Làm sao để vô địch UCL?

by comments
Đó chắc hẳn là câu hỏi mà Fergie đang khao khát tìm ra câu trả lời nhất sau 9 năm qua kể từ khi M.U đoạt cup năm 1999. Hãy thử xem M.U đã đang và còn thiếu j để có thể trả lời đc câu hỏi trên.

May mắn:
Mọi chiến thắng, đặc biệt trước những đội bóng lớn khác đều cần phải có ít nhiều may mắn. Năm nay kỷ niệm 50 năm thảm họa Munich cũng là 40 năm chiếc cup C1 đầu tiên, nếu đc các cụ linh thiêng trên cao phù hộ thì đó là Thiên thời. Mùa trước Quỷ đỏ đã k0 may khi 3 trụ cột ở hàng thủ chấn thương trước vòng bán kết với AC Milan, thêm nữa, trận mưa tầm tã đã trôn vùi họ tại San Siro. Đến hỏa công cùng tài Khổng Minh còn k0 chống lại đc cơn mưa ý trời cứu cha con Tư Mã nữa là... Mùa 1998/99 M.U cũng may mắn mới có thể tạo ra đc huyền thoại. Ngoài ra, việc M.U đang dẫn đầu giải Ngoại hạng, hơn đội thứ 2 Chel$ 5 điểm khá an toàn cũng là 1 lợi thế. Tuy nhiên vẫn phải lấy mùa giải 99/2000 ra làm bài học kinh nghiệm - mùa đó M.U 1 mình 1 ngựa ở P.L (bỏ xa đội xếp thứ 2 là ARS với khoảng cách kỷ lục 18 điểm) mà vẫn bị Real loại ở tứ kết sau khi đã có lợi thế cầm hòa đối thủ 0/0 trên sân khách.

Mùa này khác những mùa trước là M.U được chơi 3 trận lượt về quyết định trên sân nhà Old Trafford ở vòng 16 đội (Lyon), tứ kết (Roma) và bán kết (Barca or Schalke - nếu đi tiếp). Đó là Địa lợi.

Thực lực:
Chắc chắn, mọi đội bóng vô địch đều phải có 1 đội hình mạnh với những cầu thủ giỏi. Và chắc chắn, M.U đang có điều đó. Có thể nói, Quỷ đỏ đang có 1 đội hình mạnh đồng đều, gắn bó và đoàn kết nhất nhì Châu Âu. Mùa này, M.U đã mạnh hơn mùa trước nhiều, đặc biệt là khi có thêm 4 tân binh O.H (làm tăng thêm sự lì lợm, chắc chắn), Anderson, Nani (tăng thêm sức trẻ, kỹ thuật và sự sáng tạo), Tevez (tăng thêm khả năng thay đổi cục diện trận đấu, điều mà mùa trước chỉ có Rooney làm đc), ngoài ra là việc gọi lại Pique (dự bị quan trọng ở hàng thủ). Cả đội đều đang quyết tâm giành mục tiêu quan trọng nhất mùa giải này. Đó là Nhân hòa. Điều này dường như lại k0 có ở Barca, Chel$, ARS hay Liverpool khi chuyện ra đi của các cầu thủ (Ronaldinho, Lampard, Drogba, Flamini, Silva,...), HLV (Barca, Chel$, Liverpool) thậm chí là cả chủ tịch CLB (Liverpool) của họ lúc này vẫn đang là vấn đề bàn tán.

Sự lỳ lợm, khôn ngoan:
Để vô địch UCL thì k0 chỉ cần phải tấn công giỏi mà còn cần phải có sự lì lợm, thậm chí là thực dụng đúng lúc và cả sự khôn ngoan cần thiết nữa. Đó là 1 phần lý do tại sao Fergie lại khao khát có đc Hargreaves trước mùa giải đến thế, thêm nữa là việc latinh hóa lối chơi của M.U với những cầu thủ kỹ thuật như Giggs, C.Ro, Anderson, Nani và Tevez. Những điều này đã đc Fergie thực hiện ở mùa này, bằng chứng là nhiều khi các cầu thủ M.U thắng rồi (nhiều khi chỉ dẫn 1 bàn mong manh) thì họ sẽ đá chậm chứ k0 tiếp tục lao lên ăn tươi nuốt sống đối thủ (kể cả khi đá hơn người). Điều này có thể dẫn đến sự khó chịu, k0 thoải mái ở một số người xem nhưng suy cho cùng thì nó đúng đắn, nhất là để thành công. Thậm chí giờ mình thích xem những tình huống M.U phản công nhanh hơn tất cả. Như mùa trước, thắng Roma 7/1 để làm j khi mà sau đó thua Milan. Chắc chắn lạnh lùng vẫn hơn là bùng nổ để rồi dễ vỡ. Đây cũng là 1 trong những điểm yếu khiến ARS suốt bao năm qua mới chỉ 1 lần đặt chân đến trận bán và chung kết - mùa giải này cũng k0 thể khác.

Điểm rơi phong độ:
Các cầu thủ có thể đá tồi mà vẫn có kết quả khả quan cũng đc. Nhưng vấn đề là phải biết tỏa sáng đúng lúc, đúng những thời điểm quan trọng trước những đội bóng lớn khác. Đây là điều mà mùa trước M.U thiếu 1 cách trầm trọng. Ngoại trừ Rooney tỏa sáng trong trận bán kết lượt đi với AC Milan ra, k0 ai làm đc điều đó. Vì vậy k0 có ai ngạc nhiên khi M.U vào đến bán kết mà trong đội hình tiêu biểu của UCL mùa trước k0 có cầu thủ nào của M.U. C.Ro luôn đc hy vọng nhiều trước những trận đấu lớn nhưng cũng luôn khiến người xem phải thất vọng bấy nhiêu. Rất may điểm yếu của C.Ro giờ đã có thêm Tevez có thể cùng Rooney khắc phục ở hàng công. Mùa 98/99 M.U luôn có sự tỏa sáng đúng lúc của Beckham (cầu thủ xuất sắc nhất mùa), kèm theo đó là Keano, Cole, Yorke và cả những cầu thủ dự bị như Ole, Teddy ở những thời khắc quyết định.

Có đc Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa, dù có muốn hay k0 thì Quỷ đỏ ắt sẽ vẫn phải thành Vương.

Nói chung, thành bại có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố, có thể là khách quan hoặc chủ quan, có thể có thật mà k0 có thật, nhìn thấy mà k0 nhìn thấy, cũng có khi k0 phụ thuộc vào phía M.U,... Và sau 9 năm, Sir Alex đã rút ra được những bài học kinh nghiệm j cho mình và đội bóng để đi đến thành công? Câu trả lời sẽ có ở những trận đấu tới mà trước hết là Roma. Chúc Ngài thành công!

"Cùng trèo lên đỉnh núi cao vời vợi
Để ta khắc tên mình trên đời
Dù ta biết gian nan đang chờ đón
Và trái tim vẫn âm thầm
Ta bước đi hướng tới muôn vì sao

Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng
Bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai
Đường vinh quang đi qua muôn ngàn sóng gió
Lời hứa ghi trong tim mình
Vẫn bước đi hiên ngang đầu ngẩng cao

Và con tim ta đã ước nguyện cùng nhau vai kề vai
Niềm vinh quang ta chia sẻ cùng nhau

Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi
Và chúng ta là người chiến thắng

Và ta biết dẫu lắm thác ghềnh cheo leo trên đường xa
Vượt gian nan ta vươn tới những đỉnh cao

Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi
Và chúng ta là người chiến thắng
Đường đến những ngày vinh quang không còn xa
Dù khó khăn vẫn còn

Và mặt trời rực sáng trên cao vời
Ban sức sống huy hoàng khắp muôn nơi
Cài vinh quang lên vai những người chiến thắng
Khoảnh khắc ghi trong tim hồng
Bao khó khăn ta cũng sẽ vượt qua

Và con tim ta đã ước nguyện cùng nhau vai kề vai
Niềm vinh quang ta chia sẻ cùng nhau

Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi
Và chúng ta là người chiến thắng
Đường đến những ngày vinh quang không còn xa...
Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi
Và chúng ta là người chiến thắng
Đường đến những ngày vinh quang
Con đường chúng ta đã chọn..."

------------------------
P/S:
Trước trận gặp Roma vào ngày mai, Fergie vẫn để ngỏ khả năng ra sân của Rio, Evra (những cầu thủ khó thay thế), Carrick và Giggs (2 cầu thủ có thể thay thế). Họ là những người đã được thay ra khi M.U thắng Villa 4/0 trong trận đấu vừa rồi. Thêm nữa là Van der Sar (có thể tìm người thay thế khá tốt vì M.U còn B.Foster và Ku sắc). Theo 1 số người nói với mình thì hy vọng đây là "đòn gió" của Fergie. Hy vọng mọi chuyện tốt lành và họ có thể thi đấu tốt :D

Cũng may, bên phía Roma, đội trưởng và cũng là linh hồn của họ - Totti cũng đã trấn thương trong trận đấu gần nhất của Roma có thể sẽ phải nghỉ thi đấu dài ngày (ít nhất là vắng mặt trong trận lượt đi trên sân nhà với M.U). Ngoài Totti, Roma sẽ k0 có sự phục vụ của Perrotta (treo giò), Juan và có thể cả Mexes do chấn thương.

Cái ava kèm status ở Y!M của mình quả là "độc":
Đầu mùa hay để ảnh M.U thì M.U đá như kẹc.
Sau để ảnh ARS: "[AIG] - ARSenal Is Gay :X" thì ARS từ chỗ dẫn đầu P.L, hơn M.U 5 điểm thành kém M.U 6 điểm và tụt xuống thứ 3 =))
Để ảnh Liverpool: "LFC - Loonypool Fcuking Chicken :X" thì Liver thua M.U 3/0, Torres đá như kứt =))
Quên mất để ảnh Becks 100 trận cho ĐT Anh thì Anh thua Pháp, Becks đá như kặc =((
Để ảnh Aston Villa thì Villa sau đó thua M.U 4/0 :|
Vừa rồi, mới để ảnh Totti kèm logo AS Roma thì Roma hòa ở Serie A, Totti chấn thương, botay.com
Nói đến đây có khi từ nay Ava mất thiêng :| :D :P

Mà mình để ý, cứ mỗi lần mình úp hoặc vò cái khăn ARS của thằng Hùng (ông anh họ ARS's fan) là ARS toàn hòa với thua =)) Mà cái khăn này là sinh nhật nó mình tặng từ năm ngoái, tặng toàn đồ ARS, đồng hồ, đèn, cốc, sổ, bọc điện thoại =)) Công nhận là Logo của ARS có cái j đó đẹp hơn logo M.U nhưng mà đội bóng cũng như fan thì...never ;)) :P =)) Mê tín vãi :))

My United
NAD
31/03/2008
0

Comments

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!