Từ Scholes đến C.Ronaldo

by comments
Photobucket
Photobucket


Paul Scholes mắng Ronaldo

Lão thần của MU chê trách Cristiano Ronaldo về hành động phụ bạc với MU. Scholes đồng thời cũng thông báo về mốc thời gian anh có thể sẽ treo giày.
> Tevez ra mặt bênh Ronaldo

Tính đến nay, Paul Scholes đã trải 15 năm ngọt đắng với bóng đá chuyên nghiệp. Anh trở thành tấm gương của nhiều thế hệ cầu thủ theo sau, không chỉ vì những phẩm chất trên sân cỏ - phong cách hay kỹ năng chơi bóng. Anh còn được nhắc đến như một trong những tấm gương trung kiên hiếm hoi còn sót lại trong thế giới bóng đá hiện đại sặc mùi thương mại. Đơn giản bởi từ trước đến nay tiền vệ sinh năm 1974 chỉ cống hiến cho một đội bóng duy nhất, là MU. Chính bởi thế, bản thân Paul Scholes khó tránh khỏi cảm giác "tức mắt" khi chứng kiến cảnh một số hậu bối cứ mải chạy theo tham vọng và tiền bạc một cách thái quá, để rồi tự tay phá bỏ đi những giá trị truyền thống và chuyện tình nghĩa.

Vì vậy, dù trân trọng phẩm chất chuyên môn và đóng góp của Cristiano Ronaldo cho đội bóng nhưng cựu tuyển thủ tuyển Anh vẫn tỏ rõ vẻ không hài lòng với cách hành xử của tài năng người Bồ Đào Nha hiện nay, trong cách anh này đòi bỏ Old Trafford để chuyển tới Real.

"Nếu một cầu thủ cứ một mực đòi ra đi và chỉ nghĩ đến tiền thì tốt thôi, chúc anh ta may mắn. Nhưng, một khi họ có được vị trí như hiện nay, tôi thật không hiểu sao họ không nhận thấy rằng họ may mắn đến như thế nào khi được thi đấu tại đây", Scholes lớn tiếng. "Trên thế giới này quả là có nhiều CLB lớn thật. Mọi người thường nghĩ được chuyển đến một đội bóng mới là một sự thăng tiến. Điều đó đúng trong nhiều trường hợp, nhưng một khi bạn rời bỏ MU thì tôi lại không nghĩ thế".

Cũng trong cuộc phỏng vấn trên - diễn ra khi đang cùng MU du đấu châu Phi - Scholes cũng tiết lộ về kế hoạch treo giày: "Rất có thể tôi chỉ có thể chơi cùng MU thêm hai mùa giải nữa".


Đâu rồi những Scholes?

Paul Scholes gắn bó với M.U từ năm 14 tuổi, bắt đầu từ đội trẻ. Ngày 16/11 tới, anh sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 34. Mùa 2008-2009 sẽ là mùa giải cuối cùng của Scholes và sau đấy, anh trở lại đội trẻ trong tư cách thành viên của ban huấn luyện, nghĩa là theo bước chân của Solskjaer. Nếu không có gì đổi thay, Giggs cũng nằm thuộc danh sách ban huấn luyện. Giggs đã có 24 năm ở Old Trafford.

Beckham từng có lần tiết lộ rằng, ở Real Madrid, những ngôi sao như Zinedine Zidane, Raul, Ronaldo, Luís Figo hay Roberto Carlos rất ngưỡng mộ Scholes. Không chỉ vì tài năng, mà theo như đánh giá của Zidane là “tiền vệ xuất sắc nhất thế hệ của anh”. Còn đó là nhân cách đáng khâm phục. Trong 2 thập kỷ với M.U, số lần trả lời phỏng vấn chính thức của Scholes chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Khuôn mặt anh hiếm khi xuất hiện trên các mặt báo, trừ lúc ăn mừng bàn thắng. Scholes không phải là ngôi sao được lăng xê và bản thân anh chưa bao giờ muốn trở thành như thế. Cánh paparazzi sẽ phát chán nếu muốn chộp được bức ảnh Scholes xuất hiện trong quán bar. Scholes không có cả người đại diện để thương lượng hợp đồng. Mức lương hiện tại của Scholes là 72 nghìn bảng/tuần. Không phải quá thấp, vẫn còn hơn những Brown, Evra (50 nghìn bảng/tuần). Nhưng vẫn nhỏ bé so với các ngôi sao ở M.U. Theo hợp đồng hiện tại, Ronaldo hưởng lương 125 nghìn bảng/tuần. Ronaldo đang muốn đến Real Madrid, vì ở đó người trả anh cao hơn.

Cầu thủ như Scholes với lòng trung thành và những đức tính mang tính biểu tượng ngày càng hiếm. Ngược lại, nhìn đâu cũng thấy những tính cách “sao” như Ronaldo.

Hôm qua, Hleb một lần nữa khẳng định ý muốn rời Arsenal và được khoác áo Barca. Song song, Hleb đã chỉ trích gay gắt tư tưởng chiến thuật của HLV Wenger và “sự ích kỷ” của Fabregas. Một tuần trước đó, đồng đội của Hleb là Adebayor tuyên bố rằng anh sẽ ra đi vào mùa hè này vì các đội khác như Barca, Milan sẵn sàng trả lương cao hơn Arsenal. Trước đó nữa, Flamini đã chuyển đến Milan, nơi người ta trả anh 55 nghìn bảng/tuần, cao hơn 20 nghìn bảng so với những gì anh nhận được ở Arsenal. Vì tiền, Flamini ấy sẵn sàng đánh đổi một đội bóng dự Champions League, chấp nhận chỉ thi đấu ở Cúp UEFA mùa tới. Barry thì ngược lại. Ý nguyện chuyển từ Aston Villa sang Liverpool không phải vì tiền. Đơn giản, Barry muốn được góp mặt ở đấu trường Champions League. Ngoài ra, việc đá cặp với Gerrard sẽ giúp anh kiếm được suất đá chính ở ĐT Anh. Vì mục tiêu ấy, quan hệ giữa Barry và Aston Villa đã đổ vỡ, đến mức anh và HLV Martin O’Neill không thèm nhìn mặt nhau.

Kẻ bất bình với HLV, đồng đội. Người thì vì tiền. Người khác vì tham vọng khẳng định mình. Có kẻ vì giấc mơ, như những gì Ronaldo nói về Real Madrid. Khi muốn ra đi, người ta có thể đưa ra cả nghìn lý do, mà lý do nào cũng có cái lý riêng của nó. Khi muốn ra đi, họ sẵn sàng sử dụng mọi cách thức, chiêu bài, hành động, sẵn sàng gây hấn, làm những việc “cạn tàu ráo máng”. Nói đúng hơn, họ sẽ không ngập ngừng khi thấy đội bóng khác mang lại nhiều cái lợi hơn. Quá hiếm người chấp nhận hy sinh vì lòng trung thành đối với CLB.

Một cây viết của tờ The Times từng thốt lên rằng: “Lòng trung thành dường như không tồn tại ở cầu thủ bây giờ. Có chăng, sự trung thành ấy chỉ dành cho một đội bóng duy nhất - ĐTQG”. Chỉ 2 năm về trước, CĐV Milan từng chỉ trích Shevchenko vì nụ hôn lên logo Chelsea sau khi ghi bàn đầu tiên ở đội bóng mới, cho rằng tiền đạo người Ukraina đã chóng quên tình cũ. Bây giờ, khi Adebayor công khai ý đồ ra đi vì tiền dù 2 năm trước đó từng hứa hẹn “sẵn sàng không nhận lượng để đá cho Arsenal”, chẳng thấy người hâm mộ Arsenal nào phản ứng. Đơn giản, đó đã là xu thế, là bản chất của bóng đá hiện đại...


Real lên kế hoạch từ bỏ vụ Ronaldo

Nếu không chiêu mộ nổi tiền vệ người Bồ Đào Nha, "kền kền trắng" sẽ đầu tư hàng chục triệu euro để tậu hai ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn của đội tuyển Hà Lan và tân vô địch Euro - Tây Ban Nha.

Sau hơn một tháng ráo riết theo đuổi, thương vụ mua Ronaldo của Real Madrid hiện bế tắc vẫn hoàn bế tắc. "Quỷ đỏ" vẫn nhất quyết không chịu lùi bước, bất chấp cầu thủ 23 tuổi từng thán oán như thể bị đối xử chẳng khác nào một nô lệ tại thành Manchester.

Trước tình thế trên, một nguồn tin của tờ Diario Sport (Tây Ban Nha) cho biết,, chủ tịch Calderon của đàn "kền kền trắng" đang tính đến kế phải tạm từ bỏ Ronaldo. Lý do là bởi thời gian chuẩn bị cho mùa bóng 2008-2009 đang cạn dần, trong khi Real Madrid cần sớm ổn định đội ngũ nhằm phục vụ cho hai mục tiêu quan trọng là tiến sâu tại Champions League và bảo vệ thành công ngôi quán quân La Liga.

Một nguồn tin của tờ AS tiết lộ, tiền đạo David Villa chính là mục tiêu hàng đầu trong trường hợp bị vỡ kế hoạch chiêu mộ Ronaldo. Với lối chơi kỹ thuật và chịu khó di chuyển rộng, vua phá lưới Euro 2008 được đánh giá là đối tác đá cặp lý tưởng cho Van Nistelrooy, một chân sút có thói quen chớp cơ hội giống Fernando Torres.

Đội sở hữu Villa, Valencia, hiện phải đối mặt với nhiều khó khăn về tài chính. Bởi vậy, theo Diario Sport, số tiền 40 triệu euro có lẽ sẽ đủ để thuyết phục các ông chủ khó tính tại sân Mestalla.

Bên cạnh chân sút trên, Real Madrid còn muốn mua tiền vệ đội tuyển Hà Lan, Rafael Van der Vaart, của CLB Hamburg (giá dự kiến 23 triệu). Ngoài ra, Xabi Alonso (17 triệu) cũng là một mục tiêu tiềm năng.

...
CR7
NAD
25/07/2008
8

Comments

  1. mịe dài thế
    hâm mà đọc hết :-"
    thg điên ronaldo cho nó biến kụ nhà nó đi, sang real xem nó làm trò trống gì, bạn bạc vớ vỉn

    ReplyDelete
  2. Ý kiến hay đấy :))

    ReplyDelete
  3. sao alexa thg cứt cò này giảm nhanh thế, bựa vãi

    ReplyDelete
  4. Ô đis mẹ Alexa của mình đã vào top 800k rồi à, vãi nhỉ =)) 796 398 =P~ :X

    ReplyDelete
  5. đù má, mình vẫn triệu mốt
    mà càng ngày visitor càng giảm :|

    ReplyDelete
  6. Trang mày lởm mọi mặt mà đc thế là tốt rồi :-"

    ReplyDelete
  7. lởm à, cho ăn phát đạp bây jờ
    đợi 2 tuần nữa xem

    ReplyDelete
  8. Ok, 2 tuần nữa blog của mày kỉu j chẳng ra ngoài top 2Tr ;)) :-" Hay là tính hack Alexa đấy? :-"

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!