Đệ nhất mỹ nhân Sài Gòn, Nam Kỳ Lục tỉnh xưa: cô Ba Trà [Kim Tuyến]

by comments

Trần Ngọc Trà hay cô Ba Trà, sinh năm 1906, được mệnh danh là "Tuyệt thế giai nhân Sài Gòn", "Ngôi sao Sài Gòn”, "Bà hoàng vũ trường" hay "Bà hoàng sòng bài tại Sài Gòn" đầu thế kỷ 20.

Các thiếu gia, trí thức máu mặt thời Pháp thuộc như quan tòa, luật sư, bác sĩ hay cả vua cờ bạc Sài Gòn nổi tiếng thời đó là Sáu Ngọ cũng đều mê cô Ba Trà. Họ sẵn sàng cung phụng, yêu chiều mỹ nhân Ngọc Trà trong suốt thời gian xuân thì đẹp nhất của "hoa khôi không vương miện của miền Nam". Số tiền cô Ba Trà được cung cấp để ăn chơi đã nướng vào sòng bạc của các nhà giàu thời ấy, nếu quy ra vàng thì khoảng trên mười nghìn lượng.

Nhiều giai thoại được kể về nhan sắc của Trần Ngọc Trà, trong đó câu chuyện đối đầu lúc đó giữa Hắc công tử (công tử Bạc Liêu) và Bạch công tử được nhiều người biết đến nhất. Để lấy lòng người đẹp, hai công tử đã tổ chức cuộc thi nấu chè (có tài liệu cho là luộc trứng) bằng tiền giấy. Do lửa của tiền giấy kém nhiệt và cháy nhỏ, để nấu sôi được một nồi chè có khoảng một ký lô đậu xanh trong thời gian gần một giờ, mỗi thiếu gia phải đốt gần 100 tờ giấy bạc. Nếu họ đốt toàn giấy 50 đồng trở lên, thì tính ra ít nhất cũng phải đốt 5.000 đồng Đông Dương. Với số tiền này, thời đó có thể mua được 3.000 giạ lúa. Kết quả nồi chè của Bạch công tử sôi trước và công tử Bạc Liêu đành thua cuộc.

Theo năm tháng, nhan sắc cô Ba Ngọc Trà qua tuổi xuân thì cũng dần nhạt phai. Những công tử, đại gia trước kia theo đuổi cũng ít dần. Bà dĩ nhiên không còn tiền để cờ bạc. Không có tài liệu nào nói về năm mất của bà, nhưng có thông tin bà qua đời trong nghèo khổ và cô đơn một mình ở gầm cầu thang của một chung cư tại Sài Gòn, khi tuổi đã lục tuần...

[Theo Wikipedia]

Đúng là hồng nhan vừa bạc triệu, vừa bạc phận :|


Trần Thị Kim Tuyến, sinh năm 1987, cao 1m72, là một nữ diễn viên, được khán giả biết tới từ năm 2006 khi đoạt giải nhì cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21. Không được học qua trường lớp, tuy nhiên khả năng diễn xuất của Kim Tuyến khiến cho nhiều diễn viên trong nghề phải thán phục. Lập gia đình năm 19 tuổi, cuộc hôn nhân đã đổ vỡ sau 2 năm, Kim Tuyến trở thành mẹ đơn thân tới bây giờ...

Kim Tuyến thủ vai chính phim truyền hình Mộng phù hoa tái hiện cuộc đời cô Ba, phim sẽ ra mắt trên VTV sắp tới.

...
Đẹp Việt Nam
NAD
30/12/2017
17

Comments

  1. Năm 2006 e đang học lớp 8, Mỗi tối coi PNTK 21 toàn đợi đến đoạn có Kim Tuyến. Ước sau này sẽ lấy bả mới ghê :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bả giờ vẫn độc thân nhé ;)), mà có khi còn đẹp hơn 10 năm trc

      Delete
  2. Gò bồng đảo thích nhỉ :3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhìn (.)(.), nứng cặc quá :((

      Delete
    2. Thằng Thiền hồi trc đâu có bệnh thế này @@

      Delete
  3. Giai thoại kể rằng trong lúc đang xem hát thì bạch công tử làm rơi từ giấy bạc 5 đồng nên loay hoay tìm, thấy vậy hắc công tử mới lấy tờ giấy bạc 100 đồng ra đốt đuốc kiếm khiến bạch công tử mất mặt. Bạch công tử mới trả đũa bằng cuộc thi nấu chè. Do tờ một trăm đồng khó cháy nên công tử bạc liêu mới thua chứ cả hai người đều thừa tiền để nấu hai nồi chè ấy. Số tiền mà họ đốt là rất nhiều chứ có 100 tờ thì làm sao mà nấu chè nổi :D
    Mấy tấm hình sau nhìn xấu quá :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuyện hay, mặc dù ko biết thực hư thế nào. Có j ae bổ xung nhé :D

      Delete
    2. Mới ghé nhà công tử bạc liêu hôm qua. Nhà chính thì xây khách sạn, đéo cho dân thường vô tham quan, cái nhà phụ nhỏ xíu có mỗi chiếc xe mà thu vé vào đến tận 20k chỉ để xem chiếc xe, phía ngoài sau là quán nước mà không có nỗi một miếng lót ly. Cả bọn vô uống nước rồi đi luôn. Tới trạm điện gió Bạc Liêu thì nó lấy vé 20k nữa chỉ để ra tới cái cối xay gió đầu tiên rồi đi vô, còn vô nhà mát cũng bị chặn lại thu tiền giữ xe, ăn duy nhất cái lẩu, không dám kêu bia luôn mà tận gần 500k.
      Cả Bạc Liêu đều bị bọn nó biến thành khu du lịch nửa mùa hết rồi, thất vọng vô cùng. Ức chế vl

      Delete
  4. Đẹp thì có đẹp, nhưng nét Nam Kỳ không có nên mình không kỳ vọng nhiều!

    ReplyDelete
  5. Trailer Mộng phù hoa:

    https://www.youtube.com/watch?v=qU_yobXqML8

    ReplyDelete
  6. Còn duyên kẻ đón người đưa,
    Hết duyên đi sớm về trưa một mình.

    ReplyDelete
  7. Chiếu được chắc chục tập rồi mà mình chưa xem tí nào :))

    ReplyDelete
  8. Xin hỏi bác Duy câu hỏi không liên quan: khi chuyển sang https thì mất bao lâu web của bác chạy được, hay web nó chạy ngay.

    Web của em chuyển sang https nửa ngày rồi mà vẫn bị "đơ"

    Cảm ơn bác

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hình như chỉ sau khoảng 1 đến 2 tiếng là ok thôi. Nhưng một số widget ko chạy đc trên https :(

      Delete
  9. Cả nguyên trang không chạy luôn. Chờ đến sáng mai, nếu không về lại cái máng heo :D

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!