Sau cơn mưa trời lại sáng

by comments
Vòng 36 P.L, 26/4/08: Chel$ 2/1 M.U

Vậy là Chel$ vẫn tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà ở các giải quốc nội lên con số 101.

Vậy là M.U đã thua trận đầu tiên trên sân khách trong năm 2008 - trận thua đầu tiên trước 1 đội bóng lớn ở mùa giải này.

Và vậy là giờ Quỷ đỏ chỉ còn hơn The Blues hiệu số bàn thắng bại
(+53 so với +37). Khoảng cách điểm số đã bị san bằng từ 5 xuống còn 0 khi Quỷ đỏ mất 5 điểm trong 2 trận gần đây (hòa Blackburn 1/1 và thua Chel$). Cùng với trận hòa Barca 0/0 cách đây mấy hôm ở UCL, M.U đã k0 thắng 3 trận liên tiếp kể từ khi thắng ARS 2/1 trên sân nhà ở vòng 34.


Quỷ đỏ chưa bao giờ k0 thắng trong 4 trận liên tiếp, đầu mùa này M.U từng trải qua chuỗi trận tồi tệ nhất (3 trận liên tiếp k0 thắng) sau rất nhiều năm ở P.L - hòa 2 (Reading, Pompey), thua 1 (Man City). Điều này có nghĩa M.U sẽ thắng trong trận đấu sắp tới gặp Barca ở bán kết lượt về UCL (còn quan trọng hơn cả trận gặp Chel$)!?. Như vậy cũng có thể coi đây là 1 tín hiệu tốt ?

Nhớ lại mùa giải 1998/99 với cú ăn 3 huyền thoại:
Phải đến trận đấu cuối cùng M.U mới chắc chắn vô địch P.L (hơn đội xếp thứ 2 ARS 1 điểm, hơn Chel$ 4 điểm), để vô địch UCL và F.A cup cũng phải chờ đến những giây phút cuối cùng sau khi "chết đi rồi sống lại" trước Juventus, Munich hay ARS...


Thế mới biết để đoạt được cú ăn 3 hay cú đúp là điều k0 bao giờ dễ dàng. Năm 2005, Barca cũng phải đợi đến những phút cuối của trận chung kết UCL mới thắng đc ARS 2/1 và đoạt cú đúp trong mùa giải. Nên nhớ rằng, kể từ khi C1 đổi tên thành UCL (1993) chỉ có M.U (1999) và Barca (2005) là 2 đội có thể vô địch cả UCL và giải VĐQG trong cùng 1 mùa bóng.


2 vòng đấu cuối của P.L mùa này, Chel$ phải gặp những đối thủ đc cho là khó nhằn hơn M.U đó là Newcastle (sân khách) với phong độ tốt (thắng 4/5 trận gần đây) đang trên đường tìm lại chính mình (vòng này Chel$ lại phải đá muộn hơn M.U 2 ngày - 5/5), là Bolton (sân nhà ngày 11/5) đang ở vị trí thứ 17 trong cuộc chiến trụ hạng k0 còn j để mất. Với M.U, 2 đối thủ cuối cùng là West Ham (sân nhà, 3/5) k0 còn nhiều mục tiêu, là Wigan (sân khách 11/5) nhiều khả năng sẽ trụ hạng thành công.

Vậy thì việc quái j phải quá lo lắng (mặc dù hiện tại chúng ta k0 còn đường lùi). Hãy lạc quan và vui vẻ lên vì mọi chuyện vẫn còn nằm trong quyền quyết định của chúng ta, cả P.L lẫn UCL. Hãy chúc và mong cho Quỷ đỏ sẽ k0 vấp ngã lần nào nữa trong 4 trận còn lại của mùa giải (kể cả chung kết UCL).

Phải đi qua những ngày mưa chúng ta mới thấy yêu thêm những ngày nắng...


-----
P/S:
Trận này mình có đc xem quái đâu, đá sớm quá, đúng vào giờ học =)) Trong lớp, mấy thằng vừa nhìn thầy giảng vừa ôm lấy cái livescore, 2 thằng nữa thì nghỉ chắc ở nhà xem (tí phải nhắn tin hỏi thăm, may mà hôm nay mình k0 bỏ, k0 thì mất 1 buổi học ngu ;)) ), mình thì ôm lấy cái tường thuật trận đấu ở bongdaso.com và manutdvn.net :)) May mà k0 xem chứ k0 chả lại tức điên lên chửi lung tung =))

Bài ở MURSS
(Thanks anh FDKGenie đã giúp em chuyển lời nhắn :D )

> Queiroz - Cần một viên đạn mới được thổi penalty
> Ronnie - Vida: 2 anh ổn chứ ?


Thứ 2 tuần sau là ở nhà rồi, về nhà chơi vài hôm 30/4, 1/5, k0 hè này chắc k0 về đc :D Hy vọng M.U sẽ thắng Barca trận tới :D


Một đoạn trong bài viết sau trận đấu của Trung Dũng - ManUtdVN.net mà mình thấy khá hay:

Tham vọng Champions League khiến Sir Alex thận trọng cất Ronaldo trên băng ghế dự bị và chọn một lối chơi nghiêng quá nhiều về phòng ngự. Nhưng kết cục của trận đấu đã chứng minh rằng lựa chọn của ông là sai...

Rõ ràng M.U không thể đánh lừa mình thêm nữa, phong độ của họ thời gian gần đây không thể gọi là tốt sau hàng loạt các pha vấp ngã ở Premier League, khiến cuộc đua có lúc tưởng như đã rất dễ dàng lại trở nên quá khó khăn. Không phải M.U không muốn kết thúc sớm Premier League, nhưng lực bất tòng tâm, lẽ ra mọi chuyện đã an bài nếu như Quỷ Đỏ không bị Boro và Rovers cầm hoà, để cuối cùng lại phải rơi vào trận cầu sinh tử với Chelsea. United đang kiệt sức, kiệt sức sau chuỗi ngày dài chơi trò đuổi bắt với Arsenal, và giờ đây, họ đang sống với những hy vọng và ước mơ nhưng là trên đôi chân có phần mỏi mệt.

Giggs đã qua lâu rồi thời đỉnh cao nhưng vẫn còn được trọng dụng, còn hàng thủ thì là tuyến bộc lộ rõ rệt nhất sự kiệt sức khi hết Vidic, Rio rồi Evra thay nhau dưỡng thương. Nhưng âu cũng là điều hợp lý, bởi họ đã phải thi đấu quá nhiều với cường độ cao xuyên suốt cả mùa giải. Những nghịch lý bắt đầu hiện diện trên toàn bộ hệ thống thi đấu của M.U xuất hiện cũng vì những lý do đó...

Thất bại này không mang tên Carrick, cũng chẳng phải do trọng tài, lại càng không thể đổ lỗi cho sự thiếu may mắn được, sai lầm của cả một hệ thống và cách tiếp cận cuộc chơi là nguyên nhân dẫn đến thất bại, chứ không phải bất kỳ một lý do nào khác nữa...

My United
NAD
26/04/2008
6

Comments

  1. Đúng vậy,hãy tiếp tục hi vọng,gạt bỏ nỗi buồn của ngỳa hôm nay đẻ hướng tới niềm vui đội bóng sẽ mang đến cho chúng ta trong tương lai

    ReplyDelete
  2. Bài này tiến bộ =)) Ko sai chính tả =))

    ReplyDelete
  3. Dám chửi đểu mình :-w

    ReplyDelete
  4. =))=))=))....................

    ReplyDelete
  5. Mình cũng đồng ý với ý kiến của bạn. Dù thất bại nhưng chức vô địch vẫn còn nằm trong tầm tay. Quan trọng là Mu đừng có thi đấu nửa vời quá. Gặp Chelsea trong trận chung kết của mùa giải mà ai cũng nghĩ tới trận bán kết lượt về gặp Barca. Dù gì thì MU sẽ đứng dạy sau thất bại cay đắng này. Và trận thắng trước barca sẽ là món quà tạ lỗi của MU với các fan yêu quý của họ. Sau cơn mưa trời lại sáng mà phải ko MUSVN ?

    ReplyDelete
  6. Mình cũng hy vọng thế, thanks :D

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!