Kèo dưới có tiền

by comments

English Premier League 2008/09, vòng 5: 20h 21/09/2008


Chelsea - Man Utd
1.875 0:1/4 2.025


PhotobucketPhotobucket
Photobucket


Phong độ:

Chel$ dõ dàng đang có phong độ tốt hơn hẳn M.U, đó là điều k0 phải bàn cãi. Trên BXH P.L, Chel$ đang dẫn đầu với 10 điểm qua 4 trận (= điểm Liver nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại) trong khi M.U đang xếp thứ 14 với 4 điểm qua 3 trận.

4 vòng đấu đã qua ở P.L The Blues thắng 3, hòa 1; chưa kể họ vừa có chiến thắng 4/0 trước Bordeaux ở trận đầu tiên vòng bảng UCL 08/09 - tổng cộng 5 trận ghi 13 bàn, thủng lưới 2 bàn.
Ngược lại M.U đã đá 3 trận ở P.L (trận gặp Fullham bị hoãn do M.U phải đá Siêu cup Châu Âu - thua Zenit 1/2) với 1 thắng, 1 thua, 1 hòa; ngoài ra là 1 trận hòa 0/0 trên sân nhà với Villareal ở UCL vừa rồi - tổng cộng qua 5 trận chính thức đã đá ở mùa này, Quỷ đỏ ghi đc 4 bàn, để thủng lưới 5 bàn.

Nhân sự:

Chel$ đã kháng án thành công cho chiếc thẻ đỏ của đội trưởng Terry trong trận thắng Man City 3/1 trên sân khách tuần trước. Qua đó Terry sẽ k0 bị treo giò và sẽ có mặt trong trận đấu này. Fergie đã nổi giận với quyết định hủy thẻ đỏ cho Terry của hội đồng trọng tài, trong khi Fletcher thì k0 đồng quan điểm với ông thầy khi cho rằng pha cản phá trái phép của Terry k0 nghiêm trọng đến mức bị thẻ đỏ (mình cũng đồng ý với Fletcher mặc dù cũng hơi tiếc vì Terry là vị trí rất quan trọng và khó thay thế của Chel$).
Trong khi đó tương ứng với vị trí trung vệ dập của Terry bên phía M.U là Vidic sẽ k0 thể đá trận này vì bị thẻ đỏ (2 thẻ vàng) trong trận thua Liverpool 2/1 trên sân khách tuần trước.

Chel$ sẽ k0 có sự phục vụ của tiền vệ trụ Essien - bị chấn thương nghiêm trọng khi đá cho ĐTQG ở vòng loại WC2010 2 tuần trước, phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 6 tháng. Essien từng là 1 trong những mục tiêu theo đuổi của M.U hồi kòn đá cho Lyon.
Đá thay vị trí Essien rất có thể là cầu thủ 21 tuổi người Nigeria, Mikel. Mikel cũng từng là người của M.U trong 1 khoảng thời gian ngắn, k0 đá trận nào. Vụ chuyển nhượng Mikel có thể nói là vụ bán cầu thủ hời nhất của M.U khi Quỷ đỏ đc 12Tr Bảng trong vụ tranh chấp với Chel$ hồi năm 2006. Mikel đã rời M.U để chạy theo tiếng gọi đồng tiền của Abramovich (nhấn mạnh là tiền của Abra kiếm đc chứ k0 phải tiền của Chel$ - khi đó nợ ngập mồm và chẳng làm đc vẹo j).
Ngoài Essien, Chel$ k0 còn sự vắng mặt đáng tiếc nào khi Ballack, Drogba đã bình phục chấn thương và có thể thi đấu.
Bên phía Quỷ đỏ sẽ k0 có sự phục vụ của Carrick do tái phát chấn thương khi trở lại ở trận thua Liver tuần trước. Ngoài ra tất cả các cầu thủ đội 1 đều có thể thi đấu, C.Ronaldo và Berbatov đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Cũng đáng chú ý trong trận đấu này là sự trở lại của Ray Wilkins trên cương vị trợ lý HLV trưởng của Chel$. Wilkins thay Clarke (công thần lâu năm của Chel$) bỏ sang WestHam theo tiếng gọi của 1 huyền thoại khác của Chel$ - Zola, tân HLV trưởng của WestHam. Wilkins từng thi đấu cho Chel$ giai đoạn 1973-79, đá 179 trận (ghi 30 bàn) trước khi chuyển đến M.U giai đoạn 1979-84, đá 160 trận (7 bàn). Sau khi rời M.U, ông kòn đá cho AC Milan giai đoạn 1984-87 và nhiều CLB khác. Ông từng là thủ quân của M.U và ĐT Anh. Có thể xem thêm profile của Ray Wilkins tại đây.

Sân nhà:

Chel$ đang giữ 1 kỷ lục có lẽ là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Anh - bất bại trong 84 trận đấu liên tiếp trên sân nhà ở P.L trước trận đấu này. Nếu tính chung tất cả các trận đấu ở các giải quốc nội thì Chel$ đã bất bại 104 trận liên tiếp trên sân nhà. Lần cuối cùng The Blues thua trên sân nhà ở P.L cách đây đã hơn 4 năm - 21/2/2004, thua ARS 1/2 trong trận Derby London.

Kể từ mùa bóng 2000/2001 cho đến nay, Chel$ và M.U đã gặp nhau cả thảy 23 lần: Chel$ thắng 9, thua 7 và hòa 7.
Trong số 7 trận thắng của M.U thì tỉ số cho thấy Quỷ đỏ đa số thắng chật vật: 3 trận với cách biệt 1 bàn, 2 trận trên chấm 11m, 1 trận thắng 2/0 trên sân nhà mùa trước là khi Chel$ vừa thay HLV (Grant thay Mourinho) và Mikel bị thẻ đỏ từ khá sớm (bàn ấn định tỉ số 2/0 của Saha trên chấm 11m cũng xuất phát từ 1 pha "đóng kịch" rất khéo của cầu thủ người Pháp). Kòn lại 1 trận cũng là lần gần nhất M.U thắng đc Chel$ tại Stamford Bridge đã cách đây hơn 6 năm - ngày 20/4/2002: Quỷ đỏ thắng 3/0. Nhưng ở trận lượt đi mùa đó, Chel$ cũng đã thắng M.U 3/0 ngay tại Old Trafford (nếu k0 nhầm thì Gudjohnsen ghi 2 hay cả 3 bàn).
Trong khi đó 9 trận thắng của Chel$ thì 4 trận có cách biệt 2 bàn trở lên.

Chi tiết có thể tham khảo thêm ở đây.

Trong lịch sử, M.U đã gặp Chel$ tất cả 151 lần ở tất cả các giải đấu: M.U thắng 66 (ghi 244 bàn), Chel$ thắng 41 trận (ghi 179 bàn).
Riêng trên sân Chel$, 2 đội đã gặp nhau 66 lần: Chủ thắng 20 (95 bàn), khách thắng 29 (113 bàn).

Có thể nói từ năm 2000 trở lại đây, Chel$ là đối thủ đáng sợ nhất của M.U ở Anh (ở Châu Âu là Real Madrid và AC Milan) khi thua nhiều hơn thắng.


Tuy nhiên tất cả chỉ là con số, nó k0 có nhiều ý nghĩa trong những trận cầu lớn.
Sir Alex Ferguson từng nói "Phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi" - câu nói này đã trở thành bất hủ, thậm chí đc truyền miệng nhiều trong đời sống, bất chấp nhiều người chẳng biết j về bóng đá, về nó. Và cuối tuần này nó sẽ có dịp chứng minh điều đó 1 lần nữa.
M.U đã từng đạp đổ kỷ lục 49 trận bất bại ở P.L của ARS năm 2004 hay 40 trận bất bại của chính Chel$ năm 2005 (với bàn duy nhất = đầu của Fletcher). Vậy thì tại sao lần này lại k0? Nhất là khi Quỷ đỏ đang bị dồn vào chân tường. Chưa bao giờ M.U thua 2 trận liên tiếp ở P.L, chưa bao giờ k0 thắng trong 4 trận liên tiếp ở tất cả các giải đấu. Vì vậy hãy tin Quỷ đỏ ít nhất sẽ k0 thua trong trận đấu này - đồng nghĩa với việc kèo dưới sẽ được ít nhất nửa tiền (theo tỉ lệ Châu Á).

Nếu thắng, M.U sẽ rút ngắn khoảng cách với Chel$ xuống còn 3 điểm (trong khi còn 1 trận chưa đá). Nếu M.U hòa mà tối nay Liverpool thắng Stoke City trên sân nhà (khả năng rất cao) thì rất có thể mùa giải này Liver sẽ vô địch P.L chứ k0 phải Chel$, ARS hay M.U. Đấy là số trời khéo sắp đặt trong mùa giải M.U đặt mục tiêu san = kỷ lục 18 lần vô địch QG của Liver. Còn nếu M.U thua thì chứng tỏ mình còn chưa hiểu lắm về M.U và tất nhiên mùa giải vẫn kòn rất dài - mọi chuyện đều có thể xảy ra, M.U vẫn hoàn toàn có thể vô địch.

Đội hình dự đoán của Chel$ và M.U:

1. Cech

17. Bosingwa - 26. Terry - 6. Carvalho - 3. A Cole

20. Deco - 12. Mikel - 8. Lampard - 11. J Cole

39. Anelka - 21. Kalou


7 cầu thủ dự bị: 40. Hilario, 2. Ferreira, 33 Alex, 35 Belletti, 13. Ballack, 15. Malouda, 11. Drogba

9. Berbatov
10. Rooney - 32. Tevez

18. Scholes - 8. Anderson - 7. Ronaldo

3. Evra - 5. Ferdinand - 6. Brown - 4. Hargreaves

1. Van der Sar


Dự bị: 29. Kuszczak, 2. G Neville, 23 Evans, 22 O'Shea, 24. Fletcher, 17. Nani, 11. Giggs

Ferguson đã, đang và sẽ phải đau đầu với việc xếp đội hình.

Trên hàng công nếu xếp "bộ tứ siêu đẳng" Berba-Rooney-Tevez-Ronaldo cùng xuất phát thì rất có thể sẽ làm đội hình M.U mất cân bằng giữa công và thủ - 1 trong những nguyên nhân khiến M.U thất bại trên sân Anfield tuần trước khi k0 nắm đc tuyến giữa. Hàng công kiểu này có lẽ chỉ thích hợp khi M.U đang bị dẫn trước và k0 còn nhiều thời gian. Để đảm bảo sự cân đối trong đội hình, nếu muốn đá đội hình cây thông 4321 với 3 tiền đạo, Fergie phải có trong tay 3 tiền vệ trung tâm có khả năng phòng ngự tốt - điều mà gặp Liver tuần trước M.U k0 làm đc khi Carrick tái phát chấn thương phải rời sân sớm, Scholes đã già trong khi Anderson k0 xung sức khi trở về từ ĐT Brazil. Tiêu biểu nhất cho sự thành công của đội hình 4321 là AC Milan với bộ 3 tiền vệ trung tâm Pirlo (phân phối, điều nhịp trận đấu cực tốt), Ambrosini, Gattuso (đánh chặn như 1 kon tê giác ở giữa sân) thời đỉnh cao cách đây 2 năm. Tuy nhiên, nếu buộc phải bỏ 1 trong 4 nguời thuộc "bộ tứ siêu đẳng" trên ghế dự bị, chắc hẳn sẽ k0 ít người cảm thấy tiếc ít nhiều. Berba mới tập luyện trở lại sau chấn thương - có thể sẽ đá dự bị, nhất là khi mới đá 1 trận cho M.U tuần trước và tỏ ra chưa thực sự hòa nhập.

Mùa trước Berba đã ghi 2 bàn vào lưới Chel$ trong màu áo Spurs. Trong khi đó Rooney, Tevez, C.Ro mỗi người ghi 1 bàn vào lưới Chel$.

Dưới hàng thủ, việc Vidic bị treo giò cũng khiến Fergie phải đau đầu chọn người thay thế giữa trung vệ trẻ tài năng 20 tuổi - Evans và Brown. Evans đã đá tốt trong trận gặp Villareal ở UCL 3 ngày trước (xuýt đánh đầu ghi bàn khi bóng trúng cột dọc) nhưng còn thiếu kinh nghiệm. Brown đã đá trung vệ rất hay bên cạnh Rio trong 2 trận bán kết UCL gặp Barca mùa trước, tuy nhiên cầu thủ này chưa bao giờ khiến người hâm mộ thực sự cảm thấy tin tưởng - Brown rất có duyên trong việc phá đội nhà, tuần trước dù chỉ vô tình nhưng sai sót của Van der Sar đã khiến bóng tìm chân Brown vào lưới, ghi bàn gỡ hòa cho Liver. Vị trí hậu vệ phải, ngoài Brown thì Fergie còn những phương án thay thế chấp nhận đc là Hargreaves (luôn đá tròn vai ở vị trí này, k0 kém mà cũng k0 thực sự xuất sắc, mới chỉ trở lại sau chấn thương ở trận trước), Gary Neville (đã có tuổi, cũng mới trở lại sau chấn thương ở trận trc - đá đủ 90' k0 xuất sắc, có lẽ k0 bao giờ lấy lại đc phong độ tốt nhất kể từ khi dưỡng thương hơn 1 năm qua) và O'Shea.


Những thông tin đáng chú ý khác xung quanh trận đấu Ngoại hạng tâm điểm này sẽ post tiếp ở phần comment dưới bài viết...
My United
NAD
20/09/2008
27

Comments

  1. Nád đại ca cho em hỏi. Cái ảnh

    http://s71.photobucket.com/albums/i138/nguyenanhduy_se7en/ManUtd/?action=view&current=f4bar-1.jpg

    Sếp tạo bằng chương trình gì vầy? thấy site nào cũng có, mình muốn thịt lấy một cái.

    ReplyDelete
  2. Cái đấy k0 phải mình làm nhưng làm dễ thôi mà. Chương trình phổ biến nhất là Photoshop, bản CS3 mới thì khá nặng, đòi cấu hình máy phải cao. Kòn nếu k0 thì dùng Photoshop 7.0, cái này nhẹ hơn nhiều mà chức năng căn bản k0 thua CS3 mấy.

    Lâu rồi k0 sờ đến Photoshop :D

    ReplyDelete
  3. Hết hiệp 1, Liver đang hòa Stoke City 0/0 - hy vọng kết quả cuối cùng Liver k0 thắng. :))

    West Ham đang dẫn Newcastle 2/0 - trận đấu ra mắt của Zola. Mấy đời HLV West Ham gần đây, các HLV đều có trận ra mắt thắng lợi nhưng cuối cùng đều phải ra đi k0 kèn k0 trống, k0 biết "Hiệp sĩ lùn" rồi sẽ thế nào?


    Tuần trước hầu như mọi kon số thống kê cũng như nhân sự trước trận đấu Liver - M.U đều ủng hộ M.U. Nhưng cuối cùng M.U thua 1/2.
    Tuần này hầu như mọi kon số thống kê cũng như nhân sự trước trận đấu Chel$ - M.U đều ủng hộ Chel$. Liệu M.U có thắng?

    ReplyDelete
  4. Phút 64'... Bayern Munich 0 - 4 Werder Bremen. Cứ đà này chắc Klinsmann sắp bị sa thải =))

    ReplyDelete
  5. Ronaldo năn nỉ HLV Ferguson cho đá trận gặp Chelsea

    Tiền vệ của MU nhằng nhẵng bám lấy ông thày để tỷ tê xin được ra sân trong cuộc đại chiến với Chelsea ở Ngoại hạng Anh, chủ nhật tuần này.

    "Cậu ấy tỏ ra vô cùng háo hức với trận đấu tại Stamford Bridge sắp tới", HLV Ferguson tiết lộ. "Lúc nào cậu ấy cũng bám riết để thủ thỉ vào tai tôi, xin được ra sân trong trận đấu đó".

    Cristiano Ronaldo phải phẫu thuật mắt cá chân hồi tháng 7. Anh phải nghỉ dưỡng từ đó và mới chỉ trở lại trong nửa cuối hiệp hai trận gặp Villarreal ở Champions League hôm giữa tuần.

    "Ronaldo tập luyện rất chăm. Đó là mẫu vận động viên tự nhiên. Vì vậy tôi không hề nghi ngờ tham muốn được thi đấu của cậu ấy. Tuy nhiên, tôi vẫn phải cân nhắc liệu việc để cậu ấy ra sân đá chính trong trận đấu sắp tới có phải là đúng thời điểm hay không", chiến lược gia tài danh của MU phân tích.

    MU hiện khởi đầu không tốt. Trong 5 trận đã đấu mùa này (3 ở Ngoại hạng, một ở Champions và một ở Siêu Cup châu Âu), "Quỷ đỏ" mới chỉ ghi được bốn bàn thắng. Carlos Tevez là tiền đạo duy nhất lập công, ba bàn còn lại thuộc về hậu vệ Vidic (một) và tiền vệ Fletcher.

    http://vnexpress.net/GL/The-thao/2008/09/3BA06A5A/


    Felipe Scolari chiêu dụ Ronaldo

    Thêm một "quả bom tấn" nữa được Chelsea châm ngòi nổ, nhằm đánh động cho cuộc đại chiến với MU ở giải Ngoại hạng, chủ nhật tuần này.

    "Rất có thể, mùa tới, Cristiano sẽ chung chiến hào với tôi ở Chelsea. Hãy nói với Cristiano rằng, nếu cậu ấy muốn thay đổi không khí, tôi sẽ mở rộng cửa đón chờ", chiến lược gia của Chelsea tuyên bố. "Một ngày nào đó Cristiano rồi cũng phải rời MU. Cậu ấy không thể ở đó mãi được. Chuyện đó xảy ra trong một hay hai năm nữa thì tôi không biết".

    Động thái của Felipe Scolari thêm một lần nữa khoét sâu vào mối hận thù giữa ông với MU. Trước khi đến dẫn dắt Chelsea, chính chiến lược gia người Brazil từng nhiều lần nhỏ to khuyên Cristiano Ronaldo chuyển đến Real.

    Scolari và Ronaldo từng có 6 năm cộng tác tại đội tuyển Bồ Đào Nha. Từng ấy thời gian không chỉ bồi đắp nên mối quan hệ thân tình giữa họ, mà còn giúp "Big Phil" có cái nhìn sâu sắc hơn về cậu học trò.

    "Tôi quý Cristiano như cha quý con vậy", ông nói. "Hồi tôi mới đến Bồ Đào Nha, Cristiano hãy còn là một cậu nhóc, chừng 17 tuổi, nhưng đã tạo dựng được cá tính thi đấu khá tốt. Trong 5 hay 6 năm qua, cậu ấy tiến bộ rất nhiều. Mùa tới, tôi tin Cristiano có thể được giao băng thủ quân ở đội tuyển Bồ Đào Nha. Đó là cầu thủ xuất sắc, có khả năng hỗ trợ đồng đội và có tư cách tốt trên cả sân cỏ lẫn ngoài đời".

    Chủ nhật tuần này, Chelsea và MU sẽ đụng nhau tại sân Stamford Bridge. Đội bóng của HLV Scolari hiện đứng đầu bảng xếp hạng với 10 điểm sau bốn trận. MU của Ronaldo trong khi đó mới chỉ có bốn điểm sau ba trận, đứng thứ 14.

    http://vnexpress.net/GL/The-thao/2008/09/3BA06A24/


    Cristiano Ronaldo thách đố Chelsea

    Siêu sao của MU hiểu rằng anh sẽ được kình địch chăm sóc kỹ càng trong cuộc chiến cuối tuần này ở Ngoại hạng Anh, trên sân Stamford Bridge.

    Ronaldo mới chỉ trở lại, trong vai trò dự bị ở trận gặp Villarreal, sau hai tháng dưỡng thương. Tuy nhiên, với anh, sức mạnh và tự tin không cần nhiều thời gian đến vậy để hồi phục.

    Trước cuộc đại chiến với Chelsea cuối tuần này ở giải Ngoại hạng, cầu thủ xuất sắc của MU mạnh miệng tuyên bố: "Họ sẽ ngay lập tức tìm cách đe dọa tôi. Nhưng sớm muộn gì họ cũng nhận thấy rằng, rất khó để khiến tôi lung lạc. Ghi bàn là cách tôi thường làm để hồi đáp đối thủ. Tôi muốn lại tiếp tục làm như thế".

    MU đang khởi đầu mùa hiện tại không tốt. Họ mới chỉ có được bốn điểm sau ba trận, đứng thứ 14 ở Ngoại hạng. Tuy nhiên, theo Ronaldo đó chỉ là bước chông chênh ban đầu, mọi chuyện còn ở phía trước.

    "Chẳng việc gì phải nói nhiều về phong độ hiện tại của chúng tôi cả. Mùa trước MU cũng khởi đầu như vậy và hãy xem cái đích mà chúng tôi đạt đến sau đó", tài năng người Bồ Đào Nha tự tin phân tích.

    http://vnexpress.net/GL/The-thao/2008/09/3BA06A09/


    'Có Ronaldo hay không, MU vẫn sẽ thua Chelsea'

    Tiền vệ ngôi sao của CLB thành London, Lampard phát động cuộc khẩu chiến trước trận cầu đỉnh cao tại Stamford Bridge chủ nhật tuần này, ở giải Ngoại hạng Anh.

    MU khởi đầu không tốt ở mùa giải hiện nay. Trong số 6 trận đã đấu (tính cả trận tranh Siêu Cup Anh với Portsmouth hôm 10/8), MU chỉ thắng được một, hòa 3 và thua 2 trận. Về cơ bản, ở các trận đấu ấy, họ vẫn tỏ ra trên cơ so với đối thủ ở khả năng cầm bóng và chiếm lĩnh thế trận, nhưng lại mất hẳn yếu tố đột biến như trước.

    Sự vắng mặt vì chấn thương của Ronaldo - tay săn bàn số một và là chân chuyền xuât sắc - được cho là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng trên. Chính vì thế, việc ngôi sao người Bồ Đào Nha hoàn toàn bình phục chấn thương và trở lại thi đấu trong trận hòa Villarreal hôm qua đã tạo nên tâm trạng lạc quan nơi thày trò Ferguson cũng như các fan. Họ không giấu hy vọng Ronaldo sẽ giúp "cỗ máy chiến thắng" của MU vận hành trơn tru khi chạm trán Chelsea cuối tuần này.

    Tuy nhiên, Lampard cho rằng việc Ronaldo trở lại đội hình MU tối 21/9 tới chẳng thể dọa được Chelsea: "Tôi không rõ tình trạng thể lực của cậu ấy thế nào và nói thật, tôi cũng chẳng quan tâm. Ronaldo có thể là cầu thủ hay nhất thế giới khi xét đến những gì cậu ấy thể hiện mùa vừa qua. Nhưng sau nhiều tháng xa rời sân cỏ, tôi không chắc liệu MU có tự tin quá hay không khi kỳ vọng Ronaldo sẽ đem lại phép màu.

    Ngay cả khi cậu ấy ra sân và chơi với phong độ cũng như thể lực tốt nhất, tôi vẫn tin Chelsea sẽ có cách đối phó. Chúng tôi đủ sức giải quyết MU ngay cả khi họ mạnh nhất, nên chẳng việc gì phải chờ đợi họ sa sút. Còn nếu MU đang có phong độ cao, chúng tôi vẫn sẵn sàng đánh bại họ".

    Dưới thời tân HLV Felipe Scolari, Chelsea đang có những thay đổi rõ rệt, cả về mặt lối chơi lẫn kết quả thi đấu so với mùa trước. Thay cho thứ bóng đá khô cứng, rình rập thời Mourinho và Grant, nhà chiến lược người Brazil hướng các học trò đến lối chơi hấp dẫn hơn, đẹp mắt hơn và cũng hiệu quả. Những thắng lợi đậm đà 3-1 trước Man City, 4-0 trước Bordeaux gần đây là minh chứng sống động cho sự chuyển mình tích cực ấy và đem lại sự tự tin rất lớn cho các cầu thủ.

    "Chúng tôi đang tự tin hơn lúc nào hết. Toàn đội đang chơi tốt, cả trên phương diện tập thể lẫn từng cá nhân. Đó là lý do để Chelsea trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt hơn và hiệu quả hơn, thể hiện qua những con số bàn thắng ấn tượng. Tất nhiên, MU vẫn là một đội bóng mạnh, nhưng ngoài thực lực, Chelsea còn có lợi thế sân nhà, nơi sự hậu thuẫn của các fan sẽ giúp chúng tôi vào trận bằng khí thế và sự hưng phấn cao nhất", Lampard tuyên bố.

    http://vnexpress.net/GL/The-thao/2008/09/3BA06948/

    ReplyDelete
  6. Ferguson mượn Arsenal để hạ thấp Chelsea

    Màn khởi động bằng những cuộc đấu khẩu cho trận cầu đinh Chelsea - MU tại Stamford Bridge chủ nhật này tiếp diễn với những lời khích bác của HLV đội khách Ferguson.

    Từ khi Abramovich mua lại quyền sở hữu cách đây 5 năm, Chelsea đã trở thành đối trọng lớn nhất của MU trên đường đua đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng. Họ chính là hai thế lực thống trị Premiership 4 mùa vừa qua, khi Chelsea 2 lần liền đăng quang ở các mùa 2004-2005, 2005-2006, còn "Quỷ đỏ" thì xưng bá ở 2 mùa gần nhất.

    Nhưng trong mắt Ferguson, Arsenal mới là đối thủ truyền thống và lớn nhất của MU: "Chỉ cần nhìn vào chiều dài giải Ngoại hạng trong khoảng 12 đến 13 năm qua, đâu mới là những cuộc đua gay cấn nhất? Rõ ràng đó là Arsenal với MU và ngược lại. MU đối đầu với Arsenal, đó không chỉ là cuộc đấu giữa hai đội bóng mạnh cho mục tiêu giành 3 điểm, mà còn là cuộc đấu giữa hai đội bóng có bề dày lịch sử đáng kể nhất.

    Các cuộc đối đầu giữa MU và Arsenal còn là cuộc chiến vì danh dự, bởi đội nào cũng muốn thắng để khẳng định mình mạnh nhất, là thế lực lớn nhất. Đó là lý do khiến nhiều trận đấu giữa chúng tôi với Arsenal diễn ra trong không khí căng thẳng, làm cầu thủ hai bên dễ bị kích động. Những đặc thù mang tính lịch sử như vậy sẽ không dễ dàng bị mất đi, bởi Arsenal và MU luôn là hai đội bóng chất lượng nhất và luôn cống hiến những gì tinh túy nhất có thể cho mỗi lần chạm trán".

    Tuy vậy, Ferguson cũng hiểu rằng với sự trỗi dậy mạnh mẽ cả về khía cạnh chuyên môn lẫn sức mạnh tài chính, Chelsea xứng đáng là đối thủ lớn của MU hiện tại. "Đó là điều không phải bàn cãi", HLV người Scotland thừa nhận.

    Quan điểm của Ferguson ngay lập tức được người đồng nhiệm bên phía Arsenal, Wenger hưởng ứng, bởi từ khi ông về với đội năm 1996, chỉ có những trận cầu đinh với MU mới được "các Pháo thủ" xem như bài kiểm tra khắc nghiệt nhất: "Arsenal - MU thường là trận cầu quyết định, có ảnh hưởng quyết định đến cục diện của cả mùa giải và được xem như bài kiểm tra tư cách ứng viên vô địch của mỗi đội. Các học trò của tôi luôn bước vào mỗi mùa giải với một nỗi niềm đau đáu: Làm thế nào để đánh bại MU".

    http://vnexpress.net/GL/The-thao/2008/09/3BA06A1E/


    Ferguson: Chelsea sẽ để một máy gặt đập liên hợp cạnh sân

    Alex Ferguson không thể kiềm chế và đã “móc máy” Chelsea trong lúc Manchester United đã sẵn sàng cho chuyến đến làm khách đầu tiên ở sân Stamford Bridge kể từ vụ Patrice Evra bị dính vào cuộc cãi vã với một nhân viên chăm sóc mặt sân tại đây, người đã yêu cầu các cầu thủ dự bị đang khởi động phải rời đi để anh ta... cắt cỏ.

    Fergie mỉa mai: “Sẽ thú lắm nếu biết họ sẽ để cái gì trên đường pitch ngày 21/9 tới. Có lẽ họ sẽ điều một cái máy gặt đập liên hợp đến để chào đón chúng tôi lần này”.

    Dự kiến Evra sẽ phải giải trình trước một ủy ban điều tra của FA vào ngày 2/10 tới. Ferguson đã tuyên bố học trò mình “phải lẽ” trong khi Man Utd tố cáo rằng hậu vệ này đã bị kích động bởi những lời lẽ phân biệt chủng tộc, điều mà Chelsea chối phắt. Vụ việc trên đã làm cho quan hệ vốn không tốt đẹp gì giữa hai câu lạc bộ càng xấu đi. Alex Ferguson người hiếm khi bỏ lỡ cơ hội hạ thấp các đối thủ của Man Utd đã nói rằng những trận đấu với Chelsea không bao giờ có ý nghĩa như khi đội bóng của ông gặp Arsenal.

    "Nếu bạn nhìn lại khoảng thời gian 12 hay 13 năm qua, những trận đấu nào được đã được nói đến? Arsenal gặp Manchester United, Manchester United gặp Arsenal. Dĩ nhiên hiện chúng ta có Chelsea nhưng khi nói về lịch sử của Arsenal và Manchester United, bạn sẽ không nói về việc giành chiến thắng của một trận bóng mà là nói về sự cạnh tranh của lịch sử hai đội bóng".

    Chelsea, như lời của Ferguson, chỉ mới “khởi nghiệp”, dù ông tôn trọng họ với tư cách là một kẻ thách thức thực sự đồng thời cũng ghi nhận sự khác biệt trong lối chơi của câu lạc bộ này kể từ khi Luiz Felipe Scolari lên cầm quân, đặc biệt khi mà Michael Essien đã bị một chấn thương kéo dài.

    "Sự khác biệt là Deco, đó là mẫu tiền vệ khác với những cầu thủ họ đã từng có. Họ đã luôn luôn dựa vào sức mạnh và tố chất điền kinh của Essien. Claude Makelele cũng từng là điểm chốt quan trọng trong bộ máy của họ. Nhưng giờ họ đã có một mẫu cầu thủ khác, nhỏ con, láu lỉnh và chơi bóng kỹ thuật và đó là điều khiến lối chơi của họ trở nên khác đi”.
    Quỷ Đỏ chưa từng ghi hơn 1 bàn trong bất kỳ trận đấu nào của mùa bóng này và một thất bại sẽ khiến họ bị Chelsea vượt trước 9 điểm, dù là chơi ít hơn một trận. "Chúng tôi không muốn là người phải bám đuổi" Ferguson nói tiếp. "Chúng tôi không muốn bị kém Chelsea đến 9 điểm. Vì thế rõ ràng chúng tôi có điều gì đó để nỗ lực”.

    http://www.thethaovanhoa.vn/129N2008092009520144T13/Ferguson-Chelsea-se-de-mot-may-gat-dap-lien-hop-canh-san.htm


    Deco máu chiến với MU

    Siêu sao của Chelsea khiêu khích đại kình địch trước cuộc so tài ở Ngoại hạng Anh, chủ nhật tuần này.

    Khởi đầu mùa giải Ngoại hạng năm nay, Chelsea là đội chơi ổn định nhất. Họ thắng ba và hòa một, xếp đỉnh bảng. MU trong khi đó vẫn như trên mây trên gió. Không tính trận đấu với Fulham bị hoãn vì bận đá Siêu Cup châu Âu, ba trận đã qua thày trò HLV Ferguson mới chỉ thắng một, xem kẽ giữa trận hòa Newcastle và thất bại trước Liverpool.

    Biểu hiện khác biệt trên chính là cơ sở cho niềm tin lớn của Chelsea, trước cuộc đại chiến tại Stamford Bridge chủ nhật tuần này.

    "Trận đấu này có ý nghĩa nhiều hơn ba điểm", Deco phân tích. "Chiến thắng sẽ mang giá trị kép. Nó vừa tạo ra khoảng cách lớn về điểm số giữa hai đội, đồng thời cũng là bức thông điệp cảnh báo MU rằng, chúng tôi đã sẵn sàng tiếm ngôi họ".

    "Tôi không được trải nghiệm trong thất bại của Chelsea khi gặp MU ở trận chung kết Champions League mùa trước, nhưng tôi hiểu được tâm trạng của các đồng đội. Chiến thắng sắp tới có rất nhiều ý nghĩa với họ".

    "Cá nhân tôi cũng vậy. Tôi mong chờ trận đấu này kể từ khi đặt chân đến Chelsea. Gặp MU sẽ là liều thuốc thử nặng ký cho sức mạnh của đội".

    Cristiano Ronaldo - cầu thủ lợi hại nhất của MU mùa trước - gần như chắc chắn sẽ có mặt trong trận gặp Chelsea. Anh đã bình phục chấn thương và bắt nhịp trở lại khá tốt trong nửa cuối hiệp hai trận gặp Villarreal ở Champions League giữa tuần qua.

    Tuy nhiên, sự tái xuất của siêu sao đồng hương Bồ Đào Nhao không làm Deco nao núng. "Chúng tôi không bị ám ảnh bởi cậu ấy", anh nhấn mạnh. "Cristiano cũng chỉ là một cầu thủ và chúng tôi có sức mạnh đủ để làm lu mờ của cậu ấy".

    http://vnexpress.net/GL/The-thao/2008/09/3BA069E6/


    Evans sẽ là tương lai của Quỷ Đỏ

    Các cổ động viên đã nhìn thấy một tài năng tương lai tại United qua trận gặp Villarreal hôm thứ Tư qua, đó là hậu vệ Jonny Evans - người sẽ là nhân tố chính ở hàng hậu vệ Quỷ Đỏ trong vài năm tới.

    Sir Alex Ferguson đã đặt niềm tin rất lớn lên cầu thủ trẻ người Bắc Ireland khi từ chối 4 lời đề nghị chiêu mộ hậu vệ 20 tuổi này mùa Hè qua.

    Qua màn trình diễn vừa qua ở Old Trafford, Sir Alex sẽ không chút băn khoăn về việc đưa anh vào đội hình ra sân ở trận đấu quan trọng Chủ Nhật tới với Chelsea tại Stamford Bridge.

    Án phạt của Nemanja Vidic khiến Sir Alex không còn sự lựa chọn, nhưng trận đầu tiên của Evans ở mùa bóng này – chỉ mới là lần thứ 4 anh khoác áo United đã cho thấy trung vệ trẻ này sẵn sàng cho những trận đấu lớn hơn.

    “Đó là một đêm tuyệt vời và cho thấy được khả năng của cậu ấy,” Sir Alex nhận xét trên ManUtd.com. “Chúng tôi nhận khá nhiều lời đề nghị từ 3 hay 4 CLB vào mùa Hè qua, nhưng chúng tôi gạt bỏ hết vì chúng tôi tin tưởng ở cậu ấy.

    “Jonny sẽ là tương lai của Manchester United, không có gì phải nghi ngờ về điều ấy. Đó chính là sự tin tưởng của chúng tôi về chàng trai trẻ này, và cũng chứng minh rằng cậu ấy có thể tin vào những gì chúng tôi nói với cậu ấy rằng cậu ấy sẽ có nhiều cơ hội ra sân mùa này.

    “Câu ấy sẽ có nhiều trận được ra sân và sự thể hiện vào đêm thứ Tư mang đến cho tôi ý tưởng cho trận gặp Chelsea vào Chủ Nhật này”.

    Evans suýt chút nữa phá vỡ thế cân bằng 0-0 ở trận gặp Villarreal khi quả đánh đầu của anh từ được tạt bóng của Cristiano Ronaldo dội cột dọc bật ra. “Cậu ấy xâm nhập vòng cấm ở hiệp 2 và có ngay cơ hội cho mình, một quả đánh đầu đẹp mắt nhưng tiếc là không thành bàn,” Sir Alex kể lại. “Cậu ấy chơi rất tốt”.

    HLV Quỷ Đỏ nhìn nhận Evans sẽ đạt tới đỉnh cao nếu anh tiếp tục đà tiến bộ nhanh như những năm qua khi chơi ở Đội Trẻ của United, Đội Dự bị và thời gian cho mượn tới Royal Antwerp và Sunderland.

    “Cậu ấy mới 20 tuổi nhưng đã 10 lần khoác áo đội tuyển Quốc Gia,” ông nhận xét thêm. “Jonny sẽ luôn là lựa chọn cho Bắc Ireland và tôi nghĩ cậu ấy sẽ trở thành đội trưởng sớm thôi, cậu ấy là một ứng cử viên sáng giá cho vị trí đó. Cậu ấy là chàng trai đầy tài năng và tôi hoàn toàn hài lòng với sự tiến bộ ấy”.

    http://www.manunited.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=2145&Itemid=109


    Tevez muốn giã từ sự nghiệp trong màu áo MU

    Hôm nay, tiền đạo quốc tế người Argentina đã phát biểu trước báo giới rằng, anh muốn thi đấu những năm tháng còn lại của cuộc đời cầu thủ trong màu áo của Manchester United.

    Sở dĩ Tevez có phát biểu như vậy, bởi vì anh coi MU là một môi trường thi đấu tốt nhất thế giới, và đặc biệt ở đây anh nhận được rất nhiều những tình cảm yêu mến từ phía các CĐV, các đồng đội và trên hết là HLV trưởng Alex Ferguson.

    "Alex Ferguson đối xử với tôi rất tốt và tôi cũng cảm thấy rất quý mến ông ấy. Sir Alex là một người giàu có, nhưng lại rất khiêm tốn và không hề hoang phí. Tôi thích mẫu người như vậy", Tevez nói.

    Tuần qua, ban lãnh đạo MU đã tuyên bố rằng họ sẽ đẩy nhanh quá trình đàm phán để có thể chính thức sở hữu cầu thủ này. Và tiền đạo người Argentina cũng muốn như vậy: "Tôi không thể tưởng tượng đến một ngày mình sẽ rời Manchester United. Tôi đang có những điều hoàn hảo khi ở đây. Gia đình tôi đã quen với cuộc sống ở Anh và mối quan hệ của tôi với đội bóng rất tốt".

    "Patrice Evra là bạn thân nhất của tôi ở MU, nhưng tôi cũng nhận được rất nhiều tình cảm từ những đồng nghiệp khác. Điều mà chưa bao giờ tôi cảm nhận được trước đây. Tôi muốn nhanh chóng trở thành cầu thủ chính thức của MU và nguyện sẽ thi đấu hết mình vì CLB này trong những năm tháng còn lại của cuộc đời cầu thủ", Tevez khẳng định.

    http://www.thethaovanhoa.vn/129N20080920101043315T13/Tevez-muon-gia-tu-su-nghiep-trong-mau-ao-MU.htm


    Ray Wilkins Đã Sẵn Sàng Đón Tiếp United

    Tân trợ lý HLV trưởng của Chelsea Ray Wilkins đang rất chờ đợi cuộc đối đầu lớn gặp Manchester United vào Chủ Nhật tới.

    Wilkins đã được lãnh đạo của Chelsea chỉ định vào vị trí này để thay thế cho Steve Clarke, người vừa chuyển sang West Ham.

    Trận đấu với United vào Chủ Nhật tới sẽ là trận đấu đầu tiên sau của Wilkins sau khi trở lại Stamford Bridge và ông đã có những dự đoán về trận chiến lớn này.

    "Mỗi trận đấu của Chelsea vào thời điểm này đều là một trận đấu quan trọng, nhưng trận đấu sắp tới chúng tôi sẽ phải đối đầu với đối thủ chính cạnh tranh cho chức vô địch. Đó sẽ là thử thách vô cùng khó khăn cho cả hai đội bởi cả hai đều đang nắm giữ những kỷ lục của riêng mình, vì vậy tôi cho rằng đây sẽ là một trận đấu rất quyết liệt," Wilkins phát biểu trên Sky Sports News.

    "Chelsea đang có kỷ lục bất bại tuyệt vời trên sân nhà vào thời điểm này, đó sẽ là trận đấu rất khó khăn đối với cả hai đội và thành thật mà nói chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục thành tích mà chúng tôi có được từ rất lâu này."

    Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Wilkins tỏa sáng ở cả United và Chelsea và mặc dù vẫn còn dành rất nhiều tình cảm cho Quỷ Đỏ, nhưng bây giờ ông đã toàn tâm cho công việc mới tại Chelsea.

    "Rõ ràng tôi đã kiên quyết xác định rõ quan điểm của mình khi quyết định trở lại Chelsea," ông nói.

    "Tôi đã lưu giữ những hình ảnh đẹp về Manchester United trong mình. Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời tại Old Trafford. Và tôi luôn dõi theo những bước tiến của họ. Nhưng bây giờ, tôi là một phần màu xanh của Chelsea và tôi hạnh phúc vì điều đó. Và tôi đang hướng tới trận đấu sắp tới, hi vọng chúng tôi sẽ đánh bại họ.

    http://manutd.com.vn/viewer.asp?pgid=4&aid=4054

    ReplyDelete
  7. Vậy là kết quả cuối cùng Liverpool hòa Stoke City 0/0 - Liver vẫn mãi là Liver, 1 Liver thất thường và sẽ k0 thể vô địch.

    West Ham 3/1 Newcastle
    Bayern Munich 2/5 Bremen (Bundesliga)

    Chuẩn bị đến lượt ARS, từ đầu mùa đến h chưa xem trận nào của bọn này, hôm nay xem, hy vọng k0 thắng nốt ;))

    ReplyDelete
  8. Chuyện thời thế - Thời của Chel$:
    http://www.chelseafc.com.vn/1046-Chuyen-thoi-theThoi-cua-Chelsea!.html

    Bài viết của Báo bóng đá =))


    Tiễn khách lên đường? - CFCVN
    http://www.chelseafc.com.vn/1050-Tien-khach-len-duong.html


    Trận đấu qua con mắt Gullit và Pallister:
    http://www.chelseafc.com.vn/1048-Tran-Chelsea--Man-Utd-qua-con-mat-chuyen-gia.html

    ReplyDelete
  9. Nếu tối mai thằng mờ-u thắng tớ sẽ đóng cửa Y5cafe.
    (nói đúng ra là bán để chung độ) :(

    ReplyDelete
  10. Y5cafe mà bán thì đc bao nhiu hở bác :D

    Hết hiệp 1: Bolton 1/2 ARS...

    ReplyDelete
  11. Full time: Bolton 1/3 ARS. ARS tạm dẫn đầu BXH sau 5 vòng với 12 đ, ít nhất là trong gần 1 ngày.

    ReplyDelete
  12. nhảm

    Chel chấp 3 trái

    Đu ma

    ReplyDelete
  13. Ước gì cái musvn nằm trên host riêng, để tối nay tiện thể MU thua đốt luôn cái blog này :))

    ReplyDelete
  14. Hehe, chắc chắn bắt M.U có xiền :D

    ReplyDelete
  15. hôm nay MU mà thắng thì anh tình nguyện mất mấy suất KFC vào tay các em gái ở FC, còn MU thua, chuyện bình thường, năm nay anh đã xác định rồi, xác định từ sau khi nâng C1 mùa trước :))

    (FDKGenie)

    ReplyDelete
  16. K0 biết M.U mùa này có bảo vệ đc danh hiệu vô địch nào k0 nhưng em chắc chắn tối nay M.U sẽ k0 thua Chel$.

    BELIEVE.

    ReplyDelete
  17. Mợ, full time: 1/1 - M.U ăn nửa tiền, chán vãi.

    ReplyDelete
  18. Fan cuồng của Chelsea tấn công cầu thủ MU

    Kẻ quá khích sẽ bị trừng phạt đích đáng, một thông cáo của Chelsea xác nhận sự cố sau cuộc đại chiến tại Stamford Bridge tối qua.

    Chiếc xe buýt chở ban huấn luyện và cầu thủ MU chuẩn bị rời Stamford Brigde thì bất ngờ gặp sự cố. Một cổ động viên quá khích của Chelsea đã ném một cái chai về phía đội bóng địch thủ, làm rạn kính chắn gió.

    Phía Chelsea gọi đây là "hành động mang tính đơn lẻ" và tuyên bố, sẽ phối hợp cùng giới chức địa phương điều tra đến cùng sự việc lần này. "Chúng tôi quyết không dung thứ cho bất cứ hành động bạo lực nào", một thông cáo được phát đi từ sân Stamford Bridge.

    Đây là lần thứ hai xảy ra tình trạng bạo lực khi MU đến làm khách của Chelsea trong hai mùa gần đây nhất. Mùa trước là vụ Patrice Evra choảng nhau với nhân viên quản lý sân Sam Bethell.

    Riêng phần MU, dư âm về trận hòa 1-1 tối qua hẳn chưa thể dừng lại. Có tới 7 cầu thủ của họ bị nhận thẻ vàng (theo luật, cứ quá 6 người bị phạt cảnh cáo thì đội bóng phải nộp phạt 25.000 bảng). Trung vệ Rio Ferdinand cũng phải đối mặt với án phạt do phản ứng nóng nảy với quyết định của trọng tài Mike Riley lúc cuối trận.

    http://vnexpress.net/GL/The-thao/2008/09/3BA06AC1/

    ReplyDelete
  19. Ferguson tiếc đứt ruột, Scolari hài lòng

    HLV Ferguson cho rằng MU lẽ ra đã có thể rời Stamford Bridge trong chiến thắng, chứ không phải chỉ là một điểm như thực tế tối qua.

    Có phong độ kém hơn nhưng MU là đội khởi đầu cuộc đại chiến tối qua khá hợp lý. Họ liên tiếp có cơ hội và thậm chí ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút 18, do công của Park Ji-Sung. Tuy nhiên, Chelsea sau đó tìm lại được nhịp thi đấu cùng bàn gỡ hòa 1-1 trước khi trận đấu kết thúc khoảng 10 phút, nhờ công tiền đạo vào thay người Kalou.

    "Chúng tôi đã khởi đầu trận đấu rất, rất tốt", HLV Ferguson nhận xét. "Đội đã chơi bùng nổ và lẽ ra nên tiếp tục tấn công mạnh vào các nhược điểm của đối thủ khi tỷ số đang là 1-0".

    "Chúng tôi thực sự đã bỏ lỡ cơ hội tốt để đánh bại Chelsea. Hargreaves, Ronaldo, Park Ji-sung hay Gary Neville đều có những vấn đề về thể lực. Chúng tôi bắt đầu xuống sức vào thời điểm quan trọng. Nếu có thêm chút sức lực, mọi chuyện có thể sẽ ổn hơn với chúng tôi. Thật thất vọng, vì chính điều đó đã cho phép Chelsea lấy lại thế trận và bàn gỡ hòa 1-1".

    Không có được chiến thắng và thất bại trong nỗ lực giành lại ngôi đầu nhưng HLV Felipe Scolari của Chelsea lại tỏ ra hài lòng với trận đấu tối qua. Theo ông, một điểm có được như vậy là khá tốt khi không có được sự phục của Deco (chấn thương khi khởi động) và Carvalho (từ phút 13).

    "Đây là một trong những trận đấu tốt nhất mà Chelsea từng chơi mùa này. Bởi chúng tôi phải thi đấu trong lúc gặp quá nhiều vấn đề phiền phức. Deco không thể thi đấu là thiệt thòi đối với chúng tôi. Cậu ấy là người có thể mang lại khác biệt trong những trận cầu như thế này", chiến lược gia người Brazil phân tích.

    "MU chính vì vậy đã kiểm soát thế trận trong khoảng 15 phút đầu. Họ đã chơi hay hơn chúng tôi khi đó và có được bàn thắng. Tuy nhiên, sau đó thì Chelsea đã cải thiện được tình hình. Chúng tôi cũng tạo được nhiều cơ hội ngon ăn nhưng một số trong số đó lại bị bỏ lỡ đáng tiếc".

    http://vnexpress.net/GL/The-thao/2008/09/3BA06AA7/

    ReplyDelete
  20. ép cho gần chết còn tiếc gì :|

    ReplyDelete
  21. Mợ, đúng là thằng đíu hỉu j về chiến thuật.

    Cả M.U lẫn Chel$ đều thực hiện đc ý đồ của mình. Chel$ với sân nhà thì cầm đc nhiều bóng hơn, tạo đc một số cơ hội ngon ăn nhưng phải nhờ đến sai lầm trong phòng ngự của M.U từ 1 tình huống cố định mới ghi đc bàn gỡ. M.U thì đá sân khách, chấp nhận nhường nhiều bóng cho Chel$ nhưng đá vẫn mạch lạc, tấn công có thời điểm tốt, nếu tận dụng tốt các cơ hội có đc thì đã thắng rồi.

    Đợi đến trận lượt về ở Old Trafford thì lúc đấy Chel$ thua cũng chưa muộn ;)) Chỉ tiếc là chưa đạp đổ đc kỷ lục bất bại trên sân nhà của Chel$, nhường thằng khác vậy :))

    ReplyDelete
  22. mịa. Van der Sar mà không bị chấn thương phải thay ra thì MU còn được 1 suất thay người. Lúc R7 vào sân mà có thêm tevez thay berba thì MU chưa chắc đã thua, berba cuối trận chả làm được cái mịa gì.Nói chung hôm qua Ferguson bố trí chiến thuật hợp lý vãi đãi. Trời không chiều lòng người thôi :(

    ReplyDelete
  23. mịa. Van der Sar mà không bị chấn thương phải thay ra thì MU còn được 1 suất thay người. Lúc R7 vào sân mà có thêm tevez thay berba thì MU chưa chắc đã bị gỡ hoà, berba cuối trận chả làm được cái mịa gì.Nói chung hôm qua Ferguson bố trí chiến thuật hợp lý vãi đãi. Trời không chiều lòng người thôi :(

    ReplyDelete
  24. hô, xoá hộ cái trên với, nói chung bị gỡ hoà mình cảm thấy như bị thua nên gõ nhầm, kik send rồi mới nhớ ra :D

    ReplyDelete
  25. ha ha, nếu Anelka ko vô duyên thì thế nào nhỉ

    Chel$ cũng bị Carvalho đấy thôi

    ReplyDelete
  26. Tóm lại hòa là 1 kết quả hợp lý, đó cũng là nhận xét của Fergie, Big Phil cũng như nhiều người khác. Đằng nào thì cũng đá xong rồi hehe.

    Với trận hòa này thì M.U đã thắng 1, hòa 2, thua 1 sau 4 trận đầu tiên - bằng thành tích mùa trước. M.U vẫn thường khởi đầu chậm chạp như thế. Nhưng càng đá càng hay, bắt đầu từ trận gặp Bolton cuối tuần này, vòng quay chiến thắng sẽ bắt đầu trở lại và tăng tốc, các đối thủ cứ đợi đấy mà xem :D

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!