xoa Arsenal

    Đặt niềm tin chiến thắng vào đội nhà, nhưng siêu sao của MU không vì thế mà mất cảnh giác trước cuộc siêu đại chiến tối thứ bảy tuần này, trên sân Emirates.

    "Chúng tôi sẽ lấy ba điểm trên sân của Arsenal", Cristiano Ronaldo tự tin nhận định. "Chúng tôi biết đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Đến làm khách trên sân của Arsenal vốn dĩ luôn khó khăn thế. Tuy nhiên, chúng tôi hoàn toàn có quyền tin vào chiến thắng bởi MU đang có một đội hình mạnh, tinh thần tốt và chúng tôi muốn lại giành chức vô địch. Để làm điều đó đội phải giành trọn ba điểm tại Emirates".

    Arsenal lúc này gặp nhiều khó khăn. Về phong độ, họ đang chững lại trong khi các đối thủ lớn lại tiến mạnh. Hai trận gần đây, "Pháo thủ" hòa một và thua một. Trên bảng xếp hạng, họ để chính MU vượt lên chiếm mất vị trí thứ ba. Cuối tuần này, HLV Wenger sẽ không có được sự phục vụ của hai chân sút quan trọng là Adebayor (chấn thương) và Van Persie (treo giò).

    Tuy nhiên, khác với bình thường, Ronaldo không xoáy sâu vào khó khăn của đối thủ mà lại có những lời lẽ mang tính động viên. "Mùa trước, Arsenal khởi đầu tốt và mất điểm ở giai đoạn cuối. Có thể mùa này mọi sự sẽ đảo lộn. Biết đâu họ lại mất điểm ở quãng đầu mùa này nhưng sẽ kết thúc mùa giải một cách mạnh mẽ thì sao", siêu sao người Bồ Đào Nha nói.

    Kể từ khi Arsenal chuyển đến sân Emirates năm 2006, hai chuyến làm khách đến đây MU chưa giành được chiến thắng. Đó cũng là một lý do khiến Ronaldo cảm nhận được khó nhọc khi đến ngôi nhà của "Pháo thủ". "Đây là sân vận động mới và có thể đó là lý do chúng tôi chưa chơi tốt khi đến đây. Chúng tôi phải cẩn trọng", anh chia sẻ.

    "Arsenal đang trải qua giai đoạn khó khăn, nhưng trên sân chúng tôi và họ chẳng có gì khác nhau cả. Đội nào cũng chỉ được chơi với 11 cầu thủ. Tôi nghĩ đó sẽ là trận đấu hết sức khó khăn. Họ thường rất mạnh mẽ trên sân nhà. Chúng tôi phải tôn trọng Arsenal bởi họ đang có những tài năng lớn".

    (Theo VNExpress)

    ...

    ReplyDelete
  4. Arsenal trước trận cầu kinh điển: Cùng đường rồi!

    Bài dự thi : Nếu bạn là chuyên gia.
    Phùng Văn Kiên: Lớp 04X3 Đại học Kiến Trúc Hà Nội.


    Ở Premiership lúc này, Arsenal và MU là 2 thái cực khác biệt. Màu đỏ trắng của London đang trong cơn bĩ cực, người ta không thể không nghĩ đến một cuộc khủng hoảng niềm tin trầm trọng khi nhìn vào những gì mà các "pháo thủ" thể hiện gần đây. Còn MU, họ vào guồng sớm hơn cả mùa giải trước và không loại trừ khả năng, "Quỷ đỏ" sẽ lại một lần nữa thống trị tuyệt đối châu Âu.

    Để Tottenham dành lại 1 điểm trong trận derby khó tin cuả Bắc London cách đây 2 tuần có thể chỉ là 1 tai nạn về chuyên môn nhưng là một cú sốc về tinh thần thực sự đối với các "Pháo thủ". Và 2 từ khủng hoảng trở nên hiện hữu khi Pháo thủ thất bại trên sân của Stoke City trong một trận đấu mà ai cũng nghĩ họ sẽ trút giận lên đội chủ nhà. Trận thua tai hại không chỉ lấy đi của Gooners chút ít niềm tin còn sót lại mà còn lấy đi của họ những nhân tố chủ chốt, chiếc thẻ đỏ không đáng có của Van Persie, chấn thương của William Gallas (gân), Theo Walcott (vai) và Emmanuel Adebayor (mắt cá) sẽ là những thiệt hại khôn lường nếu tất cả họ không kịp bình phục vào cuối tuần. Phòng thay đồ của Arsenal cũng vì thế mà trở lên căng thẳng. Đội trưởng Williams Gallas bị đặt dấu hỏi về chuyên môn và năng lực lãnh đạo, "quyền lực mới nổi" Fabregas lên tiếng về chiếc băng đội trưởng. Niềm tin đang mất dần, chưa ai nghĩ Arsenal sẽ buông súng sớm như vậy khi mà cuộc đua tới chức vô địch mới chưa đi được 1/3 chặng đường.

    MU lại khác, chiến thắng 4-3 trước hiện tượng Hull City có thể gây ra một chút hoài nghi về sức mạnh nơi hàng phòng ngự, nhưng người London sẽ chẳng thể trông chờ vào những sự hớ hênh như vậy trong trận kịch chiến, bởi trong mắt các hậu vệ của MU, cuộc chiến với Arsenal sẽ không có chỗ cho những sai lầm. Trong khi đó những gì hàng công đội bóng chủ sân Old Trafford đang thể hiện lại quá đỗi ấn tượng. Dimitar Bevbatov sau cú đề-pa hơi chậm đang chơi ngày một chói sáng và cùng với Rooney hứa hẹn sẽ là cặp tiền đạo khuynh đảo không chỉ nước Anh mà cả châu Âu, còn Cristiano Ronaldo đang hướng tới những danh hiệu cao quý với công suất của 1 chiếc F1 với 4 bàn thắng trong 2 trận gần đây tại giải Ngoại hạng.

    Mệnh lệnh đã được A. Wenger ban ra: hoặc là thắng MU, hoặc là chết. Nhưng mà sẽ bằng cách nào đây? Khi mà 2 tiền đạo chủ lực đều vắng mặt, do chấn thương và thẻ phạt. Cầu thủ có thể làm nên đột biến tốt nhất nơi hàng tiền vệ là Theo Walcott cũng chưa chắc trở lại. Hàng phòng ngự vốn không thể đứng vững trước những cú ném biên của Delap (Stoke), đưa bóng vào chân Jenas (Tottenham) sẽ làm thế nào để đương đầu với những Bevbatov, Rooney, Ronaldo hay Tevez. So sánh về phong độ, về từng con người trên sân và cả niềm tin nữa Arsenal đều đang thua kém đội bóng thành Manchester. Chỉ có sân nhà và kết quả khả quan khi đối mặt với các đội bóng bóng trong Top 4 là cơ sở để các Pháo thủ có thể bám víu để ít nhất có một trận hoà.

    Thật ra trong một ngày chơi thăng hoa tại Emirates, Arsenal hoàn toàn có thể tiễn MU ra về với 2 bàn tay trắng nhưng hiện giờ họ không có đủ con người và cả cảm hứng để có thể chơi như vậy. A.Wenger đã bị coi là sai lầm về chiến thuật trong trận đấu với Stoke City, nhưng cuối tuần này sẽ là cơ hội tuyệt vời để ông thầy người Pháp chứng tỏ cho cả giải Ngoại hạng thấy sức mạnh thực sự của đội bóng mà mình dẫn dắt và cũng là để ông đánh giá về cả một chiến lược con người dầy công xây dựng. Bản thân các Pháo thủ hiểu rằng, họ không được phép thua thêm nữa, kể cả là trước MU, họ đã cùng đường rồi. MU sẽ không dễ để ra về với 3 điểm.

    (Theo Bongda24h.vn)

    ReplyDelete
  5. Wayne Rooney dọa dẫm Arsenal

    Như để làm nóng trước trận cầu siêu kinh điển của nước Anh cuối tuần này, tiền đạo của Manchester United đã lớn tiếng tuyên bố “kề dao” vào cổ Arsenal ngay trên sân nhà Emirates.

    Trung phong đang khoác áo CLB Manchester United cho rằng đội bóng của anh đã phí phạm những trận thắng tưởng chừng như nằm gọn trong lòng bàn tay ở hai lần hành quân đến Emirates trước đây.


    Mùa giải 2007/08, bàn thắng muộn của trung vệ đội trưởng William Gallas đã mang về 1 điểm cho đội chủ nhà Arsenal (2/2). Còn ở mùa giải trước nữa, cũng là một đội trưởng người Pháp, Thierry Henry, tỏa sáng kịp thời và mang về cú lội ngược dòng ngoạn mục (2/1) cho Pháo thủ.

    Dường như quyết tâm phá dớp Emirates đang khiến Rooney sôi sục tinh thần chiến đấu, và anh vừa cam đoan Quỷ đỏ sẽ tới sân của đội bóng phía Bắc London với phong độ tốt nhất. “Chúng tôi đã để mất những điểm số quý giá ở đây vào hai mùa bóng trước. Mặc dù vậy cũng phải thừa nhận rằng họ đã chơi rất tốt.”

    "Tôi cho rằng ít nhất CLB cũng xứng đáng với một trận thắng trong số hai cuộc thư hùng ấy. Arsenal là một đội bóng đẳng cấp, cái cách họ đan bóng trên sân là rất kỹ thuật và lợi hại. Họ có thể khiến đối phương cảm thấy khó khăn khi phải đối mặt, đặc biệt là trên sân nhà. Vì vậy toàn đội sẽ phải chơi tập trung và cố gắng giành chiến thắng đến cùng.”

    Mặc dù mới đây HLV Alex Ferguson tỏ ra e ngại trước lịch thi đấu dày đặc của Man United, nhưng Rooney lại cho hay anh lại mong mỏi được ra sân từng ngày từng giờ, và chỉ muốn thời gian trôi qua thật nhanh để được thi đấu.

    “Từ khi tôi khoác áo CLB, chúng tôi đã quá quen với việc thi đấu liên tục trong các ngày thứ bảy, thứ tư, rồi lại thứ bảy, thứ ba. Tôi thích lịch thi đấu có vẻ dày đặc ấy. Tôi muốn được ra sân hai trận trong một tuần thay vì chỉ được đá vào mỗi dịp cuối tuần.”

    (Theo BongDa24h.vn)


    Premier League: Những vấn đề của Arsenal & Man Utd

    Một thập kỷ trước, mỗi khi nhắc đến cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League, người ta chỉ nghĩ đến Arsenal và Man Utd. Nhưng giờ đây, mọi thứ đã thay đổi.


    Trong khi Liverpool và Chelsea đang cạnh tranh nhau ngôi đầu bảng thì hai ông lớn của quá khứ đang loay hoay với những vấn đề nội tại. Cách mà hai HLV Alex Ferguson và Arsene Wenger giải quyết những vấn đề đó sẽ quyết định kết quả cuộc đọ sức giữa họ vào cuối tuần này tại Emirates.

    Arsenal - Bên bờ vực khủng hoảng?

    Chứng kiến một đội bóng gồm nhiều tài năng thất bại đau đớn trước Stoke City vào cuối tuần và bị Fenerbahce cầm hòa ngay trên sân nhà ba ngày sau đó ở Champions League không phải là điều dễ chịu chút nào với các CĐV áo đỏ trắng, nhưng đó là một thực tế hết sức phũ phàng mà họ buộc phải chấp nhận.

    Trận thua ở Britannia là bằng chứng không thể vững chắc hơn cho những lý lẽ chỉ trích Wenger và chính sách nhân sự của ông trong suốt mấy năm qua. Lòng tin mù quáng vào các tài năng trẻ, sự keo kiệt trên thị trường chuyển nhượng và việc tìm cách đẩy những cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất của mình ra đi để đổi lấy các món hời giờ đã quay lại làm hại chính HLV người Pháp và đội bóng của ông.

    Stoke và Fenerbahce chẳng có gì hơn Arsenal, nhưng họ đã lựa chọn cách tiếp cận trận đấu nặng về thể lực mà đã ba mùa giải rồi trở thành điểm yếu trí tử của “Các pháo thủ”. Cesc Fabregas, Samir Nasri hay Denilson là những cầu thủ trẻ tuyệt vời, nhưng họ không sở hữu những phẩm chất tương thích với yêu cầu về một tiền vệ trung tâm đích thực trong bóng đá hiện đại. Và đó là cũng là vấn đề chung của Arsenal ở mọi vị trí. Họ có thừa sự tinh tế, tư duy sáng tạo và mong muốn chơi đẹp, nhưng lại hoàn toàn thiếu sức mạnh cũng như sự bền bỉ, cả về thể chất lẫn tinh thần, cho một cuộc đua trường kỳ. Các CĐV áo đỏ trắng chưa bao giờ phải lo lắng về chất thép trong lối chơi của Arsenal khi trong đội hình của họ vẫn còn có mặt Martin Keown, Tony Adams, Patrick Vieira, Gilberto hay Sylvain Wiltord, và đó cũng tương ứng là thời kỳ hoàng kim đẹp đẽ nhất của Arsenal.

    Bắt đầu từ hàng thủ. Manuel Almunia vẫn chưa chứng tỏ được rằng anh đủ đẳng cấp để đóng vai chốt chặn cuối cùng cho một đội bóng ôm tham vọng vô địch. Thiếu khả năng, và do đó, sự tự tin, thủ thành người TBN chắc chắn không nằm trong tốp 5 thủ môn xuất sắc nhất của Premier League. Anh có thể có một vài trận đấu khá hay, nhưng còn lại chỉ là sự tầm thường.

    Bộ đôi trung vệ cũng có vấn đề. Những sai lầm liên tiếp gần đây của William Gallas, đặc biệt là trong các tình huống cố định và những pha bóng bổng, khiến ngay chính các đồng đội cũng phải nghi ngờ về việc liệu anh có đủ ảnh hưởng và khả năng để đeo chiếc băng đội trưởng hay không. Chấn thương của Kolo Toure khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn khi hợp đồng mới nhất, và có lẽ cũng là kỳ lạ nhất của Wenger, Mikael Silvestre, một cầu thủ thậm chí không được đá dự bị ở Man Utd, khó có thể là lời khẳng định cho tham vọng to tát ở Emirates.

    Thứ đến, mối lo lớn nhất của hàng tiền vệ là kinh nghiệm và sức bền. Fabregas, Nasri hay Theo Walcott thường xuyên có những thời khắc bùng nổ và thăng hoa, nhưng không đủ lão luyện cũng như cứng rắn để duy trì một thế trận áp đảo từ đầu đến cuối. Chính việc thiếu một Vieira ở giữa sân là nguyên nhân chủ yếu khiến Arsenal bị gỡ hòa sau khi đã dẫn trước 2 bàn tới tận phút 89 trong trận gặp Tottenham cách đây hai tuần. Liverpool, Chelsea hay Man Utd chắc chắn đã không để tuột ba điểm một cách đáng tiếc như thế. Và đó là chính là điều khác biệt.

    Vấn đề cuối cùng có lẽ là yếu tố tâm lý, mà chiếc thẻ đỏ do một lỗi hết sức lố bịch của Robin van Persie vào cuối trận gặp Stoke là bằng chứng rõ ràng nhất. Đội bóng áo đỏ trắng thường xuyên tỏ ra bất an và thiếu tập trung vào những thời điểm quyết định, dẫn tới việc các bảng kết quả cứ ngày một tồi tệ hơn.
    Dẫu sao, hiện giờ Arsenal vẫn mới cách vị trí đầu bảng 6 điểm và còn hơi sớm để nói tới một cuộc khủng hoảng, nhưng nếu như ở Emirates cuối tuần này là một thất bại nữa thì có lẽ Wenger sẽ phải sớm nghĩ tới một cuộc cách mạng toàn diện, hoặc ông sẽ phải ra đi.

    Man Utd - Động lực ở đâu?

    Người ta vẫn ca ngợi Alex Ferguson là một HLV không bao giờ ngưng khát khao chiến thắng, nhưng việc ông bắt đầu nói rất nhiều về thời gian nghỉ hưu, về những ngày không bóng đá vào giữa lúc mùa giải đang diễn ra gay cấn nhất không khỏi khiến các CĐV áo đỏ lo ngại.

    Thật ra thì đội chủ sân Old Trafford vẫn chơi bóng với sự ổn định và sức mạnh áp đảo đáng nể trước các đối thủ trên mọi mặt trận, nhưng những trận đấu mà họ có vẻ như đã không cố gắng hết sức, như trận thắng sít sao Hull 4-3 vào cuối tuần ở Premier League, hay trận hòa Celtic 1-1 tại Champions League, ngày càng diễn ra thường xuyên hơn.

    Trước Hull, dẫn trước 3 bàn khiến đội bóng áo đỏ trở nên tự mãn và chơi chập chờn như thể đối thủ không còn muốn kháng cự nữa. Hai bàn thua đều có thể gây tranh cãi, nhưng chúng cũng cho thấy sự mất tập trung đáng báo động với hàng phòng ngự của Ferguson. Một vấn đề khác ở phía sau là sự ổn định trong cầu môn. Trong 4 trận đấu gần đây nhất, HLV người Scotland đã dùng cả 3 thủ môn của ông, Edwin van der Sar, Tomas Kuszczak và Ben Foster. Ai cũng hiểu rằng sự nghiệp của Van der Sar sắp kết thúc và Ferguson muốn có một lựa chọn mới trong khung gỗ, nhưng thủ môn là vị trí đòi hỏi sự ổn định tối đa và sự thay đổi liên tục như thế, tuy không ảnh hưởng nhiều trong những trận đấu mà đối thủ không quá khó chơi, sẽ có tác động xấu trong dài hạn.

    Không chỉ có hàng thủ, ở phía trên, Ferguson cũng có những vấn đề nhân sự cần được giải quyết rốt ráo. Kể từ khi Dimitar Berbatov tới Old Trafford với giá 30 triệu bảng từ Tottenham, Carlos Tevez phải thường xuyên ngồi trên ghế dự bị dù mùa trước anh đã thể hiện một phong độ rất xuất sắc. Tiền đạo người Argentina hẳn phải thấy rất khó chịu bởi mỗi lần vào sân, anh đều cống hiến 100% sức lực và sẵn sàng chạy đến kiệt sức, trong khi người thay thế anh chơi bóng với sự đủng đỉnh pha chút kênh kiệu nhiều khi làm bực mình chính các CĐV áo đỏ.
    Báo chí ở Anh vẫn không ngớt lời khen ngợi Berbatov, thậm chí còn so sánh anh như một Eric Cantona thứ hai ở Old Trafford. Tuy nhiên, những gì mà tiền đạo người Bulgaria đóng góp cho Man Utd trên thực tế còn xa mới sánh được với cống hiến của Tevez trong màu áo đỏ, và Fergie sẽ phải giải quyết rốt ráo chuyện này trước khi hành quân tới Emirates, nơi các cầu thủ tấn công của ông sẽ được yêu cầu phải chơi với tất cả những gì họ có.

    (Theo Thể thao & Văn hóa)

    ReplyDelete
  6. HLV Wenger và "canh bạc" Mikael Silvestre

    HLV Arsene Wenger có rất nhiều điều đáng để lo ngại về tình hình chấn thương trước trận chiến quan trọng trước Manchester United cuối tuần này tại Emirates.

    Phát biểu trên Arsenal TV Online chiều thứ năm vừa qua, HLV Wenger đã lên tiếng xác nhận Mikael Silvestre đã không bị vỡ mũi như dự đoán trong trận hoà không bàn thắng trước Fenerbahce. Hậu vệ 31 tuổi này có thể sẵn sàng tiếp đón đồng đội cũ cuối tuần này. Nhưng HLV Wenger cũng phải thừa nhận việc đó giống như một canh bạc.

    Thủ môn Manuel Almuania đã kịp hồi phục sức khoẻ và quay lại tập luyện hôm nay. Tuy nhiên Bacary Sagna vẫn phải ngồi ngoài dưỡng thương.
    Hậu vệ cánh phải này đã dính một chấn thương mắt cá trong trận gặp Stoke hôm thứ 7 trước, nhưng vẫn có tên trong danh sách dự bị ở loạt trận Champions League vừa qua. Cầu thủ này vẫn chưa thể kịp hồi phục hoàn toàn cho trận đấu thứ bảy này, theo như lời HLV Wenger nói thì tình hình chấn thương vẫn có đôi chút đáng quan tâm.

    Nhưng những chấn thương của Theo Walcott (chấn thương vai) và William Gallas (chấn thương kheo chân) còn là một vấn đề lớn hơn. Cơ hội ra sân của cả hai chỉ là 50-50, và HLV Wenger vẫn chưa thể đưa ra quyết định nhân sự được. Chấn thương mắt cá chân của Adebayor cũng như chấn thương đầu gối của Emmanuel Eboue chắc chắn sẽ không kịp hồi phục, trong khi đó Robin Van Persie sẽ phải làm khán giả do dính thẻ phạt.

    “Mikel dính một vết thương ở mũi sau pha va chạm ở trận đấu trước”, HLV Wenger phát biểu.

    “May thay cậu ấy vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Nhưng trong 48 giờ tới, tôi sẽ có những quyết định cuối cùng. Bạn không thể bắt buộc cậu ta ngồi ngoài được, và tôi cảm thấy cậu ấy rất sẵn sàng thi đấu. Nhưng tôi vẫn sẽ phải đưa ra quyết định sau đó liệu có nên mạo hiểm chơi canh bạc này hay không “

    “Chúng tôi không dám chắc về trường hợp của Walcott cũng như Gallas. Cơ hội ra sân của họ chỉ là 50-50 và quyết định cuối cùng chỉ có thể biết được vào chiều tối mai mà thôi”

    “Nhưng Manuel Almunia đã trở lại tập luyện và sẵn sàng cho trận đấu”

    “Còn về Sagna, sẽ thật là mạo hiểm khi sử dụng cậu ấy. Trong trận đấu vừa qua, tôi đã cho cậu ấy ngồi ngoài, và cả trong buổi tập gần đây cũng vậy. Cậu ấy cần phải nghỉ ngơi tập luyện để có thể hồi phục một cách nhanh nhất”

    “Tôi nghĩ cậu ấy sẽ kịp hồi phục cho trận đấu thứ bảy này, nhưng hy vọng là rất ít”.


    (Theo AFCVN - Arsenal.com.vn)

    ReplyDelete
  7. Có thể nói tính đến thời điểm này trước trận đấu, hầu như tất cả các báo đều nghiêng về khả năng M.U sẽ thắng, thậm chí có thể thắng lớn - Liệu đây sẽ là điểm gở cho Quỷ đỏ?

    ----------

    32 lần gặp nhau tại Premiership, Arsenal thắng 9, hòa 10, thua 13. Trong đó, 16 lần làm khách của Arsenal: M.U thắng 4, hòa 6, thua 6.

    738: Là tổng số trận thắng của Arsenal và Man United tại Premiership. Man United là đội thắng nhiều nhất trong lịch sử giải đấu này với 400 trận, Arsenal đứng kế tiếp với 338 trận.

    Cuộc đối đầu giữa Cesc Fabregas với Wayne Rooney:

    Theo các chuyên gia Goal.com, hai cầu thủ có vai trò quyết định trận đấu này là tiền vệ Cesc Fabregas (Arsenal) và tiền đạo Wayne Rooney (M.U).

    Có kỹ thuật cá nhân rất tốt, Fabregas là linh hồn trong lối chơi của Arsenal.
    Kể từ khi Ronaldo trở lại, Rooney cũng trở về với vai trò thu hút hàng phòng ngự đối phương để Ronaldo hoặc Berbatov có khoảng trống ghi bàn.

    Lịch sử đối đầu giữa hai đội:
    Trong 210 lần gặp nhau ở các giải đấu của nước Anh, M.U nắm ưu thế khi thắng 85, hòa 51 và thua 74. Nhưng trong 105 trận thi đấu trên sân nhà Arsenal lại vượt trội với 56 trận thắng, hòa 23 và thua 26 trận.

    Những điểm đáng lo của Arsenal:

    1. Không tìm được cầu thủ thay thế xứng đáng cho Mathieu Flamini.
    2. Hàng hậu vệ dễ chao đảo trong những đường bóng bổng của đối thủ.
    3. Thủ môn Manuel Almunia.
    4. Vai trò đội trưởng của William Gallas.
    5. Thiếu một thủ lĩnh mạnh mẽ, khiến cả đội kém về ý chí.

    (Tổng hợp từ báo chí)

    ReplyDelete
  8. Vieira gửi lửa từ nơi xa cho đại chiến Arsenal - MU

    Ngọn lửa thù giữa hai kình địch không đội trời chung như bùng thêm lên vì những tiết lộ của cựu thủ quân Arsenal, ngay trước thềm cuộc đọ sức hứa hẹn hấp dẫn tối thứ bảy này.


    "Giữa Arsenal và MU luôn tồn tại mối thù địch lớn. Mỗi trận đấu mà tôi chơi khi gặp MU đều vô cùng khó khăn. Có nhiều áp lực, những tranh cãi và ẩu đả. Nhưng thú thực, tất cả đều tuyệt vời. Tôi vô cùng thích thú những trận đấu như thế", Patrick Vieira tâm sự. "Nói về chuyện áp lực, tất nhiên, không chỉ có ở trong sân mà còn ở cả bên ngoài nữa. Giờ nghĩ lại tôi thấy thật buồn cười".

    Điểm đen của Vieira trong lý lịch các cuộc đối đầu với MU là chiếc thẻ đỏ trên sân Old Trafford hồi tháng 9/2003, sau pha va chạm với Van Nistelrooy. Điều đó kéo theo những tranh cãi và xô xát giữa cầu thủ hai đội, diễn ra ngay cả khi trận đấu kết thúc và trong đường hầm dẫn đến phòng thay đồ.

    "Tôi chỉ chạm vào Van Nistelrooy nhưng anh ta ngã vật ra, diễn xuất y như đóng phim vậy. Tôi thực sự tức giận vì hành động đó. Tôi chẳng thấy hay ho chút nào", ngôi sao đội tuyển Pháp cho hay. "Sau trận đấu tôi thấy anh ta đi trong đường hầm và chúng tôi đã lời qua tiếng lại với nhau. Điều đó cực kỳ buồn cười".

    Nhắc đến những cuộc đối đầu giữa MU và Arsenal trước đây, không thể không đề cập đến những cuộc cãi vã giữa Vieira với Roy Keane. "Tôi có vài lần đụng nhau với cậu ấy, nhưng tôi nhớ nhiều đến vụ việc trong đường hầm sân Highbury hồi đầu năm 2005", tiền vệ hộ pháp sinh năm 1976 kể lại.

    "Lúc đó tôi đang có vài lời với Gary Neville vì anh ta luôn nhắm đến Robert Pires mỗi lần hai đội gặp nhau. Roy Keane thấy vậy liền bước đến để bảo vệ đồng đội. Vậy là chúng tôi sửng cồ với nhau. Miệng người nào người nấy cũng tuôn ra những lời lẽ khó nghe và sặc mùi dọa nạt nhau. Tôi thích những điều như thế. Thật tuyệt vời và hết sức thú vị".

    Theo VNExpress.net

    ReplyDelete
  9. Sir Alex phát biểu trước trận thư hùng với Arsenal: "Emirates thật tệ hại"

    HLV trưởng của MU không hài lòng với sự an toàn của ông và các thành viên trong ban huấn luyện cũng như các cầu thủ dự bị khi hành quân đến Emirates.

    Trong cuộc họp báo trước trận đấu được quan tâm nhất giữa Arsenal và Manchester United ở vòng 12 giải ngoại hạng sẽ diễn ra tối nay, HLV trưởng của đội khách, Sir Alex Ferguson cho biết, ông rất lo ngại về vấn đề an ninh trên các khán đài của SVĐ Emirates.

    "Tôi nghĩ những người hâm mộ Arsenal đã cảm thấy rất sôi sục với những gì chúng tôi phát biểu trong suốt tuần qua về trận đấu này." HLV Ferguson nói. "Chúng tôi sẽ phải đối phó với điều đó."

    Khi nhắc lại những gì đã diễn ra hồi mùa giải năm ngoái, chiến lược gia người Scotland tỏ ra rất bất bình với vẻ mặt không hài lòng chút nào. Ông cho biết: "Những gì diễn ra trên các khán đài Emirates năm ngoái thật tệ hại. Thật sự là tôi không thể chấp nhận nổi những gì họ đã thể hiện."

    "Nếu bạn xây dựng một SVĐ hiện đại như Emirates giống như Arsenal đã làm, điều quan trọng nhất là bạn phải có sự đảm bảo an toàn cho ban huấn luyện và các cầu thủ dự bị của đội khách. Đó là điều vô cùng quan trọng."

    Ờ mùa giải trước, khi MU có trận hòa 2-2 trước đội chủ nhà Arsenal, ban huấn luyện và các cầu thủ đội khách đã nhận được những hành động và lời nói không đẹp từ phía khán đài gần nhất. Chính vì thế Sir Alex rất quan tâm đến vấn đề an ninh trong trận đấu này.

    (Theo Thể thao & Văn hóa)


    Arsenal thắt chặt an ninh để bảo vệ Ferguson

    Lời tố cáo của HLV MU liên quan đến một số fan quá khích ở lần chạm trán mùa trước buộc “Pháo thủ” phải thắt chặt các biện pháp đảm bảo an toàn cho trận quyết đấu với MU tại Emirates hôm nay.


    Khi Arsenal và MU bất phân thắng bại (hòa 2-2) tại Emirates mùa trước, HLV Ferguson đã lên tiếng chỉ trích phía chủ nhà rất hời hợt trong công tác đảm bảo an toàn cho trận đấu. Nhà cầm quân người Scotland còn than phiền rằng các nhân viên an ninh được bố trí mỏng và đã để nhiều fan Arsenal buông lời lăng mạ, thậm chí đe dọa ông.

    Phát biểu của Ferguson khi ấy đã làm nảy sinh một cuộc tranh cãi dữ dội khi phía Arsenal cho rằng HLV MU đã cố tình làm to chuyện chỉ vì bị một số fan khiêu khích. “Pháo thủ” còn phản pháo rằng chính đội khách mới là phía kích động bạo lực qua hành vi khiêu khích của một nhân viên an ninh nhằm vào đám đông fan Arsenal sau khi Ronaldo nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 82.

    Nhưng để tránh phiền toái và rắc rối không đáng có, Arsenal vẫn rút kinh nghiệm, tăng cường an ninh. “Chúng tôi sẽ bố trí thêm nhiều nhân viên an ninh xung quanh khu vực kỹ thuật của đội khách. Cụ thể sẽ có 5 người túc trực bên cạnh họ. Một nhóm khác sẽ quán xuyến phía sau khu vực này. Một nhóm nữa sẽ quan sát theo dõi qua camera tại phòng điều khiển nhất cử nhất động của các fan”, người phát ngôn của Arsenal cho biết.

    “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng sự cố tương tự mùa trước sẽ là lần duy nhất và cũng là lần cuối cùng. Hy vọng trận đấu sẽ diễn ra và kết thúc một cách êm đẹp”, nhân vật này nhấn mạnh. Đây là lần đầu tiên Arsenal thay đổi cách bố trí nhân viên an ninh trong các trận đấu trên sân nhà để bảo đảm an toàn tối đa cho HLV đội khách.

    Động thái trên ngay lập tức nhận được sự hoan nghênh từ phía Ferguson: “Thật tốt khi biết họ làm như vậy. Những gì diễn ra năm ngoái thật sự khiến những người như tôi thấy khó chịu. Chỉ một vài sai sót trong khâu lên kế hoạch chuẩn bị, bạn sẽ không thể đảm bảo an toàn cho Ban huấn luyện và các cầu thủ dự bị của đội khách. Đó là điều không nên có khi Arsenal xây dựng một sân đấu hiện đại như Emirates”.



    Arsenal - MU, cuộc chiến của mọi giá trị

    Chiến thắng với Arsenal tối nay không đơn thuần chỉ vì ba điểm, mà còn có giá trị của niềm tin và lòng kiêu hãnh. MU trong khi đó không muốn lỡ thời cơ đánh bại đại kình địch đang có phong độ yếu hơn.


    Arsenal hiện tại chịu nhiều thiệt thòi về nhân sự. Khả năng ra sân của Theo Walcott và thủ quân William Gallas chỉ là 50%. Bacary Sagna vẫn còn đau, trong khi Adebayor Eboue (chấn thương) và Robin van Persie (treo giò) đều phải ngồi dự khán. MU trong khi đó chỉ mất mỗi Wes Brown. Darren Fletcher kịp bình phục, trong khi Gary Neville chắc chắn trở lại.

    Tuy nhiên, tương quan lực lượng đó không đảm bảo một kết quả có lợi cho MU. "Khi nhìn vào chất lượng của Arsenal, tôi không nghĩ là chúng tôi có thể chấm dứt hy vọng vô địch của họ cuối tuần này", lão tướng Ryan Giggs nhận định trước chuyến hành quân đến sân Emirates tối nay. "Arsenal lúc này có nhiều cầu thủ bị chấn thương, nhưng các đội ở top 4 đều thế. Vì vậy, nếu Arsenal khắc chế được điểm yếu tạm thời ấy họ hoàn toàn có khả năng tiến xa như bất cứ ai".

    Arsenal và MU từng có tổng cộng 30 lần vô địch quốc gia (tính riêng ở Ngoại hạng Anh là 13 lần). Trong đó, đại gia thành London có 13 lần đăng quang (3 ở Ngoại hạng). Con số tương tự bên phía "Quỷ đỏ" thành Manchester lần lượt là 17 và 10. Trong lịch sử Ngoại hạng, MU và Arsenal là hai đội bóng giành nhiều chiến thắng nhất, lần lượt là 400 và 338 lần.

    Trong lịch sử đối đầu, MU mới chỉ giành được một chiến thắng trong 8 chuyến ghé thăm sân nhà của Arsenal gần đây. Họ cũng chưa từng giành trọn ba điểm trong những lần ghé thăm sân Emirates (tại đây, các đội bóng còn lại trong nhóm Tứ đại gia cũng chưa từng có được chiến thắng).

    HLV Alex Ferguson và người đồng nghiệp bên phía Arsenal, Arsene Wenger, từng đụng nhau 36 lần. Phần thắng là ngang bằng khi mỗi bên đều đạt con số 13. Trong 10 trận đấu hòa thì có 8 lần bất phân thắng bại, hai trận còn lại được quyết định ở loạt đá penalty. MU nhờ đó giành Community Shield 2003, còn Arsenal có Cup FA 2005.

    Giấc mơ vô địch của Arsenal lúc này bị đặt nhiều câu hỏi nghi vấn vì phong độ thất thường, nhất là sau thất bại trước tân binh Stoke City. Đó là trận thua thứ ba tính từ đầu mùa và là trận không thắng thứ tư trong sáu trận gần đây ở Ngoại hạng. Họ vì vậy từ chỗ đang bay cao giờ bị đẩy xuống vị trí thứ tư, với một điểm ít hơn đội đứng ngay trên là MU (còn một trận chưa đá). Trong khi đó, đội đương kim vô địch đang tìm lại mạch cảm hứng sau chuỗi trận không tốt giai đoạn đầu. 7 trận đấu gần đây họ không hề thất bại.

    Manuel Almunia là cầu thủ Arsenal duy nhất chơi trọn vẹn tất cả các trận ở Ngoại hạng đầu mùa hiện tại. Nếu được ra sân, Mikael Silvestre sẽ có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ. Hậu vệ 31 tuổi người Pháp từng có 9 năm gắn bó với MU, anh chơi tổng cộng 361 trận (249 ở Ngoại hạng) và ghi được 10 bàn thắng. Silvestre mới chuyển đến với "Pháo thủ" hè năm nay, nhưng chưa thực sự gây dựng được niềm tin.

    Rio Ferdinand là cầu thủ duy nhất của MU chơi không thiếu phút nào ở Ngoại hạng Anh đầu mùa này. Nhiều khả năng trung vệ thép sẽ lại được ra sân tối nay - một ngày sau sinh nhật lần thứ 30. Trong khi đó, Rooney cần một bàn thắng nữa để đạt dấu mốc 100 bàn thắng ở cấp CLB (Everton và MU). Ronaldo cũng cần từng đó để có bàn thắng thứ 100 trên tất cả các mặt trận cho "Quỷ đỏ" (riêng mùa trước anh đã ghi được 42 bàn).

    Mùa trước, MU đánh bại Arsenal 2-1 trên sân Old Trafford, còn ở cuộc đấu trên sân Emirates hai đội chia đều nhau bốn bàn thắng. Cũng tại "Nhà hát của những giấc mơ" mùa trước, MU từng đè bẹp đối thủ đến 4-0 ở vòng 5 Cup FA. Tuy nhiên, tính từ năm 1999, đội bóng của HLV Ferguson mới chỉ một lần giành chiến thắng trên sân của Arsenal (4-2 ở đầu năm 2005). Đó là trận đấu Silvestre bị đuổi và đồng thời góp phần chấm dứt tham vọng vô địch của đại gia thành London khi đó.

    Dự đoán kết quả: Arsenal - MU 1-1

    Đội hình xuất phát dự kiến:

    Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Silvestre, Clichy, Nasri, Fabregas, Denilson, Walcott, Diaby, Bendtner.

    MU: Van der Sar, Neville, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Carrick, Anderson, Nani, Rooney, Berbatov.

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  10. 2 cái nhìn về 1 cuộc chiến

    Trận chiến Arsenal - Man.United hôm nay sẽ là tất cả, hay... chưa là gì cả? Với HLV Wenger của Arsenal và tiền vệ ngôi sao Cristiano Ronaldo của Man.United, mỗi người nhìn mỗi khác.


    Hình như chưa bao giờ Arsenal phải tiếp đón Man.United trong tình trạng... “bi thảm” như bây giờ. Về điểm, Arsenal chưa đá trận nào với 3 đối thủ lớn nhất - Chelsea, Man.United, Liverpool - mà khoảng cách so với ngôi đầu bảng Premier League đã giãn rộng thành 6 điểm, phần lớn là do 3 lần thua các đối thủ nhỏ Stoke, Hull và Fulham. Giới chuyên môn tại Anh quốc không phải không có lý khi phán rằng chẳng cần đợi đến tháng 2 hoặc tháng 3 sang năm như mùa trước, hy vọng vô địch của Arsenal có thể bị kết liễu ngay trong tháng 11 năm nay.

    Về tinh thần, tâm lý và niềm tin, 3 trận liên tiếp không thắng (Tottenham và Stoke ở Premier League, Fenerbahce ở Champions League) chắc chắn đã có một ảnh hưởng trầm trọng. Và dĩ nhiên, sự sụp đổ thường mang tính dây chuyền. Cứ mỗi trận đấu thất vọng ấy lại mang đến một nỗi thất vọng mới, nhấn chìm hy vọng của Arsenal xuống một độ sâu mới.

    Khi đội bóng trẻ của Wenger thực hiện tới 17 cú dứt điểm đúng hướng mà không ghi nổi một bàn vào lưới Fenerbahce trong đêm thứ Tư vừa qua, càng đá càng tỏ ra hoang mang, giới chuyên môn nói: Đó là do cơn ác mộng trước đó, trận thua Stoke 1-2, trận cầu mà Arsenal thủng lưới sau 2 quả ném biên và càng đá càng hấp tấp sốt ruột và... càng đớn đau tức giận vì lối chơi rắn của đối phương.

    Đã vậy, trận hòa Fenerbahce 0-0 vừa rồi lại còn nâng số ca chấn thương mới dính lên con số 7. Trung vệ Mikael Silvestre đã được xác nhận là gãy mũi rồi. Cộng với án treo giò của tiền đạo Van Persie và 2 cầu thủ bị chấn thương nặng đã từ lâu mà vẫn chưa thể trở lại được là Rosicky và Eduardo, nhiều khả năng Arsenal sẽ phải thi đấu mà không có thủ môn hàng đầu, nguyên một cặp trung vệ giỏi, một tiền vệ cánh tài năng và nguyên cả cặp tiền đạo săn bàn ưng ý nhất.

    Với tình hình này, cuộc chạm trán Man.United càng trở nên quan trọng sống còn, chiến thắng càng trở nên bức thiết, 3 điểm càng mang nhiều ý nghĩa về nhiều mặt: Củng cố tinh thần, chặn đà sa sút, duy trì hy vọng. “Tôi sẽ không nói trận đấu này không quan trọng!”, HLV Wenger tuyên bố, “Đây là một trận đấu lớn, mang một tầm quan trọng to lớn đối với Arsenal. Vả chăng, cuộc đối đầu Man.United bao giờ cũng rất đặc biệt. Chúng tôi biết Arsenal giờ đây bắt buộc phải chơi tốt trong những trận đấu lớn, và tôi tin Arsenal sẽ chơi tốt!”.

    o0o

    Những lời nói ấy, Cristiano Ronaldo bỏ ngoài tai. Vốn dĩ là một anh chàng khá ngông nghênh, Ronaldo càng nhìn thảm cảnh chấn thương của Arsenal bằng ánh mắt dửng dưng: “Quan tâm gì chứ! Chúng tôi phải lo cho bản thân mình. Chúng tôi muốn giành chức vô địch, vì thế phải giành 3 điểm ở sân Arsenal. Tôi chẳng biết tình hình hiện nay liệu có thật là khó khăn với Arsenal hay không, nhưng kiểu gì thì họ cũng ra sân bằng 11 cầu thủ như chúng tôi vậy. Đừng quên Arsenal có dồi dào cầu thủ tài năng như thế nào. Vì thế, trận chiến này sẽ khó khăn, bao giờ cũng khó khăn, và Man.United sẽ khó thắng mặc dù chúng tôi cũng là một đội bóng lớn”.

    Cũng với cách nói hơi có vẻ bất cần ấy, Ronaldo khẳng định cuộc chạm trán trên sân Emirates Stadium hôm nay chưa phải là thời điểm quyết định cho khả năng vô địch của Arsenal. Vì theo Ronaldo, Arsenal hoàn toàn có thể rút kinh nghiệm để tạo ra một lộ trình ngược hẳn với mùa trước: “Mùa giải trước, Arsenal khởi đầu rất tốt nhưng rồi để mất nhiều điểm trong giai đoạn hai. Có thể mùa này khác, có thể họ sẽ mất điểm vào giai đoạn đầu như hiện nay nhưng rồi sẽ đòi lại những số điểm đã mất trong giai đoạn cuối. Ai mà biết được!”.

    Phải, ai mà biết được. Nhưng không như Ronaldo nói, vẫn có một thứ nhiều người cùng biết: Sau những trận đấu không thắng đang khiến Arsenal xa dần ngôi đầu bảng và mất dần nhiều vị trí quan trọng như vừa qua, ngay cả một người già, từng trải và điềm đạm như Wenger cũng điên tiết. Ông cay cú, miệt thị thứ bóng đá “tàn phá” của Stoke City.

    Trong cuộc họp báo hôm 6-11, ông còn hoạch họe các vị điều hành Premier League một hồi lâu thật lâu về chuyện không như các đội khác, “Arsenal phạm lỗi ít mà cứ bị phạt nhiều”. Nếu người đầu tàu mà còn căng lên như vậy, thử hỏi các cầu thủ dưới trướng Wenger đang chao đảo đến đâu!

    Trong tâm trạng đó, nếu “lỡ mà” thua Man.United thì thử hỏi tinh thần Arsenal sẽ còn sa sút đến độ nào. Mùa trước, đã có giai đoạn Arsenal hòa liên tiếp 4 trận và thua trận thứ 5, thắng được trận thứ 6 nhưng rồi lại trở về với thua và hòa. Điều đó cho thấy ở những đội như Arsenal, đặc biệt là Arsenal, chấn thương có thể lành và lực lượng có thể sẽ trở lại đầy đủ, nhưng những thương tổn tinh thần sẽ tồn tại rất lâu với thời gian...

    (Theo Sài Gòn giải phóng)

    ReplyDelete
  11. Trận Arsenal - M.U được cảnh báo an ninh

    Tuy lịch sử các cuộc đối đầu giữa Arsenal và MU không mấy khi để lại sự kiện đáng tiếc từ phía khán đài, nhưng vấn đề an ninh đêm nay vẫn được cảnh báo.

    Trước trận đấu, dù đã đánh giá rất cao về công tác an ninh ở Emirates nhưng HLV Alex Ferguson của MU vẫn lên tiếng kêu gọi CĐV của hai đội kiềm chế những cái đầu nóng. Trong đó, ông đặc biệt cảnh báo CĐV của "Quỷ đỏ".

    Theo Sir Alex, CĐV của MU nên ngừng việc nghêu ngao hát những bài do họ tự sáng tác nhằm chế giễu và công kích HLV của Arsenal, Arsene Wenger như đã từng làm.

    “Tôi hy vọng mọi hành động càn quấy sẽ được ngăn chặn. Có một số fan quá khích đã hát chế giễu Arsene Wenger cũng như một số HLV khác. Điều này thật là lố bịch và cảnh sát phải làm việc nghiêm túc hơn” - Ferguson phát biểu.


    “Mỗi khi có hành vi phân biệt đối xử với những người khác, anh nên nghĩ xem mình sẽ như thế nào nếu bị người khác đối xử như vậy. Tôi cho rằng các CLB khác cũng có cùng quan điểm với chúng tôi, đặc biệt chúng ta cần lên án những hành động tấn công nhằm vào HLV đối phương”.

    Về phía đội chủ nhà Arsenal, họ đã lên kế hoạch chi tiết về an ninh. Theo đó, mỗi khu vực nhỏ giành cho CĐV sẽ được kiểm soát bởi 3 cảnh sát cùng lực lượng cơ động tăng cường, sẵn sàng ra tay nếu có fan hâm mộ nào định gây rối.

    Dù rất ấn tượng với sự chuẩn bị kỹ càng của đội chủ nhà, nhưng Ferguson cũng lo ngại về cách thiết kế khán đài của sân Emirates. Theo ông, khán đài như thế rất dễ để cho các nhóm CĐV quá khích gây hấn với nhau cũng như tấn công các cầu thủ và BHL đối phương.

    “Vấn đề là khu vực ngồi của các fan ở ngay đằng sau khu vực kỹ thuật dành cho hai đội. Điều này là khá nguy hiểm. Tôi đánh giá cao công tác chuẩn bị an ninh của phía Arsenal nhưng với kiểu bố trí như thế này, chúng tôi khó có thể dành sự tập trung 100% cho trận đấu và những diễn biến trên sân”.

    (Theo VTC.vn)


    Wenger "lên dây cót" học trò trước cuộc đại chiến

    “Giáo sư” người Pháp khẳng định trận thư hùng gặp Manchester United tối nay sẽ là cơ hội để Arsenal chứng tỏ sức mạnh của một đội bóng lớn, đồng thời tin tưởng vào một chiến thắng của các “Pháo thủ”.


    Rõ ràng Arsenal đang trải qua giai đoạn hết sức khó khăn. Thày trò Wenger đã thua cả 2 đội mới lên hạng Hull City và Stoke, bị Tottenham cầm hòa khi đã dẫn trước tới 4-2 và mới đây nhất là không thể đánh bại Fenerbahce trên thánh địa Emirates. Vấn đề của Arsenal chính nằm ở lực lượng đang thiếu hụt nghiêm trọng.

    Chuỗi thành tích kém thuyết phục gần đây của các “Pháo thủ” khiến nhiều người nghi ngờ khả năng tranh chấp ngôi vô địch của họ với Chelsea, Liverpool và Manchester United. Wenger thì nhận thấy, đội bóng của ông không được phép sơ sảy thêm nữa trừ phi muốn sớm bị loại khỏi cuộc đua “tứ mã” tại Premier League.

    “Tôi không biết chúng tôi có thể chịu đựng thêm bao nhiêu thất bại nữa. Thật khó để đưa ra một con số cụ thể. Điều quan trọng là chúng tôi phải giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới”, nhà cầm quân người Pháp nhận định.

    “Một chiến thắng, đặc biệt trước Manchester United, sẽ giúp chúng tôi củng cố niềm tin và sau đó cơ hội sẽ trở lại. Không có trận đấu nào tốt hơn trận gặp Manchester United để một đội bóng trở lại sau thất bại. Đây sẽ là cơ hội để chúng tôi thể hiện sức mạnh của một đội bóng lớn”.


    Đêm nay, Arsenal chắc chắn thiếu vắng 2 chủ công là Robin van Persie bị treo giò và Adebayor dính chấn thương. Ngoài ra, khả năng ra sân của Silvestre, Gallas, Sagna cũng đang được bỏ ngỏ.

    Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp lại cho rằng tình hình lực lượng không phải là điều ông đang lo lắng. Ông nhấn mạnh: “Quan ngại lớn nhất là chúng tôi không tạo ra được nhiều cơ hội. Chúng tôi không quen thi đấu mà không tạo ra cơ hội. Stoke đã ghi bàn trong những đợt phản công hiếm hoi của họ và tôi không bao giờ muốn điều đó lại xảy ra”.

    Arsenal đang bị dồn vào thế chân tường nhưng họ không dễ đầu hàng. Đối với Wenger, buông xuôi là 2 từ không bao giờ tồn tại trong từ điển của ông.

    (Theo Dân trí)


    Rooney không muốn mọc tóc để duy trì duyên ghi bàn


    Không thể phủ nhận tài năng trên sân cỏ của tiền đạo Rononey với những bàn thắng mang về những chiến thắng quan trọng cho đội tuyển Anh cũng như CLB M.U trong thời gian gần đây.

    Và cái duyên ghi bàn ấy bắt đầu từ khi Rooney để kiểu đầu trọc từ đầu tháng 10. Trong 4 trận đấu cho đội tuyển Anh và M.U từ đầu tháng 10 đến nay, chàng tiền đạo mang áo số 10 này đã ghi được tới 6 bàn thắng.

    Được biết, người thợ hớt tóc cho anh không ai khác là người đồng đội Rio Ferdinand. Trước mỗi trận đấu, phát hiện tóc mọc lú nhú, Rooney thường gặp riêng Ferdinand để nhờ cắt hộ tóc cho mình vì không muốn đánh mất duyên ghi bàn từ kiểu đầu sư cọ và dĩ nhiên Ferdinand sẽ vui vẻ dùng kéo cắt hộ cho anh bạn vui tính này vì Ferdinand cũng là một anh chàng rất thích hài hước.

    (Theo Công An HCM)

    ReplyDelete
  12. Arsenal-MU: Thủ kém

    Các khán giả Emirates hẳn sẽ thật sướng mắt nếu như trận derby nước Anh đêm nay cống hiến nhiều bàn thắng. Nhưng nếu quả thực điều đó xảy ra thì chưa chắc đã phải vì công hay mà là do thủ kém.


    Nhận định trên hoàn toàn không vô cớ bởi có khá nhiều dấu hiệu cho thấy cả Arsenal và M.U đều đang gặp bất ổn về phòng thủ. Trong hai trận đấu gần nhất gặp Tottenham và Stoke City, thủ môn Almunia đã phải vào lưới nhặt bóng tới 6 lần, bằng số bàn thua của họ ở 9 vòng trước đó. Không đến nỗi tệ hại như thế, song việc để cho tân binh Hull City giã tới 3 bàn thắng ngay tại Old Trafford và thủng lưới lần đầu tiên ở Champions League mùa này, M.U cũng đang rơi vào tình trạng "công làm, thủ phá".

    Mùa giải trước, 42 bàn thắng của Ronaldo khiến nhiều người lầm tưởng hàng công là yếu tố quan trọng nhất mang về cú đúp cho M.U. Song thực tế, Rooney và Tevez đã chìm nghỉm trước sự chói sáng của Ronaldo. Trong khi đó, M.U tồn tại một sức mạnh đáng sợ hơn nơi hàng phòng thủ với bộ tứ vệ Evra, Vidic, Rio Ferdinand và Wes Brown. Champions League đã biết đến sức mạnh khủng khiếp ấy khi M.U giữ trắng lưới 5 trận liên tiếp từ vòng knock-out cho tới trận chung kết. Thành tích tương tự cũng được lập ở Premier League trong suốt tháng Ba.

    Ở mùa giải này, những con người của hàng thủ ấy vẫn thế, khác chăng là M.U có thêm 2 sự lựa chọn bên cánh phải (Gary Neville và Rafael), nhưng chất lượng thì đã sa sút đáng kể. Đầu tiên phải kể đến khả năng chống bóng bổng từ tình huống cố định của cặp trung vệ Rio Ferdinand và Vidic. Tại Goodison Park, M.U đã mất toi 2 điểm trước Everton sau khi Vidic không theo kèm nổi Fellaini trong một tình huống đá phạt góc, điều tương tự cũng xảy ra trong trận thắng sát nút 4-3 trước Hull City khi Cousin chạy cắt mặt sau một cú đá phạt bên góc phải.

    Khả năng di chuyển và bọc lót của hàng thủ M.U cũng là điều đáng lo ngại. Evra được đánh giá cao ở sức mạnh trong tấn công nhưng khả năng phòng ngự của anh là điều đáng lo ngại. Cũng trong trận đấu với Hull City, cú chuyền về thiếu dứt khoát của hậu vệ người Pháp đã tạo điều kiện để Mendy thoát xuống tâng bóng qua đầu và ghi bàn, bất chấp Vidic đã bay người phá bóng trên vạch vôi khung thành. Và ở trận hòa tại Celtic Park giữa tuần qua, sai lầm lớn nhất trong bàn mở tỷ số thuộc về trung vệ kỳ cựu Ferdinand. Khi trái bóng được Vidic đánh đầu ra phía trung lộ, McDonald đứng rất trống trải bên cánh phải, lẽ ra Ferdinan phải dâng lên ngay lập tức để khiến đối phương rơi vào thế việt vị thì anh lại chậm trễ và khi trái bóng tới chân đối phương thì không kịp áp sát.

    Nhưng hàng thủ M.U vẫn hơn hẳn Arsenal nếu xét về yếu tố con người. Dù gì thì Rio Ferdinand và Vidic cũng là những trung vệ đẳng cấp và có kinh nghiệm, chỉ có điều phong độ của họ đang sa sút. Và quan trọng là M.U không gặp chấn thương nào đáng kể nơi hàng phòng ngự. Trong khi đó, Arsenal không kiếm đâu ra một trung vệ cỡ như Sol Campbell hay Tony Adams trước đây để làm chỗ dựa cho hàng phòng thủ bởi Wenger không chịu móc hầu bao. Trong khi Gallas, Toure và cả Silvestre, người cũ của M.U, đều không thể so sánh với Vidic và Ferdinand về đẳng cấp. Ấy vậy mà bây giờ hàng thủ của Arsenal lại đang yếu trầm trọng vì chấn thương. Gallas chưa thực sự hồi phục, Silvestre vỡ mũi ở trận đấu với Fenerbahce, trong khi ở bên cánh, Sagna cũng vẫn chấn thương.

    Một đội bóng dù có hàng công hay đến mấy mà hàng phòng ngự lại thiếu kinh nghiệm thì ắt sẽ phải trả giá, huống chi ở thời điểm này, Arsenal yếu cả hai. Có thể hiểu tại sao trong suốt 3 năm qua, The Gunners đã liên tục trắng tay ở mọi đấu trường. Những trụ cột ra đi đã không được thay thế tương xứng về đẳng cấp khiến cho các Pháo thủ trở nên thiếu ổn định và dễ gục ngã vào những thời điểm quan trọng. Mùa giải này, Wenger tiếp tục gặt "lúa non" trong khi chẳng có sự bổ sung đáng kể nào, nhất là ở hàng phòng ngự. Vậy thì chức vô địch cũng sẽ chỉ là giấc mơ mà thôi.


    Arsenal-MU: Trận chiến của mùa giải, triều đại và lối đi

    Wenger từng tiết lộ rằng, ông thường mất ngủ sau mỗi thất bại của Arsenal. Nhưng nếu bị M.U đánh bại ở Emirates đêm nay, hệ quả không chỉ là mất ngủ. Đó là sự trắng tay của mùa giải thứ 5 liên tiếp, là sự mất phương của con đường và cũng là dấu chấm hết của một triều đại.

    Một năm về trước


    Ngày 3/11/2007, cũng chính ở Emirates và tại vòng 12: Arsenal - M.U. Thời điểm ấy, Arsenal đã chiếm lĩnh ngôi đầu, cùng được 26 điểm như M.U nhưng còn trong tay một trận chưa đấu. Đó được xem là trận CK của lượt đi khi kẻ chiến thắng sẽ độc chiếm vị trí cao nhất. Chelsea đang ở đâu? Trong cơn rối loạn bởi sự ra đi của Mourinho, Chelsea bị đẩy xuống thứ 4, kém hai đối thủ trực tiếp trên đến 5 điểm. Liverpool còn tệ hơn, nằm tít vị trí thứ 6, kém Chelsea 1 điểm và một lần nữa sớm giương cờ trắng ở cuộc đua tiến đến ngai vàng Premier League.

    Kết quả hòa 2-2, trong một trận đấu mà M.U liên tục vươn lên dẫn trước còn Arsenal rượt đuổi đến phút cuối cùng. Ai cũng muốn thắng trận ấy nhưng sẵn sàng chấp nhận một trận hòa. Cuộc đua song mã M.U - Arsenal đã kéo dài đến 3/4 chặng đường của mùa giải trước khi Arsenal hụt hơi. Mùa giải ấy, với sự tỏa sáng của bộ đôi Fabregas - Adebayor, Arsenal nhanh chóng khiến người ta quên đi hình bóng của một Henry vừa ra đi và chẳng ai dám khinh thường họ. Với M.U, một thế hệ vàng đã ra đời.

    Chỉ sau một năm, những điểm số trong nhóm Tứ đại gia vẫn thế: 26, 26, 21 và 20. Nhưng chủ nhân của các vị trí đã đảo lộn. Đồng sở hữu ngôi đầu bây giờ là Chelsea và Liverpool. M.U chỉ vừa nhảy vào tốp 4 trong khi Arsenal suýt bị đá văng ra khỏi đây. Ở Emirates đêm nay, cả Arsenal lẫn M.U đều muốn thắng. Nhưng không phải vì sự thống trị độc tôn mà vì sự sinh tồn. Thất bại, Arsenal sẽ mất tất. Thua trận, M.U phải đối mặt với núi khó khăn, nhất là khi trong tháng 12 tới, họ sẽ càng bị tụt lùi ở phía sau vì bận tham dự Cúp các CLB thế giới.

    Arsenal & thời khắc của sự thật

    Tình cảnh của Arsene Wenger bây giờ có nhiều nét giống với của Alex Ferguson ở mùa 2005-2006. Mùa giải đầu tiên nằm dưới sự kiểm soát của gia đình Glazer cũng là mùa đầu tiên trong vòng 1 thập kỷ, M.U không vượt qua nổi vòng bảng Champions League và trắng tay ở Premier League. Lúc bấy giờ, đã có tin đồn những ông chủ người Mỹ cân nhắc khả năng thay thế Ferguson. Nhưng may thay, CĐV vẫn đứng về phía ông và luôn mang theo băng rôn biểu ngữ ủng hộ Ferguson ở các trận đấu trên sân nhà. Bản thân Sir Alex một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh của mình, với chức VĐ Premier League ngay mùa sau đó.

    Ở Arsenal, lần đầu tiên trong vòng 12 năm, cụm từ "cân nhắc vị trí của Wenger" đã xuất hiện. CĐV tôn trọng, ngưỡng mộ và khâm phục những đóng góp của HLV người Pháp. Nhưng trong cơn khủng hoảng của hiện tại, họ đã không chỉ trích ông và cũng không tuyệt đối đứng về phía ông. Chỉ có sự im lặng đáng sợ, đến mức khiến Wenger rối trí, hết đổ lỗi thất bại cho những pha vào bóng của các hậu vệ đối phương lại quay sang những sai lầm của trọng tài. Bản thân Wenger hiểu ý nghĩa của sự im lặng ấy: niềm tin dành cho ông đã lung lay dữ dội.

    Trận chiến với M.U đêm nay sẽ là thời khắc của sự thật. Sự thật về sức mạnh của Arsenal, vì thất bại sẽ phơi bày điểm yếu liên quan đến chiều sâu của đội hình, kinh nghiệm và sự thiếu vắng những ngôi sao lớn; đồng thời nó cho thấy sự đi xuống tồi tệ của một đại gia, giò đã dễ dàng bị đánh bại hơn bao giờ hết, dù trước đối thủ yếu, trung bình hay mạnh. Sự thật về tương lai của Arsenal mùa này, vì trắng tay ở ngay tại Emirates sẽ đồng nghĩa trắng tay cả cuộc đua (khi ấy, khoảng cách kém đội đầu bảng có thể là 9 điểm). Sự thật về của lối đi, vì Arsenal sẽ không còn gì để bao biện cho chính sách "tiết kiệm và tin dùng tài năng trẻ" nếu giương cờ trắng trước đối thủ nhiều ngôi sao đỉnh cao và được đầu tư mạnh về tài chính. Và cuối cùng là sự thật về số phận của triều đại mang tên Arsene Wenger. Thất bại, trước đối thủ lớn nhất của ông, sẽ đồng nghĩa với sự kết thúc đối với Wenger và con đường mà ông đã chọn. Một HLV của đội bóng lớn không nên và không xứng đáng ở lại sau 5 năm trắng tay liên tiếp, dù với lý do gì đi nữa.

    Đồng tiến biết "nói" đấy, Wenger!

    Chỉ cần so sánh về giá trị của đội hình chính thức hai đội cũng có thể nhận thấy rõ sự khác biệt. Trong khi M.U có thể tung ra đội hình có giá lên tới xấp xỉ 180 triệu bảng, trong đó riêng hàng thủ đã trị giá 44,5 triệu bảng, bằng hai phần ba giá trị đội hình chính thức của Arsenal. Trong đội hình của các Pháo thủ, Gallas là cầu thủ đắt nhất, nhưng giá trị cũng chỉ bằng nửa Rooney hay Berbatov, còn đẳng cấp thì dĩ nhiên không bằng.

    Với 65,8 triệu bảng, đội hình của Arsenal tất nhiên có giá trị kém nhất trong tốp 4. Liverpool không siêu giàu nhưng đang có giá 100,3 triệu bảng. Đội hình chính của Chelsea hiện tại là 143 triệu bảng.


    Arsenal:

    Almunia (3 triệu bảng) - Sagna (7), Toure (0,15), Gallas (16), Clichy (0,25) - Walcott (13), Fabregas (CNTD), Denilson (3,4), Nasri (13) - Van Persie (3), Adebayor (7)

    Tổng cộng: 65,8 triệu bảng

    M.U:

    Van der Sar (2) - Brown (đội trẻ), Ferdinand (30), Vidic (7), Evra (5,5) - Ronaldo (12,3), Anderson (19), Carrick (18) - Tevez (24), Rooney (31), Berbatov (30,75)

    Tổng cộng: 179,55 triệu bảng


    M.U lại dùng đòn phủ đầu?

    Arsenal: Người đâu mà đá?


    Như muốn nhấn chìm Arsenal và Wenger, virus chấn thương đang hoành hành ở Emirates. Trong trận chiến sinh tồn đêm nay, Wenger chắc chắn mất 5 gương mặt từng là trụ cột của họ mùa trước: Eduardo, Rosicky, Eduardo, Adebayor và van Persie. Thảm họa chưa dừng tại đây khi khả năng có mặt của Walcott, Gallas, Sagna và Silvestre là rất thấp. Trong trường hợp phải gắng gượng ra sân, chắc chắn họ không thể có được tình trạng thể lực tốt nhất.

    Nhìn vào cuộc khủng hoảng lực lượng ấy là đủ nhận ra những khoảng trống to đùng trong đội hình Arsenal. Nổi bật nhất là hàng công. Không Adebayor, Van Persie và Eduardo, Wenger không còn cách nào khác là phải dùng 2 gương mặt trẻ non nớt kinh nghiệm cho trận chiến lớn là Bendtner và Carlos Vela, lần lượt sinh nằm 1988 và 1989. Với việc sử dụng những chân sút quen đá...Cúp Carling, Arsenal coi như chấp nguyên hàng công. Còn khoảng trống to đùng thứ 2 nằm ở hành lang cánh phải của hàng thủ. Nếu Sagna không kịp bình phục trong thời điểm đã mất Eboue, Djourou có thể được sử dụng. Chuyên gia dự bị này không đủ khả năng để ngăn chặn tốc độ khủng khiếp của Nani. Trong trường hợp Ronaldo đảo sang cánh trái, Djourou sẽ phải đối mặt với 90 phút khủng khiếp.

    Không thể phủ nhận cuộc khủng hoảng lực lượng đã hủy diệt Arsenal thời gian qua. Nhưng Arsenal lại không được phép đổ lỗi thất bại cho tình trạng này. Chelsea vẫn có thể thẳng tiến ở ngôi đầu dù nhiều trận liền mất đến 10 gương mặt quen thuộc. Như vậy, vấn đề nằm ở khâu chuyển bị, ở chiều sâu của lực lượng. Ở Anh đến 12 năm, Wenger không thể không hiểu rõ điều này.

    M.U: Sự lợi hại của đòn phủ đầu


    Một điều dễ nhận thấy, Alex Ferguson của M.U rất thích sử dụng đòn phủ đầu ở những trận chiến lớn. Trước Liverpool ở vòng 4, M.U đã tấn công ồ ạt trong những phút đầu và nhanh chóng vươn lên dẫn trước, với pha làm bàn của Tevez. Đến trận đấu với Chelsea, M.U bất ngờ đẩy cao đội hình và tốc độ ngay từ đầu, dù biết rằng đang đá ở Stamford Bridge. Sự mạo hiểm ấy đã mang lại kết quả tức thời, với bàn mở tỷ số của Park Ji-Sung (cầu thủ người Hàn Quốc lại rất được trọng dụng ở trận đấu lớn).

    M.U không thắng ở 2 trận ấy, bị Liverpool lội ngược dòng và Chelsea gỡ hòa. Nhưng rõ ràng, đòn phủ đầu là vũ khí cực kỳ lợi hại. Trước Arsenal, M.U hoàn toàn có thể sử dụng đòn đánh này. Đơn giản vì Arsenal có sự xáo trộn rất lớn về nhân sự và khó có thể đá ăn ý, gắn kết trong những phút đầu tiên. Vấn đề còn lại của M.U là làm sao tránh được bài học từ 2 trận gặp Liverpool và Chelsea, đừng nên sớm nhường thế trận cho đối phương và lùi về phòng ngự quá sâu.

    DỰ ĐOÁN: 1-3

    LỰC LƯỢNG:


    Arsenal: Khả năng ra sân của Walcott (vai), Gallas (đùi) là 50-50. Sagna nhiều khả năng bị loại. Wenger sẽ chơi đánh bạc nếu dùng Silvestre, vốn bị vỡ mũi. Eboue (đầu gối), Adebayor (đầu gối) và van Persie (treo giò) vắng mặt. Eduardo và Rosicky phải nghỉ dài hạn.

    M.U: Ngoài 2 chấn thương dài hạn Hargreaves và Scholes, M.U chỉ mất thêm Wes Brown (mắt cá chân).

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

    Arsenal: Almunia - Djourou, Toure, Silvestre, Clichy - Walcott, Fabregas, Denilson, Nasri - Bendtner, Vela.

    Man Utd: Van der Sar - Neville, Ferdinand, Vidic, Evra - Ronaldo, Carrick, Anderson, Nani - Berbatov, Rooney.

    ĐỐI ĐẦU:

    13/04/08 Man Utd-Arsenal 2-1
    16/02/08 Man Utd-Arsenal 4-0
    03/11/07 Arsenal-Man Utd 2-2
    21/01/07 Arsenal-Man Utd 2-1
    17/09/06 Man Utd-Arsenal 0-1

    PHONG ĐỘ:

    Arsenal:
    05/11/08 Arsenal-Fenerbahce 0-0
    01/11/08 Stoke-Arsenal 2-1
    29/10/08 Arsenal-Tottenham 4-4
    26/10/08 West Ham-Arsenal 0-2
    21/10/08 Fenerbahce-Arsenal 2-5

    Man Utd:
    05/11/08 Celtic-Man Utd 1-1
    01/11/08 Man Utd-Hull 4-3
    29/10/08 Man Utd-West Ham 2-0
    25/10/08 Everton-Man Utd 1-1
    21/10/08 Man Utd-Celtic 3-0

    (Theo Thể thao & Văn hóa)


    Tiền vệ Darren Fletcher dự báo đội hình Arsenal sẽ chiến đấu hăng máu hơn bao giờ hết khi gặp Man United. Lập luận của anh như sau: “Chắc chắn họ đang bị thương tổn bởi những lời chỉ trích. Họ đã nghe thấy hết cả rồi. Vì thế, họ sẽ cố gắng chứng tỏ rằng Arsenal không chỉ có những đường chuyền đẹp, những pha tấn công tinh tế. Họ sẽ chiến đấu với Man.United chúng tôi!”.

    Dù bị chính khán giả Arsenal chê bai trong trận hòa Fenerbahce, tiền đạo Bendtner vẫn tỏ ra rất lạc quan trước cuộc chiến với Man.United kỳ này. Anh tuyên bố: “Đây có thể là trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Hiện nay, tôi đang cố gắng làm sao đừng bận tâm đến những cầu thủ vắng mặt, mà cố gắng tập trung vào bản thân mình, cố gắng thi đấu tốt nhất. Mặc dù vậy, tôi luôn luôn thoải mái trong đầu. Nếu cả đội hình Arsenal chơi tốt, mọi chuyện sẽ ổn”.

    Sau khi trung vệ đội trưởng Gallas kêu gọi các cầu thủ Arsenal “hãy chiến đấu như những chiến binh”, HLV Wenger cho biết ông đã tính đến cả khả năng cho Silvestre vào sân mặc dù cầu thủ này mới bị gãy sống mũi trầm trọng. Ông cho biết: “Không thể loại Silvestre vào lúc này, tôi cảm thấy Silvestre vẫn đá được!”.

    Tiền đạo Adebayor khẳng định Arsenal “chẳng có gì phải sợ” Man.United. Anh đưa ra một lý do rất dễ làm cho đối phương nổi giận đùng đùng: “Theo tôi, chẳng có một cầu thủ Man United đủ trình độ thi đấu trong đội hình Arsenal. Chúng ta có một đội bóng tuyệt vời. Nếu triển khai được lối chơi quen thuộc, chúng ta có cơ hội thắng”.

    Tiền vệ Ryan Giggs cho rằng nếu Man United có thắng thì Arsenal cũng chưa hết hy vọng vô địch Premier League mùa này. “Nhìn vào chất lượng Arsenal hiện có, tôi không tin Man United có thể chấm dứt hy vọng vô địch của Arsenal vào thứ Bảy này. Cả 4 đội bóng hàng đầu hiện nay đều có đủ năng lực giành một loạt kết quả tốt liên tiếp”.

    (Theo SGGP.org.vn)

    ...

    ReplyDelete
  13. Barca tiến gần hơn tới Fabregas

    Một tờ báo của Anh cho biết, Barca đã coi tiền vệ mang áo số 4 là mục tiêu số một trong kỳ chuyển nhượng năm sau và đã chuẩn bị sẵn 47 triệu USD để đưa cầu thủ này trở lại sân Nou Camp.

    Barca từ lâu đã có nhiều liên hệ với "sản phẩm" đào tạo cũ của mình, song các diễn biến không tốt liên quan tới Arsenal sẽ đẩy Cesc Fabregas về sân Nou Camp nhanh hơn so với dự đoán. Tờ Daily Star cho biết.

    Tiền vệ 21 tuổi từng nói anh sẽ ở lại Arsenal chừng nào Arsene Wenger còn gắn bó với sân Emirates. Nhưng, có nhiều lời đồn cho biết vị HLV này có thể sẽ ra đi vào cuối mùa giải năm nay (dẫn dắt đội tuyển Pháp). Nếu thông tin đó trở thành sự thật, đó sẽ là một tín hiệu tốt cho giám đốc thể thao của Barca, Txiki Begiristain - người từng nói sẽ chỉ mua Fabregas nếu anh thực sự muốn trở lại.

    Barca từng tiếc nuối khi Fabregas quyết định bỏ lò đào tạo La Masia để sang Arsenal và có lần công khai tuyên bố không chuẩn bị để đón ngôi sao này trở lại. Tuy nhiên, nguồn tin của Daily Star cho biết, quan điểm đó đã thay đổi và ban lãnh đạo Barca sẽ sẵn sàng xem xét nếu có cơ hội.

    "Gerard Pique đã trở lại (từ MU) và bây giờ chúng tôi muốn Fabregas cũng hành động như vậy", nguồn tin cho biết. "Barca hiểu Fabregas yêu quí CLB và chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để tận dụng mối liên hệ tình cảm mà cậu ta có với Barca để đưa cậu ta trở về. Thương vụ này có thể làm CLB tốn nhiều tiền, nhưng Fabregas dứt khoát là ưu tiên số một".

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  14. 30' nữa trận đấu bắt đầu. Đã có đội hình ra sân của 2 đội.

    Mình đã dự đoán chính xác 99% đội hình ra sân và dự bị của M.U. Chỉ sai duy nhất 1 vị trí dự bị là Rafael Da Silva thay Fletcher ngồi dự bị.

    Phía ARS: Almunia, Sagna, Silves, Gallas, Walcott đều đá chính.

    Đi xem thôi...

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!