Barcelona - Man Utd

by comments
Như vậy là đã xác định được 2 cặp đấu của vòng bán kết:
Liverpool (đã 5 lần vô địch) - Chel$
Barca - M.U (cả 2 đều đã 2 lần vô địch)
So với vòng bán kết mùa trước, chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất là Barca thay thế AC Milan - Điều này cho thấy sự thống trị gần như tuyệt đối của các CLB Anh ở đấu trường UCL trong 3 năm qua. Năm ngoái, Milan cũng loại 1đội bóng Đức ở tứ kết là Munich, năm nay Barca loại Schalke nhưng "rùa" hơn. Thêm nữa, năm ngoái Milan đc đá trận bán kết lượt về quyết định trên sân nhà, còn năm nay, Barca phải đá trên sân khách trong điều kiện tinh thần và lực lượng kém hơn Milan. Liệu Barca có thể làm đc cái điều mà AC Milan đã làm đc mùa trước là vô địch k0 hay là M.U sẽ đạt đc cú đúp như Barca 2005 ?

Chắc chắn đây là trận cầu mơ ước của nhiều fan bóng đá tấn công, đặc biệt khi nhớ lại 2 trận hòa thượng đỉnh 3/3 giữa 2 đội ở vòng bảng (bảng tử thần) mùa giải 1998/99 - mùa giải M.U đã vô địch và ăn 3 danh hiệu cao quý nhất. Với những tên tuổi mà 2 đội đang sở hữu trong đội hình như C.Ronaldo, Messi, Rooney, Tevez, Eto'o, Henry, Deco, Scholes, hay Bojan Krkic, Anderson,... chắc chắn đây sẽ là trận đấu đáng chú ý nhất của vòng bán kết. Nhất là khi Barca và M.U đang là 2 đội đc các nhà cái đánh giá cao nhất cho khả năng vô địch (cùng tỉ lệ 1 ăn 3). Nhưng có lẽ sẽ khó có 1 trận đấu mở như mùa 1998/99 vì đây là vòng bán kết chứ k0 phải vòng bảng, hơn nữa lối đá của M.U k0 còn "thoáng" như 9 năm trước nữa. Có thể sẽ có nhiều toan tính, thực dụng trong trận đấu này.

1 Valdes
11 Zambrotta - 3 Milito (2 Puyol, 21 Thuram) - 4 Marquez (5 Edilson) - 22 Abidal (16 Sylvinho)
20 Deco - 6 Xavi - 8 Iniesta (24 Toure)
19 Messi (17 Dos Santos) - 9 Eto'o (7 Gudjohnsen) - 14 Henry (27 Bojan)

------------

10 Rooney
11 Giggs (32 Tevez) - 7 Ronaldo (Nani)
18 Scholes - 8 Anderson (4 Hargreves) - 16 Carrick (13 Park, Fletcher)
3 Evra (27 Silvestre) - 15 Vidic (19 Pique) - 5 Ferdinand - 6 Brown (22 O'Shea, 2 Neville)
1 Van der Sar (29 Kuszczak, 12 Foster)


Cầu thủ nếu nhận 2 thẻ vàng hoặc 1 thẻ đỏ thì bị treo giò 1 trận tiếp theo.
Những cầu thủ bị treo giò: đội trưởng Puyol (treo trận lượt đi).
Có nguy cơ bị treo giò:
Messi, Toure, Marquez, Gabriel Milito, Nani, Evra.

Phía M.U chỉ thiếu
Saha đang dưỡng thương.
Phía Barca, Ronaldinho nghỉ hết mùa giải do chấn thương bắp đùi. Henry bị sốt, có thể vắng mặt ở lượt đi.

_ Nếu mang về sân Nou Camp chiếc cúp danh giá nhất châu Âu ở mùa giải năm nay thì các cầu thủ Barcelona sẽ chia nhau gói tiền thưởng lên đến 14 triệu Euro.
_ Pique là 1 sản phẩm của lò đào tạo Barca (cùng Fabregas) và có tin họ cũng đang xem xét khả năng đưa cầu thủ này về Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Pique sẽ là 1 lựa chọn tốt sau Rio và Vida bởi đang khao khát đc đối ầu với đội bóng cũ...
_ Những cầu thủ từng khoác áo cả 2 CLB: Mark Hughes, Jordi Cruyff (con trai Thánh Johan), Larson, Pique.
_ Ronaldo từng là mục tiêu theo đuổi của Barcelona
(và Real). Trong khi Ronaldinho từng xuýt là người của M.U (sẽ có 1 bài riêng về 2 cầu thủ này).
_ Rooney, Messi và Tevez (và cả El Kun của Alentico) đều từng được so sánh với nhau và đều từng là những thần đồng. Trong khi Messi, Tevez là những người Argentina thân yêu và có quan hệ gần gũi với Maradona. Cả 2 là 1 trong số rất nhiều cầu thủ từng đc coi là Maradona mới nhưng Messi vẫn là người giống cậu bé vàng hơn cả (ngoại hình, cái chân trái, những pha bóng đáng nhớ).
_ Henry từng ghi 9 bàn thắng trong 18 lần đối đầu M.U khi khoác áo ARS, trong đó có những bàn thắng rất đáng nhớ. Abidal cũng đã ghi 1 bàn thắng đẹp mắt vào lưới M.U nhưng là trong 1 trận giao hữu giữa M.U và đội các ngôi sao Châu Âu mùa giải trước (M.U thắng 4/3) nhân kỷ niệm 50 năm M.U tham gia các cup Châu Âu. Gudjohnsen cũng từng ghi bàn vào lưới M.U khi đá cho Chel$ea.
_ Deco từng bày tỏ mong muốn đc sang Anh thi đấu, nhất là cho M.U trong khi C.Ro lại muốn sang TBN thi đấu theo ý mẹ.
_ Messi và C.Ro là 2 cầu thủ về sau Kaka trong cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA 2007. Họ cũng đang là 2 chân sút dẫn đầu danh sách vua phá lưới UCL mùa này: C.Ro 7 bàn, Messi (và Gerrard) 6 bàn, Torres 5 bàn.
_Anderson được coi là Ronaldinho mới. Cùng với Krkic và Dos Santos, họ đc coi là những tài năng trẻ chưa quá tuổi 20 sáng giá nhất thế giới hiện nay. (Dos Santos cũng từng đc coi là mục tiêu theo đuổi của M.U)
_
Nou Camp chính là nơi M.U đã đăng quang UCL 9 năm trước.
_ Puyol và Neville có những điểm tương đồng: Đều là đội trưởng, 2 cầu thủ kỳ cựu và đều là những người sinh ra trên quê hương đội bóng mình. Puyol sinh ra ở Catalan trong khi Gary sinh ra ở Bury (thuộc khu Đại Manchester). Ngoài Gary, Brown cũng sinh ra tại Manchester.
_
Puyol và Xavi là 2 cầu thủ đã chơi nhiều trận nhất tại UCL bên phía Barca - 74 trận. Trong khi phía M.U là Neville và Scholes - cùng 100 trận.

_ HLV Ferguson từng làm thày hụt ở Barca
...


Hiện Barca chỉ còn UCL là danh hiệu duy nhất có thể đạt đc ở mùa giải này vì đã bị loại khỏi cup Nhà vua, bị kình địch Real bỏ xa ở La Liga. Trong khi M.U cũng có thể thảnh thơi đôi chút để tập chung vào UCL vì đã nắm 80% khả năng vô địch P.L khi đang hơn đội xếp thứ 2 Chel$ 5 điểm (giải còn 4 vòng), F.A cup thì cũng đã bị loại.
M.U đang có phong độ và được đa số người xem đánh giá cao hơn Barca nhưng trong những trận đấu lớn thế này, điều đó k0 có nhiều ý nghĩa một khi đẳng cấp lên tiếng. Đội nào sẽ có mặt ở Moscow, hãy chờ xem!

Trận đấu sẽ diễn ra vào 2 ngày 23 và 29/4.
Lịch thi đấu xen giữa 2 trận:
19/4: Blackburn 1 - 1 M.U
20/4: Barca 0 - 0 Espanyol (Derby Catalan)
26/4: Chel$ea - M.U
27/4: Deportivo - Barca
(M.U có hơn Barca 1 ngày để chuẩn bị cho trận đấu)

Hiện M.U và Barca là 2 đội duy nhất chưa thua ở UCL mùa này.
Barca đã chiến thắng 4/8 lần dự bán kết trước đây. Trong khi M.U chỉ thắng 2/9 lần dự bán kết (vào chung kết 2 lần thắng cả 2 - 1968,1999).

Barca đã 23 lần đụng độ các đội bóng Anh trên sân nhà, trong đó thắng 13, hòa 8, thua 2.
M.U đã đá 16 trận trên đất TBN, thua 9, hòa 6, thắng 1
(thắng Deportivo ở tứ kết mùa 01/02 với bàn thắng đẹp nhất mùa của Beckham và Ruud).
M.U và Barca đã gặp nhau tổng cộng 7 lần: mỗi đội thắng 2 lần và hòa nhau 3 lần. M.U ghi đc 13 bàn, Barca 15 bàn. Có điều, M.U luôn loại Barca ở những trận đấu loại trực tiếp (đều ở cup C2 trước đây).

Vòng bảng UCL:
25.11.1998 Barcelona 3-3 Manchester Utd (Yorke 2 bàn, Cole)
16.09.1998 Manchester Utd 3-3 Barcelona (Giggs, Scholes, Beckham)
02.11.1994 Barcelona 4-0 Manchester Utd
19.10.1994 Manchester Utd 2-2 Barcelona (Hughes, Sharpe)

Cup C2:
Chung kết:
15.05.1991 Manchester Utd 2-1 Barcelona (M.Hughes 2 bàn)
Tứ kết:
21.03.1984 Manchester Utd 3-0 Barcelona (Robson 2 bàn, Stapleton)
07.03.1984 Barcelona 2-0 Manchester Utd

Tham khảo:
http://www.manutdzone.com/records/Champhist.htm
http://www.statto.com/database/headtohead.php

Xem lại 2 trận cầu thượng đỉnh của bóng đá tấn công giữa 2 đội ở mùa giải Huyền thoại 1998/99 đều kết thúc với tỉ số 3/3:


Chung kết cup C2 1991: Chiếc cup châu Âu đầu tiên của Fergie trên ghế huấn luyện M.U


Ngôi sao của Milan – Kaka tin rằng vào thời điểm này Cristiano Ronaldo là cầu thủ hay nhất thế giới và anh cũng nghĩ rằng Manchester United sẽ là đội bóng vô địch Champions League năm nay: Here
Ngoài ra Capello, Wenger,... cũng tin như thế.
Có thể nói đa số mọi người trên thế giới lúc này đều nhận định M.U sẽ vô địch UCL mùa này - k0 biết là 1 điềm xấu hay lành :
Năm nay mà k0 vô địch thì chẳng biết đến bao giờ mới vô địch lại :(

Tiếp tục cập nhật thông tin xung quanh trận đấu...

My United
NAD
21/04/2008
4

Comments

  1. Trận đấu với Barca vào giữa tuần nay thực sự là trận đấu đáng xem nhất trong năm của các fan yêu quý MU. Dù sẽ có nhiều khó khăn tại Nou Camp nhưng mình tin tưởng rằng các học trò của Sir Elex Ferguson sẽ tỏa sáng và mang về 1 kết quả thuận lợi cho MU. Ronaldo và Rooney hay Tevez sẽ là những cầu thủ tỏa sáng trong trận cầu này. Hãy chờ đợi, lo lắng và vỡ òa trong hạnh phúc.

    ReplyDelete
  2. "Hãy chờ đợi, lo lắng và vỡ òa trong hạnh phúc" - Mình thích câu này, hy vọng thế :D

    ReplyDelete
  3. Mặt dù MU đang có phong độ tốt ở giải nội địa trong khi Barca đang sa sút ở La Liga nhưng ở mặt trận C1, ko ai biết trước điều gì sẽ xảy ra. Messi trở lại trong đội hình của Barca sẽ là mối đe dọa thường trực đối với Van De Sar và cặp trung vệ Vidic, Ferdinand. Lợi thế của Barca cũng khá lớn khi họ được đá trên sân nhà với hàng vạn khán giả. Tuy nhiên điều nay có thể gây sức ép lên đôi chân của các cầu thủ Barca. Đã lâu lắm rồi MU mới có cơ hội để lọt vào trận chung kết Cúp C1 năm nay. Vì vậy có lẽ các cầu thủ MU sẽ cố gắng đá ra trò để kiếm được 1 kết quả có lợi khi trở về sân nhà Old Traford của mình. Tỉ số theo mình sẽ là 2-2 . Và mỗi đội sẽ còn có nhiều cơ hội để vào chung kết. 1 trận đấu quá đáng xem và chờ đợi. Chúc các fan của MU may mắn !

    ReplyDelete
  4. Ok, mọi chuyện đều có thể đến trong những trận đấu lớn. Phong độ k0 có nhiều ý nghĩa trong những trận đấu thế này :D Hy vọng M.U sẽ có kết quả tốt, hôm qua Chel$ hòa rùa quá :D

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!